Xu hướng xây dựng nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn hiện nay TIN419069

Nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn là lựa chọn của nhiều gia đình để thiết kế và xây dựng, gồm cả nhà ống hay nhà vườn thì không gian sân vườn luôn được coi trọng và yêu thích, đặc biệt là trong cuộc sống hiện nay chật chội, đông đúc. Tuy nhiên chắc chắn ở những vùng ngoại thành hay khu vực nông thôn sẽ dễ dàng để xây các mẫu biệt thự 3 tầng hơn là khu vực ở thành phố vì có lợi thế đất đai.

MỤC LỤC

  1   Những ưu điểm ca mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn 

  2   Điều kiện để thiết kế và xây dựng nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn đẹp

  3   Giải pháp để thiết kế nhà 3 tầng có không gian vườn cho những ngôi nhà phố

  4   Giới thiệu các mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn sang trọng

  5   Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn

Thiết kế nhà 3 tầng thường là kiểu nhà phổ biến ở các khu mặt đường, thành phố hoặc cho những lô đất chật hẹp không thể làm nhà rộng thấp tầng mà cần xây cao tầng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình, vì thế ở những vùng nông thôn ít xây nhà 3 tầng, 4 tầng, trừ khi đó là những biệt thự vườn đẹp. Dù là kiểu nhà phố, nhà ống hay biệt thự vườn thì xây nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn vẫn là yêu cầu của nhiều gia đình mong muốn có một không gian sống thoáng mát, thư giãn, và nhiều màu xanh, gần gũi tự thiên nhiên.

Những ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn ?

nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn

Thiết kế nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn không chỉ mang đến vẻ đẹp lý tưởng đầy cuốn hút mà còn phục vụ mục đích thư giãn, giải trí, tạo nên không gian mát mẻ, thoáng đãng

Những mẫu nhà 3 tầng được xây dựng trên lô đất rộng kiểu biệt thự chắc chắn sẽ có sẵn không gian sân vườn hoặc rất dễ dàng để tạo nên không gian sân vườn xung quanh ngôi nhà và điều mà chúng ta cần quan tâm đối với các công trình nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn rộng chính là cách quy hoạch tổng thể cho công trình nhà trong không gian vườn đó để tạo cảnh quan đẹp cũng như hợp lý cho ngôi nhà.

Nhà biệt thự 3 tầng có sân vườn rộng chắc chắn là ngôi nhà lý tưởng vừa thể hiện vẻ đẹp sang trọng, bề thế của ngôi nhà, vừa có không gian sống đẳng cấp, tiện nghi, đầy đủ, bên cạnh đó vừa có cảm giác thoáng đãng, yên bình của tự nhiên, của không gian sân vườn tươi mát, chắc chắn bạn có thể thiết kế thêm không gian thư giãn cho gia đình trong khu vực sân vườn.

Một ưu điểm rất lớn của những mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng khi so sánh với các mẫu nhà ống 3 tầng đó là sự thể hiện vẻ đẹp kiến trúc vượt trội hơn hẳn. Kiến trúc nhà biệt thự vườn 3 tầng luôn sang trọng bởi cách tạo hình khối sang trọng, rõ nét và bề thế, nổi bật 4 mặt của ngôi nhà đều rõ từng chi tiết, đường nét chứ không bị giới hạn hình khối, cách trang trí như các mẫu nhà ống 3 tầng chỉ có 1 mặt tiền đơn giản. Biệt thự 3 tầng xây trong không gian sân vườn rộng luôn được các kts thiết kế tỉ mỉ và độc đáo hơn vì nó không bị giới hạn về mặt không gian.

Diện tích lô đất vườn càng rộng sẽ càng có nhiều ý tưởng hơn và nhiều mục đích sử dụng hơn khi xây dựng nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn. Một biệt thự hoành tráng 3 tầng mái thái là gợi ý cho không gian vườn để mang đến một không gian hoàn hảo cả bên trong và bên ngoài, nhà mái thái là kiểu kiến trúc phù hợp nhất cho vẻ đẹp tự nhiên gần gũi của sân vườn. Chúng ta có thể thiết kế tiểu cảnh, hồ bơi, trồng cây xanh…hoặc khu nuôi trồng để khu vườn sinh động hơn, có tính thẩm mĩ hơn, đồng thời điều hòa nhiệt độ xung quanh ngôi nhà, tạo không gian thoáng mát.

Điều kiện để thiết kế và xây dựng nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn đẹp

nhà 3 tầng có sân vườn

Để xây dựng nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn thì trước hết phải đảm bảo diện tích đất và điều kiện tài chính

- Diện tích đất vườn rộng: Sở hữu một lô đất vườn khoảng trên 300m2, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một công trình nhà vườn đẹp như mơ và không bị giới hạn về không gian xây dựng. Còn thuận lợi hơn nữa nếu như trên lô đất đó đã có những yếu tố có sẵn như cây cối, ao hồ…. đó là những yếu tố chính để tạo nên không gian sân vườn thoáng mát, ấn tượng. Và ngôi biệt thự sang trọng xây trong một sân vườn rộng thì còn gì bằng. Diện tích lô đất rộng thường chỉ có ở những gia đình thuộc vùng nông thôn, hay ngoại thành nên để xây biệt thự thường cũng chỉ xây ở quê, còn đất đai ở vùng thành phố vô cùng đắt đỏ, rất khó để có một lô đất rộng lớn để xây dựng ngôi nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn.

- Điều kiện tài chính: Một biệt thự vườn 3 tầng mái thái thường có giá không dưới 1 tỷ nên khi xây dựng nhà để tiết kiệm chi phí thì bạn nên xây biệt thự theo phong cách hiện đại, đơn giản. Nếu như điều kiện tài chính cho phép, bạn có thể xây biệt thự phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển với chi phí lên tới vài tỷ đồng.

- Một bản thiết kế đầy đủ cho một mẫu nhà 3 tầng đẹp gồm kiến trúc, kết cấu, điện nước và quy hoạch tổng mặt bằng hợp lý. Đây là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn công trình lớn 3 tầng hoàn hảo.

Giải pháp thiết kế nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn cho công trình nhà ống, nhà phố nhỏ hẹp

biệt thự 3 tầng có sân vườn

Biệt thự phố 3 tầng mái lệch có nhiều không gian sân vườn được thiết kế phía trước nhà

Với hạn chế về diện tích đất sử dụng, các mẫu nhà ống, nhà phố rất khó để mang lại nhiều không gian sân vườn nhưng hiện nay mang không gian xanh cho nhà ống đã phổ biến hơn nhiều và đương nhiên có những giải pháp cho phép ta làm điều đó.

Sử dụng sân trước hoặc sân sau: Đối với những lô đất hình ống có kích thước chiều sâu lớn, để thiết kế nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn là điều không thể nhưng chúng ta có thể bố trí công trình nhà ở phía dưới cùng lô đất rồi sử dụng một phần đất phía trước để làm khoảng sân trước hoặc xây nhà ở phía trước và để phần đất phía sau để làm sân sau, như thế ngôi nhà sẽ cân đối hơn so với lô đất và sẽ tạo được khoảng sân vườn cho ngôi nhà ống. Với khoảng sân vườn phía trước, phù hợp để làm sân để các phương tiện giao thông đồng thời làm cổng ngõ có cây xanh mát. Đối với sân phía sau, có thể thiết kế giếng trời rồi trang trí tiểu cảnh, hòn non bộ, khu vườn nhỏ trồng rau, trồng hoa để tạo không gian thoáng đãng thu hút gió và ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất từ cửa phía sau. Tuy nhiên đối với những lô đất diện tích hạn hẹp thì khó mà bố trí sân vườn theo giải pháp này.

sân vườn cho nhà 3 tầng

Tận dụng không gian sân thượng để thiết kế vườn và không gian xanh cho nhà ống, nhà phố 3 tầng

Sử dụng ban công hoặc sân thượng: Đây là giải pháp thường thấy trong những công trình nhà phố, nhà ống, chung cư nhỏ hẹp, khi đó diện tích ban công, logia, sân thượng được tận dụng triệt để cùng với cách thiết kế không gian mở để mang không gian xanh vào nhà. Có nhiều gia đình đã tận dụng ban công với sân thượng để trang trí tiểu cảnh, trồng rau, đặt các chậu hoa để làm vườn cũng là nơi thư giãn giải trí đắt giá.

Giới thiệu các mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn sang trọng, ấn tượng

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn diện tích 300m2 trên lô đất rộng 2000m2

thiết kế nhà vườn 3 tầng

Bản vẽ mặt bằng quy hoạch tổng thể mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn trên diện tích đất gần 2000m2

Với diện tích lô đất vườn khoảng gần 2000m2, chủ đầu tư ở Hưng Yên đã yêu cầu thiết kế một tòa nhà biệt thự 3 tầng mái thái diện tích 300m2 (chưa gồm sảnh) theo phong cách tân cổ điển kiểu Pháp. Quy hoạch lô đất vườn rộng lớn trên mặt bằng tổng thể một cách hợp lý, chủ đầu tư quyết định sử dụng toàn bộ phần diện tích còn lại để làm sân vườn trong đó phía trước nhà là sân, bên hông nhà là bãi cỏ xanh và sau nhà là hồ bơi rộng diện tích khoảng hơn 100m2. Đây là công trình nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn thể hiện lối sống đẳng cấp và địa vị xã hội của chủ đầu tư ở Hưng Yên.

mẫu nhà 3 tầng sân vườn đẹp

Kiến trúc nhà biệt thự 3 tầng tân cổ điển 300m2 sang trọng có không gian sân vườn rộng kết hợp bể bơi

Không chỉ sở hữu không gian sân vườn ngoại cảnh đẹp, rộng thoáng mà chúng ta cũng phải công nhận rằng đây là công trình biệt thự đặc sắc về kiến trúc với phong cách tân cổ điển sang trọng, thanh lịch. Mái thái che phủ ngôi nhà càng tạo nên sự bề thế và nâng tầm đẳng cấp của tòa biệt thự 3 tầng kiểu Pháp. 

Mẫu 2: Kiến trúc hiện đại sang trọng từ mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn diện tích 170m2

biệt thự vườn 3 tầng hiện đại

Định vị mặt bằng công trình nhà biệt thự 3 tầng diện tích 170m2 trên lô đất gần 2000m2

Chúng tôi đã quy hoạch , thiết kế mảnh đất của gia chủ theo như bản vẽ chi tiết biệt thự sân vườn 3 tầng với những khu vực chính như trên đây. Bao gồm : Nhà phụ trợ với thiết kế khu vưc nấu ăn, bể bơi uốn lượn nghệ thuật tiếp nối với không gian của mẫu nhà vườn 3 tầng đẹp. Song song với nó, tiêu cảnh suối nước cộng với cây cỏ xung quanh sẽ mang đến vẻ đẹp hài hòa, thống nhât và vô cùng lãng mạn đối với mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp .

biệt thự 3 tầng hiện đại có sân vườn

Tham khảo hình ảnh mẫu nhà biệt thự 3 tầng hiện đại có không gian sân vườn kiểu nghỉ dưỡng

Kết hợp chất liệu kính với bê tông giả gỗ trang trí, mẫu nhà biệt thự 3 tầng 170m2 được thiết kế với phong cách hiện đại tập trung thể hiện hình khối kiến trúc nên chúng ta nhận thấy vẻ đẹp kiên cố và sang trọng trong đó. Với cách thiết kế theo hướng không gian mở, đây là mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn lý tưởng được ví như một khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình bạn.

Mẫu 3: Gợi ý mẫu nhà biệt tự vườn 3 tầng mái bằng 130m2 có nhiều không gian sân vườn trên lô đất 600m2

mặt bằng nhà vườn 3 tầng

Mẫu nhà 3 tầng có bể bơi và sân vườn rộng được xây dựng trên lô đất rộng 600m2

Với diện tích lô đất khoảng 600m2 chúng tôi khá dễ dàng trong việc thiết kế, quy hoạch tổng lô đất gồm công trình nhà và không gian sân vườn rộng thoáng. Diện tích biệt thự 3 tầng mái bằng là 130m2/sàn, như vậy khoảng sân vườn tương đối rộng phù hợp để thiết kế bể bơi gia đình khoảng 100m2. 

xây nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn

Được thiết kế đơn giản nhưng mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn mang vẻ đẹp đẳng cấp, hiện đại

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 10m mang phong cách hiện đại hiện nay được thiết kế và phù hợp với rất nhiều chủ đầu tư trên cả nước, không chỉ những thiết kế nhà ở phố, hay ở quê, mà những mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 10m còn thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp khi kết hợp với hồ bơi tiện nghi. Với diện tích tương đối rộng là 130m2/ sàn, mặt tiền nhà đẹp 10m thể hiện khối kiến trúc bền vững, chắc khỏe, phù hợp với công năng sử dụng và nhu cầu của nhiều chủ đầu tư. 

Mẫu 4: Sở hữu lô đất 450m2 hoàn toàn xây dựng được mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian sân vườn diện tích 100m2

xây nhà 3 tầng có sân vườn đẹp

Với diện tích lô đất khoảng 500m2, mẫu thiết kế nhà 9x12m được đặt ở giáp với tường rào phía tây ( nếu nhìn chính diện) và đặt ở chính giữa, hai bên là 2 khoảng đất trống là khu đất dự trữ xây dựng để làm các phương án khác về sau. Ở giữa là sân, là chỗ để xe, phơi lương thực… cổng chính được đặt ở chính diện mặt tiền, ở giữa tường rào phía đông, đặt cổng chính theo phong thủy hợp với mệnh gia chủ. Cổng chính được thiết kế mái thái có thể che nắng mưa và có thể bảo vệ cánh cổng không bị phản ứng, phong hóa bởi thời tiết.

Xung quanh tường rào được trồng cây xanh để tăng thêm không gian vườn cho ngôi nhà và điều hòa nhiệt độ trong những ngày nắng nóng.

nhà mái thái 3 tầng có sân vườn

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn diện tích 100m2 là một trong những công trình kiến trúc nhà ở vô cùng sáng tạo và được đánh giá rất cao bởi sự độc đáo và tinh tế trong kiến trúc ngoại thất của nó. Vẻ đẹp trang nhã, hiện đại cùng những chi tiết phá cách khiến cho ngôi nhà không bị nhàm chán, đơn điệu, khô cứng như nhiều ngôi nhà phố hiện đại mà ngược lại đem đến cảm giác thú vị, thu hút sự chú ý vì sự mới mẻ của kiến trúc ấy.

Mẫu 5: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đẳng cấp từ mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn diện tích 340m2

bố trí nhà 3 tầng có nhiều không gian sân vườn

Lô đất rộng khoảng hơn 1000m2 được bố trí tiểu cảnh tỉ mỉ giúp công trình nhà biệt thự 3 tầng 340m2 trở nên đẳng cấp hơn

nhà 3 tầng đẹp có nhiều không gian sân vườn

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển gồm đầy đủ các yếu tố tự nhiên cần thiết nhất mang lại không gian thư giãn, thanh bình

Mẫu 6: Kiến trúc biệt thự mái thái hiện đại từ mẫu nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn diện tích 140m2

nhà biệt thự 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn

Xây nhà mái thái 3 tầng diện tích 140m2 tiết kiệm chi phí trên không gian sân vườn rộng hơn 500m2

Mẫu 7: Vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cố, đơn giản của mẫu biệt thự 3 tầng mái thái có không gian sân vườn rộng

bố trí sân vườn cho nhà 3 tầng

Diện tích 150m2/sàn, mẫu nhà vườn 3 tầng bề thế được xây dựng trên lô đất hơn 400m2 theo phong cách biệt thự nghỉ dưỡng

Mẫu 8: Đầu tư thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự nhà 3 tầng có nhiều không gian sân vườn mái bằng hiện đại kết hợp bể bơi

nhà 3 tầng mái bằng có nhiều không gian sân vườn

Biệt thự 3 tầng hiện đại hoành tráng có nhiều không gian xanh kết hợp bể bơi khiến ai cũng phải trầm trồ

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn

Nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn mở ra một không gian sáng tạo cho cả người thiết kế biệt thự và người sử dụng. Vì vậy, gia chủ cần lưu ý các vị trí quan trọng để có cách sắp xếp bố cục nhà, vườn cùng sân thiết kế như gara, nơi cây trồng, ao, hồ nước và bể thiết kế:

nhà vườn 3 tầng kiểu châu âu tân cổ điển

Sân vườn gồm nhiều yếu tố tự nhiên, cần bố trí sao cho phù hợp cả tính thẩm mĩ và tính phong thủy

1. Vị trí ngôi nhà

Ngôi nhà thường được bố trí sau tâm đất, hướng nhìn về phía thấp (trước thấp sau cao). Vì vậy, việc lùi tâm đất tạo sự an toàn phía trước nhà (minh đường) và cảnh quan thiết kế nhìn rộng hơn. Đặt trong lô đất rộng, vị trí ngôi nhà thường ở trung tâm và hướng về phía mặt đường còn đối với nhà ống, nhà phố, ngôi nhà thường đặt lùi phía trước hoặc gọn về phía sau để tạo sân trước hoặc sân sau.

2. Vị trí ao, hồ nước, và tiểu cảnh cho biệt thự 3 tầng có nhiều không gian sân vườn

Cây và nước là 2 yếu tố không thể thiếu trong tự nhiên. Nước quá nhiều tạo ra sự chóng ngợp, nước quá ít sẽ không đủ cho việc điều hòa khí hậu và làm mềm cảnh quan sân vườn. Khi thiết kế nhà vườn nhất là kiểu nhà 3 tầng có sân vườn cần chú ý tới các khu vực dòng chảy. Khi có mưa, nước từ vị trí trên cao dồn xuống vị trí thấp. Vì vậy, các ngôi nhà thường được các kiến trúc sư tính toán kĩ lưỡng ở vị trí code cao, còn vị trí dành cho nước thường bố trí ở chỗ thấp. Điều đáng chú ý thêm mà các hộ gia đình cần quan tâm đó là khu vực ao và khu vực bể thường đổ bê tông nhằm mục đích giữ nước nếu ở vị trí trên cao. Từ vị trí cao của ngôi nhà, gia chủ khi nhìn những cảnh quan phối cảnh bên dưới không gian cây và nước có sự hòa quyện, tạo sự hài hòa và gần gũi với thiên nhiên, con người nhất. Tuy nhiên, các bạn cũng nên chú ý bố trí các lan can cao để trẻ nhỏ cũng như các thành viên trong gia đình sẽ không bị quá choáng ngợp, ngỡ ngàng khi nhìn xuống phía dưới để tránh các trường hợp nguy hiểm cho bản thân mình. 

3. Những lưu ý về phong thủy:

- Bên cạnh đó, khi thiết kế nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn cần chú ý không trồng cây lớn gần cửa trước và gần nhà. Cây lớn có thể mang năng lượng xấu hoặc trong trường hợp mưa bão dễ gây đổ cây tạo nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn có thể trồng những cây bụi, cây nhỏ trước cổng nhà để đem lại vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng cho sân vườn, thông thoáng tốt về phong thủy.

Bên cạnh đó, một nguyên tắc thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn là “núi phía sau, nước phía trước”. Theo phong thủy, nước thu hút năng lượng mang tiền tài vào nhà. Do vậy, nước là biểu tượng sự giàu có nên các hộ gia đình thường chọn tiểu cảnh nhỏ có đài phun nước, thác nước với đá và cây phù hợp cho sân vườn phía trước theo phong cách phương Đông

Hiện nay xu hướng thiết kế không gian xanh cho nhà ở ngày càng phổ biến hơn và đặc biệt là đối với các mẫu nhà cao tầng. Không cần đến một ngôi nhà lộng lẫy, xa hoa, chỉ cần có một ngôi nhà 3 tầng có nhiều không gian cho sân vườn với kiến trúc đơn giản, thanh lịch và công năng tiện nghi là quá đủ để có một không gian sống lý tưởng. Nếu như không có ưu thế về diện tích sân vườn, hãy sử dụng những giải pháp kiến trúc để mang không gian xanh cho ngôi nhà ống 3 tầng, sẽ không khó để bạn sở hữu nó.

 Xem thêm: Tiết lộ bí quyết sở hữu không gian gác lửng nhà cấp 4 đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận