Thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy kiến trúc Indochine NP2210524

 Thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy đang là xu hướng tìm kiếm của rất nhiều gia đình có mảnh đất tương tự. Anh Toàn - một gia chủ đến từ thành phố hoa phượng đỏ - Hải Phòng đã "chọn mặt gửi vàng" cho kiến trúc Angcovat lên ý tưởng thiết kế không gian sống vô cùng đặc biệt - nhà ống phong cách Indochine. Hiện nay với kiến trúc Indochine thiết kế cho nhà phố thì không nhiều đơn vị làm được và vì vậy với mong muốn sở hữu ngôi nhà với ý tưởng lưu giữ nét đẹp kiến trúc Đông Dương cùng với đó là không gian nội thất hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đời sống hàng ngày, các kiến trúc sư đã làm hài lòng gia chủ ngay từ phương án mặt bằng cho tới kiến trúc ngoại thất ngôi nhà.

Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ lưỡng về ý tưởng thiết kế nhà ống 5 tầng 4x12m có thang máy phong cách kiến trúc indochine (Đông Dương) đẹp và độc đáo, thú vị này nhé!

Thông tin mẫu thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy tại Hải Phòng

  • Mã biệt thự

  NP2210524 (Phương án 1)

  • Số tầng

 5 tầng  

  • Chủ đầu tư

 Anh Toàn

  • Địa Chỉ

 Hải Phòng

  • Mặt tiền

 4m 

  • Chiều sâu

 12m

  • Kích thước ô đất

 48m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến


 Liên hệ trực tiếp Kiến trúc sư gửi báo giá chi tiết 0988030680 (đt/zalo)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 48m2/sàn 

- Thông số diện tích, công năng của nhà :

 +) Tầng 1:  Phòng khách 26,8m2; wc1: 4,8m2 sảnh thang 3,9m2

+) Tầng 2,   Phòng ngủ 1: 25m2; wc2: 4,8m2; sảnh tầng 3,9m2

+) Tầng 3:   Phòng ngủ 2: 21,5m2; ban công 2,6m2; wc3: 4,8m2' sảnh tầng 3,9m2

+) Tầng 4:  Phòng ngủ 2: 21,5m2; ban công 2,6m2; wc3: 4,8m2' sảnh tầng 3,9m2

+ Tầng 5: phòng thờ 10m2; sân chơi 5,4m2; phòng bếp ăn 15m2; sảnh tầng 3,9m2 

Ý tưởng thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy kiến trúc Indochine NP2210524

Anh Toàn sinh sống và làm việc tại Hải Phòng, sở hữu lô đất rộng có kích thước 4x12m. Liên hệ với Kiến Trúc Angcovat thông qua quá trình được giới thiệu, có nhu cầu xây dựng công trình nhà ở theo kiến trúc Indochine, cá tính. Với không gian mở thoáng đãng, đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho sinh hoạt của gia đình.

Sau quá trình trao đổi, kiến trúc sư Quân của đơn vị đã xuống tận nơi khảo sát vị trí đất, môi trường xung quanh thực tế. Đồng thời trao đổi kỹ với gia chủ về mong muốn, nhu cầu thiết kế nhà phố Indochine. Dựa trên những trao đổi cụ thể về yêu cầu của anh Toàn và các thành viên gia đình, cộng với quá trình khảo sát thực tế diện tích, khu đất xung quanh.

Để đáp ứng yêu cầu của gia chủ, Angcovat đã lên ý tưởng thiết kế mẫu nhà ống 4x12m phần mặt bằng công năng được phân chia thành 5 tầng. Vì xây dựng trên lô đất có diện tích không quá lớn nên việc bài trí không gian có phần khá khó khăn, tuy nhiên KTS của đơn vị vẫn sẽ đảm bảo mang đến cuộc sống tiện nghi đẳng cấp nhất cho chủ nhà. Dù diện mặt tiền không quá rộng, chỉ 4m, ngôi nhà của anh Toàn vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp tinh tế và lôi cuốn từ mọi góc nhìn. Màu sắc chủ đạo sử dụng cho ngoại thất là những tông màu trầm, tạo nên vẻ trang nhã và thanh thoát cho không gian.

Lý do vì sao anh Toàn lựa chọn phong cách kiến trúc Indochine

Lựa chọn thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy kiến trúc Indochine cho chủ đầu tư dựa trên mảnh đất có kích thước vừa phải. Bởi kiến trúc này mang đến nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Tạo cảm giác thư thái: Sự kết hợp chất liệu như đá, xi măng, gỗ - những chất liệu đặc trưng Á Đông mang đến sự gần gũi, giản dị. Không gian mở rộng, gần gũi với thiên nhiên cũng là yếu tố “kéo gần" con người về với thiên nhiên, cây cối để được thư giãn trọn vẹn trong ngôi nhà của anh Toàn.
  • Phù hợp với đa dạng không gian: Phong cách Indochine có thể ứng dụng phù hợp với nhiều không gian diện tích khác nhau. Điều này sẽ giúp phong cách Indochine không bị bó hẹp trong một không gian cụ thể nào mà dần tạo nên một xu hướng thiết kế phổ biến.
  • Tinh tế & sang trọng: Thiết kế công trình của gia chủ sử dụng phong cách Indochine tinh tế, nồng nàn và đầy sang trọng. Vẻ đẹp độc đáo ấy đến từ đường nét cứng rắn, chắc chắn. Gam màu trầm thể hiện được nét quý phái, bền vững.
  • Đáp ứng nhu cầu gia đình lớn: Nhà phố phong cách đông dương có đủ không gian cho gia đình lớn, có nhiều thành viên như nhà anh Toàn. Hoặc có thể sử dụng các tầng cho mục đích khác nhau như phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ, hoặc giải trí.
  • Tăng cường ánh sáng tự nhiên: Thiết kế kiến trúc Indochine có nhiều cửa sổ và vách kính, giúp tối ưu hóa lượng ánh sáng tự nhiên và gió vào nhà. Tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái và mở rộng không gian. 

thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy phong cách kiến trúc indochine

 Ý tưởng thiết kế nhà phố 5 tầng

Đánh giá chi tiết nhà 5 tầng 4x12m

Phối cảnh ngoại thất thu hút

Nhà phố indochine nổi bật và hút ánh nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với phối cảnh ngoại thất tinh tế, căn nhà này không chỉ là một nơi ở lý tưởng mà còn là biểu tượng thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của gia chủ. Kiến trúc indochine  với các khối mang tính chất đối xứng tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho căn nhà phố. Mặt tiền rộng 4m cân đối, tạo nên cảm giác mạnh mẽ và ấn tượng từ xa. Mỗi góc nhìn đều là sự tỉ mỉ đến từng chi tiết thiết kế.

Sự lựa chọn gam màu trầm ấm (Khoai môn, trắng, nâu gỗ) cho bên ngoài biệt thự NP2210524 mang đến sự sang trọng và thanh lịch. Những gam màu này không chỉ tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại mà còn làm nổi bật vẻ ấm cúng, gần gũi của tổ ấm gia đình anh Toàn. Cây xanh phủ tại ban công tầng 5 không chỉ tạo ra không gian xanh mát mà còn tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà phố. Sự kết hợp giữa không gian sống và thiên nhiên tạo nên môi trường sống thoải mái và hài hòa, đồng thời giúp gia chủ thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thiết kế mái bằng đơn giản vói diềm mái mang đậm kiến trúc truyền thống Việt Nam không chỉ mang đến sự phá cách mà còn tạo nên sự chú ý đối với công trình. Hệ mái này không chỉ là phần cấu trúc chống nắng mưa, mà còn là một phần kiến trúc quan trọng giúp nâng tầm vẻ đẹp tổng thể của nhà phố phong cách đông dương.

thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy phong cách kiến trúc đông dương

 Phối cảnh ngoại thất mặt tiền

Vật liệu hoàn thiện cao cấp

Trong quá trình xây dựng và thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy, việc chọn lựa vật liệu hoàn thiện đóng vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên không gian sống ấm cúng, sang trọng và chắc chắn.

Như bạn đã thấy anh Toàn lựa chọn gỗ nhựa ốp trần ở khu vực tầng 3, 4 và 5 với tone màu ấm áp là lựa chọn tuyệt vời cho không gian indochine. Gỗ nhựa không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên mà còn có khả năng chống mối mọt và chịu nước tốt, giúp bảo vệ căn nhà khỏi những tác động xấu của thời tiết. Tông màu ấm áp mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi và làm nổi bật không gian sống.

bản vẽ thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy 5 tầng phong cách indochine ở hải phòng

Vật liệu được vận dụng một cách khéo léo

Cửa kính cũng được sử dụng đan xen ở khu vực không gian từ tầng 2 tới tầng 5, tạo sự liên kết hoàn hảo giữa không gian trong nhà và thiên nhiên bên ngoài. Việc lắp đặt cửa kính đảm bảo ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong nhà, đồng thời tận dụng tối đa khung cảnh xung quanh, mang đến không gian sống tươi sáng và thư giãn. Bên cạnh đó, việc sử dụng sơn ngoại thất cao cấp cũng là một yếu tố không thể thiếu. Sơn chất lượng cao giúp bảo vệ bề mặt nhà khỏi các tác động của thời tiết, trầy xước. Ngoài ra, lớp sơn ngoại thất còn giúp bảo vệ căn nhà phố của anh Toàn tránh khỏi sự ảnh hưởng của môi trường bên ngoài và mang lại vẻ đẹp bền vững theo thời gian.

Công năng mặt bằng mẫu nhà 5 tầng tại Hải Phòng

Dưới đây là cách bố trí công năng được chủ đầu tư lựa chọn:

mặt bằng thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy phong cách đông dương

 Mặt bằng tầng 1 nhà phố 5 tầng mái bằng

Tầng 1:  Phòng khách 26,8m2; wc1: 4,8m2 sảnh thang 3,9m2

Tầng 1 của nhà 5 tầng 4x12m tập trung vào không gian chung và tiếp đón. Ngay khi bước vào, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không gian phòng khách rộng lớn 26,8m2. Nơi đây là nơi tuyệt vời để tụ tập cùng gia đình và bạn bè, tận hưởng những khoảnh khắc ấm cúng và đáng nhớ. Khu vực sảnh thang máy được lắp đặt ngay phần cuối nhà gần với cầu thang bộ để thuận tiện cho việc di chuyển.

mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy

  Mặt bằng tầng 2 nhà phố 5 tầng mái bằng

Tầng 2,   Phòng ngủ 1: 25m2; wc2: 4,8m2; sảnh tầng 3,9m2

Tầng 2 của thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy chú trọng đến không gian riêng tư. Có 1 phòng ngủ được bố trí hợp lý, mang lại sự thoải mái và riêng tư cho từng thành viên trong gia đình. Ngoài ra, phòng còn có một vệ sinh và phòng thay đồ chung tiện lợi.

mặt bằng tầng 3 thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy 3 phòng ngủ

  Mặt bằng tầng 3 nhà phố 5 tầng mái bằng

mặt bằng tầng 4 thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy

   Mặt bằng tầng 4 nhà phố 5 tầng mái bằng

Tầng 3 + 4   Phòng ngủ 2: 21,5m2; ban công 2,6m2; wc3: 4,8m2' sảnh tầng 3,9m2

Tầng 3 và tầng 4 tiếp tục cung cấp không gian cho phòng ngủ, tương tự tầng 2. Thêm vào đó, tầng 3 còn có thêm khu vực ban công, giúp gia đình có nhiều lựa chọn linh hoạt khi sử dụng.

mặt bằng tầng 5 thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy

    Mặt bằng tầng 5 nhà phố 5 tầng mái bằng

Tầng 5: phòng thờ 10m2; sân chơi 5,4m2; phòng bếp ăn 15m2; sảnh tầng 3,9m2

Tầng 5 của nhà phố phong cách đông dương được thiết kế đa năng và tận dụng tối đa không gian. Bếp và khu ăn được thiết kế mở, tối ưu hóa không gian và thuận tiện cho việc nấu nướng và tiệc tùng. Với các trang thiết bị hiện đại và thiết kế thông minh, việc nấu ăn và dọn dẹp trở nên dễ dàng và tiện lợi.. Phòng thờ được sắp xếp trang trọng và tôn kính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hành tâm linh và tĩnh tại.

Với sự pha trộn tinh tế giữa kiến trúc đông dương và thiên nhiên, thiết kế nhà ống 4x12m có thang máy đã khẳng định vị thế của mình. Đây thực sự là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho những ai đang tìm kiếm một không gian sống đẳng cấp và tinh tế. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới mẫu nhà phố này thì hãy liên hệ ngay với Angcovat để nhận được tư vấn tận tâm nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

  • Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
  • Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận