Làm bể bơi tại nhà cần gì? TIN924048

Ngày nay, hình ảnh bể bơi không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Đây là nơi con người dùng để thư giãn, để giải trí. Ngoài công dụng ấy, làm bể bơi tại nhà còn thể hiện sự xa hoa, đẳng cấp của gia chủ cũng như của chính “tổ ấm” của gia đình. Bởi vậy mà ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn phương án thiết kế một chiếc bể bơi ngay trong chính ngôi nhà của mình.

quen thuộc với hình ảnh làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà là hình ảnh ta thường bắt gặp

Có thể nói ngôi nhà có thiết kế bể bơi đã thể hiện cái gọi là “đẳng cấp” của gia chủ. Chính bởi vậy mà tại những mẫu thiết kế nhà đẹp luôn có sự xuất hiện của một chiếc bể bơi độc đáo, mới lạ.

  •  
Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 160m2
  •  
Nhà biệt thự 2 tầng 160m2
  •  
Nhà biệt thự 3 tầng hiện đại

Thứ nhất: Bể bơi tại nhà có những đặc trưng gì?

Ở trên ta đã nói rất nhiều đến bể bơi, nhưng vẫn chưa có một định nghĩa cụ thể về nó. Bởi vậy, muốn có một phương án làm bể bơi tại nhà, ta cần phải hiểu rõ về nó. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra một định nghĩa về bể bơi:

Bể bơi là một công trình xây dựng hoặc một dụng cụ dùng để chứa nước ở dạng tĩnh. Đây là nơi dùng để phục vụ cho công việc bơi lội và giải trí của con người.

rất nhiều gia đình có nhu cầu làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà là nhu cầu của nhiều gia đình

Ta thường bắt gặp hình ảnh những chiếc bể bơi ở những khu vui chơi, nghỉ dưỡng. Nhưng ngày nay, bể bơi không chỉ được bố trí ở những nơi chuyên về du lịch, giải trí như công viên nước, khách sạn, villa, resort... mà tại nhiều nhà dân,nhiều thiết kế nhà đẹp cũng bố trí bể bơi. Đối với nhiều gia chủ, làm bể bơi tại nhà đang là nhu cầu vô cùng thiết yếu.

Những lưu ý khi làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà hiện đang là một xu hướng rất được ưa chuộng. Vừa có thể hoạt động thể thao, vui chơi giải trí lại vừa có thể điểm tô, làm đẹp cho ngôi nhà chính là nguyên nhân khiến nó được thiết kế và xây dựng trong nhiều gia đình.

Tuy nhiên, đối với bể bơi, việc thiết kế và xây dựng nó lại không thể bị xem nhẹ mà cần phải hết sức cẩn trọng. Bạn cần lên một kế hoạch chi tiết và đầy đủ cho công việc làm bể bơi trong nhà. Hãy tham khảo những nội dung gợi ý sau đây của chúng tôi:

  • Chọn vị trí cho bể bơi

Bể bơi chính là không gian nước của ngôi nhà. Việc hoạch định cho bể bơi gia đình là rất quan trọng.

Thông thường, việc làm bể bơi tại nhà thường ở không gian ngoài trời. Hãy xác định nơi đặt bể bơi một cách hợp lý nhất. Nếu không gian ngoài trời của bạn không được thoải mái về mặt diện tích thì vấn đề này càng cần phải lưu ý. Bể bơi nên đặt tại một nơi thoáng đãng. Xung quanh bể bơi cần phải được dành diện tích cho lối đi, cho cảnh quan và đặt vật trang trí.

cần lưu ý đến vấn đề lối đi khi làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà cần lưu ý đến vấn đề không gian và lối đi

Tùy theo diện tích của nơi làm bể bơi tại nhà mà bạn có thể lựa chọn hình dáng và kích thước phù hợp nhất.

Nếu bạn có ý định đặt bể bơi dọc theo cạnh của ngôi nhà thì một bể bơi dạng hình chữ nhật có thể là hợp lý nhất. Trong trường hợp này thì bể bơi sẽ như một con đường trải dài, đi cùng với chiều dài của ngôi nhà. Một con đường bằng nước xanh mát, tươi mới sẽ tạo cho bạn cảm giác vô cùng thoải mái và nhẹ nhàng cho người nhìn cũng như người sống trong ngôi nhà đó.

làm bể bơi tại nhà chạy dọc như một lối đi dài

Làm bể bơi tại nhà như một lối đi chạy dọc ngôi nhà

Còn nếu bạn có ý định bố trí bể bơi tại khu vực có diện tích khá khiêm tốn ở trước hoặc sau nhà thì có lẽ bạn nên lựa chọn dạng hình tròn, hình oval, hình uốn lượn... Những hình dạng này giúp bể bơi có cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng hơn. Đồng thời khi sử dụng những dạng này ta có thể tận dụng tối đa diện tích của không gian làm bể bơi tại nhà.

tiết kiệm không gian với việc làm bể bơi tại nhà hình oval

Làm bể bơi tại nhà với hình oval giúp tiết kiệm không gian

Nếu bạn chọn phương án đặt bể bơi ở chính giữa trước hoặc sau nhà thì cần hết sức lưu ý về hình dạng của bể bơi. Ở những vị trí này, bạn nên thiết kế bể bơi theo dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Bên cạnh bể bơi bạn cần dành một khoảng diện tích nhất định để làm sân chơi, nơi sinh hoạt chung cho gia đình. Những mẫu biệt thự cổ điển cũng cần lưu ý điều này.

không gian sân vườn kết hợp với việc làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà kết hợp với không gian sinh hoạt chung của gia đình

  • Chọn gạch lát cho bể bơi

Khi làm bể bơi tại nhà, một bước bạn không thể bỏ qua đó là chọn gạch lát bên trong của bể bơi. Gạch lát trong lòng bể bơi là nhân tố vô cùng quan trọng không thể bỏ qua của mỗi chiếc bể bơi. Nó góp phần làm nên vẻ đẹp, sự sang trọng của bể bơi.

chọn gạch lát trong bể khi làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà cần có lựa chọn gạch lát cho lòng bể

Thông thường, khi làm bể bơi tại nhà người ta hay sử dụng hai màu gạch là xanh và trắng (đặc biệt là màu xanh da trời) để lát trong bể bơi. Màu sắc này khi được sử dụng sẽ làm tăng lên sự trong lành, mát lạnh của bể bơi. Nó khiến con người ta mỗi khi nhìn vào nơi bể bơi như được đắm chìm trong một khoảng không gian biển trời bao la, êm đềm mà mát dịu. Bởi vậy, khi hoạt động tại khu vực bể bơi có thể khiến con người đươc thoải mái, sảng khoái hơn nhiều.

  • Trang trí bể bơi

Khi đã bước đầu xác định được vị trí, hình dạng, kích thước cùng gạch lát phía dưới của bể bơi, bạn cần chuyển sang giai đoạn tiếp theo – trang trí bể bơi. Đây là giai đoạn vô cùng quan quan trọng trong quá trình làm bể bơi tại nhà. Ta cần tiến hành trang trí bể bơi ở từng chi tiết nhỏ đến tổng thể của khu vực bố trí bể bơi.

+ Trước hết ta cần phải trang trí viền của bể bơi

Viền là bộ phận vô cùng quan trọng của mỗi chiếc bể bơi. Đây là bộ phận bao quanh của những chiếc hồ bơi, bể bơi. Viền bể bơi có tác dụng ngăn không cho rác thải, bụi bẩn từ môi trường bên ngoài vào nước trong bể. Viền bao quanh bể bơi thường được thiết kế cao khoảng 100mm so với mặt đất và rộng khoảng 300mm hoàn thiện.

vấn đề viền bao cần phải được lưu ý khi làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà phải lưu ý vấn đề vật liệu làm viền bao

Đối với viền bao bể bơi, người ta thường lựa chọn gạch ốp, gạch chống trơn, sỏi hoặc đá tự nhiên để làm và trang trí. Việc sử dụng các loại vật liệu này sẽ giúp cho bể bơi trở nên sang trọng, sạch sẽ và mát mẻ hơn. Với những gia đình có trẻ nhỏ, có lẽ bạn nên lựa chọn lắp đặt hàng rào quanh bể bơi để đảm bảo an toàn.

Về phương diện màu sắc, không giống như gạch lát trong lòng bể bơi, màu sắc thường được nhiều người sử dụng cho bộ phận viền bao khi làm bể bơi tại nhà là những màu tương đối tối. Sở dĩ người ta thường đưa ra lựa chọn đó là bởi với phương án này thì khu vực bể bơi nói chung và chiếc bể bơi nói riêng sẽ trở nên nổi bật hơn và không dễ bị lu mờ trong không gian.

Nhưng nói vậy không có nghĩa là chỉ có những màu tối mới được sửu dụng cho viền của bể bơi. Có rất nhiều trường hợp khi làm bể bơi tại nhà, người ta đã lựa chọn những màu sáng, màu trung tính cho khu vực này. Với những màu sắc này, khu vực bể bơi của gia đình sẽ trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Điều đó khiến con người khi hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ ngơi ở nơi đây sẽ có cảm giác yên bình, thư giãn hơn.

+ Thiết kế và bố trí hệ thống đèn cho bể bơi

Một nhân tố không thể bỏ qua trong quá tình trang trí bể bơi đó là hệ thống đèn chiếu sáng. Sở dĩ nói như vậy là bởi vào ban ngày, con người thường vướng bận với công việc học tập và lao động. Chính vì vậy, thời gian nghỉ ngơi, giải trí, cụ th thể là việc bơi lội và các trò chơi dưới nước thường được đặt vào buổi tối. Chính bởi vậy, vấn đề bố trí hệ thống chiếu sáng ở đây là vô cùng thiết yếu.

thiết kế hệ thống đèn khi làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà phải thiết kế một hệ thống chiếu sáng hợp lý

Ngoài công dụng chiếu sáng, hệ thống đèn còn mang tính thẩm mĩ rất cao. Hiện nay đèn được lựa chọn sử dụng ngoài mục đích cung cấp ánh sáng thì tiêu chí thẩm mĩ cũng được đặt lên hàng đầu. Khi được bố trí hợp lý, đèn trang trí sẽ khiến khu vực bể bơi lung linh, huyền ảo hơn vào buổi tối. Và điều đó sẽ góp phần làm tinh thần và sức khỏe của những thành viên trong gia đình được nâng cao.

hệ thống ánh sáng làm nên sự huyền ảo khi làm bể bơi trong nhà

Làm bể bơi tại nhà với không gian lung linh nhờ hệ thống đèn chiếu sáng

Hình ảnh bể bơi lung linh, huyền ảo nhờ hệ thống làm sáng. Đây sẽ là không gian nghỉ ngơi vô cùng hoàn mĩ cho bạn và gia đình sau bao tất bật của cuộc sống.

+ Bố trí cây cối quanh bể bơi

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Cây xanh giúp cho cuộc sống của con người trở nên trong lành, dễ chịu hơn. Chính vì vậy, việc trồng và bố trí cây cối xung quanh khu vực dùng để nghỉ ngơi, thư giãn như bể bơi là điều không thể bỏ qua. Bể bơi khi được “phủ xanh” với một hệ thống cây sẽ tạo cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên hơn.

bố trí cây xanh khi làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà phải bố trí hệ thống cây xanh phù hợp

Đối với cây xanh tại khu vực bể bơi, vấn đề lựa chọn chủng loại cây là điều vô cùng cần lưu ý. Tại bể bơi, bạn không nên bố trí những loại cây lớn, rậm rạp. Nói vậy là bởi lẽ những cây này khi được đặt tại khu vực bể bơi nhất là ở bể bơi có diện tích nhỏ sẽ lấy mất ánh sáng của nơi đây. Bể bơi không những sẽ trở nên u tối và có khả năng vấn đề vệ sinh cũng có thể bị ảnh hưởng.

Làm bể bơi tại nhà – một số mẫu tiêu biểu

Ở trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản và lưu ý về bể bơi. Đó là những thông tin vô cùng hữu dụng đối với gia đình có nhu cầu làm bể bơi tại nhà. Sau đây là một số mẫu bể bơi đẹp để bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

dùng màu trắng thuần khi làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà với thiết kế màu trắng giản dị

Không cần phải quá xa hoa, cầu kỳ nhưng đứng giữa không gian kiến trúc tổng thể của ngôi nhà, một chiếc bể bơi xanh thẳm với viền bao màu trắng lại không hề bị lu mờ mà hài hòa vô cùng. Nếu bạn là người yêu sự nhẹ nhàng, an toàn mà không đòi hỏi sự phá cách thì phong cách làm bể bơi tại nhà này là một sự lựa chọn không tồi.

làm bể bơi tại nhà không cần cầu kỳ nhưng vẫn đẹp

Thiết kế vô cùng đơn giản và nhẹ nhàng khi làm bể bơi tại nhà

Đơn giản, nhẹ nhàng chính là cảm giác mà chiếc bể bơi gia đình này mang lại. Mẫu thiết kế biệt thự đẹp kết hợp với bể bơi làm không gian ngôi nhà vô cùng hài hòa và hợp lý. Sau những giờ làm việc mỏi mệt, bạn có thể cùng bạn bè, người thân thư giãn, nghỉ ngơi bên chiếc hồ bơi mát mẻ và không gian sân vườn trong lành.

làm bể bơi tại nhà sáng tạo và xinh đẹp

Làm bể bơi tại nhà vô cùng sáng tạo với thiết kế này

Mẫu biệt thự hiện đại cùng với sự sáng tạo của hồ bơi khiến người nhìn không thể rời mắt khi ngắm nhìn. Nếu bạn sở hữu một khu đất với diện tích xây dựng lớn thì đây là một sự lựa chọn vô cùng đáng để xem xét.

làm bể bơi tại nhà thật đẹp với cây cầu nhỏ

Làm bể bơi tại nhà vô cùng độc đáo với cây cầu nhỏ bắc ngang

Một phong cách vô cùng độc đáo. Ngôi nhà có hồ bơi với một chiếc cầu nhỏ bắc ngang có thể coi là điểm nhấn cho không gian. Một ngôi nhà xinh đẹp với thiết kế rộng mở sẽ vô cùng thích hợp với những con người phóng khoáng, yêu sự hiện đại, mới lạ.

không gian tiếp khách kết hợp với việc làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà kết hợp với không gian tiếp khách

Không gian rộng lớn với nắng và nước. Thiết kế khu vực tiếp khách ngay chính bể bơi là một ý tưởng vô cùng độc đáo và mới lạ. Nếu bạn thực sự rất yêu thiên nhiên, muốn gần gũi hơn nữa với thiên nhiên thì đây hẳn là một sự lựa chọn tối ưu.

dùng đường cong mềm mại để làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà với đường cong mềm mại, xinh đẹp

Không cần phải quá rộng lớn, chiếc bể bơi được thiết kế với đường cong mềm mại này sẽ giúp tiết kiệm và tận dụng tối đa không gian ngôi nhà của bạn. Đây sẽ là một giải pháp đáng cân nhắc cho những ngôi nhà khiêm tốn về diện tích và không gian xây dựng.

làm bể bơi tại nhà đẹp không cỉ ở ngoài trời

Làm bể bơi tại nhà vô cùng đẹp không chỉ ở ngoài trời

Không chỉ được thiết kê và xây dựng ngoài trời, bạn hoàn toàn có thể đặt một chiếc bể bơi ngay trong chính ngôi nhà của mình. Đây là một ví dụ điển hình. Không gian xinh đẹp, tiện nghi và lãng mạn này sẽ khiến tâm hồn bạn vô cùng thư thái khi nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí tại đây.

làm bể bơi tại nhà cùng với bể ngâm độc đáo

Làm bể bơi tại nhà kết hợp với bể ngâm độc đáo

Bể bơi chữ nhật ngoài trời kết hợp với bể ngâm trong nhà khiến không gian ngôi nhà thật vô cùng hài hòa và xinh đẹp. Đây là một phương án hợp lý cho những người yêu sự hưởng thụ mà không quá cầu kỳ, kiểu cách.

làm bể bơi tại nhà uốn cong và độc đáo

Làm bể bơi tại nhà với thiết kế mềm mại và hiện đại

Mềm mại, xinh đẹp và vô cùng độc đáo chính là cảm giác mà thiết kế hồ bơi này mang lại. Không cần đến một diện tích quá lớn, với cách làm bể bơi tại nhà này bạn vừa có thể sở hữu một chiếc hồ bơi ứng ý, vừa tiết kiệm được không gian sống cho gia đình.

dùng những đường cong xinh đẹp để làm bể bơi tại nhà

Làm bể bơi tại nhà hoàn mỹ với đường cong xinh đẹp

Lại một thiết kế hoàn hảo với những đường cong xinh đẹp. Đây là sự lựa chọn hợp lý cho những tâm hồn nhẹ nhàng, yêu sự thơ mộng.

>>> Xem thêm: Biện pháp chống nồm hiệu quả cho bạn và gia đinh

Kết luận: Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, bạn đã chọn cho mình và gia đình một mẫu bể bơi ưng ý chưa? Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề làm bể bơi tại nhà thì hãy đến với Angcovat chúng tôi. Chúng tôi chuyên thiết kế những ngôi nhà đẹp, những mẫu biệt thự đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng và thỏa mãn. Và khi đó, chắc chắn bạn sẽ không còn đau đầu về bể bơi của gia đình. Khi có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận