Bí quyết sở hữu mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển đẹp dẫn đầu xu hướng

Sang trọng và Đẳng cấp có lẽ là hai mỹ từ vô cùng chuẩn xác để nói về mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Những ngôi nhà phố tân cổ điển mang lại chút gì đó hoài cổ nhưng cũng không kém phần hiện đại đã được lòng rất nhiều chủ đầu tư yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng với những đường nét tinh tế và thanh thoát. Hiện nay, thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển còn được pha trộn với nhiều phong cách, kiểu dáng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của gia chủ và phù hợp với xu hướng của thời đại. Trong bài viết này hãy cùng Kiến trúc Angcovat khám phá kỹ hơn về mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân côt điển để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp vượt thời gian này nhé!

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển đang được ưa chuộng thời gian gần đây

NHÀ ỐNG 2 TẦNG 1 TUM TÂN CỔ ĐIỂN LÀ GÌ?

Nhà ống hay còn gọi là nhà phố tân cổ điển là một phong cách thiết kế đặc biệt mang tinh hoa của cả phong cách hiện đại và cổ điển. Không chỉ toát lên vẻ đẹp quý phá cổ điểni, mẫu nhà này còn mang dáng dấp  của sự đương đại, tạo nên một công trình mang đầy giá trị văn hóa mà ai nhìn vào cũng phải mãn nhãn.

Ở Việt Nam, khi nhắc đến kiến trúc tân cổ điển thường người ta sẽ nghĩ ngay đến những mẫu biệt thự nguy nga và bề thế. Tuy nhiên, phong cách thiết kế tinh tế, không quá rườm rà này còn có thể áp dụng vào nhiều loại hình nhà khác, đặc biệt là nhà phố để mang đến một diện mạo mới không chỉ sang trọng, cổ điển mà còn vô cùng tinh tế, hiện đại.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Vẻ đẹp vừa sang trọng vừa hiện đại của mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển

Nhà ống 2 tầng 1 tum thường có xu hướng thiên về hiện đại nhiều hơn. Bên cạnh 2 tầng rộng rãi để đáp ứng nhu cầu công năng cho cả gia đình thì mẫu nhà này còn có thêm tầng tum để gia tăng diện tích sử dụng, mở rộng không gian giúp ngôi nhà trở nên tiện nghi và thoáng đãng. Đồng thời, tầng tum cũng là một giải pháp chống nóng rất tối ưu và tiết kiệm chi phí cho công trình. Với ưu thế về mặt công năng và sự trau chuốt cẩn thận trong trang trí nội ngoại thất, mẫu nhà này đang dần trở thành trào lưu được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn hiện nay. Vậy nhà ống 2 tầng 1 tum có đặc điểm gì mà có thể chinh phục nhiều người đến vậy?

ĐẶC ĐIỂM CỦA MẪU NHÀ ỐNG 2 TẦNG 1 TUM TÂN CỔ ĐIỂN

Đối với những gia đình ở các thành phố lớn hay các khu đô thị đang sở hữu một diện tích đất không quá rộng, muốn tìm kiếm cho mình một mẫu nhà vừa đáp ứng nhu cầu về công năng, vừa mang giá trị thẩm mỹ cao thì mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum phong cách tân cổ điển chính là sự lựa chọn hàng đầu. Cùng Angcovat điểm qua một vài đặc điểm nổi bật của mẫu nhà này nhé!

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển - sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình ở thành phố

  • Nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển chắc chắn sẽ mang đến cho gia chủ một không gian sống sang trọng và tiện nghi. Đúng như tên gọi của nó, nhà phố tân cổ điển chính là sự cải cách, hòa trộn giưa nét đẹp cổ điển và hiện đại, kết hợp khéo léo để tạo nên một tổng thể hoàn mỹ. Giữa thành phố tấp nập, sở hữu một không gian sống xa hoa và lộng lẫy thì còn gì tuyệt vời hơn. Mẫu nhà này chắc chắn sẽ nổi bật giữa phố và thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên.
  • Chất liệu nội, ngoại thất của nhà ống 2 tầng 1 tum cũng thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ bởi đó thường là những vật liệu rất khó tìm trên thị trường, thậm chí phải đặt thiết kế riêng. Vì vậy chi phí xây dựng một ngôi nhà phố tân cổ điển sẽ thường cao hơn so với các loại nhà khác. Nhưng bù lại, chủ đầu tư có thể sở hữu ngôi nhà đẹp, dẫn đầu xu hướng mà ai cũng muốn sở hữu.
  • Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum nhỏ gọn, đẹp cung cấp không gian sống thoải mái cho toàn bộ thành viên trong gia đình nhiều thành viên.

VÌ SAO NHÀ ỐNG 2 TẦNG 1 TUM TÂN CỔ ĐIỂN NGÀY CÀNG ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI YÊU THÍCH?

Mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Ngày nay, khi điều kiện sống của con người ngày càng phát triển thì việc mong muốn một không gian sống tốt hơn không còn là điều quá xa xỉ. Một trong những lý do hàng đầu khiến nhiều người yêu thích mẫu nhà và phong cách thiết kế này chính là nó mang lại giá trị thẩm mỹ rất cao. Chỉ cần nhìn từ bên ngoài, nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển đã toát lên được vẻ đẹp thần thái, sang trọng và quý phái khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ. Không chỉ vậy, dưới bàn tay của những kiến trúc sư tài hoa, ngôi nhà còn thể hiện được cả cá tính và phong cách riêng của gia chủ.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển mang giá trị thẩm mỹ cao

Vẻ đẹp đặc trưng và dễ nhận thấy nhất của mẫu nhà này chính là bố cục không gian và hình khối mang đậm chất cổ điển. Từng đường nét thoa văn trang trí tinh xảo trên cột nhà, mái nhà, ban công hay rào cổng,... tất cả đều thể hiện được vẻ đẹp của sự tao nhã, giàu sang và quý phái. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của những chủ đầu tư yêu cái đẹp và sự sang trọng bậc nhất.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đầy đủ diện tích 140m2 chữ L

Sự đa dạng, phong phú về phong cách

Mẫu nhà phố tân cổ điển được xây dựng theo không gian 2 tầng 1 tum đang là xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Những đường nét kiến trúc đặc trưng mang tới một không gian sống vừa sang trọng, tiện nghi lại không kém phần hiện đại cho gia chủ. Bên cạnh đó, điều khiến mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển được nhiều người ưu ái chính là kiến trúc pha trộn hãi hòa giữa sự lịch lãm của phong cách hiện đại và sự hoài cổ, kiêu sa của phong cách cổ điển. Sự kết hợp tuyệt vời này đã tạo nên một công trình kiến trúc mang lại cảm giác đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và nổi bật.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại mang đến sức hút cho nhà ống 2 tầng 1 tum

Đối với loại hình kiến trúc này, vì chỉ có 2 tầng 1 tum nên khi thiết kế, kiến trúc sư sẽ phải tính toán sao cho hệ thống cửa và mái hiên được đặt tại các vị trí tối ưu nhất, giúp mở rộng không gian và mang đến cho gia chủ một không gian sống thoải mãi, thoáng đãng và kết nối với thiên nhiên. Không những vậy, sự cân đối về mặt kiến trúc cùng những chi tiết trang trí đặc trưng mang đậm phong cách của gia chủ cũng kiến ngôi nhà trở nên độc đáo và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Với những ưu điểm trên, thật dễ hiểu khi mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển ngày càng được nhiều chủ đầu tư yêu thích. Chắc chắn rằng mẫu nhà này sẽ mang đến cho các thành viên trong gia đình một không gian sống không chỉ tiện nghi mà còn là nơi hưởng thụ cuộc sống đích thực.

MỘT SỐ NGUYÊN TẮC KHI THIẾT KẾ NHÀ ỐNG 2 TẦNG 1 TUM MÀ GIA CHỦ CẦN LƯU Ý

Mỗi căn nhà tân cổ điển 2 tầng 1 tum đều được sáng tạo ra bởi bàn tay và khối óc tài hoa của các kiến trúc sư. Tùy vào yêu cầu, mong muốn cũng như sở thích của gia chủ mà kiến trúc sư sẽ thiết kế ngôi nhà thiên nhiều về phong cách hiện đại hay cổ điển hơn. Tuy nhiên, dù thiên về hướng nào thì công trình cũng cần có những điểm nhấn riêng biệt và thể hiện được cá tính, nét riêng có của chủ đầu tư để trở nên độc đáo. Khi thiết kế và thi công mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển, quý bạn đọc và quý khách hàng cần lưu ý một số nguyên tắc sau để có thể sở hữu một căn nhà trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

Thiết kế ngoại thất

Một trong những điều quan trọng nhất khi thiết kế ngoại thất của mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển chính là phải đảm bảo được tính cân xứng và đăng đối cho tổng thể của toàn ngôi nhà. Nếu chủ đầu tư lựa chọn thiên về hiện đại thì kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo và tự do vượt ra ngoài các giới hạn. Ngược lại nếu thiên về cổ điển thì cần tiết chế sự ngẫu hứng trong thiết kế.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Ngoại thất mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển

Trong thiết kế ngoại thất thì nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển thường có phần mái tương đối cầu kỳ, phần cổng cũng được chú trọng với những đường nét tỉ mỉ và cầu kỳ. Chính nhờ những chi tiết này mà mẫu nhà phố tân cổ điển sẽ trở nên mềm mại và nhẹ nhàng hơn so với sự vuông vức của phong cách hiện đại thường mang lại.

Phần trần và tường của ngôi mẫu nhà này thường được sử dụng hình khối dạng tròn hoặc vòng cung, kết hợp cùng những phào chỉ trang trí mang lại điểm nhấn và sự ấn tượng cho công trình. Khác với phong cách cổ điển hay hiện đại, thiết kế của tân cổ điển thường không quá rườm rà, màu mè mà vừa đủ, đảm bảo sự nhẹ nhàng và mới mẻ cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Thiết kế tân cổ điển mang lại sự mềm mại và tinh tế cho công trình

Ngoài ra, trong thiết kế tân cổ điển thường sẽ ưu tiên một số tone màu đen sang trọng cho các chi tiết nhỏ và sử dụng những màu sắc tươi sáng như trắng, kem,..để làm nổi bật tổng thể.

Tham khảo: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 1 tum 100m2 mái thái giá rẻ đẹp

Thiết kế nội thất

Để căn nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển trở nên hoàn hảo hơn thì quý bạn đọc và quý khách hàng còn cần tìm hiểu một số nguyên tắc về thiết kế nội thất để tổng thể không gian trở nên hài hòa, chỉn chủ và kết nối với nhau hơn. Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển đòi hỏi kiến trúc sư phải khéo léo kết nối được hơi thở của nhịp sống hiện đại với giữ gìn những giá trị cũ. Từng mảng tưởng, chân đèn hay đồ nội thất,.. đều phải được lựa chọn và trau chuốt tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Nội thất trong ngôi nhà phố phong cách tân cổ điển

Bên cạnh đó, quý bạn đọc và quý khách hàng cần chú ý quan sát những tiêu điểm trang trí trong ngôi nhà, nắm chắc được những nguyên tắc thiết kế không gian, tổng thể, đối xứng, màu sắc,...đảm bảo một không gian mang đầy tính nghệ thuật những cũng không kém phần thoải mái và tiện ích cho cả gia đình. Ngoài ra, Kiến trúc Angcovat mách bạn một số lưu ý khi lựa chọn nội thất tân cổ điển như sau:

  • Nên lựa chọn những món đồ nội thất tối giản, mang dấu ấn riêng với những đường cong, chi tiết tinh tế thay vì cầu kỳ và rườm rà.
  • Ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng sủa và tạo cảm giác ấm cúng như màu trắng, kem, ngọc trai,... đặc biệt không cần quá đề cao việc bày trí lung linh.
  • Chú trọng đến yếu tố ánh sáng trong ngôi nhà, điều chỉnh mức độ ánh sáng sao cho phù hợp để tạo ra bầu không khí thoải mái.
  • Lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với phong cách đã xác định từ ban đầu để tạo nên không gian kiến trúc mang đậm tính tân cổ điển.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Lựa chọn nội thất cùng tone màu với tưởng nhà mang lại sự hài hòa, sang trọng và ấm cúng

LỰA CHỌN ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NHÀ ỐNG 2 TẦNG 1 TUM TÂN CỔ ĐIỂN

Bên cạnh việc hiểu rõ về mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển thì việc lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công tuy tín cũng không kém phần quan trọng. Nếu chủ đầu tư tìm kiếm được một thương hiệu đáng tin tưởng thì việc sở hữu một ngôi nhà hoàn hảo sẽ không còn là điều quá khó khăn và xa vời.

Kiến trúc Angcovat là một công ty cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công chuyên nghiệp, uy tín. Tên tuổi của Angcovat đã được khẳng định bằng rất nhiều công trình từ nhà cấp 4 đến nhà phố, biệt thự,... trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tân cổ điển
Angcovat - Đơn vị thiết kế và thi công uy tín hàng đầu

Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng với những phương án thiết kế độc đáo, mới lạ và đặc biệt phù hợp với điều kiện kinh tế của từng gia đình. Hãy liên hệ với Angcovat theo hotline 0988.030.680 để được tư vấn thêm về những mẫu nhà đẹp, tiện nghi và tiết kiệm chi phí nhé!

Có thể quan tâm: TOP 35+ những mẫu hàng rào đẹp mê ly cho nhà cấp 4

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận