Thiết kế thi công trọn gói nhà thờ họ 700 triệu đơn giản mà đẹp BT1200824

Một công trình nhà thờ họ sắp được khởi công do chính Kiến trúc Angcovat thiết kế thi công trọn gói cho chủ đầu tư là ông Phú tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là kiểu nhà thờ họ đơn giản kích thước 8x8m, làm vì kèo lợp ngói và đóng trần giả, chi phí xây dựng trọn gói 700 triệu.

Thông tin bản vẽ thiết kế thi công nhà thờ họ 700 triệu tại Tp HCM

  • Mã số nhà thờ

BT1200824

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư

 Ông Phú

  • Địa Chỉ

 Thành phố Hồ Chí Minh

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 8m

  • Kích thước ô đất

100m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

Thiết kế thi công trọn gói nhà thờ họ đẹp Angcovat

  • Năm thi công

2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

700 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích nhà thờ: 64m2/sàn

- Diện tích nhà ăn: Sảnh hiên , không gian thờ .

Những ưu điểm tuyệt vời khi thiết kế nhà thờ họ 700 triệu

Dưới đây là một vài ưu điểm nổi bật có ở mẫu thiết kế nhà thờ họ của ông Phú:

  • Việc di chuyển và chắm sóc dễ dàng: Mẫu nhà thờ họ đem lại sự di chuyển dễ dàng cho gia chủ khi chăm sóc không gian thờ tự. Đặc biệt với những gia đình có người lớn tuổi như gia đình ông Phú không cần phải leo trèo cao.
  • Tạo dựng không gian yên tĩnh: Với kích thước vừa phải 8x8m2, căn nhà thờ không quá chật hẹp để bố trí đầy đủ nội thất đồ thờ. Cũng không quá rộng khiến cho gian thờ bị loãng. Sự vừa vặn tạo với kích thước vuông vắn tạo ra một không gian tâm linh ấm cúng, riêng tư.

Xem thêm: Mẫu nhà thờ họ 1 gian 60m2 nhỏ đẹp tiết kiệm

Nhận định điểm đặc biệt có trong mẫu nhà thờ họ 700 triệu

Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm nghề, các KTS Angcovat nhận ra những thay đổi về xu hướng thiết kế kiến trúc nhà thờ họ. Các phong cách kiến trúc cũng dần được gợi mở, sáng tạo hơn, nhằm phù hợp với yêu cầu thực tế của các chủ đầu tư. Mỗi công trình nhà thờ họ đều cần có sự cân bằng ở vẻ ngoại thất cho tới cách bài trí không gian bên trong. Anh Phú tới với công ty kiến trúc Angcovat bày tỏ mong c muốn, nhu cầu thiết kế công trình phù hợp với tài chính kinh tế là 700 triệu VNĐ. Chính vì vậy không gian thờ cúng đã được phối cảnh mang tầm vóc kiến trúc truyền thống tiện nghi và cũng không kém phần thân thiện với thiên nhiên.

thiết kế thi công trọn gói mẫu nhà thờ họ 700 triệu đẹp tại Tp Hồ Chí Minh

 Kiến trúc nhà thờ họ 700 triệu tại Hồ Chí Minh

Với yêu cầu thiết kế thi công trọn gói nhà thờ họ diện tích sử dụng cho công trình là 64m2 với công năng bao gồm sảnh hiên và không gian thờ cúng. Không gian ngoại thất thoáng mát với 3 mặt thoáng, xung quanh là sân vườn xanh mướt và trong lành. Với mong muốn này các KTS của Angcovat cảm thấy không quá khó, bởi trong quá trình làm nghề nhiều năm, tích lũy nhiều kinh nghiệm cũng như khả năng sáng tạo của đội ngũ KTS, chúng tôi tin rằng sẽ làm hài lòng gia đình ông Phú.

Từ phối cảnh KTS Angcovat sử dụng hệ mái Thái lợp ngói, kiến trúc nhà thờ họ vẫn giữ được y nguyên nét đẹp truyền thống. Mặc dù kiến trúc nhà thờ họ theo thời gian đã được phát triển với những vật liệu thi công hiện đai nhưng vẫn y nguyên giữ được những nguyên tắc cơ bản.

Phối cảnh ngoại thất nhà thờ họ 700 triệu

Khi lựa chọn xây dựng nhà thờ họ thường chủ đầu tư sẽ có rất nhiều sự lựa chọn bởi kiến này mang đậm giá trị truyền thống trong văn hóa Việt. Mẫu nhà thờ này được thiết kế với bậc thềm và cột không quá cao. Bậc thềm được kiến trúc sư sắp xếp bậc tam cấp được lát gạch màu cam nhạt. Vì vậy mẫu nhà thờ mang đến nét đẹp vừa cổ kính, vừa thanh lịch. Đây chắc chắn là không gian thờ cúng linh thiêng mà gia đình anh Phú dành cho tổ tiên.

bản vẽ thiết kế mẫu nhà thờ họ 700 triệu đơn giản diện tích 8x8m

Không gian ngoại thất của căn nhà thờ họ gia đình anh Phú

Nhà thờ họ 8x8m 3 gian được thiết kế với cốt gỗ ở khu vực mặt tiền, mang đến vẻ đẹp cổ kính, thanh tịnh, phù hợp với không gian thờ cúng. Thiết kế nhà thờ họ tuy không còn xa lạ nhưng để đảm bảo đáp ứng đúng các yếu tố phong thủy, tâm linh thì cần có một KTS giỏi, có kinh nghiệm và kiến thức. Angcovat đã từng thiết kế rất nhiều nhà thờ họ cho các gia đình Việt và có riêng một chuyên mục tại website chính.

Bởi vậy nên KTS rất có kinh nghiệm. Ở mẫu thiết kế lần này, Angcovat lựa chọn màu sắc khá an toàn, phù hợp với tổng thể ngôi biệt thự bên cạnh và màu gạch sân. Toàn bộ hệ thống cột và cửa sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên màu nâu mang đến vẻ đẹp cổ điển truyền thống. Nhìn từ phối cảnh ngoài thì bạn có thể thấy được tổng thể không gian được chia ra làm 3 phần ới 1 gian giữa rộng cùng 2 gian bên cạnh. KTS sử dụng ngói đỏ để lợp, phù hợp với kiến trúc nhà thờ truyền thống của Việt Nam.

Khám phá ngay: Mẫu nhà thờ họ ba gian đẹp 70m2 chi phí 1 tỷ của gia tộc họ Bùi

Màu sắc chủ đạo hài hòa với căn tổng quan công trình xung quanh cũng như màu gạch sân. Riêng đối với hệ thống cột và cửa, chất liệu gỗ tự nhiên với gam màu nâu đã được ưu tiên sử dụng. Màu sắc này cũng giúp căn nhà thờ tôn lên nét đẹp truyền thống, cổ điển. Căn nhà thờ họ nông thôn 3 gian được lợp bằng ngói đỏ theo kiểu kiến trúc truyền thống của người Việt. Vì vậy khi nhìn vào căn nhà bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, thanh tịnh trong không gian.

Bên cạnh đó công trình của nhà thờ họ của anh Phú còn được xây dựng trên một thế đất hình chữ nhật, khá vuông vắn. Thế đất này giúp cho việc phân bổ không gian thờ tự được dễ dàng hơn. Trong khi đó các gian vẫn được liên kết với nhau, tạo thành một thể thống nhất. Hệ thống mái ngói của căn nhà thờ được xem là nét đẹp truyền thống Việ từ xa xưa tới nay có đặc điểm khi sử dụng trong thời gian dài, rêu sẽ mọc lên tạo những mảng màu xanh, xám rất hoài cổ.

Ngoài ra với đốc tường của căn nhà thờ họ 700 triệu được KTS Angcovat gợi ý cho gia chủ theo kiểu tường gạch không trát, miết mạch kỹ càng. Những hình khối vuông vắn của gạch với màu sắc có sự chênh lệch nhẹ tạo nên những mảnh tường giàu giá trị thẩm mỹ và trông vô cùng khỏe khoắn.

Kỹ thuật làm nhà - Thiết kế thi công trọn gói nhà thờ họ

Thông thường những mẫu nhà thờ họ cấp 4 giống của gia đình anh Phú đều là kẻ truyền bởi bộ vì, làm cùng các kẻ truyền nhau. Bước đầu tiên trong quá trình lắp dựng đó là bố trí hệ thống các cột trong khung nhà sao cho thích hợp. Sau khi dựng cột xong, các cấu kiện phụ trợ sẽ được lắp ráp. Cả quá trình lắp dựng với hệ thống cấu kiện đa dạng trong ngôi nhà tạo thành bộ khung vững chãi, kiên cố.

Vật liệu chủ đạo được sử dụng ở đây là gỗ và gạch. Gỗ được tuyển chọn là gỗ chất lượng cao, có độ bền lớn và giá trị thẩm mỹ. Hiện nay, nhiều gia đình như anh Phú còn sử dụng những loại vật liệu khác như bê tông, cốt thép để thay thế gỗ. Tuy nhiên kết cấu, kiểu dáng và kiến trúc của nhà vẫn được giữ nguyên.

bản vẽ thi công xây dựng mẫu nhà thờ họ 700 triệu ở nông thôn

Hệ thống tường bao công trình

Hàng rào giúp ngăn cách giữa hai không gian bên trong và bên ngoài, mang đến sự linh thiêng cho nơi thờ cúng. Tuy nhiên việc lựa chọn hàng rào nhà thờ họ thích hợp cũng không hề đơn giản. Ngày xưa, ở nơi đình chùa hay các nhà thờ, phần lớn hàng rào đều sử dụng các chất liệu như gạch đá.. để làm hàng rào. Nhưng với thời đại phát triển, những vật liệu xưa đã không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con người.

Hiện nay với thẩm mỹ hiện đại, hàng rào bê tông ly tâm là sản phẩm mới thân thiện đáp ứng nhu cầu của người dùng mà còn mang lại vẻ đẹp, nét trang nghiêm cho công trình nhà thờ họ. Bên cạnh đó gia đình anh Phú còn quyết định sử dụng cổng gỗ với vẻ đẹp mộc mạc tự niên khẳng định rõ đẳng cấp của gia chủ. Cổng gỗ 2 cánh được lựa chọn bằng vật liệu gỗ tự nhiên có tác dụng chống chịu tốt với thời tiết khắc nhiệt, độ bền cao và khả năng chống thấm tốt.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà thờ họ đơn giản giá rẻ mà đẹp diện tích 7x8m

Không gian xung quanh công trình

Những công trình nhà thờ họ được thiết kế và xây dựng tại khu vực nông thôn sẽ hơn hẳn khu vực thành thị về diện tích và không gian. Diện tích của những công trình kiến trúc sẽ được rộng mở. Không gian bao quanh nó cũng vì thế mà thông thoáng và trong lành hơn. Kiến trúc sư Angcovat đã tận dụng tối đa lợi thế này để quy hoạch và bố trí không gian sân vườn cho mẫu nhà thờ họ cấp 4.

Bao quanh mẫu nhà thờ là một khoảng sân rộng rãi. Gia chủ cùng các thành viên trong gia đình có thể tận dụng khoảng sân này để làm nơi vui chơi giải trí. Dù là được sử dụng dưới mục đích nào thì ta cũng không thể phủ nhận tính thực dụng và hợp lý của nó. Bên ngoài khoảng sân chính là vườn.  Một thảm cỏ tươi xanh được trải dài vô cùng mướt mắt. Bên cạnh đó, kiến trúc sư cũng tư vấn gia chủ trồng thêm cây xanh để có thêm không khí mát mẻ, chống lại sức nóng. Cũng nhờ đó mà tổng thể kiến trúc mẫu nhà nhà thờ họ 1 tầng trở nên thu hút và xinh đẹp hơn.

giá thi công mẫu nhà thờ họ 700 triệu ở quê

 Kiến trúc sân vườn căn nhà thờ họ 64m2

Đối diện với gian giữa nhà thờ là bức thư bằng đá đặt giữa sân. Cuốn thư đá còn được biết đến với tên gọi là bức bình phong đá được làm bằng đá xanh tự nhiên. Chúng có ý nghĩa về phong thuỷ, mang tính thẩm mỹ cao, được thể hiện dưới dạng cuốn thư đã tồn tại rất lâu trog đời sống tâm linh của con người Việt Nam. Gia đình anh Phú đặt một bức thư đá trước công trình nhà thờ của mình vớimong muốn chống lại những luồng khí xấu phía trước khu vực tâm linh. Đây không chỉ là vật phẩm thờ cúng có giá trị trong phong thủy tâm linh. Mà còn có giúp thể hiện giá trị thẩm mỹ, cho nhà thờ họ 700 triệu thêm phần uy nghiêm và trang trọng hơn.

Công năng bên trong mẫu nhà thờ họ 700 triệu

 

bản vẽ mặt bằng công năng nhà thờ họ 8x8m nhỏ gọn hợp lý

 Mặt bằng công năng nhà thờ họ 700 triệu

Công năng: Sảnh hiên , không gian thờ .

Khi thiết kế nhà thờ họ, KTS đã chia không gian thành 3 khu rõ rệt. Chính vì vậy khi bố trí công năng bên trong cũng được chia làm 3 gian rất hài hòa. Gian giữa là nơi đặt bàn thờ lớn và cũng là không gian quan trọng nhất dùng để thờ cúng tổ tiên của gia đình anh Phú. Hai bên gian thờ được treo câu đối với bức hoành thư ở giữa. Có thể thấy bàn thờ và các không gian xung quanh được thiết kế tinh tế, đẹp mắt và sinh động.

Với bất kỳ kiểu không gian nào, kích thước dù nhỏ hay to thì việc thiết kế một cách hợp lý cũng là nhiệm vụ vô cùng quan rọng. Gia chủ cần lựa chọn chính những đơn vị tư vấn thiết kế, có nhiều năm kinh nghiệm như Angcovat để có thể sở hữu cho mình một công trình nhà thờ họ 700 triệu đẹp mắt. Các KTS sẽ luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu mong muốn của khách hàng mọi lúc, tạo ra những thiết kế tinh tế để quý khách hàng cảm thấy hài lòng trong quá trình sử dụng sau này.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

  • Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
  • Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận