Tư vấn thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại và tiện nghi nhất TIN108019

Kiến trúc nhà ống đã trở thành kiểu nhà phổ biến nhất ở các khu vực thành phố đô thị khi mà tình trạng “đất chật người đông” mỗi ngày trầm trọng hơn. Xây nhà mặt tiền 4m có gara là nhu cầu của rất nhiều gia đình khi sở hữu một lô đất mặt tiền nhỏ hẹp ở trong ngõ hay nhà liền kề ở mặt phố. Thiết kế nhà biệt thự đẹp có gara sẽ giúp cho việc bảo quản phương tiện giao thông dễ dàng tiện lợi hơn. 

Nhà ống khi mặt tiền nhỏ buộc chủ đầu tư phải thiết kế một ngôi nhà cao tầng để mở rộng diện tích sử dụng đảm bảo không gian sống thoải mái, tiện nghi cho gia đình. Có những ngôi nhà ống 4m chỉ có diện tích khoảng 50 – 60m2 nên chắc chắn phải xây lên 4 tầng 5 tầng vì dành ra không gian tầng 1 để đặt gara. Tuy nhiên cách thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara không phải điều dễ dàng vì các chủ đầu tư muốn tận dụng diện tích triệt để và cách bố trí công năng làm sao để tiết kiệm nhất diện tích sử dụng. Hơn nữa với mặt tiền hẹp mà phải bố trí gara thì cũng khó để có một ngôi nhà có ngoại thất đẹp. Vậy giải pháp nào hiệu quả cho những ngôi nhà ống có gara ?

Nên thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara với phong cách kiến trúc như thế nào ?

Những ngôi nhà ống mặt tiền 4m thường rất nhỏ hẹp nên việc thiết kế kiến trúc tạo sự sang trọng và ấn tượng không phải việc đơn giản. Lời khuyên của kiến trúc sư là bạn nên chọn kiểu kiến trúc hiện đại đơn giản cho ngôi nhà ống nhỏ vì thường đây là công trình liền sát với công trình khác nên bạn sẽ phải duy trí sự thông thoáng và tạo không gian mở cho mặt tiền ngôi nhà. Hơn nữa cách thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara bề thế đồ sộ sẽ làm ảnh hưởng đến các công trình liền kề, đó là điều cần tránh trong xây dựng.

Vì được thiết kế cả gara để xe nên thường các gia đình làm cửa sắt hoặc cửa cuốn để đảm bảo an ninh và với các loại cửa này chỉ phù hợp với kiến trúc hiện đại đơn giản, được tạo bởi hình khối vững chắc, kiên cố, đường nét thẳng và các khối hình học làm chủ đạo để tạo điểm nhấn. Nếu như sử dụng kiểu kiến trúc tân cổ điển hoặc cổ điển thì phải rất chú trọng vào các chi tiết trang trí mà như thế ngôi nhà mặt tiền 4m có gara không có đủ không gian cũng như sẽ bị che lấp bởi sự phô diễn của các phào chỉ, các hình điêu khắc và bắt buộc phải sử dụng vật liệu cổ điển cao cấp hơn như gỗ tự nhiên, đá ốp nhập khẩu, nếu có gara bên trong thì chủ yếu các gia đình muốn đảm bảo tính an toàn chứ không cần rườm rà như vậy… Đối với nhà ống nhỏ thì chúng ta nên chú trọng vào tính hữu ích, tiện nghi và công năng sử dụng của nó.

Ưu điểm của kiến trúc hiện đại là sự đơn giản và sang trọng, tiết kiệm chi phí xây dựng, tận dụng tối đa không gian sử dụng vì thế đó là kiểu kiến trúc được sử dụng nhiều nhất, phù hợp nhất cho các kiểu nhà phố, nhà ống nhỏ hẹp.

Thường thì nhà mặt tiền 4m có gara sẽ có 3 mặt giáp công trình khác nên chỉ cần trang trí mặt tiền ngôi nhà 4m có gara với kiến trúc hiện đại sẽ được nâng cao tính thẩm mĩ mà không cần rườm rà, các yếu tố như tạo khối lồi lõm hình học, màu sắc, đá ốp trang trí, cây xanh…đều là nhữn yếu tố đắc lực trang trí cho ngôi nhà.

Thiết kế mặt bằng công năng cho nhà mặt tiền 4m có gara phụ thuộc vào yếu tố nào ?

- Với những ngôi nhà nhỏ hẹp mặt tiền bằng hoặc dưới 4m thì việc bố trí công năng được đặt lên hàng đầu làm sao để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt khi đặt gara ở trong nhà thì sẽ cần có những giải pháp thông minh để mở rộng không gian sử dụng.

Với cách bố trí gara trong nhà, có thể thiết kế tầng hầm hay bán hầm nhưng do còn ảnh hưởng đến phương án làm kết cấu nên chủ yếu các gia đình xây nhà mặt tiền 4m có gara đặt gara ngay ở tầng 1 ngay phía trong cửa chính để tiện lợi trong việc di chuyển. Tuy nhiên tùy vào diện tích sàn và diện tích gara để bố trí công năng cho tầng 1 được hợp lý. Theo kinh nghiệm thiết kế thì angcovat khuyên bạn nên bố trí nhà vệ sinh chung ở dưới gầm cầu thang để tận dụng diện tích và không gian nhà bếp ở trong cùng. Nếu chiều sâu khoảng 18 – 20m thì chúng ta có thể đặt phòng khách ở giữa phòng bếp và gara, khi đó công năng sẽ thật hoàn hảo. Nhưng nếu chiều sâu chỉ khoảng dưới 15m thì chắc chắn chúng ta không thể đặt phòng khách ở tầng 1 mà chỉ có thể đặt gara và phòng bếp. Nếu như chủ đầu tư không muốn bố trí phòng khách ở tầng 2, có thể làm 1 gác lửng ở tầng 1 và cầu thang lên để đặt phòng khách ở trên gác lửng. Chúng ta nên biết rằng làm gác lửng là một giải pháp mở rộng diện tích theo chiều cao rất thông minh tận dụng được khoảng không trong nhà.

Xây nhà mặt tiền 4m có gara, nếu chiều cao của tầng không đáp ứng được điều kiện làm gác lửng giữa tầng 1 và tầng 2 thì phải đặt phòng khách trên tầng 2, trong trường hợp này, ngôi nhà nên ít nhất là có 4 tầng để đảm bảo đủ các không gian chức năng. Khi đặt phòng khách ở tầng 2 thì ngôi nhà hầu như chỉ có thể làm được 3 phòng ngủ, nếu xây 4 tầng có thể làm được 4 phòng ngủ.

Giới thiệu một số nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại và tiện nghi được thiết kế bởi angcovat

Mẫu 1: Chia sẻ mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara 4 tầng hiện đại diện tích 55m2

Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4m đẹp 3 tầng 1 tum, được ứng dụng vận dụng trên mảnh đất với kích thước 4.4x 13m thuộc sở hữu của chủ đầu tư ở Hà Nội. Áp dụng những “ nguyên tắc” thiết kế tối ưu nhất, để đảm bảo hoàn hảo những nguyên tắc về sự tiện dụng- công năng- thẩm mỹ- kinh tế.

nhà mặt tiền 4m có gara

Cách thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara 4 tầng hiện đại diện tích 55m2 

Được thiết kế ở mặt phố và 3 mặt tiếp giáp các công trình khác, mẫu thiết kế nhà ống 55m2 bố trí cửa cuốn bên ngoài để bảo vệ cho ngôi nhà an toàn hơn, phía trong là gara và sau đó mới đến cửa chính bằng gỗ thiết kế với tính thẩm mĩ cao, đây là kiểu thiết kế thường thấy đối với những ngôi nhà phố. Từ hình ảnh phối cảnh của mẫu nhà mặt tiền 4m có gara chúng ta thấy được các đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại với những khối hình hộp trang trí ở mặt tiền vô cùng đẹp mắt và khỏe khoắn, sinh động được thiết kế đua ra hay lõm vào. Ngôi nhà hiện đại có kết cấu mái bằng và sân phơi mang giá trị thẩm mĩ cao phù hợp với môi trường đô thị. Chi phí xây dựng hoàn thiện ngôi nhà phố 55m2 này khoảng 1.1 tỷ đồng. 

nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại

Bố trí mặt bằng nhà mặt tiền 4m có gara diện tích 55m2 có 3 phòng ngủ

Tầng 1 bao gồm các công năng sử dụng như sau: Không gian để xe 7.5m2, Phòng khách 18.2m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng bếp ăn 13m2.

Cầu thang thông tầng được bố trí ở giữa, khoảng thông tầng giữa cầu thang cho phép không gian nhà mặt tiền 4m có gara luôn thoáng đẹp và mang lại ánh sáng, sự thông thoáng cho mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4m hiện đại. Ở đây, chỉ cần không gian để xe ô tô chứ không cần một gara xe rộng nên chủ nhà chỉ cần 1 khoảng không gian phía trước nhỏ để để xe máy của gia đình. Trung bình một căn nhà cần tối thiểu 2 chiếc xe máy nên khu vực để xe cần rộng tối thiểu khoảng 1,6 m. Vậy tổng chiều dài các hạng mục còn lại của khu vực tiếp khách, phòng bếp. Với kích thước này, kiến trúc sư khuyên gia chủ nên bố trí cầu thang ở giữa nhà, nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích.

mặt bằng nhà mặt tiền 4m có gara

Xây dựng nhà mặt tiền 4m có gara với cách thiết kế mặt bằng công năng tiện nghi

Thiết kế nhà ống 3.5 tầng với mặt bằng tầng 2 gồm: 1 phòng SHC 20m2, 1WC 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng ngủ con 12m2. Với không gian gara khá nhỏ thì ngôi nhà có đủ điều kiện để đặt không gian phòng khách ở tầng 1 cùng với không gian phòng bếp ăn. 

kiến trúc nhà mặt tiền 4m có gara

Giải pháp thiết kế mặt bằng cho mẫu nhà mặt tiền 4m có gara 55m2 4 tầng phù hợp

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3 mẫu nhà mặt tiền 4m có gara bao gồm các không gian sống: Phòng ngủ bố mẹ 20m2, WC2 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng ngủ con 12m2

Với diện tích sàn là 55m2/sàn. Ở mỗi tầng, KTS chỉ bố trí 2 phòng chức năng chính cho ngôi nhà, kèm theo đó là 1 nhà vệ sinh. Điều này cho phép thể hiện được dù là một căn nhà có diện tích khá nhỏ song khi bước vào không gian công năng sử dụng thì bạn sẽ thấy hoàn toàn lớn và đủ rộng cho việc sử dụng mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng hiện đại này

nhà mặt tiền 4m có gara 4 tầng

Không gian nội thất được bố trí như thế nào cho mẫu nhà mặt tiền 4m có gara 4 tầng

Thiết kế mặt bằng cho nhà mặt tiền 4m có gara, không gian mặt bằng tầng 4 được sử dụng làm sân phơi, sân chơi và không gian giặt cho toàn bộ tầng 4 đẹp. Khu vực sân phơi và sân chơi được bố trí đều ở không gian này. Diện tích sử dụng của sân chơi rộng,.. có thể dùng để trồng cây, tạo thêm không gian thoải mái cho việc vui chơi và nghỉ ngơi của gia đình.

Mẫu 2: Tư vấn thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara 4 tầng mái bằng diện tích 70m2

Nhà phố diện tích 70m2 4 tầng là nhu cầu của rất nhiều gia đình về một không gian sống tiện nghi, đơn giản mà vô cùng sang trọng. Không cần có những chi tiết trang trí rườm rà cũng không màu mè, phô trương, mẫu biệt thự 4 tầng mặt tiền 4m phong cách hiện đại chú trọng vào không gian nội thất tiện nghi.

nhà mặt tiền 4m có gara đơn giản

Phương án thiết kế kiến trúc mẫu nhà mặt tiền 4m có gara diện tích 70m2 mái bằng

Để làm nên phong cách , sự cá tính và nét thẩm mĩ cho ngôi nhà là điều không dễ dàng gì, nhất là đối với những  ngôi nhà phố, khi mà đặc điểm đất hẹp và chiều sâu lớn thì toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà phải được tập trung vào mặt tiền sao cho thể hiện được hết những ý tưởng của người thiết kế. Vậy phải làm sao để thiết kế một ngôi nhà vừa có ngoại thất bắt mắt, vừa có nội thất đầy đủ, tiện nghi , nhất là trong không gian phố chật chội thì lại là một điều khiến những kiến trúc sư phải sáng tạo và phù hợp nhất với yêu cầu thực tế thi công của gia chủ. Thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara 70m2 4 tầng trên được rất nhiều gia chủ lựa chọn bởi những ưu điểm nêu trên.

bản vẽ nhà mặt tiền 4m có gara

Xử lý công năng cho mẫu nhà mặt tiền 4m có gara 4 tầng diện tích 55m2 hiện đại

Thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara với tầng 1 bao gồm : 1 khu để xe, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn và 1 phòng vệ sinh

Khu để xe có diện tích vừa phải, tiện nghi và dễ dàng sử dụng. Bước qua cầu thang thông tầng,phía sâu bên trong là phòng bếp và phòng ăn. Diện tích lớn , thiết kế nội thất đơn giản, hiện đại và sang trọng . Đây là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Với chiều sâu 18m và không gian để xe khá rộng lớn thì tầng 1 không còn diện tích để thiết kế phòng khách, đây cũng là vấn đề nhiều gia đình gặp phải khi xây nhà nhỏ hẹp. 

bố trí nhà mặt tiền 4m có gara

Bật mí cách thiết kế mặt bằng nội thất cho mẫu nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại diện tích 70m2

Ngôi nhà mặt tiền 4m có gara có mặt bằng tầng 2 gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ . 2 phòng có cửa sổ lớn giúp cho ánh sáng tự nhiên vào được ngôi nhà một cách dễ dàng. Với diện tích sàn 60m2 thì đủ để bố trí 1 phòng khách rộng rãi với 1 phòng ngủ lớn cho vợ chồng cùng với không gian cầu thang kết hợp khoảng thông tầng giúp lấy sáng tự nhiên cho ngôi nhà phố, đây là giải pháp hiệu quả nhất. 

mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara

Tiếp nhận yêu cầu thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara với không gian tiện nghi sang trọng

Mẫu nhà mặt tiền 4m có gara đẹp 4 tầng hiện đại có mặt bằng tầng 3 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung. Thiết kế nội thất của phòng ngủ tuân thủ theo phong cách hiện đại, tinh tế và trẻ trung. Mỗi phòng ngủ đều được bố trí cửa sổ thông thoáng giúp cho không gian nghỉ ngơi cũng tràn đầy sức sống.

xây dựng nhà mặt tiền 4m có gara

Chi tiết đặc điểm mặt bằng của mẫu nhà mặt tiền 4m có gara diện tích 70m2

Mặt bằng tầng 4 gồm 1 phòng , 1 phòng vệ sinh, 1 phòng giặt đồ và sân thượng rộng lớn dành cho khu vực phơi đồ. Với mỗi mẫu nhà phố nhỏ hẹp thì không gian tầng thượng luôn rất quan trọng không thể thiếu nên các gia đình thường làm mái bằng để tiện lợi hơn khi thiết kế sân thượng. 

Mẫu 3: Cách thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara theo phong cách hiện đại diện tích 50m2 4 tầng 

Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4m 4 tầng hiện đại với diện tích sử dụng là 50m2 được chúng tôi tạo ra theo yêu cầu của gia chủ đến từ Long Biên - Hà Nội. Mẫu thiết kế với 3 phòng ngủ đẹp sang trọng và không kém phần tinh tế, đẳng cấp. 

nhà biệt thự mặt tiền 4m có gara

Tham khảo kiến trúc mẫu nhà mặt tiền 4m có gara đơn giản hiện đại 50m2

Sự đơn giản và trực quan là những gì chúng tôi muốn nói về ngoại thất của ngôi nhà mặt tiền 4m có gara diện tích 50m2. Chỉ bằng những khối hình học và đường nét thẳng góc cạnh chúng ta đã sở hữu mẫu nhà hiện đại 4 tầng đẹp và tiện nghi. 

thiết kế nhà mặt tiền 4m

Đặc trưng kiến trúc hiện đại mẫu nhà mặt tiền 4m có gara 50m2 4 tầng đơn giản

Ngôi nhà sử dụng các hình khối đơn giản đan xen với nhau tạo sự lồi lõm bao bọc lấy các không gian bên trong nhà. Sự kết hợp này mang đến không gian mở cũng như gợi cảm giác gần gũi với thiên nhiên bên ngoài từ chính sự lồi lõm trên. Mẫu nhà mặt tiền 4m có gara do có các khối gác lửng nên nhìn trên phối cảnh sẽ có cảm giác như 5 tầng nhưng thực tế ngôi nhà chỉ có 3 tầng và 1 tum kết hợp với 1 gác lửng để mở rộng không gian sử dụng. 

nhà ống mặt tiền 4m

Đặc trưng của mặt bằng mẫu nhà ống mặt tiền 4m có không gian gara hiện đại

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mặt tiền 4m có gara 4 tầng này được bố trí không gian để xe của cả gia đình với gara ô tô có khu vệ sinh khép kín cũng như thang để đi lên các không gian bên trên. Tổng diện tích tầng 1 là 44m2, ngoài ra tầng 1 còn có 1 không gian trống ở phía trong mang đến cho bạn nhiều ý tưởng để có thể biến không gian đó thành khu vui chơi hoặc làm không gian ca hát, giải trí cho cả gia đình. Vì nhà chỉ có 44m2 nên không thể bố trí phòng khách hay bếp ăn ở tầng 1. 

thiết kế nhà mặt tiền 4m

Xây dựng nhà mặt tiền 4m có gara nhỏ hẹp diện tích 44m2 phong cách hiện đại

Thiết kế gác lửng là một giải pháp hiệu quả nhất để mở rộng diện tích sử dụng cho ngôi nhà nhưng khi thiết kế phải chú ý đến những tiêu chuẩn những quy định về gác lửng. Tận dụng chiều cao không gian là biện pháp rất hay để mang lại sự sang trọng cho không gian phòng khách, tách riêng với không gian nghỉ ngơi riêng tư của gia đình ở tầng 2, vì thế gác lửng đặt ở tầng 1 để làm phòng khách, phòng bếp là điều rất cần thiết cho mẫu nhà mặt tiền 4m có gara.

bản vẽ biệt thự mặt tiền 4m

Cách bố trí không gian nội thất nhà phố 4m diện tích 50m2 hiện đại

Không gian tầng 2 của mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara được bố trí làm phòng ngủ với sự yên tĩnh, riêng tư dành cho các thành viên trong gia đình. Tại không gian tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4m diện tích 50m2 có sảnh tầng 5,5m và khu vệ sinh khép kín phục vụ sinh hoạt rộng 4m2.

Bên cạnh đó là không gian của 2 phòng ngủ đều có diện tích là 14m2. Trong số 2 phòng ngủ đó có 1 phòng ngủ của con và 1 phòng ngủ của bố mẹ. Cả 2 phòng ngủ đều được bố trí nội thất thiết yếu cũng như có bàn học/ bàn làm việc phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa phòng ngủ của con còn có khu ban công để tạo độ thoáng cũng như mang đến cho con bạn sự thoái mái khi nghỉ ngơi tại không gian này

Mẫu 4: Xây dựng mẫu nhà mặt tiền 4m có gara 4 tầng 50m2 ở Nam Từ Liêm - Hà Nội

nhà ống có gara

Vẻ đẹp hiện đại đơn giản trong mẫu nhà mặt tiền 4m có gara thoáng rộng 

Gia đình anh Đường ở Nam Từ Liêm - Hà Nội sở hữu một mảnh đất khá đẹp ở mặt phố kích thước rộng 4x13.1m. Mảnh đất hình chữ nhật vuông vắn, có 1 mặt tiền tiếp giáp với trục đường giao thông lớn, 2 mặt bên giáp nhà hàng xóm, công trình đã xây dựng. Còn lại 1 mặt sau của công trình tiếp giáp với ngõ nhỏ. Vì thế, mong muốn xây dựng của gia đình là xây nhà 4 tầng hết toàn bộ diện tích đất đó để tận dụng tối đa diện tích sử dụng của mảnh đất cho các không gian xây dựng. 

nhà 4 tầng có gara

Cách thiết kế kiến trúc mẫu nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại mái bằng đẹp

Nhìn một cách tổng thể, thì thiết kế hiện đại là sự kết hợp chồng chất các hình khối khô cứng lên nhau. Dạng nhà hình hộp chữ nhật vuông vắn, kín mít. Thế nhưng, để xử lý các khối kiến trúc trở nên liên kết với nhau hơn, kiến trúc sư đã sử dụng khéo léo các vật liệu như kính, khéo léo giật các khoảng lùi nhỏ cho ban công của các tầng để tạo ra điểm nhấn mang tính kết nối không gian giữa toàn bộ các tầng trong mẫu nhà mặt tiền 4m có gara này. Hay nói cách khác, sử dụng thêm các đường vật liệu, kính trang trí, hình khối kết nối, nối tiếp không gian trong nhà mang tính biểu tượng , đa nghĩa hơn trong không gian kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m đẹp này.

mẫu nhà mặt tiền 4m có gara đẹp

Đặc trưng của mặt bằng nhà mặt tiền 4m có gara diện tích 50m2 hiệu quả

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của ngôi nhà bao gồm các phòng chức năng như sau: Gara ô tô: 20m2, WC1: 2m2, Phòng bếp ăn: 17m2

Do lợi thế về mặt vị trí xây dựng, mà mẫu nhà mặt tiền 4m có gara được ưu tiên khoảng diện tích cho gara ô tô ở ngay mặt tiền của công trình. Bên trong là khoang thang và phòng bếp và phòng ăn được đặt phía trong của công trình. 1 phòng vệ sinh nhỏ được dùng để đặt không gian sử dụng của công trình tại đây. 

bản vẽ nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại

Với cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà mặt tiền 4m có gara đẹp 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà mặt tiền 4m có gara bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng 5m2, WC2: 3.5m2, Phòng khách 17m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2. Phòng khách được đặt ở mặt tiền tầng 2, thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại, không gian của phòng khách cũng vừa vặn đối với nhu cầu sử dụng của gia đình. Phòng ngủ được đặt ở tầng 2, phía mặt tiền của ngôi nhà để tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng này. 

nhà hiện đại mặt tiền 4m có gara

Chi phí xây dựng mẫu nhà mặt tiền 4m có gara được tính như thế nào ?

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 của ẫu thiết kế nhà 4 tầng mặt tiền 4m bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2

nhà phố 4m có gara

Tư vấn chi phí xây dựng mẫu nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại diện tích 50m2

Măt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà mặt tiền 4m có gara bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng 5m2, Kho 3.5m2, Sân phơi: 12.5m2, Phòng thờ 10m2. Không gian kiến trúc hiện đại được tận dụng, tầng 4 với phòng thờ rộng 10m, được đặt ở vị trí cao nhất của toàn bộ không gian nhà ở. 

Mẫu 5: Kiến trúc mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara diện tích 50m2 với chi phí xây dựng khoảng 1.2 tỷ đồng

Do sự hạn hẹp về quỹ đất xây dựng mà thường nhà phố chỉ có diện tích đất mặt tiền tương đối thấp. Chị Hạnh ở Long Biên sở hữu một mảnh đất xây dựng nhỏ tại quận Long biên- Hà Nội với kích thước 4x12m. Chị tìm đến kiến trúc Angcovat với nhu cầu thiết kế và xây dựng mẫu thiết kế nhà phố 4x12m của mình.

chi phí thiết kế nhà ống có gara

Sự đơn giản và tinh tế trong mẫu nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại kết hợp tân cổ điển

Cấu trúc của mẫu thiết kế nhà 4x12m nói chung và những mẫu nhà phố đẹp nói riêng thường sâu, hẹp chiều ngang, khó thiết kế, đặc biệt là phải tập trung mô tả kiến trúc mặt tiền, làm đẹp mặt tiền trong khi 3 mặt nhà còn lại không làm đẹp được nên cần phải rất nổi bật trong thiết kế kiến trúc mặt tiền ngôi nhà. Tạo điểm nhấn để mở ra không gian vô cùng thú vị cho mặt tiền mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại kết hợp tân cổ điển.

nhà mặt tiền 4m có gara hiện đại 4 tầng

Có cách nào để thiết kế mẫu nhà mặt tiền 4m có gara sở hữu mặt bằng khoa học, tiện nghi

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà phố 4x12m 4 tầng bao gồm: Gara ô tô 21m2, Không gian sảnh + Chờ: 24m2, WC 2m2.

Chỗ để xe rộng với diện tích 21m2 dành được cho các thành viên trong ngôi nhà. Toàn bộ không gian của tầng 1 đều để trống cho khoảng không gian thêm rộng và thoáng. Một lý do nữa để chị Hạnh không muốn sử dụng không gian của tầng 1 cho phòng khách hay phòng bếp đó là việc vị trí mẫu nhà mặt tiền 4m có gara này ở gần đường giao thông lớn, tiếng ồn và bụi hơn nữa chị muốn đây là không gian kinh doanh trong tương lai.

tư vấn thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara

Chia sẻ cách thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 4m có gara đẹp hiện đại

Phòng khách 14m2, Phòng bếp ăn 14m2, Khoảng thông tầng + sảnh thang.

Khoảng cách, chiều cao từ tầng 1 đến tầng lửng của mẫu nhà mặt tiền 4m có gara khá thấp để có không gian sử dụng cho tầng 1 của mẫu thiết kế nhà phố đẹp. Không gian sử dụng tầng lửng được sử dụng cho thiết kế phòng khách, phòng bếp ăn. 

tư vấn mặt bằng nhà mặt tiền 4m có gara

Xây nhà phố 4 tầng mặt tiền 4m thiết kế gara tiện nghi

Phòng ngủ bố mẹ 14.4m2, Phòng ngủ con 16.4m2, WC 4m2. Bắt đầu từ tầng 2, mẫu nhà mặt tiền 4m có gara đã phân chia không gian sinh hoạt cho nhu cầu sử dụng riêng của từng thành viên trong gia đình. Đó là không gian riêng tư mà mỗi người đều cần phải có trong mỗi thiết kế nhà đẹp

nhà mặt tiền 4m có gara sang trọng 4 tầng

vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà hiện đại mặt tiền 4m đơn giản có gara

Không gian tầng 3 bao gồm 1 phòng thờ và 1 phòng ngủ dành cho khách. Như nhu cầu sử dụng của gia đình chị Hạnh thì số lượng phòng ngủ như vậy là hợp lý vì gia đình anh chị có 1 người con. Do đó nhu cầu phòng ngủ như thế là đáp ứng đủ yêu cầu. Còn lại 1 phòng ngủ dành cho khách của gia đình đặt ở tầng 3 sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách đến nhà. 

nhà biệt thự mặt tiền 4m có gara hiện đại

Bố trí mặt bằng nội thất cho mẫu nhà mặt tiền 4m có gara một cách tối ưu nhất

Mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4m được thiết kế tầng tum phục vụ cho nhu cầu giặt, phơi của gia đình. Sân phơi, sân chơi rộng rãi, có phòng giặt đồ khá tiện nghi để sử dụng. Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng không gian này để tổ chức những bữa liên hoan thân mật cho bạn bè cũng sẽ rất tiện và thoải mái.

Chi phí thiết kế và chi phí xây nhà mặt tiền 4m có gara ?

-  Chi phí thiết kế: Với một ngôi nhà ống mặt tiền 4m có gara thì đơn giá thiết kế được tính là 100.000đ/m2. Tùy thuộc vào quy mô của công trình mà có chi phí thiết kế khác nhau tuy nhiên với đơn giá này chúng tôi nghĩ rằng khá phù hợp với một bộ hồ sơ chất lượng.

- Chi phí xây dựng hoàn thiện:

Chi phí nhân công khoảng 1 triệu – 1.1 triệu/m2

Nếu làm trọn gói thì chi phí xây dựng hoàn thiện phần thô khoảng từ 5 triệu/m2 với chất lượng bình thường, cơ bản. Tuy nhiên nếu chúng ta chọn những loại vật liệu cao cấp hơn như đá ốp hay gỗ lim Nam Phi thì chi phí có thể dao động trong khoảng  từ 7 triệu/m2. Điều này tùy vào sự lựa chọn của chủ đầu tư mà có đơn giá xây dựng phù hợp.

Với kinh nghiệm thiết kế và xây dựng dày dặn chúng tôi đã xử lý hàng trăm phương án kiến trúc cho các mẫu nhà ống, nhà phố mặt tiền hẹp. Đặc biệt với mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m có gara cùng rất phong phú, đa dạng về kiến trúc cũng như cách bố trí công năng. Các bạn muốn tham khảo thêm hoặc thắc mắc về những mẫu nhà đẹp hãy liên hệ tới hotline để được kiến trúc sư angcovat tư vấn chi tiết. Trân trọng!

Xem thêm: Đặc điểm kiến trúc và giá xây nhà thờ họ bằng bê tông giả gỗ 3 gian rẻ, đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận