Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng tại Hà Nội NT4220422

Hà Nội - trái tim của cả nước, trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội của Việt Nam. Nơi đây, cuộc sống con người luôn rất nhộn nhịp và năng động. Để phù hợp vói cuộc sống chật chội và có chút xô bồ đó, những ngôi nhà phố đã ra đời. Những ngôi nhà này thường nằm ở nơi mặt đường, mặt phố. Điều đặc biệt là nó có diện tích và hình thức khá "khiêm tốn. Bởi vậy, có đôi khi nhìn vào chúng, ta cảm thấy được sự rập khuôn, nhàm chán. Giải pháp cho thực tế đó, chúng ta cần tìm ra một phương án thiết kế nội thất nhà phố hấp dẫn. 

Bất động sản tại Hà Nội luôn đứng Top cả nước. Giá trị nhà, đặc biệt là nhà đất ở đây vô cùng lớn. Để xứng tầm với giá trị đó, chúng ta cần phải tạo ra phương án thiết kế hấp dẫn. Thiết kế ở đây không chỉ là kiến trúc ngoại thất mà còn là nội thất. Hiểu được điều đó, ông Hùng - chủ đầu tư trong trường hợp này - đã tìm đến Kiến trúc Angcovat với mong muốn tạo ra một không gian sinh hoạt vừa xinh đẹp, ấm cúng lại không kém phần sang trọng. Và, không làm ông thất vọng, kiến trúc sư đã tạo ra và giới thiệu một phương án thiết kế nhà phố 5 tầng hoàn mỹ và hấp dẫn.

Giải mã yêu cầu thiết kế nội thất nhà phố được đặt ra từ phía khách hàng

Đầu năm 2022, Kiến trúc Angcovat có tiếp đón một vị khách đến từ Hà Nội. Dù ở thành phố phát triển nhộn nhịp và năng động như Thủ đô Hà Nội có rất nhiều đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc nhưng vị khách này vẫn lựa chọn Kiến trúc Angcovat. Đơn giản chỉ vì những gì mà khách hàng có thể nhận được từ chúng tôi. Đó chính là sự uy tín, là năng lực vượt trội và là sự lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến từ phía khách hàng. Tất cả những điều đó làm nên chất lượng dịch vụ tuyệt vời của Angcovat. Nhưng, điều đáng nói là dù chất lượng luôn luôn tốt nhưng đơn giá dịch vụ của chúng tôi lại vô cùng hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

  • Mã số 

 NT4220422

  • Số tầng

 05

  • Chủ đầu tư

 Ông Hùng

  • Địa Chỉ

 Hà Nội

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

 Đầu tiên, chúng ta cùng nói tới yêu cầu của ông Hùng đối với phương án thiết kế nội thất nhà phố lần này. Đề bài mà chủ đầu tư đưa ra cho kiến trúc sư Angcovat lần này không quá phức tạp. Đó là tạo ra một phương án thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp, sang nhưng không kém phần tiện nghi. Bước đầu đánh giá, đó không phải là yêu cầu quá khó. Ông Hùng đã để lại không gian cho sự sáng tạo của kiến trúc sư. Và, điều kiến trúc sư cần làm chính là phát huy 100% năng lực của mình để tạo ra một mẫu thiết kế nội thất nhà phố mà ai nhìn vào cũng phải say mê.

Đó vừa là điều kiện vừa là thách thức đối với người thiết kế. Bởi lẽ, mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau về thẩm mỹ. Không phải đẹp đối với người này mà người khác cũng thấy đẹp. Đó là lý do Kiến trúc sư Angcovat đã phải tìm hiểu cặn kẽ về sở thích cũng như nhu cầu của gia chủ.

Và, sau quá trình tìm hiểu, kiến trúc sư của chúng tôi biết được rằng chủ đầu tư trong trường hợp này - ông Hùng - là người có suy nghĩ rất tân tiến. Ông mong muốn một không gian sống được thiết kế đơn giản, trẻ trung nhưng không mất đi sự nhẹ nhàng, ấm cúng. Khi đã có được đề bài cụ thể thì việc tìm ra đáp án chỉ là vấn đề thời gian. Kiến trúc sư đã không để cho ông Dùng phải chờ lâu. Dĩ nhiên, đáp án đó không làm ông phải thất vọng. Cùng nhau đi tìm hiểu mẫu thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng tại Hà Nội của ông Hùng để hiểu được những gì mà Angcovat mang lại cho ông.

Không gian phòng khách tại thiết kế nội thất nhà phố sang trọng và tiện nghi

Đầu tiên, chúng ta đến với không gian phòng khách nằm trong bản hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng của ông Hùng. Đây là một trong những không gian quan trọng và không thể thiếu tại một ngôi nhà. Nó vừa là nơi tiếp đón khách nhân lại vừa là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Đối ngoại cùng đối nội đều mang ý nghĩa quan trọng. Nó có thể xem là "bộ mặt" của một ngôi nhà. Chính bởi vậy, gần như trong những thiết kế nội thất nhà biệt thự hay nhà phố, người ta đều rất xem trọng. 

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Không gian phòng khách sang trọng tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng

Dĩ nhiên, trường hợp thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng này cũng không phải là ngoại lệ. Ông Hùng đã đặc biệt nhấn mạnh với Kiến trúc sư về tầm quan trọng cũng như yêu cầu đối với không gian phòng khách này. Đề bài mà chủ đầu tư đưa ra cho không gian tiếp khách này không quá phức tạp. Đó là phải bố trí tại đây một bộ bàn ghế để tiếp khách nhưng cũng là để các thành viên trong gia đinh dùng. Bên cạnh đó, ông Hùng cũng có nhu cầu đặt bàn thờ tại chính không gian trang trọng, sáng sủa nhất của ngôi nhà này - phòng khách.

Đó là hai yêu cầu cơ bản đối với không gian phòng khách tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng của ông Hùng. Bên cạnh đó, kiến trúc sư cần phải bố trí những công năng, vật dụng thiết yếu và phù hợp khác. Tất cả phải tập trung thể hiện kiến trúc tổng thể mà công trình hướng tới.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

Bố trí không gian thờ cúng hợp lý tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố tại Hà Nội 

Đây chính là phương án bố trí bàn thờ mà kiến trúc sư đã lựa chọn cho mẫu thiết kế nội thất nhà phố này. Dù không phải được đặt tại một phòng riêng nhưng có thể nói, khu vực thờ cúng của gia đình này khá hợp lý. Tại sao lại nói như vậy? Chúng ta cùng lý giải ngay sau đây.

Thứ nhất là về vị trí. Bàn thờ được đặt tại nơi khá kín đáo nhưng không kém phần sáng sủa nhờ cửa sổ và hệ thống chiếu sáng. Thứ hai là về tính thẩm mỹ. Dù là được sử dụng với mục đích thờ cúng nhưng nó lại không hề tách rời kiến trúc tổng thể. Bởi lẽ, kiến trúc sư đã tạo hình cho bàn thờ vô cùng hợp lý với hình thức đơn giản nhưng không kém phần trang trọng. Đặc biệt, vật liệu được sử dụng để để tạo ra nó cũng đồng bộ với toàn bộ thiết kế nội thất nhà phố của ông Hùng.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Tạo hình vật dụng nội thất ấn tượng tại phòng khách mẫu thiết kế nội thất nhà phố

Đây chính là không gian mà kiến trúc sư tạo ra để gia đình ông Hùng tiếp khách. Một bộ sofa bằng gỗ đã được đặt tại đây. Tạo hình không hề phức tạp nhưng không kém phần độc đáo của nó vô cùng phù hợp với định hướng ban đầu mà chủ đầu tư đặt ra. Điều làm nên giá trị của bộ sofa này còn nằm ở chất liệu. Thiết kế được lấy cảm hứng từ gỗ kết hợp với da thật đã tạo ra một hình mẫu vừa độc đáo, mới lạ lại vừa sang trọng, đẳng cấp. Chính nó đã nâng giá trị của không gian tiếp khách nói riêng và của thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng nói chung lên mật tầm cao mới.

 Đặc biệt, với góc nhìn này, ta có thể quan sát trực diện kệ để TV của gia đình. Nó được tạo hình tối giản nhưng không kém phần đặc sắc. Thiết kế đồng bộ với không gian nôi thất này quả thực vô cùng hấp dẫn. Nó vừa có thể tôn lên thiết kế nôi thất nhà phố 5 tầng vừa không làm giảm tầm nhìn của con người tới chất lượng hình ảnh của TV.

Thêm một chi tiết đắt giá mà chúng ta không thể bỏ qua tại mẫu thiết kế nôi thất nhà phố 5 tầng này chính là kệ rượu. Kệ rượu này vừa có tác dụng cất chứa rượu của gia đình lại vừa có thể trở thành vật trang trí cho không gian sống. Nó nâng tầm giá trị của phòng khách nói riêng và của không gian sinh hoạt nói chung.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà thờ 3 gian kết hợp nhà ở 2 phòng ngủ đẹp

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

Tạo hình của sổ sát đất vừa xinh đẹp vừa đẳng cấp tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố 

Từ góc nhìn này, chúng ta có thể quan sát được thiết kế cửa sổ sát đất thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng tại Hà Nội. Thiết kế này vừa giúp cho không gian phòng khách trở nên hiện đại, trẻ trung và sang trọng lại vừa có công dụng lấy sáng vô cùng tốt. Đây là thiết kế khá phổ biến đối với những ngôi nhà được thiết kế và xây dựng trong thời gian gần đây. Nhưng không thể không nói, taọ hình này mang tới phong vị rất riêng, rất đặc biệt cho công trình.

Để đảm bảo sự riêng tư cho không gian sinh hoạt của con người, kiến trúc sư đã rất tinh tế khi bố trí tại cửa sổ sát đất này một hệ thống rèm che. Rèm che có thể ngăn cách những ánh nhìn của người bên ngoài. Nó cũng có tác dụng chắn nắng, cách nhiệt vô cùng tốt. Chi tiết này quả thực vô cùng cần thiết trong thiết kế nội thất nhà phố của gia đình ông Hùng.

>>> Xem thêm: Ý thưởng thiết kế nội thất hầm rượu vang đẳng cấp cho gia đình tại Bắc Ninh

Bố trí phòng bếp tại thiết kế nội thất nhà phố khoa học nhưng không mất đi tính thẩm mỹ

Sau phòng khách, chúng ta đến với nơi "giữ lửa" của gia đình - phòng bếp. Đây cũng là một trong những không gian quan trọng và không thể thiếu của một ngôi nhà. Và dĩ nhiên, cả chủ đầu tư và kiến trúc sư đều đạt được nhận thức chung trong phương diện này. 

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Bố trí không gian nấu ăn tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố vô cùng khoa học

 Đây chính là toàn cảnh phòng bếp tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố của gia đình ông Hùng. Vẫn là thiết kế lấy gỗ làm chủ đạo. Kiến trúc sư đã vô cùng sáng tạo trong việc phối - kết hợp giữa vật liệu và tạo hình vật dụng. Sự sáng tạo này đã mang tới cho gia đình một không gian nấu và ăn vô cùng xinh đẹp, sang trọng và đặc biệt hiện đại, thời thượng.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Phương án sử dụng màu sắc tại phòng bếp đồng bộ với thiết kế nội thất nhà phố

Không gian phòng bếp tại thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng của ông Hùng được thiết kế rất thu hút. Yếu tố đầu tiên mà chúng ta không thể bỏ qua chính là màu sắc. Không gian nơi đây nổi bật với những màu sắc đối lập. Đó là sự đối lập giữa sáng và tối, giữa mềm mại, uyển chuyển và cứng rắn, khoẻ khoắn. Kiến trúc sư đã chọn màu sáng và cụ thể hơn là trắng để sơn tường lát sàn. Để tạo điểm nhấn cho không gian nhà phố 5 tầng, kiến trúc sư đã sử dụng những chi tiết, những hoa văn vô cùng tự nhiên của chính vân gỗ, vân đá. Trên cái nền trắng sáng, thuần khiết đó, kiến trúc sư đã đặt những vật dụng, những chi tiết kiến trúc được làm từ gỗ tự nhiên có màu nâu chủ đạo. Sự kết hợp vô cùng tự nhiên nhưng cũng đặc biệt của chúng đã làm nên một không gian sinh hoạt vô cùng đắt giá cho gia đình.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Phương án lấy sáng của không gian bếp tại thiết kế nội thất nhà phố rất tự nhiên

Ánh sáng của gian bếp này rất đỗi tự nhiên. Bởi, kiến trúc sư đã tạo ra một hệ thống cửa sổ sát đất bằng kính cường lực trong suốt. Một lần nữa, sự thời thượng và đẳng cấp của phương án thiết kế nội thất nhà phố này đã được khẳng định. Tạo hình này vừa nâng tầm giá trị thẩm mỹ vừa giúp cho không gian bếp của gia đình đón được ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Nó không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn có theer hướng cuộc sống của ocn người tới không gian thiên nhiên, đến những điều gần gũi, tự nhiên nhất.

Trang trí phòng ngủ tại thiết kế nội thất nhà phố hiện đại nhưng không mất đi sự nhẹ nhàng, ấm cúng

 Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với phương án dành cho phòng ngủ tại bản hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng tại Hà Nội của ông Hùng. Đây là một trong những không gian không thể thiếu của một ngôi nhà. Nó chính là không gian để con người nghỉ ngơi, dưỡng sức sau những ngày, những giờ lao động cực nhọc. Chính bởi vậy, việc tạo ra một không gian nghỉ ngơi hợp ý là điều mà chúng ta không thể không quan tâm.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Phương án trang trí phòng ngủ tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố vô cùng hợp lý

Trung bình một người dành tới 8 giờ để ngủ. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta sẽ dành tới 1/3 cuộc đời trong chính phòng ngủ của mình. Đó cũng chính là nguyên do chúng ta nên hướng tới việc thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho thật hoàn mỹ. Thông thường thì phòng ngủ nên được thiết kế và bố trí xinh đẹp, ngăn nắp nhưng cũng phải thật ấm cúng. Điều đó sẽ giúp chất lượng giấc ngủ của con người trở nên tốt hơn.

Nắm rõ điều đó, kiến trúc sư trong trường hợp này đã tạo ra một phương án thiết kế nội thất phòng ngủ vô cùng thu hút. Gỗ tiếp tục được sử dụng làm vật liệu chính cho thiết kế nhà phố này. Chính sự tự nhiên và thân thiện của loại vật liệu này sẽ bảo vệ cuộc sống, bảo vệ sức khoẻ và giấc ngủ của con người. Dù đơn giản nhưng chính chi tiết đó đã làm nên giá trị của mẫu thiết kế nội thất nhà phố này. 

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Phòng ngủ tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố được bố trí vô cùng phù hợp

Không gian nơi đây của mẫu thiết kế nội thất nhà phố được bố trí vô cùng khoa học. Những vật dụng cần có thì không thể thiếu nhưng những vật dụng không thiết yếu thì được giản lược. Điều này vừa làm cho không gian nghỉ ngơi của con người thực sự tiện nghi lại không khiến cho nó trở nên chật chội, tù túng. Chỉ khi được sống trong một không gian nhẹ nhàng, thoải mái thì quá trình nghỉ ngơi của con người mới thực sự dễ chịu. Từ đó, sức khoẻ và tinh thần của con người mới có thể ở trong trạng thái tốt nhất. Cũng từ đó mà con người có động lực để lao động, để cống hiến.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Màu sắc được lựa chọn tại phòng ngủ mẫu thiết kế nội thất nhà phố đặc biệt thích hợp

Tiếp tục lại là sự kết hợp hoàn mỹ giữa nâu và trắng. Những màu sắc tưởng chừng như không liên quan ấy khi kết hợp với nhau lại tạo ra hiệu quả tốt đến bất ngờ. Những màu sắc này không chỉ đồng bộ với tổng thể thiết kế nôi thất nhà phố mà còn mang tới cho khu vực nghỉ ngơi của con người một phong vị rất riêng, rất khác. Nó làm cho không gian nơi đây trở nên hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần ấm áp, dịu dàng. 

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Những chi tiết trang trí làm nâng tầm giá trị phòng ngủ tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố

 Những chi tiết được lựa chọn đặt tại đây tuy không cầu kỳ, phức tạp nhưng lại vô cùng tinh tế. Nó làm cho không gian phòng ngủ tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng này trở nên sinh đẹp và giàu sức sống hơn. Cũng chính sự tinh tế đó đã làm cho con người thêm yêu, thêm thích và thêm gắn bó không gian sinh hoạt đầy riêng tư này.

Không gian sân thượng thông thoáng và tươi xanh tại thiết kế nội thất nhà phố

 Tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố này, dưới yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi đã tạo ra một không gian sinh hoạt ngoài trời cho gia đình. Đó chính là Sân thượng của ngôi nhà. Tại đây, kiến trúc sư đã tính toán những chi tiết sao cho hợp lý nhất. Từ tạo hình cầu thang xoắn ốc, bố trí bồn hoa, chậu cảnh cho đến bàn ghế hóng mát... đều được thiết kế và bố trí vô cùng tinh tế.

 

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

Không gian sân thượng tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố được đặc biệt quan tâm

Đây chính là không gian xanh nhất, tươi nhất và thoáng đãng nhất trong mẫu thiết kế nội thất nhà phố này. Chính sự xanh tươi rất đỗi tự nhiên đó đã giúp cuộc sống của con người trở nên nhẹ nhàng, thanh bình và có ý nghĩa hơn. Tâm hồn và thể xác con người sau những căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống sẽ tìm về những điều giản đơn và tự nhiên nhất để giải toả. Và, đó chính là ý nghĩa của không gian này tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố của gia đình ông Hùng.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Tạo ra không gian sân vườn hợp lý tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố cho gia đình ông Hùng

Tại khu vườn trên sân thượng này, chúng ta có thể trồng cây cảnh, trồng hoa tươi để làm đẹp cho đời, làm đẹp cho không gian sống. Hoặc, ta cũng có thể lựa chọn biến nơi đây thành nguồn cung cấp thực phẩm tươi, xanh và an toàn cho gia đình bằng việc trồng rau, trồng quả... Hãy tận dụng tối đa điều kiện mà không gian sân vườn tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố này mang lại.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Biến không gian sân thượng mẫu thiết kế nội thất nhà phố làm nơi sinh hoạt chung

Đây cũng có thể trở thành nơi mà các thành viên trong gia đình tụ họp với nhau. Chính sự phóng khoáng và tự nhiên của nó sẽ giúp con người được thoải mái và thả lỏng. Các thành viên trong gia đình cũng từ đó dễ dàng trao đổi với nhau. Nhờ vậy, tình cảm, sự gắn kết giữa người với nhau sẽ không ngừng gia tăng và trở nên bền chắc.

Hình ảnh mặt bằng công năng sử tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố

Sau cùng, chúng ta sẽ đến với những hình ảnh mặt bằng bố trí công năng sử dụng tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố này. Hình anh 2D này sẽ giúp ta hiểu hơn về cách mà kiến trúc sư đã bài bố không gian nội thất của ngôi nhà. Cùng tham khảo để hiểu hơn về giá trị của bản thiết kế này. 

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

Mặt bằng bố trí phòng khách tại mẫu thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng

Đây chính là hình ảnh mặt bằng phòng khách của mẫu thiết kế nôi thất nhà phố 5 tầng của ông Hùng. Từng chi tiết từ nhỏ đến lớn đến được tái hiện cụ thể tại đây. Ta có thể từ đây mà có được phương án bố trí, sắp xếp không gian nội thất đơn giản mà chính xác nhất.

Thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng đẹp

 Mặt bằng tầng thượng của mẫu thiết kế nội thất nhà phố tại Hà Nội

Cuối cùng là hình ảnh bố trí mặt bằng nơi tầng thượng của ngôi nhà. Kiến trúc sư đã tạo ra phương án kết hợp hoàn mỹ giữa trong nhà và ngoài trời. Tất cả đã làm nên một không gian sinh hoạt tuyệt vời cho con người. Một lần nữa, chúng ta phải khẳng định lại giá trị mà mẫu thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng này mang lại cho gia đình ông Hùng.

Trên đaya là tất cả những nội dung sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương án thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng tại Hà Nội của ông Hùng. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về nó, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Và nếu bạn muốn trở thành chủ nhân của một không gian sống mà bao người ao ước, hãy đến với Kiến trúc Angcovat.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

 

 

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận