Giới thiệu những mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L đơn giản mà đẹp

Sở hữu một ngôi nhà có vẻ ngoài ấn tượng và công năng sử dụng hợp lý là điều mà hầu hết các gia chủ đều hướng tới. Với sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, lựa chọn một mẫu nhà hiện nay có lẽ là việc khiến không ít những gia chủ đau đầu suy nghĩ. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L cũng là một trong những mẫu nhà được nhiều chủ đầu tư quan tâm và yêu thích

Tuy nhiên, bên cạnh sự yêu thích ấy, họ cũng bày tỏ sự băn khoăn lo lắng rằng không biết có nên chọn một mẫu nhà hình chữ L hay không? Hay liệu làm nhà 2 tầm 1 tum chữ L có khó không? Đây chắc chắn không chỉ là thắc mắc của những khách hàng đã đến với chúng tôi, mà có lẽ là của rất nhiều chủ đầu tư đang cân nhắc về mẫu nhà này. Nắm bắt được điều đó, chúng tôi muốn đưa ra cho các bạn một số những thông tin và kiến thức cơ bản nhất để hiểu được việc làm nhà 2 tầng 1 tum chữ L có khó không.

  •  
Chia sẻ bí quyết trang trí mặt tiền nhà vuông
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đơn giản mà đẹp
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp

Nhà 2 tầng 1 tum chữ L là gì?

Muốn biết được việc làm nhà 2 tầng 1 tum chữ L có khó không thì việc đầu tiên ta cần nắm được chính là định nghĩa đúng và đủ về mẫu nhà này.

Nhà chữ L là mô hình phát triển từ những ngôi nhà cổ truyền thống 3 gian 2 trái hoặc 3 gian 1 trái. Để phù hợp với mục đích sử dụng và yêu cầu thẩm mỹ, nhà chữ L hiện nay được xây thêm hệ thống nhà phụ vuông góc với ngôi nhà chính. Để thích nghi với cuộc sống hiện đại ngày nay, nhà chữ L còn được nâng cấp thành nhà chữ L 2 tầng, nhà chữ L 3 tầng. Công năng của nhà chữ L vẫn có đầy đủ các mặt bằng chính không khác gì các kiểu nhà khác, từ phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, phòng thờ…

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L là gì?

Tum tức là từ để diễn tả phần che chắn cầu thang, phần tầng trên cùng của ngôi nhà. Từ đây, ta có thể hiểu nhà 2 tầng 1 tum chữ L là kiểu nhà chữ L có kết cấu 2 tầng kết hợp với 1 tum ở tầng trên cùng để tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà.

Nhà hình chữ L trong suy nghĩ của rất nhiều người có lẽ vẫn là một mẫu nhà có hình dạng thiếu sự đầy đặn, đây là một điểm trừ khiến khá nhiều gia chủ băn khoăn và lo ngại. Tuy nhiên, nếu biết cách thiết kế ngoại thất và bố trí nội thất hợp lý và khoa học, nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L này hoàn toàn có thể được hóa giải.

Những ưu điểm của nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Việc lựa chọn 1 mẫu nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng và yêu cầu thẩm mỹ sẽ giúp ích rất nhiều cho gia chủ trong không những về sinh hoạt nghỉ dưỡng mà còn đem lại những lợi ích không nhỏ về sức khỏe và tinh thần cho những thành viên trong gia đình. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L mang trong mình rất nhiều ưu điểm khác biệt mà rất ít mẫu nhà nào có được:

+ Nhà 2 tầng 1 tum chữ L có thể phù hợp với nhiều hình dáng đất khác nhau. Giúp ta có thể linh hoạt trên những mảnh đất không được vuông đẹp. Sở hữu trong tay một mảnh đất rộng rãi là mong muốn của không ít gia chủ. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng có thể có khả năng để có cho mình một mảnh đất vuông vắn và đầy đặn. Bởi vậy một mẫu nhà có thể phù hợp với hình dáng ô đất như nhà 2 tầng 1 tum chữ L chính là một mẫu nhà đáng được lựa chọn để làm ngôi nhà pù hợp với mọi ô đất. 

+ Nhà 2 tầng 1 tum chữ L giúp tiết kiệm diện tích, tạo được khoảng sân rất tự nhiên cho khuân viên của ngôi nhà. Với hình dáng chữ L, điều này giúp tạo một khoảng không rất tự nhiên phía trước ngôi nhà. Khuân viên rộng rãi này sẽ rất tiện lợi cho gia chủ khi muốn bố trí sân vườn hay nơi để xe cho ngôi nhà. Đem lại không gian sinh hoạt và nghỉ dưỡng hợp lý, khoa học.

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Những ưu điểm của thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L

+ Nhà 2 tầng 1 tum chữ L giúp việc bố trí các phòng dễ dàng hơn. Giúp các phòng có thể tách riêng biệt với nhau, nhưng vẫn cho thấy sự liên kết với tổng thể ngôi nhà. Bố trí không gian nội thất nhà 2 tầng 1 tum chữ L trở nên đơn giản hơn những mẫu nhà khác bởi bề ngang khá rộng, tạo được sự thuận lượi trong việc bố trí các phòng ốc và giao thông của toàn bộ ngôi nhà.

Chính bởi những ưu điểm này mà nhà 2 tầng 1 tum hình chữ L được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng cho gia đình mình.

+ Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L với tầng tum khiến cho ngôi nhà sang trọng và thẩm mỹ, đáp ứng được công năng và giảm chi phí xây dựng. Với chiều cao phân hóa ở tầng tum có thể bố trí được phòng thờ, phòng giải trí cho gia đình và phòng vệ sinh chung.

Trên đây là những ưu điểm không thể không nhắc tới được ở một mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp. Những đặc trưng, ấn tượng trong cách thức trang trí ngoại thất, kiến trúc, hay những chi tiết thể hiện trong từng không gian nội thất chính là ưu điểm lớn hàng đầu trong các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L đẹp trên đây dành cho bạn tham khảo xây dựng. 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái dốc đẹp

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L đơn giản mà ấn tượng

Để hình dung được mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L được thiết kế và xây dựng thì việc tham khảo những mẫu thiết thế nhà 2 tầng 1 tum chữ L là một việc vô cùng cầu thiết. Dưới đây là một số mẫu nhà đơn giản mà ấn tượng cho các bạn tham khảo. Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L đẹp dưới đây cũng giúp thể hiện được phần lớn vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và giàu cảm xúc khi nhìn ngắm. Bạn hoàn toàn có thể thấy được sự sang trọng, cũng như vẻ đẹp ấn tượng của không gian kiến trúc của ngôi nhà này thể hiện được. 

Mẫu 1: Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L điển hình với mái ngói đẹp

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L 8x15m ở Hà Nội

Nhìn vào hình ảnh phối cảnh của mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L này, ta có thể dễ dàng nhận thấy vẻ đẹp vừa đơn giản lại vô cùng ấn tượng của nó. Với những đường nét khỏe khoắn của kiến trúc hiện đại, được kết hợp với hệ thống mái thái mang hơi hướng của kiến trúc truyền thống, ngôi nhà mang trên mình vẻ đẹp vô cùng gần gũi, hài hòa và thống nhất.

Ngôi nhà 2 tầng 1 tum chữ L này được sử dụng hệ thống mái giật cấp, nhìn từ mặt tiền ta có thể thấy chúng được thiết kế xếp theo từng bậc cao thấp khác nhau, tạo nê sự bề thế, tiện nghi và vẻ đẹp độc đáo của ngôi nhà.

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Bản vẽ tổng mặt bằng nhà 2 tầng 1 tum chữ L 8x15m

Chủ đầu tư của ngôi nhà này sở hữu trong tay một lô đất khá rộng với kích thước 19x22m, đây là một con số khá thuận tiện cho việc thiết kế nhà ở và bố trí sân vườn xung quanh. Với mục đích tạo được khoảng sân rộng rãi và tự nhiên nhất có thể, chúng tôi đã lựa chọn xây dựng mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L và bố trí nó vào góc trong cùng của lô đất. Ngôi nhà được đặt ở vị trí này không những mang đến cảm giác gọn gàng khi nhìn từ bên ngoài, mà nó còn có được một không gian yên tĩnh phía bên trong khi tránh xa được những ồn ã và khói bụi của đường xá. Đem đến không gian sinh hoạt và nghỉ dưỡng tiện nghi, khỏe khoắn cho cho chủ.

Mẫu 2: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L 4 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L 4 phòng ngủ hiện đại

Là một trong những người được sinh ra và lớn lên trong thời kì đất nước đang không ngừng phát triển và đổi mới, chủ đầu tư của ngôi nhà này đã tìm đến với Angcovat chúng tôi với mong muốn xây dựng một ngôi nhà mang đậm phong cách hiện đại và phải không kém phần trẻ trung, năng động. Nắm được tâm lý khách hàng, chúng tôi đã thiết kế nên mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L theo phong cách hiện đại này.

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại được thiết kế với tiêu chí hiện đại, phóng khoáng và không kém phần tiện nghi. Nhìn vào hình ảnh phối cảnh này, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những đặc điểm đó.

Thứ nhất, về hình dạng của ngôi nhà. Nhà 2 tầng 1 tum chữ L này sở hữu mặt tiền rộng rãi hướng ra hồ bơi, bởi vậy việc thiết kế như thế nào để nhiều phòng ốc có thể nhìn ngắm được quang cảnh tươi đẹp phía trước là điều cần thiết, bởi vậy chúng tôi lựa chọn thiết kế nhà với hình chữ L. Với hình dạng này, hầu hết các phòng chức năng của ngôi nhà đều sẽ có khung cửa lớn hướng ra hồ bơi và đón nhận được thật nhiều ánh sáng cùng như không khí trong lành.

Thứ 2, về kiến trúc. Dễ dàng nhận thấy mẫu nhà được sử dụng kiến trúc hiện đại với không chỉ là đường nét, hình khối, kết cấu mái bằng mà còn cả hệ thống cửa kính. Tất cả những đặc trưng rõ rệt nhất của phong cách kiến trúc hiện đại đêu fđược thể hiện ở ngay chính ngoại thất của ngôi nhà. Tất cả đem đến cho mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L này không chỉ là sự sang trọng mà còn cả sự trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống. 

Thứ 3, sự sáng tạo đem lại nét độc đáo cho mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L. Ta có thể thấy điểm mạnh trong thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L này chính là việc bố trí, sắp xếp các hình khối kiến trúc đầy sáng tạo, độc đáo và không hề bị trùng lặp ở bất cứ ngôi nhà nào khác. Hình khối kiến trúc được thiết kế thể hiện sự tự do, bất đối xứng nhưng vẫn có sự liên kết chặt chẽ với tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Mang lại cảm giác phóng khoáng và vô cùng chắc chắn.

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 nhà 2 tàng 1 tum chữ L hiện đại

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sân chơi 13m2, Phòng bếp ăn: 23m2, WC1: 3m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2.

Nét ấn tượng về bố trí công năng của tầng 1 ngôi nhà 2 tầng 1 tum chữ L không thể không kể đến đó chính là khu vực bàn trà, được kí hiệu là sân chơi được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Đây là một thiết kế rất có ý đồ của các Kiến trúc sư Angcovat. Một mặt, tạo ra không gian tiện nghi và thoáng đãng cho việc nghỉ ngơi thư giãn của gia chủ, mặt khác phần sân nhô ra ở góc khuyết của ngôi nhà sẽ giúp gia chủ giải trừ được điểm không tốt về phong thủy do dáng nhà chữ L gây nên.

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mặt bằng công năng tầng 2 nhà 2 tầng 1 tum chữ L hiện đại

Phòng SHC: 18m2, Phòng ngủ 2: 16.3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Ban công: 6.5m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mặt bằng công năng tầng tum của nhà 2 tầng 1 tum chữ L hiện đại

Mặt bằng nội thất tầng tum bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng giặt: 3m2, Phòng thờ: 12m2, sân phơi: 5m2, Sân chơi: 33m2, Sân chơi (khu vực téc nước): 22m2.

Phòng thờ chính là không gian cần sự yên tĩnh và thiêng liêng nhất, bởi vậy việc bố trí phòng thở ở tầng cao nhất của ngôi nhà là lựa chọn của không ít gia chủ. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L này cũng không ngoại lệ. Tâng tum được thiết kế với phòng thờ rộng 12m2, vừa vặn làm không gian thờ cúng tổ tiên, lại vô cùng thông thoáng, không hề làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt 2 tầng phía dưới của ngôi nhà.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp

Mẫu 3: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L diện tích 140m2 ở Đà Nẵng

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L diện tích 140m2 ở Đà Nẵng

Sự kết hợp màu sắc chính là một điểm nhấn của kiến trúc nhà 2 tầng 1 tum chữ L này. Ở đây, sự đối lập giữa hai gam màu trắng và xám, kết hợ với màu nâu của các khung cửa gỗ, tạo nên sự hài hòa về màu sắc cho ngôi nhà. Sắc trắng từ trước đến nay luôn được đánh giá là một màu đơn giản mà không hề gây cảm giác nhàm chán. Bởi nó có thể dễ dàng kết hợp với bất kì màu sắc hay kiểu kiến trúc khác.

Phần chân tường của mẫu bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L, được ốp bằng đá granite tự nhiên. Đây là loại đá có độ cứng chắc, độ bền cao, có khả năng chịu lực tốt. Chịu được những tác động mạnh mẽ lên bề mặt mà không bị biến dạng. Màu sắc của đá trong thiết kế biệt thự 2 tầng 1 tum chữ L này được chọn là gam màu đá xám tự nhiên, tương phản với gam màu của tường ngoại thất. Đặc biệt, do vị trí ốp ở phần chân tường mà mẫu thiết kế nhà này lại càng thể hiện được sự sang trọng và bề thế. Sự chắc chắn mà loại đá này thể hiện cùng với đường chỉ dày ốp tạo nên hình khối vuông vức, sang trọng cho tổng thể mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L này.

Chi tiết đầu hồi mái được chát tạo kiểu dáng, sơn màu gỗ trầm ấm cho mẫu bản vẽ thiết kế nhà này. Chi tiết kiến trúc này có tác dụng tạo điểm nhấn về mắt cho người xem. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L 140m2 này thực sự là phương án thiết kế phù hợp mà bạn nên tham khảo.

Xem thêm: Một số những bí quyết trang trí mặt tiền nhà vuông đẹp và vô cùng ấn tượng

Bản vẽ Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L đơn giản

 

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 1 tum hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Mặt bằng tầng áp mái: Giới thiêu mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L đẹp

 

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L

 Mặt bằng mái: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L đẹp đơn giản

Nhà 2 tầng 1 tum chữ L này cho ta cảm giác vô cùng thoáng mát và tràn đầy sức sống nhờ hệ thống cửa sổ và cửa kính lớn cộng với các ban công ở các tầng, tạo ra những khoảng không gian trống cho căn nhà, giúp không gian bên trong cũng như tầm nhìn bên ngoài được thoáng rộng hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Một số lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản mà đẹp vô cùng

Một số yêu cầu khi thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum tiện nghi và đẹp đem lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ về cả giá trị sử dụng lẫn giá trị thẩm mỹ. Tuy nhiên, để được coi là một  ngôi nhà chuẩn đẹp thì nhà 2 tầng 1 tum chữ L phải đáp ứng được rất nhiều yếu tố từ công năng cho đến thẩm mỹ. Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản khi thiết kế nhà 2 tầng 1 tum được xem là chuẩn và đẹp.

+ Công năng của nhà 2 tầng 1 tum chữ L: Công năng sử dụng chính là tiêu chí hàng đầu khi muốn xem xét giá trị của một ngôi nhà. Nhà 2 tầng 1 tum chữ L là một mẫu nhà khá dễ trong việc bố trí công năng. Tuy nhiên, các kiến trúc sư cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc sắp xếp vị trí các phòng, để làm sao đảm bảo được không gian sống thoải mái cho từng thành viên trong gia đình. Với việc bố trí các phòng chức năng cần chú ý thiết kế phòng sinh hoạt chung với không gian đủ thoáng rộng và phòng sinh hoạt riêng đảm bảo được yếu tố yên tĩnh của mỗi cá nhân.

+ Về thẩm mỹ của nhà 2 tầng 1 tum chữ L: thẩm mỹ của một ngôi nhà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: hình khối, kiến trúc, màu sắc, kiểu mái, chi tiết, ánh sáng…

Nhà 2 tầng 1 tum chữ L là một mẫu nhà có trong mình đầy đủ những điều kiện cần thiết để thiết kế với bất kì phong cách kiến trúc nào. Tuy nhiên, việc lựa chọn kiểu kiến trúc cho ngôi nhà phải phù hợp với nhu cầu và quỹ đầu tư của gia chủ. Đồng thời, với mỗi kiểu kiến trúc phải được áp dụng cho hợp lý để đảm bảo ngôi nhà có vẻ đẹp thống nhất và hài hòa từ ngoại thất đến nội thất.

+ Về phong thủy của mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L. Phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua khi xây dựng nhà ở, nhất là đối với mẫu nhà có hình dạng chữ L. Bởi nhà hình chữ L nói chúng là mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L nói riêng theo quan niệm về phong thủy vốn là mẫu nhà có hình dang không tốt. Do đó khi thiết kế mẫu nhà này, cần đảm bảo tận dụng được những điểm tốt và hóa giải được những nhược điểm của ngôi nhà. Có như vậy mới đem đến sự an tâm, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Kết luận: Làm nhà 2 tầng 1 tum chữ L có khó không?

Như vậy, ta có thể khẳng định rằng nhà 2 tầng 1 tum chữ L là một kiểu nhà sở hữu rất nhiều những ưu điểm, đem lại cho gia chủ không chỉ là sự thuận tiện trong công năng sử dụng mà còn cả những giá trị cao về mặt thẩm mỹ.

Làm nhà 2 tầng 1 tum có khó không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như : kích thước ngôi nhà, yêu cầu về công năng hay phong cách kiến trúc. Một ngôi nhà có kích thước càng lớn, yêu cầu công năng càng phức tạp hay phong cách kiến trúc ngôi nhà càng cầu kì thì việc thiết kế và thi công càng cần đến nhiều kỹ năng và kih nghiệm của không chỉ những người kiến trúc sư mà cả thợ thi công ngôi nhà.

Bởi vậy, muốn xây dựng được một ngôi nhà 2 tầng 1 tum chữ L sang trọng và tiện nghi cần lựa chọn được 1 đơn vị tư vấn thiết kế và thi công uy tín chất lượng. Việc có được một bản vẽ thiết kế chuẩn xác và chất lượng trước khi thi công nhà 2 tầng 1 tum chữ L không những giúp gia chủ có thể có được ngôi nhà ưng ý nhất, mà còn giúp quá trình thi công được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, tránh những sai sót phát sinh không cần thiết.

Đến với Angcovat, chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn giỏi, kinh nghiệm thiết kế và thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước. Chắc chắn sẽ đem đến cho các bạn một ngôi nhà 2 tầng 1 tum chữ L tiện nghi và ấn tượng nhất. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: Thiết kế mái nhà biệt thự vườn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận