Bản vẽ thiết kế và thi công nhà thờ họ 3 gian chuẩn phong thủy TC8230721

 Khi xây dựng nhà thờ họ, mẫu nhà thờ họ 3 gian thường được nhiều người lựa chọn. Bởi kiến trúc này mang đậm giá trị truyền thống trong văn hóa Việt. Ngoài ra, với không gian này còn giúp kiến trúc sư dễ dàng trong việc bài trí không gian. Dưới đây là chia sẻ của chúng tôi gửi quý khách hàng tham khảo bản vẽ thiết kế thi công nhà thờ họ 3 gian chuẩn đẹp theo yếu tố kiến trúc - kết cấu - phong thủy.

  •  
Miễn phí 100 bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng giá rẻ
  •  
Cơ hội sở hữu mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp
  •  
Những mẫu nhà cấp 4 mái ngói được xây nhiều nhất trong năm qua

 Tìm hiểu nét kiến trúc dân gian trong bản vẽ thiết kế thi công nhà thờ họ ba gian truyền thống

Nhà thờ được thiết kế trên lô đất rộng rãi và bằng phẳng, ngoài không gian nhà thờ là cảnh quan thiên nhiên và sân vườn mát mẻ gợi chút yên bình và thanh tịnh. Diện tích nhà thờ lớn, cùng với kiến trúc nhà thờ thoáng đãng, và bề thế, mang đậm dấu ấn truyền thống cũng là điểm cộng của công trình này. Hình khối kiến trúc của ngôi nhà thờ rộng đẹp, hình dạng chữ nhật được sử dụng một cách chủ đạo cho tổng thể bố cục không gian đó. Diện tích nhà thờ rộng, cùng với không gian kiến trúc thoáng đãng và mang đậm giá trị truyền thống mang lại sự tinh tế và khác biệt cho bố cục kiến trúc, ngoại thất của ngôi nhà đó. 

Bản vẽ thi công nhà thờ họ 3 gian tại bắc bộ

 Bản vẽ kiến trúc thiết kế nhà thờ họ 3 gian truyền thống

Đối với một bản vẽ thiết kế nhà thờ, thường đề cao giá trị truyền thống, cũng như kiến trúc ngoại thất tổng thể cho công trình đó. Hình khối kiến trúc nhà thờ 3 gian rộng thoáng, cách bố trí sảnh, hiên trong thiết kế khoa học, hợp lý mang lại cho bạn những cảm nhận, những không gian thiết thực cho tổng thể kiến trúc mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ đẹp này. 

Khu vực của sảnh, hiên của mẫu nhà thờ cao, rộng và bề thế, đảm bảo được sự chắc chắn và ấn tượng trong tổng thể không gian ngoại thất của công trình đó. Dáng mái đao được sử dụng trong nhiều công trình kiến trúc nhà thờ truyền thống, nhà thờ họ. Sự trọn vẹn trong không gian kiến trúc được hoàn thiện hơn nhờ chi tiết mái đao cho công trình này. 4 mái được sử dụng một cách linh hoạt và ấn tượng. Mái của công trình cũng được trang trí bằng rồng, gương lớn đem lại vẻ đẹp tinh tế và mới mẻ trong bố cục kiến trúc của công trình đó. Điều này cũng khiến cho giá trị của ngoại thất kiến trúc trở nên thú vị và độc đáo hơn cả. 

Màu sắc truyền thống được sử dụng cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà thờ họ 3 gian này. Gam màu đỏ gạch nung nấu gợi lên những ấn tượng gần gũi cho không gian kiến trúc của công trình. Loại vật liệu bê tông giả gỗ được sử dụng một cách linh động và rõ ràng trong không gian kiến trúc của bản vẽ thi công nhà thờ họ Chất liệu bê tông giả gỗ được vận dụng một cách linh động.

Hệ thống cột, tường được sử dụng toàn bộ chất liệu bê tông giả gỗ, thêm nữa, cột bằng bê tông, loại cột vuông vắn làm tăng thêm độ bề thế, hoành tráng cho công trình. Đặc biệt, với chất liệu này thì độ bền của công trình cũng được tăng thêm rất nhiều. Hiện nay, loại vật liệu này được sử dụng khá phổ biến, để làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho công trình đó, từ những thiết kế nhà thờ họ 1 tầng hay cho đến những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng cũng được ứng dụng loại vật liệu này một cách phổ biến hơn cả. 

 Vật liệu ốp đá ở sảnh của công trình cũng được ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Đá được ốp ở bậc làm tăng thêm sức hấp dẫn, cũng như sự mới mẻ cho ngoại thất của công trình đó. Đặc biệt, vật liệu đá làm tăng thêm tính thẩm mỹ, độ bề thế và chắc chắn cho không gian kiến trúc của công trình. Chất liệu ốp bậc, sảnh bằng đá đem đến cho công trình sự mới mẻ và đảm bảo được độ bền cho công trình. 

Chất liệu đá được ứng dụng khá phổ biến trong những công trình tâm linh. Bởi rằng nó là biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu và phát triển cho tổng thể cho công trình. Đặc tính lạnh của đá cũng phù hợp với những mẫu nhà thờ họ nhỏ đẹp như thế này. Do đó, tận dụng vật liệu này để hoàn thiện được một công trình là điều tuyệt vời và tối ưu cho không gian kiến trúc thêm ấn tượng và bề thế hơn. 

Bản vẽ chi tiết thiết kế thi công nhà thờ họ 3 gian

 

bản vẽ mặt cắt nhà thờ họ 3 gian

Bản vẽ mặt cắt nhà thờ họ 3 gian

Hiện nay, có khá nhiều kiểu mái dành cho nhà thờ họ như: 2 mái, 4 mái và 8 mái. Đối với thiết kế nhà thờ họ có 2 mái truyền thống thì sẽ có tiêu chuẩn sau: Triền mái thẳng, không cong. Kiến trúc nhà thờ họ 4 mái, 8 mái thì hếch lên ở góc mái tạo độ cong và sự thoát tục. Phần mái chiếm 2/3 chiều cao mặt đứng công trình. 

 

mặt đứng trục 6-1 bản vẽ nhà thờ họ

Bản vẽ mặt đứng trục 6-1 bản vẽ nhà thờ họ

Đối với nhà thờ họ thì những hoa văn được trang trí trên phần mái thường đơn giản hơn so với các công trình Đền, Chùa, Đình, Miếu và thường không chạm Rồng. Những hoa văn đặc trưng thuộc tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ đó là: Mặt Nguyệt, Đại tự, Vân mây… thường đặt chính giữa mái. Các bờ nóc có đặt gạch hoa chanh, đỉnh mái gắn con kìm ở hai đầu bờ nóc, con so ở chỗ bờ quyết (bờ guột), con náp, hay lạc long thủy quái…. Phần diềm mái thường được trang trí bởi các họa tiết vân mây uốn lượn mềm mại. Đây là một trong những tiêu chuẩn về kiến trúc khi thiết kế nhà thờ họ.

mặt đứng trục F-A nhà thờ họ

 

Mặt đứng trục F-A nhà thờ họ

Các hoa văn trang trí không những được thiết kế ở phần mái mà còn được chạm khắc lên cá thanh quá giang, vì kèo chồng rường…Trong kiến trúc cổ Việt Nam, chạm trổ, hoa văn trang trí là phần rất quan trọng, nó thể hiện tinh thần, nét đặc trưng trong từng loại công trình, nét văn hóa của từng vùng miền. Kiến trúc nhà ở dân gian Việt Nam xưa thường để mộc màu gỗ hay quét sơn ta bảo vệ có màu nâu, thích chạm trổ những hình thù long, ly, quy, phụng hay hoa văn tùng, cúc, trúc, mai, vân mây, hoa sen… 

bản vẽ thiết kế mặt đứng trục A-F nhà thờ họ ở nông thôn

 

Bản vẽ thiết kế mặt đứng trục A-F nhà thờ họ ở nông thôn

Đối với kiến trúc nhà thờ họ thì các hoa văn thường thể hiện hình ảnh hoa lá vân mây uốn lượn tinh tế… Hiện nay để giảm chi phí xây dựng thì có thêm kiến trúc nhà thờ họ bằng bê tông giả gỗ, các phù điêu có thể được đúc sẵn bằng bê tông từ khuôn cao su non có thể được nghệ nhân đắp trực tiếp bằng tay.

 

chia sẻ bản vẽ mặt cắt 1-1 thiết kế thi công nhà thờ họ

 

 Bản vẽ mặt cắt 1-1 thiết kế nhà thờ họ 3 gian ở nông thôn

Trong bản vẽ mặt cắt 1-1 thể hiện thông số kích thước theo tỷ lệ trục đứng của công trình nhà thờ họ.

Trong đó các kiến trúc sư có chú thích thêm thông số về hệ mái và vật liệu gạch lát. cụ thể:

- Lợp ngói mũi hài

- 2 lớp ngói chiếu

- Rui 25x120 rải cách đều 200 (TIM)

- Hệ vì mái bằng bê công cốt thép giả gỗ

 

chia sẻ miễn phí bản vẽ mặt cắt 3-3 thiết kế nhà thờ họ

 Bản vẽ mặt cắt 3-3 thiết kế thi công nhà thờ họ đẹp

 - Lát gạch bát 300x300x300

- Lớp vữa xi măng #75 lớp dày 30

- Lót bê tông đá 4x6 #150 dày 100

- Cát đen tôn nền đầm chặt

- Nền đất tự nhiên

chia sẻ trọn bộ bản vẽ mặt cắt 4-4 chi tiết nhà thờ họ 3 gian

chia sẻ trọn bộ bản vẽ mặt cắt 4-4 chi tiết nhà thờ họ 3 gian

Ghi chú:

- Nền lát gạch bát 300x300x30, mạch chữ công, hướng theo trục chính của nhà thờ

- Hệ cột và vì mái làm bằng bê tông cốt thép giả gỗ

- Chân tảng, bậc cấp làm bằng đá xanh

- Tường xây gạch 300x175x50, mặt ngoài làm mạch trần

- Mặt trong lát vữa xi măng #50 dày 15 sơn màu ghi sáng

chi tiết bản vẽ mặt đứng 1-6 thiết kế nhà thờ họ 3 gian đẹp

Chi tiết bản vẽ mặt đứng 1-6 thiết kế nhà thờ họ 3 gian đẹp

bản vẽ chi tiết vì kèo mái nhà thờ họ

 

bản vẽ chi tiết vì kèo mái nhà thờ họ

chi tiết nửa bộ vì kèo mái nhà thờ họ

 

Chi tiết nửa bộ vì kèo mái nhà thờ họ

Trong bản vẽ chi tiết vì kèo mái có thể hiện vị trí kích thước con chồng 1,2,3, cột trốn, câu đầu, xà hạ mái thượng, quá giang,.. Các chi tiết và con số thể hiện khá mạch lạc, rõ ràng. Nhìn vào tỷ lệ kiến trúc mái để thấy công trình nhờ thờ họ cao ráo, thoáng đãng và hài hòa đẹp.

chia sẻ bản vẽ chi tiết hoa văn nhà thờ họ

 

Chia sẻ bản vẽ chi tiết hoa văn nhà thờ họ

Đối với công trình nhà thờ họ, nhà thờ tổ, từ đường… hoa văn sử dụng để đắp trát trên đầu mái thường là: tàu đao, con kìm nóc bên cạnh đó đầu rồng thường sử dụng trong các công trình chùa chiền, đình đền, miếu mạo.

chia sẻ bản vẽ cad chi tiết cột nhà thờ họ đẹp

 

Chia sẻ bản vẽ cad chi tiết cột nhà thờ họ đẹp

 

bản vẽ chi tiết đắp tứ quý mẫu nhà thờ họ bắc bộ đẹp ở nông thôn

 

Bản vẽ chi tiết đắp tứ quý mẫu nhà thờ họ bắc bộ đẹp ở nông thôn

Mẫu cột đá Tứ Quý – Tùng, Trúc, Cúc, Mai cao cấp cho Nhà thờ họ do các Nghệ nhân và thợ đá lành nghề của Đá Mỹ Nghệ Tài Phú tư vấn, thiết kế, chế tác, điêu khắc và thi công, lắp đặt năm 2019 tại Hải Dương. Đây là mẫu cột tròn bằng đá xanh tự nhiên, nguyên khối cao cấp, có độ già đá cao, trạm khắc hoa văn Tứ Quý đại diện cho 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông cho Nhà thờ của gia chủ.

chi tiết hoa văn bức bàn trên cửa đi của nhà thờ họ

 

Chi tiết hoa văn bức bàn trên cửa đi của nhà thờ họ

Cửa bức bàn là chi tiết cấu kiện nằm giữa hai cột của một gian nhà, ngăn cách các khoảng không gian sinh hoạt bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Trên mỗi bộ cửa thường có nhiều cánh, số cánh cửa thường là số chẵn : 2, 4, 6 tùy thuộc theo diện tích không gian nhà thờ họ. Trong đó, bộ cửa bức bàn 04 cánh là phổ biến nhất, 4 cánh này được ghép lại với nhau bằng cối quay, dễ dàng tháo rời.

Cửa bức bàn được hình thành với tác dụng đơn thuần là để che chắn. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của kiến trúc nhà thờ họ, cửa bức bàn dần được cải tiến và mang tính thẩm mỹ cao, cũng như mang trong mình nhiều ý nghĩa văn hóa rất sâu sắc. 

Hoa văn được chạm khắc trên cửa bức bàn thể hiện tính cách và quan điểm cũng như vị thế của gia chủ. Có những mẫu được người thợ chạm khắc có tay nghề cao thực hiện rất cầu kỳ, tinh xảo; đôi khi có những gia chủ lại không thích chạm khắc hoa văn trên của mà lại để trơn hoặc trạm nhẹ, thể hiện phong cách sống giản dị, mộc mạc.

 

tư vấn thiết kế bản vẽ chi tiết lan can mẫu nhà thờ họ

Tư vấn thiết kế bản vẽ chi tiết lan can mẫu nhà thờ họ

Lan can đá nhà thờ họlan can đình chùa, nhà từ đường, nhà thờ tộc, biệt thự giả cổ là công trình thay thế cho tường bao quanh. Lan can đá có những nét riêng biệt nhưng vẫn chứa đựng trong đó sự cổ kính, tự nhiên và biểu tượng đặc thù riêng cho từng công trình.

Khác với các vật liệu như xi măng, gỗ,… lan can đá cho cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thư thái mà vẫn vững chắc, lâu bền với thời gian. Do đó, được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn làm tường bao cho các công trình kiến trúc tâm linh…

chi tiết trụ lan can nhà thờ họ

 

Chi tiết trụ lan can nhà thờ họ

Đối với những công trình tâm linh như nhà thờ họ, đình chùa, miếu mạo, chùa….. thì chúng ta thường chọn đá xanh Thanh Hóa làm lan can. Hoa văn chạm khắc thường chạm cảnh như: Tùng, trúc, cúc, mai, chạm chữ thọ, chạm sen hóa hay đầm sen hoặc chạm tứ tinh: long, ly, quy, phụng…

chi tiết thiết kế bâc cấp nhà thờ họ đẹp

 

Chi tiết thiết kế bâc cấp nhà thờ họ đẹp

Bậc tam cấp đá nhà thờ họ có vai trò giao thông trong một ngôi nhà hoặc trong các công trình tâm linh như đình, đền, chùa… Các bậc tam cấp thường được xây nối liền sân và nhà, đôi khi chúng cũng có thể đóng vai trò nối liền giữa nền nhà với cầu thang lên tầng.

 

mặt bằng lát đá bậc tam cấp nhà thờ họ

Mặt bằng lát đá bậc tam cấp nhà thờ họ

Hiện nay các mẫu bậc tam cấp đẹp hầu hết được làm bằng chất liệu đá xanh nguyên khối từ tự nhiên. Với độ bền vĩnh cử theo thời gian, các vân trên đá đa dạng và đặc biệt dễ dàng chạm khắc để tạo ra một mẫu bậc tam cấp đá nhà thờ đẹp nên rất nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho công trình nhà thờ họ của mình.

thiết kế bản vẽ mặt đứng tam cấp nhà thờ họ

 

Thiết kế bản vẽ mặt đứng tam cấp nhà thờ họ

 Cấu tạo bậc tam cấp gồm có 3 bậc. Tuy nhiên, cũng có những công trình bậc tam cấp được xây tới 5 – 7 – 9 bậc, tuân theo Thiên – Địa – Nhân trong trời đất.

mặt bằng chi tiết cột nhà thờ họ

 

Mặt bằng chi tiết cột nhà thờ họ

Cột trong nhà thờ họ thường làm bằng gỗ, là phần đỡ chính, chịu lực toàn bộ khối lượng của công trình. Cột tròn to và phình ra ở giữa. Cột có hình dáng tròn nhưng cũng có khi dùng cột dáng vuông. Sức nặng của công trình được đặt lên cột, cột lại dồn sức nặng ấy lên  lên các đế chân cột chứ không chôn cột sâu xuống nền như là làm nhà ở. Với thiết kế như vậy, kết hợp với độ chắc chắn, to khỏe của cột, công trình nhà thờ họ trở nên ổn định và vững vàng. Trong tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ thường có những loại cột sau:

- Cột cái: Là những cột chính của nhà đặt ở hai đầu nhịp chính tạo chiều sâu cho gian giữa, thân cột tròn, to và mập nhất. Phần nối giữa hai cột cái được gọi là câu đầu.

- Cột quân hay cột con: Là phần cột phụ ngắn hơn một cáu, vị trí nằm ở đầu các nhịp phụ giữa hai bên nhịp chính. Về chiều cao của cột con thấp và nhỏ hơn cột cái để tạo ra độ dốc của mái nhà. Nối giữa cột con và cột cái bằng xà 

- Cột hiên được đặt ở ngoài thềm nhà được làm ngắn hơn so với cột cái, theo độ dốc của mái hiên, cột hiên được nối với cột quân bởi kẻ hiên.

mặt bằng định vị cửa nhà thờ họ

Mặt bằng định vị cửa nhà thờ họ

mặt cắt chi tiết cửa nhà thờ họ

Mặt cắt chi tiết cửa nhà thờ họ

mặt cắt chi tiết cửa nhà thờ họ

Mặt cắt chi tiết cửa nhà thờ họ

 Kích thước cửa nhà thờ họ tuân theo yếu tố phong thủy khi thiết kế. Vì đây là công trình kiến trúc tâm linh, mà phong tục tập quán của người Việt rất chuộng yếu tố phong thủy. Theo tiêu chuẩn thiết kế thông dụng nhất hiện nay mà các KTS khuyên sử dụng đó là chiều cao 2m35 mà chiều rộng là 525cm/cánh. 

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà thờ họ đẹp

Tiêu chuẩn về công năng khi thiết kế nhà thờ họ 

Nhà thờ họ 3 gian được chia thành 3 không gian với những chức năng khác nhau, kéo theo đó việc thiết kế nội thất cũng khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ cho từng gian trong nội dung dưới đây.

  • Gian thờ chính đặt ở chính giữa:

Đúng như tên gọi của nó, gian thờ chính là nơi thờ cúng, lễ lạt chính của dòng họ. Tại đây đặt bàn thờ tổ được chia làm 2 hoặc 3 cấp.  Cấp 1 ở ngoài cùng là bàn ô sa, án gian thờ hoặc sập thờ. Cấp 2 là 1 bàn án hành hoặc 1 chiếc kệ đặt trên bàn thờ chính dùng để đặt ngai thờ và bài vị tổ.

Bàn thờ án hành thông thường cao 1m47. Theo tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ, bàn thờ này thường đặt ở trong cùng gian thờ chính cao nhất. Ngai thờ hoặc khám thờ được đặt ở chính giữa.

Phía trước bàn thờ án hành là bàn thờ ô sa, thông thường cao 1m27. Bàn thờ ô sa đặt ở gian chính, được bài trí bộ đồ thờ tam sự, ngũ sự, mâm bồng, óng hương, đài nến, bát hương, đỉnh đồng…

  • Gian hồi đặt ở hai bên 

Thông thường, hai gian thờ bên phải và bên trái của nhà thờ họ sẽ lập một bàn thờ bà cô, ông mãnh và bàn thờ cho nhà chi trường hoặc một bàn thờ bà mẹ việt nam anh hùng. Bà cô ông mãnh là những người chết trẻ, chưa lập gia đình. Theo quan niệm tâm linh, vì chết trẻ nên bà cô ông mãnh rất linh thiêng cần được thờ cúng một cách cẩn thận. 

Thông thường với tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ 3 gian sẽ có thêm một nhà ngang phụ gần như vuông góc với nhà chính để làm nơi tiếp khách, nấu nướng hoặc sẽ có thêm một phòng ngủ. Nhà ngang này cũng thường là chia theo gian tương ứng với công năng. Vì nhà thờ họ còn là nơi diễn ra các buổi họp của họ, ăn giỗ họ… nên khu vực bếp nấu và sân để ăn uống là không thể thiếu.

Tiêu chuẩn về phong thủy khi thiết kế nhà thờ họ

  • Vị trí thiết kế và xây dựng nhà thờ họ

Lựa chọn được vị trí đất tốt, long mạch phù hợp để thiết kế và thi công nhà thờ họ sẽ giúp con cháu sau này làm ăn hưng thịnh, gặp may mắn trong cuộc sống và công việc. Muốn tìm được đất tốt như vậy, gia chủ cần sự hỗ trợ của các chuyên gia phong thủy uy tín và có tâm. 

Theo tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ, thế đất được coi là đẹp khi có thế “nghênh thủy tựa sơn”, phía sau cao hơn phía trước, đồng thời mặt trước thoáng đãng có dòng lưu thủy từ phải qua trái và có tiền án.

  • Hình thể công trình 

Chúng ta thường bắt gặp thiết kế nhà thờ họ mang hình thể chữ “đinh, công, quốc”. Đối với các nhà thờ của dòng họ tộc thường được thiết kế theo chữ “đinh”. Ngoài ra trong yếu tố hình thể chúng ta còn xét đến ngoại cảnh bên ngoài như đường sá, các nhà bên cạnh, đằng trước và đằng sau….để tạo nên sự hài hòa trong thổng thể kiến trúc nhà thờ, từ đường họ tộc.

  • Về phong thủy công năng

Bố trí các gian thờ ở chính giữa và 2 bên tả hữu gồm các vật dụng thờ cúng đúng phong thủy, đúng với ban thờ, đối tượng thờ.

Kiến trúc nhà thờ họ có một số đặc trưng riêng cũng là một số tiêu chuẩn cần được tuân thủ để duy trì, phát huy tinh thần, nét đẹp trong tín ngưỡng văn hóa dân tộc. Những tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ hiện nay hầu hết vẫn được lưu ý và tuân thủ khi xây dựng tuy nhiên có nhiều sự thay đổi về vật liệu xây dựng được cho rằng phù hợp hơn với xã hội hiện đại.


 Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về bản vẽ thiết kế thi công nhà thờ họ 3 gian đẹp về thẩm mỹ - bố cục công năng khoa học - hài hòa về phong thủy.

Để được báo giá thiết kế và thi công nhà thờ họ vui lòng liên hệ trực tiếp KTS: 0988 030 680

Tìm hiểu thêm: Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ 170m2 tại Đà Nẵng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận