TOP 35+ những mẫu hàng rào đẹp mê ly cho nhà cấp 4

Ngày xưa, “nhà anh nhà em” chỉ cách nhau một chậu cây, hàng rào nhỏ. Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển sự ngăn cách giữa ngôi nhà với xanh quanh đã được thay thế bằng những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 an toàn, hiện đại và đẹp mắt hơn. Hàng rào không chỉ có chức năng bảo vệ mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống, hợp phong thuy. Trong bài viết dưới đây, Angcovat xin được chia sẻ với quý vị đọc những mẫu hàng rào đẹp nhất dành cho nhà cấp 4.

I. Lý do nên xây hàng rào cho mẫu nhà cấp 4

Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn không biết việc xây hàng rào có cần thiết đối với ngôi nhà cấp 4 của bạn thì ở đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số lý do mà bạn nên lắp đặt hệ thống hàng rào nhà cấp 4.

1. Vấn đề an toàn được cải thiện

Không chỉ riêng với nhà cấp 4 mà bất cứ ngôi nhà nào cũng cần phải được lắp đặt hệ thống hàng rào chắc chắn để đảm bảo có một sự an toàn của những người trong gia đình. Đối với những ngôi nhà cấp 4 nếu không có hàng rào thì rất dễ bị kẻ gian đột nhập vào ngôi nhà của bạn để ăn trộm những đồ vật có giá trị và thậm chí nguy hiểm hơn đó là ảnh hưởng đến tính mạng của người thân trong gia đình.

2. Yếu tố thẩm mỹ chung

Hàng rào ở những ngôi nhà cấp 4 cũng có vai trò khá quan trọng để đánh giá được tổng quan cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà. Hiện nay trên thị trường xuất hiện vô cùng nhiều mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 với đa dạng kiểu dáng bắt đầu từ thông thoáng cho đến kín đáo. Hoạ tiết cầu kỳ bắt mắt rất dễ cải thiện khung cảnh ở xung quanh tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm độc đáo cũng như bắt mắt hơn.

3. Ngăn cách không gian 

Việc xây dựng hàng rào có mục đích tạo không gian riêng tư ở giữa trong nhà và ngoài đường, Những hoạt động thường ngày trong nhà của tất cả các thành viên trong gia đình sẽ kín đáo hơn, không hề bị người ngoài nhòm ngó tạo một lớp hàng rào chắc chắn vây quanh. 

II. Gợi ý một số vật liệu xây dựng những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4

1. Xây dựng hàng rào sắt 

Hàng rào sắt dành cho nhà 1 tầng thường có khả năng chịu lực tốt và chịu nhiệt cùng độ bền vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, hàng rào sắt chủ yếu được làm bằng lớp sơn tĩnh điện, mẫu mã đa dạng, đẹp mắt không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà mà còn góp phần tôn lên vẻ đẹp riêng của nó.

2. Xây dựng hàng rào bằng gỗ

Hàng rào gỗ cho nhà cấp 4 cũng sở hữu độ bền và tính thẩm mỹ cao không kém gì so với hàng rào sắt. Chất liệu gỗ trong cổng rào nhà cấp 4 được chế biến cực kỳ chuyên nghiệp, tỉ mỉ nên thường có tuổi thọ dài và không hề bị mối mọt, cong vênh trong mọi điều kiện của thời tiết.

3. Xây dựng hàng rào bằng ngói

Gạch thường trong hàng rào nhà cấp 4 khá đơn giản và có giá thành rất bình dân phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình. Không những có giá thành rẻ, gạch có thể biến tấu đa dạng nhiều mẫu khác nhau, đem lại dành cho ngôi nhà một nét mộc mạc, bình dị cũng như nhẹ nhàng. Trong mọi chất liệu làm hàng rào thì chi phí để làm hàng rào gạch vô cùng tiết kiệm, bạn có thể thay đổi thêm sắt, gỗ, nhựa,...để khiến ngôi nhà thêm phần bắt mắt hơn.

III. Chi phí để xây dựng hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 là bao nhiêu?

Thông thường, chi phí xây dựng hàng rào sẽ bao gồm chi phí thiết kế bản vẽ và phí thi công. Đối với việc thi công nhà cấp 4, hàng rào thường có giá cả chênh lệch tùy vào chất liệu và độ lớn của hàng rào. Ví dụ đối với những hàng rào sắt hộp 20x40mm dày 1.2mm có giá 550.000/m dài (nếu chiều cao nhỏ hơn 1m) và có giá 550.000/m2 (nếu chiều cao lớn hơn 1m) hay hàng rào sắt hộp 25x50mm dày 1.2 mm có giá 680.000/m dài (nếu chiều cao nhỏ hơn 1m), 680.000/m2 (nếu chiều cao hàng rào lớn hơn 1).

IV. Những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4

Gợi ý những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 đẹp

Gợi ý mẫu hàng rào phù hợp với bản vẽ thiết kế nhà 8x13m 1 tầng mái Nhật

nhà mái thái phù hợp với những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 đẹp

Mẫu hàng rào phù hợp với thiết kế nhà mái thái có tầng hầm hiện đại

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 thiết kế hàng rào bằng gạch mộc đẹp

Thiết kế mẫu hàng rào bằng gạch mộc: Mẫu nhà mái thái 9x10m

Angcovat những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 biệt thự đẹp

Angcovat gợi ý mẫu hàng rào nhà biệt thự vườn mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng gỗ đơn giản đẹp

Hàng rào bằng gỗ đẹp đơn giản cho mẫu nhà cấp 4

Hàng rào bằng gỗ thường xuất hiện nhiều ở những nước phương Tây những thập kỉ trước, tuy nhiên xu hướng hàng rào này đã lan truyền đến Việt Nam và ngày càng được ưa chuộng. Những ngôi nhà đẹp với phong cách đồng quê, một chút cổ điển và sẽ có thêm một khoảng sân vườn nhỏ xinh rất thích hợp để sử dụng những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng gỗ. Hàng rào với gỗ phủ sơn trắng sẽ khiến bạn như lạc vào thế giới cổ tích. Kết hợp hàng rào với những bụi hoa hồng leo, hoa giấy ngày càng tô điểm cho không gian bằng sự lãng mạn, nhẹ nhàng.

hàng rào bằng gỗ kết hợp bê-tông những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 đẹp

Hàng rào gỗ kết hợp bê-tông

Mẫu hàng rào gỗ kết hợp bê-tông cũng là một gợi ý không tồi để tăng tính thẩm mỹ dành cho ngôi nhà cấp 4. Các cột trụ bê tông vững chắc xen kẽ với tường rào gỗ thanh mảnh mang đến một chút hoài niệm mà vẫn thể hiện được cá tính của gia chủ. Sự kết hợp này cũng không khiến bạn tốn quá nhiều chi phí mà vẫn để sức lôi kéo ánh mắt của người qua đường.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng sắt cổ điển đẹp

Mẫu hàng rào nhà cấp 4 bằng sắt cổ điển

Hàng rào nhà cấp 4 cổ điển thường sử dụng sắt làm vật liệu chính. Điểm mạnh của hàng rào này chính là sự chắc chắn, kiên cố nhưng vẫn không làm mất đi tính uyển chuyển, mềm mại bởi thiết kế uốn lượn. Hoa văn trên hàng rào sắt cũng được chạm trổ cầu kỳ, thời thượng, tăng vẻ quyền quý cho công trình.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 mẫu hàng rào phủ cây xanh đẹp

Mẫu hàng rào phủ cây xanh

Mẫu hàng rào bằng cây xanh không chỉ giúp không gian sinh hoạt của gia đình bạn thêm riêng tư mà con mang đến cảm giác xanh mát quanh năm cho tổ ấm của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn. 

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bê tông kết hợp kim loại đẹp

Mẫu hàng rào bê tông kết hợp với  kim loại

Mẫu hàng rào này mang vẻ đẹp hiện đại. Phần bê tông kiên cố vững chắc kết hợp với kim loại tạo nên một công trình vừa vững chãi vừa thông thoáng giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Chất liệu kim loại vừa thông thoáng vừa giúp tô điểm cho ngôi nhà nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Chất liệu kim loại có thẻ được dùng kết hợp với bê tông rất phong phú như nhôm đúc, hàng rào sắt, inox,..Những thanh rào bằng kim loại có thể tạo hình thù hoa văn mềm mại, mang đến sự kiên cố, vững chãi nhưng cũng không kém phần duyên dáng. Với thiết kế thông thoáng mà vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn, an ninh cho ngôi nhà.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 hàng rào bằng đá kết hợp sắt đẹp

Hàng rào bằng đá kết hợp sắt

Chắc chắn mẫu hàng rào này sẽ mang đến cảm giác gần gũi, hài hoà với thiên nhiên. Bức tường rào được tạo từ những viên đá có kích thước khác nhau và màu sắc tự nhiên được giữ nguyên, rất phù hợp với những người yêu thích thiên nhiên.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 gạch không trát đẹp

Mẫu hàng rào xây gạch không trát

Hiện nay có rất nhiều gia đình xây tường rào không trát xi măng, có thể xây hoàn thiện toàn bộ chỉ bằng gạch thẻ, gạch ống hay có thể kết hợp thêm các giải pháp thẩm mỹ, an ninh khác như inox, sắt, gỗ. Kiểu hàng rào xây gạch không trát có kích thước nhỏ gọn mang đến cái nhìn thân thiện và càng thú vị hơn khi kết hợp cùng với các mảng xanh, các điểm nhấn như đèn chiếu sáng, chậu cây,...

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 hàng rào bằng sắt đẹp

Mẫu hàng rào bằng sắt

Ưu điểm của mẫu hàng rào bằng sắt là độ bền và vững chắc theo thời gian. Bên cạnh đóm thiết kế tạo dáng với phong cách vô cùng đa dạng và linh hoạt. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều mẫu hàng rào biệt thự đẹp.

mê mẩn trước mẫu những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 đẹp

Mê mẩn với mẫu hàng rào bằng sắt

Sử dụng tông màu trắng đơn giản nhưng vẫn cực kỳ thu hút ánh nhìn và cách thiết kế hàng rào không quá cầu kỳ phù hợp với mọi không gian sống.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 mẫu hàng rào bằng nhôm đúc đẹp

Mẫu hàng rào bằng nhôm đúc

Ưu điểm vượt trội của chất liệu nhôm đúc khi dùng làm thiết kế hàng rào đó chính là chiếm ít diện tích và lắp đặt nhanh chóng với nhiều kiểu dáng để lựa chọn. Đặc biệt với công nghệ đúc hiện đại như hiện nay, các chi tiết hoa văn nghệ thuật, điêu luyện với nhiều màu sắc, phong cách khác nhau.

Mẫu hàng rào phù hợp với phong cách tân cổ điển

Mẫu hàng rào bằng nhôm đúc rất phù hợp với kiểu nhà cấp 4 mang phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển. Những căn biệt thự cao cấp, sang trọng thể hiện sự đẳng cấp và giàu có. 

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng gạch xây đẹp

Mẫu tường rào bằng gạch xây

Mẫu tường rào bằng gạch xây thường có vẻ đẹp hiện đại, phối kết hợp với phong cách ngôi nhà làm nổi bật lên nét đẹp sang trọng của công trình.

Thiết kế hàng rào nhà cấp 4 ở nông thôn những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế hàng rào nhà cấp 4 ở nông thôn hiện đại, đơn giản, sang trọng

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 tại nông thôn đẹp

Thiết kế hàng rào dành cho nhà cấp 4 tại nông thôn

Thiết kế những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 tiết kiệm diện tích đẹp

Thiết kế hàng rào nhà cấp 4 tại nông thôn đơn giản, tiết kiệm diện tích.

thiết kế những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 hiện đại đẹp

Thiết kế hàng rào sang trọng, hiện đại cho những mẫu nhà cấp 4

thiết kế những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 hảng rào ngang cho nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế hàng rào ngang cho nhà cấp 4 hiện đại đẹp 

Top những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 đẹp mê mẩn

Mẫu thiết kế hàng rào bằng gỗ cho nhà cấp 4

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 phong cách tân cổ điển đẹp

Thiết kế hàng rào cho biệt thự phong cách Châu Âu

Thiết kế những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 ở nông thôn đẹp

Thiết kế hàng rào Biệt Thự mini ở nông thôn

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng gạch đá đẹp

Mẫu hàng rào bằng gạch đá đẹp

Không khó để tìm thấy những mẫu tường rào đẹp bằng gạch. Hiện nay, có 2 loại gạch được dùng phổ biến để xây hàng rào chính là gạch Block và Tuynel. Ưu điểm của hàng rào gạch là tiết kiệm chi phí, mộc mạc, chắc chắn.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng gạch với dậu sứ đẹp

Mẫu thiết kế hàng rào bằng gạch với dậu sứ

Mẫu hàng rào bằng gạch sở hữu độ chắc chắn và độ bền cực kỳ lớn. Bên cạnh đó nếu gia đình bạn sẽ sở hữu mẫu hàng rào gạch ấn tượng và đầy tính nghệ thuật.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 mang đến vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc đẹp

Mẫu thiết kế hàng rào bằng đá sỏi mang đến vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng gỗ  đẹp

Hàng rào bằng gỗ mang lại vẻ mộc mạc đơn sơ cho ngôi nhà 

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng gỗ đẹp

Thiết kế mẫu hàng rào bằng gỗ cho ngôi nhà ở nông thôn

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng gỗ đẹp mê ly

Mẫu thiết kế hàng rào gỗ đẹp đơn giản nhưng giá thành tương đối cao

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 inox đẹp mê mẩn

Mẫu hàng rào inox đẹp 

Hiện nay, việc sử dụng những mẫu hàng rào inox sang trọng, đẹp, cao cấp đang rất phổ biến cho các công trình nhà cấp 4, nhà phố hay biệt thự. Dưới đây hãy cùng Angcovat ngắm nhìn những mẫu thiết kế hàng đẹp cho nhà cấp 4 bằng inox.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 đẹp cho căn nhà đẹp

Mẫu thiết kế hàng rào bằng inox tôn lên vẻ đẹp cho căn nhà

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 hàng rào tre mộc mạc đẹp

Hàng rào tre mộc mạc đơn giản đẹp

Ý tưởng thiết kế hàng rào tre được đánh giá khá cao về yếu tố tiết kiệm chi phí, bền, đẹp. Mẫu hàng rào này có tính thẩm mỹ cao và giá thành rẻ lại mang đậm phong cách mộc mạc và bình dị.

những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4 bằng tre nứa đẹp

Mẫu thiết kế hàng rào đẹp bằng tre nứa mộc mạc

V. Tư vấn thiết kế những mẫu hàng rào đẹp cho nhà cấp 4

1. Vị trí hàng rào

Khi thiết kế hàng rào bạn nên chọn các vị trí xây dựng phù hợp. Nếu hàng rào quá sát nhà sẽ gây rối rắm, bức bối. Vị trí quá gần nhà cũng sẽ gây mất ánh sáng tự nhiên và gây mất cân bằng năng lượng. Đây là một chi tiết rất quan trọng bạn nên chú ý.

Khoảng cách hợp lý giữa hàng rào và ngôi nhà sẽ mang đến cuộc sống thoải mái, hợp phong thuỷ từ đó giúp phát triển sự nghiệp cho mọi thành viên trong gia đình. 

2. Chiều cao và độ dày của hàng rào

Hàng rào quá cao sẽ gây hỏng mất thẩm mỹ xung quanh và nó có thể khiến bạn không thoải mái. Bên cạnh đó việc xây dựng hàng rào quá cao sẽ cản trở vượng khí từ bên ngoài vào nhà.

Hàng rào thiết kế quá cao và quá chật có thể làm mất đi tài lộc và sinh khí của gia chủ. Ngược lại, khí xấu ở trong nhà không thể thoát ra được, lâu ngày sẽ tích tụ thành tà khí không tốt đến sức khoẻ của gia chủ.

3. Lựa chọn & phối màu sơn hàng rào

Bạn nên lựa chọn màu sắc cho hàng rào phù hợp với cổng và ngôi nhà. 

Ngoài ra bây giờ cũng có rất nhiều người có xu hướng lựa chọn sơn tường rào theo phong thuỷ, Angcovat gợi ý bạn một số màu sơn hợp phong thuỷ bạn có thể tham khảo:

Gia chủ mệnh kim có thể chọn những mẫu hàng rào có tone màu như: xanh lam, vàng đậm, đen, vàng, bạc, nâu đậm, trắng, xám.

Gia chủ mệnh Mộc có thể chọn sơn mẫu hàng rào màu xanh lá cây, xanh đậm, xanh lam, xanh nước biển, đen.

Gia chủ mệnh thuỷ tượng trưng cho sự uyển chuyển và mạnh mẽ màu sắc phù hợp là màu lam, xanh dương, màu đen,..

Gia chủ mệnh hoả phù hợp với sơn rào màu vàng, đỏ gạch, tím, hồng, xanh lá.

Gia chủ mệnh thổ phù hợp với các màu sơn hàng rào như vàng nâu, cam, vàng nhạt.

Trên đây là những mẫu hàng rào đẹp nhất mà Angcovat đã tổng hợp được. Hãy lựa chọn một mẫu phù hợp với phong cách ngôi nhà của mình nhé. Để được tư vấn chi tiết về các mẫu hàng rào đẹp, giá và chất lượng tốt, xin mời quý khách hàng liên hệ với Angcovat theo hotline: 0988.030.680.

Tìm hiểu tiếp: Nên xây nhà gác lửng hay nhà 2 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận