Tất tần tật lưu ý khi xây biệt thự mini mặt tiền 10m

Xây biệt thự mini hiện đang là xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn để đầu tư, không chỉ phổ biến ở các khu đô thị lớn mà kiến trúc này còn được xây dựng nhiều ở vùng nông thôn. Đặc biệt là các mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m bởi chúng mang trong mình nhiều ưu điểm nổi bật hơn là nhà phố hay chung cơ. Nhờ vào tính thẩm mỹ, phong cách thiết kế đa dạng mà chi phí và diện tích không quá lớn nên thiết kế này đang được xây dựng rất nhiều.

Biệt thự mini thực chất là mô hình thu nhỏ của các mẫu biệt thự lớn, các mẫu biệt thự mini còn thường được gọi với cái tên là villa. Đây được xem là mô hình xây dựng đáng được đầu tư bởi chi phí không quá lớn. Bên cạnh đó dù sở hữu một diện tích khiêm tốn nhưng biệt thự mini mặt tiền 10m lại mang đến không gian thoải mái, đầy đủ tiện nghi nhất. Nhiều gia chủ cũng như các chuyên gia trong ngành kiến trúc đánh giá rằng kiến trúc của biệt thự mini có thiết kế và kết cấu linh hoạt, phong cách cách tân thể hiện qua tổng thể ngoại thất và nội thất tạo ra những nét đặc biệt riêng trong cách bố trí và sắp đặt. Mỗi kiến trúc biệt thự mini lại mang những nét đặc sắc riêng, tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế thực tế mà bạn có thể lựa chọn, xây dựng được mẫu thiết kế nhà mặt tiền 10m đẹp và độc đáo nhất.

Việc thiết kế và xây dựng được mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m đang rất phổ biến nhưng làm thế nào để tạo ra được một không gian sống hoàn mỹ cả về công năng lẫn thẩm mỹ thì không phải ai cũng có thể làm được. Qua bài viết dưới đây Angcovat xin cung cấp những thông tin hữu ích nhất để bạn có thể xây dựng được một tổ ấm hoàn mỹ một cách dễ dàng và đơn giản nhất.

biệt thự mini mặt tiền 10m

Biệt thự mini mặt tiền 10m đang là thiết kế được săn lùng nhiều nhất hiện nay

1. Ưu điểm của mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m

Trước khi đi tìm hiểu những lưu ý thiết kế và xây dựng mẫu nhà này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những lợi ích, ưu điểm của biệt thự mini mặt tiền 10m đem lại. Những ưu điểm của thiết kế này sẽ giúp bạn xác định được mẫu nhà mặt tiền 10m có đáng để xây dựng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình không nhé.

Thứ nhất, biệt thự mini mặt tiền 10m có diện tích xây dựng không quá lớn, phù hợp với nhiều mảnh đất khác nhau. Chính vì vậy những mẫu nhà mặt tiền 10m có thể xây dựng ở nhiều khu vực khác nhau từ thành thị cho tới nông thôn. Đặc biệt ở những khu vực thành thị đông đúc, việc sở hữu một mảnh đất rộng lớn là điều vô cùng khó khăn với nhiều người. Thiết kế biệt thự vườn mini không yêu cầu quá nhiều về mặt diện tích, nếu bạn sở hữu một mảnh đất với diện tích khiêm tốn vẫn hoàn toàn có thể xây dựng được. Có thể nói thiết kế này phù hợp với điều kiện thực tế của nhiều hộ gia đình hiện nay. Bên cạnh đó, do diện tích vừa phải, chính vì vậy mà chi phí xây dựng mẫu thiết kế này cũng không quá cao. Khi đó bạn có thể tiết kiệm chi phí xây nhà, để dành chi phí đó cho trang trí nội thất hoặc thiết kế sân vườn để tạo nên được cảnh quan cho ngôi nhà hoàn mỹ hơn.

>>Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Ưu điểm của mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m

Lợi ích tuyệt vời khi xây biệt thự mini mặt tiền 10m

Thứ 2, các mẫu biệt thự mini có mặt tiền rộng 10m có tính thẩm mỹ cao, hài hòa với thiên nhiên đem đến cuộc sống tiện ích cho gia đình. Với mặt tiền 10m, gia chủ thoải mái lựa chọn phong cách kiến trúc và trang trí mặt tiền theo sở thích mà mình mong muốn. Dù phong cách kiến trúc nào cũng sẽ tạo được điểm nhấn độc đáo. Bởi các thiết kế biệt thự mini mặt tiền 10m thực chất là bản thu nhỏ của mẫu biệt thự nên vẫn mang vẻ đẹp bề thể và xa hoa vốn có. Bên cạnh đó thì những mẫu nhà này thường được thiết kế theo kiểu nhà vườn, bao quanh bởi khuôn viên sân vườn xinh đẹp, hài hòa vô cùng bắt mắt. Nếu gia chủ muốn thiết kế một mẫu nhà có tính thẩm mỹ cao thì thay vì thiết kế nhà phố nên chọn xây biệt thự mini mặt tiền 10m.

Thiết kế này cũng đem đến cho gia đình không gian sinh hoạt vừa vặn, không quá rộng lớn trống trải, cũng không quá tù túng chật hẹp. Biệt thự mini mặt tiền 10m giúp gia chủ dễ dàng bố trí mặt bằng công năng hợp lý, tiện nghi và đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình. Mục đích khi xây dựng nhà ở vẫn là muốn tạo ra một không gian nghỉ ngơi, sinh sống tiện nghi cho cả gia đình. Đây cũng được xem như là một tiêu chí không thể thiếu để đánh giá sự hoàn hiện, toàn diện của bất kỳ mẫu nhà nào. Bởi thế, những ngôi nhà biệt thự được xây dựng nên không chỉ quan tâm về vẻ đẹp ngoại thất, mà còn phải quan tâm đến tiêu chí công năng. Mẫu thiết kế biệt thự mặt tiền 10m dù không có diện tích quá rộng lớn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu này. Không những thế, những thiết kế này còn đem đến một không gian sống vô cùng ấm cúng, thân thuộc giúp các thành viên trong gia đình có thể gắn kết tình cảm với nhau tốt nhất. Có thể nói đây là một thiết kế hoàn mỹ khi vừa đáp ứng được mặt ngoại thất bắt mắt lẫn công năng tiện nghi vô cùng.

2. Tư vấn thiết kế biệt thự mini mặt tiền 10m hoàn mỹ nhất

Không thể phủ nhận những đặc điểm ưu việt và những lợi ích tuyệt vời mà biệt thự mini mặt tiền 10m đem lại. Tuy nhiên để thiết kế được một mẫu nhà hoàn hảo nhất phát huy được tối đa công năng và thẩm mỹ đẹp thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy Angcovat xin chia sẻ với bạn một vài lưu ý giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế được mẫu nhà hoàn hảo nhất cho gia đình mình nhé.

Tư vấn thiết kế biệt thự mini mặt tiền 10m

Kiến trúc sư tư vấn kinh nghiệm thiết kế biệt thự mini mặt tiền 10m hoàn mỹ nhất

>>Xem thêm: cách chia phòng trong nhà vuông

Lưu ý khi thiết kế biệt thự mini mặt tiền 10m

  • Trước tiên, khi thiết kế nhà mặt tiền 10m đẹp, ta phải lưu ý đến vấn đề diện tích. Tuy các mẫu biệt thự mini có diện tích nhỏ và không yêu cầu cao nhưng diện tích ô đất xây dựng vẫn phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn cho biệt thự mini mặt tiền 10m. Diện tích đẹp nhất để thiết kế mẫu nhà này nên là 10m mặt tiền và 10m chiều cao để có được không gian sống tuyệt vời. Ngoài ra nên tính thêm phần diện tích làm sân vườn và cổng để đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ tốt nhất. Với tình trạng đất chật người đông như hiện nay, khó mà tìm được những mảnh đất rộng hàng nghìn ha như trước, đặc biệt là ở thành thị. Tuy nhiên mẫu biệt thự mini lại không yêu cầu về mặt diện tích quá lớn như vậy, mẫu nhà được xây dựng trên mảnh đất có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn phát huy được những ưu điểm của nó. Không quá kén chọn về mặt diện tích hay địa điểm thi công nhưng gia chủ vẫn nên tính toán kỹ càng và lựa chọn đơn vị tư vấn phù hợp để có thể lên phương án tốt nhất cho ngôi nhà của gia đình mình.
  • Dù xây dựng bất cứ một công trình nào đó chứ không riêng gì biệt thự mini mặt tiền 10m gia chủ cũng phải đặc biệt quan tâm đến yếu tố phong thủy. Thiết kế nhà mặt tiền 10m phải lựa chọn được các yếu tố phong thủy phù hợp với mệnh của gia chủ. Các yếu tố này bao gồm đến hướng nhà, vị trí, kích thước, hình dạng và màu sắc của công trình. Trước khi xây nhà, gia chủ nên đi xem tuổi, mệnh của mình để cân nhắc lựa chọn các yếu tố trên dựa theo phong thủy cho phù hợp. Xây nhà hợp phong thủy sẽ đem đến cho bạn và gia đình nhiều may mắn tiền tài nhờ sự phụ trợ vô cùng đắc lực của không gian sống. Ngược lại nếu chọn các yếu tố phong thủy gây xung khắc với mệnh gia chủ sẽ dẫn đến nhiều tai họa, đường làm ăn không thuận lợi. Phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng nên khi xây nhà gia chủ không nên chủ quan về vấn đề này.

xây dựng biệt thự mini mặt tiền 10m

Những lưu ý khi thiết kế và xây dựng biệt thự mini mặt tiền 10m

>>Tham khảo: Mẫu thiết kế nhà 200m2 2 tầng

  • Lựa chọn xem mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m nên xây mấy tầng. Gia chủ nên xác định rõ ràng điều này ngay từ bước thiết thế để tránh gây hao tổn chi phí và mất thời gian khi xây dựng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, số lượng thành viên cũng như kinh phí đầu tư thực tế của gia chủ mà nên lựa chọn xây mẫu nhà ngang 10m 2 tầng, 1 tầng hay 3 tầng cho phù hợp. Nếu gia đình bạn ít thành viên thì không nên xây dựng biệt thự mini mặt tiền 10m quá rộng lớn và cao tầng, sẽ gây thừa thãi và khiến ngôi nhà trở nên trống trải. Ngược lại đối với những gia đình đông thành viên cũng nên bố trí công năng, đặc biệt là số lượng phòng ngủ hợp lý để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Thông thường khi tìm đến các đơn vị kiến trúc, bạn chỉ cần chia sẻ nhu cầu, điều kiện thực tế của gia đình, các kiến trúc sư sẽ tính toán và lên phương án tốt nhất cho gia đình bạn.
  • Bên cạnh những yếu tố trên thì khi thiết kế gia chủ cũng nên chú ý đến sự hài hòa của thiết kế nội thất và ngoại thất mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m. Ngôi nhà đẹp, ngoại thất là rất quan trọng bởi đó là cái đầu tiên để mọi người nhìn thấy, tuy nhiên nội thất cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Thiết kế nội thất đẹp phải hài hòa với ngoại thất. Đó có thể là sự hài hòa về phong cách kiến trúc để tạo lên sự đồng bộ hay sự hài hòa trong các chi tiết trang trí. Nếu gia chủ lựa chọn phong cách kiến trúc nào cho ngôi nhà thì cũng nên áp dụng nó vào các đồ nội thất và chi tiết trang trí phía trong nhà để ngôi nhà đạt được sự hoàn mỹ tối đa.
  • Xây biệt thự vườn mini mặt tiền 10m có một yếu tố quan trọng, không thể thiếu để hoàn thiện ngôi nhà đó chính là thiết kế ngoại cảnh. Ngoại cảnh của các mẫu biệt thự thường bao gồm lối đi, sân vườn và tiểu cảnh. Đôi khi gia chủ cũng có thể bố trí thêm các khu vực như hồ bơi hay chòi hóng gió để tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế. Thiết kế ngoại thất cảnh quan hài hòa với kiến trúc đem đến cho gia đình không gian sống trong lành, thoải mái và khiến ngôi nhà của bạn có tính thẩm mỹ cao hơn. 

Một mẫu biệt thự đẹp không chỉ đem đến không gian sống hoàn hảo cho gia đình bạn mà còn giúp khẳng định được gu thẩm mỹ cũng như vị thế của gia chủ. Trên đây là một vài lưu ý nhỏ để bạn có thể lên ý tưởng tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

Tư vấn lựa chọn phong cách kiến trúc cho biệt thự mini mặt tiền 10m

Rất nhiều gia chủ khi đến đặt câu hỏi nhận tư vấn với kiến trúc sư cua Angcovat đều có chung thắc mắc rằng: “Xây biệt thự mini mặt tiền 10m nên lựa chọn phong cách kiến trúc nào?”. Xuất phát từ những yếu tố đó, chúng tôi nhận ra rằng nhiều gia đình vẫn chưa định hình được các phong cách kiến trúc nhất định cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có thể có chung một câu trả lời. Việc định hình được phong cách kiến trúc của ngôi nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng tài chính, sở thích của gia chủ,... do đó gia chủ vẫn nên tham khảo đặc điểm của từng phong cách kiến trúc để tìm được phương án phù hợp nhất cho gia đình mình. 

Tư vấn lựa chọn phong cách kiến trúc cho biệt thự mini mặt tiền 10m

Tư vấn phong cách kiến trúc cho mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m

  • Biệt thự mini mặt tiền 10m xây dựng theo phong cách hiện đại sẽ đem đến vẻ đẹp phóng khoáng, giúp các kiến trúc sư phát huy được hết óc sáng tạo và thiết kế được những công trình mang vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt. Các mẫu nhà theo phong cách hiện đại thường có sự đơn giản, lược bỏ đi các chi tiết trang trí không cần thiết, tập trung vào các mặt phẳng và hình khối giúp ngôi nhà mang vẻ đẹp hiện đại và tinh tế. Thiết kế này nhờ lược đi các chi tiết trang trí nên cũng có giá thành xây dựng và thiết kế thấp nhất. Đây cũng là phong cách kiến trúc phổ biến, được rất nhiều các gia chủ lựa chọn những năm gần đây.
  • Khác với phong cách hiện đại, phong cách kiến trúc tân cổ được trang trí bởi những đường cong đẹp mắt giúp cho ngôi nhà có vẻ đẹp mềm mại, hài hòa hơn. Thiết kế biệt thự mini mặt tiền 10m phong cách tân cổ tập trung vào các đường chỉ phào trang trí, các khung cửa vòm đẹp mắt cùng các cột trụ tròn vững chãi nơi tiền sảnh hay cổng nhà. Nếu gia chủ yêu thích sự mới lạ, độc đáo và có nét truyền thống thì có thể tham khảo kiến trúc tân cổ. Thiết kế này là sự giao thoa hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc hiện đại và cổ điển. Biệt thự tân cổ không thô cứng bởi hình khối như biệt thự hiện đại, nhưng cũng không quá nhiều chi tiết trang trí như cổ điển. Các nét kiến trúc của phong cách tân cổ nhẹ nhàng, hài hòa vô cùng vừa mắt.
  • Kiến trúc cổ điển được lấy cảm hứng từ những tòa lâu đài xa hoa lộng lẫy dành cho các bậc vua chúa châu âu thời xưa. Tuy nhiên đã được cải cách để phù hợp với xu thế hiện nay. Thiết kế biệt thự mini mặt tiền 10m cổ điển được trang trí bởi nhiều chi tiết trạm trổ điêu khắc tỉ mỉ. Thiết kế này đòi hỏi thợ thi công có kinh nghiệm và tay nghề cao để đạt đến độ hoàn mỹ nhất. Các mẫu biệt thự cổ điển bao giờ cũng có chi phí thiết kế và thi công cao hơn so với tân cổ và hiện đại. Nhưng bù lại thiết kế này đem đến vẻ đẹp bề thế, xa hoa lộng lẫy như các tòa lâu đài, dinh thự đích thực. Xây nhà mặt tiền 10m cổ điển giúp gia chủ khẳng định được vị thế cũng như đẳng cấp của mình.

3. Chi phí thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m

Tiếp theo, chúng tôi sẽ gửi đến bạn chi phí thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m để bạn có thể dễ dàng dự tính được chi phí một cách tương đối chính xác. Việc dự trù chi phí trước khi xây dựng giúp cho gia chủ dễ dàng chuẩn bị được tài chính tốt nhất, đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như đảm bảo được chất lượng công trình.

 Chi phí thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m

Cách tính chi phí xây dựng và chi phí thiết kế chính xác nhất cho mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m

Chi phí xây biệt thự mini mặt tiền 10m được tính toán theo công thức sau:

Chi phí xây nhà = Đơn giá xây dựng trung bình X Diện tích xây dựng trung bình

Đơn giá xây dựng trung bình của mỗi thiết kế lại được xác định dựa trên phong cách kiến trúc được áp dụng cho mẫu thiết kế đó. Cụ thể như sau:

+ Phong cách kiến trúc hiện đại: 

  • Chi phí thiết kế: 100k/m2
  • Chi phí thi công/xây dựng: 5,5 triệu/m2 đến 6 triệu/m2

+ Phong cách kiến trúc tân cổ điển: 

  • Chi phí thiết kế: 120k/m2
  • Chi phí thi công/xây dựng: 6 triệu/m2 đến 6,5 triệu/m2

+ Phong cách kiến trúc cổ điển: 

  • Chi phí thiết kế: 150k/m2
  • Chi phí thi công/xây dựng: 6,5 triệu/m2 đến 7 triệu/m2

Tổng diện tích xây dựng ở đây chính là tổng của các mặt sàn (ví dụ nhà 1 tầng có 1 mặt sàn, nhà 2 tầng có 2 mặt sàn,...) và mái (mái dốc lợp ngói) của công trình. Diện tích mái được tích bằng 50% diện tích mặt sàn tầng nó bao phủ.

Không chỉ riêng phong cách kiến trúc, kiểu mái cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến chi phí biệt thự mini mặt tiền 10m. Cụ thể: 

  • Đơn giá xây nhà mái tôn là 2.9 – 3.2 triệu đồng/m2; 
  • Đơn giá xây nhà mái bằng là 5.5 – 6.5 triệu đồng/m2; 
  • Đơn giá xây nhà lợp ngói trên hệ vì kèo là 5 – 5.5 triệu đồng/m2; 
  • Đơn giá xây nhà đổ bê tông mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói là 5.5 – 6 triệu đồng/m2; 
  • Đơn giá xây nhà mái dốc lợp ngói trên mái dốc bê tông là 6 – 6.5 triệu đồng/m2; 
  • Đơn giá xây nhà được đổ bê tông mái bằng, mái dốc sau đó dán ngói lên bề mặt bê tông mái dốc là 6.5 – 7 triệu đồng/m2.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về mẫu biệt thự mini mặt tiền 10m. Quả không thể phủ nhận những lợi ích mà thiết kế này đem lại chính vì vậy rất nhiều công trình đã được thiết kế và xây dựng trên khắp cả nước. Nếu gia đình bạn đang có ý định thiết kế và xây dựng mẫu nhà này, hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline để được tư vấn chi tiết nhất. Angcovat đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những phương án tối ưu nhất, hài lòng nhất.

>>XEM NGAY: Sơn nhà 100m2 hết bao nhiêu tiền? Những mẫu nhà 100m2 sơn ngoại thất đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận