35 mẫu nhà mái chữ a đẹp từ 1, 2, 3 tầng mang đến sự bề thế, sang trọng TIN111048

Những mẫu nhà mái chữ a đẹp là một trong những hình dạng mái cơ bản, rất phổ biến trong các thiết kế nhà biệt thự, nhà vườn hiện nay. Không thể phủ nhận được sức hấp dẫn từ các mẫu nhà mái chữ a đối với kiến trúc biệt thự như thế này. 35 mẫu thiết kế dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho bạn muốn sở hữu những ngôi nhà với phần mái đẹp như thế này!

  •  
Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ sang trọng
  •  
Chia sẻ các thiết kế nhà cấp 4 ở nông thôn đáng xây
  •  
10 mẫu thiết kế nhà cấp 4 dưới 1 tỷ đẹp phù hợp xây dựng ở nông thôn

Những hình dáng mái nhà ở dân dụng phổ biến

Về cơ bản, những cách phân loại về hình dáng mái nhà dưới đây giúp bạn phân biệt được hình dạng mái, đồng thời là xác định được kiểu mái phù hợp với kiến trúc ngôi nhà.Cũng chính vì thế, mà vai trò của mái nhà ở càng trở nên quan trọng:

+ Mái nhà đóng vai trò bao phủ toàn bộ phần trên cùng của một công trình kiến trúc: Nhà ở, biệt thự, chung cư, khách sạn,...

+ Tác dụng bảo vệ của mái: Bảo vệ ngôi nhà trước các hiện tượng mưa, nắng, gió,... Đồng thời có tác dụng bảo vệ sự an toàn của các thành viên sống trong gia đình.

+ Mái nhà đóng vai trò quan trọng trong thiết kế kiến trúc. Có tác dụng làm tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình, mái nhà quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của mỗi công trình, chính vì thế mà việc thiết kế, xây dựng mái như thế này cũng được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm.

Hình dáng mái nhà ở cũng đóng vai trò quan trọng thiết kế và xây dựng nhà ở. Đặc biệt là hình dáng mái cũng có những ý nghĩa phong thủy hợp lý:

- Mái nhà hình chữ a ( Hình tam giác): Mái nhà hình tam giác ( hình chữ A) có độ dốc lớn , thường là độ dốc mái cân đều về phía 2 bên. Mái nhà hình chữ A thường thấy trong các mẫu biệt thự đẹp, thiết kế nhà vườn cả truyền thống lẫn hiện đại. Loại mái hình dạng này phù hợp với kiến trúc nhà vườn, nhà mái thái, bởi sẽ mang lại sự cân bằng, bề thế cho kiến trúc công trình.

- Hình dáng mái nhà lệch về một phía: Loại hình dáng mái lệch này mới xuất hiện ở nước ta trong giai đoạn gần đây, đặc biệt là sử dụng trong nhiều công trình hiện đại. Mái lệch thường lệch hẳn về 1 phía, không cân đối, do đó thích hợp với những công trình hiện đại, mới mẻ. Bạn có thể hình dung kiểu mái này tại: thiết kế nhà 2 tầng mái lệch.

- Hình dáng mái bằng: Hình dáng mái bằng được sử dụng trong nhiều thiết kế hiện đại. Các mẫu nhà 1 tầng, 2 tầng mái bằng, ... được tận dụng cả phần mái để làm sân thượng, đồng thời làm sân phơi... mái bằng truyền nhiệt khá nhanh, độ dốc nước của mái bằng không cao bằng mái dốc. 

Cấu tạo, hình dạng mái chữ A

Dáng mái nhà hình chữ A cũng có cấu tạo giống như những phương án mái nhà ở thông thường. Phần mái thái đua ra hình chữ A hiện nay thường được sử dụng phương pháp thi công là đổ bê tông để tạo khối. Phần khung mái bên trong cũng có thể được đổ bê tông, hoặc cũng sử dụng khung kèo sắt hộp sử dụng cho mỗi công trình. 

Phần mái chữ A hiện nay trong nhiều công trình nhà ở được thực hiện với hình dạng và cải tiến rất nhiều về mặt thẩm mỹ. Không gian mái ngói, giật cấp , hoặc mái chồng mái tạo thành vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và trang trọng cho công trình. 

Các mẫu nhà mái chữ a đẹp 1, 2, 3 tầng thu hút và ấn tượng

Mẫu số 1: Thiết kế nhà mái chữ a đẹp 1 tầng đơn giản


Tổng hợp các mẫu nhà mái chữ a

Vẻ đẹp đơn giản của mẫu nhà mái chữ a thực sự lôi cuốn. Phần mái lớn bao phủ toàn bộ nhà, kết hợp với mái che sảnh ở dưới để tăng thêm phần đồ sộ, hoành tráng cho thiết kế kiến trúc. Phần mái sảnh sẽ được đổ bê tông trước. Sau đó khi bê tông đã đạt thì sẽ thi công tiếp phần mái phía trên theo trình tự thi công của đơn vị thi công nhà trọn gói đưa ra. Chi tiết đầu tường thu hồi mái được trang trí thêm các đường kẻ chỉ đơn giản và lỗ tròn trang trí, phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ cần có của mỗi công trình

mặt bằng mái mẫu nhà mái chữ a đẹp

Bản vẽ mặt bằng mái nhà chữ a. Mặt bằng mái là một trong những quy cách trình bày bản vẽ kiến trúc trong tập hồ sơ thiết kế kiến trúc nhà ở. Mặt bằng mái được hiểu là hình chiếu bằng của toàn bộ phần mái che công trình nhà ở, công trình kiến trúc đó. Tỷ lệ mặt bằng mái có thể được vẽ theo những tỷ lệ khác nhau tùy thuộc vào quy mô từng công trình. Trên mặt bằng mái thể hiện rõ các đường phần thủy, đường thoát nước và các kích thước, trục định vị cho công trình mái. Ở các hồ sơ thiết kế nhà ở, phần mái nhà, bản vẽ thiết kế mái đều được chúng tôi thực hiện hoàn thiện và mang lại sự yên tâm cho khách hàng sau khi thi công sau này. Bản vẽ thiết kế mặt bằng mái thể hiện được toàn bộ cấu tạo, cũng như cách thức làm mái cho bất cứ công trình nào! Những điều cần biết về mặt bằng mái nhà trong thiế kế bạn có thể tham khảo chi tiết thêm tại: mặt bằng mái nhà biệt thự

Mẫu 2: Hình ảnh phối cảnh mẫu mặt bằng mái nhà biệt thự 1 tầng 150m2

mẫu nhà mái chữ a 1 tầng

Mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng xây dựng ở quê. Không gian kiến trúc của ngôi nhà với thiết kế mái hòa hợp, ăn nhập với nhau. Không gian kiến trúc hiện đại, kết hợp với các vật liệu hoàn thiện nhà ở sang trọng như gạch ốp chân tường ngoại thất, đá lát sàn, cửa sổ gỗ kính,... mang lại vẻ đẹp tiện nghi và mới mẻ cho gia đình. 

Mẫu số 3: Tư vấn mẫu nhà mái chữ A đẹp 1 tầng có gác lửng

mẫu nhà mái chữ a

Hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng có gác lửng hiện đại. Mẫu nhà 1 tầng có gác lửng đẹp với mái nhà hình chữ a sang trọng. Phần mái được sử dụng với không gian sử dụng tiện nghi. Mái được lợp ngói đỏ sẫm, không gian mái giật cấp ấn tượng, và mái ngói đỏ màu nâu sẫm truyền thống sang trọng. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng đem lại sự thuận tiện và sang trọng cho không gian sử dụng tiện nghi, thiết kế mái đầy ấn tượng và độc đáo.

Mẫu 4: Mẫu nhà mái chữ a 1 tầng hình vuông hiện đại

nhà mái chữ a đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà mái chữ A 1 tầng hiện đại. Phần mái chữ A được ốp lên toàn bộ không gian nhà vuông vức. Kiểu nhà 4 mái trang trọng và bề thế vô cùng. Phần mái thái được sử dụng trong thiết kế nhà 1 tầng mang lại sự vuông vắn thoải mái hơn hẳn. 

Mẫu 5: Tư vấn mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng ở quê

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Phương án mái chữ a được xếp chồng lên nhau. Ngôi nhà này được sử dụng mái ngói xi măng màu. Đây là dòng ngói màu cao cấp, giá thành của loại ngói này thấp hơn so với ngói truyền thống, có khả năng chống thấm, chống rêu mốc, không phai màu và chịu được thời tiết khắc nghiệt ở nước ta. Màu sắc mái thường được lựa chọn thường là các gam màu tương phản với tường ( xám- trắng) hoặc các màu sắc tương đồng.

Mẫu 6: Mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng có gác lửng đẹp

hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp

Hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp 1, 2, 3 tầng mang đến vẻ đẹp kiến trúc hiện đại, mới mẻ cho công trình. Mái nhà chữ a giật cấp đầy ấn tượng và sang trọng. 

Mẫu số 7: Tư vấn các mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng tiện nghi

mẫu nhà mái chữ a

Đa phần, mái giật cấp khu vực sảnh hình chữ A phù hợp với không gian kiến trúc của nhiều gia đình. Phần sảnh chữ A thường được đua ra ngoài để tạo kiến trúc cho công trình. Đồng thời với đó, mái sảnh đua ra ngoài, giúp ngôi nhà nảy khối kiến trúc rõ ràng hơn. 

Mẫu 8: Tư vấn mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng

mẫu nhà mái chữ a

Xung quanh 4 mặt của mái có thể thiết kế thêm nhiều mái chữ A nhỏ để khiến phần mái thái của ngôi nhà trở nên đồ sộ và bề thế hơn. Các chi tiết mái này có thể được thiết kế hoặc xây liền với mái để tạo kiến trúc là chủ yếu. Tuy nhiên, ở một số công trình, các mẫu nhà mái chữ a với các ô cửa sổ mái để tận dụng lấy sáng, thông gió cho ngôi nhà. Điều này cũng mang lại vẻ đẹp mới mẻ và độc đáo cho những mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp

Mẫu 9: Tư vấn mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng ngói đỏ

hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng ngói đỏ ở quê vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Nếu nhà có 2 mặt tiền, sảnh chính, sảnh phụ như thiết kế này thì lựa chọn kiểu mái chữ a cho nhà quả thực phù hợp. Màu mái ngói đỏ tươi, phù hợp với không gian xây dựng ở quê. Việc sử dụng mái ngói thái mang lại những tạo hình lý tưởng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà biệt thự. Sự biến tướng về hình dáng và chất liệu đã tạo ra sự đa dạng về phương thức thiết kế. Cũng chính vì thế mà những mẫu nhà mái chữ a như thế này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, và được yêu thích hơn trong kiến trúc, xây dựng.

Mẫu số 10: Ngắm mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng 1 tum

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng 1 tum. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp chất chồng trong thiết kế mái đầy ấn tượng của ngôi nhà này. Tùy thuộc vào kiến trúc nhà, tỷ lệ, chiều cao,... mà kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án kiến trúc mái khác nhau. 

Mẫu số 11: Ngắm mẫu nhà mái chữ A 1 tầng 1 tum ở Điện biên đơn giản mà sang trọng

phối cảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp

Với hình dạng tương tự như nhà ống mái chữ a, mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum này sang trọng hơn nhờ dáng mái hình chữ A chồng chất. Phần mái ngói lợp màu xanh, đua ra tạo khối kiến trúc nảy, nổi bật cho thiết kế tổng thể của công trình. 

Mẫu 12: Ngắm mẫu thiết kế nhà mái chữ a đẹp rộng rãi

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp

Hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp 1 tầng- Không chỉ có mái chính, mà thiết kế phần mái phụ nhỏ hơn tạo nên sự mới mẻ và điểm nhấn cho mái. Nhất là đối với các thiết kế nhà vườn 1 tầng thì điều này lại càng cần thiết khi phần mái dễ dàng nhìn được từ các góc nhìn bên dưới, hay trong tầm ngắm của nhiều người. Vì thế, tính thẩm mỹ càng được đều cao hơn trong khi chú ý thiết kế mái nhà. 

Mẫu số 13: Ngắm mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái hình chữ a đơn giản

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp 2 tầng- Phong cách kiến trúc nhà ở hiện đại, kết hợp với công năng sử dụng hợp lý, và chi phí hoàn thiện phù hợp với nhiều gia đình là ưu điểm của thiết kế này so với nhiều mẫu thiết kế nhà ở hiện nay. Bạn cũng có thể nhìn thấy phần mái chéo từ tầng 1 đến tầng 2 gây ấn tượng với người xem, đặc biệt là phù hợp với kiến trúc truyền thống, thẩm mỹ của người Việt. Mẫu nhà mái chữ a trở nên rõ ràng, bố cục cân đối và hoàn thiện hơn 

Mẫu 14: Ngắm mẫu nhà mái chữ a đẹp 2 tầng

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà mái chữ a 2 tầng rưỡi. Phần mái nhà chữ a phù hợp với không gian xây dựng của nhiều gia đình. Với vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, và độ dốc mái phù hợp với kiến trúc, công năng sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

Mẫu số 15: Tư vấn mẫu nhà chữ a 2 tầng đẹp

hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp

Thiết kế mái nhà chữ a đơn giản, kiểu nhà 2 mái tiết kiệm chi phí so với việc làm nhiều mái. Kiến trúc nhà ở cũng nhấn mạnh sự tối giản. Vì thế mà các mẫu nhà 2 tầng đơn giản như thế này được sử dụng trong rất nhiều các công trình dân dụng!

Mẫu số 16: Ngắm mẫu nhà mái chữ a đẹp 2 tầng

Hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp

Phần mái xếp chồng ấn tượng, một vài chi tiết cửa sổ mái, ống khói mái đem lại cảm giác mới mẻ, tạo điểm nhấn trang trí kiến trúc cho mẫu thiết kế nhà mái chữ a đẹp hiện nay. 

Mẫu 17: Thiết kế nhà mái chữ a đẹp 2 tầng

mẫu nhà mái chữ a

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp 2 tầng đem lại cho không gian kiến trúc nhà ở sự ấn tượng và nét đẹp quyến rũ vô cùng. Mái lớn như chở che bao bọc cho mái nhỏ, gợi nhớ đến những tình cảm đầm ấm, sum vầy trong gia đình cần được trân trọng và bảo vệ.

Mẫu số 18: Tư vấn mẫu thiết kế nhà mái chữ a đẹp 2 tầng

hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp

Tùy thuộc vào màu sắc chủ đạo, kiến trúc của mỗi thiết kế mà lựa chọn loại vật liệu xây dựng khác nhau, màu mái xanh ghi đem lại sự khác biệt, lạ lẫm, song cũng giúp phần mái đỡ bị lộ rêu mốc sau khoảng thời gian sử dụng lâu dài sau này!

Mẫu 19: Ngắm mẫu nhà mái chữ a đẹp 2 tầng hình chữ L

Mẫu nhà mái chữ a

Mẫu nhà mái chữ a 2 tầng đơn giản- ngôi nhà với chi phí xây dựng và hoàn thiện khoảng 1 tỷ đồng- phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay. 

Mẫu 20: Ngắm mẫu nhà mái chữ a 2 tầng sang trọng

Hình ảnh mẫu nhà mái chữ a

Phối cảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp 2 tầng màu xanh ghi đầy thu hút

Mẫu số 21: Ngắm mẫu thiết kế nhà mái chữ a đẹp 2 tầng 

mẫu nhà mái chữ a

Mái chữ a tầng 1, tầng 2 của ngôi nhà vô cùng thu hút. Màu sắc mái ngói đỏ được sử dụng có thể là màu sắc của ngói đất nung, hay còn gọi là ngói đất sét nung. Ngói đất nung được đơn thuần chỉ là màu ngói đỏ gạch, màu sậm hay màu đỏ tươi là do chất liệu của đất sét. Không phải ngẫu nhiên mà những ngôi nhà mái ngói đỏ được ông cha ta sử dụng. Theo phong thủy, cho rằng người Việt thuộc phương Nam, phương nam thuộc hành Hỏa. Do đó màu đỏ của mái ngói cũng là màu hợp. Màu đỏ cũng thuộc dương, có xu hướng bốc lên trên nên lợp màu ngói đỏ là thích hợp. Mặt khác, cũng không thể phủ nhận được vai trò vẻ đẹp của những ngôi nhà mái ngói đỏ, sự nổi bật, cảm giác mới mẻ,... luôn dễ dàng thể hiện được qua màu sắc của mái ngói. Hình dạng mái chữ a kết hợp với gam màu đỏ truyền thống làm nên sức hút đặc biệt của mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp này!

Mẫu số 22: Tư vấn mẫu nhà mái chữ a 2 tầng rưỡi đẹp

thiết kế mẫu nhà mái chữ a 2 tầng

Vẻ đẹp kiến trúc của mẫu nhà mái chữ a 2 tầng rưỡi. 

Mẫu số 23: Ngắm mẫu nhà mái chữ a đẹp 2 tầng

mẫu nhà mái chữ a

Hình ảnh: Kiến trúc mẫu nhà mái chữ a 2 tầng hiện đại

Mẫu 24: Tư vấn thiết kế nhà mái chữ a đơn giản

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Đối với những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum như thế này, thì việc sử dụng mái ngói hình chữ a sẽ giúp cân bằng được tỷ lệ kiến trúc. Các tầng mái chồng lên nhau đầy ấn tượng, khi nhìn trực tiếp mặt tiền nhà sẽ không có cảm giác quá cao.

Mẫu số 25: Mẫu nhà mái chữ a tân cổ điển

thiết kế mẫu nhà mái chữ a

Mặc dù mang nhiều đặc trưng của kiến trúc truyền thống- nhưng có thể thấy mẫu nhà hình chữ a như thế này cũng vẫn phù hợp với kiến trúc tân cổ. Các hàng cột tân cổ điển nối tiếp ở phía mặt tiền, kết hợp với hình dạng mái chữ a độc đáo vẫn tôn lên vẻ đẹp quyền lực cho công trình nhà ở 2 tầng này!

Mẫu 26: Ngắm mẫu nhà mái chữ a đẹp 3 tầng

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà mái chữ a 3 tầng gam màu nâu đất ấm áp cũng thu hút vô cùng

Mẫu số 27: Tư vấn mẫu nhà mái chữ a đẹp 2 tầng 1 tum sang trọng

Mẫu nhà mái chữ a

Mẫu số 28: Hình ảnh mẫu nhà mái chữ a 3 tầng 1 mặt tiền

Hình ảnh mẫu nhà mái chữ a đẹp

Xem thêm: nhà 3 tầng có gác lửng

Mẫu 29: Thiết kế nhà mái chữ a 3 tầng đơn giản

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Mẫu số 30: Ngắm mẫu nhà chữ a 3 tầng đơn giản

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Mẫu số 31: Tư vấn thiết kế mẫu nhà mái chữ a đơn giản mà đẹp

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Mẫu số 32: Tư vấn mẫu nhà mái chữ a đẹp

mẫu nhà mái chữ a đẹp

Mái nhà chữ a có phần hơi lệch, khiến cân bằng kích thước mặt tiền và tỷ lệ đăng đối cho thiết kế nhà 3 tầng đẹp này! Thêm vào đó, màu sắc sử dụng trong toàn bộ thiết kế cũng khiến cho chúng ta cảm nhận được sự bề thế, trầm mặc của tổng thể công trình.

Mẫu 33: Thiết kế mẫu nhà mái chữ a 3 tầng ngói đỏ đẹp

mẫu nhà mái chữ a

Hình ảnh kiến trúc: mẫu nhà mái chữ a 3 tầng hiện đại

Mẫu 34: Hình ảnh kiến trúc mẫu nhà mái chữ a 3 tầng đẹp

mẫu nhà mái chữ a

Công trình với phần mái được dành khá nhiều công sức chăm chút. Đồng thời, các tầng mái xếp chồng lên nhau, từ góc view trên, bạn có thể thấy được toàn bộ khối kiến trúc đồ sộ của mái nhà chữ a mang đến. Không chỉ là vẻ đẹp, mà còn là sự sắc sảo, chắc chắn trong từng chi tiết của công trình!

Mẫu số 35: Ngắm mẫu nhà mái chữ a 3 tầng hiện đại đẹp

mẫu nhà mái chữ a

Kết luận: Sở hữu các mẫu nhà mái chữ a!

Việc sở hữu những mẫu thiết kế nhà mái chữ a đẹp từ 1, 2, 3 tầng rất phù hợp với những gia đình yêu thích phong cách nhà ở, biệt thự truyền thống. Cũng không khó khi hình dáng mái chữ a có thể kết hợp với đa dạng phong cách kiến trúc khác nhau từ kiến trúc tân cổ điển, cổ điển, đến hiện đại. Những hình ảnh mẫu nhà mái chữ a này của chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho bạn những mẫu thiết kế nhà đẹp và ấn tượng nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Sảnh nhà là gì?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận