Bản vẽ thiết kế nhà 6x14m (trọn bộ từ móng đến mái)

Kiến trúc sư Angcovat cung cấp bản vẽ thiết kế nhà 6x14m (trọn bộ từ móng đến mái) để gia chủ tham khảo trước khi xây nhà.

 Thông tin hồ sơ thiết kế cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 3 tầng khang trang của gia đình anh Thuận tại Yên Bái

  • Mã số 

 BT4120523

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư 

 Ông Hoàng Trọng Thuận

  • Địa Chỉ công trình

 Phường Đồng Tâm, Tp Yên Bái

  • Mặt tiền

 6m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2023

  • Kích thước lô đất

 80m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1,1 tỷ (xây mới hoàn toàn) 

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 75m2

- Thông số các phòng:  

+) Tầng 1: tiền sảnh 8m2; phòng khách 20m2; phòng ăn 15m2; không gian bếp 6m2; wc1: 3m2; phòng ngủ 1: 11,5m2

+) Tầng 2: hành lang 4m2; phòng ngủ 2: 11,5m2; không gian làm việc 6m2; wc2: 4,5m2; phòng ngủ 3: 11m2; phòng ngủ 4: 14,5m2; wc3: 4,5m2

+) Tầng 3: sân chơi 25m2; hành lang 4m2; sân phơi 22m2, phòng thờ 11m2

 Bản vẽ kiến trúc nhà phố hiện đại 6x14m đẹp 

 

Thiết kế nhà 6x14m hiện đại đẹp

 

Thiết kế nhà 6x14m hiện đại đẹp

Xuất phát từ yêu cầu đề bải thiết kế cải tạo nhà cấp 4 không cột của gia đình anh Thuận tại Yên Bái thành nhà phố 3 tầng khang trang hiện đại đẹp lại vừa đảm bảo kết cấu công trình. Toàn bộ quá trình thiết kế đều được thực hiện online tức là trao đổi qua zalo, email và điện thoại. Mặc dù trước đó chúng tôi và gia chru chưa gặp mặt bao giờ nhưng qua quá trình tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế của kiến trúc sư angcovat trên website cùng với đó là sự tin tưởng của quý khách hàng dành cho Angcovat, nên quá trình thiết kế diễn ra suôn sẻ và đạt được sự hài lòng của gia chủ.

Được biết ngôi nhà cấp 4 cũ được gia đình anh Thuận xây dựng cách đây nhiều năm, hiện nay vì muốn giữ lại phần móng cũ nên chúng tôi tiến hành thiết kế cải tạo ngôi nhà trên nền móng cũ, trong đó toàn bộ quá trình thiết kế được kiến trúc sư kỹ sư thực hiện một cách bài bản, cẩn thận giúp gia chủ đạt được kỳ vọng tiết kiệm chi phí thi công, có được không gian sống ấm cúng, hiện đại và khang trang.

Với kích thước đất mặt tiền rộng 6m chiều sâu 14m hình chữ nhật khá thuận tiện cho kiến trúc sư lên ý tưởng quy hoạch mặt bằng công năng sử dụng, phân chia lại diện tích các phòng so với ngôi nhà cấp 4 cũ. Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 6m với công năng sử dụng gồm 4 phòng ngủ đẹp, mời quý vị tham khảo phương án thiết kế mặt bằng phía dưới:Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 6x14m

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 6x14m

Bố trí công năng mặt bằng tầng trệt gồm: tiền sảnh 8m2; phòng khách 20m2; phòng ăn 15m2; không gian bếp 6m2; wc1: 3m2; phòng ngủ 1: 11,5m2.

Thiết kế nhà ống 3 tầng với mặt tiền rộng 6m đảm bảo đầy đủ tiện nghi trong sinh hoạt của các thành viên trong gia đình đồng thời vẫn đảm bảo thẩm mỹ kiến trúc hiện đại và mang luồng không khí tươi mới cho ngôi nhà của quý gia chủ.

Tầng 1 từ sảnh vào là không gian phòng khách sau đó tới phòng bếp ăn và cuối cùng là một phòng ngủ nhỏ. Nhà vệ sinh được đật bên ngoài để sử dụng chung cho sinh hoạt tại tầng 1. Với cách thiết kế này rất phù hợp với nhà có người lớn tuổi, thuận tiện cho đi lại và sinh hoạt, không cần đi lại lên xuống tầng gây bất tiện.

>>> Lựa chọn: Thiết kế nhà 6x19m 3 tầng có gara 4 phòng ngủ tối ưu công năng

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 6x14m

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 6x14m

 Mặt bằng tầng 2 gồm: hành lang 4m2; phòng ngủ 2: 11,5m2; không gian làm việc 6m2; wc2: 4,5m2; phòng ngủ 3: 11m2; phòng ngủ 4: 14,5m2; wc3: 4,5m2

Tầng 2 của mẫu nhà 6x14m được chúng tôi thiết kế với không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và làm việc. Bằng cách bố trí 3 phòng ngủ trong đó 1 phòng ngủ lơn cho bố mẹ, thêm không gian làm việc và 2 phòng ngủ nhỏ cho các con. Với cách thiết kế mặt bằng công năng như vậy có thể thấy không gian sống khá hài hòa, ấm cúng, tiện cho việc dạy bảo con học hành cũng như có sự sum vầy, khăng khít. Bản vẽ mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế nhà 6x14m

Bản vẽ mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế nhà 6x14m

Lên tới tầng 3 (tầng tum) của ngôi nhà là không gian sân chơi 25m2; hành lang 4m2; sân phơi 22m2, phòng thờ 11m2.

Phòng thờ là không gian tâm linh, thờ cúng tổ tiên được đặt trên tầng cao nhất, đảm bảo sự uy nghiêm, thoáng đãng, gió thổi nên rất thông thoáng và sạch sẽ. Đồng thời không gian sân có thể sử dụng làm sân chơi, gia chủ tận dụng trồng thêm các dàn hoa, chậu cây cảnh cũng rất hợp lý.

>>> Qúy vị cũng có thể xem thêm: Mẫu nhà 3 tầng ngang 7m dài 14m đẹp 4 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng mái nhà 6x14m

Bản vẽ mặt bằng mái nhà 6x14m

Cách thiết kế nhà 3 tầng 6x14m với hệ thống mái bằng nên không gian kiến trúc trở nên bay bổng và thoáng mát hơn rất nhiều. Với kiểu nhà phố mái bằng ngày càng được nhiều gia chủ yêu mến và lựa chọn số một bởi nó khiến không gian sống không còn trở nên quá chật hẹp, không gian mở nhiều hơn. Đặt biệt với cách thiết kế thêm 1 tum trên cùng và có sân trước, sau sẽ có nhiều khoảng hở, lấy sáng tốt hơn, cách bài trí không gian vì thế cũng trở nên đẹp mắt và ấn tượng hiện đại hơn.

Bản vẽ mặt đứng nhà 3 tầng 6x14m đẹp

Bản vẽ mặt đứng trục C-A nhà 3 tầng 6x14m đẹp

 Từ bản vẽ mặt đứng trục C-A có thể hình dung theo trục thẳng đứng ngôi nhà 3 tầng đẹp diện tích 6x14m của gia đình anh Thuận. Với các khối kiến trúc hiện đại, phẳng thẳng nhưng luôn tạo các khoảng không gian thoáng, mát. Trong đó định vị vị trí cửa chính, cửa sổ, ban công. 

Ban công được sử dụng lan can sắt khá đơn giản nhưng lại rất phù hợp với tổng thể khối kiến trúc của ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 6m hiện đại này. Nếu như trước đây, đa phần người dân tự xây nhà với ban công bằng gạch kín mít, thì hinej nay với các vật liệu hiện đại,phát triển ngành công nghiệp sắt thép, thì để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, an toàn và đảm bảo mang tới không gian thoáng đãng, tô điểm cho ngôi nhà thì mẫu thiết kế lan can sắt ngày càng trở nên ưu Việt.

Lan can sắt ngày được ưa chuộng bởi các đặc tính mà nó mang tới cho không gian sống của gia đình bạn. Ban công sắt có tính an toàn vượt trội, độ bền cao, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, thoáng đãng, đặc biệt là các ngôi nhà phố một mặt tiền thì kiến trúc ban công càng được chú trọng hơn cả.

Xem thêm: Mẫu nhà 3 tầng 5x12m 2 phòng ngủ vừa ở kết hợp kinh doanh

Tư vấn thiết kế bản vẽ chi tiết nhà 6x14m hiện đại

Tư vấn thiết kế bản vẽ mặt đứng trục 5-1 chi tiết nhà 6x14m hiện đại

Để tô điểm thêm kiến trúc mặt tiền nhà phố 3 tầng kích thước 6x14m các kiến trúc sư sử dụng loại gạch tường inax màu ghi. Bản chất màu ghi là tone màu thể hiện sự đơn giản, tối ưu, nhã nhặn và có thể sử dụng trong kiến trúc hiện đại hay Châu Âu đều phù hợp.

Tuy nhiên, nên sử dụng và trang trí như thế nào với loại gạch này để có thể mang tới nét đẹp cuốn hút nhất cho các không gian sống hiện đại?

Nếu không có các kiến trúc sư tư vấn chuyên nghiệp về hình khối, tỷ lệ kiến trúc cho tới tỷ lệ màu sắc, cách phối màu lựa chọn màu phù hợp thì ngôi nhà của bạn khó có thể đẹp mắt và ưng ý được. Vì thế các kiến trúc sư Angcovat với 15 năm kinh nghiệm bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Với tone màu ghi nên chọn lựa màu nào kết hợp cùng? Bạn không thể kết hợp màu ghi với các tone màu nóng, rực rõ sáng chói vì luôn mang tới cảm giác lòe loẹt và không tương hợp. Vi thế cách tốt nhất là nên kết hợp gam màu ghi với các màu trung tính như trắng, kem đen hoặc nâu. 

Với kiến trúc tổng thể ngôi nhà 6x14m thì lựa chọn màu trắng là tone màu chủ đạo, nên các chi tiết tạo điểm nhấn được kiến trúc sư lựa chọn cho loại gạch inax màu ghi rất tương hợp cả về ý nghĩa phong thủy lẫn giá trị thẩm mỹ.

bản vẽ kiến trúc mặt đứng nhà mái bằng 6x14m đẹp

bản vẽ kiến trúc mặt đứng nhà mái bằng 6x14m đẹp

Không quá cầu kỳ, kiểu cách hay phức tạp, nhưng vẫn ghi điểm cho ngôi nhà 3 tầng 6x14m bằng cách lựa chọn vật liệu thông minh, màu sắc trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn giữ được sự lịch lãm, trang trọng. Sử dụng gạch inax màu xám cho các chi tiết nhấn mặt tiền là cách đơn giản nhất mà vẫn mang lại cảm giác thu hút cho không gian ngôi nhà phố.

Chúng tôi giới thiệu tới bạn lựa chọn một trong số các loại gạch inax ghi xám như:

  • Gạch Inax-255/VIZ-3

Mẫu gạch Inax-255/VIZ-3 được thiết kế với gam màu ghi theo các đường caro, giúp tạo nên nét đẹp ấn tượng và cá tính cho các không gian. Với sản phẩm này, bạn có thể sử dụng để ốp tường ngoại thất như mặt tiền nhà, tường bao quanh nhà…

  • Gạch Inax-20/BB-2

Mẫu gạch Inax màu ghi 20B/BB-2 được thiết kế với họa tiết đơn giản nhưng mang lại nét đẹp đầy hiện đại choc ác không gian ứng dụng. Với mẫu gạch này, bạn có thể sử dụng cho cả không gian ngoại thất  hoặc trang trí cho các khu vực nội thất.

  • Gạch Inax-145FR/MMB-5

bản vẽ thiết kế mặt đứng nhà phố 6x14m

Bản vẽ thiết kế mặt đứng trục 1-5 nhà phố 6x14m

>> Còn chần chừ gì mà không lựa chọn: Top 1000 mẫu nhà 3 tầng đẹp nhất cả nước

Bản vẽ kiến trúc mặt cắt nhà phố mặt tiền rộng 6m sâu 14m

Bản vẽ kiến trúc mặt cắt 1-1 nhà phố mặt tiền rộng 6m sâu 14m

Bản vẽ mặt cắt 1-1 có thể nhìn rõ hơn vị trí cầu thang, nhà vệ sinh các tầng và các không gian khác trong ngôi nhà 3 tầng đẹp diện tích 6x14m.

Hoàn thành bản vẽ mặt cắt nhà phố 3 tầng kích thước 6x14m

Hoàn thành bản vẽ mặt cắt 2-2 nhà phố 3 tầng kích thước 6x14m

Bản vẽ chi tiết kiến trúc cửa chính nhà phố 6x14m đẹp

Bản vẽ chi tiết kiến trúc cửa chính nhà phố 6x14m đẹp

Cửa chính nhà 6x14m kích thước 3000x2600mm và là loại cửa 4 cánh, trong đó 2 cánh fix, 2 cánh mở ngoài và lựa chọn là loại cửa nhôm kính, phù hợp với kiến trúc mặt tiền nhà phố hiện đại.

Cửa nhôm kính 4 cánh Xingfa là dòng cửa cao cấp chất lượng cao với hệ khung nhôm xingfa nhập khẩu được gia công cùng các loại kính dán an toàn như: kính cường lực hoặc kính hộp 2 lớp, đem lại khả năng chịu lực, chống ồn, chống nóng vô cùng tuyệt vời.

– Các mẫu cửa nhôm Xingfa 4 cánh được ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình lớn nhỏ như: nhà ở, khách sạn, siêu thị, công ty văn phòng, trường học… và thường được lắp đặt cho vị trí mặt tiền, cửa sổ, cửa lớn, kết hợp với vách tạo không gian sang trọng lấy sáng tốt vào ngôi nhà.

Bản vẽ chi tiết kiến trúc cửa ban công nhà phố 6x14m đẹp

Bản vẽ chi tiết kiến trúc cửa ban công nhà phố 6x14m đẹp. Cửa ban công lựa chọn cửa đi 4 cánh trượt kích thước 2300x2300mm

– Nhôm Xingfa thuộc top 4 loại nhôm tốt nhất thế giới, với trọng lượng rất nhẹ vì vậy sử dụng cửa nhôm xingfa sẽ giảm được trọng tải khá nhiều cho các công trình. Thanh Profile nhôm xingfa được cấu tạo rỗng bên trong có các đường gân trợ lực sole nhau, bề ngoài nhôm có 2 gân chạy song song tạo thành một khối vững chắc vì vậy sản phẩm cửa nhôm xingfa có tính chịu được lực rất cao.

– Bề mặt được sơn phủ tĩnh điện vậy nên cửa khung nhôm xingfa chịu được mọi điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt nhất đảm bảo tuổi thọ và độ bền màu cao.

– Công nghệ ép góc tự động CNC tiên tiến đặc biệt phù hợp với loại cửa nhôm xingfa 4 cánh kích thước lớn mang đến cho quý khách các mẫu cửa đẹp hoàn hảo, kín khít tuyệt đối.

 

Bản vẽ chi tiết kiến trúc cửa thông phòng nhà phố 6x14m đẹp

 Lựa chọn cửa đi thông phòng là cửa nhôm kính, 1 cánh mở trong kích thước 900x2600mm

Bản vẽ chi tiết kiến trúc cửa vệ sinh nhà phố 6x14m đẹp

Bản vẽ chi tiết kiến trúc cửa vệ sinh nhà phố 6x14m đẹp

 Lựa chọn cửa nhà vệ sinh là cửa nhôm kính, 1 cánh mở trong kích thước 700x2200mm

Bản vẽ chi tiết cầu thang nhà 3 tầng 6x14m

 Chi tiết kiến trúc cầu thang nhà phố rộng 6x14m

Bản vẽ kết cấu chi tiết cổ cột nhà 6x14m

Bản vẽ kết cấu chi tiết cổ cột nhà 6x14m

bản vẽ kết cấu mặt bằng định vị cổ cột nhà 6x14m

bản vẽ kết cấu mặt bằng định vị cổ cột nhà 6x14m

bản vẽ kết cấu mặt bằng móng nhà 3 tầng 6x14,

bản vẽ kết cấu mặt bằng móng nhà 3 tầng 6x14,

bản vẽ chi tiết cột nhà 3 tầng 6x14m

bản vẽ kết cấu chi tiết cột nhà phố 3 tầng kích thước 6x14m

bản vẽ kết cấu chi tiết cột nhà phố 3 tầng kích thước 6x14m

kết cấu chi tiết móng nhà phố 3 tầng mặt tiền 6m

kết cấu chi tiết móng nhà phố 3 tầng mặt tiền 6m

kết cấu chi tiết móng nhà 3 tầng 6x14m

 

kết cấu chi tiết móng nhà 3 tầng 6x14m

bản vẽ kết cấu chi tiết móng và dầm móng nhà 3 tầng đẹp hiện đại

bản vẽ kết cấu chi tiết móng và dầm móng nhà 3 tầng đẹp hiện đại

kết cậu cột tầng 2 nhà 6x14m

kết cậu cột tầng 2 nhà 6x14m

kết cấu cột tầng tum nhà rộng 6x14m

kết cấu cột tầng tum nhà rộng 6x14m

 

kết cấu mặt bằng cột tầng 1

kết cấu mặt bằng cột tầng 1

 Trên đây là hồ sơ thiết kế nhà phố 6x14m của gia đình anh Thuận tại Yên Bái từ nhà cấp 4 cải tạo thành ngôi nhà khang trang hiện đại đẹp. Để tìm được đơn vị thiết kế cải tạo nhà uy tín, đáp ứng được yêu cầu của mình thì anh Thuận cũng như rất nhiều gia chủ khác đã tìm hiểu năng lực thiết kế ở ngay tại quê nhà cũng như các thành phố lớn. Và trải qua một thời gian dài tìm kiếm cũng như xem xét các đơn vị thiết kế, anh Thuận quyết định lựa chọn kiến trúc sư Angcovat với 15 năm kinh nghiệm từ thiết kế tới thi công trọn gói nhà trong cả nước. 

Đáp trả tình cảm yêu mến đó của anh Thuận cũng chính là tâm huyết của toàn bộ đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư Angcovat khi lên ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 thành nhờ mới 3 tầng đẹp và an toàn chất lượng từ móng tới mái. 

Để biết thêm về năng lực thiết kế, thi công của Angcovat mời bạn xem trực tiếp tại website hoặc liên lạc trực tiếp chúng tôi 0988030680 

Mời quý vị tham khảo thêm: Các mẫu nhà đẹp nhất năm

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận