Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác – giải pháp phong thủy và kiến trúc PT119038

Thế đất là một trong những vấn đề quan trọng nhất của phong thủy nhà ở. Hiện nay xây nhà trên mảnh đất hình tam giác hay những mảnh đất méo, hình thang đã không còn xa lạ vì sự tăng nhanh dân cư .Từ xưa ông cha ta đã cho rằng xây nhà trên những mảnh đất vuông vắn sẽ mang sự hưng thịnh cho gia đình và tránh những mảnh đất có hình dáng không đều, do đó đất hình tam giác có 3 góc nhọn được cho là xấu nhất.

1. Lý giải phong thủy ý nghĩa của hính dáng đất và xây nhà trên mảnh đất hình tam giác

xây nhà trên đất hình tam giác

Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác luôn được đánh giá là xấu nhất trong các thế đất

Ngoài việc xem hướng nhà, tuổi làm nhà thì thế đất, hình dáng đất được các gia đình xem trọng và tin rằng thế đất ảnh hưởng đến vận khí gia đình, đến sự hạnh phúc, việc làm ăn, sức khỏe của các thành viên. Với sự phát triển không ngừng ở các đô thị, thành phố, việc chọn lựa hính dáng đất đẹp đã trở nên khó khăn hơn và bỗng xuất hiện nhiều hơn những biệt thự đẹp được xây trên các mảnh đất có hình dáng đặc hiệt hơn, xây nhà trên mảnh đất hình tam giác vừa nhỏ hẹp vừa méo mó cũng phổ biến, không thể tránh khỏi việc sở hữu những lô đất như thế ở những nơi đất chật người đông.

Từ trước đây người phương Đông đều bị ảnh hưởng bởi quan niệm “trời tròn đất vuông” khi xây nhà bất kể là chọn hình dáng đất hay hình dáng nhà đều đa số là hình vuông vắn, tứ bình bất ổn, không nghiêng không lệch.

- Đất xây nhà hình vuông, hình chữ nhật:

đất hình tam giác

Xây nhà đất hình vuông được ưa chuộng hơn nhiều so với xây nhà trên mảnh đất hình tam giác

Cũng có thể nói, nhìn từ vị trí của phương chính, hình dáng đất đai, nhà ở hình vuông hoặc hình chữ nhật bốn bên không khuyết góc, trái phải tương xứng với nhau là đất lý tưởng nhất. Nếu mảnh đất không đều không có quy tắc sẽ cho là không cát lợi giống như việc xây nhà trên mảnh đất hình tam giác vậy. Cũng có thể nói theo thuyết cân bằng năng lượng của sinh khí thì mảnh đất hình vuông vắn cân bằng các góc sẽ không xảy ra nhiều tai họa bất ngờ, từ đó ảnh hưởng tốt đến sức khỏe cơ thể và tâm lý người ở.

Nhìn từ vị trí của phương chính, hình dáng nhà ở hình vuông hoặc hình chữ nhật được coi là tốt nhất và chuông nhất. Ngược lại dù chọn mua đất xây nhà hợp mệnh Đông Tứ trạch hay Tây Tứ trạch mà địa thế xấu, hình dáng không có quy tắc thì vẫn dễ gặp trắc trở, không mang lại cát lợi. Nếu nhà đất cân đối hình chữ nhật nên hình vuông đều đem đến phú quý cho chủ nhà. Đây chính là hình dáng biểu tượng cho đất, nơi nuôi sống và nâng đỡ vạn vật khác với việc xây nhà trên mảnh đất hình tam giác không đều đặn. Nhưng đối với nhà hình chữ nhật cần phải chú ý về tới tỷ lệ. Nhà hẹp ngang hay quá rộng đều khiến cát khí bị ảnh hưởng. Phong thuỷ học cho rằng, nhà ở vuông vức có tỷ lệ 6:4 sẽ cho âm dương cân bằng, bốn bề tám bên đều vững vàng.

Xem thêm: Thiết kế nhà 3 tầng 50m2 đẹp

- Đất xây nhà hình thang:

cách xây nhà trên đất hình tam giác

Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác hay đất hình thang không được đánh giá cao

+ Đối với nhà nở hậu (nhà sau rộng - trước hẹp), khí sẽ tích tụ lại ở đằng sau nhiều hơn. Tài vận nhờ đó mà đọng lại giúp phát phú quý, làm ăn suôn sẻ.

+ Đối với nhà thóp hậu (nhà phía trước rộng - sau hẹp), khí bên trong không tụ hội được, dễ bị phát tán ra ngoài, nếu càng đi vào càng bị thu hẹp lại sẽ thấy tù túng. Những căn nhà xây dựng trên mảnh đất này cần để phòng ngủ hay bếp, phòng ăn, phòng khách vuông vức ở phía trước; dồn ngóc ngách lại làm cầu thang, kho, vệ sinh.

- Đất bị khuyết góc: Sống trong nhà khuyết góc một thời gian thì người trong gia đình thường xảy ra những chuyện bất ổn. Những miếng đất khuyết một, hai hoặc ba góc làm mất cân bằng về âm dương trong phong thủy, tác động đến cuộc sống từng thành viên trong gia đình. Ở những góc khuyết, gia chủ nên làm giàn hoa giấy, cây leo để che kín góc khuyết hay đặt chậu cây hoa để hóa giải.

Xem thêm: Xây nhà 3 tầng hiện đại

- Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác

xây nhà trên đất hình tam giác như thế nào

Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác là điều các gia đình luôn tránh

Được cho là mảnh đất có hình dáng xấu nhất. Đất hay nhà hình tam giác phạm “hỏa hình sát” sẽ có nguồn năng lượng ẩn chứa sát khí. Gia chủ hay gặp thất bại dù mọi việc gần tới hồi kết thúc. Đất hình tam giác có nhiều góc nhọn không thích hợp cho việc xây nhà ở thông thường hay kinh doanh vì nội khí tù hãm ở những góc nhọn đó, không gian nhà ở rất khó bố trí đồng thời dễ bị va chạm. Nếu xây nhà trên mảnh đất hình tam giác thì nhà ở sẽ không chắc chắn, không hài hòa, không tốt cho tinh thần, khả năng suy nghĩ của người cư ngụ, dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh, đồng thời tài vận, sự nghiệp không thuận lợi.

Xét về tính khoa học của đất hình tam giác: 

phong thủy xây nhà trên đất hình tam giác

Nhà hình tam giác cũng gây ảnh hưởng không tốt về mặt khoa học

Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác sẽ gặp những vến đề lớn như: khi âm thanh, hay ánh sáng đi qua nhà nó sẽ bị phản xạ, dội lại gây nhiễu sóng làm tổn thương não. Điều này cũng giống như việc bạn đứng trong một ngôi nhà không có đồ đạc gì, chỉ cần cất giọng nói lên thôi thì âm thanh âm thanh sẽ phản xạ loạn xạ làm “điếc con ráy, điên cái đầu”.

Ánh sáng chiếu vào căn nhà xây trên đất hình tam giác sẽ có hiện tượng “Phản quang sát”. Nhất là khi ánh sáng đó lại chiếu thẳng vào bức tường nhà có treo gương khi đó ánh sáng phản xạ nhiều lần dội vào các cạnh huyền, cạnh góc vuông của tam giác khiến cho gia chủ hoa mắt chóng mặt.  Và tất nhiên chúng ta xây nhà trên đất hình tam giác và sống lâu trong căn nhà đó thì não sẽ bị ảnh hưởng lớn. 

- Đất xây nhà hình chữ L:

Hình dạng này được xem là không tốt vì khí khó lưu chuyển quanh các góc. Ngoài ra, điểm tiếp giáp của các bức tường hoặc tường rào sinh ra các góc xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và hạnh phúc của gia chủ. Bên cạnh đó đất hình chữ L được xem là hình lưỡi dao dễ sinh họa sát thân bất ngờ.

Xem ngay: Các mẫu nhà 3 tầng 60m2

2. Hóa giải phong thủy khi xây nhà trên mảnh đất hình tam giác

hóa giải phong thủy xây nhà trên đất hình tam giác

Cách hóa giải phong thủy khi xây nhà trên mảnh đất hình tam giác không phải vấn đề khó khăn

Một lô đất có thể đẹp trong phong thủy là ngôi nhà vuông 4 góc chiều dài không lớn hơn 2 lần chiều rộng, tỷ lệ 6:4 là đẹp nhất. Thế đất kiểu này bốn phương 8 hướng đều vững vàng, âm dương cân bằng, năng lượng ngũ hành của khí trường sẽ cân bằng.

Cách khắc phục tốt nhất khi xây nhà trên mảnh đất hình tam giác là cắt bỏ các phần góc nhọn sao cho khi nhìn từ trên cao xuống thế nhà sẽ có hình vuông hoặc hình chữ nhật vuông vức đầy đủ 4 cạnh. Bạn đừng tham lam tận dụng những góc nhọn đó để mở rộng diện tích nhà hơn, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phần đất thừa từ các góc này bạn dùng để làm sân phơi hoặc giếng trời hoặc có thể trồng cây để làm sân vườn.

mẫu nhà trên đất hình tam giác

Bố trí tiểu cảnh hợp lý trên các góc nhọn hình tam giác, chúng ta có thể hóa giải mảnh đất hình tam giác

Tuyệt đối không dùng phần đất góc nhọn này để xây công trình phụ hay nhà kho. Bởi nhà kho hay nhà vệ sinh, nhà tắm là những nơi lưu trữ bụi bặm và vi khuẩn. Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác, nếu đặt kho hay công trình phụ ở những góc nhọn thì bụi bặn và vi khuẩn sẽ bị “kẹt” lại, tù hãm không hề tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Với khuôn viên đất rộng bạn có thể chia thành nhiều lô nhỏ vuông vắn lại rất tốt vì Hỏa sinh Thổ lại trở thành “vượng địa”.

Còn với khuôn viên nhỏ bạn nên thiết kế vườn cảnh, hồ nước để giảm bớt góc nhọn, tạo ra sự thông thoáng tốt hơn.

Tối kỵ trổ cửa hay sử dụng không gian sinh hoạt tại các mũi nhọn, nên giữ cho không gian chính ở vị trí trung tâm, dùng các đường cong (Thủy khắc Hỏa) hoặc góc vuông để lấy lại thế cân bằng và giảm xung sát.

3. Giải pháp kiến trúc khi xây nhà trên mảnh đất hình tam giác

- Xây nhà vuông vức trên mảnh đất hình tam giác

xây nhà trên đất hình tam giác hợp phong thủy

Trên mảnh đất hình tam giác, chúng ta vẫn có thể thiết kế nhà hình vuông hay hình chữ nhật

Trong trường hợp bắt buộc phải xây dựng nhà trên khu đất hình tam giác, giải pháp tốt nhất cho gia chủ là cứ thiết kế nhà hình vuông vức, còn các phần góc thừa có thể thiết kế sân vườn hoặc hồ nước. Ngôi nhà vuông sẽ hạn chế những yếu tố bất lợi và tạo nên yếu tố có lợi cho gia chủ. Xét về tính thẩm mỹ thì xây nhà trên mảnh đất hình tam giác với cách thiết thế này khu đất hình tam giác sẽ không còn xấu như ban đầu mà nó trở nên vuông vắn và có phần lạ mắt và độc đáo hơn.

- Xây nhà hình tam giác trên đất hình tam giác 

nhà hính tam giác

Xây nhà tam hình tam giác trên mảnh đất hình tam giác

Nếu bạn vẫn muốn xây nhà hết đất tức là ngôi nhà vẫn có hình tam giác thì nên ưu tiên thiết kế phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,...có hình vuông vức đầy đủ 4 cạnh. Với những phần góc cạnh sẽ thiết kế công trình phụ như nhà kho, nhà vệ sinh, hay cầu thang,...Còn với các góc nhọn bạn hóa giải bằng cách vo tròn hoặc trang trí cây cối, hoặc bài trí tiểu cảnh để che chắn điều bất lợi.

Với những diện tích đất quá chật hẹp và bạn muốn tận dụng tất cả các khoảng không để cho nhà cửa được rộng rãi hơn khi xây nhà trên mảnh đất hình tam giác thì đối với những cạnh huyền có thể bố trí thêm đèn chiếu và kiếng tráng thủy treo ở tường đặt hướng ra ngoài để tạo cảm giác phòng rộng ra. Đây là cách để tạo bước tường giả thứ 4 đồng thời cũng để phản chiếu lại ánh sáng bị phản xạ nhiều lần nhằm giúp chống tổn thương não.

Ai cũng muốn có được một mảnh đất vuông vắn, đều đặn để xây nhà nhưng với những điều kiện có hạn, không phải cứ cầu được ước thấy, chúng ta vẫn phải xây nhà trên mảnh đất hình tam giác nếu sở hữu nó. Với những gợi ý về cách hóa giải thế đất xấu này cả về phong thủy và kiến trúc, bạn không cần lo lắng nhiều về sự tác động của nó đến tài vận, sức khỏe của gia đình. Trong một khuôn khổ nhất định về diện tích, bạn vẫn có thể xây dựng được những mẫu nhà đẹp vuông vắn trên lô đất hình tam giác với cách bố trí công năng hợp tình hợp lý.

Xem thêm: Vén màn sự thật: Xây nhà trên miệng giếng có sao không ?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận