7 cách tận dụng không gian sân thượng độc đáo và hữu ích nhất TT128127

Tận dụng không gian sân thượng hiện nay ngày càng phổ biến với những ý tưởng vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp cho các gia đình có thêm một không gian sống lý tưởng hơn. Chỉ với những “chiêu” hết sức đơn giản, những nhà ống, nhà phố không còn phải lo ngại việc mở rộng diện tích với những mục đích riêng, theo những nhu cầu riêng. 

Các gia đình có thể “biến hóa” khoảng sân thượng thành phòng khách, phòng ngủ, vườn rau, thiết kế bể bơi, sân phơi…nhưng không bó hẹp bởi những gợi ý đó, bạn có thể tận dụng không gian sân thượng của mình nảy ra những ý tưởng hấp dẫn hơn cho khoảng sân thượng của những mẫu biệt thự đẹp mình, thỏa ý thích của mình. 

tận dụng không gian phong thủy như thế nào

Tổng hợp những cách tận dụng không gian sân thượng mang lại hiệu quả cao cho gia đình

1. Tận dụng không gian sân thượng làm góc thư giãn và phòng khách trên sân thượng

tận dụng không gian sân thượng Tận dụng không gian sân thượng làm nơi thư giãn nghỉ ngơi giữa trời nắng ấm

cách tận dụng không gian sân thượng

Tận dụng khoảng trống sân thượng bố trí làm nơi tiếp khách ngoài trời cực kì ấn tượng

Bạn hoàn toàn có thể biến khoảng sân thượng trống trải của nhà mình thành một không gian thư giãn kì diệu và tuyệt vời bằng cách thiết kế tiểu cảnh và bố trí sofa hay xích đu ngồi nhã nhặn. Bạn hãy thử nghĩ xem mỗi sáng bình minh ấm áp được thả mình trong khung cảnh lãng mạn của cây xanh, hoa cỏ thưởng thức nhâm nhi tách trà hoặc tách cà phê hoặc ngồi phơi nắng thư giãn.

những cách tận dụng không gian sân thượng

Sử dụng bộ bàn ghế đơn giản và cách bố trí đơn giản để tạo nên không gian hóng mát thư giãn thú vị ở sân thượng

Rất dễ dàng để bạn có được tiểu cảnh ưng ý khi tận dụng không gian sân thượng, có thể thiết kế thảm cỏ xanh mượt, thác nước mini, hòn non bộ hoặc đặt các chậu hoa, chậu cây cảnh nhỏ để thêm màu sắc tươi mát và tạo nên vẻ đẹp cuốn hút lãng mạn trên sân thượng. Bộ bàn ghế đơn giản sẽ bố trí giữa khu vườn nhỏ sẽ giúp bạn có những phút giây thư thái quên hết mệt mỏi ngoài kia. 

tận dụng không gian sân thượng triệt để

Tận dụng không gian sân thượng bằng cách trồng cây cảnh và sử dụng mái che làm không gian tiếp khách

tận dụng không gian sân thượng để ngắm cảnh

Tận dụng không gian sân thượng bằng cách bố trí thảm cỏ và ghế dựa để tạo không gian thư thái cho những ngày đẹp trời

Bạn cũng có thể hoàn toàn tạo nên những không gian riêng tư trên sân thượng mà không bị làm phiền và ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong gia đình. Không gian sân thượng với cảnh vật đẹp cũng là góc thư giãn để bạn và gia đình, bạn bè chuyện trò, tâm sự, chắc hẳn tất cả mọi người đều vô cùng ngưỡng mộ không gian ấy của bạn.

tận dụng không gian sân thượng làm phòng khách

Không gian tiếp khách ngoài trời ấn tượng hơn khi tận dụng không gian sân thượng

tận dụng không gian sân thượng để làm vườn tiếp khách

Tận dụng không gian sân thượng thành không gian phòng khách lãng mạn với các chậu hoa cảnh đẹp mắt

Nếu bạn là người lãng mạn chắc chắn không thể bỏ qua cảm giác ấm áp, dịu dàng khi ngồi trên chiếc xích đu giữa vườn cây hoặc thảm cỏ xanh khi tận dụng không gian sân thượng. Không phải đi xa, bạn đã có thể sở hữu ngay nơi tuyệt vời để trút đi nỗi buồn, nỗi mệt nhọc hoặc cảm nhận những phút giây đầy cảm hứng với người thân, bạn bè. 

tận dụng không gian sân thượng làm sân vườn

Mát mẻ thoáng đãng với không gian sân thượng có thảm cỏ

tận dụng không gian sân thượng làm góc thư giãn

Học cách tận dụng không gian sân thượng làm phòng khách đơn giản thoáng mát

Tại sao bạn không thử tận dụng khoảng trống sân thượng để mang không gian xanh mát đầy sức sống cho ngôi nhà của mình để tô điểm cho kiến trúc nhà phố thêm có hồn hơn, mềm mại hơn. Để tiết kiệm chi phí thiết kế tiểu cảnh trên sân thượng, bạn có thể trang trí đơn giản bằng những loại cây, hoa có sẵn trong vườn nhà hoặc trồng cây dây leo kết hợp bàn ghế cũ. Nếu mua thau chậu mất nhiều chi phí, bạn có thể sưu tầm những thau chậu cũ để thiết trồng cây.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà 3 tầng hiện đại thu hút và ấn tượng nhất

tận dụng không gian sân thượng làm góc ngắm cảnh

Không gian sân thượng, ban công đặc sắc, thú vị hơn khi được bố trí thành nơi tiếp khách nhỏ đẹp

2. Tận dụng không gian sân thượng làm vườn rau cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình

tận dụng không gian sân thượng làm vườn rau

Khoảng trống sân thượng nhà phố tươi sáng và hữu ích hơn khi được sử dụng để trồng rau xanh

Hiện nay rất nhiều gia đình đã biết tận dụng sân thượng để trồng rau xanh để cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình, đặc biệt là những gia đình có nhà phố ở đô thị thì rau sạch được coi là loại thực phẩm rất quý. Vì vậy nếu sân thượng của gia đình bạn chưa có mục đích sử dụng thì hãy tự tạo cho gia đình mình một vườn rau xanh mướt nhé, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí mua thực phẩm đấy.

Mang đến một ý nghĩa thiết thực, tận dụng không gian sân thượng rất dễ dàng để trở thành ô đất vườn trồng rau đối với những ngôi nhà phố chật hẹp. Bên cạnh đó, với những người thích trồng cây, trồng hoa thì khoảng sân thượng trở thành nơi tuyệt vời giành cho bạn thực hiện đam mê của mình. 

Xem ngay: Thưởng thức vẻ đẹp những mẫu nhà 3 tầng 30m2 kiểu nhà ống đẹp nhất

tận dụng không gian sân thượng để trồng rau sạch

Nhiều gia đình đã biết tận dụng không gian sân thượng để cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình

Những ngôi nhà có vườn rộng thì có thể sử dụng sân thượng với những mục đích khác hữu dụng hơn, tuy nhiên với những ngôi nhà diện tích chật hẹp thì bạn nên sử dụng không gian sân thượng vào mục đích thiết thực.

Xem ngay: Khám phá kiến trúc trong các mẫu nhà 3 tầng 100m2 của kiến trúc Angcovat

3. Tận dụng không gian sân thượng biệt thự làm bể bơi gia đình

tận dụng không gian sân thượng làm bể bơi

Hiện nay tận dụng không gian sân thượng làm bể bơi đã không còn xa lạ gì với những ngôi biệt thự

Việc xây dựng bể bơi gia đình để làm nơi riêng tư, phục vụ nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi hiện nay rất phổ biến. Nhưng với diện tích hạn hẹp thì việc xây dựng bể bơi trên sân thượng là lựa chọn tối ưu nhất. Vậy cách xây bể bơi gia đình trên sân thượng như thế nào? 

tận dụng không gian sân thượng thiết kế bể bơi

Với cách thiết kế thi công bể bơi gia đình trên sân thượng, bạn sẽ thấy cực thú vị

Để có thể xây dựng bể bơi trên sân thượng được an toàn, trước khi xây nhà, bạn phải lên kế hoạch xây hồ bơi, để kiến trúc sư có thể thiết kế ngôi nhà sao cho chịu được sức nặng của bể bơi. Và với những công nghệ hiện đại như hiện nay thì việc tận dụng không gian sân thượng để xây dựng bể bơi trên sân thượng là việc khá dễ dàng. Và xu hướng thường được lựa chọn cho kiểu kiến trúc này là kết cấu cốp pha chủ động, nó sẽ giúp bể bơi của bạn nhẹ hơn rất nhiều so với bể bơi thông thường. Một số lưu ý khi xây dựng bể bơi trên sân thượng như sau: 

tận dụng không gian sân thượng tạo bể bơi

Xây dựng bể bơi hiện đại trên sân thượng biệt thự giúp bạn có không gian giải trí tuyệt vời

- Thiết kế với diện tích vừa phải, thông thường diện tích đủ cho một người dùng là hợp lý nhất cho bạn vừa có thể thiết kế không gian trang trí xung quanh vừa đáp ứng được sở thích các thành viên trong gia đình.

- Phối kết hợp với khung cảnh quanh hồ bơi như trang trí thêm cây xanh, những chiếc ghế tựa lưng hay đơn giản là những chậu hoa mini xung quanh lối đi vào. Tạo không gian xanh, gàn gũi với thiên nhiên sẽ tạo thêm nguồn cảm hứng cho người bơi lội.

- Tận dụng không gian sân thượng để làm bể bơi, ưu tiên sử dụng chất liệu xây dựng hồ bơi được làm từ tấm nhựa PVC pha với sợi thủy tinh vừa nhẹ nhàng vừa an toàn vừa giàu tính thẩm mĩ.

- Trang bị những trang thiết bị hiện đại nhất để quá trình vận hành trở nên dễ dàng hơn, hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có từ công trình như máy lọc tuần hoàn hồ bơi thông minh, bộ dụng cụ vệ sinh bể bơi…

- Lựa chọn kiểu dáng hồ bơi phù hợp với không gian chung của ngôi nhà đồng thời thể hiện tính phong thủy rõ ràng để gia đình yên tâm sử dụng.

Click ngay: Nhà 3 tầng 60m2 hiện đại đẹp nhất

4. Tận dụng không gian sân thượng làm bàn ăn và tổ chức tiệc

tận dụng không gian sân thượng làm phòng ăn

Bố trí bàn tiệc bằng cách tận dụng không gian sân thượng 

Bạn nghĩ sao về một bữa ăn gia đình, một bữa tiệc sinh nhật sẽ được tổ chức trên sân thượng với không gian hữu tình thoáng mát? Bố trí một chút tiểu cảnh, lát nền và đặt bàn ăn trên sân thượng là bạn đã sở hữu một không gian lý tưởng để thưởng thức những mùi vị ẩm thực rồi.

tận dụng không gian sân thượng đặt bàn ăn

Không gian thoáng đãng đầy cảm hứng của sân thượng là nơi giúp bạn có bữa ăn vui vẻ, ấm áp

Một bữa tiệc tổ chức trong không gian ngoài trời sẽ đặc sắc và ấn tượng hơn nhiều và sẽ không làm ảnh hưởng đến những hoạt động khác trong gia đình như học tập, làm việc. 

tận dụng không gian sân thượng để đặt bàn ăn

Những gia đình có mẫu nhà ống hay nhà phố chật hẹp có thể tận dụng không gian sân thượng triệt để tạo nên phòng sinh hoạt chung ngoài trời tổ chức tiệc tùng cùng gia đình và bạn bè một cách thoải mái, không lo vương vãi mùi thức ăn hay rơi rác trong nhà.

Nếu bạn không muốn hoạt động tiệc tùng, ăn uống làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người già, trẻ nhỏ thì sân thượng là không gian lý tưởng để bạn thỏa sức  nói chuyện, chơi đùa.

5. Tận dụng không gian sân thượng để cải tạo thêm phòng ngủ

tận dụng không gian sân thượng làm phòng ngủ

Phòng ngủ thoáng đãng và yên tĩnh hơn khi đặt trên sân thượng

Nếu nhà bạn là kiểu nhà ống chật hẹp mà không có đủ chi phí để sửa nhà nâng tầng thì có thể sử dụng sân thượng để xây thêm phòng ngủ nhỏ cho 1 hoặc 2 người ở nhưng chú ý nên sử dụng những vật liệu, những biện pháp chống nóng thì mới có thể sử dụng đươc vì phòng trên tầng thượng vào mùa hè sẽ hấp thụ lượng nhiệt rất lớn, nếu dùng các thiết bị làm mát sẽ tốn chi phí điện hàng tháng nên chúng ta hãy sử dụng các biện pháp thủ công hơn như mở cửa sổ ở hướng Nam, Đông Nam, làm trần, tường thạch cao… 

tận dụng không gian sân thượng thành phòng ngủ

Phòng ngủ được cải tạo từ sân thượng trở nên lãng mạn hơn khi kết hợp với bố trí cây cối, tiểu cảnh

Tận dụng không gian sân thượng có thêm phòng ngủ không chỉ giúp bạn có thêm diện tích và không gian nghỉ ngơi mà còn có thêm nơi riêng tư không bị làm phiền. Bạn hoàn toàn không khó để sở hữu một căn phòng ngủ tiện nghi và khoáng đạt không kém gì những căn phòng bình thường. 

tận dụng không gian sân thượng cải tạo phòng ngủ

Tận dụng không gian sân thượng vô cùng hữu ích khi cải tạo thành phòng ngủ

Những phòng ngủ trên sân thượng được trang trí nhẹ nhàng và hài hòa để tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng, và đặt những đồ đạc đơn giản cần thiết, tránh đặt nặng cồng kềnh.

6. Tận dụng không gian sân thượng làm sân phơi quần áo

Những ngôi nhà ống, nhà phố diện tích đất chật hẹp thường tận dụng không gian sân thượng để làm sân phơi kèm theo chỗ giặt giũ.

tận dụng không gian sân thượng làm sân phơi

Sân phơi luôn là không gian cần thiết với mọi gia đình nên tận dụng không gian sân thượng làm sân thượng

Thường thì người ta sẽ tận dụng không gian sân thượng làm mái che để treo quần áo tránh mưa gió hoặc đối hoặc có thể không làm mái để tiết kiệm chi phí. Sân phơi quần áo có diện tích không cần lớn nên sân thượng nhỏ cũng rất phù hợp để thiết kế sân phơi.

tận dụng không gian sân thượng thành sân phơi

Tận dụng không gian sân thượng làm sân phơi có mái che là nhu cầu của hầu hết các gia đình

Thiết kế sân thượng với chức năng làm sân phơi được sử dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến vì nó mang ý nghĩa thiết thực, những nhà phố không chỉ có ban công nhỏ cũng đa số được dùng để làm sân phơi quần áo, đó là không gian gia đình nào cũng cần.

tận dụng không gian sân thượng làm sân phơi quần áo

7. Tận dụng không gian sân thượng để kinh doanh

Những ngôi nhà cao tầng có diện tích sân thượng rộng cũng là nơi rất phù hợp để thiết kế thành quán nước, quán cà phê hay nơi bán cây cảnh, cây để bàn…

tận dụng không gian sân thượng để kinh doanh Một quán nước lãng mạn trên sân thượng luôn được ưa chuộng và thu hút khách hàng

tận dụng không gian sân thượng thành quán cafe

Tận dụng không gian sân thượng nhà mình làm quán cafe để kinh doanh

Chỉ cần số vốn đầu tư vừa phải, không cần chi phí thuê mặt bằng bạn đã có thể thỏa sức trang trí view sân thượng để kinh doanh thu nguồn lợi lớn cho gia đình. Hiện nay cũng có khá nhiều gia đình tận dụng không gian sân thượng để trồng cây cảnh, cây văn phòng kết hợp hình thức bán hàng online để thu hút khách hàng. Những quán nước, quán cà phê với không gian khoáng đạt, lãng mạn trên các sân thượng được vận dụng ngày càng nhiều và rất thành công. 

tận dụng không gian sân thượng làm quán nước kinh doanh

Nếu gia đình bạn có sân thượng thì đừng bỏ qua nó với hiện trạng trống trải, khô cứng, hãy tận dụng không gian sân thượng để mang đến cho gia đình mình một khoảng diện tích hữu ích, phù hợp, thiết thực với nhu cầu của gia đình. Tùy thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng để cải tạo sân thượng khoa học hơn, đúng kỹ thuật. Nguồn lợi mang lại từ sân thượng không chỉ riêng vật chất mà còn chứa đựng ý nghĩa tinh thần to lớn.

 Xem thêm: Thiết kế cấu tạo bể nước mái trong nhà ở dân dụng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận