15 Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng và đẳng cấp năm 2018

Là một trong những phong cách kiến trúc dẫn đầu xu hướng kiến trúc đẳng cấp nhất hiện nay. Phong cách kiến trúc cổ điển được lựa chọn cho các công trình nhà ở, biệt thự, lâu đài, hay trong những không gian thiết kế nội thất ... được ưu ái sử dụng với vẻ đẹp sang trọng và mê mẩn mọi ánh nhìn.

Kiến trúc cổ điển thực sự là sự lựa chọn phù hợp đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoài niệm, cố chấp. Sự chính xác, cầu kì trong từng chi tiết kiến trúc thể hiện được những mong muốn về không gian kiến trúc của mỗi công trình được hoàn thiện trong thời điểm hiện nay. 

  •  
Giới thiệu các mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng và sang trọng
Những mẫu nhà 3 tầng mái thái đáng quan tâm
  •  
Chia sẻ gần 40 mẫu mặt bằng biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ đơn giản bậc nhất

Đặc trưng kiến trúc từ các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng đẹp

Là 1 phong cách kiến trúc xuất hiện lâu đời trong lịch sử kiến trúc từ xưa cho đến nay. Các công trình mang phong cách kiến trúc cổ điển thể hiện được những đặc trưng chủ đạo, rõ ràng trong cách thức và các tiêu chuẩn thể hiện cụ thể: 

+ Thứ nhất: Đặc điểm về không gian trong các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng

Không gian kiến trúc trong các công trình mang đặc trưng phong cách kiến trúc cổ điển thường mang lại những cảm giác rất rõ ràng về mặt không gian kiến trúc. Đứng giữa ngôi nhà mang phong cách cổ điển, cảm giác mang đến cho con người là sự cao rộng, chỉn chu và cảm giác con người trở nên nhỏ bé giữa không gian xây dựng ở đây. Người ta luôn mong ước được sống trong một không gian sang trọng, quyền quý. Đôi khi lại muốn hòa mình ở những nơi đất trời không còn khoảng cách, nơi trời đất, thiên nhiên, và cả con người có thể hòa quyện vào với nhau trở thành một bài ca thật đẹp về cuộc sống. Chính những ý nghĩa tuyệt vời này mà không gian kiến trúc được thể hiện qua các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng. Không gian ngoại thất trong các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng thường được tạo thành nhờ những chi tiết kiến trúc trang trí cầu kì và công phu vô cùng. Không gian được lấp đầy bằng nhưng chi tiết kiến trúc ấn tượng, các khoảng không gian được lấp đầy bởi những dấu ấn kiến trúc đậm nét từ mái, phào chỉ ngoại thất... cho đến việc sử dụng màu sắc, cách cân nhắc tỉ lệ, chiều cao sao cho ấn tượng và hợp lý nhất. 

+ Thứ hai: Đặc trưng về mặt bố cục trong các thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng.

Bố cục kiến trúc, cách sắp xếp từng không gian, cách xử lý, phân chia công năng sử dụng trong từng công trình kiến trúc cũng thể hiện được đặc trưng của các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng đó như thế nào? Khi xây dựng bố cục cho các công trình thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng, người kiến trúc sư cần tính toán và lên phương án thiết kế một cách kĩ lưỡng và đảm bảo được tỉ lệ bố cục cho từng công trình, hay chi tiết thực hiện. Nếu có một bố cục không hợp lý, điều đó sẽ dẫn đến sai lệch trong các vấn đề thiết kế, sắp xếp các không gian sử dụng trong ngôi nhà. Bố cục được thể hiện trong cách phân chia không gian, tỷ lệ mặt tiền. Thông thường, trong các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng, bố cục chính - phụ thể hiện rõ ràng qua kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà. 

+ Thứ ba: Thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng và cách sử dụng màu sắc

Màu sắc trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng mang đặc trưng rõ ràng. Màu sắc sử dụng phổ biến trong các công trình thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng thường được sử dụng là gam màu vàng kem và màu trắng. Kiến trúc cổ điển cũng hạn chế việc sử dụng quá nhiều màu sắc trên cùng một bề mặt không gian, cũng hạn chế việc sử dụng các màu sắc với độ tương phản để tăng thêm tính tiện nghi và bề thế cho cả công trình. Đặc biệt, việc sử dụng gam màu trắng, cùng tông màu vàng cũng gợi lên vẻ đẹp của sự sang trọng và cầu kì, xa hoa cho tổng thể bố cục kiến trúc của các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng. Việc lựa chọn màu sắc cũng phụ thuộc nhiều vào các chi tiết trang trí, vào bố cục không gian, và vào quy mô của toàn bộ công trình nhà ở. 

Màu sắc được sử dụng trong ngoại thất của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển vô cùng ấn tượng và hấp dẫn. Gam màu thể hiện được sự tinh tế và sang trọng vô cùng thường xuyên được ứng dụng trong thiết kế ngoại thất của những công trình này. Đồng thời, với các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng, gam màu trắng, vàng trong thiết kế ngoại thất cũng trở nên đặc biệt, dễ dàng trong việc tạo nên sự nổi bật và thu hút với xung quanh. Các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng cũng vì thế trở nên nổi bật và ấn tượng hơn khi sử dụng gam màu trắng và vàng đầy tinh tế và ấn tượng vô cùng đó. 

+ Thứ tư: Các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng sử dụng các chi tiết cong ở mái

Các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng cũng không thể bỏ qua được các chi tiết kiến trúc mang hình dạng cong đặc biệt, độc đáo và đầy ấn tượng. Vẻ đẹp ngoại thất mềm mại trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển được tạo nên bởi những chi tiết kiến trúc cong, mềm mại. Các hình dạng cong, mềm mại được sử dụng trong thiết kế các công trình biệt thự cổ điển thường được ứng dụng ở các chi tiết vòm cong của mái, của các chi tiết trang trí kiến trúc ở cửa sổ, cửa ra vào... tất cả kết hợp với nhau đem đến cho không gian kiến trúc vẻ đẹp ấn tượng và thu hút. Các chi tiết cong, mềm dễ dàng tìm thấy được trong các mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển, hay trong các công trình mang phong cách tân cổ, cổ điển cũng đều dễ dàng tìm thấy.

Chi phí xây dựng và hoàn thiện các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng đẹp 

Trong các phong cách kiến trúc hiện đại, tân cổ điển và cổ điển là 3 trường phái kiến trúc được xây dựng phổ biến trong nhiều công trình nhà ở, biệt thự hiện nay. Chi phí xây dựng của mỗi công trình khác nhau phụ thuộc vào quy mô xây dựng, phụ thuộc vào mức độ đầu tư của từng công trình, và còn phụ thuộc vào chi phí vật tư, hay nhân công xây dựng ở mỗi địa phương. 

Thông thường, nếu đem so sánh giữa 3 phong cách kiến trúc với 1 công trình có quy mô tương đương, mức độ hoàn thiện tương đương thì các mẫu biệt thự cổ điển luôn có chi phí hoàn thiện cao hơn cả. Chi phí hoàn thiện các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển cao hơn cả là do việc thiết kế kiến trúc khá cầu kĩ và tốn công sức, công phu hơn hẳn so với những thiết kế tương tự. Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng mặc dù có chi phí cao hơn, nhưng bù lại được sự thoải mái và tinh tế trong việc thiết kế kiến trúc của công trình đó. Do vậy, rất nhiều chủ đầu tư trên cả nước chẳng ngần ngại cho việc đầu tư một khoản tiền lớn cho việc xây dựng và thi công các công trình nhà biệt thự cổ điển trang trọng này. 

Tư vấn các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 1, 2, 3 tầng đẹp

Mẫu số 1: Thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 1 tầng 300m2

mẫu biệt thự cổ điển sang trọng đep

Mẫu số 1: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 1 tầng

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng được chúng tôi thực hiện cho chủ đầu tư ở Quảng Ninh. Công trình mang đậm phong cách cổ điển, được xây dựng và thiết kế thể hiện rõ được đặc trưng kiến trúc cổ điển. Phong cách kiến trúc thể hiện được sự tinh tế và ấn tượng cho công trình. Diện tích sử dụng của mẫu thiết kế nhà biệt thự cổ điển sang trọng với quy mô rộng rãi vô cùng và sự ấn tượng trong thiết kế kiến trúc cũng như cách trang trí các chi tiết ngoại thất cũng như nội thất bên trong. Sự nổi bật trong kiến trúc ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự cổ điển được thể hiện qua việc bố cục đối xứng. Đối xứng qua sảnh trung tâm, đối xứng qua từng chi tiết kiến trúc, và đối xứng qua khu vực sảnh chính của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển vô cùng sang trọng và ấn tượng này! 

Khu vực sảnh chính trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển còn được đắp phù điêu nghệ thuật rất chi tiết, tạo cho kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp tinh tế và cầu kì, tỉ mỉ vô cùng. 

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế biệt thự tân cổ điển sang trọng 1 tầng đẹp

thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh mẫu số 2: Mẫu biệt thự sang trọng

Diện tích sử dụng rộng lên đến 250m2, điều này đem lại cho khoảng không gian sân vườn của mẫu biệt thự trở nên ấn tượng và sang trọng hơn cả. Quy mô công trình lớn, với hệ thống phào chỉ ốp tường ngoại thất đầy cầu kì và tỉ mỉ. Vẻ đẹp hoàn thiện của nó thể hiện qua những chi tiết kiến trúc, cách thức bố cục không gian chức năng, và việc tạo nên được không gian màu sắc, chi tiết phào chì quyện hòa, kết hợp đầy ưu ái với nhau mang lại hiệu quả cao nhất cho công trình mẫu biệt thự cổ điển sang trọng này! Các mẫu biệt thự 1 tầng phong cách châu âu được làm nên bởi các chi tiết kiến trúc cầu kì, tỉ mỉ cũng có sử dụng các chi tiết, hinh dạng đặc trưng như vừa kể trên. 

Mẫu số 3: Ngắm mẫu biệt thự cổ điển sang trọng kiểu pháp

Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 1 tầng kiểu pháp

Mẫu số 4: Ngắm mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 2 tầng

Thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 2 tầng đẹp

Ngôi nhà biệt thự được thiết kế theo phong cách bán cổ điển. Kiến trúc ngoại thất có 1 mặt tiền, tập trung vào điểm nhấn cho 1 mặt tiền của công trình đó. Khối mặt tiền được chia thành 2 khối chính. Hệ thống cột cổ điển dạng hình tròn, hình trụ, hình vuông kết hợp mang lại cho công trình sự ấn tượng và đẳng cấp rõ ràng nhất nhờ hệ thống cột cổ điển đẹp này.  

Mẫu số 5: Thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 2 tầng mái thái

Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển sang trọng

Vẻ đẹp ngoại thất đầy tinh tế và đơn giản trong mẫu thiết kế nhà biệt thự cổ điển cũng đươc kết hợp với hệ thống kiến trúc mái ngói ( sử dụng loại ngói thái) mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống. Sự kết hợp một cách mạch lạc và rõ ràng của các chi tiết kiến trúc cổ điển, với một số đặc trưng kiến trúc truyền thống... là sư kết hợp đầy ấn tượng và sáng tạo trong nhiều công trình nhà ở hiện nay.

Mẫu số 6: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 2 tầng diện tích 200m2

thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng diện tích 200m2

Diện tích sử dụng của công trình này lên đến 200m2. Ngôi nhà với 2 mặt tiền với hệ thống cột, sảnh trang trí mang lại sức hấp dẫn cho không gian ngoại thất của công trình. Vẻ đẹp cổ điển được thể hiện rõ ràng qua những đặc trưng về hệ thống cột, sảnh, các chi tiết trang trí ở cột ( đầu cột và chân cột) tăng thêm tính sang trọng và độ tỉ mỉ cho không gian nội thất của mẫu thiết kế này. Toàn bộ phần cột sảnh của mẫu biệt thự cổ điển sang trọng được sử dụng đá. Đá màu vàng sang trọng và tinh tế làm tăng thêm tính tiện nghi và ấn tượng cho ngoại thất công trình. Còn lại hệ thống cột, phào chỉ cửa sổ được sử dụng sơn màu trắng làm nổi bật cho không gian kiến trúc của biệt thự cổ điển sang trọng 2 tầng này. 

Mẫu sô 7: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 3 tầng

thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 3 tầng vô cùng ấn tượng

Mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền cổ điển sang trọng không thể không nhắc đến các chi tiết kiến trúc, phào chỉ được đắp ở ngoại thất của công trình. Không thể phủ nhận được vẻ đẹp tinh tế trong ngoại thất của mẫu biệt thự cổ điển sang trọng này. Đỉnh cao của kiến trúc cổ điển được thể hiện qua các chi tiết phào chỉ, cột, tường,... thể hiện được đặc trưng của phong cách kiến trúc cổ điển. Các chi tiết phào chỉ ngoại thất tinh tế, thường được đắp ở đầu cột và chân cột. Ngôi nhà được thiết kế hệ thống bậc tam cấp, bậc ngũ cấp,.. khiến cho công trình trở nên cao, rộng và thực sự bề thế, hoành tráng hơn cả. Với 2 mặt tiền, ngôi biệt thự này được kiến trúc sư khá cầu kì và công phu trong việc lựa chọn những chi tiết kiến trúc trang trí cho mặt tiền của ngôi nhà trở nên ấn tượng và độc đáo hơn cả.

Thiết kế 8: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 3 tầng đẹp

biệt thự cổ điển sang trọng

Mặt tiền mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 2018

Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng diện tích 300m2/sàn này được thực hiện cho chủ đầu tư ở Củ Chi. Kiến trúc cổ điển, với việc tạo nên những không gian kiến trúc đối xứng, đối xứng qua khu vực sảnh trung tâm được thực hiện rất tinh tế và ấn tượng. Sảnh chín trong các thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng cũng thường đươc ưu tiên diện tích sử dụng rất lớn. Đồng thời, sảnh trong các thiết kế thường có lan can bằng đá ốp màu vàng ngoại thất làm tăng thêm tính hiện đại và ấn tượng cho ngoại thất của công trình. Thiết kế sảnh cao, tăng tính tiện nghi và rộng rãi cho tổng thể công trình. Các chi tiết ngoại thất đối xứng với nhau, giúp công trình trở nên sang trọng và độc đáo hơn. 

Mẫu số 9: Tư vấn thiết kế mẫu biệt thự cổ điển sang trọng 3 tầng đẹp

Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 3 tầng mang đậm đặc trưng của kiến trúc cổ điển, với hệ cột sảnh nối dài từ tầng 1 đến tầng 2 làm tăng vẻ đẹp sang trọng và cổ điển của công trình. 

Thiết kế 10: Ngắm mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng

Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng

Vẻ đẹp tinh tế trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng và đẳng cấp

Ở mặt tiền công trình, không khó để nhận ra những chi tiết kiến trúc, phào chỉ trang trí đắp tường ngoại thất cho ngôi nhà. Sư cầu kì được thể hiện qua các vật liệu ốp, đắp tường ngoại thất làm tăng tính sang trọng và thẩm mỹ. Các chi tiết cột trụ tròn được trang thí bằng các đường kẻ chỉ lõm. Điều này giúp thể hiện được sự cầu kì, tỉ mỉ trong từng chi tiết thiết kế. Các mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển vẫn thể hiện được vẻ đẹp và sự tinh tế hơn cả cho mọi gia đình.

Mẫu 11: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 3 tầng mái thái

biệt thự cổ điến sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng và đẳng cấp 3 tầng

Mẫu 12: Tư vấn thiết kế mẫu biệt thự cổ điển sang trọng theo kiểu lâu đài

Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng

Thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 3 tầng được thiết kế theo kiểu lâu đài

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển theo kiểu lâu đài được thiết kế với sự tinh tế. Thiết kế lâu đài mang đặc trưng của những công trình cổ điển hơi hướng châu âu. Với đặc trưng là thiết kế mái vòm hiệu quả, mang lại sự thoải mái và sang trọng cho thiết kế kiến trúc của mỗi công trình. Đồng thời, với các mẫu biệt thự cổ điển sang trọng như thế này, việc xây dựng trên những quy mô, diện tích thửa đất lớn sẽ tăng thêm tính trang trọn và bề thế hơn cả. Với 2 mặt tiền, không gian kiến trúc của công trình thực sự thu hút với màu sắc, các chi tiết cột, mái , hay phào chỉ trang trí xung quanh cũng tăng thêm tính tiện ích cho ngôi nhà. 

Mẫu số 14: Ngắm mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng mái chóp đẹp

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển mái chóp đẹp 3 tầng

Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển mái chóp được thực hiện mang vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy. Không gian của sảnh, cột, mái và các chi tiết kiến trúc mang đậm phong cách châu âu cổ điển. 

Mẫu 14: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển đẹp kiểu lâu đài

biệt thự cổ điển sang trọng

Vẻ đẹp uy nghi, lộng lẫy trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Mẫu 15: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng đẹp

Mẫu biệt thự cổ điển sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 2 tầng đẹp

Trên đây là 15 mẫu biệt thự cổ điển sang trọng bậc nhất, với quy mô xây dựng công trình lớn, kiến trúc ấn tượng và độc đáo bậc nhất. Các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển ghi đậm dấu ấn mạnh mẽ trong từng chi tiết kiến trúc trang trí từ cột, tường... cho đến các không gian sảnh, mái.. kết hợp với nhau mang lại vẻ đẹp và sự sang trọng cho tất cả các công trình!

Nếu như bạn đang tìm kiếm những mẫu thiết kế nhà ở sang trọng bậc nhất, mong muốn tìm đến đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, có khả năng trong việc thực hiện các công trình kiến trúc bề thế, quy mô, bạn đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận