16 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống có tầng lửng “đắt” nhất TIN101039

Nhà ống nhỏ hẹp hiện nay là kiểu kiến trúc phổ biến ở các khu đô thị lớn, các khu vực trung tâm và giải pháp về diện tích sử dụng được chú trọng hàng đầu. Thiết kế phòng khách nhà ống có tầng lửng là một giải pháp thông minh nhiều gia đình sử dụng để mở rộng công năng cho mẫu nhà biệt thự đẹp. Vị trí tầng lửng ở phòng khách tạo hình kiến trúc cho nhà ống thêm đẹp và ấn tượng hơn.

Tầng lửng là gì? Ưu điểm của phòng khách nhà ống có tầng lửng

Tầng lửng là gì ?

Tầng lửng (gác lửng hoặc gác xép) hoặc gọi đơn giản là lửng một tầng trong kiến trúc của một tòa nhà hoặc một ngôi nhà đó là một tầng trung gian giữa các tầng của một tòa nhà chính và do đó thường không tính trong số các tầng tổng thể của một tòa nhà. Thông thường, tầng lửng là trần thấp và nằm ở tầng một (tầng dưới cùng). Thuật ngữ tầng lửng bắt nguồn từ tiếng Ý là “mezzano”.

Thiết kế tầng lửng là một trong những giải pháp để tăng diện tích sử dụng theo chiều cao. Giải pháp thiết kế phòng khách nhà ống có tầng lửng này rất phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp hoặc nằm trong khu vực bị khống chế chiều cao. Nhưng ngay cả những ngôi nhà biệt thự lớn cũng có thể thiết kế tầng lửng để tạo ra không gian đẹp và thoáng.

Vị trí đặt tầng lửng: Tầng lửng được thiết kế diện tích sàn và chiều cao đều chỉ bằng 1/2 hoặc 2/3 tầng bình thường nên cũng khá linh hoạt trong việc bố trí tầng lửng trong nhà ống, tuy nhiên vì nhà ống thường có mặt tiền hẹp nên thường đặt tầng lửng ở không gian trước nhà và giữa nhà (kết hợp không gian phòng khách tạo thành khu vực phòng khách nhà ống có tầng lửng). Trong nhà ống thường bố trí bếp ở phía trong cùng nên chúng ta không nên thiết kế tầng lửng ở khu vực phía trên nhà bếp, mùi thức ăn và hơi nóng bên dưới sẽ làm giảm khả năng sử dụng tầng lửng.

Bố trí tầng lửng là một cách tận dụng không gian chiều cao ngôi nhà rất hiệu quả, đặc biệt là tạo sự ấn tượng cho các mẫu phòng khách nhà ống. Tầng lửng ở phòng khách có thể được tận dụng để bố trí nhiều không gian chức năng đa dạng như làm phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng học, phòng giải trí, karaoke… mang đến cho gia đình một không gian sống thoải mái và tiện nghi hơn. Không chỉ tăng công năng sử dụng mà còn tạo nên không gian thoáng và sự ấn tượng cho không gian phòng khách bằng cách trang trí tầng lửng đẹp mắt. Diện tích nhỏ nhưng tầng lửng sẽ mang lại không gian riêng ấm cúng, nhã nhặn, tiện lợi.

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất năm 2019

Giới thiệu các mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng đẹp và sang trọng

phòng khách nhà ống có tầng lửng

Mẫu 1: Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống có tầng lửng hiện đại 

Đối với các mẫu nhà ống có gác lửng thường thiết kế chiều cao tầng khoảng 4.2m và đặt gác lửng ngay phía trên không gian phòng khách và kết hợp cầu thang nhỏ lên tầng lửng ở bên mép tường trái hoặc phải của phòng khách. Kiểu kiến trúc nội thất hiện đại được sử dụng cho những mẫu nhà ống như thế này để tiết kiệm không gian và tăng tính tiện nghi. Nội thất phòng khách nhà ống có tầng lửng được chọn lựa trẻ trung, hiện đại với màu sắc nhã nhặn để tránh gây cảm giác chật chội, bí bách. Hơn nữa cần bố trí gọn gàng, khoa học đối với các vật dụng nội thất.

mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng

Mẫu 2: Cải tạo tầng lửng trong phòng khách nhà ống thành không gian phòng ngủ nhỏ tiện nghi

Mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay vì có thể tạo một không gian sống hữu ích ở gác lửng, đặc biệt là tạo một phòng ngủ nhỏ ấm áp với không gian riêng tư tiện nghi, xinh xắn. Khi nhu cầu sử dụng phòng ngủ lớn hơn sự cho phép của diện tích sàn thì một phòng ngủ nhỏ tiện dụng trên tầng lửng là sự cần thiết. Đối với cách bố trí phòng ngủ trên tầng lửng cũng cần sự gọn gàng, đơn giản, tránh sự trang trí quá cầu kỳ, rườm rà. 

thiết kế phòng khách nhà ống có tầng lửng

Mẫu 3: Sử dụng ván gỗ công nghiệp để thi công phòng khách nhà ống có tầng lửng hiện đại

Vật liệu làm gác lửng trên thị trường hiện nay khá đa dạng như gỗ, ván gỗ công nghiệp, ván nhựa chịu lực, tấm ván xi măng… Tuy có cùng đặc điểm là gọn, nhẹ và giá thành rẻ, nhưng mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của mình. Có 3 loại vật liệu được đánh giá cao nhất trong việc làm tầng lửng cho nhà ống đó là ván nhựa chịu lực, ván gỗ Laminate và tấm xi măng Cemboard Thái Lan (tấm 3d).... Đây là mẫu tầng lửng được sử dụng ván gỗ công nghiệp Laminate để thiết kế phòng ngủ hiện đại, đây là loại gỗ mang lại vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng cho phòng ngủ nhỏ. 

các kiểu phòng khách nhà ống có tầng lửng

Mẫu 4: Thiết kế tầng lửng phòng khách cho nhà ống không gian rộng 

Những ngôi nhà ống có phòng khách khá mở rộng về chiều sâu thì nên đặt tầng lửng lùi về phía sau khoảng bàn ghế tiếp khách chứ không đặt ngay trên khoảng đặt bàn ghế, đặc biệt là khi tầng lửng thành phòng ngủ thì sẽ khiến việc tiếp khách không được thoải mái, tự nhiên và có cảm giác tù túng hơn. Phòng khách trong nhà ống thường khá hẹp về chiều ngang nên thường các gia đình bố trí tầng lửng ngay phía trên không gian bàn ghế, giải pháp đưa ra là chiều cao tầng phải đạt tối thiểu 4.2m. Trong những mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng rộng rãi thì chủ yếu tầng lửng thiết kế lùi phía sau tạo cảm giác sang trọng hơn cho không gian nội thất.

làm gác lửng ở phòng khách

Mẫu 5: Mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng thi công bởi tấm 3d Thái Lan vô cùng hiệu quả

Cả gác lửng tách biệt hay gác lửng trong nhà đều có thể sử dụng tấm 3d để thi công, nó kết hợp những tính năng ưu việt của vật liệu gỗ và bê tông nên được xem là sản phẩm đa năng. Phòng khách nhà ống có tầng lửng được làm bằng tấm 3d có ưu điểm thân thiện với môi trường, dễ thi công, có thể dùng trong nhà hay ngoài trời, chịu lực tốt, chịu nước, chống cháy, cách nhiệt – cách âm, không mối mọt, cong vênh, có thể lát gạch hoặc dán tấm nhựa Vinyl lên trên để trang trí hoặc sơn trực tiếp lên sàn. Cải tạo tầng lửng thành phòng học, phòng đọc sách, làm việc cũng là một ý tưởng tuyệt với giành cho các thành viên trong gia đình.

đặt gác lửng ở phòng khách

Mẫu 6: Tư vấn thiết kế mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng đua ra phía trước mặt tiền

Đối với những mẫu nhà ống có gara để xe ở trong nhà thì đây là không gian lý tưởng để thiết kế tầng lửng và có thể kéo dài vào phòng khách để mở rộng diện tích sử dụng. Tạo cảm giác mới lạ hơn khi người khách bước vào nhà, gác lửng được xây ngay ở gần cửa chính. Đối với phòng khách nhà ống có tầng lửng ở vị trí này, thường thì ở trên không gian phòng khách và đương nhiên nhược điểm của nó là cảm giác phòng khách thấp hơn. Trường hợp này ít được sử dụng hơn nhưng nếu biết cách tạo khối, tạo kiểu dáng thì sẽ tạo được ấn tượng độc đáo ví dụ như kết hợp ánh sáng đèn điện.

phòng khách nhà ống có tầng lửng đẹp

Mẫu 7: Mẫu nhà ống có phòng khách kết hợp bếp ăn và tầng lửng sang trọng

Đối với những mẫu nhà ống chỉ làm khoảng từ 1 - 2 tầng thì việc kết hợp các không gian chức năng là điều rất cần thiết. Mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng vẫn sang trọng hơn bao giờ hết khi chúng ta biết bố trí một cách khéo léo. Đây là ý tưởng thể hiện vẻ đẹp tinh tế, mềm mại của nó thất cho nhà nhỏ mà các gia đình rất nên tham khảo. Tầng lửng hình dáng uốn cong với không gian rộng rãi đặt trên khu phòng khách kết hợp cả khu tủ bếp. 

hình ảnh tầng lửng phòng khách

Mẫu 8: Vẻ đẹp đơn giản nhưng tiện nghi từ mẫu phòng khách nhà ống có gác lửng là phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung hoặc phòng học là không gian rất quan trọng cần thiết nhưng trong nhà ống thì khó mà bố trí được một không gian riêng cho những chức năng này và tầng lửng là một giải pháp rất hiệu quả. Tầng lửng mang lại sự cân đối, hài hòa, sang trọng cho không gian phòng khách.

thiết kế phòng khách có gác lửng

Mẫu 9: Vẻ đẹp sang trọng, trang nhã từ mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng hiện đại

Nội thất của những không gian nhỏ hẹp sẽ được cải thiện rất nhiều nếu chúng ta biết cách trang trí bằng màu sắc cho nó. Không gian tầng lửng dường như khiến cho phòng khách bị chiếm khoảng không nhưng với cách trang trí bằng gam màu trắng chủ đạo khiến cho phòng khách vẫn có cảm giác thoáng rộng nhã nhặn đến bất ngờ. 

mẫu gác lửng phòng khách

Mẫu 10: "Ngấy ngây" với ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống có tầng lửng làm phòng ngủ hết sức tiện nghi

Nếu như các bạn đang cảm thấy chật chội với không gian sống trong nhà ống thì sẽ phải "lác mắt" với mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng này bởi chủ kts đã biến không gian tầng lửng nhỏ thành một phòng ngủ vừa tiện nghi, vừa riêng tư lại có cảm giác gọn nhẹ. Kiểu cầu thang gỗ ấn tượng kích thước vừa đủ lối đi ở bên mép tường vẫn mang đến sự thoáng rộng cho phòng khách.

phòng khách có gác lửng tiện nghi

Mẫu 11: Mẫu phòng khách nhà ống có gác lửng được thiết kế theo phong cách hiện đại Châu Âu

Phong cách hiện đại Châu Âu khá là trẻ trung, năng động, tiện nghi lại có chút tinh quái, lãng mạn trong đó. Mẫu gác lửng được thiết kế đơn giản kết hợp phòng khách không hề cầu kỳ nhưng lại tạo sức hút mạnh mẽ.

thiết kế gác lửng cho phòng khách nhà ống

Mẫu 12: Phong cách tân cổ điển ấn tượng trong mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng đẹp

 Lối kiến trúc tân cổ điển nhẹ nhàng giúp cho mẫu phòng khách ấn tượng hơn, mềm mại hơn, đây là lối kiến trúc nội thất Châu Âu nhiều người yêu thích. Tầng lửng là không gian thật hữu dụng trong tình huống này, nó kết hợp cả không gian đọc sách với không gian ngủ riêng tư, ai cũng mong muốn sở hữu ngôi nhà như thế này. 

phòng khách nhà ống có tầng lửng hiện đại

Mẫu 13: Thiết kế phòng khách nhà ống có tầng lửng đơn giản thoáng đãng đầy tính nghệ thuật

Không gian tầng lửng trở nên lãng mạn và tiện nghi khi bố trí khu bếp ăn nhẹ nhàng tách biệt với phòng khách, như vậy dù không gian nhỏ thì việc nấu ăn cũng không ảnh hưởng tới phòng khách. Sự ấm cúng của phòng bếp trên tầng lửng được thiết kế bởi ánh sáng dịu nhẹ, không gian thưởng thức bữa ăn thoải mái, đơn giản.

phòng khách nhà ống có tầng lửng sang trọng

Mẫu 14: Thiết kế phòng ngủ trên gác lửng hiện đại, tiện nghi cho nhà ống

Kết hợp phòng khách và tầng lửng không phải là giải pháp mới lạ nhưng mỗi cách thiết kế khác nhau sẽ có vẻ đẹp kiến trúc cũng như sự tiện nghi ở mức độ khác nhau. Mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng rất thoáng đãng và sang trọng khi nó được thiết kế vách ngăn hoa văn bằng nhựa nâng cao tính thẩm mĩ cho nội thất. Tầng lửng biến thành phòng ngủ hết sức sang trọng và vẫn đơn giản, thoáng mát bởi được thiết kế cửa sổ mang sinh khí, gió, ánh sáng tự nhiên vào trong căn phòng ngủ riêng tư.

phòng khách nhà ống có tầng lửng tiện nghi

Mẫu 15: Mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng làm phòng sinh hoạt chung vô cùng hiện đại, sang trọng

Cách bố trí vật dụng nội thất gọn gàng, đơn giản giúp cho không gian phòng khách vô cùng thoáng đãng và tươi sáng. Màu vàng của sơn tường kết hợp màu trắng nhã nhặn của trần nhà và vách ngăn hoa văn nhựa tạo nên hiệu ứng sáng rộng cho cả căn phòng. Tầng lửng sử dụng làm phòng sinh hoạt chung cho gia đình.

phòng khách nhà ống có tầng lửng đẹp

Mẫu 16: Thiết kế phòng sinh hoạt chung ở tầng lửng rộng rãi, tiện nghi

Lưu ý kiến trúc khi thiết kế mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng

Ở Việt Nam, theo quy định thì tẩng lửng chiếm diện tích khoảng 80% diện tích của sàn nhà tuy nhiên trường hợp chủ nhà, chủ công trình lấp ô thông tầng ở tầng lửng bị coi là xây dựng vượt quá số tầng được phép và bị phạt.

Khi làm phòng khách nhà ống có tầng lửng hiện đại, bạn nên chọn vị trí đặt tầng lửng sao cho phù hợp kiến trúc nhưng hạn chế đặt gác lửng ở ngay phía trên không gian tiếp khách vì sẽ gây cảm giác chật hẹp, ẩm thấp, tối tăm cho phòng khách. Vì thế, khuyên bạn nên thiết kế tầng lửng ở bên mép tường trái hoặc phải của phòng khách hoặc có thể lùi về khoảng giữa vách ngăn phòng khách với phòng bếp bên trong, coi gác lửng là không gian phân chia giữa phòng khách và khoảng phía sau nhà ống.

Cầu thang từ trệt lên lửng có thể đặt ở vị trí nhỏ gọn vì số bậc ít và không chiếm diện tích. Cầu thang từ phần lửng lên các tầng trên có thể bố trí ở một khu vực khác thuận lợi hơn và phân chia không gian hợp lý.

Độ cao của tầng một và lửng thường khoảng 2,5 đến 2,8 m. Có nhiều nhà làm tầng lửng nhưng chỉ đúc ra 1,5 hoặc 2 m để bàn thờ hoặc kê vài cái ghế… tầng lửng chiếm khoảng 2/3 chiều sâu của căn nhà. Nếu thiết kế mẫu phòng khách nhà ống có tầng lửng thì tầng lửng nên xác định chỉ khoảng 2m và tránh đặt ở giữa không gian tiếp khách.

Nhà xây mới, tầng lửng có thể thiết kế đúc. Trường hợp nhà cũ với độ thông thủy tầng trệt tương đối cao, có thể “chèn” thêm một gác lửng bằng gỗ ván để tăng diện tích sử dụng. Vị trí tầng lửng thường chiếm khoảng 1/2-2/3 diện tích xây dựng tầng trệt. Cao độ tầng trệt thường từ 3,5 m đến 4 m, nếu trệt có lửng thì cao từ 4,5 đến 5 m, khi đó, cao độ tầng lửng vào khoảng 2,2 m-2,5 m.

Với những gợi ý về cách thiết kế phòng khách nhà ống có tầng lửng, chúng tôi nghĩ đó là một giải pháp tuyệt vời cho những ngôi nhà phố nhỏ hẹp muốn mở rộng không gian sống và tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng. Hiện nay có nhiều gia đình đã sử dụng biện pháp này để tận dụng không gian tầng trệt làm kinh doanh quán hàng, tiệm làm đẹp…Do vậy, những ngôi nhà ống đang dần được hoàn thiện hơn và được đánh giá cao hơn.

Xem thêm: 10 mẫu nhà phố đẹp có gara mới nhất năm 2019

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận