Một số lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản mà đẹp

Nhà ở hiện nay ngày càng đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng do nhu cầu về không gian sống của các gia chủ ngày càng cao. Có những gia đình yêu thích mẫu nhà 2 tầng hay 3 tầng, một số khác lại yêu thích nét truyền thống của mẫu nhà 1 tầng. 

Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ là một trong những mẫu nhà sở hữu rất nhiều ưu điểm của một không gian sống đơn giản mà tiện nghi. Tuy nhiên, để có thể thiết kế và xây dựng nên một mẫu nhà vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng lại là một việc không hề đơn giản. Bởi mỗi một mẫu nhà đều có những yêu cầu và tiêu chí riêng trong thiết kế và xây dựng. bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn một số những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản mà đẹp.

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp và phù hợp với nhu cầu sống hiện nay
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình hộp vô cùng ấn tượng
  •  
Làm thế nào để thiết kế mặt tiền nhà sang trọng và đẹp mắt


Xu hướng xây dựng mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ hiện nay

Thay vì lựa chọn những mẫu nhà cao tầng, rất nhiều gia chủ hiện nay đã chuyển hướng chú ý của mình đến mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ. bởi vậy, những ngôi nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ đang mọc lên ngày càng nhiều không chỉ ở những vùng nông thôn mà cả ở thành phố.

mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Xây nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ ngày càng trở thành nhu cầu, xu hướng được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn xây dựng

Thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ đã và đang trở thành xu hướng của các gia chủ hiện nay, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ và những gia đình ít người. Hoặc những gia đình yêu thích sự đơn giản, gần gũi, thì lựa chọn các mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ để xây dựng cũng là một trong những gợi ý vô cùng thú vị để có thể xây dựng cho gia đình mình được ngôi nhà đẹp như ý muốn! 

Xem thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Có nên xây dựng mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ?

So với những kiểu nhà tầng khác, mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ đã và đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn để làm không gian sinh hoạt và nghỉ dưỡng cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, một số người vẫn còn băn khoăn về các yếu tố về giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng của nó. Vậy thì ngay dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn những ưu điểm của mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ:

Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ sở hữu những ưu điểm rất đáng được quan tâm và lựa chọn xây dựng như:

+ Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ là sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại.

thiết kế nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ vừa hiện đại vừa truyền thống

Thời đại ta đang sống là một thời đại phát triển và đổi mới không ngừng, điều này buộc mỗi chúng ta phải có những sáng tạo của riêng mình để không bị tụt hậu với con người và xã hội hiện tại. Đối với những con người yêu thích những nét đẹp truyền thống thì việc làm sao để vừa có thể có được không gian sống như ý muốn đồng thời không bị lỗi thời so với các công trình khác lại là vấn đề khá đau đầu.

Bởi thế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ chính là mẫu nhà được thiết kế dành riêng cho những gia chủ có sở thích và mong muốn một không gian sống mang đậm nét truyền thống, đồng thời lại có sự kết hợp với những nét thiết kế của kiến trúc hiện đại. Nét truyền thống nằm ở chỗ kiến trúc nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, đây là một kiểu dáng rất gần gũi với kiểu nhà cấp 4 truyền thống trước kia, còn hệ thống mái bằng chính là một trong những thành quả sáng tạo của kiến trúc hiện đại. Với những đường nét và hình khối cứng cáp và khỏe khoắn. Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ chính là một trong những kiểu nhà sở hữu sự kết hợp hài hòa nhất giữa truyền thống và hiện đại.

+ Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ dễ dàng kết hợp với cảnh quan sân vườn: Cảnh quan sân vườn chắc chắn là một không gian ngoại thất mà bất cứ một gia chủ nào cũng mong muốn có được. Với những lợi ích không chỉ về mặt sức khỏe mà còn cả về thẩm mỹ và công năng, thiết kế cảnh quan sân vườn hợp lý và khoa học đã và đang được rất nhiều gia chủ hướng tới. Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ với đặc điểm là lối kiến trúc đơn giản từ chi tiết đến tổng thể, sẽ giúp ích cho gia chủ rất nhiều trong việc bố trí cảnh quan sân vườn bên ngoài ngôi nhà. Bởi so với những mẫu nhà tầng phức tạp khác, những kiểu nhà đơn giản bao giờ cũng dễ phối kết hợp với cảnh quan sân vườn hơn cả.

+ Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ sở hữu hệ mái bằng đơn giản, tiện dụng mà dễ thi công.

Hiện nay chúng ta có thể thấy có rất nhiều kiểu mái được sử dụng cho các kiến trúc nhà ở khác nhau như: mái bằng, mái thái, mái ngói truyền thống, mái vòm… tuy nhiên, nếu để ý, ta có thể thấy được tỷ lệ nhà mái bằng hiện nay đang chiếm số lượng lớn hơn các kiểu mái khác. Không chỉ nhà ở thông thường, mà ngay cả những công trình lớn hơn như biệt thự, hay các công trình công cộng như trung tâm thương mại, cao ốc, cao tầng đều lựa chọn kiểu mái này làm mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện công trình của mình. Không chỉ những ngôi nhà thấp tầng mà ngay cả những ngôi nhà cao tầng, nhà phố san sát, mái bằng là kiểu mái phù hợp hơn cả. Điều này cho thấy sự phổ biến cũng như mức độ ưa thích của mọi người đối với kiểu mái này.

Đồng thời, tính đơn giản cũng là một trong những ưu điểm của hệ thống mái bằng. Ngoài ra, mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ còn sở hữu những ưu điểm khác mà không một kiểu mái nào có được:

  • Nhà mái bằng có sức chống chịu tốt với mưa gió bão bùng hơn hẳn những kiểu mái khác bởi vì độ dốc của kiểu mái này rất nhỏ, kết cấu cứng cáp và bền chắc khiến giảm thiểu tối đa khả năng bị lật, thủng hay dột như mái tôn hoặc mái ngói.
  • Nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ có khả năng chống cháy cao, tạo sự an toàn và yên tâm tuyệt đối cho mọi thành viên trong gia đình.
  • Mặt sàn của mái có dạng bằng phẳng, có thể tận dụng làm sân phơi hoặc không gian xanh, tiểu cảnh,.. vừa làm mát cho không gian trong nhà, vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho ngoại thất ngôi nhà đó.

mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Tận dụng không gian sân thượng tạo không gian xanh cho mẫu thiết kế nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Mái bằng có thể coi là một trong những kiểu mái có kết cấu đơn giản nhất so với các hệ thống mái, bởi vậy quá trình thi công cũng vì thế mà trở nên dễ dàng hơn nhiều. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho gia chủ trong quá trình xây dựng mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ được nhanh chóng và thuận lợi nhất. Bởi thế đây có thể coi là một trong những ưu điểm mà các bạn nên chọn mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ cho không gian sinh hoạt và nghỉ dưỡng của bản thân và gia đình.

+ Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ sở hữu 3 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngay cả với nhà 3 thế hệ. Đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và nghỉ dưỡng của gia chủ là mục đích mà bất cứ công trình nhà ở nào đều hướng đến. Một ngôi nhà được đánh giá cao và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ trước hết phải là một ngôi nhà có đủ không gian cho việc sinh hoạt và nghỉ ngơi cho từng thành viên trong ngôi nhà.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp đơn giản

mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ có hồ nước trong nhà

Do những chính sách để hạn chế việc bùng nổ dân số, các gia đình hiện nay ngày càng được thu nhỏ về số lượng thành viên, mỗi cặp vợ chồng chỉ có từ 1 đến 2 con, do đó việc lựa chọn một mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ chính là một phương án vừa hợp lý vừa tiết kiệm. Với cấu tạo 3 phòng, mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ cũng có thể là lựa chọn cho cả những gia đình 3 thế hệ. Bởi khi đó, không gian nhà 1 tầng sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình trở nên gần gũi và thân mật với nhau hơn. Giúp cho bố mẹ có thể dễ dàng quan tâm và dạy bảo con cái, con cái dễ dàng chăm sóc và phụng dưỡng bố mẹ. Ngôi nhà sẽ trở thành một phương tiện hoàn hảo để thực hiện chức năng gắn kết những thành viên trong gia đình với nhau.

+ Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ giúp tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng:

chi phí nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Tiết kiệm chi phí khi chọn mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

So với thiết kế nhà cao tầng khác, mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ chính là một trong những phương án xây dựng đơn giản và tiết kiệm nhất. Hệ thống mái bằng đơn giản, vừa dễ thi công vừa dễ hoàn thiện, là một trong những kiểu mái ít đòi hỏi những sự kì công trong xây dựng cũng như trang trí, bởi vậy nó giúp gia chủ tiết kiệm được một phần không nhỏ chi phí thi công cùng như vật liệu.

Không những thế, với kiến trúc 1 tầng 3 phòng ngủ mái bằng, những chi tiết trang trí và kiến trúc của toàn bộ công trình cũng được làm tối giản đi, để tận dụng tối đa không gian đồng thời tạo cho ngôi nhà sự thoáng đãng cần thiết. Kiến trúc càng cầu kì phức tạp càng tốn nhiều thời gian và nhân lực thi công chính đặc điểm này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thêm được một phần chi phí thiết kế và thi công nữa.

Xem ngay: Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng không gian mở đẹp

Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản mà đẹp

Với tất cả những ưu điểm kể trên, chắc hẳn sẽ khiến các bạn vô cùng hứng thú với mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ này rồi. Tuy là một trong những mẫu nhà khá đơn giản về kết cấu cũng như thi công nhưng để có thể xây dựng được một ngôi nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mái bằng hợp lý, khoa học và nhanh chóng thì các gia chủ vẫn nên cân nhắc đến một số điều đáng lưu ý như sau:

+ Lưu ý lựa chọn phong cách kiến trúc đơn giản cho thiết kế nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ.

Lựa chọn kiến trúc cho ngôi nhà tương lai của mình chắc chắn là điều khiến rất nhiều gia chủ phân vân. Kiến trúc nhà ở hiện nay ngày càng có nhiều phong cách đa dạng và phong phú, việc lựa chọn cho ngôi nhà của mình một lối kiến trúc hợp lý và đẹp sang là điều mà bất cứ một gia chủ nào đều mong muốn. Tuy nhiên, riêng với mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ này, các chủ đầu tư lưu ý một điều rằng chỉ nên lựa chọn những  lối kiến trúc đơn giản, không quá cầu kì và phức tạp để tránh làm hao tốn diện tích công năng cũng như không gian sử dụng của ngôi nhà. Hơn thế nữa, Với kiểu nhà 1 tầng, những chi tiết kiến trúc đơn giản sẽ mở ra một không gian rộng và thoáng hơn cho ngôi nhà.

Kiến trúc hiện đại là một lối kiến trúc mang đậm hơi thở của sự đơn giản, mới mẻ và tinh tế. Với đặc điểm chính là sử dụng những hình khối vuông vức và đường kẻ khỏe khoắn, tạo điểm nhấn bằng những sự sáng tạo về bố cục, màu sắc và ánh sáng, đây có thể coi là một trong những  phong cách kiến trúc phù hợp nhất dành cho mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ.

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phong cách hiện đại đơn giản mà sang trọng:

nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ kiến trúc hiện đại đơn giản

nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Kết hợp màu sắc độc đáo trong thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Mặt tiền mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại sang trọng

+ Thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ lưu ý bố trí các phòng chức năng hợp lý và khoa học.

Với bất kì một mẫu nhà nào việc bố trí các phòng chức năng đều là việc cần phải hết sức cẩn trọng. Vì vị trí, hình dạng hay kích thước các phòng đều cần có những sự tính toán và sắp đặt riêng.

Đối với mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ này, tất cả các phòng của ngôi nhà đều chỉ nằm trên một mặt phẳng, việc bố trí chúng vì thế cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với các kiểu nhà 2 tầng hay 3 tầng khác. Tuy nhiên, cũng chính điều này khiến ta phải cân nhắc kỹ lưỡng xem nên sắp xếp các phòng sinh hoạt chung và các phòng sinh hoạt riêng sao cho hợp lý.

Xem ngay: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đẹp sang trọng bậc nhất

nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ

Bố trí công năng hợp lý cho mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ trở nên hấp dẫn hơn

Để đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sử dụng cho mỗi thành viên trong gia đình, các phòng sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn nên được thiết kế với diện tích rộng, kết hợp với hệ thống cửa ra vào hợp lý và cửa sổ rộng thoáng nằm tạo ra không gian sinh hoạt vừa ấm cúng, vừa thoải mái cho tất cả thành viên trong gia đình. Còn các phòng sinh hoạt riêng như phòng ngủ có thể thiết kế nhỏ hơn, tạo được sự cách âm cần thiết để đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư nhất có thể cho mỗi căn phòng.

Để có thể có được không gian bố trí các phòng ốc hợp lý và khoa học, đòi hỏi ngôi nhà phải có được một kích thước rộng rãi, đủ để đáp ứng các phòng chức năng. Những gia chủ sở hữu ô đất dưới 100m2 thì nên cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ này để đảm bảo không ian sinh hoạt của các thành viên trong gia đình không bị quá gò bó và chật hẹp.

+ Thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ hài hòa với cảnh quan phong thủy.

Cảnh quan phong thủy trong thiết kế và xây dựng nhà ở là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì nếu biết cách tận dụng triệt để các yếu tố này thì việc sở hữu một ngôi nhà vừa đẹp, vừa sang, lại đem đến cho mình không chỉ tài lộc phú quý mà còn cả những lợi ích không ngờ về mặt sức khỏe là một việc vô cùng dễ dàng.

Để thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ hài hòa về mặt cảnh quan phong thủy, các chủ đầu tư cũng như kiến trúc sư cần lưu ý đến một số yếu tố như: tuổi mệnh của gia chủ, hướng nhà, màu sắc nội-ngoại thất và những điều kiêng kị một mẫu nhà ở cần tránh. Xem xét kỹ lưỡng các yếu tố về ánh sáng, nhất là ở phía mặt tiền của ngôi nhà để có thể thiết kế và xây dựng nên một mẫu nhà đảm bảo đầy đủ các yếu tố có lợi cho chủ đầu tư và các thành viên trong gia đình.

Với tất cả những ưu điểm được kể đến ở trên, ta có thể khẳng định mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng khách chính là một trong những mẫu nhà ở vô cùng đáng sống và có giá trị sử dụng lâu bền. Tuy nhiên, để xây dựng được một ngôi nhà vừa đơn giản vừa tiện nghi và ấn tượng thì lại không phải việc dễ dàng. Để đáp ứng được tất cả những yếu tố trên, các gia chủ nên lựa chọn cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế và thi công uy tín chất lượng.

Nếu các bạn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nào cho ngôi nhà tương lai của mình, thì hãy đừng ngần ngại tham khảo thử dịch vụ thiết kế của Angcovat. Ở đây, chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư trẻ, chuyên môn cao cùng sự sáng tạo không ngừng qua từng mẫu thiết kế, chắc chắn sẽ đem đến cho các bạn một mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi và ưng ý nhất.

Liên hệ để được tư vấn trực tiếp từ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận