Thiết kế nhà gỗ pallet đẹp, tiết kiệm làm nhà ở hoặc nhà nghỉ dưỡng độc đáo TIN320079

Gỗ pallet thân thiện gần gũi môi trường giờ đây các bạn có thể tận dụng nó để tạo nên những ngôi nhà nhỏ siêu xinh mang vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí. Vậy người ta thường thiết kế nhà gỗ pallet với mục đích và phong cách kiến trúc như thế nào có lẽ chúng ta chưa từng tìm hiểu. Mặc dù tuổi thọ không cao như nhà bê tông cốt thép nhưng là một ý tưởng tuyệt vời để xây nhà giá rẻ .

MỤC LỤC

 1    Gỗ pallet là gì? Ưu nhược điểm của gỗ pallet trong xây dựng 

 2    Thiết kế nhà gỗ pallet với mục đích gì ?

 3    Thiết kế nhà gỗ pallet theo phong cách kiến trúc nào ?

 4    Những lưu ý khi thiết kế nhà gỗ pallet 

Thứ nhất, gỗ pallet là gì? Ưu điểm và nhược điểm của gỗ pallet trong xây dựng

1. Gỗ Pallet là gì ? Kích thước gỗ Pallet

nhà bằng gỗ pallet

Là các thanh gỗ ghép lại để cố định hàng hóa, gỗ pallet phổ biến và được ứng dụng cả trong xây dựng

Pallet là các thanh phẳng dùng để cố định hàng hóa khi hàng được nâng lên bởi một xe hay tời nâng hoặc các thiết bị vận chuyển khác. Pallet được làm từ nhiều nguyên vật liệu khách nhau như nhựa, gỗ, kim loại, vật liệu tái chế… Trong đó Pallet gỗ được sử dụng phổ biến hơn các Pallet khác.

Gỗ Pallet là tấm vật liệu giữ cố định hàng hoá không xê dịch, tạo mặt phẳng chất hàng hoá được chế tạo từ các thanh gỗ: thanh nan trên-nan giữa-nan dưới và cây đố khuyết (đố ẹo) hoặc cây đố thẳng. Chúng được liên kết với nhau bằng đinh tán tạo nên một hệ thống chắc chắn dùng để kê hàng, bảo vệ, lưu trữ và vận chuyển hàng hoá.

Những chất liệu gỗ được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến là gỗ thông, gỗ keo, gỗ tràm…Trong đó thì gỗ Keo thì chỉ có ở miền Bắc, còn gỗ Cao Su thì ở miền Nam mới có. Hiện nay người ta thường sử dụng gỗ thông để thiết kế nhà gỗ pallet hoặc nội thất bằng gỗ pallet đẹp.

Pallet gỗ có quy chuẩn chung trong chế tạo theo tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế. Kích thước này thay đổi theo từng quốc gia nhưng không có sự sai lệch quá lơn, thuận tiện trong khâu vận chuyển xuất nhập khẩu. Những kích thước phổ biến nhất của pallet gỗ là (Dài x Rộng x Cao)mm:

  • 1000x1000x135
  • 1100x1100x140
  • 1219x1000x140
  • 1200x900x135

Khi thiết kế nhà gỗ pallet và xây dựng nhà bằng gỗ pallet chúng ta có thể sử dụng gỗ kích thước rộng một chút và độ dày là 17mm.

2. Ưu và nhược điểm của gỗ Pallet khi sử dụng để xây dựng nhà

thiết kế nhà gỗ pallet

Thiết kế nhà gỗ pallet nên chọn những loại gỗ pallet kích thước lớn, chất lượng tốt

- Ưu điểm:

+ Đối với pallet gỗ thì chúng ta sẽ nhận thấy nó có các ưu điểm nổi bật đó là giá thành rẻ là điều đầu tiên mà chúng ta nhìn thấy ở pallet gỗ , cái thứ 2 đó là dễ dàng tìm kiếm và có thể hoàn toàn tự là và đang dạng được kích thước theo ý muốn của mình . Xây dựng nhà gỗ nhỏ khoảng 80m2 bằng pallet chỉ đầu tư khoảng 40 đến 45 triệu tiền gỗ, tổng chi phí cho ngôi nhà chỉ khoảng 90 triệu đồng chưa kể nội thất.

+ Không cần phải thiết kế cầu kỳ như các dòng pallet nhựa cho nên nó sẽ có mức giá tốt hơn, đặc biệt là khi mua với số lượng lớn, thường thì có giá từ 50.000đ – 150.000đ/thanh gỗ và khoảng hơn gần 4 triệu/m3 gỗ.

+ Nhiên liệu gỗ có sẵn tại Việt Nam rất nhiều cho nên có thể dễ dàng sử dụng .

+ Dễ dàng gia công theo kích thước yêu cầu của khách, thậm chí cả về hình dáng và mẫu mã, thậm chí là các chi tiết trang trí mang tính nghệ thuật. Và trên thực tế thiết kế nhà gỗ pallet có tính thẩm mĩ khá cao, có màu sắc giống màu sắc gỗ tự nhiên thông thường.

- Nhược điểm:

+ Đặc biệt như chúng ta biết thì gỗ thường để ra ẩm ướt sẽ bị mục mối , chính vì thế pallet gỗ cũng thế rất dễ bị mục mối khi gặp ẩm . Đây là hạn chế lớn nhất nên trước khi xây dựng chúng ta phải sử lý tốt để tránh mối mọt trong thời gian dài.

+ Cũng dễ bị gãy trong quá trình vận chuyển

+ Cũng rất khó lau chùi hay vệ sinh khi bị bùn đất, bụi bẩn bám dơ nên trước khi thiết kế nhà gỗ pallet nên cân nhắc và có những giải pháp cụ thể.

+ Dễ gây cháy hơn nhiều so với pallet nhựa

Thứ hai, thiết kế nhà gỗ pallet với mục đích gì ?

mẫu thiết kế nhà gỗ pallet

Thiết kế nhà gỗ pallet kiểu nhà 1 tầng 1 tum trong sân vườn đơn giản, ấm áp là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho các gia đình 

Có thể khẳng định rằng chưa một vật liệu nào có thể so sánh với mật độ xuất hiện của gỗ trong nhà ở. Nhờ đặc điểm màu sắc tự nhiên, hoa văn vân gỗ độc đáo, chủng loại và độ phổ biến, các thiết kế gỗ mang thiên nhiên vào không gian sinh hoạt, giản dị mộc mạc mà cũng có thể là hiện đại, phóng khoáng tùy theo cách tạo hình và thiết kế. Tuy nhiên vì chi phí mua gỗ đắt đỏ nên thật khó để xây một ngôi nhà bằng gỗ, bởi vậy gỗ pallet chính là một giải pháp hiệu quả mang lại tính thẩm mĩ cho ngôi nhà vừa tiết kiệm chi phí xây dựng ở mức tối đa.

- Mặt khác có thể sử dụng nhà gỗ pallet để thiết kế nhà gỗ pallet diện tích nhỏ để phục vụ múc đích nghỉ dưỡng cho các gia đình với không gian sân vườn rộng lớn, hiện nay đây chính là xu hướng xây dựng của những người yêu thích không gian sống bình yên, thoáng đãng ở những vùng ngoại thành, vùng quê hay vùng đồi núi. Những thanh ván có độ dày và chiều ngang của pallet gỗ dùng làm những ngôi nhà gỗ ngoài sân vườn. Thiết kế nhà gỗ pallet có thể dùng những thanh gỗ thông ghép lại dựng đứng lên liên kết với hệ thống khung xương của mặt tiền sẽ tạo ra một bảng hiệu theo phong cách riêng của mỗi gia đình cũng như ý thích và phong cách của chủ nhà.

Sau khi tháo rời các thanh gỗ thông trong pallet gỗ ra, với các kích thước khác nhau của gỗ pallet thì chúng ta có thể tận dụng chúng dùng cho trang trí trong và ngoài quán tùy theo ý tưởng thiết kế riêng.

Sau khi hoàn thiện một ngôi nhà gỗ thông tự nhiên chúng ta có thể kết hợp những bộ bàn ghế gỗ thông bằng pallet để tạo nên một không gian đẹp, lạ mắt và đầy sáng tạo, các thanh gỗ thông có thể dùng trang trí cho tường và trần.

thiết kế nhà gỗ pallet ấn tượng

Khi thiết kế nhà gỗ pallet cho gia đình để nghỉ dưỡng nên sử dụng mái tôn và đóng trần gỗ

- Phục vụ mục đích kinh doanh: thiết kế quán café nhỏ, thiết kế nhà nghỉ dưỡng cho resort, thiết kế bungalow, homestay phục vụ mục đích du lịch. Gỗ là chất liệu gần gũi tự nhiên lại có cảm giác ấm cúng rất phù hợp để tạo nên không gian đẹp mang tính trải nghiệm kết hợp với không gian sân vườn vô cùng tuyệt vời sẽ thu hút sự chú ý của các khách hàng. Một điều đáng chú ý hơn nữa chính là các bạn có thể thiết kế nhà gỗ pallet thành các mẫu thiết kế homestay giá rẻ hoặc bungalow với nhiều hình dáng độc đáo khác nhau như hình thùng rượu, hình tổ chim, hình hoa quả rỗng…để tạo nên sự mới mẻ. Vì gỗ pallet dễ tạo hình và thi công nên chúng ta có thể thoải mái thực hiện các ý tưởng kiến trúc.

làm nhà gỗ pallet

Những kiểu homestay bằng gỗ pallet như thế này là một trải nghiệm lý tưởng trong những khu resort

xây nhà gỗ pallet

Thiết kế nhà gỗ pallet thành những bungalow nhỏ đẹp hình dáng độc đáo vừa có giá rẻ giúp bạn kinh doanh tốt hơn

nha lam bang go pallet

Vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của những mẫu thiết kế homestay độc đáo bằng gỗ pallet xây trong núi rừng có sức thu hút mạnh mẽ

- Phục vụ cho thiết kế và đóng đồ nội thất: Gỗ pallet là một loại vật liệu giá rẻ có tính thẩm mĩ cao nên nhiều người lựa chọn nó để đóng đồ nội thất cho gia đình hoặc cho các không gian kinh doanh, chỉ với dưới 10 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu trọn bộ nội thất cơ bản cho một ngôi nhà nhỏ 1 tầng, bạn sẽ phải ngạc nhiên với cách thiết kế nội thất bằng gỗ pallet này. 

xay nha bang go pallet

Thiết kế nội thất bằng gỗ pallet giá rẻ hiện nay rất phổ biến trong nhà ở, nhà trọ, quán cà phê, nhà hàng

Tổng chi phí đầu tư thiết kế nhà gỗ pallet kiểu homestay :

  • Gỗ pallet: 000đ – 150.000đ / tấm = 15 triệu
  • Sơn: 1 triệu đồng
  • Tôn lợp mái:2 triệu
  • Cửa ra vào Nhôm Xingfa:2 triệu

Như vậy nếu bạn sử dụng gỗ pallet để thiết kế bungalow hoặc homestay thì chi phí chỉ khoảng trên dưới 20 triệu chưa kể nội thất.

Thứ ba, hướng thiết kế nhà gỗ pallet theo phong cách kiến trúc như thế nào ?

- Phong cách hiện đại: thường là những ngôi nhà gỗ mái bằng hiện đại kết hợp kính tạo nên vẻ đẹp vừa sang trọng vừa tinh tế lại ấm áp. Đây là những ngôi nhà hình hộp xây theo kiểu không gian mở thoáng để giúp không gian nội ngoại thất luôn khô ráo, thoáng đãng vì gỗ dễ bị ẩm mốc, mối mọt. Các bức tường, trần nhà bằng gỗ cùng với các gỗ cửa kính là điều thật tuyệt vời cho một không gian sống mát mẻ, thoáng đãng và tiện nghi. Với ngôi nhà hiện đại bằng gỗ pallet bạn nên sơn chống mọt để đảm bảo tuổi thọ và tính thẩm mĩ lâu dài. Tuy nhiên với ngôi nhà bằng gỗ bạn chỉ nên xây từ 1 đến 2 tầng để đảm bảo kết cấu cũng như tính thẩm mĩ cho ngôi nhà hiện đại. Tính tiện nghi, sang trọng của ngôi nhà hiện đại sẽ không giảm đi khi bạn sử dụng gỗ pallet, đồng thời nó lại tạo nên sự ấn tượng riêng khi bạn lát nền bằng gỗ, trần gỗ, các bức tường gỗ…thậm chí đóng đồ nội thất bằng gỗ. Phong cách hiện đại không trang trí bày biện biện nhiều đồ đạc rườm rà nên rất phù hợp với ngôi nhà gỗ mộc mạc lại sang trọng..

nhà gỗ pallet độc đáo

Cách thiết kế nhà gỗ pallet hiện đại mái bằng với vẻ đẹp sang trọng, ấm áp diện tích 65m2

nhà gỗ pallet nghỉ dưỡng

Thiết kế mặt bằng cho ngôi nhà gỗ pallet diện tích 64m2 hiện đại gồm 1 phòng khách + thờ, 1 phòng ngủ rộng, 1 khu bếp nấu, 1 wc phù hợp với đôi vợ chồng trẻ

- Phong cách vinetage hoài niệm, xưa cũ: Nhà gỗ thật phù hợp để bạn thiết kế theo phong cách vintage cả không gian nội thất và ngoại thất nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của hoài niệm xưa cũ hoặc rất thích hợp để kinh doanh quán cà phê, homestay vì nó mang tính trải nghiệm và độc đáo còn nhà ở hiện nay đòi hỏi tính tiện nghi hơn. Từ màu sắc và cách trang trí, bạn nên chọn những vật liệu có vẻ đẹp tự nhiên nhuốm màu thời gian và ánh sáng huyền ảo một chút sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn. Những bức tường gỗ cũ kỳ treo đồng hồ, chuông gió, những giỏ hoa…sẽ khiến người ta bj thu hút. Với phong cách này bạn nên sử dụng các thanh gỗ pallet kích thước lớn rồi ghép lại với nhau để nguyên màu sắc tự nhiên của gỗ.

nhà gỗ pallet kiểu vintage

Cảm nhận vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà gỗ pallet kiểu nhà vườn nghỉ dưỡng vintege vô cùng nên thơ, hữu tình

- Phong cách hoang dã ở Mĩ : Những ngôi nhà gỗ kiểu Mỹ thường đậm chất hoang dã núi rừng thường là ngôi nhà nhỏ thích hợp làm homestay độc đáo với vẻ đẹp tự nhiên, nguyên thủy mang tính trải nghiệm cao ai cũng thích thú. Với phong cách này, bạn có thể thiết kế hiên nhà, hành lang bên hông nhà bằng gỗ rồi treo những khóm hoa lên tường gỗ để mang lại vẻ đẹp tự nhiên, đặc biệt với ngôi nhà gỗ kiểu Mỹ thường có thêm chi tiết ống khói bằng đá tự nhiên khi thiết kế và ánh sáng màu vàng bên trong cũng như bên ngoài nhà tạo nên hiệu ứng rất đẹp vào ban đêm.

thiet ke nha go pallet dep

Đây là những ngôi nhà gỗ nhỏ bằng gỗ thông pallet vô cùng phổ biến ở Mĩ hoặc Châu Âu

- Thiết kế phá cách ấn tượng: Khi thiết kế nhà bằng gỗ vì việc xây dựng khá dễ dàng nên bạn có thể thiết kế mang dấu ấn cá nhân không tuân theo một phong cách nhất định nào cả. Bạn có thể biến ngôi nhà bằng gỗ nhỏ thành chiếc thùng gỗ 2 tầng, một quá bí ngôi nội thất tiện nghi hay một tổ chim bằng gỗ ấn tượng, ngôi nhà sàn nhỏ… từ đó sẽ có một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cho gia đình nhỏ hoặc để kinh doanh du lịch, làm một nơi lưu trú đậm chất hoang dã tự nhiên. Một căn nhà nhỏ xinh hình dáng đẹp bằng gỗ pallet cũng chỉ có giá khoảng 40 triệu chưa kể nội thất.

Thứ tư, những lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà gỗ pallet

xây nhà bằng gỗ pallet được không

Hãy xem thiết kế nhà gỗ pallet 2 tầng kiểu nhà vườn Châu Âu chỉ với khoảng 300 triệu 

Khi thiết kế nhà gỗ pallet cần có những giải pháp kiến trúc để hạn chế những nhược điểm của chất liệu gỗ này như là sử dụng sơn chống mối mọt ẩm mốc, đóng trần gỗ, thiết kế thông gió đảm bảo độ thoáng cho căn nhà tránh ẩm, lợp mái tôn khổ rộng độ đua lớn để giữ gìn vệ sinh cho bề mặt tường gỗ vì gỗ rất khó lau chùi, vệ sinh khi bị bẩn.

Dự toán để tính khối lượng gỗ Pallet hợp lý cần phải mua để xây dựng ngôi nhà. Một lời khuyên rằng thiết kế nhà gỗ pallet thường phù hợp với kiểu nhà vườn nghỉ dưỡng, kiểu homestay, bungalow… vì tuổi thọ của nhà gỗ pallet này chắc chắn thấp hơn so với nhà ở bê tông cốt thép. Nếu sử dụng nhà gỗ để ở thường xuyên dành cho gia đình thì chỉ phù hợp với vợ chồng trẻ muốn xây nhà tiết kiệm chi phí hoặc cho gi đình nhỏ theo kiểu tạm thời.

Lưu ý chất liệu gỗ pallet không phù hợp để xây dựng nhà kiểu truyền thống 3 gian 5 gian vì toàn bộ cấu kiện của nhà gỗ như dui mè….đều không thể dùng gỗ pallet vì kích thước hình dạng của gỗ pallet không phải là gỗ nguyên khối cũng như sự bền chắc không cao nếu dùng gỗ pallet làm kết cấu mái thì e rằng không chịu được tải trọng của mái ngói nặng nề cũng như tuổi thọ không được cao sẽ tốn công sức sửa chữa. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng vì kèo lợp mái tôn rồi đóng trần bằng gỗ hoặc thạch cao thì có thể thiết kế nhà gỗ pallet bình thường kiểu nhà nhỏ phong cách đồng quê hiện nay.

Thiết kế nhà gỗ pallet nên lợp mái vật liệu nhẹ như tấm lợp sinh thái, mái tôn, tôn giả ngói hoặc mái bằng gỗ luôn.

Hiện nay với nhu cầu xây dựng hướng đến sự gần gũi, thân thiện môi trường và mang lại cảm giác thư thái, yên bình, nhiều chủ đầu tư đã thông minh lựa chọn thiết kế nhà gỗ pallet với cả kiến trúc ngoại thất và nội thất hầu như đều sử dụng vật liệu pallet mang đến sự ấn tượng vượt bậc. Vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại không gian trải nghiệm cực kỳ độc đáo, thu hút, ngôi nhà gỗ pallet chắc chắn sẽ là điểm dừng chân của nhiều du khách khi nó sử dụng vào mục đích du lịch và là ngôi nhà nhỏ tạm bợ cho nhiều đôi vợ chồng trẻ. Chỉ cần dưới 150 triệu, bạn sẽ sở hữu ngay một ngôi nhà gỗ pallet nhỏ ấm áp, thoáng đãng, xinh xắn.

 Xem thêm: Giới thiệu những mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ l đơn giản mà đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận