Giải mã mọi thông tin liên quan đến mái nhà cổ điển TIN915079

Cổ điển là phong cách kiến trúc được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn. Nói đến nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, ta không thể không chú ý đến hệ thống mái. Hệ thống này như một công cụ vô cùng hữu dụng góp phần vào công cuộc thể hiện vẻ đẹp, quyền uy và sự quyến rũ của công trình. Và, để hiểu hơn về vẻ đẹp, sự quyền uy và nét quyến rũ đó, chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu về mái nhà cổ điển.

MỤC LỤC

1. Khái lược về phong cách cổ điển trong kiến trúc

2. Vai trò của mái nhà cổ điển

3. Các loại mái nhà cổ điển

4. Đặc điểm của mái nhà cổ điển

5. Kết luận


Khám phá vẻ đẹp, sự quyến tũ của mái nhà cổ điển

Khám phá vẻ đẹp, sự quyến rũ của mái nhà cổ điển

Khái lược về phong cách cổ điển trong kiến trúc

Phong cách cổ điển trong kiến trúc bắt nguồn từ những công trình được thiết kế và xây dựng thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Những công trình kiến trúc được áp dụng phong cách này vào thiết kế thường vô cùng hoành tráng, quy mô, sang trọng và vô cùng mỹ lệ. Những điểm ưu việt đó của kiến trúc cổ điển được làm nên từ những đặc trưng trong thiết kế như sau:

Thứ nhất, kiến trúc cổ điển được thiết kế theo lối cân bằng, đối xứng

Kiến trúc cổ điển đươc thiết kế theo lối cân bằng, đối xứng

Kiến trúc cổ điển đươc thiết kế theo lối cân bằng, đối xứng

Đây là đặc trưng bố cục cơ bản của kiến trúc cổ điển. Tại kiến trúc cổ điển này, mọi chi tiết, bộ phận kiến trúc dù lớn hay nhỏ đều được thiết kế, bố trí theo lối đăng đối. Sự đối xứng này được tạo ra bằng cách lấy một trục chính giữa và thiết kế, bố trí mọi chi tiết ở hai bên đều giống nhau. Cách bố trí này được biểu hiện rõ nét nhất thông qua vị trí đặt đặt những thức cột, bức tường hay cách sử dụng màu sắc… Cách thiết kế, tạo hình theo lối đăng đối, cân xứng này là một nhân tố không nhỏ làm nên vẻ đẹp, nét sang trọng và hấp dẫn của kiến trúc cổ điển. Và, một điều đáng lưu ý là khu vực mái nhà cổ điển cũng sẽ áp dụng triệt để tính đối xứng này.

>>> Xem ngay: Tất tần tật những điều bạn cần biết về mặt tiền nhà có tầng hầm

Thứ hai, kiến trúc cổ điển sử dụng những chi tiết trang trí cầu kỳ, phức tạp

Kiến trúc cổ điển sử dụng những chi tiết cầu kỳ, phức tạp

Kiến trúc cổ điển sử dụng những chi tiết cầu kỳ, phức tạp

Những công trình kiến trúc cổ điển thường khiến ta phải choáng ngợp và yêu thích bởi cách thiết kế, tạo hình vô cùng tinh tế, hoàn mỹ của từng chi tiết, bộ phận. Tại kiến trúc cổ điển, việc bắt gặp những đường nét, chi tiết được tạo hình thẳng, phẳng hay vuông vức là điều gần như không thể. Sở dĩ như vậy là bởi mọi chi tiết dù là lớn hay nhỏ tại đây đều được tạo hình theo lối uốn lượn, mềm mại với những đường bo, đường cong xinh đẹp, gợi cảm. Điều đáng nói tại đây là ngay cả tại những khu vực góc, cạnh của công trình kiến trúc cổ điển cũng được tạo hình, xử lý nhuần nhuyễn để tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng và dễ chịu.

Thứ ba, kiến trúc cổ điển sử dụng những màu sắc được tuyển chọn khắt khe, kỹ lưỡng

Kiến trúc cổ điển sử dụng những màu sắc trang trọng, thanh lịch

Kiến trúc cổ điển sử dụng những màu sắc trang trọng, thanh lịch

Màu sắc cũng được coi là một trong những “đặc điểm nhận dạng” của kiến trúc cổ điển. Màu sắc được dùng để làm đẹp, để trang trí cho những công trình kiến trúc cổ điển phải đáp ứng được 3 yêu cầu là đẹp, sang và đơn giản. Những màu sắc có thể thỏa mãn được đầy đủ 3 yêu cầu đó thực sự không nhiều.

Và, trên thực tế đã chứng minh, chỉ có 2 màu là trắng và vàng mới có thể trở thành màu sắc được sử dụng tại kiến trúc cổ điển. Trắng và vàng là hai màu sắc đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại vô cùng xinh đẹp. Đặc biệt, từ những thông tin từ lịch sử, ta còn có thể nhận thấy rằng đây là hai màu sắc đại diện cho sự cao quý, quyền uy của tầng lớp quý tộc nên vô cùng sang trọng, cao quý. Tất nhiên, tại mái nhà cổ điển, ta cũng cần phải lưu ý đến việc lựa chọn và sử dụng những màu sắc này sao cho phù hợp nhất.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hấp dẫn nhất mọi thời đại

Thứ tư, kiến trúc cổ điển có quy mô hoành tráng

Kiến trúc cổ điển được thiết kế và xây dựng với quy mô lớn

Kiến trúc cổ điển được thiết kế và xây dựng với quy mô lớn

Trong quá khứ, kiến trúc cổ điển thường được áp dụng cho những công trình có quy mô, trọng lượng vô cùng lớn như đền thờ, lâu đài, cung điện… Chính điều này đã tạo nên một đặc trưng cho kiến trúc cổ điển chính là công trình áp dụng nó có quy mô vô cùng lớn.

Để thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp và quyền thế của công trình kiến trúc cổ điển thì quy mô của nó buộc phải lớn. Không chỉ có thiết kế ngoại thất được xem trọng mà khu vực nội thất cùng sân vườn cũng cần phải cân xứng. Chính bởi vậy, quy mô, diện tích của những công trình kiến trúc cổ điển thường ở mức lớn.

Vai trò của mái nhà cổ điển

Ca dao Việt Nam có câu: “Con không cha như nhà không nóc”. Câu nói đã đủ chứng minh cho ta thấy vai trò, tầm quan trọng của hệ thống mái đối với ngôi nhà. Mái nhà nói chung và mái nhà cổ điển nói riêng đều có những vai trò cơ bản như sau:

Mái nhà cổ điển bảo vệ cho không gian sống

Đây là chức năng cơ bản và cũng là quan trọng nhất của hệ thống mái. Có câu: “nhà dột từ nóc dột xuống” cũng là để nói đến chức năng này. Để cuộc sống của con người ở bên trong ngôi nhà có thể diễn ra dễ dàng, thuận lợi, ta cần phải có được một tấm chắn, bảo vệ. Và, tấm chắn bảo vệ không gian sống đó chính là hệ thống mái. Mái nhà được thiết kế và thi công tốt thì sẽ không xảy ra hiện tượng thấm, dột. Đồng thời, khả năng chống nóng, chống ồn của mái cũng sẽ được đảm bảo. Nếu hệ thống mái không tốt thì ngôi nhà sẽ bị “dột từ nóc dột xuống” – hiện tượng vô cùng không tốt, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của con người tại đó.

Mái nhà cổ điển bảo vệ cho không gian sống

Mái nhà cổ điển bảo vệ cho không gian sống

Mái nhà cổ điển cũng vậy, nó có vai trò vô cùng to lớn trong việc bảo vệ ngôi nhà. Một ngôi nhà dù được thiết kế xinh đẹp, sang trọng và hấp dẫn đến đâu nếu có hệ thống mái bị thấm, dột. Bởi vậy cho nên việc thiết kế và thi công hệ thống mái này cần phải đảm bền vững và khả năng chống dột, chống thấm.

>>> Xem ngay: 8 mẫu thiết kế biệt thự phố tân cổ điển HOT nhất hiện nay

Mái nhà cổ điển giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình

Mái nhà không phải chỉ cần chắc chắn, khả nắng chống nóng, chống dột tốt mà còn cần phải đẹp. Mái là bộ phận không thể thiếu trong mỗi thiết kế nhà ở. Chính bởi vậy, nếu bộ phận quan trọng này không được thiết kế xinh đẹp, ấn tượng thì không thể khiến cho ngôi nhà trở nên xinh đẹp, hoàn mỹ.

Mái nhà cổ điển giúp tăng tính thẩm mỹ của công trình

Mái nhà cổ điển giúp tăng tính thẩm mỹ của công trình

Điều này đặc biệt quan trong đối với một công trình kiến trúc cổ điển. Kiến trúc cổ điển là nơi tập trung những yếu tố xinh đẹp và hoàn mỹ. Chính bởi vậy, nếu hệ thống mái nhà cổ điển không xinh đẹp, ấn tượng thì sẽ không thể chấp nhận được. Hệ thống mái được tạo hình hoàn mỹ sẽ làm cho tính thẩm mỹ, sự xinh đẹp sẽ làm cho công trình kiến trúc cổ điển trở nên hoàn hảo, không điểm “tì vết”.

Mái nhà cổ điển góp phần thể hiện phong cách kiến trúc

Để có một tổng thể hoàn mỹ thì mọi chi tiết, bộ phận của nó cũng đều phải thực xinh đẹp. Đối với một ngôi nhà cũng vậy, mọi chi tiết, bộ phận kiến trúc phải thực hoàn hảo thì không gian sống được xây dựng mới có thể hoàn hảo. Do đó, có thể khẳng định rằng hệ thống mái nhà cổ điển chính là một bộ phận không thể thiếu của tổng thể kiến trúc. Và nếu muốn có được một không gian kiến trúc hoàn mỹ, ta không thể không quan tâm đến hệ thống mái này.

Mái nhà cổ điển góp phần thể hiện phong cách kiến trúc

Mái nhà cổ điển góp phần thể hiện phong cách kiến trúc

Mỗi kiểu kiến trúc sẽ phù hợp với những kiểu mái khác nhau. Chẳng hạn, kiến trúc hiện đại sẽ phù hợp với mái bằng, mái lệch, mái dốc; kiến trúc tân cổ điển phù hợp với mái dốc, mái mansard; kiến trúc cổ điển phù hợp với mái dốc, mái mansard, mái chóp. Chính bởi vậy, để tổng thể kiến trúc của công trình trở nên hoàn mỹ, ta cần phải xem xét, cân nhắc để lựa chọn phương án mái phù hợp nhất.

Các loại mái nhà cổ điển

Tiếp theo, chúng ta cùng nhau tìm hiểu cụ thể những kiểu mái được áp dụng phổ biến cho mái nhà cổ điển. Tại đây, chúng tôi đề cập đến 3 loại mái nhà cổ điển với 3 dạng khác nhau là dạng vòm, dạng mansard và mái dốc lợp ngói. Mỗi kiểu mái nhà cổ điển này sẽ có những ưu – nhược điểm riêng và hiệu quả thẩm mỹ nó mang lại cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

Mái nhà cổ điển dạng vòm

Đây là dạng mái điển hình của kiến trúc cổ điển. Nó ra đời và cùng phát kiển với phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu. Có nhiều kiểu dáng mái vòm khác nhau nhưng có thể nói mái vòm thời kỳ Baroque, Byzantine… là phổ biến nhất. Người ta thường áp dụng mái nhà cổ điển dạng vòm cho những công trình lâu đài, cung điện, nhà thờ… sang trọng, kiêu sa.

Mái nhà cổ điển dạng vòm kiêu sa, sang quý

Mái nhà cổ điển dạng vòm kiêu sa, sang quý

Dù ra đời ở châu Âu nhưng loại mái nhà cổ điển này lại được áp dụng vô cùng phổ biến tại Ấn Độ. Sở dĩ như vậy là bởi hình thức mái này mang đậm ý nghĩa tôn giáo, đặc biệt là phật giáo – Quốc giáo của Ấn Độ.

Mái vòm được lấy ý tưởng từ một vật trong tự nhiên là quả trứng. Chính bởi vây, loại mái này mang lại cho ta cảm giác cao quý, xinh đẹp nhưng vô cùng thân thiện. Không chỉ có vậy, sử dụng hình thức này, mái nhà sẽ có khả năng chịu lực tốt. Nhờ đó mà tuổi thọ, vẻ đẹp của công trình mới được nâng cao.

Mái vòm được nâng đỡ vởi hệ thống phào chỉ giày đặc, vững chắc, giày đặc và vô cùng nghệ thuật. Quy mô cùng với hình thức của hệ thống mái này mang lại sự sang trọng, bề thế và vô cùng mỹ lệ của công trình. Hệ thống mái này có hình thức giống như chiếc vương miện đại diện cho quyền năng, sức mạnh của con người, của công trình kiến trúc áp dụng nó.

>>> Xem ngay: Sở hữu tuyệt chiêu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Pháp diễm lệ, sang trọng nhất

Mái nhà cổ điển có quy mô hoành tráng, bề thế và vô cùng sang trọng

Mái nhà cổ điển có quy mô hoành tráng, bề thế và vô cùng sang trọng

Loại mái nhà cổ điển này có chóp nhọn cao ở phía trên vô cùng độc đáo. Chóp nhọn này vừa mang giá trị cao về mặt thẩm mỹ lại vừa có vai trò vô cùng to lớn trong việc bảo vệ công trình, bảo vệ cuộc sống con người. Và, chức năng mà chúng tôi muốn nói đến chính là chống sét. Thanh kim loại có được đặt tại chóp nhọn của hệ thống mái chính là một phương tiện giúp con người trải qua những ngày giông bão một cách an toàn.

Vật liệu được sử dụng làm mái vòm rất đa dạng. Trong quá khứ, người ta thường dùng gỗ, gạch hoặc đất sét… để làm vật liệu thi công mái vòm. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của xã hội và khoa học kỹ thuật, hệ khung của mái vòm có thể sử dụng thép làm vật liệu sau đó dùng ngói để lợp phía trên. Điều này làm tuổi thọ và tính thẩm mỹ của công trình nói chung và của mái nhà cổ điển nói riêng tăng lên đáng kể.

Mái nhà cổ điển được làm nên bơi những vật liệu đa dạng

Mái nhà cổ điển được làm nên bơi những vật liệu đa dạng

Mái chóp mang lại hiệu quả thẩm mỹ vô cùng lớn còn bởi nó được trang trí, làm đẹp bởi nhiều chi tiết xinh đẹp, hấp dẫn. Thông thường, hệ thống cửa sổ mái bằng kính sẽ được áp dụng để làm đẹp đồng thời lấy sáng cho ngôi nhà. Ngoài ra, ta còn có thể quan sát được ở một số thiết kế mái vòm sử dụng những hoa văn, họa tiết cầu kỳ hoặc màu sắc độc đáo để trang trí, làm đẹp.

Mái nhà cổ điển dạng mansard

Tiếp theo, ta tìm hiểu đến mái mansard. Loại mái này được lấy tên từ chính người khai sinh ra nó là KTS François Mansard (1598- 1666). Thuở ban đầu, loại mái này chỉ là một khối mái được làm từ đá có dạng hình thang. Phiến đá đó được làm từ việc dựng những thanh đá màu đen úp lên.

Mái nhà cổ điển mansard hoành tráng, quy mô

Mái nhà cổ điển mansard hoành tráng, quy mô

Hệ thống mái nhà cổ điển này tạo ra như một tầng riêng biệt ở trên cùng của ngôi nhà. Công dụng của khu vực này là giữ cho ngôi nhà luôn ổn định về nhiệt độ mà không chịu ảnh hưởng quá lớn từ môi trường. Khu vực này thường ít được sử dụng để ở mà thường là không gian chứa đồ. Khối mái này có độ dốc khá lớn nên không gian khu vực áp mái có chiều cao khá phù hợp và khả dụng.

Mái nhà cổ điển mansard khá khả dụng về không gian áp mái

Mái nhà cổ điển mansard khá khả dụng về không gian áp mái

Loại mái này có tính thẩm mỹ cao, vô cùng phù hợp với những công trình kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Tuy nhiên, tại những công trình cổ điển, loại mái này thường được sử dụng kết hợp với mái vòm để đạt được hiệu quả thẩm mỹ và kiến trúc tốt nhất.

>>> Xem ngay: Tuyệt chiêu giúp bạn sở hữu thiết kế nhà 2 tầng lợp ngói hấp dẫn nhất

Mái nhà cổ điển mansard có tính thẩm mỹ cao

Mái nhà cổ điển mansard có tính thẩm mỹ cao

Ngày nay, loại mái này được sử dụng rất phổ biến nhưng với những hình thức và phương thức thi công khác nhau. Những công trình kiến trúc được xây dựng hiện nay chủ yếu sử dụng loại hình mái mansard biến thể. Cụ thể: người ta dựng khối mái thành hình thang (đổ bê tông) có độ dày khoảng 6 – 10cm. Mặt ngoài của khối mái này, người ta thường dựng kèo rồi tiến hành dáng đá phiến lên trên. Để tiết kiệm, người ta có thể dùng gạch ốp rồi phủ lớp sơn giả đá lên trên bề mặt.

Mái nhà cổ điển mansard kết hợp với mái vòm

Mái nhà cổ điển mansard kết hợp với mái vòm

Tại mái nhà cổ điển này, để trang trí, lấy sáng… người ta sử dụng cửa sổ mái. Hệ thống cửa sổ này được làm bằng kính. Vật liệu và cách thiết kế này dễ dàng khiến cho công trình trở nên thông thoáng và xinh đẹp hơn.

Chú ý đến việc đặt cửa sổ tại mái nhà cổ điển mansard

Chú ý đến việc đặt cửa sổ tại mái nhà cổ điển mansard

Mái nhà cổ điển dáng dốc lợp ngói

Mái dốc lợp ngói cũng là một trong những loại mái nhà cổ điển phổ biến nhất hiện nay. Loại mái này luôn mang đến cho công trình mà nó áp dụng sự xinh đẹp, gần gũi nhưng cũng vô cùng sang trọng. Chính bởi vậy, có thể nói, nó là một trong những loại mái phù hợp nhất với kiến trúc cổ điển.

Mái nhà cổ điển lợp ngói đơn giản nhưng hấp dẫn

Mái nhà cổ điển lợp ngói đơn giản nhưng hấp dẫn

Loại mái nhà cổ điển này có thể nói là dễ dàng thi công và chi phí dành cho nó cũng thấp hơn so với hai hình thức nói trên. Với mái dốc lợp ngói hiện nay, người ta áp dùng 4 phương thức thi công là: làm vì kèo lợp ngói sau đó đóng trần giả thạch cao; đổ bê tông mái bằng, sau đó làm vì kèo lợp ngói; đổ bê tông mái dốc để dán ngói sau đó đóng trần giả tạo phẳng; đổ bê tông mái bằng, mái dốc sau đó dáng ngói lên bề mặt bê tông mái dốc.

>>> Xem ngay: Sở hữu ngay bí quyết thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói hấp dẫn nhất

Mái nhà cổ điển lợp ngói thi công khá dễ dàng

Mái nhà cổ điển lợp ngói thi công khá dễ dàng

Mỗi phương thức thi công mái ấy đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Đặc biệt, tuổi thọ cùng chi phí dành cho từng phương án thi công khác nhau cũng không giống nhau. Phương án thi công đơn giản và có chi phí thấp nhất là phương án số 1. Phương án có chi phí và tuổi thọ cao nhất là phương án thứ 4. Còn lại, hai phương án thứ 2 và 3 có chi phí gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, phương án thứ 3 có phần trội hơn một chút.

Lựa chọn phươn án thi công phù hợp cho mái nhà cổ điển lợp ngói

Lựa chọn phươn án thi công phù hợp cho mái nhà cổ điển lợp ngói

Đối với mái nhà cổ điển, có lẽ hai phương án thứ 3 và thứ tư sẽ được áp dụng phổ biến nhất, đặc biệt là phương án thứ 4 – đổ bê tông mái bằng, mái dốc sau đó dán ngói. Sở dĩ như vậy là bởi phương án thi công này đảm bảo tuổi thọ, tính thẩm mỹ, khả năng chống nóng, chống thấm dột và chống ồn của hệ thống mái cao nhất và tốt nhất.

Mái nhà cổ điển mansard lợp ngói có khả năng chống nóng, thấm, ồn tốt

Mái nhà cổ điển mansard lợp ngói có khả năng chống nóng, thấm, ồn tốt

Đặc điểm của mái nhà cổ điển

Từ một số loại mái nêu trên, chúng ta đã có thể hiểu hơn về mái nhà cố điển. Và từ đây, chúng ta hãy cùng khái quát một số đặc điểm của chúng. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, hệ thống mái nhà cổ điển phải bảo vệ tốt công trình

Đây là đặc điểm đầu tiên ta cần phải chú ý. Không chỉ ở mái nhà cổ điển mà ở tất cả những công trình dân dụng khác, hệ thống mái đều cần đến một hệ thống mái có đủ khả năng bảo vệ cho công trình, bảo vệ cho không gian sinh hoạt của con người. Chính bởi vậy, khi thiết kế và thi công mái nhà cổ điển, ta cần phải hết sức lưu ý nội dung này. Và để thực hiện tốt chức năng này, hệ thống mái cần phải đảm bảo được khả năng chống thấm, chống nóng, chống ồn và khả năng thoát nước.

Mái nhà cổ điển bảo vệ tốt cho công trình kiến trúc

Mái nhà cổ điển bảo vệ tốt cho công trình kiến trúc

Thứ hai, thiết kế mái nhà cổ điển phù hợp với điều kiện thời tiết

Mái là bộ phận trên cùng của ngôi nhà. Chính bởi vậy mà nó chịu tác động trực tiếp nhất từ điều kiện thời tiết, khí hậu của môi trường. Do đó, để cuộc sống của con người sống tại bên trong ngôi nhà có thể dễ chịu, thoải mái nhất thì hệ thống mái cần phải được thiết kế, thi công phù hợp nhất với điều kiện khí hậu của khu vực. Nếu ngôi nhà được đặt tại nơi có khí hậu nhiệt đới ẩm mưa nhiều như ở nước ta thì nội dung chống nóng, chống thấm của hệ thống mái phải được đặt lên hàng đầu. Ngược lại, nếu ngôi nhà được xây dựng tại nơi có khí hậu ôn đới, hàn đới với nhiệt độ thấp quanh năm thì hệ thống mái khi được thiết kế, thi công phải đảm bảo khả năng cách nhiệt và lấy sáng tốt.

Mái nhà cổ điển phải phù hợp với điều kiện thời tiết của khu vực

Mái nhà cổ điển phải phù hợp với điều kiện thời tiết của khu vực

Thứ ba, mái nhà cổ điển yêu cầu cao về kỹ thuật trong thi công

Những công trình được thiết kế và xây dựng với kinh phí vô cùng lớn. Chính bởi vậy, để xứng đáng với giá trị của công trình, hệ thống mái không thể không được lưu tâm. Hệ thống mái tại đây cần phải được thiết kế phù hợp với hình thái, phong cách kiến trúc của công trình. Có được thiết kế phù hợp, công cuộc thi công nó cũng là một nội dung quan trọng cần phải đặc biệt chú ý. Mái nhà cổ điển thường được thiết kế cầu kỳ, kiểu cách và hoa mỹ để phù hợp nhất với phong cách kiến trúc. Mà, để thể hiện được sự xa hoa, mỹ lệ đó thì ta không thể không cần đến những kỹ thuật cao trong thi công.

Mái nhà cổ điển yêu cầu cao về phương diện thi công

Mái nhà cổ điển yêu cầu cao về phương diện thi công

 Hệ thống mái nhà cổ điển thường được thiết kế cầu kỳ, hoa mỹ và hoành tráng. Chính bởi vậy, để thể truyền tải được tất cả những nội dung đó thì quá trình thi công hệ thống mái cần đến bàn tay khéo léo, tỷ mỷ của người nghệ nhân xuất sắc cùng công nghệ hiện đại, ưu việt.

Tính thẩm mỹ của mái nhà cổ điển cao

Không còn gì để có thể bàn cãi, phủ nhận về sự xinh đẹp, hoa lệ của hệ thống mái nhà cổ điển. Hệ thống mái này được xem như chiếc vương miện – biểu tượng cho sự xinh đẹp cùng quyền lực – của công trình kiến trúc. Chính bởi đó, hệ thống mái nhà kiến trúc cổ điển luôn được tạo hình vô cùng xa hoa, hấp dẫn.

Mái nhà cổ điển có tính thẩm mỹ vô cùng lớn

Mái nhà cổ điển có tính thẩm mỹ vô cùng lớn

>>> Xem ngay: Cập nhật đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 mới nhất hiện nay

Chi phí thi công mái nhà cổ điển lớn

Hệ thống mái nhà cổ điển được thiết kế vô cùng cầu kỳ, hoàn mỹ đến từng chi tiết. Do vậy, để thể hiện được một cách hoàn mỹ nhất vẻ đẹp ấy, ta cần đến bàn tay tài ba của người nghệ nhân xuất sắc. Thêm vào đó, để thể hiện được phong thái trác tuyệt của hệ thống mái cũng như toàn công trình, gia chủ phải sử dụng những vật liệu có giá trị cao về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng. Những điều này kết hợp với nhau đã làm cho chi phí thi công hệ thống mái trở nên cao.

Chi phí thi công hệ thống mái nhà cổ điển khá lớn

Chi phí thi công hệ thống mái nhà cổ điển khá lớn

Kết luận

Mái là bộ phận không thể thiếu tại mỗi ngôi nhà. Vai trò của nó càng trở nên đặc biệt, càng được đề cao khi được đặt tai những công trình kiến trúc cổ điển. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp mọi thông tin có liên quan đến việc thiết kế và thi công mái nhà cổ điển. Và từ đây, việc sở hữu một mẫu thiết kế nhà cổ điển với hệ thống mái hoàn mỹ sẽ ở trong tầm tay của bạn.

Nhưng, dù dễ dàng thì không gian sống hoa mỹ của gia đình bạn sẽ rất dễ dàng gặp phải những điều bất cập nếu không được một đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, tài giỏi tạo ra. Chính bởi vậy, bạn hãy lựa chọn một đơn vị tiết kế chuyên nghiệp với năng lực tốt để mang đến không gian sống mơ ước cho gia đình mình. Và, Kiến trúc ANG của chúng tôi sẽ mang lại tất cả những gì bạn cần tại không gian sống của gia đình.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988030680 để được tư vấn trực tiếp, miễn phí mọi lúc, mọi nơi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tứ hợp viện là gì? Có thể thiết kế nhà Tứ hợp viện ở Việt Nam không?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận