Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản - Xu hướng kiến trúc hiện đại năm 2022

Quan niệm “trời tròn đất vuông” vẫn được được chuộng từ xưa đến nay vì nó mang đến biểu trưng của sự phồn hưng, thịnh vượng cho gia đình ở tại đó. Chính vì vậy, các thiết kế nhà 2 tầng hiện tại dù lớn hay bé, dù ở nông thôn hay thành thì thì đều hướng đến sự vuông vắn với ý nghĩa may mắn, hưng thịnh cho gia đình. Thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản, không hào nhoáng nhưng vẫn chiếm trọn sự quan tâm của mọi người. Hơn nữa, mẫu nhà này còn có một mức chi phí hợp lý hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang quan tâm đến thiết kế hiện đại này thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Thế nào là nhà vuông 2 tầng đơn giản?

Nhà 2 tầng vuông là thiết kế nhà vuông vắn, không bị khuyết bất cứ góc nào sao cho bên trái và bên phải cân xứng với nhau. Đây là hình dáng nhà bao người mong ước và được bình chọn đáng xây dựng nhất trong năm 2022. Xét về cả ngoại thất và mặt bằng công năng, khi thiết kế, xây dựng mẫu nhà vuông 2 tầng này đều hợp với phong thủy lại rất thuận lợi.

Người phương Đông nói chung, người Việt nói riêng rất chuộng phong thủy. Đó là lý do vì sao nhà hình vuông lại được chuộng đến vậy. Theo phong thủy học, nhà vuông sẽ giúp năng lượng của khí sinh ra dòng chảy xuyên suốt, tuần hòa một cách cân bằng nhất. Như vậy, sự luân chuyển khí trong nhà tốt sẽ giúp mọi chuyện cũng thuận lợi. Tất nhiên từ sức khỏe, công việc, tình cảm hay tâm lý của gia đình cũng tốt nhất; hạn chế tối đa những rủi ro, vận hạn xảy ra.

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Nhà 2 tầng vuông đơn giản dẫn đầu xu hướng thiết kế 2022

Điều này sẽ khác hoàn toàn với việc bạn xây nhà trên mảnh đất méo mó, phải xây nhà chữ L, chữ U hay chữ M. Các kiểu dáng nhà kể trên đều có những khuyết góc xấu xí; thực tế hiện nay cũng có nhiều phương pháp để làm đầy khuyết góc. Nhưng các kiểu dáng nhà ấy vẫn không được chuộng, không chiếm được thiện cảm từ mọi người.

Vì vậy mới thấy quan niệm trời tròn đất vuông đã ăn sâu vào tâm trí, suy nghĩ của mỗi người con đất Việt. Với tâm niệm nhà vuông vắn sẽ giúp công việc thuận lợi, tình cảm suôn sẻ cũng như sức khỏe dồi dào giúp cho các thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản lại càng phổ biến hơn.


2. Bí quyết xây mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản mà tuyệt đẹp

Để có một thiết kế nhà 2 tầng vuông đẹp, đơn giản thì nó là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau bao gồm từ ngoại thất, màu sắc cho đến hệ mái, bố cục mặt bằng công năng, cảnh quan sân vườn. Hơn nữa, với mỗi người, quan niệm về cái đẹp cũng hoàn toàn khác nhau, với người này thế này là đẹp nhưng với người khác thì lại không đẹp. Thế mới thấy để thiết kế được một mẫu nhà vuông đẹp thì cần dựa vào sở thích, nhu cầu của gia đình như nào. 

Nhưng bên cạnh đó, một mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản, đẹp thì sẽ có những tiêu chí nhất định để xem xét, nhận định. Cùng lắng nghe kiến trúc sư trưởng của Angcovat bật mí bí quyết xây nhà vuông đẹp mà giản dị:

Tập trung bố trí màu sắc ngoại thất ấn tượng

Với một mẫu thiết kế đơn giản 2 tầng thì việc lựa chọn màu sắc ngoại thất như thế nào còn quan trọng hơn bên trong ngôi nhà. Mặt tiền chính là phần thể hiện rõ nhất nhu cầu, sở thích của gia chủ như thế nào. Tuy nhiên, lại phải sắp xếp sao cho ấn tượng cho một thiết kế nhà 2 tầng đơn giản. Vì vậy, đây vẫn là vấn đề khiến biết bao chủ nhà phải đau đầu khi xây dựng nhà cửa.

Việc bố trí màu sắc từng hình khối ngôi nhà như thế nào cần được chuẩn bị trước khi xây dựng. Tức trong bước thiết kế nhà, gia chủ cần tham khảo nhiều cũng như nhận sự tư vấn từ những người có chuyên môn. Thông thường, với thiết kế nhà 2 tầng vuông đơn giản thì những tôn màu trung tính được chuộng hơn cả; cụ thể là màu trắng, xám, xanh, vàng nhạt, be,... Với những tone sáng sẽ giúp ngôi nhà thông thoáng hơn, tạo cảm giác ảo như nới rộng không gian khi nhìn từ bên ngoài vào.

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Thiết kế, xây dựng nhà 2 tầng đơn giản chú trọng về ngoại thất

Khi xây dựng bất cứ mẫu thiết kế nào thì ngoại thất vẫn luôn chú trọng hơn cả; bởi lẽ nó như bộ mặt, là linh hồn của ngôi nhà. Vì thế, nguyên tắc cho bố trí màu sắc ngoại thất được chuộng nhất chính là 60:30:10. Tức 60% dành cho màu sắc chủ đạo, 30% cho màu trung gian còn 10% dành cho màu điểm nhấn cho không gian được độc đáo. Bên cạnh những khối màu sắc chủ đạo thì không thể thiếu màu điểm nhấn tô điểm cho ngôi nhà 2 tầng, đây chính là điểm khác biệt, độc đáo của tổ ấm.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận nhiều không gian sống không có được bố trí màu sắc đẹp như mong muốn. Không ít gia chủ quan niệm càng nhiều màu sắc trong ngoại thất càng đẹp nhưng điều đó vô tình lại là mũi dao 2 lưỡi. Quá nhiều màu sắc dẫn đến các mảnh màu sắc nhỏ nhặt khiến không gian sống rối mắt chứ không độc đáo như nhiều gia chủ tưởng. Vì vậy, hãy hỏi tư vấn, ý kiến của kiến trúc sư hay những người có chuyên môn để có được một ngoại thất cho mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản đẹp.

Ưu tiên thiết kế thêm sảnh cho nhà vuông 2 tầng hiện đại

Đối với xã hội hiện đại khi quỹ đất càng ngày càng hạn hẹp thì việc xây nhà càng đơn giản, càng hiện đại tiết kiệm diện tích lại được chuộng hơn cả. Các thiết kế hiện đại mãi trường tồn với thời gian bởi nguyên vật liệu đơn giản, không quá phức tạp lại có độ bền cao, có thể thay thế dễ dàng mà lại không bị lỗi thời. Nhất là với những thiết kế có sảnh sẽ giúp ngôi nhà tăng thêm diện tích bố trí nhiều tiện ích tuyệt vời như cây xanh, không gian thư giãn cho gia đình.

Bố trí mặt bằng công năng tiện nghi cho gia đình

Biết rằng mỗi mẫu nhà vuông 2 tầng sẽ có mặt bằng công năng khác nhau hoàn vì nó phụ thuộc vào diện tích, nhu cầu công năng cũng như ngân sách của mỗi gia đình. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy, việc tính toán việc bố trí công năng như nào cũng cần thực hiện ngay từ khi có nhu cầu xây nhà dựng cửa. Song, có thể thấy, gia chủ thường không có tư duy cũng như kinh nghiệm trong thiết kế nhà cửa nên chỉ đưa ra được số lượng phòng mong muốn chứ việc bố trí thì cần đến sự trợ giúp của những giàu kinh nghiệm. 

Việc bố trí công năng như thế nào cũng như sắp xếp các phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng khách, bếp ăn phụ thuộc rất lớn vào diện tích của ngôi nhà. Thêm vào đó, nó còn cần phải hòa hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà để tạo được một không gian sống hòa hợp nhất.

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Và quan trọng hơn cả chính là mặt bằng công năng cho cuộc sống của gia đình thêm tiện nghi


3. Mẹo xây nhà vuông 2 tầng hiện đại, đơn giản tiết kiệm chi phí

Thời gian vừa qua, Angcovat nhận được rất nhiều thắc mắc từ khách hàng làm thế nào để có thể xây nhà 2 tầng hiện đại vuông tiết kiệm chi phí nhất. Thấu hiểu nhu cầu từ khách hàng, sau đây là một vài tips để xây nhà giá rẻ mà vẫn đẹp được kiến trúc sư trưởng từ Angcovat chia sẻ sau đây:

- Lựa chọn phong cách kiến trúc

Đây là yếu tố quan trọng quyết định chi phí xây dựng thấp hay cao. Việc lựa chọn đúng phong cách kiến trúc đáp ứng nhu cầu và ngân sách của gia đình sẽ giúp việc thiết kế và xây dựng được suôn sẻ nhất. Lúc này, phong cách hiện đại là lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Lấy gốc rễ là sự đơn giản ngay từ đường nét cho đến hình khối, kiến trúc hiện đại hướng đến các không gian sống nhẹ nhàng, không cầu kỳ, phức tạp về ngoại thất mà vẫn đáp ứng được nhu cầu từ gia đình. 

Phong cách hiện đại còn giúp gia chủ thỏa mái lựa chọn hình dáng ngôi nhà cho đến nguyên vật liệu xây dựng thoải mái. Chính điều đó cũng giúp giai đoạn xây dựng nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian, công sức; nhất là tiết kiệm được nhiều nhất tiền bạc cho gia đình.

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Phong cách hiện đại được chuộng hơn cả cho mẫu nhà vuông 2 tầng đẹp ở nông thôn

- Thời điểm thi công

Có thể bạn chưa biết, thời gian thi công xây dựng ngôi nhà cũng quyết định một phần đến chi phí. Không ít người xây nhà vuông 2 tầng đơn giản phải kêu trời lên với chi phí cao ngất ngưởng. Tìm hiểu kỹ là do thời điểm thi công vào mùa mưa khiến gián đoạn quá trình xây, vật tư xây dựng bị han gỉ, hỏng hóc khiến chi phí phát sinh tăng cao. Vì vậy, để tiết kiệm tối đa chi phí thì việc chọn thời điểm thi công vô cùng quan trọng. Đẹp nhất trong một năm là xây nhà vào mùa thu và hoàn thiện trước dịp Tết Nguyên Đán để gia đình có được không gian sống mới đón Tết mà hạn chế được mưa gió trong suốt quá trình xây dựng.

- Hồ sơ thiết kế chi tiết 

Không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của hồ sơ thiết kế trong quá trình xây nhà dựng cửa. Nhưng Angcovat luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng và cần thiết của nó, hồ sơ thiết kế không chỉ đơn giản là những bản vẽ 3D ngoại thất và nội thất ngôi nhà. Hơn thế nữa, nó còn là sự tư vấn tận tình từ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên môn cao cho không gian sống để tối ưu nhất cho ngôi nhà lại còn tiết kiệm thời gian xây dựng, không xảy ra nhiều phát sinh ngoài ý muốn.

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Việc sở hữu bộ hồ sơ mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng giúp quá trình thi công suôn sẻ

- Địa điểm xây dựng

Với mẫu nhà vuông thì một mảnh đất vuông vắn, bằng phẳng với giao thông thuận lợi sẽ phù hợp hơn cả. Hơn nữa, nếu địa chất tốt thì công cuộc xây móng cũng dễ dàng và đảm bảo được độ chắc chắn nhất. Tuy nhiên, nếu xây nhà vuông 2 tầng ở nông thôn thì với những mảnh đất rộng rãi không được vuông vắn thì gia chủ cũng hoàn toàn có thể lựa chọn mảnh đất bằng phẳng, đẹp để thiết kế, xây dựng cho đúng nhu cầu. Giao thông, địa chất, hình dáng đất cũng góp phần không nhỏ vào việc xây nhà giá rẻ cho gia đình.


4. Tuyển chọn các mẫu nhà vuông 2 tầng đẹp, đơn giản vạn người mê

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 1: Mẫu nhà vuông 2 tầng 100m2 mái bằng tone nâu sang trọng

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 2: Nhà vuông 2 tầng hiện đại mà tinh tế, vẻ đẹp trường tồn với thời gian

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 3: Thiết kế nhà vuông 8x9m mái thái ấn tượng

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 4: Mẫu nhà vuông 2 tầng 100m2 mái bằng hiện đại

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 5: Mẫu nhà vuông 2 tầng giá rẻ 13x13 sang trọng với thiết kế mái bằng

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 6: Thiết kế nhà vuông 8x9m mái thái đỏ tươi

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 7: Sự hòa hợp giữa phong cách hiện đại và truyền thống trong mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 8: Mẫu nhà vuông 2 tầng 70m2 đơn giản lại tiện nghi mà chi phí thấp phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 9: Hình ảnh mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 với tone màu xanh - trắng hiện đại cùng hệ mái thái sang trọng

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu 10: Nhà vuông 2 tầng hiện đại với mái thái sang trọng cùng vật tư tân tiến giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực xây dựng, Angcovat tự hào là đơn vị đi đầu, dẫn đầu xu hướng kiến trúc Việt. Vì vậy, chúng tôi luôn tự hào mang đến những kiến trúc hàng đầu về thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản, hiện đại mà đầy đủ tiện nghi. Hơn nữa, Angcovat cũng tự hào với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm, nhiều năm tư vấn và thực hiện hàng triệu công trình từ lớn đến bé. Nếu quý khách hàng có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến nhà vuông 2 tầng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất!

Hotline: 0988 030 680

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà 3 gian truyền thống - Kiến trúc sư hướng dẫn xây chuẩn kỹ thuật

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận