Chọn lọc 30 mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc tạo ấn tượng vượt bậc TIN114029

Thay vì những mẫu nhà mái bằng nhàm chán hay những kiểu mái truyền thống, hiện nay những ngôi nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc được nhiều người yêu thích và săn lùng để mang đến một hơi thở mới cho mẫu biệt thự đẹp của mình. Sự ấn tượng và mới mẻ của các kiểu mái dốc được các kiến trúc sư angcovat sáng tạo nên tạo nên những mẫu nhà kinh điển của theo sát xu hướng của thời đại.

Xu hướng thiết kế nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc có những đặc trưng nào ?

nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Kiến trúc angcovat giới thiệu một số xu hướng nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc hiện nay

Tại sao hầu hết gia đình đều yêu thích kiến trúc nhà mái dốc hơn nhà mái bằng ? Đó là điều tất nhiên vì những ưu điểm vượt trội của mái dốc mà ai cũng phải công nhận, trước đây mái dốc chủ yếu là kiểu 1 mái hay 2 mái với vật liệu ngói truyền thống khá đơn giản và phổ biến, tuy nhiên hiện nay việc thiết kế nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc là một trong những điều kiện để chủ đầu tư hài lòng về mẫu thiết kế công trình nhà. Do đó, sự sáng tạo của các kiến trúc sư đã tạo ta nhiều kiểu mái dốc vừa dễ tạo hình kiến trúc vừa nâng cao tính thẩm mĩ vượt bậc cho ngôi nhà mang lại sự ấn tượng và vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà.

- Vật liệu: Hiện nay có nhiều loại mái lợp đa dạng giúp cho chủ đầu tư có những sự lựa chọn đa dạng tạo nên một ngôi nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc. Các loại mái lợp mới được kể đến như mái ngói thái, mái tôn giả ngói, tấm lợp sinh thái… trong đó mái ngói thái là loại mái được sử dụng nhiều nhất và được đánh giá có nhiều ưu điểm nhất, hiện nay nhà mái thái đã trở thành xu hướng trong thiết kế và xây dựng nhà ở.

- Màu sắc: Thêm vào đó, xây nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc không thể thiếu chọn màu sắc mái, hiện nay màu sắc vật liệu lợp mái vô cùng đa dạng về màu sắc, không chỉ có màu đỏ truyền thống mà đã có các loại màu cơ bản như màu xanh ngọc, xanh dương, màu nâu, màu xám, màu đen… điều đó giúp cho gia chủ có những lựa chọn thông minh, phù hợp tạo sự ấn tượng cho ngôi nhà của mình.

- Hình thái, kiểu dáng mái dốc: Điều này phụ thuộc vào sự sáng tạo, khéo léo của người kiến trúc sư thiết kế, bởi vì độ dốc mái không có nguyên tắc nào cả nếu như ngôi nhà đặt trên lô đất rộng thì người kiến trúc sư có nhiều phương án thiết kế mái dốc hơn. Kiểu dáng mái cũng phụ thuộc vào quy mô ngôi nhà 1 tầng hay cao tầng và hình khối ngôi nhà. Để tạo sự sang trọng cho ngôi nhà thì thường sẽ thiết kế mái dốc theo kiểu 4 mặt (nhà 1 tầng) và kiểu mái xếp chống, mái chéo nối liền các tầng (đối với nhà từ 2 tầng trở lên).

- Có những phương án kết cấu nào cho nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc ?

+ Mái dốc chỉ sử dụng hệ khung vì kèo lợp ngói hoặc dán ngói, trường hợp này không đổ bê tông mái nên tiết kiệm chi phí nhất nhưng bị nóng và không bền.

+ Trường hợp kết cấu mái nhiều gia đình sử dụng nhất đó là đổ bê tông mái dốc và trực tiếp dán ngói, với kiểu kết cấu mái này sẽ tăng độ vững chắc và mang lại cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà nhưng cũng chưa phải là phương án hoàn mĩ nhất.

+ Kết cấu mái được cho là hoàn thiện và vững chắc nhất là vừa đổ mái bằng bê tông cốt thép vừa đổ bê tông mái dốc sau đó dán ngói, trường hợp này có ưu điểm nhất nhưng nhược điểm là khá tốn kém chi phí xây dựng.

Giới thiệu 30 kiểu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc mang lại giá trị thẩm mĩ cao ?

Nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc đối với nhà 1 tầng

Đối với nhà biệt thự 1 tầng mái dốc không phải ai cũng có thể tạo nên một hệ mái ấn tượng và bề thế nhưng độc đáo đồng thời hài hòa với hình thái kiến trúc ngôi nhà, đó là một thử thách dành cho những kiến trúc sư thiết kế. Nhà mái dốc truyền thống sẽ sử dụng kiểu 2 mái hoặc cùng lắm 4 mái nhưng hiện nay hình thái của mái dốc đã có sự cải tiến khiến người nhìn cảm thấy lạ mắt và thú vị hơn cho các mẫu nhà hiện đại.

mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 1: Ngắm nhìn mẫu thiết kế nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc độc đáo màu xanh tím than

Nhà mái thái hiện nay có lẽ đã vô cùng phổ biến bên cạnh mái ngói truyền thống và mái lợp tôn, mái bằng, mặc dù là loại vật liệu mới hơn nhưng nó đã nhanh chóng chiếm được ưu thế trên thị trường bởi nhiều tính năng ưu vượt. Một trong những ưu điểm đó chính là việc có thể sáng tạo nên những ngôi nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc, hơn nữa còn mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Đây là một trong những mẫu biệt thự 1 tầng với kết cấu mái dốc kiểu thái ấn tượng nhất hài hòa, phù hợp với hình khối ngôi nhà bố cục như thế này. Màu xanh tím than được sử dụng đẹp mắt.

thiết kế nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 2: Thưởng thức vẻ đẹp đồng quê yên bình từ mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc màu đỏ tươi

Màu đỏ là gam màu truyền thống từ trước đến nay tuy nhiên trong mẫu nhà 1 tầng phòng cách đồng quê này, bạn sẽ phải ngẩn ngơ bởi mái thái đỏ được cách tân kiểu tạo hình vô cùng ấn tượng phù hợp với hình khối của ngôi nhà. Phần mái chính, mái sảnh kết hợp với nhau vừa không làm mất đi vẻ đẹp đồng quê, yên bình, dân dã vừa tạo nên sự sang trọng mới mẻ, bề thế cho công trình nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 200m2. 

kiểu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 3: Nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc với phong cách nghỉ dưỡng gần gũi tự nhiên

Chắc chắn các bạn sẽ phải ngạc nhiên với sự đa dạng của màu sắc mái thái dốc được thiết kế trong các mẫu nhà của angcovat. Với phong cách nghỉ dưỡng gần gũi tự nhiên nhấn mạnh vào sự trẻ trung, xanh mát, thoáng đãng, kts đã sử dụng màu xanh lá cây cho hệ mái vừa đơn giản vừa dễ tạo hình khối kiến trúc, sử dụng gam màu lạnh là một điểm độc đáo trong mẫu thiết kế nhà nghỉ dưỡng này. 

xây nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 4: Một màu sắc khác trong mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc phong cách Châu Âu

Nếu như 3 mẫu nhà trên sử dụng màu xanh tím than, xanh lá và màu đỏ cho hệ mái để tạo nên sự nổi bật thì ở mẫu nhà này là màu nâu trầm trung tính đơn giản nhưng lại vô cùng hài hòa khi kết hợp với màu sắc trắng vàng kem nhã nhặn, tinh tế ở các bộ phận khác của ngôi nhà. 

thiết kế mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 5: Ngạc nhiên hơn khi chiêm ngưỡng mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc tân cổ điển

Hệ thống mái dốc kiểu thái sử dụng màu đỏ đô với hình khối kiến trúc không thể ấn tượng hơn khi kts đã tạo nên hệ thống mái nhiều mặt mềm mại đan xen mái chóp 5 mặt úp lên "chiếc cốc" đặt trên mái sảnh đổ bê tông. Có thể nói đây là một trong những kiểu mái xuất sắc nhất trong thời gian qua mà các kts angcovat sáng tạo nên. Nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc không thể có vật liệu nào phù hợp hơn mái thái, phù hợp cho cả kiến trúc hiện đại và kiến trúc Châu Âu tân cổ điển, màu đỏ đô quyền lực là yếu tố trang trí đắc lực cho mẫu biệt thự nhà 1 tầng tân cổ điển này. 

nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc đẹp

Mẫu 6: Thiết kế mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc với mái ngói thái đỏ không bao giờ lỗi thời

Với dình dáng đất không vuông vắn cho phép gia đình thiết kế và xây dựng ngôi nhà cấp 4 hình chữ L đẹp giá rẻ nhưng vẫn đẹp và sang trọng bởi hệ thống mái ngói thái đỏ tươi mang lại nét đẹp gần gũi và bình dị. Mái dốc chạy dài theo kiểu dáng nhà chữ L với các mặt cân đối và hài hòa. 

tư vấn nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 7: Mẫu nhà cấp 4 với kiểu mái ngói dốc lệch truyền thống đơn giản đẹp

Mái lệch cũng là một kiểu mái dốc được sử dụng khá phổ biến, khác với hình thái mái nhiều mặt nối liền nhau không đứt đoạn thì mái lệch lại tạo sự đứt đoạn ở giữa hệ thống mái với một mảng cao hơn một mảng thấp hơn trở thành điểm nhấn và phá cách của hệ thống mái. Chỉ là một ngôi nhà cấp 4 đơn giản nhưng với kiểu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc lệch thì công trình trở nên cuốn hút, hiện đại, mới mẻ hơn nhiều. 

vẻ đẹp mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 8: Kiến trúc nhà tân cổ điển thanh lịch, nhã nhặn với kiểu mái dốc thái vòm đẹp mắt

Với một mẫu nhà kiểu tân cổ điển Châu Âu hết sức thanh thoát, tinh khôi như thế này thì kiến trúc mái dốc thái cũng phải được thiết kế vừa thanh lịch vừa dơn giản lại mềm mại, sang trọng. Hãy nhìn xem kts angcovat đã "đội chiếc mũ" cho ngôi nhà kiểu mái dốc hình vòm nhưng không phải bằng đường cong mà tạo bởi các cạnh các góc vẫn toát lên vẻ hiện đại mà vẫn mềm mại, tinh tế. 

nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 1 tầng

Mẫu 9: Xây dựng biệt thự phong cách đồng quê có kiến trúc mái thái dốc hài hòa, sang trọng

Là một công trình xây dựng ở Phú Thọ, chúng tôi thiết kế theo kiến trúc đồng quê gần gũi với tự nhiên, mộc mạc đồng thời để lại ấn tượng độc đáo cho ngôi nhà bằng hệ thống mái thái xanh tím than 2 mặt kết hợp mái sảnh xếp chồng hình chữ A đẹp mắt ở mặt trước khiến cho ngôi nhà không còn nhàm chán mà đã được nâng cao tính thẩm mĩ, mới lạ hơn, nhẹ nhàng và quyến rũ hơn. Sự sinh động của hệ thống mái góp phần tạo nên vẻ đẹp của kiến trúc ngoại thất. Nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc mang lại hiệu quả cao cho ngôi nhà 1 tầng kiểu đồng quê.

các kiểu nhà mái dốc

Mẫu 10: Lựa chọn nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc cho công trình 1 tầng tân cổ điển

Mái thái xanh tím than được nhiều gia đình lựa chọn vừa để phù hợp với phong thủy vừa mang lại giá trị thẩm mĩ cao khi nó có thể kết hợp với nhiều màu sơn ngoại thất khác như kết hợp với màu trắng, màu vàng đều rất hài hòa. 

những mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 11: Tư vấn thiết kế nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc với hệ thống mái thái xanh dương đơn giản

Nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc đối với nhà cao tầng

Đối với nhà khoảng 2 tầng, 3 tầng các chủ đầu tư thường sử dụng kiểu mái dốc chéo để vừa tạo sự kết nối không gian về hình khối giữa các tầng vừa tạo nên sự mềm mại cho công trình so với kiểu mái đơn giản trước kia. Các kiểu mái chéo dễ tạo hình khối kiến trúc cho ngôi nhà và mang đến sự hài hòa cho tổng thể.

Đối với những ngôi nhà cao tầng thì nên sử dụng kiểu mái dốc đơn giản để đảm bảo cho kết cấu cũng như hình thái ngôi nhà không bị rườm rà, nặng nề.

mẫu nhà mái dốc đơn giản

Mẫu 12: Giới thiệu mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 3 tầng đơn giản, đẹp

Những ngôi nhà cao tầng thường diện tích 1 sàn không lớn bằng ngôi nhà vườn 1 tầng nên diện tích mái cũng nhỏ hơn và không bề thế , không đua lớn như nhà 1 tầng nhưng nó sẽ làm nổi bật vẻ đẹp hiện đại của công trình nhà. Mẫu nhà biệt thự 3 tầng đơn giản được thiết kế gồm 2 khối mái rõ rệt với độ dốc và độ cao mái khác nhau, một khối cao hơn và một khối thấp hơn kế bên. Nếu để ý kỹ hơn sẽ thấy khối thấp hơn được cấu tạo bởi một lớp mái ở bên trong nữa phù hợp với hình khối ngôi nhà. 

mẫu nhà mái dốc chéo

Mẫu 13: Tham khảo mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 2 tầng với hệ mái chéo ấn tượng

Một màu sắc nữa hiện lên ở hệ thống mái dốc của mẫu biệt thự vườn 2 tầng do angcovat thiết kế. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp đơn giản nhưng có sức hút mạnh mẽ bởi hệ thống mái thái màu xanh lá đậm với hình thái mái chéo kết nổi mái chính với mái sảnh ở tầng 1, đồng thời tạo hệ mái sảnh xếp chồng ấn tượng giúp cho ngôi nhà bề thế hơn, sang trọng hơn và mới mẻ hơn. Bởi vậy mới nói nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc muôn hình vạn trạng.

các kiểu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 14: Độc đáo với ngôi nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc phong cách hoàng gia đẳng cấp

Mẫu biệt thự 3 tầng với phong cách hoàng gia Châu Âu sang trọng được thiết kế kết hợp 3 khối mái màu cam trầm đẹp thể hiện chất quý tộc rõ nét. Chúng ta có thể thấy 3 khối mái với kích thước khác nhau kết hợp với ống khói giả mang đến chất cổ điển Châu Âu nhưng vẫn thể hiện vẻ đẹp hiện đại ấn tượng. 

làm nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 15: Mẫu nhà 2 tầng mái dốc dễ tạo hình kiến trúc với mái chéo kinh điển được yêu thích

Ngôi nhà được xây dựng khá đơn giản với kiến trúc ngoại thất hiện đại sử dụng sơn tường màu vàng nhạt kết hợp những chi tiết sơn màu trắng tươi sáng, nhã nhặn, bình dị nhưng các bạn có thể thấy vẻ đẹp sang trọng, mới mẻ của mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc bởi hệ thống mái thái đỏ tươi nổi bật được thiết kế kiểu chéo nối liền thống nhất giữa mái chính và hệ mái sảnh xếp chồng khéo léo, xinh xắn. Với hệ mái dốc thái đặc biệt này, ngôi nhà trở thành mẫu thiết kế kinh điển được nhiều người yêu thích trong năm qua của kiến trúc angcovat. 

nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 2 tầng

Mẫu 16: Bạn nghĩ thế nào về mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 2 tầng 120m2 ? 

Mẫu nhà mái thái được giới thiệu với quý vị trên đây cũng là ngôi nhà đơn giản hiện đại với gam màu sơn trắng chủ đạo nhưng với hệ thống mái thái xếp chồng được thiết kế thì ngôi nhà trở nên sang trọng hơn bao giờ hết mà không cần trang trí cầu kỳ, phù phiếm, tốn kém. Hệ mái xếp chồng cấu tạo gồm 2 lớp mái lớn nhỏ chồng lên nhau để tương xứng với quy mô ngôi nhà. 

nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc tân cổ điển

Mẫu 17: Chiêm ngưỡng mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng mái thái sang trọng bề thế

Kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển được khắc họa thành công trong mẫu thiết kế trên đây. Với mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc kiểu mái thái hình cụp 4 mặt quay về 4 hướng đồng đều kết hợp 4 khối mái lồi cân đồi, hài hòa tạo nên sự bề thế, ấn tượng trong kiến trúc mái. Mẫu nhà tân cổ điển trang nhã, lịch lãm, mềm mại quá phù hợp với kiểu mái cụp duyên dáng, đồng thời màu đỏ đô nổi bật quyến rũ trên nền màu sơn trắng kem thuần khiết.

kiến trúc nhà mái dốc

Mẫu 18: Chia sẻ mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc đơn giản kiểu nhà ống 2 tầng 

Với kiến trúc nhà ống 2 tầng thì điều chúng ta cần là sự đơn giản trong thiết kế mái, đây là kiểu mái thái 2 mặt đơn giản với mặt tiền mái chữ A kết hợp mái sảnh để bảo vệ khỏi tác động của thời tiết. Không phải là một mẫu nhà vườn đất rộng nên chúng tôi thiết kế mái phù hợp với kiểu nhà ống. 

nhà mái dốc đẹp hiện đại

Mẫu 19: Xây dựng mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc với 2 tầng sang trọng, tiện nghi

Cũng là mẫu nhà 2 tầng mái thái nhưng trong bản thiết kế này kts không sử dụng kiểu mái chéo vát mà sử dụng kiểu mái cụp với nhiểu mảng mái tạo thành kết hợp những thanh sắt nhọn tạo nên sự bề thế hơn cho ngôi nhà. Mái thái màu đỏ đô được sử dụng khéo léo khi kết hợp với những mảng tường gạch mộc. So với nhà 2 tầng mái bằng thì nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc hơn nhiều. Mái thái có độ đua lớn bao phủ cả sân chơi nhưng không nối liền với hệ mái sảnh. 

có nên xây nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 20: Cảm hứng thiết kế mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 3 tầng bề thế

Là mẫu nhà 3 tầng có sân vườn nên kiến trúc sư đã sử dụng hệ mái vát chéo nối liền mái ban công tầng 2 với mái sảnh tầng 1 xếp chồng bởi hệ mái viền. Bên cạnh đó hệ mái chính tách riêng với khối mái vát chéo nên hình khối ngôi nhà có sự cân bằng, có điểm nhấn và bố cục rõ ràng. 

phương án nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 21: Ngạc nhiên với hệ mái dốc nhà 2 tầng kiểu vát chéo màu nâu độc đáo

Thông thường các gia đình sẽ chọn kiểu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc màu đỏ hay màu xanh để giúp ngôi nhà thêm tươi sáng, nổi bật nhưng với mẫu biệt thự vườn 2 tầng này chúng tôi đã lựa chọn gam màu nâu để phù hợp với mệnh của chủ đầu tư nghĩa là phù hợp phong thủy, lựa chọn này đã được chủ đầu tư đồng ý vì nó vẫn đảm bảo được tính thẩm mĩ cần có. 

vẻ đẹp của nhà mái dốc

Mẫu 22: Phát "sốt" với biệt thự 2 tầng mái lệch hiện đại dễ tạo hình kiến trúc 

Mẫu nhà 3 tầng mái lệch với kiến trúc đơn giản, tối ưu các chi tiết rườm rà. Lấy tone màu xanh đen làm chủ đạo, ngôi nhà nổi bật với những hình khối khỏe khoắn đậm chất phương Tây. Thiết kế mái lệch tạo nên sự khác biệt và cách điệu so với những ngôi nhà khác. Nhà mái lệch với 2 mảng mái cao thấp đối xứng quay về 2 hướng tạo vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ. 

đặc điểm của nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 23: Lựa chọn màu xanh ngọc cho nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc kiểu biệt thự vườn 2 tầng

Điểm khác biệt của mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc này đó là cách thể hiện kiến trúc phong cách biệt thự vườn nghỉ dưỡng với không gian thanh bình, lãng mạn kiểu Châu Âu hiện đại. Kết cấu mái sử dụng vật liệu là tấm lợp sinh thái màu xanh ngọc tươi tắn, mát mẻ gần gũi thiên nhiên sân vườn. 

xu hướng xây nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 24: Phương án thiết kế nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 3 tầng hiện đại đơn giản 

Khác với những kiểu mái xếp chống, mái lệch hay vát chéo bề thế độ đua lớn, hãy xem thử kiến trúc mái thái bồng bềnh sau đây được tạo bởi các khung mái chữ A liên kết với nhau khá đơn giản mà vẫn duyên dáng. 

nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc sang trọng

Mẫu 25: Vẻ đẹp độc lạ từ mẫu thiết kế nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc kiểu Châu Âu

Với hình thái kiến trúc mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo trên đây khác lạ hoàn toàn với các mẫu thiết kế khác cả về vật liệu và hình khối, kts cũng đã sử dụng kết cấu mái thái đỏ tương ứng hài hòa với các khối của ngôi nhà. Các mảng khối lồi đều có hệ mái đua ra để bảo vệ tạo nên sự bề thế, khoáng đạt và gần gũi. 

nhà mái dốc kiến trúc đẹp

Mẫu 26: Xây dựng nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc hài hòa, đơn giản

Những ngôi nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc 1 tầng đơn giản thường sử dụng kiểu mái thái đơn giản để tạo sự hài hòa với kiến trúc tổng thể, như trong mẫu nhà 1 tầng này cũng vậy, sự đơn giản khiến cho nhiều người yêu thích, hệ mái hình chữ T kết hợp kiểu xếp chồng ở mái sảnh vẫn tạo được sự bề thế nhưng gắn kết chặt chẽ với tổng thể vô cùng hòa quyện. 

mẫu mái dốc dễ tạo hình kiến trúc

Mẫu 27: Biệt thự nhà 2 tầng phong cách đồng quê Châu Âu siêu xinh sử dụng mái dốc đơn giản

Biệt thự trên đồi phong cách đồng quê được thiết kế đơn giản, gần gũi thiên nhiên mang đến không gian bình yên và thư thái, tuy nhiên vẫn rất sang trọng. Hệ mái dốc sử dụng vật liệu tấm lợp sinh thái nguồn gốc Châu Âu thân thiện môi trường. Nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc phù hợp với công trình bởi hình thái kiểu dáng chữ A gắn kết bởi các khối nhà kết hợp ống khói mang hơi thở Châu Âu.

kiểu kiến trúc nhà mái dốc thái

Mẫu 28: Ngắm nhìn mẫu biệt thự 2 tầng mái dốc hiện đại sang trọng

Những mẫu biệt thự mái dốc màu nâu trầm như thế này trước đây hoàn toàn không có nhưng hiện nay đã phổ biến hơn bởi nó tạo được sự khác biệt so với những mẫu nhà mái đỏ, mái xanh nổi bật thông thường. 

nhà mái dốc 3 tầng hiện đại

Mẫu 29: Xây dựng biệt thự hiện đại 3 tầng sử dụng mái dốc màu đen độc đáo, sang trọng

biệt thự mái dốc đẹp

Mẫu 30: Thiết kế và xây dựng mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc là xu hướng rộng rãi hiện nay

Chi phí nhà mái dốc so với nhà mái bằng như thế nào ?

Chi phí nhà mái dốc rẻ hơn nhà mái bằng khi nào ?

Nhà mái dốc có nhiều ưu điểm hơn nhà mái bằng phải kể đến vẻ đẹp sang trọng, tính thẩm mĩ, không đọng nước mái, bảo vệ các mặt tường ngoài của ngôi nhà… và đương nhiên chi phí nhà mái dốc sẽ đắt hơn nhà mái bằng, tuy nhiên nếu nhà mái dốc chỉ sử dụng hệ vì kèo mà không đổ bê tông thì chi phí sẽ rẻ hơn nhà mái đổ mái bằng và đây là phương án nhiều gia đình ở nông thôn sử dụng để tiết kiệm chi phí. Mặc dù về kiến trúc, nhà mái dốc vì kèo vẫn đẹp hơn, sang trọng hơn nhà mái bằng tuy nhiên về kết cấu thì nhà mái bằng đổ bê tông vẫn chắc chắn hơn và vật liệu sử dụng tốn kém hơn.

Chi phí nhà mái dốc tốn kém hơn nhà mái bằng khi nào ?

+ Đổ bê tông mái dốc: gần gấp đôi mái bằng

+ Đổ bê tông mái bằng kết hợp bê tông mái dốc: gấp 2.5 lần mái bằng

Các mẫu nhà mái dốc dễ tạo hình kiến trúc được giới thiệu ở trên được chia sẻ đến quý vị là những phương án mái được nhiều gia đình yêu thích nhất và là những mẫu “hot” nhất trong những năm qua khi các bạn đến với angcovat hợp tác thiết kế hoặc tham khảo mẫu. Đó là động lực để chúng tôi – những kiến trúc sư nhiệt huyết tiếp tục sáng tạo hơn nữa để mang đến những bất ngờ hơn nữa cho những công trình nhà của quý vị.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận