Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ 170m2 tại Đà Nẵng BT5080621

 Thờ cúng tổ tiên không chỉ là tập tục văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam, mà đó còn thể hiện tinh thần "uống nước nhớ nguồn" của con cháu cũng như bày tỏ lòng biết ơn công sinh thành dưỡng dục của thế hệ trước. Bên cạnh đó, nhà thờ còn mang ý nghĩa văn hóa tâm linh cũng như là nơi để con cháu học hỏi, giao lưu, kết nối anh em họ hàng tạo thành một cộng đồng dòng họ lớn mạnh.

Ý nghĩa văn hóa đó được truyền đạt từ hệ hệ trước cho thế hệ sau và cứ thế tiếp nối tới muôn đời. Trước kia, xây dựng nhà thờ đa phần chưa được làm bài bản, có thiết kế cụ thế, mà chủ yếu được nhờ thợ trong làng thực hiện. Tuy nhiên, ngày nay khi đời sống ngày càng được tiến bộ, con cháu có điều kiện về vật chất và tinh thần hơn, việc thiết kế nhà thờ họ trở nên vô cùng quan trọng và được coi trọng hơn rất nhiều.

Angcovat được biết tới không chỉ là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế biệt thự đẹp, mà còn ở lĩnh vực thiết kế và thi công trọn gói nhà thờ họ. Chúng tôi có cơ hội thực hiện rất nhiều các công trình nhà thờ ở khu vực phía bắc cũng như miền Nam. Mỗi vùng miền có nét văn hóa thờ cúng tổ tiên riêng, vì vậy các bản vẽ thiết kế nhà thờ họ gắn liền với truyền thống của từng dòng họ cũng như thể hiện được yếu tố văn hóa của từng địa phương, vùng miền. Chính vì vậy để thiết kế bản vẽ nhà thờ họ chi tiết, chúng tôi cần có sự học hỏi, tìm hiểu kỹ văn hóa từng địa phương, tư vấn cho khách hàng các mẫu nhà thờ họ đẹp cũng như thể hiện được ý nghĩa của từng công trình nhà thờ.

Chính vì thế, các khách hàng tới với Angcovat ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, gần đây là công trình thiết kế nhà thờ họ của Hội đồng gia tộc họ Ngô Khuê Đông Hòa Quý tại Đà Nẵng. Công trình được thiết kế vào tháng 6-2021 và tới nay đã hoàn thiện bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ mang đậm dấu ấn quê hương cũng như văn hóa thờ cúng tổ tiên của người dân bản địa. Cùng chúng tôi ghé thăm mẫu nhà thờ kiểu truyền thống vô cùng đẹp và trang nghiêm này nhé.

  •  
Biệt thự 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ đúng chất Xứ sở hoa Anh Đào
  •  
Sức hấp dẫn của mẫu thiết kế bungalow trong khu nghỉ dưỡng ở Sóc Sơn
  •  
Trọn bộ hồ sơ thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất Việt Nam

Bảng tóm tắt thông tin bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ

  • Mã số 
 BT5080621
  • Số tầng
 01
  • Chủ đầu tư 

 Hội đồng gia tộc họ Ngô Khuê Đông Hòa Quý

- Ông Ngô Văn Hòa

- Ông Ngô Ngọc Như

  • Địa Chỉ 
 Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Mặt tiền
 10,8m
  • Chiều sâu

 12.4m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

 15x20m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 3,6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích không gian thờ: 170m2/sàn

 

 Bảng chi phí xây dựng nhà thờ họ đẹp tại Đà Nẵng

Báo giá xây dựng
TT Vị trí sàn tầng % mặt độ Diện tích xây dựng (m2) Diện tích báo giá (m2) Đơn giá Thành tiền
1 Móng ép cọc 50% 170 85           5,500,000     467,500,000
2 trệt 100% 170 170           5,500,000     935,000,000
3 lầu 1 100% 170 170           5,500,000     935,000,000
4 sàn áp mái 40% 170 68           5,500,000     374,000,000
5 mái ngói 75% 170 127.5           5,500,000     701,250,000
6 trang trí tân cổ 1% 1 gói       200,000,000     200,000,000
Tổng tiền thi công trọn gói      3,612,750,000
Làm tròn Thành tiền Ba tỷ sáu trăm mười hai triệu đồng chẵn

 

 Tham khảo: Báo giá thiết kế nhà giá rẻ


Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào?

 Khác với các mẫu thiết kế nhà hiện đại, thiết kế nhà thờ họ mang nét đẹp riêng, kiểu dáng kiến trúc khác biệt và có một số thiết kế giống với mẫu nhà cấp 4 kiểu truyền thống. Nhìn chung thiết kế nhà thờ họ cần dựa trên một số nguyên tắc cơ bản mà các kiến trúc sư cần nắm rõ. Cụ thể:

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ diện tích 170m2

 Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ - Phối cảnh mặt tiền nhà thờ họ đăng đối

- Nguyên tắc 1: Cần nắm rõ nguyên tắc về sự đăng đối trong thiết kế nhà thờ họ. Đó là nguyên tắc xuyên suốt trong một bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ từ trang trí mặt tiền có sự đăng đối qua trục tưởng tượng, cách bài trí vật dụng trong nhà thờ, nguyên tắc sắp đặt đồ thờ cúng, ban thờ và các bài trí xung quanh. Chính sự đăng đối sẽ tạo nên không gian kiến trúc trang nghiêm, bề thế và sang trọng. 

- Nguyên tắc 2: Tương tự như thiết kế nhà ở, kiến trúc nhà thờ cũng cần lựa chọn theo một phong cách thiết kế nhất định. Thông thường các bản vẽ chi tiết nhà thờ họ được xây dựng theo kiểu hình chữ nhật bao gồm mái trước và mái sau, được thiết kế theo kiểu thu hồi bít đốc có 1 gian, hoặc 3-5 gian và 2 chái.

-Nguyên tắc 3: Nếu xây dựng nhà thờ kết hợp nhà ở thường lối thiết kế theo kiểu kiến trúc nhà 3 gian giống như mẫu nhà cấp 4 mái ngói. Cũng có các gia đình, dòng họ mong muốn tách riêng nhà thờ họ để đảm bảo tính uy nghiêm, bề thế thì có thể xây dựng trong khuôn viên lô đất riêng biệt.

- Nguyên tắc 4: Các họa tiết, hoa văn trong bản vẽ thiết kế chi tiết nhà thờ họ nên trang trí như thế nào để đảm bảo giữ gìn bản sắc dân tộc, của dòng họ. Đó chính là các hình hoa văn đao mác, vân xoắn, thuần túy như hoa lá, hình tượng con rồng đã được biến tấu, cách điệu thành trúc hóa rồng, mây hóa rồng, các hóa rồng, lá hóa rồng, mai hóa rồng…và thông thường thì nhà thờ đẹp phải có thêm hoành phi – câu đối.

 ....

Các nguyên tắc thiết kế được kiến trúc sư Angcovat áp dụng và có sự biến đổi linh hoạt phù hợp với giá trị thẩm mỹ, cân bằng về công năng và hài hòa về phong thủy. Chính vì vậy các mẫu thiết kế nhà thờ nói riêng và nhà ở, biệt thự nói chung luôn được khách hàng hài lòng khi lựa chọn Angcovat là đơn vị đồng hành với ngôi nhà của gia đình bạn. 

Tham khảo: Bộ sưu tập 1000 mẫu biệt thự 1,2,3 tầng được nhiều gia đình xây

 Tìm hiểu đặc điểm kiến trúc của bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ có tầng áp mái

 Có lẽ hình ảnh mẫu nhà thờ họ 1 tầng đã quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt vùng nông thôn Bắc Bộ. Vậy nhà thờ 2 tầng hoặc 1 tầng có tầng áp mái thì sao? Cùng chúng tôi ngắm nhìn hình ảnh mẫu nhà từ đường 170m2 có tầng áp mái dưới đây nhé!

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ uy nghi và nghiêm trang

 Kiến trúc độc đáo của bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ 1,5 tầng

Cũng giống như các mẫu nhà ở, xuất phát từ nhu cầu sử dụng công năng tăng lên, diện tích đất ngày càng hạn hẹp, nên các mẫu nhà thờ từ đường 1,5 tầng hay 2 tầng xuất hiện phổ biến hơn trong thời gian gần đây.

- Xét về mặt công năng sử dụng: khi thêm 1 tầng áp mái sẽ có thêm diện tích để sử dụng, thuận tiện hơn trong việc phân chia chức năng giữa các tầng. Trong khi tầng 1 dành cho không gian sinh hoạt chung, hội họp của con cháu trong dòng họ thì không gian tầng áp mái hoặc tầng 2 sẽ được tách riêng cho việc thờ cúng tổ tiên. Vì vậy khi tách bạch được không gian 2 tầng sẽ thuận tiện cho việc thờ cúng, đảm bảo tính trang nghiêm và tăng hiệu quả sử dụng đất.

- Xét về khía cạnh thuận tiện: Khi tăng diện tích sử dụng bằng cách thêm tầng áp mái cho nhà thờ liệu có phù hợp hay không? Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện đại, thêm vào đó vai trò của nhà thờ họ ngày nay càng được mở rộng, không chỉ dành riêng cho hoạt động thờ cúng tổ tiên, mà còn là nơi để con cháu tề tựu đông vui, cùng nhau tưởng nhớ công sinh thành của tổ tiên, tổ chức hội họp các ngày lễ, tết quan trọng, cùng nhau ngồi bàn các công chuyện đại sự trong dòng họ, và quan trọng đó là nơi để về, là cội nguồn để con cháu tưởng nhớ, trở về, dù có đi xa tới đâu, thì gốc rễ vẫn còn ở đó, dòng tộc làng mạc nơi sinh thành ra ta vẫn ở đó. Vì thế khi có thêm 1 tầng nữa, tầng trệt sẽ dành riêng để con cháu hội họp, tổ chức gặp mặt, chuẩn bị cho ngày giỗ họ, hay ngày trọng đại khác. Riêng tầng áp mái sẽ là không gian thờ cúng tổ tiên.

- Xét về khía cạnh thẩm mỹ: Các mẫu nhà thờ có tầng áp mái không chỉ tăng diện tích sử dụng mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ tuyệt vời. Mẫu nhà thờ 2 tầng vẫn đảm bảo tính truyền thống, đảm bảo tỷ lệ kiến trúc đẹp mắt và vuông vắn. Công trình trở nên cao ráo, thoáng mát và vẫn hài hòa về mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy.

Dưới góc độ của nhà chuyên môn, kiến trúc sư angcovat nhận thấy xu hướng thiết kế bản vẽ chi tiết kiến trúc nhà thờ họ có tầng áp mái ngày càng được quan tâm. Các bản vẽ nhà thờ 2 tầng của chúng tôi được sử dụng màu sắc hài hòa, trang nhã, vật liệu hiện đại phù hợp với cuộc sống ngày nay cùng với đó là cách bố trí công năng thoải mái, tăng diện tích sử dụng. Vì vậy các mẫu thiết kế nhà thờ họ của Angcovat ngày càng được nhiều gia tộc, dòng họ quan tâm. 

Bạn có thể tham khảo thêm: báo giá thiết kế nhà thờ họ

 Kiến trúc sư tư vấn thiết kế chi tiết nhà thờ họ 1.5 tầng 8 mái bề thế và trang nghiêm

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ mái ngói đỏ truyền thống

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ 1,5 tầng 8 mái uy nghi bề thế

 Các công trình nhà thờ họ 1,5 tầng 8 mái được thiết kế với sự cách tân về kiến trúc mang lại vẻ đẹp bề thế, uy nghi và qua đó thể hiện phần nào bộ mặt của cả một dòng họ. Chất mộc mạc gần gũi của nhà thờ họ truyền thống vẫn thể hiện nhưng đối với nhà thờ họ có tầng áp mái tăng thêm sự khang trang, cổ kính.

 Để có được bản vẽ hoàn hảo và đồng thời đáp ứng được nguyện vọng, mong muốn của gia tộc vẫn giữ được nét đẹp cổ truyền, đảm bảo yếu tố tâm linh nhưng phải thể hiện được sự bề thế của gia tộc. Đội ngũ KTS Angcovat đã giữ nguyên những nét của nhà thờ cổ dân gian truyền thống và thêm vào đó sự sáng tạo độc đáo. Chính vì thế, nhà thờ được xây dựng với gồm tầng trệt và tầng áp mái, thiết kế 8 mái tạo sự bề thế.

 Tầng 1 của bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ được xây dựng bề thế, uy nghi, với các trụ bê tông khảm đá và hoa văn cổ kính. Tầng áp mái là nơi thờ cúng tổ tiên. Để giữ được nét đặc trưng và sự cổ truyền, KTS đã sử dụng chất liệu gỗ làm trụ, cột và kèo, ngoài ra các cánh cửa cũng được làm bằng gỗ và trạm trổ các đường nét hoa văn mềm mại, cổ kính.

Bản vẽ chi tiết thiết kế mặt đứng nhà thờ họ có tầng áp mái của dòng họ Ngô

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ mái cao và cong

Bản vẽ mặt đứng trục F-A thiết kế nhà thờ họ rộng 170m2

Đặc điểm của bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ theo trục đứng có thể dễ dàng nhận thất là sự kết hợp hiện đại và truyền thống đăng đối, hài hòa, bề thế. Hệ thống cột đá phía mặt tiền gồm 6 cột, đối xứng theo kiểu 3-3 qua mặt tiền sảnh chính của nhà thờ. Vật liệu đá được người dân sử dụng trong làm nhà, xây dựng các công trình đền chùa, miếu mạo từ biết bao đời nay. Cho tới bây giờ giá trị của những thức cột đá vẫn còn nguyên vẹn. Đó là sự trường tồn qua biết bao nhiêu thế hệ, cột đá vẫn đứng hiên ngang, thể hiện sự hùng dũng và uy nghiêm. Đó cũng chính là dụng ý của tác giả qua mẫu bản vẽ chi tiết nhà thờ họ đẹp này. 

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ trang trí uy nghiêm và đẹp mắt

 Bản vẽ mặt đứng trục 6-1 thiết kế nhà thờ họ có tầng áp mái

 Ngoài ra, phần mái được thiết kế xây dựng với 8 mái, hai mái phụ hai bên thể hiện được sự uy nghi bề thế của gia tộc. Nguyên tắc đối xứng không chỉ thể hiện chặt chẽ qua hệ thống cột kèo của công trình, mà còn thể hiện sự đối xứng trong thiết kế mái nhà. Sở hữu mẫu mái có khoảng cong vểnh lên rất nghệ thuật, mềm mại và vô cùng tinh tế thể hiện được nét tinh hoa trong kiến trúc thiết kế nhà thờ họ. 

Với các công trình thiết kế nhà thờ họ đòi hỏi kiến trúc sư phải là những người có kinh nghiệm, lâu năm trong nghề. Ngoài ra còn phải là những người tìm hiểu lịch sử, văn hóa của từng dân tộc, địa phương khác nhau. Qua đó có thể lên ý tưởng thiết kế phù hợp, hài hòa và ấn tượng. Vì thế đối với lĩnh vực thiết kế nhà nói chung và thiết kế nhà thờ nói riêng, có vô vàn các đơn vị thiết kế ở các thành phố lớn và các tỉnh thành trong cả nước, nhưng các khách hàng vẫn tìm tới Angcovat, không quản ngại xa xôi, sẵn sàng thiết kế online, bởi các mẫu thiết kế nhà ở hay nhà thờ đều được kiến trúc sư thể hiện rất tinh xảo, vô cùng tinh tế và qua đó thể hiện được tài năng, sự đa dạng trong kiến trúc của Angcovat.

Bạn có thể tham khảo: Giải pháp thiết kế và thi công mẫu nhà thờ họ đẹp đơn giản 80m2


Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ ở đà nẵng

 Bản vẽ mặt đứng trục 1-6 thiết kế chi tiết nhà thờ họ đẹp 

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ theo trục đứng

Bản vẽ mặt cắt 1-1 thiết kế chi tiết nhà thờ họ tại Đà Nẵng

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ theo phương đứng

 Bản vẽ vì kèo mái trục F-A chi tiết thiết kế nhà thò họ 

Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ 170m2 do kiến trúc sư angcovat thiết kế

 Bản vẽ mặt cắt 2-2 chi tiết thiết kế nhà thờ họ 

Một vài đặc điểm khi thiết kế mái nhà thờ họ mà các kiến trúc sư lưu ý đó chính là:

+ Những chi tiết hoa văn chạm khắc trong trang trí nhà thờ họ không cầu kì như đối với các công trình Đình, Chùa, Đền, Miếu xong về cơ bản cũng có những nét đặc trưng riêng để phân biệt với các công trình kiến trúc tâm linh khác như là các kiểu mẫu hoa lá vân mây trang trí trên vì kèo, cột mềm mại

+ Chi tiết hoa văn trang trí trên đầu mái: thường là tàu đao, con kìm nóc, phù hổ, mặt nguyệt, con ghê, hoa lá cách điệu…. còn chi tiết đầu rồng chỉ sử dụng cho đền chùa… 

+ Ngoài ra nhà thờ họ thường có các chi tiết riêng để trang trí diềm mái, hoa văn trang trí chồng rường, quá giang đều thể hiện đều được đắp bằng những hoa lá mềm mại hay hình vân mây uốn lượn tinh tế…

Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế chi tiết nhà thờ họ có tầng áp mái uy nghi
quy hoạch tổng mặt bằng Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ

 Bản vẽ quy hoạch mặt bằng tổng thể mẫu nhà thờ họ trên lô đất vuông vắn

Toàn bộ sân vườn xung quanh của mẫu thiết kế nhà thờ họ được lát gạch đỏ nổi bật và phù hợp tone màu mái. Loại gạch lựa chọn là gạch có độ chống trơn tốt, đảm bảo sự an toàn cho người già và trẻ nhỏ nhất là vào những ngày mưa gió. Xung quanh nhà thờ được bao quanh bởi hệ thống tường rào xây dựng an toàn và thẩm mỹ, các chi tiết kiến trúc mái cổng đồng bộ với mái nhà thờ. Để trang trí cũng như tạo độ bóng mát cho công trình nhà thờ, kiến trúc sư quy hoạch khu vực trồng cây cảnh, cây lấy bóng,.. gọn gàng và tiết kiệm diện tích nhất.

Mặt bằng công năng Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ

Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu nhà thờ họ 170m2 có tầng áp mái

Bên trong mặt bằng không gian mẫu nhà thờ họ diện tích 170m2 là thiết kế khu vực đặt ban thờ, khu vực đặt bàn ghế, sập gụ,... Chủ đầu tư muốn sử dụng hoàng toàn tầng trệt làm nơi hội họp, tổ chức các buổi họp họ, giao lưu chia sẻ cũng như gặp gỡ các thành viên trong dòng họ. Ngoài ra trên tầng 2 sẽ là nơi đặt ban thờ, thờ cúng tổ tiên riêng biệt, đảm bảo giá trị tâm linh và tính uy nghiêm của không gian thờ cúng linh thiêng.

 Bàn giao hồ sơ bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ cho gia tộc họ Ngô Khuê Đông Hòa Quý xây dựng tại Đà Nẵngbàn giao hồ sơ Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ

 Trọn bộ hồ sơ bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ được bàn giao cho chủ đầu tư vào tháng 6/2021

Sau khoảng gần 1 tháng làm việc liên tục, thống nhất các phương án giữa chủ đầu tư và kiến trúc sư, chúng tôi dã hoàn thiện bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế chi tiết nhà thờ họ diện tích 170m2 cho đại diện chủ đầu tư là ông Ngô Ngọc Hòa và ông Ngô Ngọc Như. Công trình dự kiến sẽ được khởi công trong tháng tới và xây dựng tại Đà Nẵng.

Ngay sau khi chúng tôi đăng tải bản vẽ chi tiết thiết kế nhà thờ họ lên website, rất nhiều khách hàng quan tâm và mong muốn xây dựng công trình nhà thờ đẹp như bản vẽ nhà thờ họ 1.5 tầng này. Với mong muốn xem trực tiếp hình ảnh thực tế thi công công trình, chúng tôi sẽ sớm cập nhật hình ảnh nhà thờ họ trên website công ty. Mời quý khách hàng chú ý theo dõi!
Liên hệ trực tiếp KTS để được tư vấn chi tiết và báo giá cụ thể: 0988 030 680

Tìm hiểu thêm: Mẫu thiết kế nhà thờ kết hợp nhà ở nông thôn 2 phòng ngủ diện tích 110m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận