Tham khảo những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp mê hồn TIN912048

Các mẫu mặt tiền nhà có tầng lửng đang là xu hướng kiến trúc được nhiều gia đình lựa chọn. Không chỉ là nhu cầu mở rộng thêm diện tích không gian cho gia đình, mà hiện nay, các mẫu nhà có tầng lửng còn được yêu thích bởi mang lại vẻ đẹp kiến trúc đẹp, ấn tượng cho kiến trúc công trình. Mời bạn cùng chúng tôi tham khảo những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng:

  •  
Chia sẻ các mẫu nhà 1 tầng có gác lửng sang trọng
  •  
Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ đẹp 2018
  •  
Những mẫu biệt thự 3 tầng đẹp kiểu pháp

Tầng lửng là gì? thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp

Tầng lửng trong thiết kế nhà ở, biệt thự được hiểu là không gian sử dụng thêm vào để tận dụng thêm diện tích sử dụng cho nhà ở thông thường. Đối với nhà phố, tầng lửng thường được hiểu là tầng nhỏ nằm giữa tầng 1 và tầng 2. Chiều cao của tầng lửng so với các tầng nhà khác thường ngắn hơn. Còn đối với các mẫu thiết kế biệt thự ( thường là 1, 2, 3 tầng) thì tầng lửng đồng nghĩa với tầng tum mái ( Là không gian sử dụng của tầng tum mái nhà....). Thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng chú trọng đến thiết kế kiến trúc bên ngoài, đồng thời quan tâm đến cả các yếu tố nội thất bên trong. Vì suy cho cùng, tầng lửng cũng là một không gian sử dụng bình thường, nằm trong tổng thể khối nhà. Do đó, yêu cầu hài hòa, cân đối về mặt tỷ lệ, đẹp về mặt kiến trúc lại càng cần được coi trọng hơn nữa!

Một vài quy định về xây dựng tầng lửng bạn nên chú ý nếu như dự định thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng như sau:

+ Được phép xây dựng tầng lửng hay không sẽ phụ thuộc vào quy định riêng của từng đơn vị quy hoạch hoặc từng quận ( Đặc biệt là tại các thành phố lớn...)

+ Diện tích xây dựng của tầng lửng không được quá 80% diện tích xây dựng tầng trệt. 

Trong kiến trúc biệt thự vườn đẹp, tầng lửng được xem là không gian sử dụng ở phía trên của ngôi nhà, tương tự như tầng tum trong thiết kế. Để tạo được sự hài hòa, ăn nhập về mặt tổng thể, hình khối kiến trúc thì tầng lửng cũng là một trong những giải pháp mang lại vẻ đẹp mới mẻ, ấn tượng cho ngôi nhà ở mà lại vẫn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo thêm một vài ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng này nếu như gia đình mình đang cần:

Những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng 1 tầng đơn giản

Mẫu số 1: Thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng 1 tầng mái ngói đỏ

thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng 1 tầng đơn giản. Dễ dàng nhận thấy điểm khác biệt của các mẫu mặt tiền nhà tầng lửng so với các mẫu thiết kế nhà 2 tầng, đặc biệt là về chiều cao. Về mặt kiến trúc, kích thước mặt tiền của ngôi nhà đạt khoảng 7m, chiều sâu 15m, bố trí không gian sử dụng của ngoại thất theo phong cách mái thái đơn giản được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn xây dựng. Thiết kế mái thái vững bền, tỏ vẻ chắc chắn cho ngoại thất kiến trúc ngôi nhà. Phần tầng lửng ở trên có mái đua ra ngoài đầy cuốn hút. Các tầng mái xếp chồng ấn tượng lên nhau mang lại cảm giác sang trọng, đủ đầy cho tổng thể mẫu thiết kế. 

Mẫu số 2: Tư vấn mẫu thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng 1 tầng 1 tum đẹp

thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng

Vẻ đẹp đơn giản giữa thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng nằm nổi bật giữa không gian núi rừng Thanh Hóa. Bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy nhờ có thêm tầng lửng ( tầng tum) mà ngôi nhà trở nên cao và sang hơn nhiều với thiết kế mái thái đội lên toàn bộ không gian sử dụng của nhà ở. Đồng thời với đó, mái ngói đỏ giật cấp tạo thành sự khác biệt và ấn tượng vô cùng lớn. Màu sắc mái ngói đỏ, cùng sơn màu trắng và hệ cửa sổ sơn màu gỗ đỏ trang trọng phù hợp với form kiến trúc và vật liệu sử dụng chủ đạo của ngôi nhà. Xung quanh phần tầng lửng ngoại thất được trang trí bởi hệ thống cửa sổ kính vuông nhỏ. Giúp lấy sáng cho không gian tầng lửng, vừa tăng thêm yếu tố thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mẫu số 3: Ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng 

thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng

Mặt tiền nhà có tầng lửng được trang trí bởi gam màu chủ đạo xám- trắng kết hợp với nhau. Hoàn thiện cả về kiến trúc lẫn vật liệu sử dụng. Tầng lửng của công trình tính từ phần mái 2 trở lên, được tận dụng sử dụng như những không gian nhà ở thông thường khác, phòng thờ, 1 phòng ngủ nhỏ được ưu tiên trong không gian tầng lửng như thế này. Kiến trúc mặt tiền nhà tầng lửng, với màu sắc trắng- xám chủ yếu, kết hợp cùng với nhau mang lại giá trị sử dụng cao nhất cho gia đình. Việc thiết kế mặt tiền, kiến trúc nhà ở có tầng lửng đơn giản cũng tương tự như nhà 2 tầng, song chi phí xây dựng sẽ có phần giảm đi.

Mẫu 4: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng đẹp

mặt tiền nhà tầng lửng đẹp

Phối cảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng 1 tầng hiện đại đơn giản. Không gian sử dụng hiện đai của mẫu thiết kế mặt tiền nhà khá thân thiện. Màu sơn trắng ngoại thất, kết hợp cùng với màu sắc mái ngói thái mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình. Phần mái ngói thái bao phủ toàn bộ tầng lửng của ngôi nhà. Vẻ đẹp cân đối được bố cục khá rõ ràng trong mẫu thiết kế trên.

Xem thêm: nhà biệt thự mini 1 tầng

Mẫu 5: Thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng 1 tầng đơn giản

mặt tiền nhà tầng lửng đẹp

Hình ảnh phối cảnh: mặt tiền nhà tầng lửng đẹp ở quê. Phương án thiết kế của mẫu thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng giống như rất nhiều các mẫu nhà cấp 4 mái ngói ở nông thôn khác, tận dụng lợi thế sân vườn rộng rãi, 4 mặt tiếp giáp với thiên nhiên. Khối kiến trúc hiện đại, kết hợp với các tầng mái dốc ấn tượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng của nhiều gia đình hiện nay. 

Mẫu 6: Thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng 1 tầng đơn giản mái thái đẹp

mặt tiền nhà có gác lửng

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng với không gian sân vườn kết hợp đầy lãng mạn và hài hòa với thiên nhiên xung quanh

Mẫu 7: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng hiện đại đẹp

mặt tiền nhà có gác lửng

mẫu nhà 1 tầng có thêm tầng gác lửng đơn giản. Bạn có thể cải tạo, hoặc xây mới ngôi nhà ở 3 gian truyền thống của mình theo kiểu nhà ở như thế này. 1 bên đổ trần phẳng để lên thêm tầng lửng sử dụng, còn lại 1 bên vẫn để lợp mái ngói đỏ thông thường. Đây cũng là cách được rất nhiều gia đình sử dụng hiện nay nhằm cơi nới, tăng thêm không gian diện tích đất để sử dụng cho gia đình. 

Mẫu số 8: Tư vấn các mẫu thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng ở quê

mặt tiền nhà có gác lửng

Vẻ đẹp của ngôi nhà hoàn thiện bởi các mảng miếng ốp tường. Sử dụng gạch ốp tường giúp mang đến những trải nghiệm mới mẻ về mặt màu sắc, mảng miếng cho công trình. Phía đầu hồi mái nhà của ngôi nhà được sơn màu giả gỗ, kết hợp với nhau mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu cho công trình. Không gian mặt tiền nhà tầng lửng cũng có nhiều ô cửa sổ nhỏ bằng kính, có tác dụng lấy sáng, mang lại độ thông thoáng, sang trọng và hiện đại cho công trình. Cả thiết kế ngoại thất lẫn thiết kế nội thất bên trong đều cần sử dụng các chi tiết này để đem lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất cho công năng sử dụng.

Xem thêm: nhà 1 tầng có gác lửng

Mẫu 9: Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp 2 tầng 1 tum

mặt tiền nhà có gác lửng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng hiện đại, sang trọng. Chiều cao của tầng lửng thường thấp hơn so với chiều cao của tầng 1, tầng 2... và hầu như phần mái có tác dụng che chắn toàn bộ, mái đua ra 2 bên, cộng với độ dốc mái che phủ toàn bộ tần lửng của ngôi nhà. Do đó, bạn sẽ không còn cảm giác ngôi nhà có tầng lửng quá cao nữa. 

Mẫu số 10: Ngắm mẫu mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp 2 tầng hiện đại

mặt tiền nhà có gác lửng

Hình ảnh phối cảnh của mẫu thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng 2 tầng hiện đại. Tông màu đỏ gạch được sử dụng làm màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà ở này. Phần gạch ốp chân tường màu đỏ, kết hợp với cửa sổ, cửa ra vào, các mảng tường đắp trang trí ngoại thất mặt tiền, và chất liệu mái phù hợp với không gian xây dựng ở nông thôn. Ở mặt tiền nhà có tầng lửng này, còn điểm thu hút hơn cả là không gian của giàn hoa trang trí, có tác dụng thẩm mỹ cũng như mang đến không gian sử dụng mới mẻ, gần gũi với thiên nhiên cho gia đình. Bạn chắc chắn cũng yêu thích các khoảng không gian nhỏ nhắn, xanh ngắt như thế này trên tầng thượng, ngôi nhà có thêm những góc riêng tư thú vị dành cho việc thư giãn và nghỉ ngơi được trọn vẹn hơn nữa.

Xem thêm: biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

Mẫu 11: Nhìn ngắm những thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng đẹp

mặt tiền nhà có gác lửng

Không gian kiến trúc của mẫu mặt tiền nhà tầng lửng cũng vì thế trở nên mới mẻ, hấp dẫn hơn. Bạn sẽ thích cách mà kiến trúc sư sáng tạo ra các phần mái dốc úp lên trên ngôi nhà, bao bọc lấy toàn bộ không gian của tầng lửng một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Thêm vào đó, khoảng cách mái chéo từ tầng 2 xuống tầng 1 cũng khiến chúng ta bị thu hút, giống như trong những thiết kế mái đình chùa nổi tiếng của Thái Lan. Vì thế mà chiều cao của 1 tầng lửng ( tầng tum ) được che dấu bởi hệ thống mái thái giật cấp xếp chồng lên nhau. 

Mẫu 12: Tư vấn các mẫu mặt tiền nhà tầng lửng 2 tầng đẹp

mặt tiền nhà tầng lửng

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng hiện đai đẹp cũng tương tự như thiết kế trên. Việc sử dụng tông màu lạnh, gam màu đi cùng tông với màu sắc mái nhà cũng tạo nên một diện mạo mới mẻ cho công trình. Tầng tum mái nhà có diện tích sử dụng ít hơn so với tầng 1 và tầng 2. Tầng lửng được thực hiện với không gian rộng rãi, bố cục màu sắc cân đối, hòa hợp với nhau.

Mẫu số 13: Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng phong cách tân cổ điển

mặt tiền nhà tầng lửng

Với thiết kế 2 mặt tiền, không gian kiến trúc 2 mặt tiền của mẫu nhà theo phong cách tân cổ điển. Hàng cột tân cổ điển nối dài tầng 2 tạo nên sự sang trọng, bề thế. 

Mẫu số 14: Ngắm nhìn mẫu mặt tiền nhà có tầng lửng 2 tầng mái thái hình chữ L đẹp

Mặt tiền nhà tầng lửng

Hình ảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp. Thiết kế nhà mặt tiền nhà có tầng lửng với màu sắc mái ngói, gạch ốp chân tường được sử dụng cùng với tông màu đỏ gạch truyền thống. Màu sắc của gạch, ngói và các mảng sơn tường phù hợp với kiến trúc và màu sắc  hài hòa. Phần tầng lửng ( gác mái) có chiều cao tính từ đầu hồi mái trở lên nên rất phù hợp với nhu cầu sử dụng và màu sắc tổng thể của công trình. 

Mẫu số 15: Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp mái thái

Mặt tiền nhà tầng lửng

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng đẹp 2 tầng mái thái đơn giản . Thiết kế phần mái chữ A kết hợp với màu sắc mái đem lại cho mặt tiền công trình sự bề thế vô cùng. Bạn cũng có thể thấy ở tầng lửng có thêm giàn hoa trang trí, với kiến trúc hiện đại, màu sắc trang nhã mang lại giá trị sử dụng tối ưu nhất!

Mẫu số 16: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng 2 tầng hiện đại 

Mặt tiền nhà tầng lửng

Mặt tiền nhà có tầng lửng 2 tầng mang phong cách hiện đại, với việc sử dụng chủ yếu các mảng miếng, hình khối kiến trúc để nảy khổi, tạo nên khối kiến trúc vững chắc, bền bỉ. Tỷ lệ kiến trúc được cân đối, đồng đều từ trên xuống dưới, tầng 1 và tầng 2, tầng lửng có tỷ lệ sử dụng hợp lý, phần tầng tum có diện tích nhỏ hơn 2 tầng còn lại. Kiến trúc hiện đại đem lại cho công trình sự mới mẻ và vẻ đẹp hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với những gia chủ trẻ, năng động, thích các hình khối hiện đại. Đặc biệt, chi phí hoàn thiện các mẫu mặt tiền nhà tầng lửng mang phong cách hiện đại như thế này cũng có chi phí thấp hơn so với các công trình có diện tích tương tự nhưng theo kiến trúc tân cổ điển, cổ điển. 

Mẫu số 17: Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng 3 tầng tân cổ điển

Mặt tiền nhà tầng lửng

Với thiết kế 1 mặt tiền, mẫu thiết kế nhà 3 tầng tân cổ điển thể hiện được vẻ đẹp trầm mặc, hòa hợp với xung quanh. Gam màu trắng ngà được sử dụng một cách phổ biến trong kiến trúc tân cổ điển. Bạn cũng có thể sử dụng các loại đá ốp tường để tăng thêm tính xa hoa, cầu kì cho kiến trúc công trình. Phần tầng lửng ( tầng tum) của ngôi nhà được tận dụng sử dụng là toàn bộ không gian phần mái. Mái nhà ( tầng lửng) có chiều cao phù hợp với nhu cầu sử dụng của công trình hiện nay. Đồng thời, phần mái cũng được trang trí bằng các hệ cửa sổ mái, cộng với vật liệu ngói lợp mái màu ghi xám đen tinh tế, mới mẻ vô cùng. 

Mẫu số 18: Thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng hiện đại mái lệch

Mặt tiền nhà tầng lửng

Mặt tiền nhà tầng lửng hiện đại mái lệch độc đáo. Đa số, không gian tầng lửng của những công trình này đều được tận dụng khoảng áp mái để làm sân chơi, sân phơi, hoặc một không gian nhà vườn nào đó giúp trang trí, mang lại nét đẹp hoàn thiện cho không gian sử dụng của các thành viên trong gia đình. Thêm vào đó, phần ban công, lan can mái nhà cũng được xử lý kiến trúc, trồng hoa hoặc cây cảnh mang lại nét đẹp dịu dàng, gần gũi với thiên nhiên trong mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp

Mẫu số 19: Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà tầng lửng đẹp

Mặt tiền nhà tầng lửng

 Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng hiện đại 1 mặt tiền

Tư vấn thiết kế nội thất cho các mẫu mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp

Mặt tiền nhà tầng lửng

Thiết kế nội thất mẫu mặt tiền nhà có tầng lửng đẹp. 

+ Để thiết kế nội thất cho tầng lửng nhà, bạn cần chú ý đến chiều cao của tần lửng so với nền nhà bên dưới để đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp. Có thể tận dụng các giải pháp về màu sắc, ánh sáng trong thiết kế. Nên sử dụng những gam màu tối giản để tăng thêm hiệu quả sử dụng cho không gian sử dụng nội thất của ngôi nhà. 

Mặt tiền nhà tầng lửng

Hình ảnh: Nội thất của mẫu thiết kế mặt tiền nhà có tầng lửng đơn giản mà đẹp. 

Với các mẫu mặt tiền nhà tầng lửng đa dạng phong cách kiến trúc, rồi công năng sử dụng, ... trên đây hi vọng sẽ mang đến cho bạn những giải pháp thiết kế nhà hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Bạn có thể thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới của chúng tôi qua website của công ty. Đồng thời, gửi những yêu cầu tư vấn, đóng góp trực tiếp cho chúng tôi qua email: Angcovat.vn@gmail.com

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến kiến trúc sư của chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp mọi yêu cầu thiết kế nôi- ngoại thất!

Chúc bạn sớm có được ngôi nhà đẹp như ý muốn!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: mẫu nhà mái chữ a

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận