Tham khảo mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2 ở Hà Nội BT411059

Đầu tư xây dựng tại Mỹ Đức – vùng ngoại thành Hà Nội, mẫu nhà mái thái  1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2 được kiến trúc angcovat thiết kế cho chủ đầu tư là chú Điệp theo phong cách nhà vườn hiện đại đơn giản, sang trọng. Với cách thiết kế tỉ mỉ, chi tiết, đảm bảo cả tính thẩm mỹ và tính kỹ thuật, chủ đâu tư hoàn toàn yên tâm khi đầu tư xây dựng với số vốn khoảng 1 tỷ đồng.

Phù hợp với không gian vườn rộng ở vùng nông thôn hoặc ngoại thành, các mẫu nhà vườn cấp 4 mái thái với chi phí xây dựng hợp lý là nhu cầu của rất nhiều gia đình muốn xây một ngôi nhà vừa khang trang kiểu biệt thự vườn nhưng gần gũi và mộc mạc, chỉ có kiến trúc nhà hiện đại mái thái mới làm được điều này. Không nằm ngoài tiêu chí đó, mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2 với thế mạnh rộng rãi thoáng mát khiến nhiều gia đình phải “phát hờn” vì vẻ đẹp đơn giản mà nổi bật của nó.

Với lợi thế về khoảng cách địa lý từ Mỹ Đức tới văn phòng công ty, chú Điệp đã dành thời gian ghé thăm văn phòng với mong muốn được tư vấn thiết kế ngôi nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ đơn giản. Sau khi đươc kts phác thảo bản vẽ bố trí mặt bằng cho ngôi nhà theo nhu cầu và nắm bắt được đơn giá thiết kế cũng như quy trình làm việc thì chú đã đồng ý ký hợp đồng thiết kế nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ với giá trị hợp đồng là 18 triệu đồng. Để bắt đầu quá trình thiết kế kiến trúc thì kỹ sư của chúng tôi đã trực tiếp di chuyển đến lô đất để kiểm tra đo đạc hiện trạng và chụp ảnh trong khu vực xây dựng nhà. Đặc điểm mẫu thiết kế như thế nào, chúng tôi sã giới thiệu chi tiết hơn.

Liệt kê thông tin cơ bản về mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

  • Mẫu biệt thự

 BT411059

  • Số tầng

 1 

  • Chủ đầu tư
 Chú Tạ Xuân Điệp
  • Địa điểm công trình
 Mỹ Đức - Hà Nội
  • Mặt tiền

 14m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kích thước ô đất

 315m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 900 triệu - 1.1 tỷ đồng (Xem bảng dự toán vật tư chi tiết bên dưới)
  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích sử dụng: 130m2

- Thông số công năng:

 Tiền sảnh 8m2, phòng khách 15m2, phòng thờ 8m2, phòng ngủ 1 12.5m2, phòng ngủ 3 13m2, phòng bếp ăn 22m2, sảnh phụ 3.5m2, wc chung 1 6m2, wc 2 4m2

 Cung cấp một số thông tin bao quát đặc điểm cơ bản của mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ giúp quý khách hàng dễ dàng xác định được mẫu nhà có phù hợp với lô đất cũng như nhu cầu xây dựng của mình hay không. Trong tên gọi của mẫu nhà đã phần nào thể hiện đặc điểm của công trình tuy nhiên bảng thông tin sẽ cung cấp những thông số cụ thể về cả công năng và kích thước ngôi nhà, là tiêu chí để khách hàng lựa chọn mẫu nhà phù hợp.

Quá trình nắm bắt yêu cầu của khách hàng để triển khai phương án thiết kế nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Lấy thông tin và yêu cầu sơ lược của khách hàng để thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Trao đổi và tư vấn trực tiếp tại văn phòng công ty, chúng tôi cần nắm được những thông tin chi tiết về yêu cầu của khách hàng, sự mong muốn về ngôi nhà cần thiết kế, bên cạnh những yêu cầu về quy mô, về đặc điểm kiến trúc và công năng thì còn những chi tiết quan trọng như chọn vật liệu, phương án mái…. Ngoài ra chúng tôi cũng cần phải lấy được thông tin chính xác về địa điểm lô đất, kích thước lô đất xây dựng, mô tả vị trí sơ lược của công trình liền kề lô đất…. Đây là những thông tin quan trọng ban đầu để phục vụ cho quá trình thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cũng như bắt đầu những ý tưởng về phương án thiết kế của chúng tôi. Với một công ty uy tín thì sự rõ ràng, minh bạch được bảo đảm, hơn nữa là sự tận tâm của chúng tôi khi muốn mẫu nhà đáp ứng được yêu cầu của các khách hàng một cách hoàn hảo nhất. Do vậy quá trình thu thập những thông tin, yêu cầu của khách hàng phải đầy đủ, chi tiết, góp phần không nhỏ vào quá trình thiết kế được thành công.

Sở hữu lô đất vườn hơn 300m2 tại một huyện thuộc ngoại thành Hà Nội, chú Điệp cùng con trai là anh Tiến có mong muốn xây một ngôi nhà, cơ duyên đưa họ đến với chúng tôi với những yêu cầu thiết kế cụ thể như sau:

- Xét về quy mô: Thiết kế nhà 1 tầng, khoảng 120m2 – 130m2 diện tích sử dụng chưa tính mái.

- Xét về đăc điểm kiến trúc mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ:

+ Phong cách nhà vườn mái thái hiện đại, đơn giản theo mẫu đã cho xem

+ Ngói Thái màu xanh

+ Chiều cao tầng : 3.9m

+ Chất liệu cửa: cửa chính và cửa đi bằng gỗ, cửa sổ bằng nhôm hệ

+ Bếp ăn tách riêng độc lập phía sau, tuy nhiên sau đã sửa lại là gộp vào không gian trong nhà, không tách biệt nữa.

- Xét về phương án móng: Sử dụng móng đơn

-  Xét về mặt công năng: Thiết kế nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ phía trong ở giữa nhà, 2 phòng ngủ, trong đó 1 phòng khép kín, 1 phòng wc chung, có sảnh phụ để đi thẳng vào bếp ăn để không qua phòng khách.

- Xét về yêu cầu phong thủy: Tôn trọng yếu tố phong thủy cơ bản như tính hướng nhà, hướng bếp, hướng phòng thờ, kích thước theo thước lỗ ban…. Những vấn đề này các kts sẽ tính toán kỹ càng và phong thủy là phần thiết kế miễn phí có trong hạng mục gói thiết kế.

Giới thiệu chi tiết đặc điểm kiến trúc mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

mẫu nhà cấp 4 diện tích 130m2 có 3 phòng ngủ

Phối cảnh 1: Hình khối vuông đồng nhất được thiết kế cho mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kích thước 14x11m

Hình khối kiến trúc vuông vắn mang tính thống nhất

Nếu như kiến trúc biệt thự phố hiện đại mái bằng gây ấn tượng bởi các khối chồng ghép phá cách mang tính hình học giống như các hình hộp riêng biệt chồng xếp lên nhau lồi lõm không tuân theo quy tắc nhất định, thì kiến trúc hiện đại mái thái lại ấn tượng bởi hình khối thống nhất thành một khối gọn gàng không tách biệt không lồng ghép. Đây là một đặc trưng mang lại cảm giác gần gũi bình dị và thân thuộc cũng dễ xây dựng hơn so với kiểu biệt thự phố hiện đại. Với kích thước 11x14m, ngôi nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được thiết kế với hình khối vuông vắn, kiểu nhà hình vuông được cho là rất tốt trong quan niệm phong thủy, ý nghĩa biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc, vì thế các gia đình thường thích nhà hình vuông hoặc hình chữ nhật chứ không thích kiểu chữ L, chữ U hoặc bị lồi lõm các góc nhà.

Bố trí mặt tiền 11m đối xứng, hài hòa và đơn giản:

nhà cấp 4 3 phòng ngủ 130m2

Phối cảnh 2: Hình ảnh 3d mặt tiền thể hiện vẻ đẹp cân bằng và đối xứng của mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

Một đặc trưng nữa của kiến trúc hiện đại là cách trang trí đơn giản và nhấn mạnh vào công năng lợi ích của các chi tiết nên thiết kế tập trung vào tỷ lệ cân đối, hài hòa, thoáng đãng, gần gũi chứ không trang trí phào chỉ hay họa tiết như kiến trúc tân cổ, cổ điển Châu Âu. Với kích thước mặt tiền 14m không quá rộng mà cũng không hẹp đủ để tạo sự sang trọng, khang trang cho ngôi nhà bằng cách thiết kế các chi tiết ngoại thất hài hòa, đối xứng và cân bằng. Chúng ta có thể quan sát bản vẽ phối cảnh mặt tiền nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ có bố cục rất cân đối chia thành 2 khu vực như các mẫu nhà cấp 4 3 gian truyền thống  đơn giản vậy tạo cảm giác rất mộc mạc, gần gũi, gian giữa là cửa chính và mái sảnh chữ a ở ngoài, 2 gian 2 bên có cửa sổ đối xứng nhau qua cửa chính kích thước rộng để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo không gian thoáng đãng nhất cho nội thất. Để chống đỡ mái sảnh có 2 cột trụ vuông cách điệu hình dáng nhỏ dần từ dưới lên vừa tạo thế cân bằng vững chãi vừa tạo sự bề thế khang trang cho ngôi nhà 1 tầng. Ở chính giữa được thiết kế bậc tam cấp lên tiền sảnh, đây cũng là chi tiết truyền thống trong những ngôi nhà vườn cấp 4 ở nông thôn, hình ảnh gần gũi, chân phương, có thể nói ngôi nhà mang kiểu dáng truyền thống nhưng được ốp những vật liệu hiện đại để nâng cao hiệu quả sử dụng cho ngôi nhà đảm bảo chất lượng, tuổi thọ ngôi nhà cao nhất.

Vật liệu hiện đại giúp ngôi nhà sang trọng và mới mẻ hơn:

xây nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Bản vẽ phối cảnh 3: Phương án thiết kế kiến trúc nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 130m2 với vẻ đẹp gần gũi mà bề thế, sang trọng

Hình ảnh gần gũi và bình yên, đơn giản của ngôi nhà vườn mái thái lại không làm giảm đi vẻ đẹp tươi mới sang trọng của ngôi nhà bởi vì nó được sử dụng những vật liệu hiện đại và đảm bảo về chất lượng phù hợp với không gian sống và chất lượng cuộc sống hiện đại ngày nay. Bên cạnh những vật liệu cơ bản như gạch ốp lát, cửa gỗ kính, thì vật liệu quan trọng nhất chính là ngói Thái.  Ưu điểm của vật liệu ngói Thái mang lại:

Hệ thống mái Thái tạo kiểu dáng cuốn hút cho nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ, không chỉ ấn tượng độ che phủ , độ đua của mái, độ dốc mà còn về hình khối được kiến trúc sư thiết kế tạo kiểu thành các khối chữ a lớn quay về 4 hướng vô cùng phiêu và bề thế, nổi bật. Đây là yếu tố chính góp phần cho vẻ đẹp duyên dáng mà sang trọng của ngôi nhà vườn đơn giản. Không những thế, mái thái còn có ưu điểm chống nóng cách nhiệt tốt nên khi xây dựng nhà mái thái sẽ tốn kém hơn nhiều so với xây nhà mái tôn, mái bằng. Khối lượng, chủng loại ngói Thái và các vật liệu khác để sử dụng xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp đều được thể hiện rõ trên các bản vẽ kỹ thuật.

Cách phối hợp màu sắc cho mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đơn giản:

Màu tường sơn trắng được cho là gam màu “thần thánh” vì nó phù hợp với tất cả các công trình nhà và kết hợp ăn ý với nhiều màu sắc khác nhau. Trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 130m2, kts cũng sử dụng gam màu trắng kết hợp với màu nâu của gỗ và màu đỏ đô sơn tường phần không gian mái chữ a mặt tiền tạo sự tương phản nổi bật về màu sắc. Màu sắc trực quan, đơn giản nhưng rất hài hòa lại tôn lên vẻ đẹp nhã nhặn, sang trọng của ngôi nhà.

Giải pháp bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2

bản vẽ nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Bản vẽ mặt bằng tổng thể: Tư vấn cách quy hoạch tổng mặt bằng cho nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hợp lý nhất

Lô đất hình chữ nhật có diện tích khoảng hơn 300m2 và chiều rộng kích thước khoảng 17m, chiều sâu khoảng 20m được quy hoạch rất hợp lý và khoa học, phần công trình nhà chiều rộng mặt tiền 14m còn chừa khoảng hơn 3m để xây dựng hàng rào xung quanh. Chiều sâu ngôi nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ khoảng 11m tạo nên hình khối vuông vắn cho ngôi nhà và vừa đủ diện tích để bố trí công năng, còn lại không gian sân vườn có diện tích khoảng 14x9m đủ để tạo không gian thoáng đãng mát mẻ cho toàn bộ công trình nhà vườn. Công trình nhà diện tích 130m2 thiết kế lùi sâu gọn gàng phía dưới cùng, phần trước nhà là toàn bộ sân thoải mái để xe cộ, phơi phóng…

Vì công trình nhà có hình khối vuông vắn không có góc xéo hay nhọn nên để bố trí công năng theo nhu cầu của chủ đầu tư khá dễ dàng, kts đã tính toán rất kỹ càng về tỷ lệ , kích thước các phòng chức năng để bố trí sao cho mang lại hiệu quả cao nhất, tiện lợi nhất, thoải mái nhất và có tính thẩm mĩ cao. Diện tích sàn 130m2 không quá rộng nhưng đủ để đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư, các phòng chức năng đều được tận dụng ánh sáng, thông gió tự nhiên, thoáng đãng, thoải mái. Hệ thống cửa đi, cửa sổ được bố trí tiện lợi cho giao thông, cho sự di chuyển, điều này được thể hiện trong bản vẽ mặt bằng nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ:

thiết kế nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Bản vẽ mặt bằng: Kinh nghiệm thiết kế nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ với công năng tối ưu và phù hợp với yêu cầu chủ đầu tư

Không gian nội thất tầng 1 gồm: Tiền sảnh 8m2, phòng khách 15m2, phòng thờ 8m2, phòng ngủ 1 12.5m2, phòng ngủ 3 13m2, phòng bếp ăn 22m2, sảnh phụ 3.5m2, wc chung 1 6m2, wc 2 4m2

Mặt bằng chia thành 3 khối tỷ lệ với nhau, trong đó khối ở giữa là trung tâm để bố trí các không gian cần sự trang trọng, lịch sự, vì thế đặt phòng khách ở ngoài, phòng thờ nhỏ 8m2 ở bên trong. Khối bên trái được bố trí phòng bếp ăn bên ngoài có vách ngăn với phòng khách để không làm ảnh hưởng đến không gian chung trang trọng, còn lại các không gian của 3 phòng ngủ và 2 wc.

Thiết kế cổng hàng rào: hoàn toàn miễn phí

Thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ lưu ý các vấn đề phong thủy quan trọng

Vì chủ đầu tư khá quan trọng trong vấn đề phong thủy nhà ở nên khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 130m2 chúng tôi đã tính toán rất kỹ lưỡng vừa đảm bảo kiến trúc vừa đảm bảo một số vấn đề phong thủy cơ bản:

- Xem tuổi làm nhà: Chú Điệp lấy tuổi của con trai là anh Tạ Minh Tiến để xây nhà và rất may mắn năm 2019 hoàn toàn phù hợp để động thổ.

- Hướng cửa chính, hướng phòng thờ, hướng bếp đều được thiết kế theo phong thủy tuy nhiên chúng tôi chỉ tư vấn miễn phí cho những khách hàng thiết kế nhà tại công ty nên không cung cấp chi tiết ra ngoài bài viết.

- Màu sắc: Thiết kế nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ  với màu mái đỏ phù hợp mệnh của chủ đầu tư là Đông Tứ Mệnh.

- Về mặt bằng nội thất, khi thiết kế chúng tôi đã áp la bàn để soi chiếu các cung mệnh tránh những cung xấu ảnh hưởng không tốt đến gia chủ, vì vậy gia đình có thể yên tâm, kể cả các kích thước thông thủy trong nhà, vị trí nhà vệ sinh, vị trí phòng thờ đều phù hợp, xà ngang, không bị phạm lỗi phong thủy.

Tính toán chi phí thiết kế và chi phí xây dựng hoàn thiện phần thô mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Xây dựng nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m với chi phí hoàn thiện phần thô khoảng 1 tỷ đồng

Chi phí thiết kế của nhà 1 tầng 130m2: 18 triệu đồng

Đối với các công trình nhà 1 tầng, chúng tôi tính giá thiết kế theo gói, cụ thể tính như sau:

- Công trình dưới 120m2: tính gói tối thiểu là 16 triệu đồng

- Công trình từ 120m2 – dưới 150m2: tính gói 18 triệu đồng

- Công trình từ 150 – dưới 200m2: tính gói 20 triệu đồng

- Công trình từ 200m2 trở lên: tính theo đơn giá là 100.000đ/m2

Chi phí xây dựng: Nếu xây dựng theo hồ sơ thiết kế thuộc chủ đầu tư ở Mỹ Đức thì chi phí xây dựng hoàn thiện phần thô của mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2 là khoảng 1 tỷ đồng. Chi phí này được tính theo đơn giá xây dựng hoàn thiện là khoảng 5 triệu/m2.

Tuy nhiên nếu như đã nói ở trên chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có chất lượng vật liệu và giải pháp kết cấu mái, nên chi phí có thể giảm cũng có thể tăng. Nếu chủ đầu tư muốn giảm chi phí xây dựng hơn nữa thì chúng tôi sẽ thiết kế để giảm chất lượng công trình, khi đó đơn giá xây dựng hoàn thiện phần thô có thể giảm xuống chỉ còn 4 triệu hoặc 4.5 triệu/m2.

Số vốn đầu tư khoảng gần 1 tỷ đồng không quá lớn nhưng không phải là một số tiền nhỏ trong thời gian ngắn mà có được, vì thế chúng tôi luôn tận tâm hết sức trong quá trình thiết kế để xứng đáng với số vốn 1 tỷ mà chủ đầu tư bỏ ra xây dựng công trình nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiểu nhà vườn sang trọng. Đối với bất kỳ công trình nào cũng vậy, chúng tôi sẽ cẩn trọng nhất có thể để không xảy ra sai sót nào, đảm bảo công trình nhà.

 Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà cấp 4 chữ L 100m2 kích thước 14x9m 2 phòng ngủ đơn giản

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận