Bản vẽ thiết kế mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp tại Hà Nội NP5280421

 "Nhỏ những có võ" có lẽ chính là câu nói đúng đắn nhất để miêu tả những ngôi nhà được thiết kế và xây dựng tại các khu vực phố thị phồn thịnh, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Những ngôi nhà được xây dựng tại đây tuy có diện tích không quá lớn nhưng nó có thể mang lại giá trị rất cao cho con người. Cũng bởi lẽ đó mà ta có thể bắt gặp những ngôi nhà có kích thước nhỏ (đặc biệt là mặt tiền) được thiết kế và xây dựng tại những khu phố đông đúc, tấp nập này.

Để xứng tầm với giá trị đó, ngôi nhà được xây dựng dù có kích thước hạn hẹp nhưng cũng phải cực xinh đẹp. Đây là lý do tại sao ông Phạm Văn Hoàn - một gia chủ tại Hà Nội - tìm đến với Kiến trúc Angcovat. Ông Hoàn có nhu cầu thiết kế một ngôi nhà thực ấn tượng chỉ với kích thước vỏn vẹn là 3x12.3m. Dù khó khăn nhưng kiến trúc sư Angcovat đã mang đến cho ông Hoàn một bản thiết kế mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp. Và sau đây chính là những nội dung chi tiết về mẫu thiết kế nhà ấn tượng này.

Xem ngay: Tư vấn chi phí xây nhà 5 tầng 60m2 3 tầng đẹp miễn chê

Thông tin cơ bản vẽ mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp của gia đình ông Hoàn

Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với quá trình tiếp nhận thông tin từ phía chủ nhà. Tại đây, kiến trúc sư sẽ tiếp nhận những thông tin có liên quan đến kích thước, diện tích, hình dạng của mảnh đất xây dựng cùng những yêu cầu của gia chủ đối với ngôi nhà sắp được thiết kế. Chủ đầu tư và kiến trúc sư cần làm việc rõ ràng, kỹ càng trong giai đoạn này để đi đến một phương án thống nhất cuối cùng. Phương án đó phải thoả mãn được yêu cầu của gia chủ, điều kiện của mảnh đất và bộ môn khoa học kiến trúc.

 Đề bài mà chủ đầu tư đưa ra cho kiến trúc sư trong trường hợp này chính là tạo nên một công trình có phù hợp với kích thước 3x12.3m. Kích thước này có thể nói là rất hạn chế. Nhưng, điều này không thể làm khó được kiến trúc sư Angcovat. Minh chứng chính là sự hài lòng tuyệt đối đến từ phía khách hàng đối với mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này.

 Sau đây chính là một số thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà ống có mặt tiền 3m này. Những thông tin như số tầng, kích thước, diện tích, thông số công năng đặc biệt là chi phí xây dựng sẽ được cung cấp đầy đủ tại bảng sau. Từ đây, ta có thể hiểu hơn về mẫu thiết kế nhà phố ấn tượng này. Và cũng từ đây, ta có được thêm cơ sở cho quyết định có nên sở hữu mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này hay không.

  • Mã số 

 BT5280421

  • Số tầng

 6

  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Văn Thi
  • Địa Chỉ
 Hà Nội
  • Mặt tiền

 3m

  • Chiều sâu

 12.3m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất
 
  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.3 - 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 36m2/sàn

- Thông số:

 +) Tầng 1: Không gian ăn; Không gian kinh doanh: 20.1m2

 +) Tầng 2: Sảnh thang: 2.1m2; Phòng ngủ 1: 19.5m2; WC1: 6.1m2

 +) Tầng 3, 4: Sảnh thang: 2.1m2; Phòng ngủ 2 (Phòng ngủ 3): 19.5m2; WC2 (WC3): 6.1m2

 +) Tầng 5: Sảnh thang: 2.1m2; Phòng ngủ 4: 19.5m2; WC4: 6.1m2

 +) Tầng 6: Sảnh thang: 2.1m2; Phòng thờ: 9.2m2; Phòng giặt: 6.1m2; Sân chơi: 9.1m2

 

Xem ngay: Thiết kế nhà 5 tầng 60m2 hiện đại tối ưu công năng ở Hà Nội

 Mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp, cực quyến rũ nhờ sự hoài cổ và xa hoa

 Có thể nói điểm khiếm khuyết lớn nhất của mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này nằm ở kích thước của nó. Mặt tiền quá nhỏ nhưng chiều sâu lại quá lớn (so với kích thước mặt tiền). Chính sự chênh lệch, khác biệt này đã tạo ra sự mất cân đối mà ai cũng có thể nhìn thấy. Và, điều mà một người kiến trúc sư giỏi phải làm được chính là hạn chế tối đa sự tiêu cực của nhược điểm, thậm chí là phải biến nhược điểm thành ưu điểm. Chúng ta hãy cùng nghiên cứu để biết được cách mà kiến trúc sư hoá giải cục diện bế tắc này.

Công trình có kích thước mặt tiền chỉ vỏn vẹn 3m. Kích thước này quá nhỏ cho những phương án thiết kế đòi hỏi sự cầu kỳ, kiểu cách. Nhưng, gia chủ trong trường hợp này vẫn mong muốn sở hữu một mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp, cực sang và mang hơi hướm hoài cổ. Phong cách kiến trúc phù hợp nhất với yêu cầu đó của gia chủ chính là tân cổ điển. Nhưng, tân cổ điển thuần tuý chính là phong cách kiến trúc thể hiện sự thanh tao, sang trọng và hoa mỹ thông qua chi tiết trang trí và hình khối hoành tráng. Bởi vậy, để vừa đáp ứng được yêu cầu của gia chủ vừa phù hợp với kích thước của công trình,kiến trúc sư cần phải thật linh động trong quá trình thiết kế và tạo hình.

bản vẽ phối cảnh 3d mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp

 Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp được tạo nên từ Kiến trúc sư Angcovat

Tại mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này, kiến trúc sư đã lựa chọn sử dụng những chi tiết giản lược nhất nhưng cũng là đặc trưng nhất của phong cách kiến trúc tân cổ điển. Đó chính là hệ thống cột trụ kéo dài thanh tao mà chắc chắn xuyên suốt cả công trình. Đó chính là hệ thống ban công sắt được sơn màu đen sang trọng và quý phái với những hoa văn hoa lệ, hấp dẫn. Đó chính là những chi tiết trang trí được trạm trổ tỷ mỷ và đầy quyến rũ.

Giá trị thẩm mỹ của mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này không đến từ những chi tiết rườm rà, cầu kỳ. Nó là sự kết hợp hài hoà giữ hoài cổ và cách tân. Sự phối kết hợp nhuần nhuyễn và đầy ý vị này đã mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái mà không hề áp lục cho người nhìn, cho người sử dụng nó.

Mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp được làm nên từ những vật liệu đơn giản mà sang trọng

 Để làm nên một ngôi nhà, một công trình kiến trúc hoàn chính, chúng ta không phải chỉ cần có bản vẽ thiết kế, nhân công xây dựng là được. Việc lựa chọn và sử dụng vật liệu xây dựng là vô cùng quan trọng. Chính bởi vậy, người thiết kế cần phải thể hiện rõ ràng những vật liệu nên và cần được sử dụng tại chính bản vẽ thiết kế mà mình tạo ra. Và, kiến trúc sư Angcovat đã làm rất tốt điều đó tại mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này.

Vật liệu được kiến trúc sư lựa chọn cho mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp có thể nói chính là phương án tối ưu nhất. Những vật liệu này vừa có thể thể hiện trọn vẹn phong thái mà công trình hướng tới lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cùng sự vững chãi. Bởi vậy, ta không thể không khâm phục tài năng cùng sự tâm huyết của người thiết kế.

Xem ngay: Mẫu nhà ống 6 tầng tân cổ điển kích thước 6x17m đẹp

phối cảnh mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp sâu 12,3m tại hà nội

 Mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp được làm nên từ hệ thống vật liệu hợp lý

 Để làm nên phần khung, phần cứng cho mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này, kiến trúc sư đã lựa chọn phương án đơn giản nhưng cũng tối ưu nhất - bê tông cốt thép. Vật liệu này tuy không mới, không lạ nhưng nó có ưu điểm là vô cùng bền chắc cùng với giá cả hợp lý. Nó vô cùng phù hợp với việc thiết kế và xây dựng không gian sống, sinh hoạt cho con người.

Ngoài việc sử dụng bê tông cốt thép để làm phần khung cứng, kiến trúc sư còn lựa chọn một hệ thống những vật liệu vô cùng hấp dẫn khác. Tiêu biểu trong đó chính là hệ thống đá dùng để ốp tường khu vực mặt tiền tầng 1. Việc sử dụng đá vừa góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ cho khu vực còn giúp cho công trình trở nên xinh đẹp, sang quý hơn.

Không chỉ có vậy, ta còn ấn tượng hơn cả bởi việc kiến trúc sư lựa chọn vật liệu cho khu vực lan can ban công. Mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này được thiết kế với số lượng tầng lên tới con số 6. Cao và nhiều tầng chính là đặc điểm mà ta không thể bỏ qua khi ngắm nhìn ngôi nhà này. Việc tận dụng lợi thế mặt tiền của ngôi nhà này đã được kiến trúc sư đặc biệt chú ý. Tiêu biểu chính là việc hướng không gian sống của con người ra với tự nhiên thông qua quá trình thiết kế, dựng xây khu vực ban công. Có ban công dĩ nhiên phải có lan can. Lan can vừa giữ vai trò bảo vệ vừa có tác dụng to lớn trong việc làm đẹp. Và, kiến trúc sư Angcovat đã lựa chọn hệ thống lan can sắt được trang trí bằng những hoa văn tinh tế cho công trình. Đây là sự lựa chọn có thể nói là tối ưu nhất bởi nó vừa phô được tối đa vẻ đẹp, sức hấp dẫn lại vừa tiết kiệm, vừa bảo đảm an toàn cho công trình.

Xem ngay: Mẫu biệt thự 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 210m2 đúng chất Nhật

Mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp khoác lên mình bộ lễ phục mang sắc trắng thanh thuần

 Sẽ thật thiếu sót khi nghiên cứu một công trình kiến trúc mà bỏ qua màu sắc của nó. Màu sắc có thể coi là một trong những yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp, sức hấp dẫn của công trình. Cũng bởi đó mà ta không thể không quan tâm tới cách mà kiến trúc sư sử dụng màu sắc cho mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này.

 

mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp cao 5 tầng 1 tum

 Phương án sử dụng màu sắc ấn tượng tại mẫu nhà ống mặt tiền 3m cự đẹp

Mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp của gia chủ tại Hà Nội có kích thước rất hẹp. Đây chính là một hạn chế mà ta cần phải giải quyết trong quá trình thiết kế và xây dựng nó. Và, kiến trúc sư chủ trì thiết kế công trình này dĩ nhiên cũng nhìn nhận được điều đó. Nó không chỉ được thể hiện rõ ràng thông qua cách tạo hình, cách bố cục cùng sử dụng vật liệu mà nó còn được bộc lộ thông qua phương án "dụng màu".

Màu sắc được sử dụng trong trang trí mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này phải vừa hạn chế được nhược điểm về kích thước lại vừa tôn lên được khí chất thanh tao, sang quý của nó. Dựa trên cơ sở đó, kiến trúc sư đã lựa chọn sắc trắng thuần cho sơn ngoại thất của công trình. Màu trắng vừa thuần khiết lại vừa thanh tao. Nó có thể tôn lên vẻ đẹp của từng chi tiết kiến trúc lại vừa thể hiện được phong thái cao sang, quý phái của kiến trúc tân cổ điển. Đặc biệt, sự nhẹ nhàng và trong sáng của màu trắng còn giúp cho không gian kiến trúc trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn mà không hề bị bó hẹp, tù túng.

Không chỉ có sơn tường, tại mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này, kiến trúc sư còn vô cùng linh hoạt trong việc sử dụng màu sắc thông qua vật liệu. Màu nâu của hệ thống đá ốp tường dù không quá sặc sỡ nhưng khi đặt nó trên một bức nền trắng thuần thì lại vô cùng nổi bật. Thêm vào đó là hệ thống lan can sắt được sơn màu đen. Dù không phải là những màu sắc quá mức nổi trội nhưng sự kết hợp của những màu sắc cùng vật liệu này đã giúp cho công trình trở nên đặc biệt hoàn mỹ.

Xem ngay: Báo giá thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở dân dụng

Mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp vô cùng hợp lý được bố trí với những công năng hợp lý

 Ngoại thất đẹp là điều mà chúng ta không thể bàn cãi ở mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp này. Tuy nhiên, chỉ vậy thôi thì vẫn chưa đủ để đánh giá giá trị của một không gian sống. Ta cần phải đi sâu tìm hiểu không gian bên trong của ngôi nhà đó. Chỉ khi các công năng, các không gian sinh hoạt bên trong nó được bố trí hợp lý thì giá trị của ngôi nhà đó mới được đánh giá cao. Và, không để cho chủ đầu tư phải thất vọng, kiến trúc sư Angcovat đã đưa ra phương án bố trí công năng sử dụng vô cùng hợp lý cho ngôi nhà có kích thước hạn hẹp này.

thiết kế mặt bằng tầng 1 mẫu nhà ống mặt tiền 3m

Hình ảnh mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp 

Khu vực tầng 1 của mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp của gia chủ tại Hà Nội được bố trí với những công năng sau: Không gian ăn; Không gian kinh doanh: 20.1m2. Dù đơn giản nhưng nó chính là phương án phù hợp nhất với diện tích của ngôi nhà, với nhu cầu sử dụng của con người.

thiết kế mặt bằng tầng 2 mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp

Phương án bố trí mặt bằng nội thất tầng 2 tại mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp 

Kế đến là khu vực tầng 2 của mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp. Không gian nơi đây được kiến trúc sư bố trí bằng những công năng sau: Sảnh thang: 2.1m2; Phòng ngủ 1: 19.5m2; WC1: 6.1m2. Dù không cầu kỳ, phô chương nhưng phương án bố trí công năng này thực sự vô cùng tối ưu.

thiết kế mặt bằng tầng 3,4 mẫu nhà ống mặt tiền 3m sâu 12,3m

 Mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 và 4 của mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp

Tiếp đến, chúng ta nghiên cứu phương án bố trí mặt bằng nội thất khu vực tầng 3 và 4 của mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp. Không gian 2 tầng này được bố trí với những công năng giống nhau, cụ thể: Sảnh thang: 2.1m2; Phòng ngủ 2 (Phòng ngủ 3): 19.5m2; WC2 (WC3): 6.1m2. 

thiết kế mặt bằng tầng 5 mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp tại hà nội

 Mặt bằng nội thất tầng 5 của mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp

Xem ngay: Kiến trúc sư tư vấn cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng rộng 9m ở Bắc Ninh

 Kế đến, chúng ta đi khám phá phương án bố trí không gian sinh hoạt tại tầng 5 cho mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp của kiến trúc sư. Không gian nơi đây được kiến trúc sư lấp đầy bởi những công năng sau đây: Sảnh thang: 2.1m2; Phòng ngủ 4: 19.5m2; WC4: 6.1m2.

thiết kế mặt bằng tầng 6 mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp

Mặt bằng bố trí công năng sử dụng tại tầng 6 mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp 

Cuối cùng, chúng ta đến với khu vực nội thất tầng 6 của mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp. Không gian nội thất nơi đây được bố trí bởi những công năng sinh hoạt sau đây: Sảnh thang: 2.1m2; Phòng thờ: 9.2m2; Phòng giặt: 6.1m2; Sân chơi: 9.1m2.

thiết kế mặt bằng tầng mái mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp

Mặt bằng mái mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp tại Hà Nội 

Trên đây chính là những nội dung thông tin cơ bản về mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp của gia chủ tại Hà Nội. Để trở thành chủ nhân chân chính của một không gian sống hoàn mỹ, bạn cần đến chúng tôi - Kiến trúc Angcovat. Kiến trúc Angcovat sẽ cung cấp cho quý khách hàng đầy đủ những dịch vụ có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Liên hệ hotline: 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Xem ngay: Vẻ đẹp hiện đại trong mẫu nhà phố 5x15m 5 tầng 1 tum ở Hà Nội

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận