Xây nhà 1 tỷ 2022 được nhà như thế nào? Top 9 mẫu nhà 1 tỷ đẹp nhất

Khoảng 1 tỷ nên xây nhà kiểu gì là câu hỏi nhận được nhiều quan tâm nhất ở những tháng đầu năm 2022. Một không gian sống đẹp, khang trang vẫn luôn là ước mơ của bao người. Tuy nhiên, với xã hội hiện đại, mọi thứ đều đắt đỏ thì ngân sách 1 tỷ không phải quá lớn. Liệu có thể xây nhà 1 tỷ 2022 hay không? Đáp án sẽ được bật mí ngay trong bài viết này, đừng bỏ lỡ những thông tin bổ ích và nhiều thiết kế nhà đẹp giá rẻ nhé!

1. 1 tỷ xây được nhà như thế nào?

1 tỷ không phải con số nhỏ nhưng cũng không phải là quá lớn khi xây nhà dựng cửa. Chính vì vậy, ngay ban đầu, gia chủ cũng cần xác định được chính xác nhu cầu của mình là gì. Điều này vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp tránh bị chi tiêu quá nhiều cũng như bị phát sinh chi phí trong suốt quá trình thiết kế hay thi công nhà ở biệt thự.

xây nhà 1 tỷ 2022

Với 1 tỷ đồng thì có thể xây dựng nên một ngôi nhà như thế nào?

Xác định 1 tỷ xây nhà là xây thô hay đã hoàn thiện

Nhiều người khá mô hồ không biết 1 tỷ xây nhà là chỉ xây thô hay đã hoàn thiện toàn bộ bao gồm cả nội thất. Và đó cũng chính là bài toán mà chính gia chủ cần giải. Bởi lẽ, nhu cầu của mỗi người là khác nhau, mỗi ngôi nhà sẽ có kiến trúc, phong cách khác biệt. Vì thế, chủ đầu tư cần xác định rõ xây nhà 1 tỷ 2022 là để xây thô hay hoàn thiện.

Như vậy thì khi bàn bạc, nhận tư vấn từ kiến trúc sư hay những người chuyên môn thì họ mới đưa ra được đánh giá cũng như những tư vấn về bản vẽ, thi công phù hợp nhất. Nếu gia chủ không rõ ràng ngay từ ban đầu thì rất có thể 2 bên không hiểu ý nhau, 1 tỷ đồng có thể dành xây thô toàn bộ ngôi nhà. Đến khi cần bố trí nội thất, trang trí nhà cửa thì đã hết chi phí trong tổng ngân sách bỏ ra sẽ rất dễ gây tranh chấp giữa gia đình và bên thi công.

xây nhà 1 tỷ 2022

Xây nhà 1 tỷ đồng thường được hiểu đó là chi phí hoàn thiện toàn bộ từ ngoại thất đến nội thất

Thí dụ điển hình nếu dành 1 tỷ là chi phí hoàn thiện tức chi phí xây thô sẽ thường dao động trong khoảng 700 - 800 triệu. Còn số tiền còn lại sẽ dành cho nội thất và các phần nhỏ khác trong ngôi nhà.

Tính toán quy mô xây dựng

Một yếu tố quan trọng không kém khi xây nhà 1 tỷ 2022 chính là xác định được quy mô của nhà. Với mức đầu tư 1 tỷ thì có thể xây nhà như thế nào, hình dáng cũng như công năng ra sao. Điều này nhiều chủ đầu tư không để ý nhưng thực chất phải nắm rõ ngay từ đầu để có thể xây nhà giá rẻ mà vẫn đẹp mê.

Một số yêu cầu về quy mô mà các chủ đầu tư cần lưu ý khi xây nhà 1 tỷ:

- Nếu xây dựng nhà 1 tầng với mức chi phí 1 tỷ đồng thì gia chủ khá rủng rỉnh. Nhà 1 tầng chỉ có 1 mặt sàn duy nhất nên việc thiết kế thi công cũng nhanh chóng. Hơn nữa, về quy mô cũng có thể rộng rãi trên 100m2, thậm chí lên đến 170m2 nếu gia chủ biết tiết kiệm và tận dụng vật liệu xây dựng.

- Với nhà 2 tầng thì quy mô diện tích sẽ bị thu hẹp lại chỉ còn khoảng 60 - 90m2. 

- Nếu xây nhà 3 tầng thì ngôi nhà chỉ rộng khoảng 70m2 trong mức chi phí 1 tỷ đồng

xây nhà 1 tỷ 2022

Tính toán quy mô xây dựng với số tầng phù hợp ngân sách 1 tỷ đồng

Tuy nhiên, những con số trên cũng chỉ là mức tham khảo. Còn cụ thể như thế nào thì chủ đầu tư cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như khu vực xây dựng, chi phí cho các hạng mục từ đó mới quyết định được quy mô xây dựng chính xác.

Lựa chọn phong cách kiến trúc cho tổng thể nhà 1 tỷ

Mức chi phí xây dựng nhà chỉ vỏn vẹn trong 1 tỷ đồng thì phong cách kiến trúc hoàn hảo nhất dành cho ngôi nhà chỉ có phong cách hiện đại. Sự đơn giản từ hình khối, đường nét cho đến màu sắc giúp cho ngôi nhà 1 tỷ đồng vẫn toát được lên vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát mà không hề đơn điệu.

xây nhà 1 tỷ 2022

Phong cách hiện đại - lựa chọn hoàn hảo khi xây nhà 1 tỷ 2022

Nhiều gia chủ cũng gửi phản hồi cho Angcovat về việc 1 tỷ có thể xây nhà kiểu pháp như cổ điển hay tân cổ điển không. Thực tế là không vì đây là những phong cách kiến trúc cầu kỳ, phức tạp nên ngay từ việc thiết kế cũng yêu cầu cao hơn. Và thi công cũng vậy, nó đòi hỏi việc thi công các phào chỉ phức tạp nên chi phí nhân công cho đến vật liệu cũng đắt đỏ. Nếu gia chủ vẫn mong muốn xây nhà kiểu pháp thì bắt buộc phải giảm quy mô xây dựng cũng như công năng sử dụng để đáp ứng mức giá.

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật diện tích 75m2 giá rẻ

Song có thể thấy, để dung hòa tất cả các yếu tố thì phong cách hiện đại lại hoàn hảo hơn cả. Gia đình vẫn sở hữu được một tổ ấm vừa đẹp vừa đầy đủ tiện nghi. Hơn nữa, lại còn xây được nhà giá rẻ, phù hợp với kinh tế của gia đình. Vì vậy, với mức giá chỉ 1 tỷ xây được nhà như thế nào thì không gian sống kiến trúc hiện đại là phù hợp nhất.

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công trọn gói

Angcovat gặp không ít trường hợp gia đình tự thiết kế hoặc giao việc xây nhà như thế nào cho đội thi công dẫn đến ngôi nhà không đúng như ý lại gặp nhiều lỗi về kỹ thuật. Việc xây nhà giá rẻ chỉ trong 1 tỷ đồng thì việc có thiết kế là điều cần thiết hơn cả. Khi không có chuyên môn mà tự ý thiết kế thì rất có thể trong quá trình xây dựng sẽ xảy ra nhiều phát hiện, thậm chí phải đập đi xây lại như vậy chắc chắn sẽ tốn kém hơn nhiều.

Một đơn vị kiến trúc chuyên nghiệp, uy tín, dày dặn kinh nghiệm sẽ tư vấn chi tiết cho gia chủ cần những gì về diện tích, vật tư, cách trang trí như nào để hoàn thiện ngôi nhà trong 1 tỷ đồng. Hơn nữa, nhiều bên còn có tính toán bảng khái toán chi tiết, như vậy gia chủ sẽ biết con số tương đối chính xác khi tiến hành xây dựng nhà.


2. 3 lưu ý vàng khi xây nhà 1 tỷ năm 2022 tiết kiệm chi phí

Bên cạnh những yếu tố trên thì còn vô vàn yếu tố khác sẽ tác động đến kinh phí xây nhà 1 tỷ. Để công việc thiết kế, xây dựng nhà trơn tru, thuận lợi nhất có thể thì gia chủ cũng cần tham khảo kỹ càng. Và cùng đừng bỏ qua 4 lưu ý dưới đây để kinh phí xây nhà không bị độn lên:

- Sẽ rất tốt nếu đó là một mảnh đất dễ dàng xây dựng bởi lẽ thực tế nếu đất đai quá xấu thì việc thi công sẽ tốn nhiều công sức. Hơn nữa, việc lựa chọn móng nhà cũng khó khăn hơn, chi phí nhân công để đào móng cũng như xây móng sẽ ngốn không ít tiền bạc. Vì thế mà một mảnh đất tốt sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể.

- Xây nhà đúng thời điểm sẽ giúp bạn có thể làm nhiều thứ với 1 tỷ. Thế nào là đúng thời điểm, nhân thời địa lợi nhân hòa sẽ giúp công việc xây dựng được thuận lợi hơn nhiều. Những khoảng thời gian nắng nhiều, mưa ít sẽ giúp công cuộc xây tổ ấm không bị gián đoạn. Như vậy, sẽ tránh tối đa tình trạng ảnh hưởng đến nguyên vật liệu mà tiết kiệm chi phí nhân công tối đa.

- Chi phí xây nhà chỉ 1 tỷ nên ưu tiên cho những kiểu dáng mái đơn giản, dễ thực hiện. Kiểu mái và kỹ thuật xây mái cũng là yếu tố quan trọng khi xây nhà. Thường thì nhà biệt thự mái bằng sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với những kiểu dáng mái khác như nhà mái thái, mái lệch. Tuy nhiên, nếu chi phí không cho phép thì gia chủ cũng có thể nghĩ đến mái tôn, đây là nguyên liệu hiện đại giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ cũng như độ chắc chắn.


3. Bộ sưu tập những thiết kế nhà 1 tỷ đáng xây nhất năm 2022

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 1: Nhà cấp 4 vẫn luôn được chuộng hơn cả để tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia đình. Với diện tích 80m2 gia đình đã sở hữu một không gian sống đơn giản và độc đáo vô cùng với tầng mái lệch giật cấp. Bên cạnh đó, gia chủ cũng khéo léo khi bố trí cả lam chắn nắng kết hợp cây dạng leo giúp mặt tiền nhà trở nên nổi bật hơn.

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 2: Nếu gia chủ yêu thích những thiết kế nhà 2 tầng thì không thể bỏ qua mẫu nhà hiện đại này. Không quá cầu kỳ mà chỉ hoàn toàn các hình khối cơ bản, đường nét thẳng cũng đủ làm không gian sang trọng, hiện đại hơn bao giờ hết. 

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 3: Việc lựa chọn mặt tiền của nhà cũng vô cùng quan trọng. Nếu gần đường cái thì mặt tiền cần được thiết kế nổi bật hơn như mẫu nhà cấp 4 này. Ngay từ phần tường bao quanh cho đến cổng gỗ hay thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đều được chăm chút từng chi tiết.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 80m2 2 phòng ngủ giá rẻ

xây nhà 1 tỷ 2022

Nội thất của không gian sống nhà cấp 4 ở nông thôn kích thước 9x10m hiện đại mà ấm cúng vô cùng

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 4: Mái thái vẫn chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Dù với nhà 1 tầng hay 2 tầng, dù với bất cứ phong cách nào nó vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, thanh thoát của nó. Xây nhà 1 tỷ đồng gia chủ chú trọng việc lựa chọn các vật tư hiện đại như kính giúp không gian nhỏ như nới rộng ra mà lại tiết kiệm chi phí hơn.

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 5: Một mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng chỉ 60m2 giá rẻ mà lại có mặt tiền độc đáo bạn không thể bỏ qua. Xây nhà phố nên điểm khó nhất chính là ở mặt tiền, làm thế nào để nổi bật, làm thế nào để thu hút được ánh nhìn nhất. Ở thiết kế này, chủ đầu tư đã lựa chọn tone màu nâu đỏ trầm nhưng nổi bật trên nền trắng. Cùng với đó là sắc xanh của cây lá giúp cho ngôi nhà thực sự là tổ ấm mơ ước của bao người.

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 6: Nếu yêu thích sự mộc mạc, nét đẹp của Bắc Âu thì đây là thiết kế hoàn hảo. Với tone màu trung tính kết hợp sân vườn, thi công ngôi nhà chỉ 1 tỷ đồng này vừa mang lại không gian sống tiện nghi mà còn cả nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho gia đình.

Tham khảo thêm: Tính chi phí xây nhà cấp 4 120m2 2 phòng ngủ ở quê 1 tỷ đồng

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 7: Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại với hệ thống cửa kính cùng đèn ấn tượng mang lại không gian ấm cúng, là nơi để trở về mà chi phí chưa đến 1 tỷ đồng

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 8: Một thiết kế vừa đậm truyền thống vừa xen nét hiện đại chính là điều bao gia chủ đang tìm kiếm. Đường nét hiện đại với hệ mái màu đỏ vẫn đậm nét xưa cũ chính là nét đẹp rất riêng của ngôi nhà này. 

xây nhà 1 tỷ 2022

Mẫu 9: Chỉ với 1 tỷ để có được một không gian sống đầy đủ tiện nghi cho gia đình vẫn luôn là vấn đề đau đầu của không ít chủ đầu tư. Một thiết kế hình chữ L lại có mái thái giật cấp giúp cho gia đình vẫn sở hữu không gian sống hoàn hảo mà không tốn kém nhiều chi phí.

 Hy vọng với bài viết này mỗi gia chủ sẽ biết được xây nhà 1 tỷ 2022 cần chuẩn bị kỹ lưỡng những gì. Hãy có kế hoạch rõ ràng, càng chi tiết càng tốt thì quá trình xây dựng sẽ suôn sẻ, không phát sinh nhiều chi phí.

Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong việc lên ý tưởng thiết kế, thi công nhà giá rẻ, đừng ngần ngại liên hệ với Angcovat để nhận được tư vấn tận tình, chi tiết nhất nhé! Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được tư vấn bản vẽ thiết kế cũng như hỗ trợ hết mình trong công việc làm giấy phép xây dựng.

Sở hữu đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, hơn 10 năm trong lĩnh vực kiến trúc, Angcovat đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất. Luôn chú trong đến những chi tiết nhỏ nhất của ngôi nhà nên khách hàng có thể yên tâm khi thuê thiết kế và thi công trọn gọi tại nơi đây.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0988 030 680!

Xem ngay: Bỏ túi bí kíp thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp, tiết kiệm chi phí

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận