Bất ngờ 25 mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp mà đẹp không tưởng TIN205049

Thiết kế và xây nhà 1 tầng nhỏ gọn, giá rẻ, đơn giản là nhu cầu của rất nhiều người có thu nhập thấp, đặc biệt là những người sống ở nông thôn chưa đủ điều kiện để xây ngôi nhà sang trọng, đẳng cấp. Angcovat giới thiệu các mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp đang hot nhất hiện nay vừa đẹp vừa có chi phí rẻ. Với cách xử lý kiến trúc và công năng khéo léo, những mẫu nhà cấp 4 nhỏ mang lại hiệu quả cao.

MỤC LỤC

 1    Vai trò của các mẫu thiết kế nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

 2    Đặc trưng và các giải pháp kiến trúc cho những mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

 3    Giới thiệu 25 mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

 4    Chi phí xây dựng của những mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp


Với sự phát triển vượt bậc của ngành thiết kế - xây dựng thì những ngôi nhà cấp 4 nhỏ xinh cũng trở nên vô cùng đa dạng về kiểu dáng, kiến trúc, vật liệu giúp cho chúng ta dễ dàng chọn lựa một mẫu thiết kế nhà phù hợp với điều kiện kinh tế, phù hợp với nhu cầu thẩm mĩ, công năng của mình. Dành 25 nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp phải khẳng định rằng đây là những mẫu nhà nhỏ nhưng khá đẹp và tiện lợi, chắc chắn sử dụng các giải pháp kiến trúc hiệu quả được nhiều người yêu thích. Đây cũng là những lựa chọn rất tốt dành cho những đôi vợ chồng mới cưới ra ở riêng, vừa có sân vườn thoáng đãng vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Vai trò của các mẫu thiết kế nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

Những mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp là phương án hàng đầu khi chưa có đủ điều kiện kinh tế

- Đây là những mẫu nhà phù hợp với những gia đình, những người có thu nhập thấp – một bộ phận lớn ở nông thôn và các vùng ngoại thành nên nó có ý nghĩa to lớn trong đời sống của họ. Không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để xây một ngôi nhà sang trọng, rộng rãi, tiện nghi nên các giải pháp cho một ngôi nhà cấp 4 vừa rẻ vừa đẹp là rất cần thiết đối với người dân của nhiều vùng còn tương đối khó khăn.

- Những người độc thân hoặc chưa lập gia đình, đi xa quê hương… chỉ cần có một không gian nhỏ để ở, sinh sống thì những mẫu nhà cấp 4 dành cho người thu nhập thấp là rất quan trọng.

- Những mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp là cứu cánh cho các gia đình muốn xây nhà mà có hoàn cảnh còn khó khăn, giúp họ có cuộc sống đầy đủ, ấm áp, tiện nghi và thoải mái hơn.

- Những mẫu nhà cấp 4 mini nhỏ gọn có sân vườn rộng cũng là gợi ý thông minh cho những ai muốn xây dựng không gian nghỉ dưỡng tiết kiệm chi phí. Đối với ngôi nhà lưu trú ngắn hạn thì mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp là những lựa chọn hàng đầu vì nhà nghỉ dưỡng thì chủ yếu tập trung vào không gian xanh tự nhiên thoáng, sân vườn đẹp rộng chứ không cần sự sang trọng, đẳng cấp.

Đặc trưng và các giải pháp kiến trúc cho những mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

nhà cho người thu nhập thấp

Đặc trưng của mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp là sự tối giản về ngoại thất và tận dụng sử dụng diện tích

- Quy mô diện tích nhỏ hoặc trung bình: Đối với những mẫu nhà cấp 4 dành cho người có thu nhập thấp thì quy mô thường ở mức trung bình hoặc nhỏ (dưới 100m2) vì nhà có diện tích càng lớn thì chi phí xây dựng càng tăng. Nếu nhà chỉ dành cho gia đình 1 – 2 thế hệ thì chỉ cần khoảng 60m2 – 70m2 là khá thoải mái để bố trí công năng gồm 2 phòng ngủ. Những ngôi nhà cấp 4 nhỏ thường có chi phí xây dựng thấp, phù hợp để xây một ngôi nhà 1 tầng đơn giản.

- Kiến trúc đơn giản kiểu nông thôn nhưng tạo ấn tượng bằng hình khối: Khác biệt so với những mẫu biệt thự 1 tầng kiểu nhà vườn sang trọng, để xây dựng một ngôi nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp thì thường sử dụng kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng và mộc mạc và gần gũi với kiến trúc ở nông thôn, vì với một ngôi nhà nhỏ sẽ tập trung và cách để tận dụng diện tích sử dụng thay vì trang trí rườm rà. Giải pháp để mang lại tính thẩm mĩ cho ngôi nhà đơn giản trở nên ấn tượng đó là màu sắc, là cách dựng hình khối cũng như tạo khối cho ngôi nhà trở nên vừa ấn tượng lại tối ưu về diện tích sử dụng.

- Sử dụng mái bằng hoặc mái dốc lợp tôn: Vì khi xây dựng sẽ tính cả chi phí hệ số mái dốc, mái đua nên phương án mái bằng sẽ giúp tiết kiệm chi phí hoặc sử dụng hệ vì kèo mái tôn tuy nhiên với mái tôn thì nhà sẽ nóng vào mùa hè. Sử dụng mái tôn là phương án phù hợp cho những gia đình thích mái dốc nhưng muốn tiết kiệm chi phí xây dựng. Xây nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp ở khu vực giáp biển không nên làm mái tôn, nên đổ mái bằng.

- Thường chỉ có 1 đến 2 phòng ngủ, 1 phòng khách. 1 wc chung, 1 phòng bếp ăn, có thể tách riêng phòng bếp ăn ra ngoài xây chung với không gian nhà tắm + wc. Bố trí công năng cho mẫu nhà dành cho người thu nhập thấp thì nên tập trung vào cách bố trí các không gian thiết yếu, tận dụng diện tích sử dụng. Hiện nay để tạo nên tính tiện nghi thường các gia đình ở nông thôn sẽ làm một công trình nhà chính ghép với khối công trình phụ liền kề. Công trình phụ gồm nhà bếp ăn, nhà tắm + wc khoảng 20m2, còn lại khu nhà chính khoảng 50m2, gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng khách.

- Sử dụng vật liệu phổ thông và ở mức trung bình: Xây dựng nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp đơn giản ở nông thôn thường sử dụng vật liệu giá rẻ như hệ cửa nhôm kính thay vì cửa gỗ, gạch hoa lát sàn kiểu cổ xưa đơn giản, hiện nay cũng có nhiều loại gạch men giá rất rẻ phù hợp để tiết kiệm chi phí.

- Tận dụng vật liệu sẵn có ở địa phương hoặc tại nhà: Những vật liệu sẵn có tại địa phương sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển, công vận chuyển và giá vật liệu cũng thấp hơn như cát, sỏi, bê tông, xi măng….hoặc nếu nhà bạn có gỗ để sử dụng.

Giới thiệu 25 mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

Nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp được thiết kế đơn giản và tiết chế nên không khó khăn để bạn sở hữu một mẫu thiết kế nhà vừa đẹp, giá rẻ và phù hợp với nhu cầu của gia đình.

thiết kế mẫu nhà cho người thu nhập thấp

Mẫu 1: Xây dựng nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp 90m2 sử dụng hệ mái thái đẹp

xây mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

Mẫu 2: Kiến trúc angcovat thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ cho người thu nhập thấp với kiến trúc hình chữ L mái thái diện tích 80m2 đẹp

chi phí xây nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

Mẫu 3: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 chữ L cho người thu nhập thấp diện tích 100m2 với 2 phòng ngủ tiện nghi

nhà đẹp cho người thu nhập thấp

Mẫu 4: Cách thiết kế hình khối ấn tượng cho mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp mái lệch hiện đại diện tích 90m2

nhà nhỏ cho người thu nhập thấp

Mẫu 5: Xây nhà cấp 4 đơn giản cho người thu nhập thấp diện tích 70m2 kết hợp nhà ăn 

nhà mái bằng cho người thu nhập thấp

Mẫu 6: Thiết kế nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp 80m2 với hình khối hiện đại mái bằng đơn giản

nhà đơn giản cho người thu nhập thấp

Mẫu 7: Lựa chọn mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại dành cho người thu nhập thấp với diện tích 70m2 được bố trí công năng tiện nghi khép kín

nhà cho người thu nhập thấp ở nông thôn

Mẫu 8: Mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn 70m2 mộc mạc, gần gũi với chi phí rẻ 270 triệu dành cho người thu nhập thấp

nhà cho người thu nhập thấp mái tôn

Mẫu 9: Ngôi nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp với hình khối nhỏ xinh diện tích 65m2 lợp mái tôn 

nhà cho người thu nhập thấp mái lệch

Mẫu 10: Không thể tin được chỉ với gần 400 triệu bạn đã có ngay ngôi nhà cấp 4 mái lệch diện tích 80m2 nhỏ xinh 2 phòng ngủ

nhà cho người thu nhập thấp ở quê

Mẫu 11: Bạn có muốn sở hữu mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp với kiến trúc đồng quê nước Mĩ ấn tượng diện tích 90m2, chi phí 550 triệu

nhà cho người thu nhập thấp có sân vườn

Mẫu 12: Mẫu nhà cấp 4 mái dốc nhỏ xinh diện tích 80m2 chỉ với hơn 400 triệu đồng cho người thu nhập thấp

nhà nhỏ đơn giản cho người thu nhập thấp

Mẫu 13: Mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp kiến trúc mái bằng đơn giản diện tích 80m2 chỉ với 320 triệu đồng

nhà cấp 4 đơn giản ở nông thôn

Mẫu 14: Ngôi nhà 250 triệu tối giản diện tích 50m2 ở nông thôn dành cho người thu nhập thấp

nhà cấp 4 nhỏ đơn giản cho người thu nhập thấp

Mẫu 15: Chỉ với gần 300 triệu đồng, bạn đã sở hữu ngay ngôi nhà cấp 4 mái bằng 60m2 cho người thu nhập thấp kiến trúc đơn giản mà đẹp

nhà hiện đại cho người thu nhập thấp

Mẫu 16: Ngôi nhà nhỏ xinh 50m2 mái thái đơn giản ở nông thôn 350 triệu dành cho người thu nhập thấp bố trí 1 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp với diện tích sử dụng nhỏ nhắn, đơn giản thực sự là lựa chọn dành cho nhiều gia đình hiện nay. 

nhà cấp 4 mái ngói cho người thu nhập thấp

Mẫu 17: Mẫu nhà 70m2 mái ngói truyền thống đơn giản dành cho người thu nhập thấp sử dụng hệ thống cửa gỗ đẹp

bản vẽ nhà cho người thu nhập thấp

Mẫu 18: Mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp 400 triệu diện tích 70m2 kiến trúc mái ngói lệch đơn giản, nhỏ đẹp

nhà cấp 4 mái dốc cho người thu nhập thấp

Mẫu 19: Xây dựng nhà ở lắp ghép giá rẻ để sở hữu mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp 110m2 mái tôn đẹp

nhà nhỏ đơn giản cho người thu nhập thấp

Mẫu 20: Dành 300 triệu để xây mẫu nhà cấp 4 đơn giản cho người thu nhập thấp ở nông thôn

Những mẫu nhà cấp 4 đơn giản cho người thu nhập thấp thường chỉ sử dụng những vật liệu sử dụng cũng khá đơn giản và kiến trúc không quá cầu kì. Bạn có thể sử dụng cả phương án mái tôn dành cho ngôi nhà để thay thế những vật liệu sử dụng sang trọng khác như mái ngói để có thể tiết kiệm được chi phí xây dựng cho công trình. 

nhà nhỏ đẹp cho người thu nhập thấp

Mẫu 21: Mô hình nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp kiến trúc tối giản ở nông thôn sử dụng mái ngói diện tích 90m2 

nhà mái bằng đơn giản cho người thu nhập thấp

Mẫu 22: Cách thiết kế mẫu nhà 1 tầng mái bằng 70m2 đơn giản chỉ với chỉ phí xây dựng 300 triệu đồng, mẫu nhà gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 khu bếp ăn nhỏ

Xem thêm: nhà cấp 4 có gác lửng

xây dựng nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

Mẫu 23: Mẫu nhà 1 tầng mái bằng 50m2 có 1 phòng ngủ dành cho 1 hoặc 2 người ở đơn giản chi phí chỉ 200 triệu đồng

nhà vườn cho người thu nhập thấp

Mẫu 24: Mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp diện tích 80m2 2 phòng ngủ mái dốc đẹp chỉ với 500 triệu

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái sẽ có chi phí cao hơn nhiều so với thiết kế nhà mái tôn. Đương nhiên, phụ thuộc vào vấn đề kinh phí mà bạn có thể lựa chọn được những loại mái, hay chi phí đầu tư khác nhau. Đây cũng là yếu tố quan trọng đánh giá được sự thoải mái, đơn giản trong việc thiết kế công trình. 

nhà truyền thống cho người thu nhập thấp

Mẫu 25: Xây nhà ngang kiểu truyền thống 80m2 dùng cửa nhôm kính lợp tôn chi phí xây dựng 350 triệu đồng

Chi phí xây dựng của những mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp

Để xây một ngôi nhà cấp 4 đơn giản dành cho người có thu nhập thấp thì chắc chắn việc sử dụng các giải pháp tiết kiệm chi phí là không thể thiếu, vì thế tùy vào vốn đầu tư của chủ nhà để chọn lựa những vật liệu cũng như giải pháp phù hợp. Thông thường xây nhà ở nông thôn thì đơn giá xây dựng hoàn thiện phần thô chưa kể nội thất chỉ khoảng 4 triệu đồng/m2, như vậy, nếu xây một ngôi nhà mái bằng hoặc vì kèo mái tôn đơn giản 70m2 thì chi phí chỉ khoảng 350 triệu đồng trở xuống. Một ngôi nhà 100m2 đơn giản, đẹp cũng rơi vào khoảng 500 triệu đồng

Nếu như gia đình có thể tận dụng được các vật dụng có sẵn không mất phí như gỗ, cát thì chi phí sẽ giảm đáng kể hơn nữa.

Nhìn chung chi phí để xây dựng một mẫu nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp phụ thuộc vào chất lượng vật liệu và các giải pháp về kiến trúc nhưng để nó phù hợp với người thu nhập thấp thì chi phí cần có khoảng từ 300 – 500 triệu đồng đối với một mẫu nhà cấp 4 đơn giản ở nông thôn mộc mạc.

Nếu bạn muốn xây dựng một ngôi nhà cấp 4 cho người thu nhập thấp đơn giản cả về kiến trúc và công năng thì có thể lên mạng tìm một số bản vẽ free gồm bản vẽ phối cảnh và bản vẽ mặt bằng công năng phù hợp với nhu cầu của mình rồi xây dựng. Hiện nay các bản vẽ sơ bộ free khá nhiều đủ để xây dựng một ngôi nhà đơn giản tiết kiệm chi phí. Nếu các bạn muốn đầu tư xây dựng một ngôi nhà quy mô lớn hơn và đầu tư chi phí khoảng 1 tỷ đồng thì nên thuê thiết kế để đảm bảo chất lượng của công trình nhà. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: nhà ống 3 tầng 4 phòng ngủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận