Thiết kế nhà 3 tầng 6x14m 4 phòng ngủ độc đáo nhất năm BT4120523

Tìm hiểu mẫu thiết kế cảo tạo nhà 1 tầng thành nhà 3 tầng 6x14m tại Yên Bái

Thiết kế nhà 3 tầng 6x14m 4 phòng ngủ độc đáo mang phong cách hiện đại thể hiện đẳng cấp và tính cách của gia chủ. Các công trình nhà ống 3 tầng đang dần là một xu thế mới cho nhiều gia đình trẻ Việt. Những ngôi nhà 3 tầng luôn đảm bảo đầy đủ công năng, nhất là đối với những gia đình đông thành viên. Hiểu được điều này, Angcovat sẽ chia sẻ cho bạn về thông tin mẫu nhà ngay trong bài viết ngắn gọn dưới đây.

Thông tin chi tiết của mẫu thiết kế

  • Mã số 

 BT4120523

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư 

 Ông Thuân

  • Địa Chỉ công trình

 Yên Bái

  • Mặt tiền

 6m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2023

  • Kích thước lô đất

 80m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1,1 tỷ

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 75m2

- Thông số các phòng:  

+) Tầng 1: tiền sảnh 8m2; phòng khách 20m2; phòng ăn 15m2; không gian bếp 6m2; wc1: 3m2; phòng ngủ 1: 11,5m2

+) Tầng 2: hành lang 4m2; phòng ngủ 2: 11,5m2; không gian làm việc 6m2; wc2: 4,5m2; phòng ngủ 3: 11m2; phòng ngủ 4: 14,5m2; wc3: 4,5m2

+) Tầng 3: sân chơi 25m2; hành lang 4m2; sân phơi 22m2, phòng thờ 11m2

 

 Cách tính chi phí xây nhà 3 tầng 6x14m diện tích 75m2 giá rẻ như thế nào?

Trong phần này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách tính chi phí xây dựng nhà mái bằng 3 tầng để các bạn có thể dễ dàng áp dụng với ngôi nhà tương lai của mình. Cách tính chi phí xây dựng nhà mái bằng = Diện tích thô x Tiền công theo m2. 

  • Diện tích thô = Phần móng + Tầng trệt + tầng lầu + tầng thượng + Mái bằng
  • Phần móng: chiếm 50% diện tích = 75m2 x 50% = 38m2
  • Tầng trệt: chiếm 100% diện tích = 75m2
  • Tầng lầu: chiếm 100% diện tích = 75m2
  • Tầng thượng = 15m2
  • Phần mái, gia chủ quyết định lựa chọn mái bằng cho thi công nên chiếm 70% = 15 x 70% = 11m2
  • Diện tích căn nhà 1 trệt 2 lầu: 38m2 + 75m2 + 75m2 + 15m2 + 11m2 = 214m2

Đơn giá thi công trên thị trường hiện nay được tính theo hai cách tính sau:

Cách thứ nhất: Nhà thầu thi công, nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 3 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/m2 sử dụng nguyên vật liệu giá tầm trung.

  • Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà mái bằng 3 tầng có diện tích 120m2 vừa tính phía trên ta có: 214m2 x 3.000.000 = 749.000.000 đồng.

Cách thứ hai: Nhà thầu lo từ a đến z – Chìa khóa trao tay, chi phí dao động từ 4,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/m2, lựa chọn nguyên vật liệu từ trung bình khá đến tốt.

  • Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà mái bằng 3 tầng có diện tích 214m2 vừa tính phía trên ta có: 384m2 x 5.000.000 = 1.070.000.000 đồng

Đơn giá này sẽ giao động tùy thuộc vào từng địa phương khác nhau, tùy từng giá nguyên liệu cũng như giá nhân công. Nhưng gia chủ chỉ cần áp dụng đúng công thức là có thể tính được chi phí xây dựng mái bằng cho ngôi nhà của mình.

Đơn giá thi công thô chưa bao gồm chi phí cho phần thiết bị nội thất bên trong như: gạch lát nhà, gạch ốp nhà vệ sinh, ngói, …

Chú ý:

+) Bạn để lại diện tích nhà dự tính xây dựng và địa chỉ email phía bình luận ( Comment) bên dưới mỗi bài viết. 
+) Chúng tôi sẽ tính toán và gửi đến bạn bảng chi phí xây dựng dự kiến cho gia đình mình.

 Yêu cầu tư vấn thiết kế cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 3 tầng 6x14m khang trang hiện đại

Thiết kế nhà 3 tầng 6x14m độc đáo và lôi cuốn người nhìn nhờ hình khối kiến trúc và màu sắc hiện đại đẹp

 Bản vẽ phối cảnh view 1: Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 6x14m hiện đại mái bằng đẹp 

Qua tìm hiểu về Angcovat trên các phương tiện truyền thông, anh Thuân biết được Angcovat là một trong số những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nhà đẹp, các mẫu thiết kế hay thi công trọn gói đều đạt được các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, bố cục mặt bằng công năng thuận lợi cho gia đình sinh hoạt. Thực mắt xem các mẫu thiết kế nhà đẹp trên trang web của công ty, để chắc chắn hơn anh đã chủ động liên hệ với kiến trúc sư angcovat qua số HOTLINE 0988030680 của công ty và được KTS tư vấn chi tiết rõ ràng, gửi các mẫu nhà có kích thước tương tự để anh tham khảo. 

Với sự tin tưởng đó, anh Huân nhanh chóng ký kết hợp đồng thiết kế cải tạo nhà online. Tuy vậy điều anh lo lắng là nếu kiến trúc sư không lên tận nơi khảo sát đo đạc hiện trạng mặt bằng thì có vấn đề gì không? Kiến trúc sư Angcovat khẳng định với kích thước đất vuông vắn trên sổ đỏ cùng với hình chụp, video quay hiện trạng nhà cấp 4 cũ của gia chủ, chúng tôi hoàn toàn có thể lên phương án thiết kế cải tạo thành nhà mới 3 tầng phù hợp với nhu cầu công năng, thẩm mỹ kiến trúc và an toàn về kết cấu chịu lực của ngôi nhà. Cụ thể

  • Thiết kế nhà có sân trước, tiền sảnh.
  • Thiết kế nhà phải có thiết kế tiểu cảnh trang trí để không gian sống của gia đình chị thông thoáng và thoải mái
  • Thiết kế tầng 1 và 2, mỗi tầng đều cần có nhà vệ sinh chung
  • Mặt bằng tầng 1 là không gian sinh hoạt chung để tiếp khách, nấu nướng ăn uống, thiết kế 1 phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc
  • Tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng của gia đình, sẽ thiết kế 3 phòng ngủ, 1  phòng ngủ chính và 2 phòng ngủ phụ.
  • Tầng 3 thiết kế phòng thờ nằm giữa 2 không gian thoáng để đón nhận nhiều dương khí tốt nhất cho gia đình
  • Màu sắc gia chủ yêu thích là gam màu trắng sáng.
  • Kinh phí đầu tư dự kiến là nhỏ hơn 1,5 tỷ.

Kiến trúc độc đáo trong mẫu nhà 3 tầng hiện đại

Đặc điểm nổi bật có ở công trình

Với quỹ đất 6x14m công trình nhà 3 tầng hướng tới một không gian sống gắn kết, tận dụng tối đa ánh sáng ban ngày và thông gió tự nhiên. Khi ngắm nhìn khu vực mặt tiền của thiết kế, bạn sẽ dễ dàng bị thu hút ngay bởi hệ cây xanh bao phủ bên ngoài xanh mướt mát. Các loại cây cảnh có chủng loại phong phú, đa dạng về cả hình dáng lẫn chiều cao. Chúng được kiến trúc sư bố trí ở khu vực ban công mỗi tầng khiến cho ngoại thất của căn nhà thêm mới lạ và phong phú.

Tư vấn Thiết kế nhà 3 tầng 6x14m đẹp hiện đại mặt tiền 6m dài 14m

 Đặc điểm nổi bật của công trình nhà 3 tầng

Từng đường nét được trang trí tối giản với nhau nhằm thể hiện phong thái trẻ trung, năng động không cần quá nhiều sự cầu kì nhưng vẫn tạo ra được sự ấn tượng mạnh mẽ trong mắt người nhìn. Sử dụng phong cách hiện đại, căn nhà sở hữu những đặc điểm nổi bật như:

  • Sử dụng không gian mở giúp phát huy tối đa diện tích sử dụng của công trình nhà phố. Mặt tiền được tận dụng tối ưu để tạo nên những nét độc đáo riêng.
  • Sử dụng vật liệu xây dựng khoa học và khéo léo giúp tiết kiệm chi phí cũng như tạo được tính thẩm mỹ và an toàn tối ưu cho công trình.
  • Hệ thống cổng chắc chắn được phun sơn màu đen đảm bảo an toàn cho không gian sống của gia chủ.
  • Phối màu hài hòa với hai tone màu đen trắng làm chủ đạo cân đối nhất. Với cách phối màu đơn giản này, ngôi nhà đã đảm bảo được không gian ngoại thất đẹp mắt. Thể hiện ttính thẩm mỹ cao và khác biệt so với những công trình kiến trúc cùng loại.

Lựa chọn loại vật liệu phù hợp và thông minh

Hệ thống cửa kính cường lực là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế hiện đại. Ở mẫu nhà này, kiến trúc sư lựa chọn kính khung nhôm đen trong thiết kế cửa ra vào, cửa sổ, nhằm tại sự đồng nhất trong kiến trúc cũng như mang đến ứng dụng cao.

Kính được thiết kế rộng giúp lấy sáng, có tác dụng lấy gió thoáng vào không gian trong nhà một cách tối ưu nhất. Ngoài ra, hệ cửa kính ở các tầng còn tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà. Từ đó tạo nên một không gian sống phù hợp với xu hướng nhà ở mới trong khoảng thời gian gần đây.

Như đã nói ở phần thông tin trên thì kiến trúc sư sử dụng tone màu sáng, kết hợp cùng chất liệu đa dạng nhằm mang lại hiệu ứng về ánh sáng, nổi bật và sang trọng. Phần trần được ốp lam gỗ màu nâu sang trọng, tạo điểm nhấn hấp dẫn cho công trình nhà đẹp. Khu vực mặt tiền tầng 1 được gia chủ sử dụng đá cao cấp để ốp giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn trong những ngày thời tiết xấu.

Thiết kế nhà 3 tầng 6x14m mái bằng phong cách hiện đại ở quê

 

 Sử dụng vật liệu thi công thông minh trong công trình nhà ở

Hệ mái bằng dễ dàng thi công

Mái bằng là một trong những nét đặc trưng của phng cách hiện đại, kết hợp với hình dạng, màu sắc của công trình để mang lại vẻ đẹp mới mẻ và độc đáo cho công trình. Hệ mái này có cấu tạo bao gồm 3 lớp là :

  • Lớp chịu lực: Đây là lớp có tác dụng chính chịu lực cho mái với cấu tạo từ bê tông cốt thép. Về hình thức giống như cấu tạo sàn nhà, nhưng có sự khác biệt về cấu tạo viền mái và cấu tạo chống thấm, thoát nước cho mái.
  • Lớp tạo dốc: Mang lại độ dố cần thiết và được đặt ở trên lớp kết cấu chịu lực. \
  • Lớp chống thấm: Có tác dụng bảo vệ không cho nước mưa ngấm vào kết cấu của mái, được đặt ở trên lớp tạo dốc đối với mái có lớp tạo dốc.

Nhìn chung, điểm nổi bật của mẫu nhà ống 3 tầng trên đây chính là một không gian ấm áp và cách bố trí dây chuyền công năng tiện nghi. Cũng chính vì thế mà đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, phù hợp với tất cả những gia đình ở thành phố và nông thôn.

Mặt bằng công năng mẫu nhà phố 3 tầng

bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 6x14m diện tích 75m2 3 tầng

 Mặt bằng tầng trệt nhà 3 tầng 6x14m2

Công năng tầng 1 bao gồm : tiền sảnh 8m2; phòng khách 20m2; phòng ăn 15m2; không gian bếp 6m2; wc1: 3m2; phòng ngủ 1: 11,5m2.

Khu vực tầng 1 đi qua tiền sảnh bạn sẽ bắt gặp không gian tiếp khách rộng rãi, được bài trí đủ nội thất cơ bản. Gia chủ tập trung vào không gian mở nên căn bếp hiện đại cũng thiết kế liền kề với phòng khách ngay phía đối diện cầu thang thông tầng, tạo ra sự thuận tiện cho việc kinh doanh của gia đình. Một nhà vệ sinh chung được bố trí kín đáo phía cuối nhà để mọi người tiện sử dụng. Phòng ngủ nhỏ 11,5m2 cũng được bố trí thêm phù hợp với những hộ gia đình có người già và trẻ nhỏ.

lên ý tưởng mặt bằng công năng nhà 3 tầng 6x14m có 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

 Mặt bằng tầng 2 nhà 3 tầng 6x14m2

Công năng tầng 2 bao gồm: hành lang 4m2; phòng ngủ 2: 11,5m2; không gian làm việc 6m2; wc2: 4,5m2; phòng ngủ 3: 11m2; phòng ngủ 4: 14,5m2; wc3: 4,5m2.

Khu vực tầng 2 tập trung vào không gian riêng tư cho các thành viên trong nhà. 3 phòng ngủ với 1 phòng master có vệ sinh khép kính dành cho gia chủ và 2 phòng ngủ phụ được sắp xếp nằm cạnh nhau. Mỗi phòng ngủ đều có diện tích tương đối rộng rãi, 1 nhà vệ sinh được bố trí thêm bên ngoài nhằm tối ưu diện tích một cách tối đa.

tư vấn mặt bằng nhà 3 tầng 6x14m 4 phòng ngủ diện tích 75m2 hiện đại

 Mặt bằng tầng 3 nhà 3 tầng 6x14m2

Công năng tầng 3 bao gồm: sân chơi 25m2; hành lang 4m2; sân phơi 22m2, phòng thờ 11m2.

Phòng thờ nằm giữa 2 khoảng trống là sân phơi và hành lang đúng theo chuẩn phong thủy, đón nhận những luồng sinh khí tự nhiên, tươi sáng từ mặt trời, thu hút nguồn năng lượng tích cực và may mắn gõ cửa gia đình. Đây sẽ là nơi mà gia chủ cùng các thành viên có thể thư giãn, uống trà sau mỗi ngày dài đi làm mệt mỏi.

Lời kết

Qua những thiết kế nhà 3 tầng 6x14m 4 phòng ngủ phía trên, Angcovat hy vọng rằng quý khách có thể lựa chọn cho mình một thiết kế vừa ý mong muốn. Nếu bạn chưa lựa chọn được bản vẽ nào thì cũng đừng lo lắng. Hãy liên hệ ngay công ty theo form liên hệ bên dưới để được tư vấn tận tình và báo giá tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận