10 mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ và 3 phòng ngủ sang trọng TT301088

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ và 3 phòng ngủ là nhu cầu của rất nhiều gia đình khi xây biệt thự trệt vườn. Kiến trúc mái thái sang trọng, công năng đầy đủ tiện nghi là điều ai cũng mong muốn cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên để thiết kế và xây dựng được công trình nhà có đặc điểm kiến trúc và công năng như vậy cần những điều kiện như thế nào ? Angcovat xin chia sẻ các mẫu biệt thự đẹp 1 tầng ở nông thôn.

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hình vuông diện tích 200m2 với 3 phòng ngủ hiện đại

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Tham khảo mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 200m2 hình vuông hiện đại

Sự bề thế, sang trọng trong mẫu biệt thự vuông 1 tầng không thể không nhắc đến chi tiết mái. Mái của ngôi nhà theo kiến trúc mái ngói thái. Dạng mái hình dấu cộng đặc thù giúp cho công trình nhà vuông trở nên hoành tráng hơn cả. Đồng thời, phần mái của mặt tiền mẫu biệt thự vuông được thực hiên với dạng mái giật cấp lên tạo nên sự sang trọng và ấn tượng vô cùng cho kiến trúc. Mái trên lớn, che toàn bộ mái sảnh phía dưới, tạo nên sức hút mạnh mẽ cho ngoại thất của công trình. Màu sắc mái ngói xám màu xanh đen phù hợp với công trình, phù hợp với màu sắc cũng như phong cách chủ đạo của toàn bộ ngôi nhà. 

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 200m2

Xây nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ và 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ với ưu điểm là khối nhà vuông vắn, mặt phẳng tường lớn, khiến cho ngôi nhà có cảm giác vô cùng rộng rãi và bề thế. Tuy nhiên, cũng sẽ dễ dàng gây trở ngại trong việc thiết kế kiến trúc bởi vì do các mặt phẳng lớn, gây khó khăn trong việc trang trí, tạo điểm nhấn cho mặt tiền kiến trúc cho công trình. Ở đây, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng màu sắc và các vật liệu sử dụng để tạo điểm nhấn cho mặt tiền kiến trúc của ngôi nhà.

Không gian của nhà bếp ăn được đặt cạnh với mẫu biệt thự vuông 1 tầng 200m2, diện tích vừa vặn với nhu cầu sử dụng của gia đình. Phần không gian của kiến trúc của bếp cũng được thực hiện phù hợp với form kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà để không làm mất đi vẻ đẹp tổng quan của tổng thể không gian nhà ở 1 tầng. 

thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Bố trí mặt bằng công năng nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 200m2 hiện đại

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 200m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh trung tâm 24m2, Phòng khách 29m2, Phòng thờ 11.5m2, Nhà ăn: 17.3m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC1: 4.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2

Không gian của phòng khách và sảnh trung tâm của ngôi nhà đươc ưu ái diện tích sử dụng vô cùng lớn, điều này thể hiện được sự sang trọng và ấn tượng vô cùng. Phòng thờ trong mẫu biệt thự vuông được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, ngay vị trí chính giữa khi bước vào sảnh trung tâm sẽ thấy.. Điều này sẽ góp phần thể hiện được sự trang trọng và thành kính của gia chủ đối với ông bà tổ tiên. 3 phòng ngủ trong ngôi nhà được sử dụng với diện tích vừa vặn, rộng rãi, các phòng đều có cửa ra vào, cửa sổ mở ra không gian sân vườn xung quanh để tận dụng được ánh sáng và không khí tự nhiên cho không gian sống trong nhà trở nên thân thiện và gần gũi hơn cả. 

Mẫu 2: Kiến trúc nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hiện đại kết hợp tân cổ điển diện tích 200m2 

Với tổng diện tích nhà 200m2/sàn, xây dựng trên lô đất vườn rộng 900m2 tại Thành Phố Hạ Long- Tỉnh Quảng Ninh- Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng khách được chúng tôi triển khai thực hiện trong tháng 3/2018 vừa qua. Công trình mang những nét đặc trưng của biệt thự nhà vườn, đồng thời vừa thể hiện được sự gần gũi, mới mẻ trong cách bố trí công năng sử dụng, vẻ đẹp kiến trúc cho ngôi nhà.

xây nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Kiến trúc sang trọng mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hiện đại kết hợp tân cổ điển

Kích thước nhà ở 21x14m của mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ cho phép việc bố trí, thiết kế kiến trúc trở nên rõ ràng, sang trọng,... Không gian kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà với 4 mặt tiền, chính vì thế mà việc thiết kế không gian, bố cục kiến trúc cũng nhấn mạnh vào cả không gian 4 mặt của ngôi nhà. Do cả 4 mặt đều tiếp giáp với thiên nhiên, nên ưu tiên chủ yếu của thiết kế là các khoảng không gian mở rộng, các khoảng cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng, mang đến sự gần gũi với thiên nhiên xung quanh cho ngôi nhà.

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ và 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 200m2 đẹp sang trọng

Với kiến trúc mái thái hiện đại kết hợp một số chi tiết tân cổ điển như khung mái sảnh hình vòm hay lan can cửa sắt đã mang đến vẻ đẹp lãng mạn hơn và mềm mại hơn cho ngôi nhà vườn hiện đại. Kết cấu mái được sử dụng trong mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ là kiểu mái ngói thái. Biện pháp thi công mái được sử dụng là đổ bê tông mái bằng, sau đó lợp vì kèo sắt hộp bên trên, lợp ngói để tạo kiến trúc. Phần mái công trình được thực hiện thoe kiểu mái cụp, mái được bo viền xung quanh, sơn màu trắng để nổi bật và rõ ràng hơn. 

cách xây nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Giải pháp mặt bằng cho mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 200m2

Mặt bằng công năng sử dụng của tầng 1 mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng khách bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính: 6m2, Phòng khách: 24m2, Phòng ăn: 21m2, Phòng bếp: 10m2, Sân chơi: 18m2, Phòng thờ: 18m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng ngủ 2: 24m2, WC2: 5.3m2, Phòng ngủ 3: 18.7m2, WC2: 4m2, Hành lang rộng 1.2m2. 

Không gian của sảnh chính và phòng khách nối tiếp với nhau, diện tích sử dụng khá rộng rãi của phòng khách và sảnh chính mang lại sự rộng rãi, thoải mái cho việc đi lai và sử dụng. Đồng thời, phòng khách có cửa sổ lớn nhìn ra không gian của sân chơi bên cạnh, điều này sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoải mái và mang lại cảm giác gần gũi cho bạn khi ngồi ở không gian rộng như thế này. Nối liền với phòng khách vào phía trong là không gian phòng thờ linh thiêng.

Phòng ăn và phòng bếp trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ vô cùng rộng rãi, tổng diện tích sử dụng lên đến 31m2 cho cả 2 phòng. 3 phòng ngủ và 1 phòng khách bên trong được bố trí ngang theo đường hành lang giao thông trong nhà. Điều này cũng giúp thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển bên trong của công trình, mang lại sự hợp lý vô cùng trong thiết kế kiến trúc cũng như khoa học trong cách thức bố cục công năng sử dụng cho ngôi nhà đẹp này!

Mẫu 3: Tham khảo bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ và 3 phòng ngủ ở nông thôn diện tích 200m2

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hiện đại

Phương án kiến trúc hiện đại đơn giản cho mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 200m2 ở nông thôn

Với kiến trúc mái thái hiện đại vô cùng đơn giản, ngôi nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ đã tiết kiệm chi phí xây dựng cho chủ đầu tư thay vì đầu tư vào vẻ đẹp hào nhoáng cho ngoại thất. Được xây dựng trên mảnh đất vườn dạng hình thang cũng khá rộng rãi. Ngôi nhà được đặt ở trung tâm của mảnh đất, bao quanh là vườn tược, cây cối,... Phía trước nhà ở là sân, cổng rộng rãi, vuông vức. Đây thực sự là thiết kế nhà ở đầy mơ ước của nhiều người giữa cuộc sống bộn bề hiện nay.

mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Cách thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 200m2 đơn giản

Lấy cảm hứng từ những thiết kế nhà ở 3 gian truyền thống, mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ được phân chia thành 3 gian rõ ràng từ ngoại thất. Trong đó, sự cân đối, đối xứng được thể hiện một cách đầy thông minh trong cách thức bố cục công năng sử dụng của ngôi nhà. Bạn cũng sẽ dễ dàng thấy được phần gian giữa, khu vực trung tâm của nhà với không gian rộng rãi, thoáng đãng của tiền sảnh và hiên nhà, khiến toàn bộ không gian nhà mở ra rộng rãi và thoáng mát hơn cả. 

Mái thái được sử dụng trong ngoại thất của mẫu nhà 1 phòng khách 3 phòng ngủ đơn giản. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy được không gian kiến trúc của ngôi nhà được trở nên hoàn thiện hơn nhờ thiết kế mái xêp chồng đấy ấn tượng, Mái ngói thái được đổ bê tông mái chéo sau đó dán ngói lên trên. Kết hợp cùng với mái bằng đổ phía tiền sảnh tạo nên được sự kết hợp độc đáo và sang trọng.

chi phí xây nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Xây dựng mặt bằng cho mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ và 1 phòng khách 200m2

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 1 phòng khách 3 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh: 25m2, Phòng khách 42m2, Phòng thờ 14.8m2, Phòng bếp ăn: 34.5m2, Sân phơi 10m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng ngủ 2( phòng ngủ con): 14.5m2, Phòng ngủ 3: 15.8m2, WC1: 3.8m2, WC2: 4.3m2.

Ngay từ không gian tiền sảnh bước vào, bạn sẽ nhận thấy phòng khách lớn với diện tích lên đến 42m2. Đây là nhu cầu sử dụng riêng của gia đình chủ đầu tư về một phòng khách rộng lớn. Không gian phòng khách rộng, thoáng và nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ giúp gia đình bạn tăng thêm cảm giác gần gũi, thân mật cho căn phòng này. Bên trong phòng khách là gian phòng thờ. Được ngăn chia với phòng khách bởi lam gỗ trang trí, không xây tường phân chia không gian. Sử dụng lam gỗ giúp phân chia không gian thờ- khách một cách tinh tế và đầy ý tứ, không quá nặng nề nếu như sử dụng tường xây. 

Mẫu 4: Khám phá mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hiện đại diện tích 130m2

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 130m2 thiết kế cho lô đất kích thước 22x43m của gia đình bà Kiên ở Hà Nam với mức kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 1.1 tỷ đồng. Theo yêu cầu tư vấn mà chúng tôi nhận được, gia chủ mong muốn ngôi nhà 1 tầng hiện đại đơn giản nhưng đầy đủ, tiện nghi về công năng. 

tư vấn thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 130m2 mặt tiền 12m đơn giản

Trong thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ mặt tiền 12m, kiến trúc sư lựa chọn sự đơn giản làm sợi chỉ đỏ xuyên suốt. Xung quanh sợi chỉ ấy sẽ được bện thêm một vài đường nét hiện đại, cách tân, chấm phá để làm bền vững thêm cho giá trị đích thực mà công trình đang hướng tới: một không gian sống gần gũi, thực sự thoải mái, trường tồn cùng thời gian với thiên nhiên tươi đẹp, một bầu không khí ấm áp, thân thương đủ sức để xóa tan mọi buồn phiền, âu lo cho các thành viên, một cảm giác an toàn, vui vẻ ngay khi đặt chân vào ngôi nhà.

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ và 1 phòng khách

Xây nhà 1 tầng mái thái có 1 phòng thờ và 3 phòng ngủ diện tích 130m2

Nhà vuông, mái tam giác, không biết từ bao giờ đã trở thành chuẩn mực cho vẻ đẹp thẩm mỹ. Bởi vậy, vô cùng dễ hiểu khi nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 130m2 ở nông thôn lựa chọn dáng mái thái thanh thoát. Xét về công năng, với độ dốc vừa phải, mái thái đẩy nhanh quá trình thoát nước tự nhiên, không gây ngấm nước, chống thấm dột, đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều của nước ta.

bản vẽ nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Bố trí mặt bằng 130m2 với các không gian chức năng đầy đủ tiện nghi

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ đẹp ở nông thôn giá rẻ kích thước 12x13m sở hữu hệ thống công năng tiện nghi, hiện đại với 1 phòng khách 26m2, 1 bếp ăn 15m2, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ 16m2. Phòng ốc bố trí hợp lý vừa tiết kiệm diện tích, giúp quá trình sinh hoạt diễn ra suôn sẻ, vừa đảm bảo tính uyển chuyển, sự thông thoáng giữa các khoảng không gian chức năng.

Phòng thờ được bố trí ở vị trí trung tâm của nhà mặt tiền 12m cấp 4 ở nông thôn thể hiện tấm lòng thành kính của thế hệ cháu con với ông bà tổ tiên. Bàn thờ kê dựa lưng chắc chắn vào tường, hướng ra phía cửa chính hợp mệnh với gia chủ, thu đón khí vượng. Phía trước bàn thờ là nơi hành lễ của gia chủ vào mỗi dịp lễ lạc. 

Mẫu 5: Chi phí xây nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 120m2 với khoảng 1 tỷ đồng

Sở hữu lô đất hình ống chữ nhật diện tích 200m2, chủ đầu tư ở Phong Thổ - Lai Châu đã yêu cầu chúng tôi tư vấn mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện đại đơn giản diện tích 120m2 kiểu dáng nhà ống với sự tiện nghi về công năng. 

giải pháp xây nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ khoảng 1 tỷ đồng

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại đơn giản trong phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ của gia đình anh Hải ở Lai Châu bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự đơn giản, không cầu kỳ phô trương nhưng vẫn lôi cuốn người nhìn muốn tìm tòi khám phá về vẻ thanh lịch, thân thiện mà vẫn ẩn chứa sự sang trọng. Ngôi nhà mang hơi hướng truyền thống nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế và đặc biệt rất gần gũi thiên nhiên, không gian rộng mở và thoáng mát mang lại cảm giác dễ chịu nhẹ nhàng cho các thành viên trong gia đình.

phương án thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hình nhà ống diện tích 120m2

Các mảng tường được chia thành từng ô theo chỉ kẻ nằm ngang tạo nên sự độc đáo, không bị nhàm chán. Phần tường phía trên được sơn màu vàng be không quá sặc sỡ nhưng cũng đủ để lôi cuốn người nhìn. Phía dưới chân tường được ốp bằng gạch thẻ màu xám ghi. Thoạt nhìn vào mặt tiền sẽ tạo sự bề thế, cao sang cho mẫu biệt thự nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 120m2. 

các kiểu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Chia sẻ mặt bằng mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 120m2

Mặt bằng công năng tầng trệt gồm các phòng chức năng sau:  tiền sảnh, phòng khách 30m2, phòng thở 8m2, phòng ngủ 1 16m2, phòng ngủ 3 17m2, wc 4.5m2.

Vì diện tích sử dụng tương đối rộng là 120m2 nên khi bố trí 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 3 phòng ngủ thì các phòng sẽ có diện tích lớn, thoáng mát. Đặc trưng của các mẫu nhà trệt đó là các phòng chức năng đều được bố trí trên một mặt sàn nên thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của gia chủ nhất là nhà có trẻ nhỏ hoặc người già. Từ sảnh chính đi vào là không gian phòng khách vuông vắn với kích thước 30m2 rộng lớn được sắp xếp trang thiết bị cần thiết như bộ sofa, bàn trà, kệ tivi. Đối diện với không gian phòng khách là phòng thở nhỏ diện tích 8m2, phòng thờ có cửa sổ nhỏ nên rất thoáng đãng, đây là nơi thể hiện sự tôn nghiêm, nơi linh thiêng thờ cúng tổ tiên

Mẫu 6: Thưởng thức kiến trúc mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ tân cổ điển diện tích 200m2

Sở hữu lô đất xây dựng trên 300m2 rộng rãi thoáng mát ở Vĩnh Phúc, chủ đầu tư mong muốn được sở hữu công trình 1 tầng 200m2 kiến trúc tân cổ điển chắc chắn, bền đẹp theo thời gian và không bao giờ bị "lỗi mốt.

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ kiểu tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ kiến trúc tân cổ điển diện tích 200m2

Thoạt nhìn sẽ nhận ra nét tân cổ điển tập trung vào mặt tiền phía trước của ngôi nhà với các cột lonic truyền thống. Các cột này có vai trò là trụ chính, tạo sự cân đối, cảm giác kiến cố và vững chãi cho công trình. Các cột được làm bằng cột hình vuông tạo sự chắc chắn, công trình trở nên bề thế hơn bao giờ hết. Phần chân cột và phía đầu cột được trang trí điêu khắc thêm các họa tiết đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, trong khi phần thân cột hầu hết để trơn và không chú trọng đến trang trí. Phần chân cột được ốp bằng đá granite màu nâu đậm nổi bật trên nền cột trắng phía trên. Các đường nét toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn, cột vuông tạo cho người nhìn sự chắc chắn, bề thế, đơn giản nhã nhặn mà đầy thu hút.  

kiến trúc nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ tân cổ điển 200m2 3 phòng ngủ

Phần mái cong vòm phía trước sảnh nhà không thế thiếu trong bất kỳ mẫu nhà tân cổ điển nào. Đây là nét đặc trưng của các mẫu nhà trệt 3 phòng ngủ mang hơi hướng bán cổ điển. Phần vòm bắt đất từ cột nhà này và kết thúc ở cột nhà phía bên kia của sảnh. Vòm cong này được đắp bằng phào chỉ xi măng nhẹ nhàng khiến cho công trình trở nên độc đáo và sáng tạo hơn. Nét độc đáo nữa của hệ mái thái xanh ghi ở chỗ thay vì phần chóp mái kết dính với nhau tạo thành chữ A thì ở mẫu thiết kế nhà trệt 3 phòng  ngủ này là mái cup trông rất bắt mắt. Mái dạng xếp chồng lên nhau tạo thành dạng sóng nhỏ có độ dốc nhất định.

các mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Xây mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ tân cổ điển với chi phí khoảng 1.6 đến 1.7 tỷ đồng

Công năng sử dụng của tầng trệt ngôi nhà gồm có các phòng chức năng sau: 1 sảnh chính 6.6m2;sảnh phụ 4.7m2; phòng khách: 27.8m2; phòng ngủ 1: 16.3m2; phòng ngủ 2: 24m2, phòng ngủ 3: 14,6m2, 1 phòng thờ 12.4m2, 1 phòng bếp + phòng ăn 17.3m2, phòng vệ sinh 1 5.3m2, vệ sinh 2: 5.3m2, sân chời 13,5m2.

Mẫu 7: Chia sẻ mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ kiến trúc hiện đại ấn tượng diện tích 140m2

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 140m2

Bản vẽ kiến trúc ngoại thất mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hiện đại

Hình dạng vuông vắn của lớp mái thái kết hợp với sự uyển chuyển trong thiết kế phần vòm kính phía mặt tiền công trình sẽ mang tới sự tinh tế, gọn gàng và vô cùng hiện đại. Mẫu nhà biệt thự trệt mặt tiền 14m được đặt trên khuôn viên sân vườn rộng 18x24m sẽ mang tới không gian nhiều cây xanh thoáng mát thực sự phù hợp với yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư. Điều đặc biệt hơn cả trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 140m2 này đó là sự có mặt của chất liệu kính. Đây là vật liệu hiện đại, phổ biến trên thị trường nhưng nếu biết cách vận dụng sẽ mang tới một công trình đầy tính nghệ thuật và sáng tạo.

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ ấn tượng

Vẻ đẹp hiện đại ấn tượng từ mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 140m2

Thay vì được xây kín mít bằng lớp tường gạch bê tông thì khi sử dụng vật liệu kính sẽ mang tới không gian rộng mở và người nhìn có cảm giác rộng hơn so với thực tế. Kính cường lực được biết tới nhiều hơn với ưu điểm an toàn cho người sử dụng, không bị ảnh hưởng bởi nấm mốc rêu phong do yêu tố thời tiết và đặc biệt rất dễ lau chùi, vệ sinh nên mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho công trình. 

Mái thái ngày càng chiếm được nhiều tình cảm của những gia chủ tinh tế và muốn sở hữu mẫu nhà đẹp trang nhã từ ngoại thất cho tới nội thất bên trong. Hiểu được ưu thế vượt trôi của những mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ, chủ đầu tư cũng mong muốn kiến trúc sư thiết kế với hệ mái thái cách tân đương đại.

biệt thự nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Xây dựng mặt bằng nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 140m2 với 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng thiết kế biệt thự trệt đẹp gồm các phòng chức năng sau: Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách + thờ 32m2, Phòng gym 16.5m2, Phòng  bếp ăn 20m2, Phòng ngủ 1: 17m2, Phòng ngủ 2:  13m2, WC1 4m2, WC2: 5.8m2.

Mẫu 8: Không gian quê yên bình trong mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 160m2

Không gian quê thanh bình luôn phù hợp nhất với kiến trúc nhà ở truyền thống, thế nhưng với cuộc sống tiến bộ văn minh ngày nay thì không thể thiếu yếu tố hiện đại tiện nghi. Để cân bằng điều đó, kiến trúc Angcovat đã thiết kế mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng khách diện tích 160m2 với kiến trúc nhà truyền thống kết hợp hiện đại theo nhu cầu của chủ đầu tư là anh Hiệp ở Bắc Giang.

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 160m2

Không gian thanh bình gần gũi từ mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 160m2 kết hợp phòng ăn

Tổng thể kiến trúc được kết nối với nhau một cách hài hòa, tự nhiên với 3 gian nhà ở chính giữa, và khu nhà bếp ngang nối tiếp. Một khoảng nho nhỏ trước cửa được dành làm hiên nhà. Đối diện là khoảng sân lớn được dùng làm vườn rau ao cá. Ngôi nhà gần như được bao bọc bởi cây xanh, giảm đi những ánh nắng gay gắt vào những trưa hè oi ả. Thiết kế hướng Nam đón gió, nhận ánh sáng. Đặc biệt là những tia nắng ấm áp hiếm hoi vào trời đông giá lạnh. Mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ chất chứa không gian thanh bình, mộc mạc nơi quê nhà, gợi những hoài niệm nhớ thương của tuổi thơ mà ai cũng từng trải qua. Hình ảnh nhà 3 gian và giếng nước gốc đa sân đình như sống lại từ những làng quê Việt Nam thuở trước, nhưng vẫn thấy được vẻ đẹp sang trọng, bề thế trong đó của mẫu nhà 160m2.

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ ở nông thôn

Vẻ đẹp vùng nông thôn bình dị trong mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 160m2

Nếu như yếu tố truyền thống thể hiện rõ nét ở hình khối, phong cách kiến trúc thì yếu tố hiện đại thể hiện ở vật liệu và màu sắc. Có những mẫu nhà 3 gian, 5 gian, nhà trệt, nhà chữ nhất được xây dựng ở nhiều vùng nông thôn với hình ảnh rất quen thuộc của kiến trúc truyền thống nhưng về chất liệu thì đã tạo nên những hình ảnh nhà vô cùng mới mẻ, khang trang.

xây nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ ở quê

Ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ ở quê diện tích 160m2 kết hợp nhà ăn

Vì xây nhà bếp bên ngoài nên công năng của mẫu nhà khá tối ưu và đầy đủ với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách rộng rãi, thoáng mát và 2 WC. Cụ thể thông số như sau:

Tiền sảnh: 9m2, Sảnh chính: 19m2, Phòng khách 24,5m2, Phòng thờ 8,5m2, Phòng ngủ 1: 16.5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, phòng ngủ 3 16m2, Wc1: 3,5m2, WC2: 4,2m2, khu nhà bếp ăn riêng: 43m2

Mẫu 9: Vẻ đẹp sang hiện đại kết hợp truyền thống trong mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 180m2

Chắc chắn chúng ta sẽ rất ganh tị với chủ đầu tư ở Ninh Bình vì đã sở hữu một mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 180m2 với không gian quê thanh bình, yên ả, thoáng mát. Kiến trúc hiện đại đơn giản, sang trọng là nhu cầu của rất nhiều gia đình khi xây nhà. 

tư vấn xây nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ ở quê

Cách thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 180m2 hiện đại

Ấn tượng mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 3 gian đươc tạo nên ngay với những đường nét kiến trúc thẳng hoặc ngang đơn giản đến tối thiểu mặt tiền ngoài thất. Nét khỏe khoắn, tươi trẻ được nhấn mạnh thêm bởi các mảng màu, mảng tường trang trí ngoai thất của công trình. Cửa nhà được design 2 bên tạo không gian sảnh rộng lớn, bề thế cho toàn bộ kiến trúc ngôi nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ. Sự cân đối giữa tỷ lệ không gian kiến trúc thể hiện trong từng chi tiết. Tỷ lệ giữa diện tích xây dựng và diện tích khu đất đã đạt được tỷ lệ đẹp theo truyền thống.

chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Vẻ đẹp hiện đại sang trọng từ mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ 180m2 và 3 phòng ngủ

Kích thước lô đất rộng 61x32m là điều kiện lý tưởng để chủ đầu tư dễ dàng sở hữu những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ. Khuôn viên đất rộng với ao cá, sân vườn cây cảnh thực sự là không gian mơ ước của nhiều người. Phía trước nhà với đất hiện trạng là ao cá, được quy hoạch gọn gàng lại trong khuôn đất, phía sau diện tích thừa còn lại được dùng làm vườn cây, chăm sóc cây cảnh hợp lý với quy hoạch tổng thể của mẫu nhà 3 gian cấp 4 đẹp

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ và 1 phòng khách

Tham khảo mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 180m2

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp ở nông thôn diện tích 180m2/sàn. Phòng khách diện tích rộng nằm ở vị trí chính giữa ngôi nhà. 2 bên phòng ngủ được bố trí đều. Toàn bộ không gian kiến trúc trong và ngoài mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện đại đều được xử lý hợp với nhu cầu của chủ nhà, đồng thời phù hợp với diện tích thực tế cũng như không gian sống các phòng trong ngôi nhà 3 gian hiện đại đẹp. Phòng thờ được sắp xếp 1 không gian riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Đây cũng là không gian rộng rãi, phù hợp với nhu cầu thờ cúng của gia đình.

Mẫu 10: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hình chữ U diện tích 180m2

Là một ông chủ sở hữu trên 1.7 hecta đất ở vùng quê Phú Thọ- mảnh đất cũng rất nổi tiếng với những đồi chè xanh tốt và rộng lớn. Chủ đầu tư ở Phú Thọ đã yêu cầu thiết kế nhà 1 tầng hiện đại diện tích 200m2/sàn vô cùng rộng rãi và thoáng mát. 

nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hình chữ u

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ hình chữ u diện tích 200m2 sân vườn rộng rãi

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ chữ u vừa đẹp về hình khối và hợp với hướng phong thủy. Mang phong cách kiến trúc vô cùng mới mẻ và hiện đại mẫu nhà hình chữ u chứa đựng bao sự cởi mở cũng như đem đến những không gian thoáng mát cho người sử dụng. Vật liệu xây nhà sử dụng những chất liệu từ phần ngoại thất mang đến sự lịch lãm sang trọng mang đến sự thanh thoát và thoải mái cho gia chủ.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Mẫu nhà hình chữ u diện tich 200m2 mái thái đẹp hiện đại

Mẫu thiết kế nhà hình chữ u 1 tầng diện tích 200m2 do kiến trúc sư kim anh quang chủ trì thiết kế mang đậm chất hiện đại, cởi mở, đem đến sự thanh thoát qua cách phối hợp màu sắc tươi tắn đẹp mắt với phần chân được thiết kế sơn màu giả đá màu ghi xanh mang đến sự sạch sẽ cũng như tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ bố trí 3 phòng ngủ

Thiết kế mặt bằng công năng cho mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ diện tích 200m2 gồm tiền sảnh, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, và 1 phòng thờ. thiết kế không gian phòng khách vô cùng rộng lớn diện tích 30m2 mang đến sự rộng rãi thoải mái cũng như không gian phòng ốc khang trang và đẹp mắt, 3 phòng ngủ ở 3 góc nhà chữ u đảm bảo sự riêng tư tối ưu và đó chính là ưu điểm của nhà hình dáng chữ u. 

Với kinh nghiệm thiết kế hàng nghìn mẫu nhà có kiến trúc và kiểu dáng khác nhau trên cả nước, chúng tôi tin rằng có thể đáp ứng được tất cả yêu cầu thiết kế của chủ đầu tư để mang đến sự hài lòng nhất. Không chỉ các mẫu nhà cấp 4 mái thái có phòng thờ mà đối với các mẫu nhà khác cũng vậy, đều có không gian kiến trúc sang trọng và tiện nghi, bền vững, đúng kỹ thuật. Nếu có yêu cầu thiết kế cụ thể, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để dược tư vấn chi tiết. 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận