Cung cấp 25+ bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng mang đến không gian sống đẳng cấp TT12575

Nhà phố 5 tầng là nhu cầu của rất nhiều gia đình sống ở các đô thị lớn đông đúc. Tuy nhiên làm thế nào để có một không gian sống tiện nghi, hoản hảo ở nơi phố thị chật chội như thế ? Kiến trúc angcovat xin giới thiệu hơn 25 bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng tới quý khách hàng để các bạn có thể sở hữu một mẫu nhà biệt thự đẹp như mong muốn đáp ứng cả giá trị thẩm mĩ, kỹ thuật và phong thủy.

Các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng gồm nhiều bản vẽ thể hiện phối cảnh ngoại thất và nhiều bản vẽ thể hiện cách bố trí mặt bằng công năng các tầng của ngôi nhà để các bạn tham khảo, từ đó xem có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình hay không. Đến với Angcovat, các bạn sẽ được làm việc với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư trẻ tài ba không chỉ có năng lực tốt mà còn nhiệt huyết, khoa học, sẽ đáp ứng được những yêu cầu khó khăn của quý khách hàng trong việc xây dựng các phương án phối cảnh cũng như mặt bằng công năng phù hợp nhất và hiệu quả nhất.

Bản vẽ thiết kế kiến trúc là gì ? 

Bản vẽ thiết kế kiến trúc là bản vẽ biểu diễn hình dạng, cơ cấu của một khu vực, một quần thế các công trình hoặc của một công trình cụ thể. Bản vẽ thiết kế kiến trúc cho người xem một hình ảnh gần như thật sau này nếu có được xây dựng.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng nói riêng và các bản vẽ thiết kế kiến trúc nói chung là một bản vẽ kỹ thuật cho nên nó có yêu cầu cao về sự chính xác. Có như vậy mới giúp hình dung được công trình thật sau này. Đồng thời bản vẽ kiến trúc cần phải đẹp, thể hiện được những suy nghĩ, những quan niệm, những đề xuất tìm tòi của người thiết kế, của chủ đầu tư. Để thể hiện được các bản vẽ thiết kế kiến trúc có giá trị cao về nghệ thuật và đúng chuẩn về kỹ thuật đòi hỏi người thiết kế phải có quá trình rèn luyện tay nghề công phu.

Đặc điểm của bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng nói riêng và các mẫu nhà khác nói chung thể hiện ở bản vẽ phối cảnh và bản vẽ mặt bằng

Bản vẽ thiết kế kiến trúc sử dụng phương pháp đồ họa, dùng đường nét miêu tả là chủ yếu. Các hình vẽ trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hay các mẫu nhà khác mang tính ước lệ cao. Bản vẽ thiết kế kiến trúc thường sử dụng hai loại hình biểu diễn chính: hình chiếu thẳng góc và hình chiếu phối cảnh.

- Bản vẽ phối cảnh; Hình chiếu phối cảnh thường sử dụng để mô tả hình dáng chung của toàn bộ hoặc một phần, một bộ phận, một góc không gian bên trong hoặc bên ngoài công trình. Hình chiếu phối cảnh thể hiện những hình ảnh có thể thu nhận được bằng mắt thường từ một vị trí quan sát – gọi là điểm nhìn – nào đó. Nếu được vẽ đúng, loại hình này thể hiện rõ và thật nhất không gian được miêu tả. Phương pháp hình chiếu trục đo cũng đoi khi được sử dụng để minh họa các chi tiết. Các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng cũng như các kiểu nhà khác theo 2 loại hình phối cảnh và hình chiếu trục đo không có tỉ lệ rõ rệt như các hình chiếu thẳng góc.

- Bản vẽ kiến trúc mặt bằng:

+ Mặt bằng tổng thể là hình chiếu bằng của một khu vực xây dựng hoặc một công trình với đầy đủ sân vườn, đường đi trong khu vực. Ở mặt bằng tổng thể cần vẽ hoa gió nhằm xác định hướng nhà và thời gian, hướng gió chính thổi ở khu vực hàng năm. Nếu không có hoa gió chuẩn thì có thể chỉ thể hiện hướng nhà.

+ Mặt bằng: là hình cắt bằng của ngôi nhà, bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hay mẫu nhà khác thể hiện mặt bằng thường được vẽ theo tỷ lệ 1/200, 1/100 và 1/50. Mặt bằng thu được bằng lát cắt của một mặt phẳng ngang cắt qua ngôi nhà. Mặt cắt này thường qua các lỗ cửa sổ, cửa đi, cao hơn mặt sàn (hoặc nền) khoảng 1 – 1.5m.

Mỗi tầng phải có mặt bằng riêng, nếu chúng khác nhau. Khi giống nhau chỉ cần vẽ mặt bằng tầng điển hình. Các nét cắt thể hiện đường bao quanh các tường cột, vách ngăn bị mặt phẳng cắt đi qua nên lấy chiều dày bằng 0,5 ÷ 0,8mm. Các nét thấy thể hiện phần chiếu còn lại sau mặt phẳng cắt nên lấy chiều dày bằng 0,2 ÷ 0,3mm. Các thiết bị và trang trí mặt nền trong nhà nên lấy chiều dày nét nên lấy bằng 0,1 ÷ 0,2mm.

Tham khảo các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng sang trọng và ấn tượng nhất 

Mẫu 1: Cập nhật các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kiểu lâu đài pháp cổ điển diện tích 160m2

Kiến trúc angcovat giới thiệu mẫu thiết kế biệt thự phố 5 tầng kiến trúc lâu đài cổ điển diện tích 160m2 mặt tiền kích thước 8x20m với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 6.5 tỷ đồng. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng đẹp thể hiện phối cảnh biệt thự cổ điển 160m2

Với phong cách Pháp cổ điển, mẫu thiết kế lâu đài bao gồm những bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng đẳng cấp và giá trị nhất trong các mẫu nhà phố của chúng tôi. Thừa hưởng tinh hoa của kiến trúc cổ điển Pháp, mẫu biệt thự phố kiêu sa và hoa lệ với những họa tiết trang trí đắt giá uốn lượn trên đầu cột trụ bo tròn, trên các mảng tường, các chi tiết phào chỉ cổ điển bay bổng và hệ thống mái vòm vuốt nhọn tinh tế...khiến người nhìn phải tấm tắc khen ngợi. Hình ảnh phối cảnh toát lên vẻ đẹp lãng mạn và đầy lôi cuốn. 

bản vẽ phối cảnh nhà phố 5 tầng

Hình ảnh mặt tiền thể hiện trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kiểu Pháp diện tích 160m2

Mặt tiền của mẫu lâu đài phố giúp ta hình dung rõ ràng nhất các chi tiết tỉ mỉ, công phu được thiết kế bởi bàn tay tài hoa của kts angcovat. Tính cân bằng đối xứng được thể hiện rõ ràng là đặc trưng của kiến trúc cổ điển mong muốn tạo nên một sự hoàn hảo. Điểm nhấn của mặt tiền có lẽ là khoảng không gian tiền sảnh được trang trí bằng hoa văn mềm mại và ốp đá vàng thể hiện sự cao quý. Màu sắc được sử dụng là màu vàng kem nhã nhặn, lãng mạn và ấm áp, là màu sắc đặc trưng cho các thiết kế biệt thự cổ điển. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng cổ điển

Chi tiết hoa văn sống động trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng cổ điển 160m2

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng cận cảnh các chi tiết phào chỉ và hoa văn trang trí cho chúng ta thấy được đặc điểm của chúng và lí giải vì sao các mẫu nhà cổ điển lại được đầu tư chi phí cao như vậy. Các phào chỉ, hoa văn nghiêng về tự nhiên cây cỏ  vô cùng mềm mại , tinh tế giúp cho ngôi nhà phố thêm tầm cỡ và khẳng định được vị thế của chủ đầu tư. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kiểu pháp

Chi tiết mái trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kiểu lâu đài cổ điển 160m2

Với một công trình tương đối tầm cỡ như thế này, các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng cổ điển đương nhiên sẽ chi tiết hơn với bản vẽ phối cảnh phần mái đầy sức thuyết phục. Mái vòm vuốt nhọn là đặc trưng của kiến trúc lâu đài mang đến sự uy nghi và bề thế cho công trình nhà tựa như một cung điện cao quý. Không thể phủ nhận rằng phần mái được thiết kế theo mô hình của một hoàng cung kiên cố nhưng vô cùng lãng mạn. Mái vòm màu xanh bằng đá được nâng đỡ bởi kết cấu mái bằng đổ bê tông có lan can bao quanh đầy uy nghiêm. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kiểu lâu đài

Cách bố trí mặt bằng công năng tiện nghi thể hiện qua bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 160m2

Các bản vẽ phối cảnh cho thấy sự đẳng cấp về không gian ngoại thất nhưng các bản vẽ mặt bằng lại cho thấy sự đẳng cấp về không gian nội thất của mẫu biệt thự phố cổ điển. Sở hữu diện tích 160m2, chúng tôi đã bố trí công năng theo mong muốn của chủ đầu tư dựa trên những giải pháp về mặt kỹ thuật, về tỷ lệ để có được các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hiệu quả cao về mặt bằng công năng. 

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà phố kiểu Pháp 5 tầng 160m2 bao gồm khu phòng khách rộng 50m2, khu sảnh chính rộng 18m2. Riêng khu bếp nấu ăn 18m2 kết hợp cùng phòng ăn rộng 22m2 mang đến không gian đẳng cấp và sang trọng phục vụ nhu cầu ăn uống hằng ngày của gia đình ông Trường.

Phòng vệ sinh chung rộng 7m2 được thiết kế ở góc trong cùng của ngôi nhà phố kiểu Pháp, đối diện phòng vệ sinh có khu tiểu cảnh giếng trời có tác dụng cân bằng không gian sống.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 160m2

Bản vẽ thiết kế nhà phố 5 tầng cổ điển diện tích 160m2 với mặt bằng công năng đẳng cấp

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kiểu pháp của gia đình ông Trường là một trong những mẫu thiết kế "độc" tại Quảng Ninh cả về ngoại thất và mặt bằng công năng bởi diện tích các phòng chức năng rộng rãi gây choáng ngợp người nhìn.

Khu nội thất tầng 2 có hai phòng ngủ được bố trí phòng vệ sinh khép kín phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi riêng tư của mỗi thành viên. Phòng ngủ 1 diện tích 23m2 + wc14.5m2, khu phòng ngủ 2 có diện tích 30m2 + wc 23m2. Trong mỗi phòng ngủ đều được bố trí giường, tủ quần áo, bàn làm việc đầy đủ. Riêng khu phòng vệ sinh riêng được thiết kế tích hợp với nhiều thiêt bị nội thất hiện đại, sang trọng.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng cổ điển 160m2

Bố trí mặt bằng công năng hiệu quả cho mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng kiểu pháp cổ điển

Mặt bằng tầng 3 thể hiện trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng cổ điển ở Quảng Ninh có 2 phòng ngủ sang trọng với diện tích tương tự như tầng 2. Đặc biệt trong các phòng ngủ đều có cửa sổ đón gió và ánh sáng tự nhiên rất tốt, giúp cân bằng không gian thoáng đãng cho mỗi căn phòng. Riêng khu sảnh tầng rộng 12.5m2 dối diện cầu thang giúp kết nối không gian các phòng, đảm bảo quá trình di chuyển thuận lợi. 

Phòng ngủ 3: 23m2 +wc 14.5m2. phòng ngủ 4: 30m2 +wc23m2, phòng sinh hoạt chung 12.5m2

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 160m2 kiểu pháp

Phương án mặt bằng được xây dựng bằng bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng diện tích 160m2

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kiểu Pháp diện tích 160m2 thể hiện mặt bằng nội thất tầng 4 có thể thấy tầng sở hữu khu sảnh tầng 12.5m2, phòng ngủ 5 diện tích 16m2 + wc 7m2. Phòng đọc sách có diện tích 22m2 sẽ thỏa mãn nhu cầu khám phá chi thức của gia đình ông Trường. Ngoài ra kiến trúc sư còn bố trí phòng giải trí 24m2 và phòng karaoke 20m2 đáp ứng nhu cầu giải trí của các thành viên trong gia đình.

bản vẽ mặt bằng nhà phố 5 tầng

Những ưu điểm của bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng thể hiện đặc điểm mặt bằng công năng 

Đối với tầng 5, kiến trúc sư xây dựng bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng thể hiện mặt bằng tầng 5 với cách bố trí khu phòng thờ ở vị trí cao nhất của tòa nhà, diện tích phòng thờ 16m2 với nhiều ô cửa thoáng mát giúp giải thoát mùi nhanh khói. Tại tầng 5 còn có khu phòng kho 10m2 và vệ sinh chung 6m2. Đặc biệt, xuyên suốt từ tầng 1 lên đến tầng 5 đều có khu thông tầng 5.5m2 đảm bảo sự lưu thông sinh khí và duy trì không gian, nhiệt độ cho toàn mẫu nhà phố phong cách cổ điển.

Mẫu 2: Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng - hình ảnh phối cảnh nhà hiện đại 5 tầng mặt tiền 6m

Nếu như mẫu biệt thự phố cổ điển mang đến sự tinh tế, và vẻ đẹp kiêu sa, lãng mạn thì bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng mặt tiền 6m hiện đại mang đến phong cách tự do, phóng khoáng và khỏe khoắn. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hiện đại

Hình ảnh phối cảnh xây dựng bằng bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hiện đại mặt tiền 6m

Tập trung vào cách khắc họa hình khối mạch lạc và khỏe khoắn, bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hiện đại thể hiện phối cảnh rõ nét giúp chúng ta hình dung được những chi tiết trong hình khối cũng như màu sắc kiến trúc. 

Bạn có thể thấy ngôi nhà được tạo nên từ những hình khối đơn giản nhưng không kém phần chắc chắn, sang trọng. Thiết kế với hình khối đơn giản đã gợi được sự thanh thoát cũng như mang đến cảm giác thoáng đãng khi nhìn vào kiến trúc nhà phố mặt tiền 6m vì nó không thể hiện các chi tiết trang trí tỉ mỉ rườm rà, công phu như kiến trúc cổ điển. 

Bạn có thể thấy tại tầng 3 của ngôi nhà chúng tôi đã đua ra 1 khối hình lồi giống như khung cửa để tạo điểm nhấn kiến trúc cũng như thu hút sự chú ý đặc biệt là khi kết hợp với các vật liệu hiện đại cũng như màu sắc sang trọng, trẻ trung. 

các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng đúng tiêu chuẩn

Cách bố trí mặt bằng tầng hầm trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng mặt tiền 6m

Thiết kế nhà phố do hạn chế về diện tích cho nên khi nhìn vào bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng về mặt bằng chi tiết bạn sẽ thấy gia chủ đã dành cả tầng hầm để làm gara. Không gian gara tương đối rộng với sức chứa 1 ô tô 1 xe máy là điều mà bao gia đình mơ ước. Không gian để xe đã mang đến sự thuận tiện trong đi lại dành cho các thành viên trong gia đình.

các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hiện đại

Cách xử lý không gian nội thất qua bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng mặt tiền 6m

Để di chuyển tới tầng 1 bạn có thể đi từ cổng chính qua tam cấp vào nhà hoặc đi từ dưới tầng hầm lên thông qua cầu thang. Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng thể hiện mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà bạn có thể thấy chúng tôi bố trí không gian sinh hoạt sang trọng với phòng khách và sự tinh tế ấm cúng từ phòng bếp ăn. Có thể nói bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái với phòng khách được bố trí đầy đủ nội thất sang trọng hiện đại như ghế sofa..... hơn nữa phòng khách lại được đặt gần cửa chính nên có độ thoáng hơn. Tiếp nối không gian phòng khách là không gian bếp ăn ấm cúng nơi cả nhà sum vầy bên nhau.

các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng

Kts lên phương án mặt bằng công năng thể hiện trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hiện đại

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng thể hiện mặt bằng tầng 2 với không gian của phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung. Phòng sinh hoạt chung là không gian gai đình bạn quây quần bên nhau cùng trò chuyện chia sẻ, tâm sự với nhau. Tầng 2 còn có không gian phòng ngủ tinh tế thoải mái, nơi các thành viên trong gia đình bạn có thể sống với cá tính, sở thích của mình. Phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà đó còn là nơi bạn làm việc, học tập.

thiết kế bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 6x20m

Những ưu điểm của mặt bằng công năng từ bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng xây dựng bởi kts angcovat

Mặt bằng tầng 3 được thiết kế với 2 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ hướng ra ban công bên ngoài để có độ thoáng cũng như sự thoải mái gần gũi với thiên nhiên. Cả 2 phòng ngủ thể hiện trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng đều được bố trí đầy đủ nội thất để tạo sự thư thái nhất dành cho gia đình bạn.

thiết kế bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng

Xử lý mặt bằng công năng trên bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng mặt tiền 6m

Tầng cuối cùng của ngôi nhà được bố trí 1 phòng ngủ và khu sân chơi + phơi. Đây chính là nét vẽ cuối cùng để hoàn thiện vẻ đẹp của thiết kế nhà phố mặt tiền 6m. Không gian phơi luôn cần thiết trong những mẫu nhà phố hiện đại nhỏ hẹp, vì thế các mẫu nhà phố thường sử dụng kết cấu mái bằng. 

Mẫu 3: Cung cấp các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền diện tích 85m2

Sang trọng và hiện đại là tinh thần thể hiện trong các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng diện tích 85m2 2 mặt tiền được xây dựng với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 2.1 đến 2.2 tỷ đồng. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền

Cảm nhận vẻ đẹp hiện đại được thể hiện trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền 85m2 sang trọng

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng mặt tiền 6m theo phong cách hiện đại được gia chủ yêu cầu thiết kế có sự kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh tạo nên không gian thoải mái, tận dụng toàn bộ công năng cũng như diện tích của ngôi nhà. Mẫu nhà phố 65m2 được thiết kế vừa là nhà ở vừa là khách sạn mini để kinh doanh tăng thêm thu nhập cho gia đình. Thiết kế nhà phố hiện đại 5 tầng mặt tiền 6m có hình khối đướng nét rất bắt mắt, gợi lên sự chắc chắn, đường nét dứt khoát mang tới sự mạnh mẽ dành cho kiến trúc.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hiện đại 2 mặt tiền

Hình ảnh phối cảnh đẹp mắt thể hiện đặc điểm ngoại thất thông qua bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 85m2 hiện đại

Về hình khối nhà được phân ra 3 mảng chính theo dọc trục nhà, khối phía sau vững trãi, khối giữa làm nền, khối phía trước được chia thành các mảng nhỏ tạo điểm nhấn. Điểm nhấn của khối phía trước là 2 mảng trang trí chay xuyên từ tầng 1 lên tầng 3, ốp đá mable màu ghi, và khối nhà ở tầng 2 đua ra với toàn bộ là kính, sẽ tạo ra sự sang trọng về ban ngày và khi bật các đèn trang trí trong phòng sẽ rất lung linh.

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà này sử dụng màu xanh, kết hợp với màu ghi và màu nâu sẫm, làm nổi các mảng miếng, hình khối ngôi nhà. Hơn nữa tone màu chủ đạo đã mang đến cảm giác sự trẻ trung, tươi mới cũng như độ sáng, độ thu hút mọi ánh nhìn. 

Mẫu 4: Ấn tượng với các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kích thước 5x13m tân cổ điển diện tích 60m2 kết hợp tiệm làm tóc

Đa phong cách kiến trúc sẽ khiến quý khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, vì thế chúng tôi giới thiệu bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng diện tích 60m2 với phong cách tân cổ điển được thiết kế kết hợp kinh doanh tiệm làm tóc. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Cảm nhận vẻ đẹp tân cổ điển từ phối cảnh bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 60m2

Kiến trúc nhà phố tân cổ điển và cổ điển mang trong mình sự cuốn hút, tinh tế và sang trọng nhờ các chi tiết hoa văn kiến trúc vô cùng tỉ mỉ mang đến cho mỗi ngôi nhà một nét nghệ thuật, một nét đẹp kiến trúc vô cùng hấp dẫn. Kiến trúc tân cổ điển sử dụng những chi tiết, bố cục của phong cách cổ điển như Rococo, Baroque nhưng có xu hướng nhấn mạnh vào các mảng tường, chân cột chứ không phải ở khối lượng tác phẩm điêu khắc như kiến trúc cổ điển. Bản thân kiến trúc tân cổ điển đã có sự đơn giản, tuy nhiên trong kiến trúc nhà phố nó là sự tối giản để mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà phố thể hiện rõ nét trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 60m2.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 60m2

Thiết kế bản vẽ phối cảnh nhà phố 5 tầng kiến trúc tân cổ điển diện tích 60m2

Bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 5x13 nhấn mạnh vào mặt tiền bởi đặc trưng của không gian nhà phố với mái bằng và sự hài hòa, cân đối tạo bởi sự kết hợp các chi tiết. Sự đơn giản trong kiến trúc tân cổ điển vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí xây dựng vừa đảm bảo giá trị thẩm mĩ phù hợp với một mẫu nhà phố. Vẻ đẹp sang trọng của một công trình tân cổ đôi khi chỉ cần khắc họa bằng hình khối chứ không cần cầu kỳ như khuôn khổ. Kết hợp với gam màu trắng và một số vật liệu cổ điển giúp cho mẫu nhà phố 60m2 toát lên vẻ đẹp nhã nhặn và đầy sức hút. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng kết hợp kinh doanh

Không gian tiệm làm tóc ở tầng 1 thể hiện trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng được thiết kế đơn giản với sự bố trí nội thất thuộc về chủ đầu tư còn phần thiết kế công năng gồm các không gian chủ yếu đó là nơi để xe, không gian làm tóc (30,5m2) , không gian chờ phía trong (19,4m2) được đặt bộ bàn ghế và 1 WC chung khoảng hơn 4m2. Nhiều mẫu nhà chúng tôi thiết kế cũng kết hợp nhà ở với kinh doanh như là kinh doanh quán cà phê, bán hàng tạp hóa, hay kết hợp văn phòng cho thuê…Với một mẫu nhà tân cổ sang trọng thì việc tận dụng kinh doanh rất có tiềm năng.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 5x13m tân cổ điển

Không gian nhà ở tầng 2 bố trí trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng gồm 1 phòng khách thoáng rộng 23,1m2 và 1 phòng bếp kết hợp ăn là 22,2m2, trong đó sảnh tầng là hơn 7m2 và WC chung là 2,2m2. Cũng có nhiều nhà phố cao tầng đặt phòng khách trên tầng 2 để có không gian tiếp khách yên tĩnh hơn và thoải mái hơn, không gian để xe và kinh doanh ở tầng 1 sẽ không làm ảnh hưởng đến việc tiếp khách.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng mặt tiền 5m

Mặt bằng công năng tầng 3 và tầng 4 thể hiện trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng được bố trí giống hệt nhau theo nhu cầu của gia chủ gồm mỗi tầng 2 phòng ngủ và 2 WC đáp ứng không gian sống đầy đủ, tiện nghi của gia đình: Phòng ngủ 1 (21m2), phòng ngủ 2 (14,5m2), sảnh tầng (3,4m2), WC3 (3,5m2), WC4 ( 3,5m2). Không gian nhà ở sang trọng của mẫu thiết kế nhà phố 5x13 được bố trí dựa trên sự tính toán lỹ lưỡng của các kiến trúc sư để có được tỷ lệ vàng trong mặt bằng công năng, dễ dàng lấy ánh sáng, lấy gió tự nhiên, tạo được độ thông thoáng cho các phòng, khắc phục được các nhược điểm của kiến trúc nhà phố.

Mẫu 5: Giải pháp thiết kế cho các bản vẽ kiến trúc nhà 5 tầng diện tích 30m2 phong cách hiện đại

Kiến trúc hiện đại đòi hỏi kiến trúc sư phải biết cách tạo nên sự ấn tượng và khắc phục sự nhàm chán đơn điệu, cũng vì thế bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng diện tích 30m2 hiện đại ra đời thể hiện phối cảnh độc đáo và công năng tiện nghi. 

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 30m2

Bạn có thể thấy rằng, không gian mặt tiền của nhà chỉ rộng 6m, chiều sâu nhà 5m,... do đó thiết kế không gian kiến trúc đơn giản, không phân chia khối ra nhiều như thiết kế biệt thự mà thiết kế liền khối, sử dụng chủ yếu các mảng miếng, hình khối kiến trúc cho ngôi nhà. Nhìn vào bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng thấy rằng ở không gian tầng 1 mặt tiền của ngôi nhà được ốp bằng đá hoa cương màu vân gỗ nâu sẫm. Mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 5 tầng 30m2 còn được hoàn thiện với vẻ đẹp hiện đại, sử dụng các loại vật liệu hiện đại như gạch thông gió - loại gach bông gió mĩ thuật. Với hoa văn trang trí dạng tròn đặc biệt ấn tượng, tính thẩm mỹ cao nên được sử dụng khá phổ biến trong nhiều công trình nội- ngoại thất hiện nay.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng mặt tiền 6m

Không gian sử dụng của toàn bộ tầng 1 thể hiện trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng được tận dụng làm không gian sử dụng chung cho toàn bộ gia đình bao gồm phòng khách, phòng bếp ăn, và diện tích trống để buổi tối có thể cất giữ xe máy trong nhà. Đây là một trong những cách bố trí không gian sử dụng thường thấy trong các mẫu thiết kế nhà cao tầng hiện đại.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 6x5m

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 và tầng 4 trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng 30m2 có cách bố trí công năng sử dụng tương tự nhau. Mỗi tầng đặt được 1 phòng ngủ diện tích khá rộng rãi và 1 phòng WC cho việc sử dụng. Các phòng ngủ ở 2 tầng đều có ban công nhỏ đi ra bên ngoài nên vô cùng thoáng đãng, tự nhiên, phù hợp với thói quen sử dụng và nhu cầu sống của gia đình.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng hiện đại 30m2

Măt bằng tầng 3 trong bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng diện tích 30m2 bao gồm 1 phòng ngủ. Phòng ngủ ở tầng 3 được dành cho diện tích sử dụng rộng hơn. Chính vì thề mà không gian sử dụng trong phòng ngủ được dành diện tích rộng hơn. Phòng ngủ tầng 3 cũng có cửa sổ rông hơn, không gian nội thất bên trong cũng sẽ được bố trí khác so với phòng ngủ tầng 2, 4.

bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng ngang 6m

Toàn bộ không gian của tầng 5 được dành cho phòng thờ. Diện tích sử dụng của phòng thờ tương đối rộng rãi. Vị trí đặt phòng thờ cũng trang trọng ở phía cao nhất trong ngôi nhà. Phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư.

Dựa vào các bản vẽ kiến trúc nhà phố 5 tầng đầy trực quan được giới thiệu trên đây, chúng ta có thể đã có sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu như các bạn muốn được xem các bản vẽ khác chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua mạng xã hội hoặc hotline để có ngay hàng trăm bản vẽ thiết kế đầy sáng tạo và ấn tượng. Thiết kế cho hầu khắp các tỉnh trên cả nước, chúng tôi tin rằng sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của quý khách hàng để có một sản phẩm ưng ý nhất.

Xem thêm: Giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà tại Thái Nguyên tiêu biểu của kiến trúc Angcovat

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận