Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt, đẹp nhất - Kiến trúc sư giải đáp

Người Việt rất quan tâm đến phong thủy xây nhà dựng cửa, nhất là về hướng nhà. Mỗi năm sẽ có những hướng đẹp hướng xấu khác nhau khi xây dựng nên nhu cầu tìm hiểu năm 2022 xây nhà hướng nào tốt rầm rộ những tháng đầu năm. Quả thật “môn mệnh phải tương đối” tức cửa chính của ngôi nhà và mệnh của gia chủ phải cùng một hướng. Lúc ấy, ngôi nhà sẽ mang lại những điềm may, sự an lành và cả sung túc, vượng khí cho cả gia đình. Vậy trong năm 2022 làm nhà hướng nào đẹp? Cùng Angcovat tìm hiểu thật kỹ càng về hướng nhà trong bài viết này để công cuộc chạm tới không gian sống hoàn mỹ được thuận lợi nhé!

1. Xác định hướng nhà khi xây năm 2022

Không ít người nhầm lẫn rằng hướng cửa chính cũng sẽ là hướng nhà. Nhưng thực tế đó là quan niệm sai lầm. Đúng là có những ngôi nhà có hướng nhà và cửa chính trùng nhau đó chúng không phải là một.

Trong phong thủy cổ điển cũng nêu rất rõ về việc hướng của cửa chính không đóng vai trò gì quan trọng trong việc xác định hướng nhà. Không ít thiết kế nhà biệt thự hay công trình có phần cửa chính nằm lệch đi so với hướng nhà. Đó là dụng ý, là sở thích, là mong muốn của mỗi người khi thiết kế nhà cửa. Chính vì vậy, việc xác định hướng nhà không nên dựa vào cửa chính.

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt? Hướng nhà nào mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ?

Vậy chính xác hướng là gì? Hướng được định nghĩa là hướng mặt tiền của một ngôi nhà khi nhìn về phía trước. Tọa là hứng hậu hay còn được xem là hướng tựa lưng của ngôi nhà.  Vì thế, hướng của cửa chính không phải hướng nhà mà cũng không phải là tọa. Xét về từ trường thì tọa và hướng sẽ trái ngược nhau nên chủ đầu tư cần nắm rõ nguyên tắc này khi xác định hướng của ngôi nhà.

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt

Hướng cửa nhà hoàn toàn có thể trùng với hướng nhà hoặc không

Ngoài la bàn thì gia chủ cũng có thể tự xác định hướng bằng Cửu cung phi tinh đồ. Ở mỗi quái trong Bát quát thì các hướng nhà sẽ tương quan với một dạng khí chỉ rõ đặc điểm, tính chất của ngôi nhà. Có 8 hướng nhưng trong mỗi hướng lại chia thành 3 phần ở phương pháp phi tinh này. Theo cách tính này thì sẽ có đến 24 hướng còn mỗi quái lại chiếm 45 độ tức tổng lên đến 360 độ.

Đừng bỏ qua: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 6 phòng ngủ 

2. Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt nhất, đại cát?

Theo ngũ hành, luận giải tử vi thì năm Nhâm Dần 2022 sẽ có mệnh Kim. Vì thế mà tương sinh trong ngũ hành sẽ lần lượt là mệnh Thủy và mệnh Thổ; còn tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Xưa nay dân gian đã có câu “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, lấy chồng xem tuổi đàn ông” nên nam mạng ở năm 2022 là Tây Tứ Mệnh.

Hướng Đông Nam - sao Tứ Lục Văn Khúc

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt? Xây nhà hướng đông nam năm 2022 tương ứng với sao Tứ Lục bay về phía Đông Nam. Đây được xem là hướng Văn Xương trong năm Nhâm Dần. Hướng Đông Nam là hành Mộc trong khi sao Tứ Lục cũng là hành Mộc nên về mặt ngũ hành chồng chất lên nhau.

Song, đó không phải điểm quá xấu mà bên cạnh đó vẫn có ưu điểm riêng. Đó chính là có thể cải thiện văn hóa, học hành, tài vận, công danh và cả điểm may trong sự nghiệp. Vì thế các thành viên trong gia đình cả cha mẹ lẫn con cái đang là học sinh, sinh viên sẽ may mắn trong học tập, nghề nghiệp.

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt

Hướng nhà Đông Nam - một trong những hướng nhà đẹp nhất năm 2022

Để cải thiện công việc cũng như việc học hành của con em thì gia chủ hoàn toàn có thể đặt bàn học, giường ngủ ở phòng mình và con cái theo hướng Đông Nam chính là hướng nhà. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả, nâng cao năng suất khi học tập và làm việc.

Hướng Bắc - sao Nhất Bạch Tham Lang

Xây nhà hướng bắc năm 2022 liệu có tốt hay không cũng được nhiều người quan tâm. Đây là hướng tốt, mang đặc điểm đào hòa nên sẽ thuận lợi về nhân duyên, cảm tình. Vì vậy, nếu năm 2022 xây nhà gia chủ vẫn phân vân chưa biết hướng nào tốt thì hướng Bắc - sao Nhất Bạch Tham Lang là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Có thể quan tâm: Tuyển chọn hơn 1000 mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly

Là đại diện cho nhân duyên, hướng Bắc được xem là một cát tinh, đại diện cho chuyện tình cảm của con người. Đó chính là lý do vì sao Sao Nhất Bạch lại được coi là điềm lành của các bạn nam nữ chưa kết hôn.

Còn với những gia đình nào đang kinh doanh, buôn bán hoặc hướng đến việc kinh doanh trong tương lai cũng không nên bỏ qua hướng Bắc. Với hướng này thì việc buôn bán sẽ thuận lợi, giữ được mối quan hệ thân thiết với khách hàng thông qua giao tiếp mỗi ngày. Nếu biết cách tận dụng và phát huy thì chắc chắn sự nghiệp sẽ ngày càng đi lên; gia chủ sẽ nâng cao vận trình, cải thiện được mối quan hệ, sự hòa hợp giữa mọi người.

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt

Hướng nhà đẹp giúp cho cuộc sống của gia đình sẽ thuận lợi hơn

Hướng chính Nam - sao Cửu Tử Quý Nhân

Là vị trí của Hỷ Thần, xây nhà hướng chính Nam trong năm 2022, gia đình sẽ hưng thịnh về mặt tình cảm, nhất là tình duyên, hôn nhân. Sao Cửu Tử Quý Nhân nằm ngay ở hướng này, nó được gọi là hướng hỷ thần. Vì thế, Cửu Tử được xem là một sinh khí cực tốt cho cả gia đình.

Nếu lựa chọn hướng Nam xây nhà lại bố trí tốt, hợp phong thủy thì chắc chắn gia đình trong năm mới này sẽ đón nhận nhiều sự kiện vui vẻ, hạnh phúc. Cụ thể như đính hôn, yêu đường, kết hôn, sinh con, kỷ niệm hay lễ lạt. Tuy nhiên, để tất cả mọi thứ được suôn sẻ, đúng tính chất, đặc điểm của sao Cửu Tử là hỷ sự thì ngôi nhà hướng Nam cần sạch sẽ, thông thoáng. Bên cạnh đó, yếu tố ánh sáng cũng không thể thiếu, ánh sáng luôn chan hòa trong không gian sống sẽ giúp linh khí lưu thông dễ dàng.

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt

Hướng chính Thuận thuận lợi cho vạn vật sinh sối nảy nở, mang nguồn sinh khí tốt cho gia đình

Hướng Đông Bắc - sao Bát Bạch Tả Phụ

Trả lời cho câu hỏi năm 2022 xây nhà hướng nào tốt thì không thể bỏ qua hướng Đông Bắc. Đây là hướng do sao Bát Bạch Tả Phụ chiếu với chủ vượng về tài lộc và trí nghiệp nên cũng rất đẹp cho cả gia đình.

Nếu gia chủ là một người am hiểu về phong thủy thì chỉ với một ngôi nhà hướng Đông Bắc cũng sẽ giúp tài vận của các thành viên trong gia đình tốt lên từng ngày. Đây là hướng vượng nhất trong năm 2022. Sao Bát Bạch Tả Phụ vô cùng đại lợi cho thăng tiến, tăng lương với ngũ hành Thổ. Vì thế, không chỉ tốt trong tài lộc mà bên cạnh đso ngôi sao này còn mang lại nhiều may mắn cho cả gia đình.

Tham khảo ngay: Kiến trúc hiện đại đơn giản mà tinh tế trong 100++ mẫu biệt thự

Hướng Tây Bắc - sao Lục Bạch Vũ Khúc

Nếu gia chủ đang có định hướng về sự nghiệp, mong muốn công việc kinh doanh thuận lợi hay thăng tiến thì hướng Tây Bắc khi xây nhà năm Nhâm Dần là lựa chọn hoàn hảo. Hướng Tây Bắc được sao Lục Bạch Vũ Khúc chiếu vào với chủ đề là tiền bạc vượng, vận quý nhân. Như vậy, 2022 sẽ là một năm may mắn với gia đình về cả tiền tài lẫn công danh sự nghiệp, vận làm quan sẽ tốt hơn bao giờ hết.

Tuy là một hướng nhà đẹp nhưng cũng chính vì thế mà từng chi tiết trang trí cho ngôi nhà cần chú trọng hơn. Điển hình, nếu trong ngôi nhà mà đồ đạc được bày bừa lộn xộn, không có sự sắp xếp ngăn nắp thì chắc chắn vận mệnh sẽ càng ngày càng xấu đi. Đặc biệt nếu gia chủ làm trong các ngành nghề nông nghiệp, bất động sản, khai khoáng hay công nghệ thì bạn sẽ thấy sự thay đổi khác biệt hoàn toàn trong công việc.

Vì xây nhà hướng Tây Bắc nên gia chủ lại cần chú ý hơn về những vật dụng sao cho hợp mệnh tuổi nhất. Những vật có màu đỏ, giá treo quần áo hay gương, các vật bằng kim loại cần loại bỏ ngay nếu chúng đang nằm ở hướng Tây Bắc. Như vậy, sẽ tránh tối đa việc ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đồng thời, khi bố trí ghế và giường ngủ, nếu bạn đang có ý định đặt tại hướng Tây Bắc thì hãy cân nhắc lại nhé. Việc thay đổi vị trí chắc chắn sẽ giúp tiền bạc của gia đình tốt hơn nhiều. Khi bố trí một không gian nhà theo chuẩn phong thủy, một sai lầm nhỏ cũng hoàn toàn có thể mang lại hậu quả to lớn nên gia chủ cần chú ý hơn cả.

3. Hướng xây nhà năm 2022 đẹp có cần xem tuổi không?

Hướng nhà bên cạnh việc tính bằng quẻ trong Bát Cẩm Trạch thì tuổi can chi cũng một người cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Do 8 phương vị sẽ chia thành 2 nhóm là Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh nên khi xem xét tuổi can chi, mỗi người sinh vào một năm sẽ tương ứng với một quẻ.

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt

Xem hướng làm nhà không thể bỏ qua mệnh tuổi của gia chủ lấy tuổi làm nhà

Dựa vào tuổi của người chủ hộ, lấy tuổi làm nhà thì ta có thể tính toán được chính xác sẽ xây nhà thuộc hướng Đông Tứ Mệnh hay Tây Tứ Mệnh. Cách xác định chính xác mệnh quái của gia chủ được tính toán theo công thức sau đây:

- Bước 1: Cộng hết các chữ số trong năm sinh của gia chủ lại với nhau

Ví dụ: Gia chủ lấy tuổi để xây nhà sinh năm 1974 thì cách tính

1+9+7+4= 21

- Bước 2: Tiếp tục cộng 2 chữ số trong kết quả vừa tính được

2+1=3

- Bước 3: Lấy 11 trừ đi kết quả đã thu được bên trên. Lưu ý, nếu là 10 hoặc lớn hơn 10 thì cộng 2 chữ số trong kết quả đó cho đến khi nào chỉ còn 1 chữ số

11 - 3 = 8

Số 8 là mệnh quái của chủ nhà thuộc hành Thổ, Tây Tứ Mệnh. Vì thế, nếu xây nhà trong năm 2022 nên chọn các hướng trong Tây Tứ Mệnh, điển hình là Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây.

Xem thêm: Xem tuổi làm nhà năm 2022 Nhâm Dần tốt phù hợp với mệnh của chủ nhà

4. Một số lưu ý khi xem hướng tốt xây nhà năm 2022

- Khu vực khách và sinh hoạt chung của gia đình sẽ bố trí ở hướng tiền, phía trước

- Nhà bếp ăn hay nơi ngủ nghỉ cần không gian tĩnh lặng thường được bố trí ở phía sau, hướng hậu

- Nếu có biển số nhà thì nên đặt ở hướng tiền của ngôi nhà

- Lối đi ra sân vườn ở phía sau sẽ tương ứng với hướng hậu của nhà

Năm 2022 xây nhà hướng nào tốt

Lưu ý khi bố trí sân vườn cũng như lối đi ở hướng hậu

- Cửa chính thường trùng với hướng tiền của ngôi nhà, tuy nhiên, hoàn toàn có thể đặt hướng khác theo mong muốn của gia chủ

- Đối với ô cửa sổ lớn nhất của ngôi nhà, hoàn toàn có thể quay ra ở hướng tiền

- Sân phía sau nhà cũng tương ứng với hướng hậu

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ đầu tư nắm được năm 2022 xây nhà hướng nào tốt nhất. Với 4 hướng đẹp trên tử vi, bát quái là Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam, chính Bắc, chính Nam sẽ là những hướng nhà đẹp nhất trong năm Nhâm Dần. Tuy nhiên, cũng cần linh hoạt thay đổi hướng nhà dựa vào mệnh quái của gia chủ.

Để có một hướng nhà chuẩn phong thủy, mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia đình, chủ đầu tư có thể tham khảo sự tư vấn của các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm. Không chỉ được tư vấn tuổi làm nhà, hướng nhà đẹp mà còn cả những thiết kế độc đáo, ấn tượng, mang đậm nét riêng, chuẩn sở thích, mong muốn của gia chủ.

Mọi nhu cầu hay thắc mắc về xây nhà năm 2022 vui lòng liên hệ Angcovat để nhận được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Hotline: 0988 030 680

Có thể xem thêm: Xây nhà 1 tỷ 2022 được nhà như thế nào? Top 9 mẫu nhà 1 tỷ đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận