Lối tắt đưa bạn đến với những thiết kế mái nhà biệt thự vườn đầy hấp dẫn

Thế nào là một ngôi nhà hoàn hảo. Hoàn hảo là khi ngôi nhà đó hoàn mỹ từ móng cho đến mái. Tại đây, chúng tôi xin tạm gác những nội dung khác mà chỉ tập trung vào hệ thống mái. Và, đối tượng cụ thể mà chúng tôi muốn hướng đến làm rõ chính là mái nhà biệt thự vườn. Hãy cùng chúng tôi đi hết nội dung bài viết này để con đường dẫn bạn đến với một ngôi nhà, một không gian sống hoàn mỹ được rút ngắn lại.

 

MỤC LỤC

1. Khái niệm biệt thự vườn

2. Vai trò của mái đối với nhà biệt thự vườn

2.1. Mái nhà biệt thự vườn góp phần bảo vệ không gian sống

2.2. Mái nhà biệt thự vườn làm tăng tính thẩm mỹ của công trình

2.3. Mái nhà biệt thự vườn góp phần làm nên phong cách kiến trúc của công trình

3. Tư vấn lựa chọn mái nhà biệt thự vườn phù hợp

3.1. Chọn mái nhà biệt thự vườn theo phong cách kiến trúc

3.2. Chọn mái nhà biệt thự vườn theo diện tích của công trình

3.3. Chọn mái nhà biệt thự vườn theo kinh phí xây dựng

4. Kết luận

Lựa chọn hệ thống mái nhà biệt thự vườn hấp dẫn nhất

Lựa chọn hệ thống mái nhà biệt thự vườn hấp dẫn nhất

Diện tích đất xây dựng của con người ngày càng bị thu hẹp. Chính bởi vậy, việc xây dựng những ngôi nhà biệt thự vườn với không gian sống xanh, rộng và thoải mái là mơ ước của rất nhiều người. Để xứng đáng với giá trị ấy, mọi chi tiết, bộ phận từ móng đến mái của nhà biệt thự vườn đều cần phải được tạo ra một cách hoàn mỹ.

Khái niệm biệt thự vườn

Biệt thự nhà vườn là khái niệm được ra đời nhằm phân biệt với nhà phố. Biệt thự nhà vườn là những ngôi nhà có diện tích tương đối với đến lớn và rất lớn được xây dựng trên một ô đất rộng khá khá tách biệt. Không gian kiến trúc này được thiết kế và xây dựng có thể bao gồm những bộ phận bao gồm nhà ở kết hợp sân vườn, tiểu cảnh, bể bơi, đài phun nước…

Biệt thự vườn là nhà ở có kết hợp với không gian sân vườn rộng lớn

Biệt thự vườn là nhà ở có kết hợp với không gian sân vườn rộng lớn

Nhà biệt thự vườn có thể được xây dựng ở nông thôn hoặc thành thị, đồng bằng hoặc miền núi, đất liền hoặc hải đảo… Nhưng, dù được xây dựng ở đâu thì ta cũng cần đến một phương án, một bản vẽ thiết kế tương xứng. Tại bản vẽ thiết kế này, mọi chi tiết, bộ phận đều cần đạt đến sự hoàn hảo về hình thức và chất lượng. Và, bộ phận không thể không quan tâm, chú trọng chính là mái nhà biệt thự vườn.

Biệt thự vườn được xây dựng rất phổ biến ở nhiều địa phương

Biệt thự vườn được xây dựng rất phổ biến ở nhiều địa phương

>>> Xem ngay: Giải mã mọi thông tin liên quan đến mái nhà cổ điển

Vai trò của mái đối với nhà biệt thự vườn

Mái đối với một ngôi nhà nói chung và đối với nhà biệt thự vườn nói riêng giữ những vai trò vô cùng quan trọng. Sau đây, chúng ta hãy cùng liệt kê một số vai trò cơ bản của hệ thống mái nhà biệt thự vườn.

Mái nhà biệt thự sân vườn giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với không gian sống

Mái nhà biệt thự sân vườn giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với không gian sống

Thứ nhất, mái nhà biệt thự vườn góp phần bảo vệ không gian sống

Đây là vai trò, là chức năng cơ bản và cũng là quan trọng nhất mà hệ thống mái của mỗi ngôi nhà cần phải làm được. Sở dĩ nói như vậy là bởi trên thực tế, mái là bộ phần trên cùng của ngôi nhà. Nó chịu tác động trực tiếp nhất và cũng là mạnh nhất của các yếu tố ngoại cảnh, đặc biệt là thời tiết. Chính bởi vậy, để đảm bảo không gian bên trong ngôi nhà luôn trong lành, thoáng đãng mà không phải chịu bất kỳ tác động tiêu cực nào từ điều kiện khí hậu bên ngoài thì hệ thống mái nhà biệt thự vườn cần phải được thiết kế và thi công thật cẩn thận.

Mái nhà biệt thự sân vườn góp phần bảo vệ không gian sống

Mái nhà biệt thự sân vườn góp phần bảo vệ không gian sống

Thứ hai, mái nhà biệt thự vườn làm tăng tính thẩm mỹ của công trình

Một tổng thể chỉ có thể hoàn mỹ khi từng bộ phận của nó đạt đến sự hoàn mỹ. Đối với một ngôi nhà cũng vậy. Mọi chi tiết, bộ phận của ngôi nhà cần được thiết kế, tạo hình và thi công một cách hoàn mỹ. Sự hoàn hảo trong từng chi tiết sẽ biến không gian sống trở thành một công trình kiến trúc xinh đẹp, hấp dẫn và đáng sống tột bậc.

Mái nhà biệt thự sân vườn làm tăng tính thẩm mỹ của không gian sống

Mái nhà biệt thự sân vườn làm tăng tính thẩm mỹ của không gian sống

Mái là một trong những bộ phận không thể thiếu tại mỗi ngôi nhà. Nó góp phần làm hoàn thiện không gian sống. Đồng thời, mái nhà biệt thự vườn cũng chính là bộ phận quan trọng làm nên vẻ đẹp, sức hút của công trình. Một ngôi nhà dù được thiết kế công phu, tỉ mỉ đến đâu mà hệ thống mái của nó không hoàn mỹ thì giá trị thẩm mỹ cũng sẽ không cao. Ngược lại, nếu hệ thống mái được tạo hình hoàn mỹ mà những bộ phận khác không đạt yêu cầu thì giá trị thẩm mỹ của nó cũng sẽ bị mất đi. Như vậy, điều chúng ta cần ở đây chính là sự hòa hợp, tương thích. Mọi bọ phận, chi tiết trong một công trình cần phải kết hợp hài hòa, bổ trợ cho nhau để làm nên tổng thể xinh đẹp, hoa lệ nhất.

>>> Xem ngay: Tuyệt chiêu giúp bạn sở hữu thiết kế nhà 2 tầng lợp ngói hấp dẫn nhất

Mái nhà biệt thự sân vườn góp phần làm hoàn thiện không gian sống

Mái nhà biệt thự sân vườn góp phần làm hoàn thiện không gian sống

Thứ ba, mái nhà biệt thự vườn góp phần làm nên phong cách kiến trúc của công trình

Mỗi công trình kiến trúc đều nên được thiết kế theo một phong cách nhất định. Việc áp dụng phong cách kiến trúc ấy cần phải được thể hiện qua từng chi tiết, bộ phận của công trình. Và, mái chính là một trong những bộ phận cần phải đặc biệt chú trọng trong nội dung này.

 Mái nhà biệt thự sân vườn làm nên phong cách kiến trúc của công trình
Mái nhà biệt thự sân vườn làm nên phong cách kiến trúc của công trình

Qua thực tế, ta có thể thấy mỗi một phong cách kiến trúc sẽ tương thích với một hoặc một số loại mái khác nhau. Chẳng hạn, biệt thự sân vườn kiến trúc cổ điển sẽ phù hợp với mái chóp, mái vòm, mái mansard…; mái mansard, mái thái… sẽ là hình thức phù hợp nhất với mái nhà biệt thự vườn kiến trúc tân cổ điển; hay, nhà biệt thự kiến trúc hiện đại sẽ phù hợp với kiếu mái bằng, mái lệch, mái thái… Việc lựa chọn được kiểu mái và phương thức thi công phù hợp sẽ làm cho phong cách kiến trúc của công trình được thể hiện một cách trọn vẹn, hoàn mỹ nhất.

Mỗi kiểu kiến trúc sẽ phù hợp với một số loại mái nhà biệt thự sân vườn nhất định

Mỗi kiểu kiến trúc sẽ phù hợp với một số loại mái nhà biệt thự sân vườn nhất định

Tư vấn lựa chọn mái nhà biệt thự vườn phù hợp

Đó là một số nội dung cơ bản về mái nhà biệt thự vườn. Tiếp theo, chúng tôi tiến hành đưa ra một số gợi ý về việc lựa chọn mái nhà biệt thự vườn. Tham khảo và nắm chắc những gợi ý này thì việc sở hữu một không gian sống với hệ thống mái hoàn mỹ sẽ không còn cách bạn quá xa.

Tư vấn lựa chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp

Tư vấn lựa chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp

Chọn mái nhà biệt thự vườn theo phong cách kiến trúc

Lựa chọn mái nhà biệt thự vườn theo kiểu kiến trúc là phương pháp đơn giản và thông minh nhất. Như đã nói ở trên, mỗi phong cách kiến trúc sẽ được thiết kế, tạo hình theo những phương thức khác nhau. Đồng thời, nó cũng phù hợp với những kiểu mái nhà biệt thự vườn khác nhau. Do vậy, để chọn được kiểu mái cho những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn thì kiểu kiến trúc chính là căn cứ rõ ràng và đơn giản nhất.

Tiến hành lựa chọn mái nhà biệt thự sân vườn theo phong cách kiến trúc

Tiến hành lựa chọn mái nhà biệt thự sân vườn theo phong cách kiến trúc

Đối với nhà ở dân dụng, hiện nay người ta áp dụng 3 phong cách kiến trúc vào thiết kế là chủ yếu. Những phong cách đó là kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách kiến trúc khác nhau sẽ có phương thức thiết kế, tạo hình khác nhau. Chính bởi vậy mà nội dung truyền tải qua từng phong cách khác nhau cũng sẽ không giống nhau. Do đó, để việc lựa chọn hệ thống mái nhà biệt thự vườn trở nên chính xác, dễ dàng, ta phải hiểu được phong cách kiến trúc được áp dụng tại công trình hướng tới điều gì.

>>> Xem ngay: Sở hữu ngay bí quyết thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói hấp dẫn nhất

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn theo phong cách kiến trúc được áp dụng

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn theo phong cách kiến trúc được áp dụng

+ Đối với kiến trúc cổ điển:

Kiến trúc cổ điển ra đời từ thời kỳ Hy Lạp, La Mã cổ đại. Đặc trưng của phong cách kiến trúc này là mọi chi tiết, bộ phận đều được đều được thiết kế, tạo hình và bố cục một cách hoàn hảo. Tại những công trình kiến trúc cổ điển này, ta luôn có thể tận hưởng được sự sang trọng, quý phái và hoa mỹ. Thiết kế hấp dẫn kết hợp với quy mô hoành tráng đã khiến những ngôi biệt thự vườn kiến trúc cổ điển trở thành những tòa thành, cung điện, lâu đài vô cùng lôi cuốn.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp với phong cách cổ điển

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp với phong cách cổ điển

Việc lựa chọn mái nhà biệt thự vườn cổ điển cần phải hết sức lưu ý. Hệ thống mái được lựa chọn phải thật phù hợp với tạo hình muốn hướng tới của công trình. Và thông thường, những hình thức mái được lựa chọn cho nhà biệt thự kiến trúc cổ điển chính là mái chóp, mái vòm và mái mansard. Những hệ thống mái này có tạo hình hoàn mỹ, quy mô hoành tráng vô cùng phù hợp với sự xa hoa, mỹ lệ mà những công trình kiến trúc cổ điển hướng tới.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn thích hợp với phong cách kiến trúc cổ điển

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn thích hợp với phong cách kiến trúc cổ điển

>>> Xem ngay: Tất tần tật những điều bạn cần biết về mặt tiền nhà có tầng hầm

+ Đối với kiến trúc tân cổ điển:

Kiến trúc tân cổ điển ra đời muộn hơn kiến trúc cổ điển. Kiến trúc cổ điển được hình thành và phát triển dựa trên một số đặc điểm nổi bật của kiến trúc cổ điển. Bố cục, cách tạo hình cũng như màu sắc của kiến trúc cổ điển được thực hiện tương tự như ở kiến trúc cổ điển. Điểm làm nên sự khác biệt của những công trình kiến trúc tân cổ điển chính là đã đơn giản hóa trong việc thiết kế, tạo hình một số bộ phận. Phần tường, cột của kiến trúc tân cổ điển được nhấn mạnh thay vì tập trung vào các chi tiết trang trí xa hoa, phù điêu tinh mỹ như ở kiến trúc cổ điển.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp với kiến trúc tân cổ điển

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp với kiến trúc tân cổ điển

Những công trình kiến trúc tân cổ điển dù đã được thiết kế theo lối giản lược so với kiến trúc cổ điển nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng, xa hoa cho không gian sống. Chính bởi vậy hệ thống mái nhà biệt thự vườn được lựa chọn cũng cần phải thực tương xứng với những giá trị ấy. Và, những loại mái được cho là phù hợp nhất với kiến trúc tân cổ điển là mái vòm, mansard và mái thái. Việc lựa chọn đúng hình thức mái sẽ khiến công trình nhà ở trở nên xinh đẹp, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn kiểu mansard cho kiến trúc tân cổ điển

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn kiểu mansard cho kiến trúc tân cổ điển

+ Đối với kiến trúc hiện đại:

Kiến trúc hiện đại là phong cách ra đời muộn nhất. Không như hai phong cách trên, kiến trúc hiện đại được tạo nên với những mảng miếng đơn giản nhưng độc đáo. Bố cục cùng cách sử dụng màu sắc tại kiến trúc cổ điển cũng thể hiện sự độc đáo, mới lạ của phong cách này. Bố cục các mảng kiến trúc không tuân theo bất kỳ một trật tự nhất định nào. Màu sắc được lựa chọn cũng không hề phụ thuộc vào bất kỳ tiêu chí nào mà chỉ cần phủ hợp với hình thái thiết kế của công trình.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn thích hợp cho kiến trúc hiện đại

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn thích hợp cho kiến trúc hiện đại

Với sự bất tuân, bất quy tắc ấy, kiến trúc hiện đại mang lại cho không gian sống sự trẻ trung, mới lạ và độc đáo. Đây chính là điểm hấp dẫn khó cưỡng của kiến trúc hiện đại. Và, để phù hợp với sự trẻ trung, cá tính và xinh đẹp của kiến trúc hiện đại, ta phải lựa chọn cho nó kiểu mái phù hợp. Hình thức mái nhà biệt thự vườn phù hợp với phong cách hiện đại chính là mái bằng, mái dốc và mái lệch. Những hệ thống mái này có thể lựa chọn lợp ngói hoặc không. Nhưng, dù là hình thức nào cũng cần phải được lựa chọn sao cho phù hợp nhất với công trình.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp với kiểu kiến trúc hiện đại

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp với kiểu kiến trúc hiện đại

Chọn mái nhà biệt thự vườn theo diện tích của công trình

Sau phong cách kiến trúc, chúng tôi gợi ý lựa chọn mái nhà biệt thự vườn theo diện tích của công trình. Hệ thống mái được lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến diện tích và quy mô của công trình. Chẳng hạn, công trình biệt thự vườn có diện tích lớn thì nên lựa chọn loại mái có thiết kế hoành tráng, khối lượng lớn và tạo hình hoa mỹ. Ngược lại, những công trình được xây dựng với quy mô không lớn thì hệ thống mái nên được thiết kế, tạo hình đơn giản, nhẹ nhàng.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp diện tích của công trình

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp diện tích của công trình

Hệ thống mái nhà biệt thự vườn phù hợp với kích thước, diện tích của công trình sẽ phụ trợ, làm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như phong cách kiến trúc của công trình. Những công trình có diện tích, quy mô lớn thì có thể cân nhắc đến việc lựa chọn những loại mái có hình thức cầu kỳ, kiểu cách như mái chóp, mái vòm hay mái mansard. Nếu công trình được xây dựng với kích thước không lớn thì ta nên lựa chọn những loại mái có trọng lượng thấp, thiết kế đơn giản như mái bằng, mái dốc, mái lệch.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn tương thích với diện tích của công trình

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn tương thích với diện tích của công trình

Điều đáng nói ở đây là việc lựa chọn kiểu mái nhà biệt thự vườn cần phải cân đối được cả hai phương diện là kiểu kiến trúc và diện tích. Công trình được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển, tân cổ điển mà có quy mô lớn thì nên lựa chọn những kiểu mái xa hoa, mỹ lệ như mái vòm, mansard, mái chóp… Nhưng, cũng là phong cách kiến trúc đó mà lại được đặt trên một ô đất xây dựng có diện tích không lớn thì gia chủ nên chọn kiểu mái đơn giản mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, hấp dẫn như mái thái. Hoặc, công trình kiến trúc hiện đại được đặt tại một ô đất có diện tích lớn thì cũng không thể chọn mái vòm, chóp hay mansard để sử dụng. Trường hợp này, gia chủ nên lựa chọn phương án mái nhà biệt thự vườn được thiết kế theo lối đơn giản nhưng độc đáo như mái dốc, mái lệch.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn cần phù hợp với diện tích và kiểu kiến trúc

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn cần phù hợp với diện tích và kiểu kiến trúc

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hấp dẫn nhất

Chọn mái nhà biệt thự vườn theo kinh phí xây dựng

Chọn mái nhà biệt thự vườn cũng cần phải lưu ý đến phương diện kinh phí. Hệ thống mái chính là một trong những nhân tố quan trọng quyết định chi phí xây dựng nhà ở. Mái được thiết kế và thi công hoành tráng thì chi phí dành cho nó sẽ lớn. Ngược lại, mái được thiết kế và tạo hình đơn giản thì chi phí dành cho nó cũng không cao. Chính bởi vậy, trước khi quyết định hệ thống mái sẽ được áp dụng, gia chủ cần cân nhắc khả năng kinh tế của bản thân cùng gia đình.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn theo kinh phí xây dựng

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn theo kinh phí xây dựng

Gia chủ có khả năng kinh tế tốt có thể lựa chọn những loại mái được thiết kế hoành tráng, xa hoa và phương thức thi công ưu việt. Điều này sẽ làm cho công trình trở nên xinh đẹp, hấp dẫn và tuổi thọ cũng cao. Ngược lại, nếu khả năng kinh tế của gia chủ không quá dư dả thì những phương án mái nhà biệt thự vườn được thiết kế, thi công đơn giản sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp điều kiện kinh tế của gia chủ

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn phù hợp điều kiện kinh tế của gia chủ

Nói tóm lại, việc lựa chọn hệ thống mái nhà biệt thự vườn cần phải được cân nhắc trên nhiều yếu tố. Và, trong những yếu tố cần xem xét đó, ta cần phải quan tâm đặc biệt đến 3 phương diện là phong cách kiến trúc, diện tích công trình và chi phí xây dựng. Một phương án mái nhà biệt thự vườn được lựa chọn nếu thỏa mãn được cả 3 nhân tố đó thì sẽ vô cùng hoàn mỹ.

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn cần cân đối được các yếu tố liên quan

Chọn mái nhà biệt thự sân vườn cần cân đối được các yếu tố liên quan

Kết luận

Nói tóm lại, để có được một không gian sống xinh đẹp, hoàn hảo, ta không thể không quan tâm đến hệ thống mái. Và, việc lựa chọn hình thức cùng phương thức thi công mái nhà biệt thự vườn chính là nhằm thực hiện mục đích đó. Hãy để Kiến trúc ANG chúng tôi mang đến cho bạn không gian sống tuyệt vời nhất. Với độ ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi nhất hiện nay, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Nhấc máy lên và liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988030680 để được tư vấn miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hé lộ sự thật đằng sau hệ thống mái nhà biệt thự hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận