Mặt tiền nhà phố đẹp - Bỏ túi bí kíp thiết kế mặt tiền đẹp, tiết kiệm chi phí

Nơi phố thị đất chật người đông với diện tích đất dành cho mỗi ngôi nhà nên nhà phố là dạng nhà phổ biến. Tuy tiếp cận với nhiều tiện nghi nhưng việc xây nhà ống cao tầng sao cho đẹp, mặt tiền nhà phố ấn tượng vẫn luôn là bài toán nan giải. Cùng Angcovat giải đáp thắc mắc ngay sau đây nhé!

Sở hữu một lô đất ở thành phố luôn là ao ước của mỗi người. Song, việc xây dựng sao cho đẹp lại tiện nghi lại là một vấn đề khác. Người Việt xưa nay vẫn đề cao tầm quan trọng của nhà cửa, xây nhà vẫn luôn là một việc đại trọng trong đời người. Vì vậy, việc nắm rõ ưu - nhược điểm cũng như nằm lòng bí quyết xây nhà đẹp sẽ giúp gia chủ sở hữu được không gian sống như ý.

1. Các loại mặt tiền nhà phố phổ biến hiện nay

Cùng là thiết kế mặt tiền nhà phố nhưng có thể thấy mỗi ngôi nhà sẽ mang đến vẻ đẹp khác biệt. Đó là do chúng khác nhau ở những tiêu chí nhất định. Vì thế, trước khi tiến hành thiết kế, xây nhà, chủ đầu tư cần xác định mong muốn không gian sống thuộc loại hình mặt tiền nhà phố nào.

Phân loại theo số lượng mặt tiền của một ngôi nhà

- Nhà phố 1 mặt tiền 

- Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền

- Nhà phố 3 mặt tiền

mặt tiền nhà phố

Mặt tiền nhà phố 2 mặt tiền đắt giá ai cũng ao ước

Phân loại theo phong cách kiến trúc

- Mặt tiền nhà phố đẹp hiện đại

- Mặt tiền nhà phố kiểu pháp

- Mặt tiền nhà phố kiểu cổ điển

mặt tiền nhà phố

Mặt tiền nhà phố hiện đại đơn giản mà tinh tế

mặt tiền nhà phố

Phong cách kiểu pháp sang trọng, lộng lẫy nổi bật giữa phố xá

Phân loại nhà phố theo diện tích mặt tiền

- Mặt tiền nhà phố ngang 6m

- Nhà phố 13m mặt tiền

- Nhà phố 4m mặt tiền

- Nhà phố mặt tiền 7 5m

- Mẫu mặt tiền nhà phố đẹp 6m

- Mặt tiền nhà phố đẹp 9m

- Nhà phố 7m mặt tiền

- Mẫu mặt tiền nhà phố ngang 5m

- ...

mặt tiền nhà phố

Mặt tiền lớn giúp gia chủ có thể bố trí không gian rộng rãi thoải mái hơn

Phân loại mặt tiền nhà phố theo số tầng

- Nhà 1 tầng dạng ống

- Nhà phố 2 tầng

- Nhà ở phố 3 tầng

- Nhà phố 4 tầng

- ….

mặt tiền nhà phố

Nếu sở hữu một mảnh đất hẹp về chiều ngang thì xây nhiều tầng chính là giải pháp hợp lý

Phân loại theo kiến trúc mái

- Mặt tiền nhà phố mái bằng

- Nhà phố mặt tiền mái thái

- Nhà mái lệch ở phố

Khó có thể kể được hết những kiểu dáng nhà ở phố nhưng trên đây Angcovat đã tổng hợp những loại mặt tiền phổ biến nhất. Mỗi ngôi nhà được xây dựng dựa trên nhu cầu của chính gia chủ nên vì thế nó cũng có sự khác biệt. Bên cạnh đó, tương quan khác nhau giữa kiến trúc của các thiết kế còn do thực trạng mảnh đất, kinh tế xây dựng, mệnh tuổi nên các thiết kế cũng mang đến những đặc điểm riêng, độc đáo.


2. 5 tips thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp vạn người mê

Lựa chọn mặt tiền nhà phù hợp với thực tế mảnh đất

mặt tiền nhà phố

Lựa chọn mặt nào làm mặt tiền và thiết kế như thế nào rất quan trọng với một không gian sống

Angcovat gặp không ít trường hợp khách hàng không dựa vào mảnh đất mà lại nghe đông nghe tây khi lựa chọn mặt tiền. Thực tế thì chủ đầu tư cần xác định mảnh đất có hình dáng như thế nào rồi lựa chọn mặt tiền sao cho cân đối với cả mảnh đất và không gian diện tích xây dựng. Để xét được sự cân đối cũng cần dựa vào 3 yếu tố đó là diện tích ngôi nhà, số tầng xây dựng và phong cách kiến trúc. 

Điển hình, nếu gia chủ là người yêu thích mái thái, mái lệch trong khi diện tích nhà phố lại hẹp. Lúc này cần cân nhắc thiết kế, xây nhà phải từ 2 tầng trở lên mới đảm bảo được kiến trúc đẹp. 

Hơn nữa, việc lựa chọn mặt tiền cân đối với mảnh đất cũng là dụng ý riêng của từng chủ nhà. Nhưng chủ yếu, nếu mảnh đất gần với phố xá thì mặt nào gần nhất sẽ được lựa chọn làm mặt tiền. Không chỉ vậy, việc chọn mặt tiền còn phụ thuộc vào việc nó có ảnh hưởng đến các công trình nhà ở bên cạnh không hay phố xá không.


Thiết kế, xây dựng mặt tiền nhà phố đáp ứng nhu cầu kinh tế

Mặt tiền là bộ mặt của ngôi nhà cũng như gia chủ nên nhiều người chú trọng vào nó. Thiết kế, xây dựng cầu kỳ với nhiều hình khối xếp chồng cũng như mua những nguyên vật liệu đắt đỏ, trang trí lung linh xong lại “tá hỏa” vì vượt ngưỡng chi phí cho phép. Chính vì vậy, điều quan trọng tiếp theo khi thiết kế nhà phố chính là xác định chính xác ngân sách.

Xem thêm: Cập nhật bảng giá chi phí xây nhà đầu năm 2022

mặt tiền nhà phố

Một mặt tiền nhà phố đẹp nếu nó phù hợp với ngân sách của gia đình

Dù biết nhà ở phố dạng ống đẹp nhất ở phần mặt tiền nên nhiều người muốn trau chuốt thật đẹp. Nhưng với diện tích nhỏ mà càng thiết kế phức tạp thì chi phí từ nguyên vật tư cho đến giá nhân công lại càng cao cắt cổ. Nếu gia đình dư dả thì việc này hoàn toàn dễ dàng, một mặt tiền trang hoàng, lộng lẫy chắc chắn sẽ mang đến một không gian sống ấn tượng, thu hút ánh nhìn từ mọi người.

Song, nếu gia đình không có quá nhiều chi phí dành cho thiết kế ngoại thất thì cũng đừng nản lòng. Những thiết kế mặt tiền đơn giản sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Sự đơn giản mà không hề đơn điệu, nhàm chán sẽ giúp việc thiết kế, thi công dễ dàng, không yêu cầu quá cao về kỹ thuật xây dựng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Dù đơn giản hay phức tạp, dù chi phí đắt đỏ hay không nếu gia chủ biết bày trí cho phù hợp thì ngôi nhà vẫn toát lên vẻ đẹp rất riêng, không hòa lẫn. Vì thế, không phải cứ phải đầu tư nhiều kinh tế thì mới có được một mặt tiền nhà phố đẹp ưng ý.


Xác định phong cách kiến trúc cho mặt tiền

Dù là xây nhà phố hay biệt thự nhà vườn ở nông thôn thì việc xác định phong cách hiện trúc thống nhất giữa mặt tiền và tổng thể vô cùng quan trọng. Phong cách cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến cả chi phí. Nhất là đối với nhà phố, kích thước mặt tiền khác nhau cũng như mong muốn của mỗi gia đình khác biệt nên việc lựa chọn phong cách như nào và thiết kế ra sao cũng không hề giống nhau.

Khi lựa chọn phong cách kiến trúc, điều quan trọng nhất gia chủ cần chú ý chính là kích thước mặt tiền. Cùng là nhà phố nhưng có những gia đình sở hữu nhà mặt tiền đến 8 - 10m rộng rãi nhưng cũng chỉ có ngôi nhà chỉ 4-5m. Khi đã xác định được đâu là mặt tiền của nhà, kích thước như nào thì việc lựa chọn được phong cách kiến trúc phù hợp cũng rất dễ dàng.

Đừng bỏ lỡ: Những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 8m hiện đại cực kỳ đẹp

Với những mặt tiền nhỏ thì gia chủ chỉ nên thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Việc thiết kế tối giản cũng là một cách tiết kiệm chi phí đáng kể cho ngân sách xây dựng ngôi nhà. Còn với những mặt tiền rộng rãi ở phố thì gia chủ thỏa sức lựa chọn phong cách theo sở thích cũng như kinh tế.

mặt tiền nhà phố

Phong cách hiện đại được chuộng hơn cả bởi nó phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng và mảnh đất


Xác định nhu cầu công năng về mặt tiền đẹp

Nhà mặt phố hiện nay được nhiều gia chủ tận dụng kết hợp với nhiều mục đích kinh doanh nên có thể thấy rất phong phú, đa dạng về kiểu dáng mặt tiền. Khác với việc chỉ xây nhà để ở, mặt tiền nhà phố kinh doanh sẽ có những sự khác biệt nhất định, nó cần đáp ứng đặc trưng riêng của ngành nghề kinh doanh mà vẫn đảm bảo sự riêng tư nhất định dành cho không gian sống.

Thông thường mọi người thường xây nhà xong rồi mới tính đến chuyện kinh doanh. Như vậy, phải thay đổi sửa chữa mặt tiền cho phù hợp cũng tốn kém hoặc nếu không thì mặt bằng kinh doanh lại không nổi bật, thu hút được mọi người.

mặt tiền nhà phố

Xác định rõ ràng mục đích xây nhà sẽ giúp bạn có được một không gian hoàn hảo

Hơn nữa, ngôi nhà vẫn quan trọng nhất là không gian sống của gia đình. Nếu không có sự sắp xếp khoa học ngay từ đầu cũng sẽ làm đảo lộn hết mọi thứ. Những không gian riêng tư của gia đình sẽ không còn và cũng bất tiện cho cả công việc kinh doanh.

Xem ngay: Mẫu thiết kế nhà 4 5mx18m kết hợp kinh doanh ai nhìn cũng mê


Lựa chọn được đơn vị thiết kế, thi công trọn gói uy tín

Một không gian sống đẹp, đúng như ý phải hoàn hảo ngay từ những bước đầu tiên. Và đó chính là thiết kế; khác với việc xây nhà tự phát truyền thống, hầu hết các không gian sống từ vi mô đến vĩ mô hoành tráng thì đều có bản vẽ thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết trước khi tiến hành xây dựng. Đó chính là lý do vì sao việc lựa chọn được một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp quan trọng đến vậy.

Chi phí thiết kế nhà không quá cao như nhiều người tưởng tượng. Nếu so với tổng chi phí hoàn thiện tổng thể ngôi nhà thì chi phí thiết kế chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Vì vậy, hãy thuê thiết kế tổng thể nhà trước khi xây dựng nhé! Bởi lẽ, gia chủ có thể xem được chính xác mặt tiền theo đúng mong muốn của mình ra sao trên bản vẽ 3D giống như thật mà lại chỉnh sửa dễ dàng. Bên cạnh đó, việc thuê thiết kế còn bao gồm cả việc bố trí mặt bằng công năng, bản vẽ kỹ thuật điện, kỹ thuật nước giúp việc thi công dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí nhân công.


3. Tổng hợp các phối cảnh mặt tiền nhà phố đẹp mê ly

mặt tiền nhà phố

mặt tiền nhà phố

mặt tiền nhà phố

Không gian sống kiểu Pháp sang trọng

mặt tiền nhà phố

mặt tiền nhà phố

Xây nhà kết hợp nhà thờ tổ đậm nét truyền thống Việt

mặt tiền nhà phố

mặt tiền nhà phố

mặt tiền nhà phố

Kiến trúc hoành tráng của mặt tiền nhà phố kết hợp kinh doanh

mặt tiền nhà phố

Cách phối màu ấn tượng giúp mặt tiền hiện đại nổi bật hơn

mặt tiền nhà phố

mặt tiền nhà phố


4. Angcovat - điểm đến thiết kế, thi công mặt tiền nhà phố trọn gói

Là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong việc sáng tạo ra những công trình nhà ở tuyệt tác, Angcovat đã và đang nỗ lực hết mình phục vụ khách hàng tận tình. Thấu hiểu được từng mong muốn, nhu cầu của khách hàng, chúng tôi luôn minh bạch trong bảng giá cả về thiết kế lẫn thi công. Chính vì vậy, khi đến với Angcovat, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như được tư vấn chi phí phù hợp với kinh tế.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm, chắc chắn Angcovat sẽ không khiến bạn phải thất vọng với không gian sống của mình. Dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế nhà ở, nhất là nhà phố; mỗi ngôi nhà đều mang đến nét đẹp riêng, không trùng lặp lại riêng biệt theo ngân sách của từng gia đình.

Chúng tôi luôn tự hào về đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Hơn nữa, cam kết giao hồ sơ đúng hạn, đầy đủ các đề mục từ ngoại thất - mặt bằng công năng - kỹ thuật điện - kỹ thuật nước. Vì thế mà mỗi bộ hồ sơ đều dày đến hàng trăm trang A3 giúp việc thi công cũng dễ dàng, thuận lợi hơn nhiều.

Để nhận được tư vấn trực tiếp từ kiến trúc sư trưởng của Angcovat, khách hàng có thể để lại thông tin dưới bình luận hoặc trực tiếp liên hệ với hotline để được giải đáp thắc mắc về mặt tiền nhà phố.

Hotline: 0988 030 680

Có thể bạn quan tâm: Cách tính tiền công xây nhà 2 tầng hết bao nhiêu chuẩn xác nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận