Báo giá thiết kế nhà thờ họ của công ty kiến trúc angcovat năm 2019 TIN211019

Nhà thờ họ là công trình kiến trúc truyền thống của nước ta có từ lâu đời và phát triển cho tới ngày nay. Mỗi thời qua đi thì mô hình nhà thờ họ cũng có sự thay đổi về nhiều mặt cả về kiến trúc, giá cả, vật liệu. Dưới đây, angcovat sẽ báo giá thiết kế nhà thờ họ trong năm 2019 và giới thiệu về xu hướng xây nhà thờ họ hiện thời của nước ta trong những năm vừa qua để thấy được nét thay đổi của kiểu kiến trúc này.

Xu hướng thiết kế nhà thờ họ hiện nay ở nước ta ?

báo giá thiết kế nhà thờ họ

Báo giá thiết kế nhà thờ họ phụ thuộc vào đặc điểm xu hướng xây nhà thờ họ hiện nay như thế nào ?

Nhà thờ họ truyền thống còn từ xưa truyền đến nay chỉ còn lại rất ít, đa số đã được cải tạo hoặc làm mới phù hợp với sự phát triển của thời đại. Nếu muốn báo giá thiết kế nhà thờ họ chính xác chúng ta phải năm được xu hướng thiết kế nhà thờ họ hiện nay để phân ra thành những mức giá khác nhau.

Các dòng họ ở nước ta hiện nay có xu hướng xây nhà thờ họ phân theo khu vực vùng miền và theo điều kiện kinh tế của các họ. Hơn nữa chắc chắn rằng báo giá thiết kế nhà thờ họ ở các miền sẽ khác nhau. Những dòng họ ở miền Bắc và có điều kiện sẽ có xu hướng xây nhà thờ họ lớn và khá tỉ mỉ còn ở miền Nam thì xu hướng là đơn giản.

báo giá thiết kế nhà thờ họ 3 gian

Báo giá thiết kế nhà thờ họ 3 gian đơn giản xây dựng ở miền Bắc

- Về quy mô: Nhà thờ họ được xây dựng thuộc các dòng họ khác nhau sẽ có những quy mô khác nhau tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của các dòng họ, số lượng thành viên trong họ, phụ thuộc vào người đứng đầu họ… Có những nhà thờ họ diện tích chỉ khoảng 70 – 80m2 xây 1 tầng nhưng có những nhà thờ họ rất lớn và hoành tráng với diện tích lên tới trên dưới 200m2 và còn có nhà thờ họ xây 2 tầng để phục vụ con cháu về nghỉ ngơi. Thường thì các dòng họ mua đất và xây nhà thờ trên một mảnh đất riêng biệt có điều kiện tốt về phong thủy nhưng hiện nay đã xuất hiện xu hướng xây dựng nhà thờ trên lô đất của nhà trưởng họ kết hợp với nhà ở gia đình trong cùng một lô đất. Báo giá thiết kế nhà thờ họ trong trường hợp này vẫn tính riêng từng nhà. Với xu hướng này thì quy mô nhà thờ họ cũng tương đối nhỏ, chỉ khoảng dưới 150m2.

báo giá thiết kế nhà thờ họ đẹp

Báo giá thiết kế nhà thờ họ 3 gian mái dốc diện tích 80m2 

báo giá thiết kế nhà thờ họ có hậu cung

Báo giá thiết kế nhà thờ họ kết hợp với công trình nhà ở

- Về kiến trúc: Kiến trúc nhà thờ họ cũng rất đa dạng, thông thường một nhà thờ họ điển hình chỉ là một ngôi nhà hình chữ Nhất nằm ngang với 2 mái trước và sau theo kiểu thu hồi bít đốc (hồi văn), mái có thể lợp tranh, lá cọ hoặc ngói mĩ dân dã (ngói di), quy mô công trình thường từ 3 đến 5 gian. Nhà thờ mặt bằng chữ Nhất được xây dựng theo kiểu 1 ngôi nhà truyền thống 2 mái. Nhà thờ chữ Nhị là một ngôi nhà 2 gian song song với nhau, gian ngoài có thể là nơi tiếp khách hoặc nhà bái đường, gian sau là nơi thờ tụng. Ngoài ra còn có kiểu nhà thờ họ 4 mái, 8 mái, thiết kế nhà thờ họ chữ Quốc, nhà thờ họ chữ Công, nhà thờ họ chữ Đinh…. Tuy nhiên báo giá thiết kế nhà thờ họ phổ biến nhất vẫn là nhà chữ Nhất xây 1 tầng nằm ngang như nhà truyền thống Bắc Bộ.

thiết kế nhà thờ họ

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ với mặt tiền 3 gian đẹp mái ngói với giá thiết kế phù hợp

cách thiết kế nhà thờ họ

Báo giá thiết kế nhà thờ họ với kiến trúc 8 mái 2 tầng đẹp sang trọng

Tuy nhiên kiến trúc nhà thờ họ khác so với nhà truyền thống là có các hoa văn thường được đắp trang trí rất đẹp mắt, đó là những phù điêu có thể được đúc sẵn bằng bê tông từ khuôn cao su non có thể được nghệ nhân đắp trực tiếp bằng tay, hoa văn để tạo cảm giác linh thiêng cho nhà thờ họ:  

+ Hoa văn trong trang trí nhà thờ họ không cầu kì như đối với các công trình Đình, Chùa, Đền, Miếu xong về cơ bản cũng có những nét đặc trưng riêng để phân biệt với các công trình kiến trúc tâm linh khác như là các kiểu mẫu hoa lá vân mây trang trí trên vì kèo, cột mềm mại

+ Hoa văn trang trí trên đầu mái: thường là tàu đao, con kìm nóc, phù hổ, mặt nguyệt, con ghê, hoa lá cách điệu…. còn chi tiết đầu rồng chỉ sử dụng cho đền chùa… Những hoa văn này là yếu tố tác động đến việc báo giá thiết kế nhà thờ họ.

+ Ngoài ra nhà thờ họ thường có các chi tiết riêng để trang trí diềm mái, hoa văn trang trí chồng rường, quá giang đều thể hiện đều được đắp bằng những hoa lá mềm mại hay hình vân mây uốn lượn tinh tế…

đơn giá thiết kế nhà thờ họ

Chi tiết hoa văn trang trí ảnh hưởng đến giá thiết kế nhà thờ họ 

- Về công năng:

Đối với nhà thờ họ 3 gian: chia thành 3 không gian rõ rệt tương ứng với 3 chức năng và nội thất khác nhau.

+ Gian thờ chính đặt ở giữa:  Bàn ô sa, án gian, sập thờ

+ 2 bên gian hồi: Bàn thờ bà cô, ông mãnh và phía trước là 2 bộ trường kỷ để tiếp nước các cụ trong họ

Những lưu ý khi xây nhà thờ họ trong kiến trúc:

Kích thước các trục cột nên đặt kích thước khoảng từ 2.5 đến 3.3m, nếu quá 3.3m thì sẽ làm cột to hơn để thu hẹp kích thước lại.

Kích thước thông thủy trong nhà (tính bằng khoảng cách giữa 2 mép tường đối diện của 2 công trình đó): khoảng 5 – 6m (bên trong tường), nếu tính từ tim đến tim là từ 5.5 đến 6.5m. Khoảng cách từ tường ngoài đến mái vẩy ra có kích thước khoảng 2.5m. Nếu tính từ tim đến tim và cả độ che phủ mái thì kích thước chiều sâu của nhà thờ để tính diện tích mái là khoảng từ 8m – 9m. Những đơn vị báo giá thiết kế nhà thờ họ cao thì chắc chắn họ sẽ nắm chắc những lưu ý này để thiết kế chính xác nhất.

Những cột trụ trong nhà thường có đường kính d = 30cm hoặc 30,1cm còn cột ở hiên nhà thì đường kính lớn hơn khoảng d = 50cm. Hai cột đặt ở 2 mép bậc tam cấp thường hình vuông 4 mặt có khắc chứ hán nôm, phàn đầu cột được đắp 4 khối hình chữ nhật ở 4 mặt, trên đỉnh cột có các họa tiết hình ngọn lửa để tạo sự trang nghiêm cho công trình nhà thờ, thường gọi là cột trụ lửa.

mẫu thiết kế nhà thờ họ

Đặc điểm cách bố trí công năng thể hiện trong mặt bằng nội thất nhà thờ họ

thiết kế nhà thờ họ bao nhiêu tiền

Hình ảnh nội thất nhà thờ họ 3 gian được bố trí theo kiểu truyền thống

- Vật liệu: Vật liệu mặc dù cũng không ảnh hướng đến việc báo giá thiết kế nhà thờ họ nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng. Thời xưa nhà thờ họ chú yếu được làm bằng gỗ tự nhiên vì lúc đó nước ta giàu tài nguyên gỗ và cũng không có những vật liệu hiện đại như ngày nay. Những ngôi nhà thờ bằng gỗ được lợp mái ngói vảy cá, ngói lưu ly hoặc ngói đỏ bình thường và cũng có thể là lợp lá. Tuy nhiên hiện nay vật liệu gỗ khan hiếm, các dòng họ khó mà đủ kinh phí để xây nhà hờ bằng gỗ, và mọi người chuyển sang làm nhà thờ họ bằng bê tông cốt thép để tiết kiệm chi phí ở mức tối đa nhưng lại có nhược điểm là làm mất đi nét đẹp của kiến trúc truyền thống, do đó xu hướng mới được rất nhiều người thực hiện đó là xây nhà thờ họ bằng bê tông giả gỗ vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa bảo toàn được tính thẩm mĩ như những mẫu nhà thờ bằng gỗ tự nhiên, đó là một ưu điểm lớn của nhà thờ bê tông giả gỗ.

mẫu nhà thờ họ đẹp

Báo giá thiết kế nhà thờ họ bê tông sơn giả gỗ tiết kiệm chi phí

Giá thiết kế nhà thờ họ năm 2019 phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

- Phụ thuộc vào quy mô của nhà thờ: Đương nhiên phí thiết kế nhà thờ họ còn tùy thuộc vào công trình lớn hay nhỏ, diện tích bao nhiêu.

- Báo giá thiết kế nhà thờ họ phụ thuộc vào đặc điểm kiến trúc: Đây nhà nhà chữ Nhất đơn giản hay là nhà có kiểu dáng phức tạp như chữ Công, chữ Đinh..là kiến trúc truyền thống hay tân cổ điển. Nếu nhà thờ họ có nhiều chi tiết chạm khắc như chạm khắc Rồng hay những con vật linh thiêng và khá cầu kì phức tạp thì chi phí thiết kế sẽ cao hơn những ngôi nhà kiến trúc đơn giản.

- Phụ thuộc vào chất lượng của hồ sơ thiết kế: Một bộ hồ sơ thiết kế cầu kỳ và tỉ mĩ, chất lượng tốt sẽ có giá cao hơn cũng giống như hàng hóa được nói rằng “tiền nào của nấy”. Có thể một người hay một đơn vị báo giá thiết kế nhà thờ họ với giá rất rẻ chỉ khoảng vài chục nghìn/m2 nhưng với giá đó thì hồ sơ chắc chắn sẽ rất sơ sài và không có giá trị thẩm mĩ. Người thuê thiết kế luôn đòi hòi được giá rẻ nhưng chính vì ham rẻ mà thường gặp phải những vấn đề về kỹ thuật, về kiến trúc sai sót không có cách xử lý.

giá thiết kế nhà thờ họ

Báo giá thiết kế nhà thờ họ phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là phụ thuộc vào mức độ phức tạp của công trình

Báo giá thiết kế nhà thờ họ năm 2019 của kiến trúc angcovat

Trước đây xây nhà thờ họ không cần tới khâu thiết kế vì nó là một công trình truyền thống và thường xây ở quê, có công năng đơn giản, kiến trúc đơn giản nhưng hiện nay với sự phát triển của dịch vụ thiết kế cũng như tính tiện lợi của nó thì việc thiết kế nhà thờ họ trở nên rất phổ biến, các chủ đầu tư không cần phải mất công sức tính toán. Hiện nay cũng có rất nhiều các đơn vị thiết kế nhà thờ họ nhưng về chất lượng, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những đơn vị thiết kế uy tín và đa năng.

hồ sơ thiết kế nhà thờ họ

Hồ sơ thiết kế nhà thờ họ được thành lập bởi kiến trúc angcovat

- Báo giá thiết kế nhà thờ họ truyền thống: đơn giá 100.000đ/m2 cho công trình nhà thờ trên 200m2.

- Gói tối thiểu cho một công trình là 15 triệu đồng (trọn gói) ( nghĩa là diện tích dưới 150m2 vẫn tính là 15 triệu tiền phí thiết kế.)

- Đối với công trình nhà thờ họ kết hợp nhà ở trên cũng một lô đất: tính phí riêng từng nhà.

Thường thì tổng chi phí thiết kế của một nhà thờ họ dưới 150m2 là 15 triệu đồng bao gồm đầy đủ kiến trúc, điện nước, kết cấu. Làm thêm gói dự toán là 2 triệu đồng/ bộ hồ sơ.

- Thiết kế nội thất nhà thờ: 200.000đ/m2

Thiết kế và xây dựng nhà thờ họ trở thành một nét đẹp văn hóa và không thể thiếu ở dân tộc ta. Hiện nay khi xã hội phát triển, chúng ta nên thuê thiết kế để đảm bảo có một công trình nhà thờ họ đẹp, đúng chuẩn và không mất nhiều thời gian, công sức để xử lý các vấn để kỹ thuật khi xây dựng. Báo giá thiết kế nhà thờ họ phù hợp là điều các đơn vị thiết kế luôn muốn làm để giúp các dòng họ sở hữu ngôi nhà thờ như mơ ước. Tự tin là một đơn vị kiến trúc uy tín nhiều năm kinh nghiệm, hãy giao sứ mệnh đó cho chúng tôi gánh vác.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại và tiện nghi nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận