Tìm ra 25 mẫu nhà vườn siêu nhỏ siêu xinh để nghỉ dưỡng kiến trúc độc đáo TIN206049

Hiện nay nhu cầu về không gian nghỉ dưỡng đã ở một hình thức mới đối với những gia đình có điều kiện kinh tế đó là việc sở hữu một nhà vườn siêu nhỏ của riêng mình để làm chủ thời gian cũng như không gian cho việc nghỉ dưỡng. Đồng thời, những ai muốn kinh doanh mô hình resort nghỉ dưỡng có thể tham khảo những mẫu nhà vườn tí hon này để biến nó thành không gian lưu trú tuyệt vời thu hút khách du lịch.

Sự trải nghiệm trong không gian sống được cho rằng là điều thu hút nhất đối với những ai muốn khám phá những sự mới mẻ và tất nhiên sau những mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống ai cũng muốn sở hữu cho mình hoặc gia đình mình một không gian yên bình, thoải mái, tự do để nghỉ ngơi vào những dịp cuối tuần hay bất cứ khi nào muốn. Những mẫu nhà vườn siêu nhỏ không sang trọng, tiện nghi như những biệt thự gia đình nhưng nó mang lại cảm giác thú vị, độc đáo và thư giãn, chỉ cần một không gian vườn lý tưởng là có thể xây dựng một nhà vườn nhỏ xinh không tốn kém nhiều chi phí. Còn chần chờ gì nữa mà chưa khám phá.

Đặc điểm kiến trúc của những mẫu thiết kế nhà vườn siêu nhỏ để nghỉ dưỡng ?

Về quy mô, một mẫu thiết kế nhà vườn siêu nhỏ tùy vào nhu cầu của mỗi người để xây dựng sao cho phù hợp, thường là những mẫu nhà vườn 1 tầng khoảng 15 – 30m2 là phổ biến nhất nhưng nếu muốn sử dụng cho cả gia đình thì nên xây dựng khoảng từ 40 – 50m2. Và tất nhiên quy mô sân vườn cũng khoảng vài trăm m2 để tạo cảnh quan hấp dẫn, thú vị và gần gũi thiên nhiên.

Về phong cách kiến trúc, sự mới mẻ và thú vị trong kiến trúc là yếu tố quyết định tính thẩm mĩ và khả năng thu hút của ngôi nhà. Ai cũng muốn mang đến sự ấn tượng và cảm giác ấm áp cho ngôi nhà nhỏ nên chúng ta có thể thiết kế mẫu nhà vườn siêu nhỏ theo phong cách của phương Tây như là kiểu đồng quê Châu Âu hay đồng quê Mĩ với những chất liệu mộc mạc nhưng thú vị hơn như gỗ, khung thép, tre trúc hoặc nó đơn giản thôi nhưng có tạo hình độc đáo.

 Không gian ấm áp, yên bình của ngôi nhà siêu nhỏ sẽ khiến bạn thấy thú vị hơn, thư thái hơn và yêu thích phấn chấn hơn nếu nó mang lại cảm giác khác lạ đầy trải nghiệm. Bạn không cần trang trí ngôi nhà nhỏ quá tỉ mỉ, cầu kỳ vì quy mô nhỏ đòi hỏi cách thiết kế thoáng đãng, đơn giản, càng gần gũi thiên nhiên càng tốt, bên cạnh đó là cách thể hiện hình khối sinh động là điều cần thiết nhất. Ngôi nhà nhỏ xinh sẽ là không gian lý tưởng cho các cặp đôi nghỉ dưỡng. Hình khối ngôi nhà có thể là hình khối hộp vuông, khối hình vòm, khối tổ chim tam giác, làm kiểu nhà sàn có bậc thang… Đây là những ý tưởng rất hay dù là để xây dựng cho gia đình hay để kinh doanh lưu trú du lịch thì cũng là những ý tưởng rất tuyệt vời.

Vật liệu sử dụng: Như đã nói, khi thiết kế nhà vườn siêu nhỏ cần sự mộc mạc và thoáng đãng nên vật liệu được sử dụng cũng cần sự mộc mạc, ấm áp nhưng mới mẻ, có thể dùng gỗ tạp là tốt nhất vừa tiết kiệm chi phí vừa dễ tạo hình khối đẹp. Ngoài gỗ ra có thể dùng contener, khung thép, nhà bằng tre…. Nếu chỉ dùng bê tông cốt thép thì có thể trang trí thêm bằng các khung gỗ hoặc bằng màu sơn giả gỗ để tạo sự ấn tượng, bên cạnh đó có thể kết hợp chất liệu kính để thêm sự tinh tế, kết nối không gian vườn.

Cách thiết kế cảnh quan cho những mẫu nhà vườn siêu nhỏ để nghỉ dưỡng

Đối với những mẫu nhà để nghỉ dưỡng thì không gian sân vườn cảnh quan lại quan trọng hơn cả bởi nó sẽ mang đến sự thoải mái, thoáng đãng và thư thái cho ai muốn gạt bỏ đi những muộn phiền, những mệt mỏi, chỉ muốn tự do và hòa nhập với thiên nhiên. Cách bố trí không gian vườn tùy theo sở thích của mỗi người nhưng đối với mục đích kinh doanh thì đây là yếu tố mang ý nghĩa quyết định, có thể kết hợp với hồ bơi, nhà ăn, cây ăn quả để tạo sự tiện nghi, lãng mạn.

Hiên nhà hoặc sân nhà: Những ngôi nhà có hiên hoặc sân trước nhà sẽ tạo cảm giác ấm áp và thoáng như một khung cảnh bình yên ở vùng đồng quê trong lành với cuộc sống bình dị. Mặc dù là một ngôi nhà vườn siêu nhỏ nhưng hãy thiết kế một góc sân nhỏ và hành lang dẫn xung quanh nhà để có thể đặt những chiếc ghế nằm phơi nắng. Hành lang bằng gỗ là chi tiết thường được thể hiện trong những ngôi nhà đồng quê kiểu Mỹ hoặc Châu Âu giúp ngôi nhà lãng mạn, xinh xắn hơn.

Cây + hoa: Đây là những yếu tố sân vườn không thể thiếu để tạo nên bức tranh tuyệt mĩ cho không gian nghỉ dưỡng. Bạn có thể tạo nên những thảm cỏ, những cây trái và những khóm hoa xinh xắn trước nhà um tùm để mang đến không gian xanh mát. Thiên nhiên là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một không gian nhà vườn lý tưởng, vì thế cây hoa càng tươi tốt và duyên dáng thì càng hấp dẫn. Tuy nhiên để tạo nên một khu sân vườn đẹp nhiều cây hoa thì mất thời gian khá lâu, do đó, nếu bạn muốn mua từng cây thì cũng khá tốn kém đòi hỏi phải có điều kiện kinh tế hoặc phục vụ mục đích kinh doanh. Nếu như bạn đã có sẵn một khu vườn đẹp thì đây là điều kiện thuận lợi để xây dựng nhà vườn siêu nhỏ nghỉ dưỡng. Bạn cũng có thể đặt các chậu hoa hay treo trên các hành lang bên ngoài ngôi nhà để trang trí thêm phần sinh động. Trong các thảm cỏ hay các khóm cây hoa nên tạo những lối đi nhỏ kết hợp các phiến đá hay dải sỏi để tăng tính hấp dẫn.

Hồ bơi, ao hoặc lầu vọng cảnh: đây là những chi tiết nên có trong một không gian sân vườn nghỉ dưỡng để tăng tính thẩm mĩ và sự trải nghiệm đáng giá hơn. Nếu phục vụ mịc đích kinh doanh thì những yếu tố này khá cần thiết vì nước vốn mang đến cảm giác thư thái, yên bình và sức sống cho không gian.

Nếu muốn cảm nhận cuộc sống yên bình, tươi vui trong khu vườn, có thể nuôi một số loài động vật như mèo, chó hay thỏ, cừu để tăng sự thú vị cho không gian nghỉ dưỡng.

Giới thiệu 25 mẫu nhà vườn siêu nhỏ để nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng

Dường như, nhà nhỏ và siêu nhỏ đang trở thành xu hướng xây dựng gần đây. Chỉ với một diện tích rất nhỏ, nhưng những ngôi nhà tích hợp đầy đủ các công năng. Dưới đây là một số những ngôi nhà như vậy mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

nhà vườn siêu nhỏ

Thiết kế và xây dựng mô hình nhà vườn siêu nhỏ để nghỉ dưỡng là xu hướng mà những gia đình có điều kiện theo đuổi

Mô hình nhà vườn siêu nhỏ nghỉ dưỡng cuối tuần ở ngoại ô đã xuất hiện ở nước ngoài từ hàng chục năm trước, và cho đến nay mô hình này vẫn không ngừng phát triển.
Với việc sở hữu một không gian rộng rãi, không bị gò bó về diện tích, không gian, các gia đình có thể thỏa sức sáng tạo và xây dựng một ngôi nhà nghỉ dưỡng theo đúng ý thích, công năng sử dụng của mình. Căn nhà nó thể hiện chính tính cách của chủ nhân ngôi nhà, chính vì thế kiến trúc xây dựng ngôi nhà ngoại ô cũng hết sức quan trọng.

mẫu nhà vườn siêu nhỏ

 Nhiều chủ đầu tư đã bỏ ra số vốn lớn để xây nhà vườn siêu nhỏ bằng gỗ tạo nên không gian nghỉ dưỡng yên bình tuyệt đẹp 

Các bạn sẽ phải ngạc nhiên với ý tưởng xây dựng của những căn nhà ngoại ô nước Mĩ hay những ngôi nhà đồng quê Châu Âu nhỏ mà đẹp tinh tế với không gian thoáng đãng, yên bình như bức tranh tĩnh lặng mà vẫn tràn đầy sức sống. Ngôi nhà nhỏ được thiết kế đơn giản kiểu 2 mái hoặc 4 mái có kết hợp ống khói giả cùng với những hành lang nhỏ, khoảng sân nhỏ. Màu sắc ấm áp hoặc thuần khiết được trang trí chủ đạo cho những mẫu nhà vườn siêu nhỏ này.

thiết kế nhà vườn siêu nhỏ

Không gì thú vị bằng việc cuối tuần nghỉ dưỡng ở 1 ngôi nhà vườn siêu nhỏ thoáng mát

nhà vườn siêu nhỏ mái dốc

Những ngôi nhà vườn siêu nhỏ kiểu Mĩ thường có hành lang bao quanh và lan can đẹp mắt, xinh xắn

Những mẫu nhà vườn siêu nhỏ nên có cách thiết kế gọn gàng, đơn giản để không làm giảm sự thông thoáng của ngôi nhà. Chọn màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã và ấm áp là tiêu chí để mang lại không gian đẹp. Nếu như sử dụng vật liệu bằng gỗ thì màu gỗ tự nhiên chính là màu sắc đẹp nhất hoặc màu trắng tinh khôi được sử dụng nhiều nhất.

các kiểu nhà vườn siêu nhỏ

Mẫu nhà vườn siêu nhỏ 20m2 có gác lửng làm từ gạch bê tông siêu nhẹ không sơn trát mộc mạc 

Những ngôi nhà gỗ siêu nhỏ vẫn là kiến trúc được nhiều người yêu thích nhất vì nó dễ tạo hình khối, kiểu dáng cho ngôi nhà, dễ trang trí và có màu sắc ấm áp, hài hòa nhất. Nhà gỗ được ưa chuộng ở Châu Âu với những ngôi nhà tý hon khoảng 18 – 20m2 mà vẫn tiện nghi và rất tinh tế. Mấy thế kỷ gần đây, ở Châu Âu đã rất thịnh hành kiểu không gian nghỉ dưỡng đồng quê như thế này nhưng vẫn chưa phổ biến như ngày nay khi mà cả ở các nước Châu Á cũng ưa chuộng mô hình này.

nhà vườn siêu nhỏ để nghỉ dưỡng

Vẻ đẹp tự nhiên lãng mạn từ mẫu nhà vườn nhỏ xinh lắp ghép 30m2 có hàng rào trắng bao quanh đẹp

xây nhà vườn siêu nhỏ

 Đôi khi chỉ cần một ngôi nhà vườn nhỏ 40m2 thoáng mát gần gũi thiên nhiên để nghỉ dưỡng

Một khu vườn nhỏ xinh cùng một ngôi nhà nhỏ xinh là điều mà ai cũng mong có được để nghỉ ngơi vào mỗi dịp nghỉ lễ hay cuối tuần thay vì luôn phải đi xa để tìm địa điểm nghỉ dưỡng. Nếu như xây dựng nhà vườn siêu nhỏ để phục vụ kinh doanh du lịch, bạn có thể sử dụng các vật liệu giá rẻ hơn rồi trang trí thay vì sử dụng gỗ. Nhiều người có ý định rằng sẽ xây nhà ở quê để cuối tuần về nghỉ dưỡng nhưng lại bỏ ra chi phí quá lớn để xây ngôi nhà rộng, điều này hoàn toàn lãng phí.

xây dựng nhà vườn siêu nhỏ

Cách trang trí mặt tiền đơn giản, độc đáo cho mẫu nhà vườn siêu nhỏ bằng gạch mộc và những ô cửa sổ bằng kính

Công năng sử dụng cho ngôi nhà siêu nhỏ còn tùy vào diện tích nhưng chủ yếu chỉ tập trung vào một giường ngủ, 1 gác xép, 1 khu bếp nấu và 1 bàn ăn nhỏ, 1 wc chung nhỏ 2m2, 1 kệ sách truyện, đây là một mô hình nhà nhỏ khép kín nhưng chúng ta có thể thấy rất tiện nghi và ấm áp, thường thì chỉ với 18 – 25m2 đã đủ để sở hữu một không gian rộng rãi dành cho 1 gia đình nhỏ. Gác xép có thể làm chỗ ngủ độc đáo để tăng sự tiện nghi. Ngoài ra còn có các vật dụng cần thiết như tủ lạnh, đồ dùng nhà bếp cơ bản, máy giặt… tuy nhiên cũng không cần quá cầu kỳ.

nhà vườn siêu nhỏ bằng gỗ

Các kiểu nhà vườn nhỏ bằng gỗ được săn lùng từ rất lâu về trước, mang lại cảm giác mát mẻ và ấm áp

Ở những khu nghỉ dưỡng thì nhà vườn siêu nhỏ còn được gọi là những mẫu bungalow đẹp hay là những homestay cá nhân là không gian cho khách lưu trú phục vụ du lịch và chủ đầu tư thường bỏ ra số vốn đầu tư khoảng 5 tỷ đồng để xây dựng một hệ thống bungalow cùng một số cách cải tạo sân vườn, bể bơi để thu hút khách du lịch đến lưu trú, hiện nay hình thức kinh doanh bungalow đang rất phổ biến và có khá nhiều ý tưởng để thiết kế, đầu tư, và các chủ đầu tư thường sử dụng vật liệu giá rẻ để tạo những bungalow kiểu dáng độc đáo như hình hộp, hình tổ chim, hình ống, mỗi nhà vườn siêu nhỏ như thế khoảng 12-15m2 dành cho 1 đến 2 người, diện tích lớn hơn dành cho một nhóm người.

nhà vườn siêu nhỏ kiểu bungalow

Sử dụng chất liệu gỗ để xây dựng các mẫu nhà vườn siêu nhỏ làm các bungalow đẹp để nghỉ dưỡng

Bungalow trong khu resort chỉ xây dựng một tầng, diện tích tuỳ thuộc vào loại cho một, hai khách hay cho gia đình..., nhưng thông thường không quá 150 m2. Tiện nghi của bungalow phụ thuộc vào mức độ cao cấp và vốn đầu tư. Một bungalow trong khu resort thường phải có nơi tiếp khách hay tiền phòng, phòng ngủ, toilet, chỗ để đồ, nơi làm việc, phòng xông hơi.. Bungalow cao cấp 4-5 sao dành cho hai người, chẳng hạn, cần có phòng khách sang trọng với salon bọc da hoặc nỉ cao cấp, đồ gỗ tự nhiên, điều hoà, cốc pha lê, đèn chùm… phòng ngủ với giường rộng kingsize, tầm nhìn đẹp, riêng tư, phục vụ ăn sáng tại giường. Phòng tắm có xông hơi, bồn sục, hai lavabo, hệ thống âm thanh và TV chất lượng cao, điện thoại, internet ngay trong phòng tắm… có bể bơi riêng.

nhà vườn siêu nhỏ kiểu Mỹ

Những ngôi nhà vườn siêu nhỏ kiểu Mĩ thường có kiến trúc mái kết hợp cửa sổ mái tựa như tổ chim 

Ở tại Việt Nam, khu vực trung du đồi núi chiếm đa số diện tích nên việc xây dựng nhà vườn siêu nhỏ thường là chọn khu vực đồi núi có sẵn không gian thoáng rộng để thiết kế sân vườn. Việc trải nghiệm ngôi nhà vườn ở khu vực rừng núi cũng là sự sáng tạo mới mẻ, có thể không cần đầu tư quá nhiều vào cảnh quan vì có sẵn cảnh quan rừng núi và như thế chi phí đầu tư sẽ được hạ thấp, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một nhà vườn siêu nhỏ và siêu tiết kiệm, chỉ khoảng 100 triệu đồng cho tất cả công trình.

nhà vườn siêu nhỏ siêu xinh

Kiến trúc nhà nhà lắp ghép ở Châu Âu mang đến ngôi nhà vườn siêu nhỏ siêu xinh được trang trí hài hòa thiên nhiên

thiết kế nhà vườn siêu nhỏ đẹp

 Để xây dựng một nhà vườn siêu nhỏ 25m2 bằng gỗ có gác lửng và kết hợp mái dốc thì chi phí khoảng 120 triệu đồng

xây dựng nhà vườn siêu nhỏ nghỉ dưỡng

Mẫu nhà vườn siêu nhỏ kiểu lắp ghép tối giản diện tích 30m2 có hàng rào bao quanh

thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp

Kiến trúc nhà vườn siêu nhỏ kiểu Mĩ với không gian nghỉ dưỡng mát mẻ, thoáng rộng được xây dựng trên nền móng cao đẹp mắt

các kiểu nhà vườn siêu nhỏ mái lệch

Mẫu nhà vườn siêu nhỏ mái lệch được thiết kế theo phong cách hiện đại diện tích 30m2

mẫu nhà nhỏ bằng gỗ

Nhà vườn nghỉ dưỡng đơn giản siêu nhỏ bằng gỗ sử dụng mái tôn

nhà siêu nhỏ bằng gỗ nghỉ dưỡng

Ngôi nhà vườn siêu nhỏ trắng tinh khôi kiểu Châu Âu đẹp mê mẩn

xây dựng nhà gỗ mái lệch siêu nhỏ

Nhà vườn mái lệch hiện đại siêu nhỏ được xây dựng để nghỉ dưỡng

Với những gợi ý về cách xây dựng các mẫu nhà vườn siêu nhỏ để nghỉ dưỡng thì chắc chắc các bạn đã có những ý tưởng và mong muốn cho riêng mình. Thiết kế một công trình nhà vườn có cảnh quan là điều không khó, đặc biệt là với một đơn vị nhiều kinh nghiệm như angcovat. Với các kiến trúc sư trẻ tâm hồn lãng mạn, trẻ trung, chúng tôi hoàn toàn có thể đưa ra những ý tưởng thiết kế độc đáo nhất phù hợp với phong cách mà các bạn yêu thích.

 Xem thêm: Bất ngờ 25 mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp mà đẹp không tưởng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận