Ý thưởng thiết kế nội thất hầm rượu vang đẳng cấp cho gia đình tại Bắc Ninh NT1100622

Rượu có thể nói là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Xét về khía cạnh tích cực thì rượu tham gia vào việc giải quyết, hoá giải rất nhiều vấn đề. Chính sự ngất ngây, say mê của rượu đã góp phần kéo gần, gắn kết con người lại với nhau. Điều đó cũng tạo nên văn hoá bàn nhậu.

Cũng bởi sức hấp dẫn vô cùng lớn mà ngày càng có nhiều gai chủ có nhu cầu sưu tầm, cất chứa rượu tại nhà. Đó cũng chính là nguyên do khiến cho nhu cầu thiết kế nội thất hầm rượu càng lớn. Và sau đây, chúng ta sẽ đến với một thiết kế hầm rượu vang vô cùng ấn tượng của gia chủ đến từ Bắc Ninh được kiến trúc Angcovat giới thiệu.

ý tưởng thiết kế nội thất hầm rượu vang

Khám phá phương án thiết kế nội thất hầm rượu vang gia đình sang trọng, cao cấp

Một không gian sống hoàn mỹ là nơi mà con người có thể cảm nhận được sự thoải mái, tiện nghi trong sinh hoạt. Và dĩ nhiên, tính thẩm mỹ là điều không thể bỏ qua. Đó cũng chính là nguyên do tại sao quá trình thiết kế nội thất không gian sống đang trở nên vô cùng bức thiết.

Thiết kế nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ, phòng vệ sinh… là hoạt động vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, theo nhu cầu thực tế của các gia chủ ngày nay, việc bố trí một hầm rượu vang ngay ngay trong không gian sống của mình đang trở nên vô cùng phổ biến. Sẽ thật thiếu xót nếu chúng ta bỏ qua mà không quan tâm đến việc thiết kế nội thất không gian hầm cất chứa rượu của gia đình đó.

Nội thất hầm rượu vang được thiết kế sang trọng mà ấm cúng

Để xứng tầm với công sức cùng giá trị mà bản thân bỏ ra cho công cuộc sưu tầm rượu, các gia chủ cần có một việc làm thiết thực. Đó chính là tạo ra một không gian cất chứa, lưu giữ rượu của gia đình. Và dĩ nhiên, không gian đó sẽ không tự có. Chắc chắn, nó cũng sẽ không tự đẹp, tự sang trọng, tự đẳng cấp và tự xứng tầm với giá trị mà bạn bỏ ra. Đó chính là nguyên do chúng ta cần hướng tới công cuộc thiết kế nội thất hầm rượu vang.

Tạo ra một không gian đẹp, sang và quý để cất chứa rượu không hề đơn giản. Nhưng, quá trình đó cũng không phải quá phức tạp. Bạn chỉ cần tìm đến một đơn vị tư vấn đủ tốt, đủ chất lượng và đủ uy tín. Việc của bạn chỉ là trả một cái giá phù hợp và chờ đợi kiến trúc sư sẽ thoả mãn yêu cầu của bản thân. Nếu còn băn khoăn trong việc kiếm tìm một đơn vị tư vấn thiết kế thực sự “có tâm” nhưng trong “tầm giá” thì Kiến trúc Angcovat sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất dành cho bạn.

Chúng ta sẽ cùng nhau đi kiểm chứng điều đó thông qua một phương án thiết kế nội thất hầm rượu vang sau đây của gia đình ông Khiêm ở Bắc Ninh.

khám phá thiết kế nội thất hầm rượu vang

Định hương thiết kế nội thất hầm rượu vang gia đình ông Khiêm

Sưu tầm rượu là niềm đam mê của ông Khiêm – chủ đầu tư và cũng là chủ nhân của căn biệt thự tại Khu biệt Thự Đại Dương – Bắc Ninh. Để niềm vui đó được trọn vẹn, ông Khiêm đã quyết định tạo ra một không gian chuyên biệt để cất chứa cũng như duy trì thú vui tao nhã của mình – sưu tầm rượu. Sau quá trình tìm kiếm và nghiên cứu, ông đã quyết định đến với Kiến trúc Angcovat.

Trong quá trình làm việc với đội ngũ chuyên môn của Angcovat, ông Khiêm đã nói ra yêu cầu của mình với sản phẩm kiến trúc chuẩn bị được thiết kế. Ông mong muốn có một không gian chứa rượu chuyên biệt phải thật ấn tượng. Nhưng bởi vì đặt tại chính không gian sống của gia đình nên dù xinh đẹp, sang trọng nhưng hầm rượu vang ấy vẫn phải ấm cúng, gần gũi. Nắm được yêu cầu, nguyện vọng đó, kiến trúc sư Angcovat đã bắt tay vào công cuộc sáng tạo và xử lý những nội dung thiết kế cụ thể.

Trên đây chính là toàn cảnh của căn hầm được thiết kế riêng biệt cho công cuộc cất chứa cũng như thưởng thức rượu của gia đình. Sau nhiều ý kiến được kiến trúc sư Angcovat đưa ra, ông Khiêm đã chốt phương án này. Và dĩ nhiên, những kiến trúc sư, kỹ sư giỏi của Angcovat đã không làm chủ đầu tư phải thất vọng.

toàn cảnh thiết kế nội thất hầm rượu vang

Phương án sử dụng gỗ trong thiết kế nội thất hầm rượu vang gia đình

Để thoả mãn yêu cầu cũng như định hướng ban đầu của chủ đầu tư, kiến trúc sư đã quyết định lựa chọn gỗ làm vật liệu chính cho phương án thiết kế biệt thự đẹp lần này. Gỗ là vật liệu khá phố biến trong thiết kế và xây dựng kiến trúc nhà ở. Nó được sử dụng trong cả thiết kế, xây dựng nội thất và ngoại thất. Phổ biến không có nghĩa là giá trị của nó không cao. Ngược lại, gỗ được xem như một trong những loại vật liệu sang quý bậc nhất trong thiết kế, xây dựng hiện nay.

Chọn gỗ cho trường hợp thiết kế và xây dựng nội thất hầm rượu vang trong trường hợp này đúng là “nhất cử lưỡng tiện”. Gỗ là vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên. Bởi vậy, nó thân thiện 100% với cuộc sống của con người và môi trường. Cũng chính bởi xuất xứ ấy mà nó vô cùng ôn hoà. Đông ấm, hạ mát là điều ta có thể cảm nhận được khi sử dụng các vật dụng từ gỗ hay sống trong không gian được làm từ gỗ. Như vậy, vật liệu này đã giải quyết được yêu cầu về sự thân thiện, ấm cúng của không gian nội thất nơi cất chứa rượu.

Dù rất phổ biến nhưng gỗ lại là một trong những vật liệu có giá cả cao, thậm chí là rất cao. Chính sự tự nhiên nhưng đầy sang trọng và cuốn hút mà giá trị của gỗ luôn ở mức cao. Hơn nữa, tuổi thọ cùng giá trị sử dụng của gỗ luôn ở mức cao. Nên dùng gỗ trong thiết kế và xây dựng không gian sống luôn được những gia chủ có điều kiện cân nhắc.

không gian nơi nội thất hầm rượu vang

 Không gian nội thất bên trong thiết kế hầm rượu vang nhà ông Khiêm

Tại thiết kế nội thất hầm rượu vang này, không gian thực sự vô cùng ấp áp và gần gũi. Dù vậy, ta vẫn có thể cảm nhận được sự xa hoa, mỹ lệ từ chính những điều gần gũi đó. Đặc biệt, việc sử dụng đồng bộ về phương diện vật liệu trong thiết kế và xây dựng đã khiến cho không gian nơi đây trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Ta có thể quan sát không gian nơi hầm rượu vang này. Mọi chi tiết, bộ phận và vật dụng được đặt tại đó đều được làm từ gỗ. Bàn gỗ, ghế gỗ, kệ rượu gỗ, sàn gỗ, trần gỗ và cả những bức phù điêu, tượng trang trí đều bằng gỗ. Thoạt đầu, khi mới chi nghe và tưởng tượng, ta có thể nghĩ rằng không gian nơi hầm rượu vang sẽ bị ngập tràn, lấp kín trong gỗ. Nhưng, khi thực sự quan sát phương án thiết kế này của Kiến trúc sư Angcovat, ta lại không thể không bị cảm giác thích thú thu hút.

>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Chi tiết mặt bằng trần và sàn trong thiết kế nội thất bên trong hầm rượu vang

 Kế đến, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu sâu hơn về những mặt bằng trong phương án thiết kế nội thất hầm rượu vang này. Nội dung này sẽ giúp bạn có được thông tin chân thực nhất về phương án bố trí không gian nội thất tại hầm rượu vang gia đình ông Khiêm. Hãy cân nhắc để hiểu hơn về nó.

mặt bằng nội thất hầm rượu vang

 Mặt bằng bố trí nội thất của thiết kế hầm rượu vang gia đình

Đây chính là hình ảnh mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế hầm rượu vang dành cho gia đình ông Khiêm. Từ hình ảnh này, ta có thể nhận thấy được rằng kiến trúc sư đã bố trí không gian nơi đây rất đơn giản. Nơi hầm rượu vang này, người thiết kế chỉ bố trí tại đó một bộ bàn, ghế, kệ để rượu cùng các chi tiết trang trí khác. Dù đơn giản nhưng lại không hề đơn điệu. Kiến trúc sư đã bố trí tại đó những vật dụng vô cùng hữu ích.

Phương án mà người thiết kế đưa ra cho trường hợp này có thể nói là tối ưu nhất. Sở dĩ nói như vậy là bởi diện tích của căn hầm rượu vang gia đình ông Khiêm ở Bắc Ninh này không lớn. Nếu ta bố trí tại đó quá nhiều công năng cùng vật dụng sẽ làm cho không gian bị tù túng, rối rắm. Dĩ nhiên, đó là điều mà không ai mong muốn. Điều kiến trúc sư cần phải làm chính là lựa chọn những vật dụng, những chi tiết kiến trúc phù hợp nhất. Phương án bố trí công năng này không được quá cầu kỳ nhưng cũng không thể đơn điệu.

Kết quả của quá trình thiết kế vô cùng dụng tâm đó chính là phương án thiết kế vô cùng tuyệt vời trước mắt chúng ta. Mọi thứ đều chỉ dừng lại ở mực vừa phải. Nhưng cũng chính sự vừa phải đó đã làm nên giá trị mà cả kiến trúc sư và chủ đầu tư hướng tới.

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 hầm đáng xây nhất năm 2022

mặt bằng sàn hầm rượu vang

 Mặt bằng lát sàn trong phương án thiết kế hầm rượu vang gia đình

Quả thực, ta không thể phủ nhận sự dụng tâm đến từ phía người thiết kế. Mọi chi tiết, bộ phận tại bản vẽ thiết kế nội thất hầm rượu vang của nhà ông Khiêm đều được tạo nên vô cùng chi tiết. Và, hình ảnh mặt bằng lát sàn này chính là ví dụ điển hình.

Tại đây, người thiết kế đã thể hiện vô cùng rõ ràng từng chi tiết. Từ kích thuớc sàn, kích thước gỗ lát sàn cho đến vị trí lát đều được thể hiện rõ ràng. Điều này giúp ích vô cùng lớn cho quá trình thi công. Thi công thuận lợi thì không gian nơi hầm rượu vang sẽ hoàn chỉnh, hấp dẫn và thu hút. Đó chính là điều mà ai cũng hướng tới.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng có tầng hấp xinh đẹp và tiện nghi được KTS đề cử nhiều nhất

mặt bằng trần hầm rượu vang

Hình ảnh mặt bằng trần trong thiết kế hầm rượu vang 

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với mặt bằng trần của hầm rượu vang gia đình ông Khiêm. Trần cũng là một trong những khu vực được kiến trúc sư vô cùng coi trọng trong thiết kế và tạo hình. Thay vì làm trần phẳng hay thạch cao, kiến trúc sư đã đưa ra phương án cao cấp hơn rất nhiều. Đó chính là ốp trần giả gỗ. Thiết kế này vừa đồng bộ với kiến trúc tổng thể vừa nâng tầm của không gian kiến trúc lêm một tầm cao mới.

Bên cạnh việc tạo ra không gian trần cao cấp hơn, kiến trúc sư đã vô cùng tinh tế trong việc lựa chọn hệ thống chiếu sáng phù hợp. Hệ thống đèn được đặt tại đây không quá cầu kỳ hay kiểu cách nhưng vô cùng hợp lý. Kiến trúc sư không xử dụng hệ thống đèn chùm cầu kỳ, cồng kềnh trong trường hợp này để phù hợp với diện tích không quá lớn của hầm rượu vang. Thay vào đó là hệ thống đèn chiếu sáng vừa đủ được bố trí hợp lý. Ta không thể không dành lời khen cho phương án bố trí không gian nội thất này của kiến trúc sư.

Chi tiết các mặt tường tại thiết kế nội thất hầm rượu vang

Sau những mặt bằng, chúng ta sẽ cùng khám phá các mặt tường của mẫu thiết kế nội thất hầm rượu vang này. Từ đây, chắc chắn bạn sẽ hiểu hơn về phương cách mà kiến trúc sư đã bố trí các diện tường của khu vực nội thất hầm rượu. 

diện nhìn số 1 hầm rượu vang

 Hình ảnh diện nhìn thứ nhất của bản thiết kế nội thất hầm rượu vang gia đình

Đây chính là hình ảnh diện nhìn số 1 của phương án thiết kế nội thất hầm rượu vang của gia đình. Mặt tường này chính là bức tường gắn liền với cửa ra vào. Nó được bố trí 2 bức tranh lớn cùng một cửa sổ. Dù gần như được lấp kín nhưng bức tường này lại không hề có cảm giác bức bí hay tù túng. Đó chính là công lao của kiến trúc sư trong việc lựa chọn những chi tiết kiến trúc. Những vật dụng kiến trúc được đặt tại đây cũng vô cùng phù hợp với thiết kế tổng thể.

>>> Xem thêm: Danh sách những mẫu biệt thự 3 tầng hoành tráng, sang trọng bậc nhất hiện nay

chi tiết diện nhìn số 1 hầm rượu vang

Chi tiết diện nhìn số 1 trong thiết kế hầm rượu vang nhà ông Khiêm 

Đây chính là hình ảnh thể hiện kích thước từng chi tiết được đặt tại diện nhìn số 1. Đây chính là cơ sở cho quá trình tạo hình, thi công sau này. Nó sẽ giúp cho đội thi công làm đúng theo thiết kế. Cũng nhờ đó mà quá trình xây dựng không gian cất chứa rượu của gia đình trở nên thuận lợi hơn. Nói tóm lại, đây là bộ phận không thể thiếu trong bản vẽ thiết kế nội thất hầm rượu vang.

 

diện nhìn số 2 thiết kế nội thất hầm rượu vang

 Hình ảnh của diện nhìn số 2 tại phương án thiết kế nội thất hầm rượu vang

 Kế đến chính là diện nhìn thứ hai của hầm rượu vang. Đây là bức tường được sử dụng để đặt tủ rượu. Có thể nói, đây chính là trung tâm của gian hầm này. Đây chính là nơi cất chứa và bầy biện rượu của gia đình. Cũng chính bởi đó mà kiến trúc sư vô cùng lưu tâm trong trang trí. Điểm trung tâm ấy được tạo hình vô cùng xuất sắc. Sự xuất sắc của nó không xuất phát từ phương cách tạo hình cầu kỳ hay hoa mỹ mà nó đến từ sự chi tiết và phù hợp.

chi tiết diện nhìn số 2 nội thất hầm rượu vang

 Chi tiết diện nhìn thứ 2 được thể hiện trong không gian hầm rượu vang

Kế đến chính là chi tiết của từng yếu tố được đặt tại diện nhìn - mặt tường số 2. Tại đây, kiến trúc sư đã cung cấp những thông tin vô cùng chi tiết về diện nhìn này. Từ hình dạng, kích thuớc, số lượng, chủng loại, vị trí cho đến màu sắc của các chi tiết đều được làm rõ. Từ đây, quá trình thi công hầm rượu vang sẽ được thực hiện suôn sẻ và thuận lợi hơn. Vì vậy, một không gian hầm rượu vang gia đình hoàn mỹ sẽ nhờ đó mà tiến gần hơn về phía chủ đầu tư.

diện nhìn số 3 tại nội thất hầm rượu vang

 Chi tiết diện nhìn số 3 được đặt trong thiết kế hầm rượu vang

Diện nhìn thứ 3 sẽ là nơi đặt kệ để ly uống rượu. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong việc làm nên sự thành công của không gian hầm rượu vang. Khu vực để ly đựng rượu này được bố trí vô cùng khoa học. Đó chính là điểm cộng vô cùng lớn của không gian cất chứa rượu của gia đình này. 

diện nhìn số 4 thiết kế hầm rượu vang

Hình ảnh diện nhìn số 4 tại thiết kế nội thất hầm rượu vang 

 Diện nhìn thứ tư của gian hầm rượu vang này được bố trí khá đơn giản. Nhưng, ta không thể phủ nhận giá trị của sự đơn giản đó. Tại đây, kiến trúc sư chỉ thực hiện ốp gỗ và tạo viền bao quanh bức tranh. Dù không phải là nổi bật bậc nhất nhưng ta không thể phủ nhận rằng chính sự khiêm nhường của nó đã trở thành điểm tựa để không gian kiến trúc trở nên toả sáng.

Cũng như thường lệ, tại đây, người thiết kế đã cho chúng ta thấy được chi tiết của từng yếu tố được bố trí. Dù là lớn hay nhỏ nhưng những chi tiết đó đều được chỉ ra rõ ràng cả về hình dạng, chủng loại, kích thước, vật liệu, màu sắc.... Người thi công chỉ cần dựa vào đó để phát triển quá trình xây dựng hầm rượu vang gia đình.

Chi tiết thiết các thiết kế được bố trí tại hầm rượu vang gia đình

 Cuối cùng, chúng ta sẽ khám phá cụ thể từng chi tiết được bố trí tại phương án thiết kế nội thất hầm rượu vang gia đình này. Đó là kệ rượu, đó là lò sưởi, đó là bàn và ghế. Từng yếu tố đều được kiến trúc sư thể hiện rõ ràng và có bố cục hợp lý. Dĩ nhiên, kích thước cùng các thông số có liên quan cũng sẽ được người thiết kế cho biết. Và, những thông tin đó được cụ thể thông qua hình ảnh ngay sau đây.

chi tiết tủ rượu và lò sưởi tại hầm rượu vang

 Thiết kế và bố cục kệ rượu và lò sưởi điện tại hầm rượu vang

 Thiết kế kệ rượu cùng lò sưởi được thể hiện trong cùng một khung hình. Từ đây, ta có thể thấy được hình dạng và bố cục của chúng. Chúng được kiến trúc sư bố trí tại ngay chính giữa của bức tường. Thiết kế cùng bố cục này đã tạo ra hiệu ứng vô cùng tốt. Dường như với lối bố cục này, chúng đã trở thành trung tâm của căn hầm rượu vang. Nhân vật chính của chúng ta - rượu của gia đình - sẽ trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn.

chi tiết bàn tại hầm rượu vang

Chi tiết cụ thể của tạo hình ghế tại căn hầm rượu vang gia đình ông Khiêm 

Đây là chi tiết ghế ngồi được bố trí tại hầm rượu vang. Dù được thiết kế không quá phức tạp nhưng ta không thể không khẳng định về sức hút của nó. Đặc biệt,cách nhất quán trong thiết kế và tạo hình của những chiếc ghế, bàn cùng các chi tiết kiến trúc được bố trí tại hình mẫu thiết kế này đã tạo nên sự đồng bộ cho căn hầm chứa rượu.

chi tiết bàn tại thiết kế nội thất hầm rượu vang

 Chi tiết thiết kế bàn tại không gian nội thất hầm rượu vang

 Cuối cùng chính là chi tiết về chiếc bàn dài được đặt tại căn hầm rượu vang này. Dĩ nhiên, nó cũng đã được thiết kế đồng bộ với toàn bộ không gian kiến trúc từ chất liệu, màu sắc cho đến hình thái. Đây chính là nơi mà các thành viên cùng nhau tập trung để thưởng thức, tận hưởng sự đam mê mà rượu mang lại.

Trên đây chính là chi tiết về bản thiết kế nội thất hầm rượu vang của gia đình ông Khiêm tại Bắc Ninh. Những nội dung này chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương án thiết kế nội thất đầy ấn tượng này. Và nếu việc tìm kiếm một phương án thiết kế nhà biệt thự đẹp đang làm khó bạn thì hãy để chúng tôi - Kiến trúc Angcovat - đồng hành cùng bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988.030.680 để được giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận