Có ngay 20 mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ tiện nghi, tiết kiệm chi phí TIN418069

Xây nhà 2 tầng đơn giản, tiết kiệm chi phí, là nhu cầu của nhiều gia đình ở khu vưc nông thôn, ngoại thành. Vừa đáp ứng được không gian sống vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng, các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ là gợi ý hoàn hảo cho gia đình bạn. Nếu như các mẫu biệt thự 2 tầng thường trên 1.2 tỷ đồng thì các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản chỉ xây với giá từ khoảng từ 600 – 800 triệu.

MỤC LỤC

  1   Khái quát đặc điểm kiến trúc của các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ 

  2   Những giải pháp để xây dựng mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ

  3   Cách bố trí công năng cho các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ

  4   Giới thiệu 20 mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ tiện nghi, ấn tượng

  5   Tính toán chi phí xây dựng nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ

Chi phí xây dựng giá rẻ không có nghĩa là xấu và không bền, hiện nay có nhiều giải pháp về kiến trúc cũng như vật liệu công nghiệp mới giúp cho việc xây dựng đơn giản và đa dạng hơn. Các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ có thể là các mẫu nhà mà nhiều người đang tìm kiếm vì nó phù hợp với không gian kiến trúc và điều kiện sống, điều kiện tài chính của đa số các hộ gia đình ở nông thôn, tuy nhiên có thể khẳng định đây là những mẫu nhà đơn giản mà vẫn đẹp, ấn tượng được thiết kế theo tỷ lệ, hình khối kiến trúc nên đảm bảo về tính thẩm mĩ. Ngoài ra về chất lượng, đây là những mẫu thiết kế có chất lượng không được cao và đẳng cấp như các mẫu biệt thự vườn sang trọng nhưng có chất lượng ở mức trung bình, đáp ứng được nhu cầu cơ bản của các gia đình.

Khái quát đặc điểm kiến trúc của các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ

nhà 2 tầng ở nông thôn hình chữ l

Kiến trúc nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ thường đơn giản, mộc mạc và mang vẻ đẹp yên bình, thư thái

Đối với kiểu kiến trúc nhà 2 tầng phổ biến ở nông thôn thương là các kiểu nhà ngang có mặt tiền rộng hoặc nhà ống đơn giản, tối giản và không có sự trang trí ngoại thất. Phong cách kiến trúc ngoại thất hiện đại tối giản là kiểu kiến trúc chủ đạo của các mẫu nhà 2 tầng. Tuy nhiên thường là nhà có sân vườn vì lợi thế đất đai ở nông thôn là điều không thể phủ nhận, nên có thể nói đây là các mẫu nhà vườn 2 tầng tối giản.

Tuy nhiên sự đơn giản về kiến trúc những các mẫu nhà 2 tầng vẫn đảm bảo được sự độc đáo và ấn tượng về hình khối kiến trúc, có thể là kiểu nhà nhỏ xinh, có thể là sang trọng nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp của kiến trúc, hài hòa và mới mẻ, đáp ứng được sở thích, nhu cầu của chủ đầu tư.

Bên cạnh phong cách kiến trúc và hình khối kiến trúc thì đặc điểm cụ thể của các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ ngoài còn được đánh giá qua kiến trúc mái, một số chi tiết cơ bản như hệ thống cửa, hệ thống cột, màu sắc sơn tường, sảnh hiên, sân vườn… Tất cả các chi tiết đều đơn giản và đậm chất mộc mạc của vùng nông thôn nhưng được thiết kế đúng tỷ lệ, đúng vị trí nên sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa.

Các mẫu nhà ở nông thôn thường lợp mái ngói truyền thống tuy nhiên có thể làm mái bằng để tiết kiệm chi phí mua vật liệu. Đối với mái dốc lợp ngói truyền thống, thể hiện vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và cảm giác yên bình, còn với mái bằng thì mang lại vẻ đẹp hiện đại hơn, gọn gàng hơn, nhưng không bề thế, khang trang như mái dốc.

Ở các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ thường sẽ có hệ thống cửa nhôm kính hoặc gỗ kính, tuy nhiên cửa nhôm kính rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, hệ thông cột vuông luôn ưu tiên hơn vì nó vững chãi, mạnh mẽ phù hợp phong cách hiện đại. Tường không ốp vật liệu trang trí mà sơn với gam màu nhã nhặn, tươi sáng. Bậc tam cấp nối từ sân với tiền sảnh cũng là chi tiết kiến trúc không thể thiếu.

Những giải pháp để xây dựng mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ tiết kiệm chi phí

nhà 2 tầng mái tôn đơn giản

Xây dựng nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng vì kèo lợp mái tôn giả ngói

Để giảm chi phí xây dựng của các mẫu nhà vườn 2 tầng ở nông thôn, các kiến trúc sư thiết kế đã tính toán rất nhiều các giải pháp kiến trúc cũng như về kết cấu để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo được tính thẩm mĩ, tính kiên cố của ngôi nhà để các bạn có thể sở hữu những ngôi nhà đẹp mà không cần tốn kém.

Trước hết, là giải pháp mái: Để tiết kiệm chi phí, ngôi nhà nên đổ mái bằng hoặc mái dốc vì kèo lợp ngói truyền thống chứ không nên đổ mái dốc bê tông vì chi phí cho đổ mái dốc tốn kém hơn nhiều.

Thứ hai, về vật liệu: Để thiết kế và xây dựng mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ chúng ta sử dụng những loại vật liệu bình thường và phổ biến ở nông thôn chứ không sử dụng những loại vật liệu cao cấp. Ví dụ như đối với hệ thống cửa, chúng ta có thể dùng cửa gỗ kính với cửa chính còn cửa sổ và cửa ở các phòng có thể dùng cửa nhựa kính hoặc cửa nhôm kính vì gỗ rất đắt đỏ. Ngoài ra, còn các vật liệu khác như gạch ốp lát, sơn tường, ngói, sắt, thép, gỗ… có thể mua ở nông thôn sẽ rẻ hơn nhiều. Chúng ta cũng có thể tận dụng những vật liệu ở địa phương hoặc gia đình có sẵn để giảm chi phí xây dựng, chi phí vận chuyển. Về các khu vực nội thất cần thiết chỉ ốp gạch chứ không ốp đá, chi phí đá ốp rất tốn kém.

Thứ ba, về kết cấu: Kết cấu móng, không nên sử dụng loại móng “thừa” cho đất liền thổ, nên sử dụng móng hợp lý tránh lãng phí công sức làm móng. Đối với cột, nên đổ cột vuông và khối lượng sắt thép vừa đủ, không dồn quá nhiều.

Thứ tư, về trang trí: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ không sử dụng phào chỉ để trang trí cũng không ốp đá mặt tiền, chỉ sử dụng sơn tường để trang trí cho ngôi nhà và không gian xanh tạo nên cảm giác yên bình, thư giãn cho ngôi nhà. Tuy không sử dụng gỗ để trang trí nhưng hiện nay với kỹ thuật sơn giả gỗ, chắc chắn ngôi nhà của bạn như được trang trí bởi loại gỗ cao cấp vậy, dùng trong kiến trúc hiện đại.

Thứ năm, làm dự toán xây dựng để tính toán kỹ càng hơn và chi tiết hơn tài chính xây dựng phù hợp cho ngôi nhà để đưa ra nhiều mức tiết kiệm tài chính thực tế và không có nhiều chi phí phát sinh.

Bố trí công năng cho mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ như thế nào ?

Các mẫu nhà đơn giản về kiến trúc ngoại thất thường đề cao tính công năng của ngôi nhà, đối với các mẫu nhà ở nông thôn cũng vậy, chủ yếu thiết kế công năng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư cũng như đề cao tính tiện lợi, thuận tiện của không gian nội thất, tận dụng được diện tích sử dụng để mang lại công năng sử dụng cao nhất, hiệu quả nhất.

mặt bằng nhà 2 tầng mái tôn ở nông thôn

Cách thiết kế mặt bằng nội thất tầng 1 cho mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ hình chữ L 

mẫu nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng hình chữ l đẹp ở nông thôn gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 khu nhà vệ sinh chung

Bố trí công năng thường dựa vào quy mô của công trình, phụ thuộc vào diện tích sử dụng, tuy nhiên các mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ thường bố trí công năng theo một mô hình chung gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, nếu là nhà ống thì sẽ có thêm 1 gara ở tầng trệt hoặc bên hông nhà.

Tuy nhiên với những gia đình có nhu cầu thiết kế nhiều phòng ngủ cho nhà rộng thì có thể tăng số phòng ngủ lên 4 hoặc 5 phòng hoặc có thêm 1 phòng làm việc học tập. Nhìn chung khi càng làm nhiều phòng ngủ thì sẽ tốn kém chi phí hơn vì nó phải có nhiều tường phòng hơn.

Giới thiệu 20 mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ tiện nghi, sang trọng và ấn tượng

Kiến trúc nhà đẹp giá rẻ ở nông thôn chia thành 3 kiểu kiến trúc: nhà ống 2 tầng, nhà vườn 2 tầng mái dốc, nhà vườn 2 tầng mái bằng 

1. Thiết kế nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ kiến trúc nhà vườn mái dốc đơn giản 

thiết kế nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ

Mẫu 1: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ diện tích 70m2 mái thái với 2 phòng ngủ sang trọng

xây nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ

Mẫu 2: Xây nhà 2 tầng ở nông thôn đơn giản mái lệch tiết kiệm chi phí theo phong cách hiện đại

hình ảnh nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ

Mẫu 3: Ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái ngói đơn giản ở nông thôn nhỏ xinh, tươi sáng chỉ với 600 triệu đồng 

mẫu nhà 2 tầng đơn giản ở nông thôn

Mẫu 4: Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ thiết kế phong cách hiện đại tối giản, mộc mạc kết hợp mái thái sang trọng

nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ mái lệch

Mẫu 5: Vẻ đẹp của không gian xanh yên bình từ mẫu nhà 2 tầng mái lệch đơn giản có sân vườn 80m2 chi phí xây dựng 700 triệu

nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ mái tôn

Mẫu 6: Ấn tượng với mẫu nhà 2 tầng mái tôn hiện đại trẻ trung với hình khối độc đáo xây dựng ở nông thôn, các mảng miếng được thiết kế đẹp mắt

mẫu nhà 2 tầng giá rẻ mái ngói

Mẫu 7: Xây dựng nhà vườn 2 tầng mái ngói đỏ truyền thống ở nông thôn thoáng mát, đơn giản tiết kiệm chi phí

2. Thiết kế nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ kiến trúc nhà vườn mái bằng 

nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn hiện đại

Mẫu 8: Đặc trưng của kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ mái bằng nhấn mạnh vào cách thể hiện hình khối

nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ mái bằng

Mẫu 9: Mẫu nhà 2 tầng giá rẻ ở nông thôn có sân vườn được thiết kế mái bằng đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

các mẫu nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ

Mẫu 10: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng có sân vườn ở nông thôn xây dựng tiết kiệm chi phí giá rẻ, tiện nghi

các mẫu nhà 2 tầng hiện đại ở nông thôn

Mẫu 11: Tham khảo mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ thiết kế theo kiến trúc hiện đại tối giản trẻ trung có gara ở hông nhà
 

nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn

Mẫu 12: Kiến trúc angcovat thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản mái bằng đẹp ở nông thôn với chi phí xây dựng khoảng 800 triệu

xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Mẫu 13: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái bằng đơn giản không gian mở phong cách hiện đại trẻ trung sử dụng chủ yếu chất liệu kính

kiến trúc nhà 2 tầng ở nông thôn

Mẫu 14: Trang trí mặt tiền mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn đơn giản bằng cách ốp đá tự nhiên theo kiểu hiện đại trẻ trung, đơn giản

kiểu nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ

Mẫu 15: Gợi ý mẫu nhà 2 tầng mái bằng ở nông thôn kiểu tối giản sử dụng toàn bộ hệ thống cửa kính với chi phí xây dựng khoảng 500 triệu đồng

3. Kiến trúc nhà ống 2 tầng giá rẻ ở nông thôn 

nhà ống 2 tầng giá rẻ ở nông thôn

Mẫu 16: Mặc dù xây dựng ở nông thôn nhưng các mẫu nhà 2 tầng giáp mặt đường vẫn được thiết kế theo kiến trúc nhà ống đơn giản 

mẫu nhà ống 2 tầng giá rẻ ở quê

Mẫu 17: Đặc trưng của kiến trúc nhà ống hiện đại là sự thể hiện hình khối và cách trang trí mặt tiền nhỏ hẹp đầy ấn tượng, thường có gara ô tô tầng trệt

thiết kế nhà ống giá rẻ 2 tầng ở nông thôn

Mẫu 18: Cách trang trí mặt tiền mẫu nhà ống 2 tầng bằng đá tự nhiên đơn giản nhưng đầy ấn tượng, trẻ trung

mẫu nhà ống đẹp 2 tầng giá rẻ ở nông thôn

Mẫu 19: Vẻ đẹp hiện đại trẻ trung từ mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn gái rẻ kiến trúc nhà ống mặt tiền nhỏ 

xây nhà ống 2 tầng tiết kiệm chi phí

Mẫu 20: Kiến trúc nhà ống 2 tầng ở nông thôn thường theo phong cách mái bằng tối giản để tiết kiệm chi phí xây dựng

Tính toán chi phí xây nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ

Chi phí xây dựng đối với các mẫu nhà đẹp 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn kiểu kiến trúc mái như thế nào và lựa chọn loại vật liệu như thế nào, tuy nhiên về cơ bản nếu thực hiện được các giải pháp kiến trúc tiết kệm chi phí xây dựng thì đơn giá hoàn thiện của công trình chỉ ở mức khoảng 4 triệu đến 4.5 triệu/m2. Ví dụ một ngôi nhà 2 tầng 80m2 mái bằng thì giá xây dựng hoàn thiện khoảng 650 triệu đến 700 triệu còn đối với mái dốc lợp ngói vì kèo thì khoảng hơn 700 triệu. Nếu đổ bê tông mái dốc rồi lợp ngói thì chi phí xây dựng khoảng 850 triệu đối với kiểu nhà tiết kiệm chi phí.

mẫu nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn giá rẻ đơn giản

Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có chất lượng vật liệu và phong cách kiến trúc của mẫu thiết kế nhà

Các mẫu nhà biệt thự vườn được thiết kế theo chất lượng cao hơn thì đơn giá xây dựng hoàn thiện khoảng 5 triệu đến 5.5 triệu/m2, như thế một mẫu nhà 2 tầng 80m2 mái thái ước tính chi phí hoàn thiện khoảng 1.1 đến 1.2 tỷ đồng. Hầu hết các gia đình ở nông thôn đều chọn phương án 1 là xây dựng nhà tiết kiệm chi phí dưới 800 triệu đồng. Bên cạnh đó giá nhân công ở nông thôn cũng rẻ hơn ở thành phố rất nhiều nên chi phí xây dựng cũng không cao như khi xây dựng ở thành phố, khu vực đô thị.

Không chỉ đẹp, tiện nghi, mà còn rẻ, tiết kiệm chi phí, đây chính là ưu điểm mà rất nhiều gia đình mong muốn từ những mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ đơn giản. Trong điều kiện tài chính cho phép, bạn có thể lựa chọn một mẫu nhà trong tầm tay mà không cần lo lắng đến tính thẩm mĩ của nó vì đã có bản thiết kế dẫn dắt việc xây dựng. Dù xây dựng ở nông thôn, việc sở hữu một ngôi nhà 2 tầng khang trang rẻ đẹp luôn sẵn sàng, không hề khó khăn như bạn nghĩ.  

Xem thêm: Chiêm ngưỡng 30 mẫu mặt tiền nhà đơn giản và sang trọng trên khắp cả nước

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận