Cập nhật cách tính m2 xây dựng nhà mái thái mới nhất năm 2023

Nhà ở mái thái xuất hiện và trở thành xu hướng xây dựng trong nhiều năm trở lại đây nhờ vào những ưu điểm trong quá trình sử dụng. Cách tính m2 xây dựng nhà mái thái cũng được nhiều gia chủ quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng loại hình nhà ở này. Là một đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, vì thế, việc cập nhật thường xuyên, mới nhất về cách tính m2 xây dựng nhà mái thái luôn được chúng tôi thực hiện để mang đến cho khách hàng những thông tin chính xác và thiết thực nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

MỤC LỤC

 1. Xu hướng thiết kế, xây dựng nhà mái thái hiện nay

 2. Cách tính m2 xây dựng nhà mái thái

     2.1. Tính m2 xây dựng nhà mái thái để làm gì?

     2.2. Cách tính m2 xây dựng nhà mái thái như thế nào?

 3. Tham khảo một số mẫu nhà mái thái đẹp

 Xu hướng thiết kế, xây dựng nhà mái thái hiện nay

Giữa rất nhiều sự lựa chọn như: Mái bằng, mái nhật, mái chéo... thì mái thái vẫn là một trong số những chọn lựa đắt giá được nhiều người sử dụng. Xu hướng thiết kế, xây dựng nhà mái thái vẫn là lựa chon ưu tiện hàng đầu của nhiều gia đình bởi rất nhiều lý do như:

  • Nhà mái thái mang đến không gian sống rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên
  • Mái thái với độ dốc mái lớn, cùng hệ thống các chi tiết mái như mái viền, mái bo,... đem đến một thiết kế mái cầu kì, chỉn chu và hoàn thiện về mặt ngoại thất tối ưu nhất.
  • Mái thái thường sẽ có 2 hoặc nhiều tầng mái chồng xếp lên nhau. Điều này tạo nên được hiệu ứng thẩm mỹ cực kì tốt đối với thiết kế. Mang đến cho không gian kiến trúc sự xếp tầng thú vị và hoàn thiện bậc nhất.
  • Độ dốc lớn còn giúp khi mưa đến, nước mưa không bị đọng lại trên mái, không gây ra tình trạng ẩm mốc, gây hư hại cho mái, đảm bảo tuổi thọ cũng như độ bền của công trình.

xu hướng xây dựng nhà mái thái hiện nay

Xu hướng thiết kế, xây dựng nhà mái thái hiện nay

Hầu hết, mái thái đều được xử lý cho các công trình biệt thự nhà vườn 1, 2 , 3 tầng. Hoặc trong nhiều trường hợp, mái thái cũng được ứng dụng cho nhà phố. Mang đến những hiệu quả về mặt thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng tối ưu nhất cho người dùng.

Tuy nhiên, do độ dốc mái lớn, cùng các cấu kiện làm mái thái khá phức tạp. Mà việc sử dụng và xây dựng nhà mái thái cũng rất khó khăn và tốn kém chi phí. Do đó, việc dự tính , cách tính m2 xây dựng nhà mái thái cùng với chi phí dự tính xây dựng loại nhà mái thái rất được quan tâm và lựa chọn.

>>> Xem thêm: Biệt thự 1 tầng

Cách tính m2 xây dựng nhà mái thái

Tính m2 xây dựng nhà mái thái để làm gì?

Việc tính toán m2 xây dựng nhà mái thái, hay bất cứ một công trình nhà ở nào đều vô cùng quan trọng. Việc tính m2 hay tính diện tích xây dựng như một bước quan trọng không thể thiếu được đối với bất cứ một công trình nhà ở nào. Việc tính m2 xây dựng sẽ được thực hiện cho nhiều mục đích, hoặc có thể là dự toán chi phí xây dựng ban đầu để tránh được những phát sinh không cần thiết về sau....

Đặc biệt, việc tính m2 xây dựng cũng giúp cho việc quy hoạch, bố trí và sắp xếp công năng sử dụng cho ngôi nhà trở nên phù hợp hơn. Đồng thời, nó cũng giúp cho việc dự tính được chi phí xây dựng và hoàn thiện cho ngôi nhà tính được chính xác. Từ đó, tránh được các khoản chi phí phát sinh không cần thiết.

Với tầm quan trọng như trên, bạn hoàn toàn có thể tính được m2 xây dựng nhà mái thái sao cho hiệu quả và mang đến lựa chọn tối ưu cho gia đình mình.

>>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng

Cách tính m2 xây dựng nhà mái thái như thế nào?

Tùy thuộc từng loại nhà, quy mô, số tầng, loại móng... mà cách tính m2 xây dựng nhà mái thái sẽ được tính khác nhau. Về cơ bản , diện tích xây dựng nhà mái thái sẽ là diện tích tổng của diện tích sàn, diện tích móng, và diện tích mái ( hệ số mái) cộng với nhau. Cách tính m2 xây dựng của từng phần được tính toán như sau:

cách tính m2 xây dựng nhà mái thái

Hướng dẫn cách tính m2 xây dựng nhà mái thái mới nhất hiện nay

  • Đối với diện tích sàn:

Diện tích sàn nhà sẽ được tính theo công thức tính diện tích các hình. Nhà hình vuông, hình chữ nhật: Công thức tính là chiều dài x chiều rộng. Sau đó, bạn sẽ nhân với số lượng tầng. Ví dụ nhà 2 tầng sẽ x2, nhà 3 tầng sẽ x3. Khi đó, bạn sẽ tính được diện tích sàn tổng của toàn bộ công trình.

  • Đối với diện tích phần móng nhà:

Diện tích phần móng nhà cũng là yếu tố cần quan tâm trong cách tính m2 xây dựng nhà mái thái. Phần móng đóng vai trò kết cấu chịu lực chính cho ngôi nhà. Tùy thuộc từng loại móng sẽ có cách tính m2 xây dựng khác nhau. Đối với nhà mái thái có quy mô 1, 2, 3 tầng... hoặc trên những nền đất khác nhau sẽ có các loại móng cơ bản như: Móng băng, móng cọc, móng bè.

+ Móng băng: Móng băng chính là loại thiết kế được hầu hết các công trình nhà ở sử dụng. Với loại móng này, tính bằng 50% diện tích của tầng trệt.

+ Móng cọc: Nếu dựa trên diện tích tầng trệt thì móng cọc sẽ được tính từ 20-40%, nhưng cũng còn tùy thuộc vào diện tích của đài móng. Đối với mỗi một thiết kế nhà, đơn vị thầu sẽ rà soát và làm phép tính để đưa ra kết quả chính xác hơn. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ khi thiết kế làm móng cọc. Bởi phần cọc có giá chuẩn khác nhau theo từng mét vuông nên cách tính 20% đến 40% diện tích này chưa bao gồm phần cọc.

>>> Xem thêm: Tính toán chiều cao các tầng nhà biệt thự chuẩn xác nhất

cách tính m2 xây dựng nhà mái thái

Cách tính m2 xây dựng nhà mái thái mới nhất

+ Móng bè: Móng bè thường được tính diện tích bằng 80% diện tích tầng trệt. Bởi thiết kế này thường được dàn đều trên mặt bằng nền. Bên cạnh móng bè còn có móng cốc (hay còn gọi là móng đơn) sẽ được tính riêng. Loại móng này thường được thiết kế cho kiểu nhà cấp 4 nhỏ có mái tôn, hay các nhà xưởng có mái tôn.

Với cách tính diện tích phần móng như trên,  còn tùy thuộc theo nhà mái thái chọn loại móng gì mới có thể tính toán được diện tích xây dựng tổng của ngôi nhà.

  • Đối với diện tích tầng hầm ( nếu có)

Các mẫu nhà mái thái có tầng hầm cũng là một trong những loại hình nhà ở khá phổ biến hiện nay. Được rất nhiều chủ đầu tư và khách hàng lựa chọn sử dụng. Phần hầm là phần có thiết kế sâu xuống dưới. Cách tính diện tích tầng hầm như sau:

+ Bằng 150% diện tích tầng trệt tính với độ cao tầng hầm nhỏ hơn 1,3m.

+ Bằng 170% diện tích tầng trệt khi có độ cao lớn hơn 1,3 và nhỏ hơn 1,7m.

+ Bằng 200% diện tích tầng trệt với độ cao nhỏ hơn 2m và lớn hơn 1,7m. Bằng 250% diện tích của tầng trệt nếu độ cao lớn hơn 2m.

  • Đối với diện tích mái thái : Tính bằng 50% diện tích sàn xây dựng

Như vậy, với cách tính m2 xây dựng nhà mái thái như trên, tùy thuộc vào quy mô, số lượng tầng, kiểu mái, kiểu móng, cũng như diện tích của từng sàn... mà bạn sẽ tính toán được diện tích xây dựng tổng của công trình. Từ đó, bạn sẽ có cơ sở để tính toán diện tích, cách tính m2 xây dựng nhà mái thái tối ưu chi phí nhất cho mình.

>>> xem thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà ống có giếng trời diện tích 5x20m độc lạ

Tham khảo một số mẫu nhà mái thái đẹp

Ở hầu hết các công trình kiến trúc được chúng tôi thực hiện thiết kế. Việc tính toán diện tích xây dựng đã được các kiến trúc sư thực hiện kĩ càng và chính xác tuyệt đối. Do đó, khách hàng khi cầm hồ sơ thiết kế về để đưa cho các nhà thầu xây dựng thực hiện. Sẽ đảm bảo được diện tích xây dựng tốt nhất. Từ đó, tính toán được diện tích, cũng như đảm bảo được sự chính xác khi tính diện tích hoàn thiện để hoàn thiện chi phí với nhà thầu.

Một số mẫu nhà mái thái đẹp dưới đây sẽ là gợi ý xây dựng thú vị dành cho bạn và gia đình tham khảo trước khi xây dựng nhà ở:

cách tính m2 xây dựng nhà mái thái

1. Mẫu nhà mái thái đẹp hiện đại 1 tầng

Việc sử dụng mẫu nhà mái thái đẹp 1 tầng được ngày càng yêu thích và phổ biến. Kiến trúc hiện đại cùng với việc sử dụng các vật liệu hoàn thiện cao cấp làm nên được một không gian nhà ở mới mẻ và hoàn thiện. Thiết kế mái, cùng với màu sắc của mái cũng cực kì hợp tone với màu sắc tổng thể của công trình. Đặc biệt là khu vực chân tường cũng được sử dụng các loại gạch ốp nền màu xám như mái. ĐIều này mang đến hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mắt cho mẫu thiết kế. Khu vực mái cũng được thực hiện theo phương án đổ mái bằng, sau đó lợp vì kèo sắt hộp lên trên làm tăng thêm hiệu ứng và tiết kiệm được chi phí xây dựng cho mẫu thiết kế này. 

cách tính m2 xây dựng nhà mái thái

2. Cách tính m2 xây dựng nhà mái thái hiện đại

Cập nhật cách tính m2 xây dựng nhà mái thái mới nhất năm 2023 không thể thiếu được mẫu nhà 2 tầng như thế này. Loại nhà 2 tầng với quy mô vừa phải, cùng với màu sắc và chất liệu mái tương đương đem đến hiệu quả thẩm mỹ tối ưu cho công trình. Đặc biệt hơn, phần mái thái được sử dụng với độ dốc lớn, đem đến hiệu quả sử dụng tối ưu cho công trình. Thêm nữa, phần mái cũng được kết hợp với mái tầng 1, tạo nên hiệu ứng xếp tầng sang trọng và trọn vẹn cho toorngt hể mái. Phần mái ngói được sử dụng với màu sắc nâu sẫm. Đem đến hiệu quả thẩm mỹ tối ưu cho công trình. 

cách tính m2 xây dựng nhà mái thái

3. Cập nhật cách tính m2 xây dựng nhà mái thái mới nhất năm 2023

Thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng mái thái không thể thiếu được các không gian như cổng, hàng rào, sân vườn phụ trợ cho khu vực này. Thiết kế này đem đến hiệu quả thẩm mỹ tối ưu cho công trình. Thêm nữa, các chi tiết của sân, của tường, cùng các vật liệu xây dựng hoàn thiện giúp cho công trình tăng thêm giá trị cho thiết kế. Khu vực mái được giật cấp 2 tầng vô cùng chắc chắn. Điều này làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho thiết kế. Đồng thời đem đến chất lượng cho công trình. 

cách tính m2 xây dựng nhà mái thái

4. Mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp

Sự ấn tượng trong thiết kế kiến trúc, cùng cách vận dụng và xử lý mái thái khôn khéo đã khiến cho mẫu thiết kế này ghi được điểm tuyệt đối trong mắt người nhìn. Với những chi tiết phào chỉ đơn giản, nét tân cổ mới nhẹ nhàng được chuyển tải qua các chi tiết ngoại thất. Phần mái được đua ra tạo nên độ bay bổng, ấn tượng cho kiến trúc ngoại thất của công trình. Phần mái thực sự tạo được hiệu ứng thẩm mỹ tối ưu cho công trình này. 

Hy vọng rằng, cách tính m2 xây dựng nhà mái thái nêu trên sẽ giúp bạn có được phương án thiết kế tối ưu nhất. Mang lại vẻ đẹp hoàn thiện và trọn vẹn nhất cho khách hàng của mình.Khách hàng khi sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế tại ANGCOVAT, sẽ được hỗ trợ tính toán chi tiết diện tích xây dựng nhà ở. Đồng thời, cũng sẽ tính toán được chi phí xây dựng một cách chính xác và hoàn thiện nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm:

Hotline: 0988.030.680

>>> Xem thêm: Các mẫu nhà mái thái đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận