Giải đáp sảnh nhà là gì? Không phải ai cũng biết câu trả lời chính xác TIN511048

Một mẫu biệt thự đẹp, ngoài kiến trúc phải hài hòa thì tiền sảnh là nơi thể hiện tính cách, sở thích và phong thái của gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ khái niệm sảnh nhà là gì? Tiền sảnh là gì?

Sảnh nhà hay tiền sảnh là không gian đón tiếp các vị khách quý của gia đình và cũng là nơi tạo điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà. Ngoài ra theo phong thủy tiền sảnh còn là khoảng ngăn cách hữu hiệu các xung sát từ bên ngoài tác động vào. Để mang tài lộc vào nhà thì sảnh nhà phải lớn và hướng ra khu vườn để chào đón sinh khí vào nhà. Vì vậy việc nắm rõ sảnh nhà là gì sẽ giúp gia đình bạn thiết kế được ngôi nhà có tiền sảnh rộng, hợp phong thủy và vô cùng ấn tượng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ cho bạn các vấn đề trên.

  •  

Bộ sưu tập 10 mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản đáng mơ ước của nhiều hộ gia đình

  •  
Biệt thự ở Thanh Hóa 2 tầng kích thước 11x11m đẹp ngất ngây
  •  

Ngắm nhìn ngôi nhà đẹp ở Bắc Giang diện tích 120m2 đã được xây dựng và hoàn thiện

1. Giải đáp thắc mắc sảnh nhà là gì?

Sảnh là từ Hán Việt, có nghĩa là căn phòng dùng để tiếp khách, mở tiệc hay tụ họp mọi người để làm các công việc khác. Đại sảnh là chỉ sảnh rộng trong một tòa nhà tương đối lớn. Tiền sảnh là phần phía trước của phòng khách là nơi tiếp đón các vị khách trong gia đình. Theo văn hóa phương Tây thì sảnh nhà là gì? Đó chính là một căn phòng chính trong một cung điện hoàng gia, lâu đài quý tộc hay một thái ấp hay điền trang, sơn trang lớn cũng như những hội trường trong nhà vào thời Trung cổ phong kiến. Từ đại sảnh nghĩa đen chỉ về những sảnh có quy mô lớn và nó không đơn giản chỉ về kích thước mà con nhấn mạnh tới tầm quan trọng của căn phòng này. Đại sảnh chính là trung tâm của một tòa nhà và thường diễn ra những hoạt động quan trọng chẳng hạn như nghị sự, thảo luận, hội nghị.

Một đại sảnh điển hình là một căn phòng hình chữ nhật và có chiều cao, chiều rộng có cửa sổ ở hai bên và nằm chính giữa tâm của tòa nhà tính từ cổng đi vào. Trong đại sảnh thường có vật trang trí vật dụng khá công phu và trưng bày nhiều bộ sưu tập của gia chủ, nó đóng vai trò như một phòng khách. Ở Châu Âu đại sảnh có thể thông qua phòng ăn hoặc thông với phòng ngủ của các gia đình lãnh chúa. Thậm chí trong đại sảnh của hoàng gia và quý tộc có phòng khách và một sảnh lớn à một căn phòng đa chức năng. Nó được sử dụng để tiếp khách và đó là nơi mà các gia đình sum vầy ăn trưa, ăn tối cùng nhau. Vào ban đêm một số thành viên trong gia đình có thể ngủ trên sàn của đại sảnh.

Đó là khái niệm về sảnh nhà, tiền sảnh và đại sảnh theo văn hóa Phương Tây. Còn đối với văn hóa người Việt thì sảnh nhà là gì và hiểu thế nào cho đúng khái niệm, ý nghĩa của sảnh nhà. Theo truyền thống của người dân ta thì sảnh nhà chính là phần phía trước của phòng khách, là trung tâm chính giữa của một ngôi nhà đối diện với cổng chính. Sảnh nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tính thẩm mỹ của một ngôi nhà và là nơi lịch sự, trang trọng để đón tiếp các vị khách quý của gia đình và chính là nơi được thực hiện các thủ tục chào hỏi giữa gia chủ và khách khứa.

 giải đáp cho các bạn sảnh nhà là gì

Giải đáp chính xác sảnh nhà là gì

2. Sảnh nhà là gì? Sảnh nhà có quan trọng không

Đối với những mẫu biệt thự đẹp, cao cấp với diện tích rộng rãi, tiền sảnh được đưa vào thiết kế ngay từ đầu và phân định không gian, chức năng rõ ràng. Không gian sảnh nhà được đầu tư rất sang trọng để tạo ấn tượng cho khách và cũng là để khẳng định được đẳng cấp của gia chủ. Vậy sảnh nhà là gì, có quan trọng hay không. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu chức năng chính của tiền sảnh trong một ngôi nhà là gì. Chức năng chính của sảnh nhà là không gian chuyển tiếp từ bên ngoài vào bên trong nhà, là nơi để hành lễ những thủ tục chào hỏi ban đầu giữa gia chủ và các vị khách. Trong một ngôi nhà thứ tự sẽ được sắp xếp từ ngoài và là cổng, tiếp đến là sảnh nhà, phòng khách , bếp ăn, cầu thang, khu vệ sinh. Đây là sự sắp đặt công năng rất hợp lý và cũng là nguyên tắc thiết kế của các kiến trúc sư. Thông thường một ngôi nhà sẽ có tối thiểu một tiền sảnh, sảnh chính để tiếp đón khách vào phòng khách. Đối với một ngôi biệt thự đẹp rộng rãi thì sẽ có thêm một sảnh phụ để bước vào bếp phù hợp cho việc nội chợ được thuận tiện đi lại, nhất là khi nhà có khách thì việc bước qua phòng khách để vào phòng bếp sẽ gây bất tiện. Hiểu được tâm lý này các kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế cả sảnh chính và sảnh phụ cho một ngôi nhà vừa làm tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng cũng như là hợp lý trong công năng sử dụng.

>>> Nhà biệt thự 2 tầng kiểu Pháp sang trọng nhất 2018

Ở những căn biệt thự 1 tầng, 2 tầng cao cấp sang trọng không gian sảnh nhà được đầu tư rất công phu để tạo ấn tượng cho khách và cũng để khẳng định được đẳng cấp của gia chủ. Sở dĩ là vì khi ngắm nhìn một ngôi nhà hình ảnh đầu tiên mọi người để ý đó chính là tiền sảnh. Vì vậy ngội nhà có đẹp và đẳng cấp gây ấn tượng cho người nhìn hay không là phụ thuộc phần lớn vào thiết kế tiền sảnh biệt thự. Điều này đã khẳng định việc thiết kế sảnh nhà là vô cùng quan trọng. Gia chủ cần nghiên cứu và đưa ra các ý tưởng thiết kế sao cho gây ấn tượng đầu tiên cho người nhìn. Vì vậy để có một ngôi nhà đẹp có kiến trúc đẹp, tối ưu, gia chủ cần hết sức chú ý tới việc thiết kế tiền sảnh hoặc có thể nhờ các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm như công ty kiến trúc ANG.

3. Sảnh nhà là gì? Nên thiết kế sảnh nhà như thế nào cho hợp phong thủy

Theo Phong thủy để mang được tài lộc vào nhà thì cửa chính phải lớn và mở hướng ra khu vườn. Đây chính là tiền sảnh tươi sáng của gia đình bạn. Cửa luôn mở rộng để chào đón sinh khí vào nhà. Tiền sảnh tươi sáng trong phong thủy là một đặc điểm vô cùng quan trọng dẫn đến sự thành công hay thất bại của các thành viên trong gia đình. Khi bạn xây một căn nhà mới nên thiết kế căn nhà có mặt tiền hướng ra một khoảng sân rộng. Với một khoảng sân rộng trước mặt như thế thì theo phong thủy sẽ mang tới cho bạn sự giàu có nhiều tài lộc. Nếu sở hữu một căn nhà có một khu vườn đẹp thì bạn nên để cửa mở hướng ra khu vườn đó. Không nên trồng quá nhiều cây trong vườn, trồng những bụi cây thấp tốt hơn trồng cây quá cao. Phần sân trống trước nhà chính là tiền sảnh tươi sáng của gia đình. Nếu bạn muốn khí tốt khí thịnh vượng tràn vào cửa nhà thì tiền sảnh phải được thiết ké  rộng lớn. Đồng thời hãy để cửa mở suốt ngày để khí tốt được tràn vào và lưu thông thông thoáng. Vậy sảnh nhà là gì, nên thiết kế sảnh nhà như thế nào cho hợp phong thủy.

Với nhiều gia đình nhất là những người sống ở quê thì đại sảnh hay sảnh hành lang trước nhà thường treo đặt, để những đồ vật linh tinh của các thành viên trrong gia đình. Vì vậy để thiết kế sảnh nhà sao cho hợp phong thủy bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Cửa ô gồm 2 cánh, cánh cửa mở lớn hơn cánh cửa đóng;
  • Treo những chậu cây dây leo dọc tường nhà và cửa
  • Giỏ lan và những loại cây nở hoa quanh năm thường được dùng nhiều nhất. Điều này đảm bảo luôn tạo ra năng lượng tươi tốt cho đại sảnh tươi sáng
  • Đặt bể nước bên trái của ngôi nhà. Không nên đặt bên phải vì điều này sẽ không mang lại lợi ích cho cuộc sống hôn nhân của gia đình bạn
  • Đặt chậu cây để che phủ những góc bén nhọn
  • Lắp đặt gương chiếu ở sảnh nhà sao cho nó không phản chiếu cửa chính và có tác dụng hóa giải năng lượng xấu của góc tường về mặt phong thủy.

Suy cho cùng khách tới chơi nhà bước qua cổng, lên bậc tam cấp là bước chân tới sảnh nhà. Trước khi gặp mặt gia chủ đều cần chút thời gian để chỉnh lại trang phục. Sảnh nhà là nơi thích hợp nhất cho các động tác cần thiết đó. Với khách là bạn bè người thân, gia chủ sẽ ra tận sảnh để tiếp đón và văn hóa ứng xử diễn ra tại sảnh. Vì vậy nên thiết kế sảnh cho trang trọng, đẹp mắt. Nhất là về phần bố cục nên thiết kế thanh toát, nhẹ nhàng không nên tô vẽ cầu kỳ và tránh ốp lát rắc rối. Cũng theo phong thủy nên điểm một vài cây xanh thưa lá tạo cảm giác dễ chịu cho cả khách và gia chủ và mang lại nhiều điều tốt lành cho chủ nhà cũng như gây được thiện cảm cho các vị khách quý. Tới đây chúng tôi đã giải đáp cho quý vị sảnh nhà là gì, thiết kế tiền sảnh sao cho hợp phong thủy. Tiếp theo sẽ giới thiệu cho các bạn một số mẫu sảnh nhà đẹp do kiến trúc sư Angcovat thiết kế.

>>> Tổng hợp các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đáng sống nhất 2018

4. Sảnh nhà là gì? Giới thiệu một số thiết kế sảnh nhà đẹp mắt và ấn tượng.

Mẫu 1: Giới thiệu mẫu thiết kế lâu đài 200m2 cổ điển để biết sảnh nhà là gì

 giải thích sảnh nhà là gì qua hình ảnh lâu đài cổ điển

Sảnh nhà là gì – Giới thiệu hình ảnh sảnh lâu đài mang phong cách cổ điển

Đây là một trong những sản phẩm thiết kế đẹp mắt và vô cùng sang trọng của công ty kiến trúc ANG. Mẫu thiết kế được đồng bộ từ sảnh cho tới toàn bộ ngoại thất và nội thất của ngôi nhà được định hình theo một phong cách nhất định đó là kiểu kiến trúc Châu Âu cổ điển. Điều này toát lên sự sang trọng, bề thế của gia chủ. Điều đáng nói ở đây đó chính là những chi tiết trang trí vô cùng độc đáo và xa hoa. Một tiền sảnh rộng rãi đồ sộ cân đối so với diện tích ngôi nhà lâu đài 200m2. Bố cục tiền sảnh đăng đối gồm 2 cột trụ được ốp bằng đá hoa văn, từng chi tiết kiến trúc nhỏ nhất cũng được thiết kế tinh xảo làm tổng thể trở nên nguy nga tráng lệ. Khi nhìn vào ngôi nhà đẹp hẳn các bạn sẽ phải chú ý tới vẻ đẹp của tiền sảnh đầu tiên. Nơi mà các vị khách tới nhà sẽ gặp chủ nhà đầu tiên, nơi diễn ra các thủ tục chào hỏi ban đầu. Vì thế gia chủ đã thiết kế tiền sảnh cũng rất đồ sộ bề thế cân xứng với tổng thể của cả một lâu đài. Tới đây bạn cũng đã phần nào hiểu được sảnh nhà là gì, tiền sảnh của những lâu đài sang trọng có khác gì so với những tiền sảnh của mẫu biệt thự thông thường.

Mẫu 2: Giải đáp sảnh nhà là gì qua hình ảnh biệt thự 1 tầng ấn tượng

 giải đáp sảnh nhà là gì qua hình ảnh nhà 1 tầng châu âu

Sảnh nhà là gì – Giới thiệu mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái phong cách châu âu

Để hiểu rõ sảnh nhà là gì chúng tôi giới thiệu với bạn hình ảnh mẫu thiết kế tiền sảnh của biệt thự phong cách Châu Âu. Đây là một trong những mẫu nhà được nhiều gia đình yêu thích của công ty Kiến trúc ANG. Điểm nổi bật trong mẫu thiết kế tiền sảnh của ngôi nhà 1 tầng có tầng áp mái này đó chính là hai lối đi lên xuống đại sảnh. Điều này tạo sự thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày vì từ lối đi này sẽ dẫn về phòng khách và phòng bếp của ngôi nhà. Sảnh chính diện tích 26m2 và sảnh phụ diện tích 16m2. Gia chủ đã dành nhiều diện tích cho không gian sảnh với mục đích tạo một không gian sang trọng lịch sự đúng với kiểu phong cách nhà đã lựa chọn đó là phong cách tân cổ điển Châu Âu. Việc sử dụng nhiều chi tiết phào, cột ở ngoại thất được thể hiện rất công phu, tinh tế. Điểm này sẽ tạo điểm nhấn cho tiền sảnh của ngôi nhà.

>>> Bạn không nên bỏ qua các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu 3: Giới thiệu hình ảnh biệt thự 2 tầng hiện đại để giải đáp sảnh nhà là gì

 giải thích sảnh nhà là gì qua hình ảnh biệt thự 2 tầng

Giải đáp thắc mắc sảnh nhà là gì qua hình ảnh mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng

Đọc tới đây chắc hẳn các bạn đã hình dung ra khái niệm sảnh nhà là gì và qua một số mẫu tiền sảnh các bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một kiểu phù hợp với nhu cầu thực tế và con mắt thẩm mỹ của từng người. Đây là mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại đơn giản, không quá cầu kỳ và phô trương nhưng đủ lịch sự để có một không gian tiền sảnh đón khách.

Mẫu 4: Ngắm nhìn mẫu thiết kế mặt tiền biệt thự cổ điển sang trọng để biết sảnh nhà là gì

 giải thích sảnh nhà là gì qua hình ảnh biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh phối cảnh mặt tiền biệt thự cổ điển sang trọng để biết sảnh nhà là gì

Giới thiệu với quý khách hình ảnh mặt tiền biệt thự 2 tầng nhà chú Thởm ở Hòa Bình do kiến trúc sư Angcovat thiết kế. Đây là một trong những mẫu nhà được rất nhiều khách hàng quan tâm và mong muốn sở hữu cho gia đình mình. Diện tích nhà 150m2 trong đó có bố trí sảnh chính diện tích 9m2, sảnh trung tâm 14m2. So với một ngôi nhà bề thế thì đương nhiên việc dành khoảng không gian rộng cho thiết kế sảnh nhà là việc vô cùng cần thiết. Đối với các mẫu biệt thự cổ điển thì các chi tiết hoa văn, cột kèo luôn được gắn liền. Phần tiền sảnh có 2 cột trang trí thêm các đường nét hoa văn phía chân cột và phía đầu cột làm tăng tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Mở cửa chính là tới phòng khách ngay, việc này rất thuận tiện cho sinh hoạt của gia chủ và sự tiếp đón long trọng các vị khách quý.

Mẫu 5: Hiểu biết về sảnh nhà là gì qua hình ảnh biệt thự 3 tầng cổ điển 100m2

 giải thích sảnh nhà là gì qua mẫu biệt thự 3 tầng

Sảnh nhà là gì – Vẻ đẹp tiền sảnh biệt thự 3 tầng khi nhìn từ trên xuống

Đây là sản phẩm thiết kế biệt thự 3 tầng cho nhà anh Tuấn Anh ở Thường Tín Hà Nội, kích thước mặt tiền 7,5m chiều sâu 15,5m. Sảnh nhà với diện tích khoảng 5,5m2 không rộng lớn nhưng đủ để các kiến trúc sư thể hiện tài năng qua từng nét kiến trúc. Phần sảnh nhà được xây dựng 4 cột trắng rất bề thế và chắc chắn. Phần sảnh nhà được ốp đá hoa cương có họa tiết hoa văn cổ điển rất sang trọng. Hình ảnh phối cảnh sảnh nhà là nơi chủ nhà ra tiếp đón các vị khách, chào hỏi và mời khách vào phòng khách.

Trên đây là bài viết về sảnh nhà là gì, sảnh nhà có quan trọng không và giới thiệu một số mẫu sảnh nhà đẹp mắt và ấn tượng. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho các gia đình đang chuẩn bị xây nhà. Nếu quý vị yêu thích mẫu biệt thự có tiền sảnh đẹp thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết nhé.

>>> Đọc tiếp: Gợi ý cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 năm 2018 để không bị mất tiền oan

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận