Giải tỏa cơn khát với mẫu nhà cấp 4 không gian 9x10m

 

Trong suy nghĩ của bạn, một căn nhà cấp 4 sẽ có những hình dáng và không gian như thế nào, sẽ là những căn rộng rãi với những khoảng sân vườn rộng lớn, hay là những căn nhà với những khoảng hồ so chill,... Tuy nhiên, không phải nhà nào, gia đình nào cũng có đủ điều kiện về diện tích đủ lớn như thế, vậy với những mảnh đất giao động trong khoảng 90m2 thì sẽ có những sự lựa chọn nào cho một căn nhà cấp 4. Hãy cùng Angcovat tìm hiểu và khám phá nhé…

Nhà cấp 4 là gì

1. Định nghĩa nhà cấp 4 theo thói quen, dân gian

nhà cấp 4 9x10m

Nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi hằn sâu kí ức người Việt

Khái niệm nhà cấp 4 là gì được định nghĩa theo cách truyền thống thì đây là loại nhà được xây dựng với khoản chi phí tương đối thấp, có kết cấu vững chắc và khả năng chịu lực tốt. Nhà cấp 4 có kết cấu chịu lực bằng gạch hoặc bằng gỗ, có niên hạn sử dụng tương đối thấp chỉ khoảng xấp xỉ chừng 30 năm và có tường bao che xung quanh bằng gạch hoặc bằng hàng rào cây cối.

nhà cấp 4 9x10m

Cửa gỗ, sân gạch truyền thống đầy hoài niệm

Mái nhà thường được lợp bằng ngói hoặc tấm lợp vật liệu xi măng tổng hợp hay những loại vật liệu đơn giản và dân dã hơn như tre, nứa, gỗ, rơm rạ…

2. Định nghĩa nhà cấp 4 theo từ điển

nhà cấp 4 9x10m

Trong từ điển tiếng Việt, nhà cấp 4 được định nghĩa là công trình xây dựng có mái và tường vách để ở hay để sử dụng vào một việc nào đó. Tuy nhiên không định nghĩa rõ nhà cấp 4 là nhà như thế nào.

nhà cấp 4 9x10m

Do đó bạn có thể hiểu nhà cấp 4 là công trình xây dựng có mái che và tường vách bao bọc xung quanh để ở hoặc sử dụng vào một việc nào đó dựa trên sự phân loại theo một số tiêu chí nhất định về kết cấu, diện tích và công năng sử dụng.

3. Định nghĩa nhà cấp 4 theo nghị định pháp luật

Theo Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ thì nhà cấp 4 được định nghĩa là nhà có diện tích sàn sử dụng dưới 1000m2 hoặc chiều cao nhỏ hơn nhà 3 tầng.

nhà cấp 4 9x10m

Tuy nhiên định nghĩa này đã có một chút thay đổi, dựa trên TT số 03/2016/TT-BXD của Bộ Xây Dựng ngày 10/03/2016 quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng thì nhà cấp 4 được định nghĩa lại như sau:

Nhà cấp 4 là công trình xây dựng có mái và tường vách dùng để ở hoặc sử dụng vào một việc nào đó, tiêu chí phân cấp nhà cấp 4 được quy định là có tổng diện tích sàn xây dựng nhỏ hơn 1000m2 (<1000m2), số tầng cao không quá 1 tầng, có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 6m (<=6m) và nhịp kết cấu lớn nhất không quá 15m (<15m).

nhà cấp 4 9x10m

Trong đó: Chiều cao công trình được tính từ mặt đất cho tới điểm cao nhất của công trình, bao gồm cả tầng tum lẫn mái dốc, không bao gồm các thiết bị kỹ thuật trên đỉnh của công trình như cột ăng ten, cột thu sóng, thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, bể nước kim loại... Còn đối với những công trình được đặt trên mặt đất có các cao độ khác nhau thì chiều cao sẽ được tính từ cao độ mặt đất thấp nhất.

Mục đích xây dựng nhà cấp 4

Trước khi xây dựng nhà cấp 4 bạn nên hiểu rõ bản thân mình muốn gì và cần gì, mục đích xây dựng của bạn là như thế nào. Bạn đang cần một không gian để ở hay để kinh doanh, muốn xây một khu nghỉ dưỡng hay một địa điểm để kinh doanh cafe,... Để từ đó, các kiến trúc sư có thể đưa những công năng phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. 

nhà cấp 4 9x10m

Mục đích xây dưng cụ thể, rõ ràng

Là một không gian dễ dàng biến hóa, do đó, khi lựa chọn một mẫu thiết kế nhà cấp 4 bạn có thể thoải mái và chủ động trong việc thay đổi mục đích sử dụng của căn nhà, nhất là trong vấn đề thi công, bởi tính chất không quá cầu kì và phức tạp như nhà cao tầng, nhà cấp 4 mang trong mình sự đơn giản hơn trong việc bố trí nội thất cũng như công năng.

Đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4

  1. Thời gian thi công ngắn - Chi phí phải chăng

Nhà cấp 4 thường có quy mô không quá phức tạp, quy mô 1 tầng, và không phải thi công nhiều hạng mục khác nhau do vậy mà mẫu nhà cấp 4 thường được thi công ngắn hơn so với mẫu nhà khác, nên gia chủ có thể nhanh chóng đưa vào sử dụng.

nhà cấp 4 9x10m

Thời gian xây dựng nhanh chóng tiết kiệm thời gian tiền bạc

So với những mẫu nhà khác, do có cấu trúc và thời gian thi công đơn giản, ngắn hơn nên chi phí xây dựng của nhà cấp 4 sẽ thấp hơn với mẫu nhà khác. Giá tạm tính chi phí hoàn thiện một căn nhà cấp 4 đầy đủ nội thất sẽ trong khoảng từ 6.000.000 - 7.000.000đ/1m2. Đây được đánh giá là một chi phí hợp lý và đáng để đầu tư cho một không gian sống vừa đẹp vừa tiện nghi.

nhà cấp 4 9x10m

Chi phí hợp lý để sở hữu một không gian sống

Cụ thể với mẫu nhà cấp 4 với không gian 9x10m thì chi phí xây dựng cho từng phong cách từ đơn giản đến phức tạp, chi phí hoàn thiện sẽ giao động trong khoảng từ 600 triệu đến dưới 1 tỷ. Đây là một chi phí lý tưởng để cho những bạn trẻ đam mê sở hữu cho mình một không gian riêng.

 2. Kiến trúc, kỹ thuật thiết kế đơn giản

Nhà cấp 4 được đánh giá là mẫu nhà có thiết kế khá đơn giản tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ kiên cố vững chắc. Đặc biệt, với công nghệ thiết kế ngày càng phát triển thì độ hoàn thiện về mặt cấu trúc, cũng như thẩm mỹ của nhà cấp 4 ngày càng hoàn hảo, đây là một điểm ăn tiền để những mẫu thiết kế nhà cấp 4 chiếm được thiện cảm của nhiều người.

nhà cấp 4 9x10m

Vẻ đẹp toát lên từ sự đơn giản tinh tế và nhẹ nhàng vô cùng

3.Phong cách đa dạng

Không còn phải là những mẫu nhà tường vàng mái đỏ truyền thống của Việt Nam, mà nhà cấp 4 thời @ càng ngày càng chuyển mình, càng biết cách biến hóa chiều lòng những trái tim yêu thiết kế.

nhà cấp 4 9x10m

Nhà cấp 4 với phong cách độc đáo

Vẫn là nhà cấp 4 nhưng kiến trúc ngày càng đa dạng, phù hợp với nhiều không gian diện tích, và phù hợp với nhiều phong cách, nào là mái bằng, mái nhật, hay gác lửng,... mỗi kiến trúc đều có điểm mạnh, có điểm thu hút riêng.

5. Nguyên vật liệu không quá cầu kỳ

Khác với những mẫu nhà cao tầng có nhiều nguyên vật liệu để xây dựng lan can hay cầu thang,... thì nhà cấp 4 được tối giản hoàn toàn những phần đó, đây là một trong những đặc điểm giúp nhà cấp 4 tối giản được chi phí khi thi công, Tuy nhiên không bởi thế mà những thiết kế này giảm đi sự kiên cố của mình.

nhà cấp 4 9x10m

Thiết kế , cấu trúc nguyên vật liệu đơn giản

6. Đáp ứng nhu cầu sử dụng gia đình nhiều thành viên

Nếu như những mẫu nhà cấp 4 truyền thống thường gây nên những hạn chế về công năng sử dụng thì nhà cấp 4 được thiết kế tại năm 2022 đã khắc phục tối đa những đặc điểm ấy, công năng, cũng như nội thất đã được xử lý, sắp xếp một cách hoàn hảo, đảm bảo được nhu cầu sử dụng của gia đình có đông thành viên hay ít thành viên. Dưới đây là mặt bằng nhà cấp 4 để bạn tham khảo 

nhà cấp 4 9x10m

Công năng phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách hợp lý

7.Phù hợp với quan điểm phong thủy của người Việt

Trong văn hóa của người Việt, nhà cấp 4 được xem là một mẫu nhà vô cùng phổ thông, gắn liền với đời sống của nhiều gia đình. Nhà cấp 4 với bố trí nhiều của lớn, được đánh giá là nơi thông thoáng phù hợp đem được nhiều khí vượng, may mắn cho gia đình. Chính vì vậy, đây là mẫu nhà được xây dựng phổ biến ở Việt Nam

nhà cấp 4 9x10m

Kiến trúc có mộc có thủy tạo vượng khí của toàn ngôi nhà

8. Phù hợp không khí, khí hậu Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia nóng ẩm vào mùa hè, và khí hậu lạnh gió mùa lạnh vào mùa đông do vậy nhà cấp 4 đều phù hợp với những đặc điểm này. Do vậy, đây chính là một trong những lý do quan trọng khiến nhà cấp 4 được yêu thích và được sử dụng nhiều và phổ biến ở Việt Nam.

nhà cấp 4 9x10m

Căn nhà với nhiều của sổ, hướng nhà phù hợp phong thủy đón gió và ánh sáng

9.Dễ dàng bố trí công năng tập trung

Cấu trúc tập trung trên một mặt phẳng, khiến cho việc bố trí nội thất, công năng được dễ dàng tập trung hơn, căn nhà sẽ trở nên ấm cúng hơn hẳn cả gia đình sẽ được quây quần trong một không gian, đặc điểm này sẽ khắc phục được một nhược điểm lớn của cuộc sống hiện đại, khi tất cả đều được gắn kết với nhau qua màn hình điện thoại, thì tình cảm gắn kết của gia đình càng trở nên nhạt nhòa.

nhà cấp 4 9x10m

Mặt bằng thiết kế hợp lý của một mẫu nhà cấp 4 thông thủy

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp hợp lý diện tích 9x10m

  1. Các mẫu nhà cấp 4 diện tích 90m2 phù hợp kinh doanh 

Đói với các mẫu thiết kế dành cho việc kinh doanh thì thẩm mỹ là vấn đề được quan tâm trên hết. Như mua một bộ quần áo, cái đầu tiên đánh vào ấn tượng của người mua hàng là mẫu mã sản phẩm thì quán cafe hay bất kì địa điểm cung cấp dịch vụ nào cũng vậy, nếu chất lượng sản phẩm dịch vụ là đặc điểm níu chân khác hàng thì thẩm mỹ và không gian quán sẽ là đặc điểm lôi kéo khách hàng đến với địa điểm kinh doanh.

nhà cấp 4 9x10m

Không gian không quá lớn nhưng đủ thoáng và gây ấn tượng.

Việc xây dựng không gian cho phù hợp để kinh doanh sẽ vô cùng khác biệt với xây dựng nhà ở, nếu như đối với không gian sống cần tối đa công năng phòng ngủ, thì không gian dành cho kinh doanh sẽ được tối giản tất cả công năng phòng ngủ, thay vào đó, các vị trí như sảnh, hay ban công, hay không gian khách là không gian được ưu tiên

nhà cấp 4 9x10m

Phong cách bày trí vintage là xu hướng trong những năm trở lại đây

Ngoài ra, khi thiết kế khu vực để kinh doanh thì kiến trúc sư cũng cần tính đến việc lên ý tưởng xây dựng kho, quầy bar, hay bếp,... sao cho thuận tiện sử dụng, và không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách,...

Tìm kiếm ngay: Mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp nhất năm nay

nhà cấp 4 9x10m

Không gian cực chill hứa hẹn trở thành tâm điểm 

Như đã nói ở trên, thì thẩm mỹ quán là đặc điểm khiến cho cơ sở kinh doanh chiếm được thiện cảm đầu tiên của khách hàng, hơn nữa, nắm bắt được tâm lý của giới trẻ với các trào lưu check in sống ảo trên các nền tảng, FB, Tik Tok, Instagram,.. thì không gian quán cần phải thực sự tạo được sự ấn tượng từ ngoại hình.

2. Mẫu nhà cấp 4 không gian 9x10m kinh doanh khu nghỉ dưỡng villa

Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất càng cải thiện thì đi đôi với việc ấy là vấn đề cải thiện đời sống tinh thần càng được đề cao, chính vì vậy, việc kinh doanh khu nghỉ dưỡng, hay villa, hay các homestay cũng là những nhu cầu được yêu cầu khá liên tục với các kiến trúc sư của ANG.

nhà cấp 4 9x10m

Không gian hòa nhịp với thiên nhiên độc đáo

Các khu nghỉ dưỡng hiện nay được thiết kế vô cùng hợp lý, với những khu diện tích không quá lớn tầm 90m2 sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng nhóm ít người, hoặc giá thành thấp phù hợp với sinh viên. Đây là mẫu nhà rất được ưa chuộng và có nhu cầu khá nhiều hiện nay.

nhà cấp 4 9x10m

Nhỏ xinh, thư thái hòa mình trong màu xanh mát mắt của cây cối

Với những mẫu nhà xây dựng villa hay khu nghỉ dưỡng, thì việc thiết kế sao cho bắt mắt là vô cùng quan trọng, không gian sao cho đẹp, tiện khi, thông thoáng, ngoài ra còn cần thêm khá nhiều tiện tích giải trí bên ngoài như, bể bơi, cũng như sân vườn phù hợp cho những buổi tiệc  BBQ ngoài trời,...

nhà cấp 4 9x10m

Không gian độc đáo, đón sáng tối đa

Các mẫu mẫu nhà phổ biến cho khu nghỉ dưỡng hiện nay có thể là các căn nhà kính gỗ, hay các căn bulgalow độc đáo, … đây đều là những mẫu nhà tuy diện tích không quá lớn nhưng nội thất, công năng đều được bố trí vô cùng thông minh.

3. Không gian sống 2 phòng ngủ nhà cấp 4 diện tích 90m2

Quay trở lại với những mẫu nhà dành cho những gia đình Việt Nam, nhà cấp 4 là một không gian quen thuộc, với không gian 90m2 không phải quá lớn, tuy nhiên, với không gian này để bố trí 2 phòng ngủ với các công năng như nhà bếp thì đây được coi là một không gian khá lý tưởng để không gian trở nên không quá chật chội, cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ cho bố trí nội thất.

nhà cấp 4 9x10m

Phối cảnh hài hòa, thông thoáng với nhiều cửa sổ

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ giá rẻ chủ yếu phù hợp với gia đình có từ 5 thành viên trở xuống, nhà cấp 4 với diện tích 90m2 hiện nay đã được cải tiến không gian khá nhiều, phong cách decor cũng có rất nhiều thay đổi, diện tích cây xanh được thêm vào khá nhiều, càng làm cho không gian trở nên mát mắt hơn hẳn.

nhà cấp 4 9x10m

Tối giản nhưng đẹp một cách nhẹ nhàng thanh thoát

Phong cách xây dựng nhà cấp 4 cũng khá đa dạng, được biến hóa với nhiều phong cách từ hiện đại, đến tân cổ, rồi cổ điển, đây là một lợi thế để các mẫu thiết kế nhà cấp 4 có thể phù hợp với nhiều thần thái, phong cách của gia chủ.

nhà cấp 4 9x10m

Dáng nhà chữ U cân đối vô cùng

Ngoài ra, nếu lo lắng cho vị trí đất không thuận lợi, với địa hình đất phức tạp không vuông vức thì ANG cũng đưa đến cho bạn những giải pháp khá thú vị điển hình như những mẫu nhà cấp 4 hình chữ L, hay những ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên mảnh đất hình thang, cũng với chỉ vỏn vẹn 90m2

nhà cấp 4 9x10m

Địa hình phức tạp, nhưng kiến trúc cực kì độc đáo và đẹp

4. Nhà cấp 4 tối ưu với công năng 3 phòng ngủ với diện tích dưới 100m2

Với một gia đình có đông thành viên hơn một chút mà một căn nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ vẫn chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của bạn , thì bạn hay tham khảo ngay mẫu nhà cấp 4 với công năng 3 phòng ngủ.

nhà cấp 4 9x10m

Cảnh quan, cây cối phối hợp vô cùng sinh động hài hòa

Xét trên góc độ khách quan thì chắc chắn là căn nhà cấp 4 trong diện tích 90m2 công năng 2 phòng ngủ sẽ tạo nên một sự thoáng đãng hơn so với căn 3 ngủ, tuy nhiên, không phải vì thế mà những căn nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ trở nên kém có sức hút hơn. Mặc dù không gian sinh hoạt chung có thể bị giảm đi, tuy nhiên không thể phủ nhận việc những căn nhà với 3 phòng ngủ sẽ làm cho không gian sống trở nên thoải mái hơn, và gia đình bạn sẽ trở nên chủ động hơn trong việc bố trí không gian riêng cho các thành viên trong gia đình. Những căn phòng ngủ trong căn nhà với diện tích 90m2 được thiết kế khá nhỏ nhắn và gọn gàng, thông thường nhà cấp 4 này sẽ được bố trí 1 phòng ngủ master dành cho bố mẹ, với diện tích khoảng từ 20-22m2, còn lại, 2 căn phòng ngủ còn lại sẽ được bố trí với diện tích khiêm tốn hơn từ 10-15m2 cho một căn phòng.

nhà cấp 4 9x10m

Không gian đẹp choáng ngợp với nhà cấp 4 90m2

Lợi thế của căn nhà cấp 4 là thiết kế thông thủy, do vậy mà không gian phòng bếp và phòng khách sẽ được bố trí thông nhau, tiết kiệm tối đa diện tích của căn nhà, vừa đảm bảo đầy đủ tiện nghi, tính thẩm mỹ, vừa tạo cảm giác thoải mái, thông thoáng.

Mọi ý kiến đóng góp, hay cần hỗ trợ liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Hướng dẫn cách tính tải trọng nhà cấp 4 đơn giản và chính xác nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận