Những mẫu thiết kế nhà độc đáo sẽ khiến bạn phải kinh ngạc TIN210117

Thế giới là muôn vàn những điều kì diệu, con người và khoa học càng là những điều kì diệu hơn. Sự sáng tạo trong khoa học nói chung và trong kiến trúc nói riêng đã trở thành niềm tự hào của nhân loại. Để minh chứng cho những điều tôi nói hoàn toàn đúng và có cơ sở thực tiễn, các thiết kế nhà độc đáo đẹp mắt tiện lợi chắc chắn sẽ làm bạn phải kinh ngạc.

Nhà phá cách đang là trào lưu, đang là xu hướng của tất cả các kiến trúc sư trên toàn thế giới và thành quả là những mẫu thiết kế nhà độc đáo đã được ra đời, như nhà trên xe bus, nhà trên xe hơi, nhà trên cây, quán cà phê trên thuyền… Dưới đây là tổng hợp các mẫu thiết kế nhà đặc biệt độc đáo nhất mọi thời đại mời các bạn cùng chiêm ngưỡng.

  •  
Mặt bằng nhà 3 tầng 4 phòng ngủ thì nên bố trí như thế nào cho đẹp?
  •  
Xem các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại nhất
  •  
Các mẫu nhà 3 tầng có gác lửng đẹp nhất 2018

Những thiết kế nhà độc đáo đẹp mắt trên xe hơi:

Có lẽ sẽ rất nhiều người cảm thấy tò mò về những thiết kế nhà độc đáo này bởi lẽ thường người ta xe chọn nhà xây trên đất, hoặc những ngôi chung cư cao tầng lộng lẫy. Vậy nhà trên xe sẽ thiết kế như thế nào, nhà trên xe có gì tiện lợi, nhà trên xe liệu có ăn uống ngủ nghỉ hay di chuyển được không? Mà người ta lại luôn mong muốn mơ ước sở hữu những mẫu nhà trên xe hơi đến như vậy?

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh những thiết kế nhà độc đáo trên xe hơi: Nội thất bên trong ngôi nhà

Câu trả lời là có! Những thiết kế nhà độc đáo trên xe hơi được thiết kế hoàn toàn tiện lợi với không gian mở, nhìn sơ qua bạn khó có thể nhận ra đây la mẫu nhà trên xe, nhìn qua ta thường lầm tưởng với một căn phòng khách sang trọng ở một căn chung cư cao cấp nào đó, đơn giản tiện lợi sang trọng. Được thiết kế với bàn ghế, các tủ tường 2 bên các cửa kính xe ô tô sẽ là những cánh cửa sổ hay tường nhà vô cùng tiện lợi đẹp mắt đón ánh sáng, không khí…

mẫu thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh gian bếp trong xe hơi của thiết kế nhà độc đáo ở Trung Quốc.

Hệ thống bếp có thể được thiết kế trên phần cốp xe, phần gần đuôi xe, để tránh những vướng víu cũng như chắc chắn cho sự tiện lợi, những thiết kế chỗ ăn ở và nhà trên xe sẽ được thiết kế tại các vị trí này.

Bạn hãy tưởng tượng xem một chiếc xe hơi vừa là một ngôi nhà tiện lợi có thể di chuyển, có thể hoạt động có thể đi du lịch khắp nơi mà không cần lo lắng về bất cứ điều gì. Chẳng gì có thể tuyệt vời hơn khi bạn và gia đình bạn là người chủ động điều khiển ngôi nhà cũng như chính chiếc xe cuả mình. Nhà trên xe hơi là một thiết kế nhà độc đáo hiện nay đang khá được chú trọng ở phương tây và một số nước châu Á, một số hãng xe lớn như: Audi, Ford, Yamaha, Mecerdes-Benz, Honda… đang nghiên cứu kết hợp  cùng một số công ty kiến trúc lớn tiến hành nghiên cứu để hoàn thiện hơn những mẫu thiết kế nhà xe này. Không chỉ là hãng xe hay các công ty kiến trúc hiện nay nhiều hộ gia đình ( phương tây) thích phong cách du mục nên đã thiết kế cho mình những ngôi nha trên xe để thỏa mãn ước mơ được đi du lịch của mình.

Xem thêm: Nhà 3 tầng cổ điển

Những mẫu thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế nhà độc đáo nhà trên xe hơi ở Bắc Mỹ được sử dụng khá nhiều

Mẫu thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh ngôi nhà trên bờ biển-một chiếc xe hơi di động


Thiết kế nhà độc đáo trên xe bus tiện lợi

Chắc bạn đã nghe qua báo chí và truyền thông về những ngôi nhà hay những nhà hàng khách sạn quán café trên xe bus chắc chắn là bạn đã vô cùng kinh ngạc và thốt lên rằng ôi sao có thể tuyệt với như vậy. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó cũng trầm trồ và kinh ngạc vô cùng! Tôi không kinh ngạc vì nó quá đẹp, tôi không kinh ngạc vì nó quá độc đáo, tôi chưa bao giờ thấy những thiết kế nhà độc đáo lạ mắt đến vậy, tôi đã kinh ngạc bởi sao chúng tôi không nghĩ ra những mẫu nhà tiện ích được đến như vậy.

Những thiết kế nhà không chỉ độc đáo mà bởi nó  còn quá tiện lợi tiện dụng nó là tất cả những nhu cầu của con người cần. Có thể nói đó là một trong những thiết kế nhà độc đáo nhất mà tôi từng được chiêm ngưỡng. Hầu như mọi thứ trong chiếc xe không có điều gì khác với một ngôi nhà khang trang đầy đủ tiện nghi nội thất. Được thiết kế đầy đủ bàn ăn, nơi nấu ăn, nhà vệ sinh, phòng tắm, wc… là một đột phá tiện lợi mà chắc chắn ai cũng mơ ước.

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh thiết kế nhà độc đáo đẹp mắt trên xe bus

Nhà trên xe bus xuất phát từ ý tưởng của một đôi vợ chồng người Đan Mạch thích sự thoải mái thích di chuyển và muốn có một không gian thoải mái, họ đã mua lại một chiếc xe bus cũ và thiết kế lại các vật dụng đồ đạc cho ngôi nhà từ đó có thể biến chiếc xe bus cũ kĩ thành một ngôi nhà đẹp có một không hai.

Từ ý tưởng đó rất nhiều ngôi nhà trên xe bus đã được thiết kế ra với nhiều kiểu dáng, nhiều sự sắp xếp thiết kê trong nhà độc đáo.

Kiến trúc thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh nhìn từ phía trước thiết kế độc đáo nhà trên xe bus

Thiết không chỉ đầy đủ các tiện nghi mà còn thiết kế khá đặc biệt với không gian mở đẹp mắt thoáng mát chắc chắn đây là không gian làm việc không gian ở vô cùng thú vị của những ai thích cuộc sống đơn giản dễ chịu.

thiết kế nhà độc đáo đẹp

Nhà trên xe bus có cầu thang có cửa số và bồn hoa đẹp mắt

Xe bus thực sự đã trở thành một ngôi nhà đúng nghĩa, không đơn thuần là dựng tạm bợ hay chỉ xây dựng với mục đích trưng bày và chiêm ngưỡng, nó đã trở thành ngôi nhà được sinh hoạt như bao ngôi nhà bình thường khác,cộng thêm những tiện ích có thể di chuyển và đi du lịch bất cứ nới đâu mà các bạn mong muốn. Với tất cả những tính năng mà những thiết kế nhà độc đáo trên xe bus chắc chắn trong một tương lại không xa nó sẽ về Việt Nam và trở thành kiểu nhà vô cùng thời thượng.

 

thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế nhà độc đáo và tiện nghi trên chiếc xe buyt 2 tầng

Ngôi nhà này được hoàn thiện bởi 1 cặp vợ chồng người Đan Mạch, dựa trên 1 chiếc xe buýt  2 tầng với giá trị ban đầu khoảng 2.500 bảng anh ( tương đương 73 triệu đồng tiền Việt). Sau đó, 2 vợ chồng đã chấp nhận bỏ ra khoản tiền 15.000 bảng anh ( khoảng 440 triệu đồng) để cải tạo chiếc xe buýt 2 tầng này thành không gian nội thất, nhà ở thực sự tiện nghi và sang trọng. 

thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế nội thất tiện nghi sang trọng trong mẫu thiết kế nhà độc đáo buyt 2 tầng ở Đan Mạch

thiết kế nhà độc đáo

Và bạn có thể tin được hay không: Thiết kế nhà trên xe buyt còn có cả gara ô tô... Điều này thực sự tuyệt vời

thiết kế nhà độc đáo

Mẫu thiết kế nhà độc đáo đơn giản

Mẫu thiết kế nhà độc đáo, nhà trên cây hút mắt không thể không nhìn:

Nhà trên cây là mẫu thiết kế đang rất được ưa chuộng tại các khu du lịch nghỉ dưỡng ở cả thế giới và cũng bước đầu được thực hiện ở Việt Nam. Bước đầu đã có những thành công và được chào đón bằng sự sáng tạo và độc lạ mắt đã khiến chúng trở thành những mẫu nhà được các khu du lịch săn đón nhiều nhất.

Những thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế độc đáo đẹp mắt nhà trên cây một xu hướng của tương lai

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu trái đất đang có hiện tượng nóng lên gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính mang đến nhiều nỗi lo cho con người hơn thế nữa nguồn nguyên liệu khai thác tài nguyên thiên nhiên của con người ngày càng cạn kiệt thì những ngôi nhà thiết kế trên cây sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho tương lai gần của chúng ta.

Những thiết kế nhà độc đáo trên cây như có một sức hút vô cùng bởi sự tươi mát trong lành tiện lợi đón nắng đón gió đón ánh sáng tạo cho ngôi nhà bầu không khí tự nhiên hài hòa mát mẻ, ngôi nhà sẽ không cần thêm bất cứ những năng lượng nhân tạo nào của con người nữa thay vào đó có thể sử dụng những năng lượng thay thế như năng lượng mặt trời năng lượng gió…

Ở châu Âu và một số nước Bắc Mỹ những ngôi nhà trên cây đã trở nên vô cùng phổ biến từ ý tưởng thô sơ những tổ chim, những chuồng chim trên cao, các kiến trúc sư đã có ý tưởng tạo lên những mẫu thiết kế vô cùng đẹp mắt vô cùng tiện lợi và hòa mình cùng thiên nhiên

Xem thêm: Nhà 2 tầng 160m2

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh thiết kế nhà độc đáo trên cây nhỏ xinh và lạ mắt.

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh thiết kế nhà độc đáo trên cây hình cầu độc lạ nhất thế giới

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà trên cây được thiết kế vô cùng hài hòa đẹp mắt

Những thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế nhà độc đáo và tinh tế 1 trong những công trình kinh điển nhất

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh ngôi nhà 12 tầng ở Costa Rica được xây trên cây trong 11 năm

Ngôi nhà được xây dựng hơn một thập kỉ là công trình với sự nghiên cứu sáng tạo và quyết tâm hơn 11 năm mới có thể hoàn thành và khi ngôi nhà được hoàn thành người ta coi nó như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường và không thể ngờ đến con người có thể làm nên những điều kì diệu đến vậy.

Nhật Bản cũng là đất nước không kém cạnh khi cho ra đời nhiều mẫu thiết kế nhà trên cây tại các khu du lịch và trở thành điểm đến khá quen thuộc cho những ai ưa thích những quang cảnh thiên nhiên và mê mẩn với cái đẹp

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh thiết kế nhà độc đáo trên gốc cây anh đào mê mẩn như cõi tiên.

Cùng chiêm ngưỡng thêm một số mẫu thiết kế nhà độc đáo trên cây đáng kinh ngạc trên toàn thế giới…

thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế nhà độc đáo đa sắc màu trên cây, một trường mầm non thu nhỏ.

thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế nhà độc đáo lơ lững giữa một rừng cây đơn sơ giản dị

thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế nhà trên cây được thiết kế khá mạo hiểm nhưng vô cùng lạ mắt…

Ở Việt nam nhiều mẫu thiết kế nhà độc đáo trên cây đã được hoàn thiện và trở thành điểm đến khá lí tưởng như ngoại thành Hà Nội,Đà Lạt…và đã trở thành địa điểm du lịch, địa điểm thăm quan của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Xem thêm: Biệt thự 2 tầng 150m2

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh ngôi nhà khang trang với thiết kế độc đáo được dựng trên cây.

Bạn sẽ không thể ngờ đến cũng như không thể tưởng tượng nổi một ngôi nhà giông như một ngôi biệt thự cao cấp như vậy hoàn toàn được nằm trên cây, mọi thứ đều rất hoàn hảo thơ mộng và trở thành một thiết kế ai cũng muốn sở hữu.Mọi thứ từ thiết kế đến nội thất không gian đều vô cùng hài hòa ấm áp và hoàn toàn chắc chắn an toàn dù hiện tại ngôi nhà  đang lơ lửng giữa những  ngọn cây trên không trung.

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh nhà trên cây ở ngoại thành Hà Nội địa điểm thu hút khách

Những ngôi nhà trên cây về ngoại thất bên ngoài không quá cầu kì, đều là những kiểu nhà với một số cây gỗ to giữ chức năng che chắn trụ cột cho ngôi nhà, bên trên là ngôi nhà bằng đá hoặc gạch được bao bên ngoài bởi gỗ, ranh hoặc rơm rạ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt đón nguồn gió tự nhiên vô cùng mát mẻ và hài hòa.

Một trong những nghệ nhân thiết kế nên những ngôi nhà trên cây đầu tiên là ở nước ta là kiến trúc sư Đào Duy Khánh, xuất phát từ nhiều ý tưởng về cuộc sống ôi nhiễm khói bụi và sự ồn ào của một xã hội đang đô thị hóa  hiện đại hóa thì những ngôi nhà trên cây như thế này có lẽ rất cần không chỉ trong du lịch và mong rằng nó sẽ trở thành ngôi nhà chính là nới sinh hoạt ngủ nghỉ mỗi gia đình.

Xem thêm: Nhà 3 tầng có gara

thiết kế nhà độc đáo

Nhà trên cây thiết kế trở thành địa điểm quay MV ca nhạc của nhiều ca sĩ

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh thiết kế nhà độc đáo, nhà trên cây ở Đã Lạt thiết kế vạn người mê 

Vừa đủ không quá cầu kì, vừa đủ không quá phô trương , vừa đủ không quá đơn sơ nhẹ nhàng ấm áp, đủ để trải nghiệm không khí của Đà Lạt đủ ngấm cái vị phong sương của đất trời, ngôi nhà như một tinh hoa đơn giản đến mức đáng ngưỡng mộ, đơn giản đến mức ai cũng muốn chiếm hữu nó. Là ánh đèn vàng lấp ló ẩn hện trên những bước tường đá mập mờ huyền ảo, là màu trắng thuần khiết của bộ ga vừa trải xong, là sự quyến luyến của không gian tràn tình người ấm áp. Với không gian mở nhiều chiều hướng mình ra thiên nhiên mà bất cứ ai không thể cưỡng lại.

thiết kế nhà độc đáo

Hình ảnh mẫu nhà thiết kế trên cây lãng mạn với ánh nến lung linh

thiết kế nhà độc đáo

Thiết kế nhà độc đáo có một không hai bí ẩn và mê hoặc

Việt Nam cũng ngày càng khẳng định rằng kiến trúc Việt không hề thua kém những nước có nền kiến trúc lâu đời như Trung Quốc và một số nước phương tây, kiến trúc thế giới là một cuốn bách khoa toàn thư về kiến trúc thì Việt Nam cũng tự hào rằng là một phần trong đó mang bản săc sắc của một nước Á Đông.Kiến trúc nhà trên cây có lẽ sẽ là một điểm cộng cho Việt Nam ta khi với địa thế địa hình ¾ là đồi núi , rừng già  và nhiều loại gỗ to bền chắc chắn, trong những năm tiếp sau đây nước ta hoàn toàn có thể tự tin xây nên những hệ sinh thái nhà trên cây hoàn toàn đẹp mắt và mê hoặc bất cứ ai.

 thiết kế nhà độc đáo

Mẫu thiết kế nhà độc đáo trên cây

thiết kế nhà độc đáo

Mẫu thiết kế nhà độc đáo

Trên đây chỉ là một trong số ít những mẫu thiết kế nhà độc đáo trên thế giới và cả nước ta, chắc hẳn trong hành trình khám phá ấy các bạn đã tìm thấy những điều thú vị thích thú trong những mẫu thiết kế ấy. Với tôi khi biết đến những mẫu thiết kế này dường như có một sự thôi thúc và một niềm tin mạnh mẽ rằng chúng tôi những thế hệ kiến trúc sư trẻ của tương lai sẽ có những dự định mới, có những ý tưởng mới cho xu hướng phát triển mới của kiến trúc Việt trong những năm kế về sau. Hy vọng một tương lai không xa những ngôi nhà trên cây những ngôi nhà trên xe hơi xe bus với những thiết kế tinh tế tiện lợi hơn chi phí thấp hơn và thậm chí là các mẫu thiết kế nhà độc đáo tự thiết kế sẽ xuất hiện ngày càng nhiều càng mở rộng hơn góp phần vào sự đa dạng trong kiến trúc Việt.

Xem thêm: Nhà cấp 4 nông thôn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận