Tham khảo những bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng có công năng tối ưu nhất TIN125127

Khác với những mẫu biệt thự đẹp, đối với những ngôi nhà ống cao tầng san sát nhỏ hẹp nơi phố thị, nhiều khách hàng đau đầu vì không biết bố trí mặt bằng công năng như thế nào với hình dáng đặc trưng của kiểu nhà ống. Với kinh nghiệm thiết kế nhà phố lâu năm, kiến trúc Angcovat gợi ý các bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng có công năng tối ưu và hoàn thiện nhất đảm bảo được tính kỹ thuật, thẩm mĩ và phong thủy. 

Những nhà ống cao tầng chủ yếu là các mẫu nhà 3 tầng hiện đại, 4 tầng, 5 tầng tùy vào nhu cầu sử dụng của gia chủ. Tuy nhiên để xét về phù hợp với kinh tế gia đình và tiết kiệm chi phí thì nhà 3 tầng vẫn phổ biến nhất. Với những mẫu nhà ống hiện đại thì công năng sử dụng thể hiện trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng luôn được đặt lên hàng đầu vì đặc trưng kéo dài diện tích rất khó bố trí, đặc biệt là cách lấy gió, lấy sáng tự nhiên sao cho phù hợp. Rất nhiều khách hàng hợp tác với chúng tôi đều băn khoăn và nhờ tư vấn kỹ càng về vấn đề mặt bằng nhỏ hẹp bí bách phải bố trí công năng ra sao.

Những tiêu chuẩn cơ bản khi dựng bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng nói riêng và bản vẽ mặt bằng công năng nói chung

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng bố trí như thế nào

Tìm hiểu những tiêu chuẩn để bố trí bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng

- Diện tích các phòng có phù hợp với mặt bằng hay không, nghĩa là diện tích mặt bằng sẽ quyết định diện tích các phòng và cách chia diện tích các phòng.

- Số lượng các phòng có phù hợp với nhu cầu của chủ đầu tư hay không.

- Các phòng phải lấy được ánh sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên ví dụ như giếng trời,

- Kích thước các chi tiết nội thất thể hiện trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng phải phù hợp và đúng kỹ thuật, phục vụ cho việc thi công dễ dàng.

- Tỷ lệ không gian diện tích giữa các phòng phải hợp lý, người ta gọi là tỷ lệ vàng trong kiến trúc (3:4), có nghĩa là diện tích các phòng phải phù hợp với mục đích sử dụng.

- Bản vẽ mặt bằng hài hòa về thẩm mĩ

- Bản vẽ mặt bằng đảm bảo được yếu tố cơ bản về phong thủy.

+ Không bố trí hướng của đi chính, hướng bếp sai lệch hướng chuẩn theo tuổi của gia chủ .

+ Không bố trí khu vệ trên nóc khu bếp nấu , phòng khách , giường ngủ .

+ Trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng, không bố trí hướng xuống của thang tầng 1 đâm thẳng ra của chính .

+ Tránh bố trí cầu thang đâm thẳng vào cửa vệ sinh .

+ Tránh bố trí đầu giường ngủ quay ra cửa đi và cửa sổ .

+ Nếu mặt nhà bị con đường , ngõ dâm thẳng vào nhà thì cần tránh mở cửa đi chính .

+ Tính toán số bậc cầu thang theo quan niệm Sinh , Bệnh , Lão , Tử.

Với một kỹ sư giỏi, việc dựng bản vẽ mặt bằng nhà ống hay bản vẽ nhà 3 tầng full cũng không phải điều khó khăn nhưng lưu ý là cần phải kết hợp hài hòa giữa các yếu tố, giữa nhu cầu của gia chủ và sự tiện lợi, đảm bảo tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà, mang đến không gian rộng thoáng nhất có thể.

Tham khảo bộ bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng từ các mẫu thiết kế nhà ống của kiến trúc Angcovat

1. Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 5x18m diện tích 90m2 ở Hưng Yên

Thiết kế trên ô đất 140m2, bản vẽ thiết kế nhà ống 3 tầng 90m2 được quy hoạch rất phù hợp với cổng, sân để xe ở trước cửa chính.

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 90m2

Bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x18m diện tích 90m2 ở Hưng Yên

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 90m2

 Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng kích thước 5x18m diện tích 90m2 ở Hưng Yên

Công năng tầng 1 gồm tiền sảnh (8m2), phòng khách + làm việc (34m2), phòng bếp + ăn (21m2), sân + gara (27m2). Có thể thấy cách bố trí không gian các phòng với tỷ lệ rất hơp lý. Từ ngoài vào lần lượt là bậc tam cấp, tiền sảnh, phòng khách, cầu thang kết hợp khoảng thông tầng lấy sáng tự nhiên, phòng bếp ăn, WC. Tất cả đều rất hợp lý và tiện lợi, tiểu cảnh dưới khoảng thông tầng mang được vẻ đẹp của thiên nhiên vào nhà, làm cho không gian phòng khách trở nên thi vị hơn, sang trọng hơn. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà diện tích 90m2 mặt tiền 5m

Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng của mẫu nhà 90m2 tầng 2 gồm hành lang (5m), sảnh tầng (3.7m2), phòng ngủ (19m2), phòng ngủ 2 (20m2), phòng ngủ 3 (17m2), thay đồ (6m2), WC 1 (11m2), WC 2 (5.6m2).

Để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ bởi hoạt động tiếp khách hay nấu nướng, mặt bằng tầng 2 được bố trí 3 phòng ngủ nối tiếp nhau. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 90m2 mặt tiền 5m

Mặt bằng nội thất tầng 3 mẫu thiết kế nhà ống 90m2 mặt tiền 5m

Mặt bằng tầng 3 trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng gồm hành lang (5.5m2), phòng ngủ bố mẹ (19m2), phòng ngủ khách (17m2), khu giặt (7m2), phòng thờ (20m2), WC 3 (11m2), WC 4 (5.6m2)  ban công (4m2), phòng thay đồ (6m2). 

Không gian thờ cúng thiêng liêng và rộng rãi diện tích 20m2 rất trang trọng được thiết kế ở bên ngoài với hành lang đi riêng tránh đi lại ồn ào sẽ làm mất đi vẻ trang nghiêm cho phòng thờ. Với hệ thống cửa sổ mở lớn ra ban công nhằm tạo được sự mát mẻ cũng như thoáng đãng khi thắp hương, và sau đó sẽ phải đóng lại tránh gió bên ngoài lùa mạnh sẽ phân tán lộc, và bay hết sinh khí trong nhà.

Các không gian phòng ngủ như giường ngủ, tủ quần áo, cửa sổ cửa đi sử dụng vật liệu sáng, bóng, phản chiếu tạo cảm giác rộng hơn.

2. Khám phá bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 110m2 mặt tiền 5.5m phong cách tân cổ điển ở Điện Biên

Sở hữu ô đất 176m2 ở Điện Biên, ông Lò Văn Khụt đã xây mẫu nhà ống diện tích 110m2 kiểu nhà phố tân cổ điển 3 tầng . Sau quá trình tư vấn, trao đổi với chủ đầu tư, chúng tôi đã dựng bản vẽ mặt bằng công năng với sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 110m2

Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà ống tân cổ điển 110m2 mặt tiền 5.5m

Ngoài diện tích 110m2 xây dựng mẫu nhà ống, số diện tích còn lại trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng được bố trí gồm 40m2 diện tích sân phía trước nhà làm nơi để xe, 20m2 phần đuôi ngôi nhà biệt thự tân cổ điển là khu sân sau lát sân và trồng cây cảnh xanh mát. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 110m2

Tham khảo bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mẫu thiết kế 110m2 mặt tiền 5.5m

Mặt bằng công năng tầng 1 ngôi nhà đẹp 3 tầng 110m2 có 1 phòng khách 29m2, 1 phòng ngủ 16.5m2, 1 phòng bếp ăn 28m2 và 1 phòng vệ sinh chung 6m2. Ngoài ra, khu tiền sảnh 6.5m2 và sảnh tầng 6m2 cũng được thiết kế khá rộng và thoáng đãng.

Lần lượt từ ngoài vào, mặt bằng được bố trí từ phòng khách đến cầu thang, phòng ngủ, phòng bếp và trong cùng là WC. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng tân cổ điển

Mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống tân cổ điển mặt tiền 5.5m diện tích 110n2

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng ở Điện Biên được bố trí gồm 3 phòng ngủ với 2 phòng vệ sinh (trong đó có 1 phòng vệ sinh chung ở cuối hành lang và 1 phòng vệ sinh chung dành riêng cho phòng ngủ của bố mẹ rộng 21m2.

Phòng ngủ dành cho các con có diện tích lần lượt là 16.5m2 và 18m2 nằm sát nhau, được phân cách với phòng ngủ bố mẹ bởi khu sảnh tầng rộng 9.5m2, dãy hành lang cầu thang diện tích 20m2 giúp người dùng dễ dàng di chuyển mà không bị chướng ngại vật cản trở. Tại 2 đầu hành lang giáp với phòng ngủ có khu ban công mở rộng không gian ra bên ngoài, đây không chỉ là không gian tạo sự thoáng đãng, mát mẻ cho phòng ngủ mà còn giúp mở rộng diện tích mỗi căn phòng.

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 110m2 tân cổ điển

Gợi ý cách bố trí bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 110m2 

Bản vẽ mặt bằng tầng 3, hay còn gọi là tầng áp mái của mẫu nhà ống diện tích 110m2 có khu phòng thờ rộng 20m2 và khu sân chơi sân phơi rộng 60m2.

3. Gợi ý bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 130m2 mặt tiền 8m ở Hải Phòng

Được thiết kế trên ô đất 150m2, mẫu thiết kế nhà 8x16m tân cổ điển diện tích 130m2 theo kiểu nhà ống ở Hải Phòng không chỉ có kiến trúc đẹp nổi bật kiêu sa mà còn có mặt bằng công năng tối ưu nhất. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mặt tiền 8m đẹp

Với bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà 8x16m trên ô đất 150m2 sẽ bố trí bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng như thế nào?

Mặt bằng công năng tầng 1 được thiết kế rất hài hòa, sinh động. Đi từ tiền sảnh vào là phòng khách rộng lớn, tiếp theo ở vùng trung cung được chia thành 2 không gian rõ ràng bởi hành lang là phòng ngủ và cầu thang kết hợp giếng trời, việc thiết kế tiểu cảnh giếng trời giúp không gian nội thất thêm sinh động hơn. Bên trong cùng là không gian phòng ăn, bếp nấu. Giữa bếp và phòng ngủ là WC. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 8x16m

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 8m

Mặt bằng nội thất tầng 2 trong các bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng cho thấy công năng rất tiện nghi và không gian sống đẳng cấp của gia đình, gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng tắm vip, 1 phòng SHC, 1 WC. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 8mx16m đẹp

Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng của mẫu nhà 3 tầng 110m2 kiểu cổ điển

Đối xứng 2 bên cầu thang là 2 phòng ngủ, đối diện cầu thang là phòng SHC và WC. Đối xứng 2 bên phòng SHC là phòng tắm + phòng thay đồ và bên trong cùng là phòng ngủ.

Mặt bằng công năng tầng 3 gồm có các không gian của phòng thờ, không giặt và phơi đồ, không gian tập thể dục và sân chơi, WC.

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng trên đất 150m2

Tham khảo mặt bằng công năng tầng 3 đơn giản của mẫu nhà ống 110m2

Để phù hợp với không gian thờ cúng yên tĩnh, phòng thờ được đặt ở mặt bằng tầng 3 là rất hợp lý. Không gian giặt phơi khá rộng rãi phục vụ nhu cầu của các gia đình.

4. Giới thiệu các bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 90m2 mặt tiền 7m ở Long Biên

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 90m2

Hình ảnh ngoại thất mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mặt tiền 7m

Kích thước thực trạng lô đất của gia đình anh Ba là 13x17m. Mảnh đất với kích thước cũng khá rộng rãi, khoảng hơn 200m2, hình chữ nhật vuông vắn. 1 mặt tiền của ngôi nhà giáp với đường giao thông, mặt còn lại giáp với đường ngõ. Gia chủ muốn thiết kế nhà ống kiểu biệt thự phố 3 tầng, đặc biệt là lên ý tưởng thiết kế mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà 7x13m 3 tầng như sau: 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 90m2

Bố trí mặt bằng tầng công năng tầng 1 mẫu thiết kế nhà ống 90m2 mặt tiền 7m

Mặt bằng tầng 1 trong cách bố trí bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng gồm  Gara ô tô 25m2, Bể cá 4.3m2, WC 3.5m2, Phòng khách  40m2, Phòng bếp ăn 24m2.

Thiết kế sân trước nhà của mẫu nhà phố tương tự như chỗ để gara ô tô. Phần phí trước ngôi nhà được bớt lại khoảng đất rộng với kích thước 3.5x13m để chỗ cho gara ô tô.

Sau không gian của gara ô tô là phòng khách rộng diện tích 40m2. Không gian phòng khách kết hợp với phòng thờ rộng rãi, đặt ngay tại phòng khách ở tầng 1 khiến cho mẫu thiết kế nhà ở 1 tầng thêm đẹp và ấn tượng hơn hẳn. Phòng thờ đặt cùng với hướng của phòng khách phù hợp với phong thủy, cũng như thói quen sinh hoạt, thờ cúng của gia đình anh Ba.

Bên trong là phòng bếp ăn rộng với diện tích 24m2, không gian xung quanh, phía sau và bên cạnh của phòng bếp vẫn là khoảng không gian tiểu cảnh, sân vườn để mang đến căn bếp sự thân thuộc, thoáng đãng và cảm xúc mỗi khi ăn uống.

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mặt tiền 7m

Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 90m2 bố trí như thế nào ?

Mặt bằng công năng tầng 2 trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng gồm phòng ngủ 1 20m2, Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2 22m2, Wc1 4.3m2.

Phòng ngủ của bố mẹ cũng gần với phòng ngủ của con cái nên rất thuận tiện trong việc chăm sóc, quản lý con cái. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng bố trí thế nào

Bố trí bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mặt tiền 7m diện tích 90m2

Mặt bằng nội thất tầng 3 bao gồm: Phòng ngủ 1 20m2, Sảnh tầng 5m2, Thông tầng 3m2, WC3 4.2m2, Sảnh chơi 13.5m2, Phòng đọc 18m2.

5. Dựng bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 50m2 mặt tiền 4.5m ở Đông Anh – Hà Nội

Chỉ sở hữu kích thước chật hẹp 70m2, ông Hữu ở Đông Anh đã hợp tác với chúng tôi để thiết kế mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền diện tích 50m2. Vì ngôi nhà ống chỉ có 50m2 nên cần sự bố trí kỹ càng, hợp lý để tiết kiệm không gian nội thất. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 50m2

Thiết kế nhà ống 3 tầng kiến trúc hiện đại 50m2 mặt tiền 4.5m

Ngoài 50m2 diện tích xây dựng nhà ở thì số diện tích còn lại được thiết kế làm khoảng sân nhỏ phục vụ việc di chuyển và đỗ phương tiện giao thông.

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 50m2 mặt tiền 4.5m

Mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 50m2 xây trên ô đất 70m2

Mặt bằng công năng tầng 1 gồm 1 phòng khách (20m2), 1 phòng bếp ăn (19m2) và 1 phòng vệ sinh chung. Trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng, phòng vệ sinh chung được thiết kế bên cạnh cầu thang vừa giúp tận dụng diện tích mặt sàn vừa đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình di chuyển. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 50m2 đẹp

Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 50m2 bố trí như thế nào ?

Mặt bằng tầng 2 gồm có 2 phòng ngủ (22m2 và 19m2) và 1 phòng vệ sinh chung, trong đó phòng vệ sinh chung được bố trí đối diện với sảnh cầu thang lên tầng. không gian các phòng ngủ đều có ban công nhỏ giúp mở rộng diện tích mặt bằng, đồng thời các tiện nghi nội thất như giường ngủ, bàn làm việc, tủ quần áo được thể hiện cụ thể trong bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền để chủ đầu tư và đơn vị thi công dễ hình dung. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 50m2

Khám phá bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mặt tiền 4.5m diện tích 50m2

Mặt bằng công năng tầng 3 gồm 1 phòng thờ và 1 khu sân chơi, sân phơi. Phòng thờ rộng rãi được bố trí 2 ban công rộng và 2 ô cửa sổ đơn giúp lấy sáng và giải thoát hương khói, đặc biệt bàn thờ lớn được bố trí hợp với hướng của ngôi nhà và tuổi gia chủ. Khu sân chơi, sân phơi rộng rãi để phục vụ việc giặt giũ, phơi đồ hằng ngày cho các thành viên trong gia đình.

6. Phương án bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 180m2 ở Điện Biên

Thiết kế nhà 9x20m 3 tầng 5 phòng ngủ diện tích 180m2 được xây dựng trên tổng diện tích ô đất 380m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 2.4  tỷ đồng ở Điện Biên dưới đây là một trong những phương án thiết kế có mặt bằng tối ưu và hoàn thiện nhất đối với kiến trúc nhà ống. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mặt tiền 8m 180m2

Thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại 180m2 mặt tiền 9m

Tổng mặt bằng gồm khoảng sân rộng lớn 60m2 là nơi chứa các phương tiện giao thông. Mặt bằng công năng tầng 1 gồm 1 gara (10m2), 1 phòng khách (30m2), phòng bếp + ăn (20m2), sảnh cầu thang (15m2), phòng ngủ (15m2), nhà kho và WC. Phòng khách và phòng ăn đối xứng với nhau qua cầu thang. Đối diện cầu thang là nhà kho (8.5m2) và WC (5m2). 

dựng bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 180m2

Cách bố trí bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 180m2 mặt tiền 9m

Mặt bằng công năng tầng 2 trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng được thiết kế 3 phòng ngủ với 3 diện tích với công năng khác nhau. Phòng ngủ bên trái được thiết kế với diện tích 23m2 đây là phòng ngủ Vip dành cho bạn, không gian có phòng thay đồ riêng, có bồn tắm nằm lớn và nội thất bằng sứ cao cấp. Phòng có ban công rộng lớn tạo cho bạn không gian thiên nhiên trong lành và bạn có thể thả hồn vào thiên nhiên. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 180m2 đẹp

Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mặt tiền 9m được thiết kế như thế nào ?

Phòng ngủ 20m2 và phòng ngủ 25m được thiết kế cùng một phía của ngôi nhà phố mặt tiền 9m, cả hai không gian đều được bố trí đầy đủ tiện nghi tạo cho bạn thuận tiện trong sinh hoạt và thoải mái. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 180m2

Cách dựng bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng mặt tiền 9m diện tích 180m2

 Mặt bằng tầng 3 của của mẫu nhà 180m2 gồm 1 phòng ngủ và 1 phòng thờ lớn (45m2) đối xứng qua cầu thang và 1 WC 8m đối diện cầu thang. Phòng ngủ lớn được thiết kế dành cho khách nên có diện tích lớn (45m2).

7. Thiết kế bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 55m2 ở Hà Nội

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 55m2

Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 55m2 được dựng trước phối cảnh

Mẫu nhà ống 55m2 3 tầng 4 phòng ngủ kích thước 4.7x13.5m được xây dựng trên ô đất 55m2 với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 950 triệu VND ở Hà Nội có mặt bằng công năng khoa học, tiện nghi.

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 55m2 2 mặt tiền

Những cách dựng bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng diện tích 55m2

Bố trí mặt bằng tầng 1 không có không gian ngủ mà chỉ có phòng khách và phòng bếp ăn đối xứng qua cầu thang lên tầng. Dưới gầm cầu thang là không gian WC để mở rộng không gian mặt bằng. Việc không thiết kế phòng ngủ ở mặt bằng tầng 1 rất phù hợp vì không gian nghỉ ngơi ở tầng 1 sẽ bị làm phiền bởi hoạt động tiếp khách hoặc nấu nướng, xe cộ. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 55m2

Mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu nhà ống 55m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng tầng 2 của bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 55m2 được thiết kế với 2 phòng ngủ, cả 2 phòng ngủ đều có nội thất sang trọng. Phòng ngủ con được thiết kế bên trái.

Bên cạnh phòng ngủ của bé chính là phòng ngủ của bạn, đây là không gian bạn có thể chắm sóc, dạy con bạn học. Phòng ngủ của bạn còn có bàn uống nước và bàn làm việc tạo sự thuận lợi cho bạn.

Cả 2 phòng ngủ trên tầng 2 của mẫu thiết kế nhà đẹp 55m2 ở Hà Nội đều được thiết kế khu vệ sinh khép kín, riêng biệt cho từng phòng để tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt của các thành viên gia đình. 

bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng

Bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng 55m2 3 phòng ngủ hiện đại

Mặt bằng công năng tầng 3 là không gian rộng lớn và đáp ứng đầy đủ công năng. Tầng 3 còn có 1 phòng ngủ dành cho con bạn, phòng có diện tích nhỏ nhưng vẫn được bố trí đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra còn có không gian giặt và phơi đồ riêng biệt tạo cho bạn thuận lợi, giảm thời gian cho bạn khi làm việc nhà.
Mẫu thiết kế nhà đẹp 55m2 3 tầng 4 phòng ngủ còn có phòng ngủ dành cho khách nghỉ lại qua đêm, đây chính là điểm nổi bật của thiết kế.

Một số lưu ý khi bố trí công năng trong bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng nói riêng và mặt bằng nhà ống nói chung

- Đối với mặt bằng nhà ống, đa phần hướng tiếp cận với chính diện chỉ có 1 hướng ở chính diện (trừ những mẫu nhà 2 mặt tiền) nên thường người ta sẽ thiết kế phòng khách ở ngoài cùng, bước từ cửa chính vào là phòng khách. Còn đối với nhà biệt thự, tùy theo ý thích của gia chủ có thể có nhiều hướng tiếp cận nội thất đa dạng hơn.

- Có thể thiết kế bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng theo kiểu lệch tầng để mở rộng không gian sống.

- Song song với việc mở nhiều cửa sổ, có thể thiết kế giếng trời và ô thông gió cho nhà ống để lấy sáng, thông gió tự nhiên vì nhà ống thường có không gian chật chẹp và khó lấy sáng.

- Đối với nhà ống, khó để mở thêm sảnh phụ để tạo sự sang trọng nhưng đối với mặt bằng biệt thự thường mở thêm sảnh phụ.

- Trong mặt bằng nhà ống, thường tận dụng tối đa không gian gầm cầu thang để làm nhà vệ sinh hoặc cũng có thể là kho chứa đồ nhỏ hoặc cũng có thể là giá sách.

Có một cách để tiết kiệm tiền thiết kế các mẫu nhà 3 tầng cho các gia đình ở nông thôn là tìm những bản vẽ mặt bằng có sẵn phù hợp kích thước và nhu cầu để thi công. Để dựng các bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng nói riêng và nhà ống nói chung, các kỹ sư cần có sự định hướng về hướng nhà, hướng phòng để biết cách lấy sáng tự nhiên, thông gió cũng như đảm bảo yếu tố phong thủy cho ngôi nhà.

Xem thêm: Tất cả các mẫu thiết kế hàng rào đẹp đáng lựa chọn nhất thời điểm hiện tại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận