Muốn nhà trở nên đẹp nhất định bạn cần phải biết các loại vật liệu ốp tường này TIN231018

Để hoàn thiện một không gian sống, bao gồm cả ngoại và nội thất cần đòi hỏi rất nhiều yếu tố quan trọng, từ quá trình lên ý tưởng thiết kế, xây thô, và hoàn thiện … Tất cả yêu cầu sự kết hợp hài hòa của từng yếu tố nêu trên. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thực sự đẹp nếu như biết cách vận dụng những ưu điểm tuyệt vời từ các loại vật liệu ốp tường.

Các loại vật liệu ốp tường dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời nếu như bạn đang có “kế hoạch” biến ngôi nhà của mình trở nên ấn tượng và khác biệt hơn cả.

  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 1 tầng
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng đẹp và sang
  •  
Các mẫu bản vẽ nhà 3 phòng ngủ đẹp và bố trí khoa học nhất

Yêu cầu đảm bảo khi sử dụng các loại vật liệu ốp tường

Các loại vật liệu ốp tường ngoại thất đòi hỏi khá nhiều yêu cầu khi thi công và thiết kế như sau:

+ Trước tiên, vật liệu ốp tường ngoại thất cần phải đảm bảo các yếu tố về độ bền, khả năng chịu nhiệt, tính bền vững với thời gian và các yêu cầu về mặt thẩm mỹ, chính vì thế mà việc sử dụng vật liệu ốp tường ngoại thất cho mỗi ngôi nhà cũng trở nên khó khăn hơn đối với chúng ta.

+ Thứ hai: Đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ với kiến trúc.

+ Thứ ba: Sử dụng các loại vật liệu ốp tường ngoại thất tuân thủ theo đúng thiết kế, đặc biệt là sử dụng với mức độ vừa phải.

Tổng hợp các loại vật liệu ốp tường ngoại thất có thể sử dụng để trang trí

Bạn nghĩ sao về một ngôi nhà đẹp được làm nên bởi sự độc đáo của các loại vật liệu ốp tường ngoại thất mới mẻ như gỗ, đá trang trí, hay những vật liệu công nghiệp tổng hợp…

Một số loại vật liệu ốp tường được sử dụng thường xuyên trong kiến trúc như: Đá hoa cương, gạch ốp tường… thường thấy phù hợp với những ngôi biệt thự hay nhà ở thông thường. Tuy nhiên hiện nay, khi thị trường và thị hiếu khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng hoàn thiện, một số loại vật liệu ốp tường mới ra đời như tấm xi măng giả gỗ ốp tường ( còn gọi là Smartwood). Đây là một trong những vật liệu xây dựng tạo ra xu hướng mới cho ngành xây dựng – kiến trúc hiện đại. Chi tiết các loại vật liệu ốp tường ngoại thất đẹp sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay bây giờ:

Tổng hợp các loại vật liệu ốp tường 

Thứ nhất- Các loại vật liệu ốp tường ngoại thất

* Gạch, đá ốp tường ngoại thất

Các loại vật liệu ốp tường

Sử dụng gạch ốp tường ngoại thất là một trong các loại vật liệu ốp tường ngoại thất đẹp và phù hợp với kiến trúc của biệt thự nhà vườn

Gạch ốp tường ngoại thất có rất nhiều loại, tùy từng vị trí ốp ngoại thất và yêu cầu kiến trúc mà có những yêu cầu khác nhau. Ví dụ như đối với chân tường nhà ngoại thất, có thể ốp tường bằng các loại đá ốp tự nhiên như đá marble, đá granit, gạch thẻ… để đem lại vẻ đẹp cho ngoại thất. Cũng thường được sử dụng ở nhiều công trình nhà phố, khách sạn để đem lại sự sang trọng, tinh tế cho tổng thể công trình đẹp và sang trọng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ thường xuyên thấy ở những mẫu biệt thự đẹp của chúng tôi khi thiết kế, thì loại vật liệu đá, hay gạch thẻ ốp tường ngoại thất như thế này càng được ưu ái sử dụng một cách tối ưu.

* Các loại vật liệu ốp tường ngoại thất- Tấm xi măng giả gỗ ( Smartwood)

Các loại vật liệu ốp tường

Các loại vật liệu ốp tường ngoại thất: Đặc biệt là tấm xi măng giả gỗ sẽ đem lại vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và hoàn thiện cho kiến trúc của ngôi nhà

Với kiểu dáng đa dạng, phong phú, màu sắc hấp dẫn, dễ dàng thiết kế và tạo ra nét đẹp đặc trưng cho kiến trúc mỗi công trình, sản phẩm vật liệu ốp tường cao cấp này đã nhanh chóng trở thành làn gió mới trong ngành công nghiệp xây dựng hiện nay, mang đến những diện mạo kiến trúc vô cùng khác biệt . Ngoài vẻ đẹp kiến trúc thì khả năng chịu mưa nắng, bền bỉ với thời gian, không phai màu, khả năng cách nhiệt cách âm tốt là những ưu điểm rất phù hợp đối với điều kiện khí hậu, thiên nhiên của nước ta.

Loại gỗ ốp tường ngoại thất cũng được sử dụng khá phổ biến. Gỗ ốp tường ngoài trời và trong nhà cho không gian sống thêm phần hiện đại, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng gỗ ốp tường ngoại thất cũng là cách để bạn thể hiện được cá tính và sự khác biệt của ngôi nhà so với những không gian kiến trúc xung quanh.

Đây cung là môt trong các loại vật liệu ốp tường ngoại thất gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo được độ bền chắc và hạn chế được tối đa các hiện tượng mối mọt, cong vênh… mặc dù được sử dụng ở vị trí ngoài trời nhưng những hiệu quả đem lại là vô cùng lớn. Một số ưu điểm có thể kể ra ở đây là:

Các loại vật liệu ốp tường

Bề mặt tường ngoại thất trở nên ấn tượng và khác biệt nhờ sử dụng smartwood 

+ Sử dụng các loại nguyên vật liệu chất lượng cao, thân thiện với môi trường

+ Bền chắc, khó gãy, nứt

+ Phù hợp với với các kết cấu hạng mục trong thiết kế ngoại- nội thất

+ Khả năng chịu nước, chống mối mọt, và có thời gian sử dụng lâu dài

+ Không bị co rút hay cong vênh trong quá trình thi công cũng như sử dụng

+ Màu sắc, bề mặt cũng tương tự như màu sắc của gỗ thật

+ Vân gỗ màu sắc được sản xuất như gỗ tự nhiên, có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau kể cả nội thất và ngoại thất

+ Có thể cưa, cắt, đóng đinh và lắp đặt dễ dàng như gỗ thật

+ Dễ dàng sơn phủ bằng nhiều chất liệu khác nhau. Điều này thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như mong muốn thiết kế của nhiều hạng mục trong công trình.

+ Không bắt lửa: Đây là một tính năng vô cùng tuyệt vời của loại vật liệu này, đã thỏa mãn mong muốn sử dụng của nhiều người về một loại vật liệu xây dựng giống hệt như gỗ mà lại có khả năng chống cháy. Vì thế, đây trở thành giải pháp hiệu quả cho việc sử dụng bên trong cũng như bên ngoài ngôi nhà.

Hiện nay, loại vật liệu này là một trong số các loại vật liệu ốp tường rất dễ sử dụng và thi công, chính vì thế, các kiến trúc sư cũng không ngại ứng dụng nó trong việc trang trí ngoại thất nhà ở, biệt thự, đặc biệt là café, showroom,…và nhiều công trình đặc biệt khác cũng có thể ứng dụng để đem lại hiệu quả thẩm mỹ, kiến trúc cao nhất.

Xem thệm: Biệt thự 2 tầng mái lệch


Thứ hai: Các loại vật liệu ốp tường nội thất

Khác với ngoại thất, nội thất ngôi nhà được bảo quản trong điều kiện thời tiết và nhiệt độ tốt hơn, do đó việc lựa chọn vật liệu ốp tường ngoại thất như thế nào cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tham khảo một số loại vât liệu ốp tường nội thất sau:

* Gạch:

Màu sắc cùng kiểu dáng phong phú và đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ, gạch trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia chủ khi có nhu cầu ốp tưỡng lẫn lát sàn. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng vật liệu này để ốp tường trong hầu hết các không gian, từ phòng khách, phòng ngủ cho tới phòng bếp, phòng tắm.

Có rất nhiều loại gạch có thể sử dụng được trong số các loại vật liệu ốp tường đẹp. Có thể kể tên một số loại gạch sử dụng cho việc ốp tường nội thất bao gồm: gạch thô mộc, gạch thô sơn, gạch nung, gạch men, gạch giả đá hoa cương,…

Mỗi loại gạch sử dụng cho nội thất lại đem lại những hiệu quả khác nhau. Tùy thuộc vào từng không gian nội thất và ý đồ thiết kế, sắp đặt ra sao mà sẽ có cách lựa chọn gạch trang trí khác nhau.

Tham khảo: Nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp

* Đá ốp tường nội thất:

Do tính chất lạnh và cứng nên loại vật liệu này ít được sử dụng trong nội thất nhà ở. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn lựa chọn sử dụng đá ốp nội thất cho các không gian thương mại. Nhờ vào hiệu quả thẩm mỹ và sự sang trọng mà loại vật liệu này đem lại thì không gian thương mại đặc biệt được yêu thích bởi sự có mặt của các mảng tường được ốp đá.

Các loại vật liệu ốp tường

Sử dụng đá ốp tường ngoại thất vô cùng ấn tượng và đẹp mắt

Trong nhà ở thì có thể sử dụng đá ở các khu vực bếp, hay phòng vệ sinh. Hoặc nếu sử dụng ở các không gian nội thất trong nhà thì chỉ nên sử dụng chúng như một loại vật liệu điểm để trang trí. Không nên sử dụng toàn bộ đá ốp nội thất cho ngôi nhà. Sẽ đem lại cảm giác cứng, thô và lạnh cho ngôi nhà.

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 3 tầng đơn giản

* Gạch ốp tường 3D- Một trong các loại vật liệu ốp tường đẹp và hiện đại nhất hiện nay

Với họa tiết phong phú và đa dạng, các loại gạch ốp tường 3D chắc chắn sẽ mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng, độc đáo và cuốn hút. Ngoài ra, sản phẩm này còn rất dễ lau chùi nên sẽ luôn sáng bóng như mới.

Các loại vật liệu ốp tường

Gạch 3D được sử dụng ốp tường nội thất mở ra những không gian vô cùng thoáng và đẹp mắt

Đây là sản phẩm gạch ốp tường “có một không hai” bởi chúng mang lại “làn gió mới” cho những sản phẩm gạch ốp tường vốn vẫn đơn điệu. Dù mới xuất hiện, nhưng loại vật liệu ốp tường này nhanh chóng được các gia chủ ưa chuộng. Các loại gách ốp 3D còn có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy và chống thấm rất tốt.

* Tấm nhựa ốp tường:

Đây cũng là một trong các loại vật liệu ốp tường với nhiều ưu điểm mà các gia chủ có thể lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Nhựa ốp tường có bề mặt nhẵn, chống được ẩm mốc, dễ lau chùi vệ sinh, tuổi thọ cao và đặc biệt là giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Ngoài ra, sản phẩm với màu sắc, họa tiết đa dạng, bắt mắt nên dễ dàng cho bạn lựa chọn để phù hợp với sở thích cá nhân, cũng như hài hòa với phong cách kiến trúc trong ngôi nhà mình.

* Giấy dán tường:

Đây là giải pháp có thể đánh lừa được thị giác của bạn. Có đầy đủ những loại giấy dán tường với màu sắc và chất lượng khác nhau. Bạn có thể tùy ý sử dụng màu sắc mà mình yêu thích cho tường nhà nhờ vào những loại giấy khác nhau để biến hóa bức tường của gia đình mình trở nên khác biệt và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

Các vật liệu ốp tường

Sử dụng giấy dán tường đem lại hiệu quả thẩm mỹ, kinh tế tuyệt vời cho kiến trúc của công trình

Đặc biệt, sản phẩm này còn là một trong các loại vật liệu ốp tường có chi phí rẻ nhất, phù hợp với việc sử dụng ở các công trình có diện tích lớn như khách sạn, nhà hàng nếu như bạn không muốn đầu tư quá nhiều chi phí cho trang trí nội thất thì có thể lựa chọn giấy dán tường là một trong số những phương pháp đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho công trình của mình.

Như vậy, trên đây là các loại vật liệu ốp tường được sử dụng khá thường xuyên và phổ biến trong thiết kế và thi công nội – ngoại thất hiện nay. Bạn có muốn bức tường của gia đình mình trở nên sinh động, có điểm nhấn hơn thay bởi các màu sơn đơn điệu, nhàm chán hay không? Đây chính là giải pháp hữu hiệu cho gia đình bạn đấy! Hy vọng rằng, những gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có được rất nhiều những gơi ý thú vị cho giải pháp ốp tường của gia đình mình! Chúc bạn thành công và như ý với lựa chọn của mình!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nội- ngoại thất mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Có nên đặt bàn thờ trong phòng ăn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận