Tìm hiểu cách chia phòng trong nhà vuông 1, 2, 3 tầng hợp phong thủy và khoa học

Kiểu nhà vuông không những mang quan niệm tốt lành trong phong thủy, biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc mà còn tạo nên hình khối thống nhất cho ngôi nhà đem đến sự sang trọng cũng như tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy các gia đình thường có xu hướng chọn nhà hình vuông thay vì các ngôi nhà hình L, U hoặc bị lồi lõm. Nhiều người thường cho rằng với mặt bằng vuông thì rất rễ để phân chia các phòng, tuy nhiên muốn đáp ứng được tính phong thủy và tính thẩm mỹ trong kiến trúc bạn vẫn phải đáp ứng được các tiêu chí trong cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý dưới đây.

Cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý và khoa học nhất

Tìm hiểu các cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy

 

MỤC LỤC

1. Nguyên tắc về các cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy đáp ứng công năng từng phòng

2. Tham khảo các cách chia phòng trong nhà vuông độc đáo nhất

Nguyên tắc về các cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy đáp ứng công năng từng phòng

Cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý và khoa học nhất là vừa phải đáp ứng được tiêu chí thuận tiện sử dụng cho các thành viên, vừa phải đảm bảo về mặt phong thủy. Ngôi nhà là công trình lớn của cả đời người, theo quan niệm khi xây nhà gia chủ cần đặc biệt quan tân tới vấn đề phong thủy bởi phong thủy có ảnh hưởng lớn tới tài vận, sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gian đình. Ngoài việc chọn hướng nhà, màu sắc vật liệu hợp phong thủy thì về vị trí công năng, không gian bên trong cũng cần phải chú trọng. Cách chia phòng trong nhà vuông hợp phong thủy bạn phải lưu ý những điều sau:

Cách chia phòng khách trong nhà vuông

Cách chia phòng khách trong nhà vuông

Cách chia phòng khách trong nhà vuông

Phòng khách là vị trí quan trọng nhất trong nhà, vừa là khu vực sinh hoạt chung, bên cạnh đó còn là nơi tiếp đón khách, hứng tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy không gian phòng khách nên đặt ở vị trí thông thoáng, thẳng cửa chính. Ngoài ra, nên bố trí phòng khách trong một không gian vuông vức, tránh chia cắt phòng. Bởi theo phong thủy, các góc khuất trong phòng khách không tốt cho gia chủ, khiến cho tài lộc bị hao tổn. Điều này cũng thuận tiện trong sinh hoạt hơn cho các thành viên và giúp các phòng có sự liên kết chặt chẽ.

Cách sắp đặt phòng bếp ăn trong nhà vuông

Vị trí đẹp nhất cho phòng bếp trong nhà là hướng đông hoặc đông nam của ngôi nhà. Không gian bếp cần thiết kế nội thất gọn gàng, sạch sẽ và thoáng mát. Điều này giúp cho gia đình có thêm nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Màu sắc của bếp cũng nên được chú ý, tốt nhất là dùng những màu sắc tươi sáng, thu hút.

Cách bố trí phòng thờ trong nhà vuông

Phòng thờ là vị trí linh thiêng nhất trong ngôi nhà nên việc chọn vị trí phòng thờ hợp phong thủy là việc bất cứ gia chủ nào cũng phải tìm hiểu kỹ. Đối với những ngôi nhà từ 2 tầng trở nên, phòng thờ nên đặt trên tầng cao nhất. Khi chọn đồ thờ cúng, các gia chủ nên chọn những chi tiết phù hợp với văn hóa của Việt Nam để tạo không gian thiêng liêng, truyền thống cho căn phòng.

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng

Cách chia phòng trong nhà biệt thự vuông 2 tầng

Bố trí phòng ngủ và phòng vệ sinh hợp lý trong nhà vuông

Các phòng ngủ là không gian riêng tư để mỗi thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, gia chủ phải đặt ở phía sau nhà, tránh xa cửa chính. Trong phong thủy, việc này sẽ đem lại nhiều may mắn, gia chủ có được sự thịnh vượng. Ngoài ra, nếu bố trí phòng ngủ gần cửa chính sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy bất an, bởi vậy việc đặt phòng ngủ cách xa với không gian mặt tiền cũng giúp ổn định về tinh thần, giấc ngủ hơn. 

Các phòng tắm và nhà vệ sinh cũng nên đặt ở sâu trong nhà, bên cạnh phòng ngủ để thuận tiện trong sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Tuyệt đối không đặt phòng vệ sinh cạnh phòng thờ.

Tham khảo các cách chia phòng trong nhà vuông độc đáo nhất

Cách chia phòng trong nhà vuông ấn tượng nhất

Cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý nhất

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như tài chính của các hộ gia đình mà mỗi ngôi là lại có những cách chia phòng trong nhà vuông khác nhau. Tuy nhiên dù nhà 1 tầng, 2 hay 3 tầng thì việc phân chia phòng vẫn phải đảm bảo về tính phong thủy cũng như tính thẩm mỹ trong kiến trúc. Dưới đây là một vài gợi ý về cách bố trí phòng hợp lý mà Angcovat muốn gửi tới bạn.

Cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng

Những ngôi nhà 1 tầng với mái Thái hoặc mái Nhật luôn đem đến cho người nhìn nét đẹp mộc mạc giản dị như những mái nhà miền quê. Khác với các ngôi nhà 2, 3 tầng, nhà vuông 1 tầng có diện tích mặt bằng nhỏ, bởi vậy gia chủ cần cân đối trong số lượng phòng để đảm bảo diện tích sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng thường được bố trí từ 2 đến 3 phòng ngủ cùng các phòng chức năng khác, thiết kế này phù hợp với những gia đình có từ 2 đến 3 thế hệ cùng sinh sống.

Cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2: BT812079

Cách chia phòng trong biệt thự 1 tầng mái thái

 Bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà vuông 1 100m2 do Angcovat thực hiện thi công

Nằm trên mảnh đất vuông vắn, ngôi nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách đơn giản, mái ngói đỏ đậm chất truyền thống. Với yêu cầu của gia chủ là bố trí 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách và các phong chức năng, Angcovat đã thực hiện theo đúng nguyên mẫu nhà cổ truyền đơn giản, gần gũi đem đến không gian kiến trúc ấn tượng và hấp dẫn. Diện tích mặt bằng của ngôi nhà tương đối rộng, lên tới 100m2 chính vì vậy việc phân chia phòng trong nhà vuông cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng mái thái

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Diện tích công năng sử dụng từ phòng của mẫu nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2: Sảnh chính 5.3m2, Sảnh phụ 2.2m2, Phòng thờ 7.7m2, Phòng khách 28m2, Phòng   ngủ 1: 14.2m2, Phòng ngủ 2: 11.6m2, Phòng ngủ 3: 11.6m2.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách được bố trí công năng sử dụng từng phòng một cách hợp lý, thuận tiện trong quá trình di chuyển của các thành viên trong gia đình. Phòng khách được bố trí ngay mặt tiền chính của ngôi nhà, 2 cạnh là khu vực sảnh chính và sảnh phụ giúp cho không gian thiên nhiên trở nên gần gũi, phòng khách cũng có 2 mặt tiền tiếp giáp với vườn ngoài đem đến vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Phòng thờ được đặt cạnh phòng khách, giáp với mặt tiền chính của ngôi nhà mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, nhiều may mắn cho gia chủ. Đồng thời 3 phòng ngủ được bố trí với diện tích nhỏ vừa vặn cùng khu vực hành lang thận tiện đi lại. Với mặt bằng vuông vắn, cách chia phòng trong nhà vuông này tạo nên không gian sống thoải mái, có sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng với nhau là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng và mong muốn của nhiều hộ gia đình.

Khám phá cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ 130m2 BT411059

Cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ

 Bản vẽ thiết kế nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại 130m2 

Được xây dựng trên mảnh đất vùng ngoại ô, ngôi biệt thự mái thái 1 tầng của chú Điệp tọa lạc trên mảnh đất vuông vắn với diện tích mặt bằng nhà lên đến 130m2. Chúng tôi đã làm việc và thống nhất thiết kế bản vẽ ngôi nhà với gia chủ theo phong cách nhà vườn hiện đại đơn giản, sang trọng.

Bản vẽ mặt bằng cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng

Bản vẽ mặt bằng tổng thể của nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

Nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ vuông vắn nên cách chia phòng trong nhà vuông cũng dễ dàng. Chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng tỉ lệ kích thước từng phòng chức năng sao cho khoa học và tiện lợi nhất cho gia chủ. Không gian nội thất trong nhà vuông 130m2 bao gồm: Tiền sảnh 8m2, phòng khách 15m2, phòng thờ 8m2, phòng ngủ 1 12.5m2, phòng ngủ 3 13m2, phòng bếp ăn 22m2, sảnh phụ 3.5m2, wc chung 1 6m2, wc 2 4m2.

Bản vẽ chia phòng trong nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ

 Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ 130m2

Với việc bố trí khoa học, mặt bằng được hia làm 3 khối cùng tỉ lệ, với khối trung tâm ở giữa được bố trí sảnh, phòng khách tạo sự sang trọng cho ngôi nhà. 2 khối còn lại bố trí phòng bếp kết hợp phòng ăn, 3 phòng ngủ và 2 wc, các khu vực khác nhau đều có vách ngăn để không làm ảnh hưởng đến không gian chung trang trọng. Cách phân chia phòng trong nhà vuông này giúp các phòng chức năng của ngôi nhà đểu tận dụng được ánh sáng tự nhiên, đem đến sự thông thoáng, không gian sống thoải mái cho gia đình. Hệ thống các sảnh chính phụ cũng như hành lang được sắp xếp tiện lợi cho việc di chuyển.

Cách chia phòng nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ ở Hưng Yên: BT210027

Cách chia phòng trong nhà vuông đẹp ở Hưng Yên

 Phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự vuông 1 tầng 3 phòng ngủ 180m2

Với khuôn viên vuông vắn, tổng thể kiến trúc của ngôi nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ 180m2 cho người nhìn cảm giác đều mắt. Nhìn từ mọi phía ngôi nhà đều toán lên vẻ đồ sộ không thua kém những ngôi biệt thự cao tầng. Vẻ đẹp tổng thể mẫu thiết kế rất chi tiết và công phu cả về ngoại thất lẫn nội thất. Cách chia phòng trong nhà vuông cũng đem lại ấn tượng cho bất cứ ai bước vào tham quan.

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng ở Hưng Yên

 Bản vẽ chia phòng trong nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ

Với những mẫu biệt thự 1 tầng hình vuông, chúng tôi luôn khuyến khích gia chủ chỉ nên đặt 3 phòng ngủ cùng các phòng chức năng trong phòng để đảm bảo tính thẩm mỹ về kiến trúc. Cách chia phòng trong nhà vuông 1 tầng như bản thiết kế trên bao gồm: phòng khách: 30m2, phòng bếp+ăn: 18.4m2, Phòng thờ: 12.2m, WC 2: 4.1m2, Phòng ngủ 1: 16.7m2, Phòng ngủ 2: 16.2m2, Phòng ngủ 3: 19.5m2.

Phòng khách của mẫu thiết kế nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, sảnh chính được đặt chính giữa lối vào nhà cùng 3 sảnh phị đặt ở 2 bên mang đến cho ngôi nhà sự tiện lợi trong quá trình sinh hoạt của các thành viên. Các phòng ngủ rộng rãi là không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Sở hữu vẻ ngoại thất bắt mắt cùng cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý, ấn tượng, mẫu nhà vuông này nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các khách hàng của Angcovat suốt thời gian qua.

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng

Đối với mẫu nhà vuông 2 tầng, bạn có nhiều cách chia các phòng trong nhà vuông bởi ưu điểm của mẫu nhà này là có mặt bằng công năng sử dụng rộng rãi, dễ dàng bố trí. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm làm trong ngành kiến trúc nội thất lâu năm, Angcovat khuyên chỉ nên bố trí từ 3-4 phòng ngủ cùng với các phòng chức năng khác. Đặc biệt là những ngôi nhà có sảnh, nếu bạn bố trí quá nhiều phòng ngủ bên trong nhà sẽ gây chật chội và mất tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Dù diện tích xây dựng lớn hay nhỏ, chỉ nên bố trí công năng các phòng như vậy để có sự cân đối và hài hòa.

Dưới đây là một vài cách bố trí phòng công năng trong nhà 2 tầng đẹp mắt, khoa học bạn có thể tham khảo.

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng có sảnh 105m2: BT631080

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng có sảnh 105m2

Bản vẽ phối cảnh nhà vuông 2 tầng có sảnh đẹp

Thiết kế biệt thự 2 tầng có sảnh đẹp tạo nên khối kiến trúc vuông vức, tổng thể hài hòa sang trọng. Với phong cách hiện đại, 2 mặt tiền ngôi nhà với đầy đủ các phòng công năng phù hợp cho gia đình từ 3 thế hệ. Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng này cũng là một gợi ý bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình.

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng 105m2 tầng 1

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng 105m2 tầng 1

Công năng sử dụng của tầng 1 nhà đẹp 105m2 bao gồm: 1 sảnh chính 6,3m2; 1 phòng khách 22,2m2; phòng ăn 15,5m2; sảnh tầng 12,1m2; phòng ngủ 1 16,7m2. Thiết kế này sở hữu 2 mặt tiền gồm hệ thống chửa chính đi vào phòng khách và cửa phụ vào bếp ăn giúp tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt cũng như khi tiếp đón khách khứa. Ngoài ra phòng khách được thiết kế rộng lớn làm tăng tính sang trọng của cả ngôi nhà. Phòng ngủ 1 được thiết kế ngay dưới tầng 1, rất phù hợp để lam phòng ngủ cho ông bà hoặc bố mẹ.

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng 105m2 tầng 2

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng 105m2 tầng 2

Tầng 2 của ngôi nhà bao gồm 2 phòng ngủ cho các con, 2 phòng tắm, 1 phòng làm việc và 1 phòng sinh hoạt chung có thể dùng làm phòng đọc sách hoặc phòng học cho các con. Ngoài ra các phía mặt tiền của thiết kế nhà vuông 105m2 còn được bố trí ban công đón nắng giúp không gian trong phòng trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn. Với cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng này các không gian chức năng đều rộng rãi thoải mái, phù hợp với nhiều gia đình.

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng có sảnh 90m2: BT515050

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng hiện đại

Bản vẽ ngoại cảnh mẫu nhà vuông 2 tầng 90m2 hiện đại

Thiết kế nhà vuông này sử dụng mái bằng hiện đại cùng cách bố trí ban công tạo nên hình khối đặc biệt. Với diện tích không quá lớn chỉ vỏn vẹn 90m2 xong nhờ cách chia phòng trong nhà vuông hợp lý, ngôi nhà vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng cũng như nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình.

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng hiện đại tầng 1

Bản vẽ cách chia phòng tầng 1 trong nhà vuông 2 tầng có sảnh 90m2

Tầng 1 của ngôi nhà được chia đều thành 4 phần, bao gồm sảnh chính, phòng khách, phòng bếp ăn, sảnh tầng liền kề phòng wc. Với sảnh chính rộng rãi, là lối vào chính của phòng khách cũng như phòng bếp, thiết kế này giúp các thành viên trong gia đình thuận tiện đi lại.

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng ở tầng 2

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh 90m2

Tầng 2 của nhà 2 tầng 90m2 là không gian riêng tư của từng thành viên trong gia đình, vô cùng yên tĩnh để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi. 3 cửa của phòng ngủ được đặt chụm lại với nhau vừa thuận tiện trong di chuyển lại tạo mối liên kết giữa các phòng. Các phòng ngủ đều có mặt hướng ra ngoài và được thiết kế cửa đón gió giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Cách chia phòng trong nhà vuông này vừa đảm bảo tính phong thủy, vừa tạo nên kiến trúc nội thất ấm cúng, rất phù hợp với những gia đình 2 thế hệ cơ bản của Việt Nam.

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng có sảnh diện tích 110m2: BT810129

Cách chia phòng trong biệt thự nhà vuông 2 tầng đối xứng

Bản phối ngoại cảnh đẹp mắt của mẫu biệt thự vuông 2 tầng

Ngôi biệt thự 2 tầng tọa lạc trên mảnh đất vuông vức của thành phố Thái Bình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Ngoại thất của ngôi nhà là hệ thống vườn cây nhỏ vừa tăng tính thẩm mỹ kiến trúc lại vừa tạo không gian xanh cho ngôi nhà. Cách chia phòng trong nhà vuông cũng được phân bổ đối xứng, tạo nên một kiến trúc hoàn hảo.

Cách chia phòng tầng 1 trong biệt thự nhà vuông 2 tầng

Bố trí công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh diện tích 110m2

Với lối kiến trúc đối xứng, hệ thống phòng trong tầng 1 của nhà 2 tầng mái thái 110m2 được phân bố hợp lý. Trục ở giữa bao gồm sảnh chính và sảnh cầu thang lên tầng. Phía mặt tiền của nhà được bố trí phòng khách và phòng bếp đối xứng nhau, 2 phòng ngủ kết hợp cả phòng vệ sinh được đặt phía trong. Cách chia phòng trong nhà vuông tạo nên không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên và tăng thêm vẻ xa hoa cho ngôi nhà.

Cách chia phòng tầng 2 trong biệt thự nhà vuông 2 tầng có sảnh

Bố trí công năng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng có sảnh diện tích 110m2

Cách chia phòng trong nhà vuông 2 tầng cũng có kiến trúc đối xứng tương tự như tầng 1, ngoài 2 phòng ngủ cùng phòng vệ sinh ra, tầng 2 được bố trí 2 sân chơi gia chủ có thể trồng cây cảnh hoặc bố trí các thiết bị thể hình làm khu vực tập thể dục buổi sáng. Phòng thờ được đặt phía trước, chính giữa nhà có hướng ra ban công vừa là khu vực thiêng liêng, vừa thông thoáng.

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng

Những ngôi nhà vuông 3 tầng với thiết kế hiện đại luôn mang đến ấn tượng cho người nhìn về sự hùng vĩ bởi chiều cao của nó. Biệt thự 3 tầng đẹp thường mang đến cho gia chủ nhiều diện tích sử dụng hơn so với các mẫu nhà 1 hay 2 tầng. Tuy nhiên gia chủ cũng nên chú ý cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng sao cho hợp lý và đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng nhất.

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng hiện đại 5 phòng ngủ 80m2: BT231058

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ dưới 100m2 thì việc xây dựng nhiều tầng sẽ mang lại nhiều diện tích sử dụng hơn cho gia chủ. Với mặt bằng khiêm tốn chỉ 80m2, ông Trần Đình Tiến ở Đông Anh, HN đã chọn cho gia đình mình thiết kế nhà vuông 3 tầng. Các kiến trúc sư của Angcovat đã lên ý tưởng thiết kế ngoại thất cũng như chia phòng trong nhà vuông 1 cách hợp lý và khoa học nhất. Cùng xem cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng của ông Tiến có gì đặc biệt.

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng

Phối cảnh của nhà vuông 3 tầng tuyệt đẹp ở Hà Nội

Diện tích mặt bằng nhỏ, tuy nhiên nhu cầu sử dụng của gia đình ông Tiến lại lớn. Nhờ thiết kế 3 tầng, tổng diện tích sử dụng của ngôi nhà lên đến 140m2/sàn. Chính vì vậy vậy chúng tôi đã thiết kế ngôi nhà 3 tầng này với 5 phòng ngủ, gara ô tô, 1 phòng khách rộng cùng với các phòng chức năng khác, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng 80m2 tầng 1

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng 80m2 ở tầng 1

Tầng 1 được thiết kế làm không gian chung, bao gồm 1 phòng khách rộng 32m2, 1 phòng ăn 20m2, wc, gara ô tô kết hợp với khu sân chính rộng 27,5m2.Cách chia phòng trong nhà vuông với pòng khách được thiết kế hiện đại với diện tích khủng, đặt chính giữa cửa chính, là nơi gia chủ tiếp đón khách khứa, họ hàng vừa là nơi khẳng định đẳng cấp của chủ nhà.

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng 80m2 tầng 2

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng 80m2 ở tầng 2

Không gian tầng 2 rộng rãi và thoáng mát bao gồm 2 phòng ngủ rộng, sảnh tầng, 2 phòng tắm kết hợp vệ sinh, và 1 phòng phòng thay đồ. Ngoài ra chúng tôi cũng đặc biệt thiết kế thêm 1 ban công hướng ra mặt tiền, là nơi đón ánh sáng hay thư giãn của các thành viên. Phòng sinh hoạt chung được đặt liền kề với khu vực ban công vô cùng thoáng đãng và nhiều ánh sáng. Với căn phòng này bạn có thể bố trí làm phòng làm việc, phòng học hoặc phòng thay đồ tùy mục đích sử dụng.

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng 80m2 tầng 3

Cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng 80m2 ở tầng 3

Cách chia phòng trong nhà vuông trên tầng 3 bao gồm 1 sảnh tầng, phòng wc, kho chứa đồ, phòng thờ, khu vực sân chơi và 1 phòng ngủ. Khoảng không gian sân chơi rộng rãi thoáng mát là nơi các thành viên có thể lên hóng gió, tập thể dục. Kho chứa đồ là một không gian tiện ích không thể thiếu trong ngôi nhà bởi nó góp nhần giúp ngôi nhà được ngăn nắp gọn gàng hơn. Phòng thờ rộng rãi được đặt cùng hướng với ngôi nhà thể hiện sự thiêng liêng, lòng biết ơn của con cháu dành cho ông bà tổ tiên.

Xem thêm: Biệt thự vuông 3 tầng mặt phố

Cách chia phòng trong biệt thự vuông 3 tầng cổ điển 300m2 có bể bơi 7 phòng ngủ BT42125

Cách chia phòng trong biệt thự nhà vuông 3 tầng

Phối cảnh bên ngoài của biệt thự vuông 3 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự vuông 3 tầng 300m2 có bố cục hình khối không gian theo phong cách cổ điển đầy ấn tượng. Ngôi nhà được thiết kế với 3 mặt tền hoành tráng, các cột trụ lối vào sảnh theo hong cách kiến trúc cổ điển càng tăng thêm vẻ xa hoa cho ngôi nhà. Không chỉ ngoại thất, mà nội thất và cách chia phòng trong biệt thự kiểu Pháp cũng là điều đáng được quan tâm.

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng ở tầng 1

Cách bố trí phòng trong mặt bằng tầng 1 trong biệt thự vuông 3 tầng

Tầng 1 của ngôi nhà bao gồm 2 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng rộng 34m2 gồm cả phòng vệ sinh và phòng làm việc riêng rất thích hợp để làm phòng ngủ cho cặp vợ chồng. Phòng ngủ 2 có diện tích nhỏ hơn và vẫn có phòng wc riêng. Phòng khách được thiết kế rộng lớn với 2 khu vực tiếp đón khách. Ngoài ra, tầng 1 còn được thiết kế khu vực sảnh và tiền sảnh rộng lớn, 1 phòng nhỏ dành làm nơi nghỉ ngơi cho người giúp việc  theo yêu cầu của gia chủ. Nhìn vào cách chia phòng trong nhà vuông này chúng ta cũng có thể tưởng tượng đượng không gian rộng lớn và xa hoa bên trong ngôi nhà.

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng ở tầng 2

Cách chia phòng tầng 2 trong nhà vuông 3 tầng

Biệt thự nghỉ dưỡng xa hoa lộng lẫy được thiết kế tầng 2 với 3 phòng ngủ, 1 phòng karaoke, 1 phòng vệ sinh chung và 1 bar rượu.  Phòng ngủ của bố mẹ rộng lớn gồm giường, bàn làm việc, tủ sách và cả phòng tắm, phòng vệ sinh, phòng thay đồ. Cách chia phòng trong nhà vuông đặt ở 4 góc, phía giữa là sảnh chính tạo nên không gian sinh hoạt rộng rãi với đầy đủ các tiện nghi.

Bản vẽ cách chia phòng trong nhà vuông 3 tầng ở tầng 3

Cách chia phòng tầng 3 trong mẫu nhà vuông 3 tầng đẹp được nhiều người yêu thích

Các phòng và khu vực của tầng 3 cũng được bố trí song song với tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ cùng diện tích + phòng vệ sinh, 2 sân sau có thể trồng cây hoặc làm khu vực tập thể dục, 1 phòng thờ đặt giữa khu vực sân chơi và phía trước sảnh chính. Ngoài ra tầng 3 của biệt thự vuông 3 tầng 300m2 cũng được thiết kế phần ban công nhô ra bên ngoài vừa tạo nên kiến trúc tuyệt đẹp vừa là nơi đón gió cho ngôi nhà.

Trên đây là các cách chia phòng trong nhà vuông sao cho hợp lý. Với cấu trúc vuông vắn, những ngôi nhà này không chỉ đem đến một khối thống nhất về cấu trúc có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tạo nên không gian sống tiện ích cho gia đình. Nếu có thắc mắc hoặc đang muốn thiết kế một ngôi nhà vuông, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số hotline để được giải đáp nhanh chóng.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế nhà 2 tầng 5 phòng ngủ, phòng thờ tầng 1 tiện nghi khoa học

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận