Gợi ý các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp được thiết kế và xây dựng đẹp nhất TIN329089

Có nhiều nguyên nhân để các gia đình lựa chọn thiết kế và xây dựng các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp thay vì một tòa biệt thự bề thế. Mức độ phổ biến của những ngôi nhà nhỏ 2 tầng cho thấy sự phù hợp của nó đối với hoàn cảnh nhiều gia đình cả ở nông thôn và thành phố, đô thị. Mặc dù diện tích nhỏ nhưng trên thực tế các mẫu nhà 2 tầng đẹp vẫn sang trọng, hiện đại và tiện nghi với nhiều giải pháp kiến trúc hiệu quả.

MỤC LỤC

1. Tính ứng dụng của các mẫu nhà  2 tầng diện tích hẹp

2. Đặc điểm kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp

3. Các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp được nhiều người yêu thích

    3.1   Các mẫu nhà ống 2 tầng diện tích hẹp 

    3.2   Các mẫu nhà vườn 2 tầng diện tích hẹp 

4. Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp

 Hiển nhiên ai cũng muốn sở hữu một ngôi nhà đồ sộ, rộng rãi như biệt thự nhưng khi điều kiện không cho phép thì chúng ta có thể xây một ngôi nhà nhỏ xinh, tiện nghi và các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp là những gợi ý tuyệt vời. Với sự đa dạng, ấn tượng, độc đáo trong kiến trúc và cách bố trí mặt bằng công năng hiệu quả, hợp lý, đây là các mẫu nhà được nhiều gia đình yêu thích. Bạn có thể chọn mẫu nhà phù hợp với đặc điểm lô đất, với tài chính của gia đình và sở thích để có được ngôi nhà hoàn hảo.

Tính ứng dụng của mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp

mẫu nhà 2 tầng nhỏ hẹp

Trên thực tế, các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp lại rất phổ biến bởi tính ứng dụng của nó rất cao, phù hợp với nhiều điều kiện xây dựng

Có nhiều nguyên nhân để các gia đình ưa chuộng các mẫu nhà 2 tầng nhỏ hẹp và sau đây là những tính ứng dụng của nó:

- Dành cho những gia đình ít thành viên sống:

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp có thể được coi là hướng đi mới dành cho các cặp vợ chồng trẻ và những gia đình ít thành viên sống. Những gia đình Việt ngày nay thường chủ yếu có khoảng 3-4 thành viên cùng sinh sống, rất phù hợp với các công trình nhà ở dạng nhà nhỏ 2 tầng. Sự nổi bật của thiết kế nhà 2 tầng diện tích nhỏ hiện nay vẫn tiếp nối sự sang trọng, hiện đại của nhà ống 1 tầng, đầy đủ tiện nghi cùng giá cả hợp lý. Những ngôi nhà nhỏ 2 tầng với lối thiết kế nhà hiện đại, mở rộng về diện tích so với nhà ống 1 tầng chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp giải quyết bài toán về kinh tế dành cho nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ. Đối với những ngôi nhà nhỏ 2 tầng thì rõ ràng sang trọng hơn và rộng rãi hơn so với nhà 1 tầng nhỏ.

- Phù hợp với những lô đất diện tích nhỏ chật hẹp: Dù lô đất có diện tích đất lớn hay nhỏ thì thiết kế nhà ống 2 tầng vẫn rất phù hợp để tiết kiệm diện tích xây dựng, do mặt bằng thiết kế không yêu cầu phải có diện tích quá lớn. Đối với lô đất nhỏ hẹp ở đô thị, thành phố hoặc những lô đất hình ống hẹp thì các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp quá phù hợp. Đối với các lô đất hình ống thì các gia đình nên xây dựng nhà 2 tầng mái bằng nhỏ để không ảnh hưởng đến các công trình liền kề.

- Xây nhà 2 tầng diện tích hẹp, đơn giản dành cho những gia đình có vốn đầu tư ít muốn tiết kiệm chi phí xây nhà: Nhờ mức độ đáp ứng tốt về chi phí và diện tích nên mẫu nhà 2 tầng nhỏ hẹp phù hợp với tất cả các gia đình ở thành phố và nông thôn, giải quyết vài toán kinh tế cho các gia đình không có nhiều vốn đầu tư để xây dựng. Các mẫu nhà nhỏ với kiểu nhà ống hoặc nhà vườn mặc dù chi phí rẻ nhưng vấn đáp ứng được nhu cầu và mục đích sử dụng của các gia đình. Vấn đề tài chính là điều kiện tiên quyết để các gia đình chọn lựa một mẫu nhà phù hợp trước khi xây dựng.

Đặc điểm kiến trúc mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp

mẫu nhà  2 tầng diện tích hẹp

Hiện nay các mẫu nhà 2 tầng diện tích nhỏ được xây dựng đa kiểu dáng, đa phong cách

Mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp được hiểu là những ngôi nhà quy mô 2 tầng có diện tích sàn khoảng dưới 70m2 và tổng diện tích của 2 sàn không quá 150m2, được bố trí từ 2 đến 3 phòng ngủ và các không gian chức năng cơ bản như phòng khách, phòng bếp ăn, phòng thờ, phòng vệ sinh mỗi tầng, có thể nói các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Kiến trúc nhà 2 tầng như đã nói rất đa dạng với các kiểu thiết kế khác nhau tùy thuộc vào khả năng sáng tạo của kiến trúc sư. Trong nhiều kiểu kiến trúc được biết đến thì có 2 kiểu kiến trúc dành cho nhà 2 tầng nhỏ phổ biến nhất và được nhiều gia đình lựa chọn nhất là nhà 2 tầng nhỏ kiến trúc hiện đại mái thái và kiến trúc hiện đại mái bằng. Xét về hình thể ngôi nhà, chúng ta có mẫu nhà hình vuông hoặc nhà hình ống hoặc nhà hình chữ L.

- Mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp kiểu nhà vườn mái dốc: Ở không gian các vùng quê hoặc vùng ngoại thành diện tích đất rộng rãi các gia đình thường chọn hình thức kiến trúc nhà mái thái kiểu nhà vườn để tạo không gian thoáng đãng, gần gũi, bình dị và cảm giác thư thái. Nhà mái dốc thường được lợp bằng các vật liệu như ngói truyền thống hoặc ngói thái, tuy nhiên ngói thái vẫn sang trọng hơn và có nhiều ưu điểm hơn về cả tính thẩm mĩ và công năng sử dụng. Mẫu nhà 2 tầng ở quê diện tích nhỏ nếu như lợp mái thái sẽ mang lại vẻ đẹp bề thế, mềm mại hơn so với nhà mái bằng tuy nhiên nhà mái bằng có vẻ đẹp trẻ trung hơn.

- Mẫu nhà mái bằng 2 tầng diện tích hẹp: Nhà mái bằng 2 tầng theo kiến trúc hiện đại, đơn giản, trẻ trung vừa tiết kiệm diện chi phí xây dựng rất nhiều vừa mang vẻ đẹp hiện đại nên nhiều gia đình yêu thích. Đối với mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp mái bằng thường là xây ở những lô đất chật hẹp và thường là kiểu nhà ống 1 mặt tiền đơn giản.

- Bên cạnh những kiểu nhà 2 tầng với hình thái mái thì có những kiểu nhà với hình thể đa dạng phụ thuộc vào đặc điểm lô đất như nhà hình vuông, nhà hình chữ nhật, nhà hình chữ L, nhà bị xéo và nhà hình ống dài….

Mỗi kiểu kiến trúc đều có những đặc trưng riêng và có ưu điểm riêng nên các gia đình khi xây nhà nên chọn lựa một mẫu thiết kế phù hợp nhất.

Các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp được nhiều người yêu thích

1. Mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp kiến trúc nhà ống, nhà phố

Trong không gian đô thị chật hẹp chắc chắn không ít những căn nhà ống, nhà phố 2 tầng quy mô diện tích nhỏ hẹp và dường như các ngôi nhà này khá mờ nhạt chứ không được nổi bật về mặt kiến trúc nhưng hiện nay với những giải pháp kiến trúc thông minh và sự sáng tạo của kiến trúc sư thì các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp như được khoác chiếc áo mới khiến các gia đình vô cùng hài lòng, nhỏ nhưng nổi bật. Nếu như muốn tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà ống 2 tầng có thể xây thêm một tầng tum trên sân thượng.

Mẫu 1: Tham khảo mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp 4x20m mái dốc hiện đại, đơn giản

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mặt tiền 4m, chiều sâu 20m, thiết kế và thi công trọn gói với tổng kinh phí đầu tư là 900 triệu đồng. Công trình được thi công thực tế cho chủ đầu tư tại Nam Định.

bản vẽ nhà 2 tầng diện tích hẹp

Xây dựng mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp 4x20m kiến trúc lệch tầng đẹp gồm 3 phòng ngủ

Kiến trúc lệch tầng ra đời, là giải pháp kiến trúc hiện đại tối ưu hoá công năng và giải toả không gian cho chủ đầu tư. Nhất là những công trình nhà ống có đặc điểm hẹp về chiều rộng và nhỏ dài về chiều sâu. Thiết kế nhà phố, nhà ống với kiến trúc lệch tầng trở thành xu hướng thiết kế mạnh mẽ trong những năm gần đây. Kiến trúc lệch tầng với kết cấu lệch cốt, do đó yêu cầu kỹ thuật thi công phải cao và đòi hỏi quy trình thi công nghiêm ngặt, tuân thủ đúng yêu cầu kỹ thuật chất lượng xây dựng.

Không gian tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, phía ngoài là gara, 1 phòng bếp ăn và wc

Tầng 2 thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và phòng đọc sách. Hướng ra ban công trước là phòng thờ nhỏ nhưng trang nghiêm. Từ phòng thờ, một hành lang giao thông được thiết kế chạy thẳng từ phòng thờ chạy xuống dưới phòng ngủ 2. Phòng ngủ 2 dành cho cô con gái lớn có thiết kế nhà vệ sinh trong phòng, thiết kế có khoảng thông tầng chỗ cầu thang phụ để đón gió và ánh sáng.

Mẫu 2: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp kiểu nhà ống mái bằng kích thước 5x20m

Với diện tích mặt tiền rộng 5m, chiều sâu dài 20m, mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp hiện đại với công năng khoa học đang được nhiều chủ đầu tư chào đón và săn lùng.

Hãy cùng chúng tôi khám phá và chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng, phong cách hiện đại, ngay dưới đây để có thêm những ý tưởng thiết kế mới, hoàn hảo hơn cho công trình của gia đình trong tương lai nhé.

nhà ống 2 tầng diện tích hẹp

Vẻ đẹp mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum hiện đại mái bằng kích thước 5x20m trang trí đơn giản nhưng rất sang trọng

Mẫu nhà 2 tầng 1 mặt tiền 5m hiện đại và nổi bật với những hình khối đơn giản. Tầng 1 thiết kế đơn giản với hệ thống của cổng đổ bê tông cùng với sơn trắng và hệ thống cửa cổng thiết kế lam nhôm màu vân gỗ sáng, tạo nên không gian đệm khá rộng và thoáng trước khi bước vào trong nhà.

Tầng 2 từ ban công thiết kế lan can bằng kính cường lực, có đệm phần ban công bằng lam gỗ, chạy thẳng lên tầng 3 và hệ thống lam chống nắng trên tầng thượng tạo nên những điểm nhấn nổi bât cho công trình hiện đại tươi mới.

Thiết kế nhà ống với những đặc trưng nhỏ về chiều rộng và dài về chiều sâu, nếu không biết cách dựng khối và phối màu ngoại thất thì công trình có thể càng thêm tù túng và bí bách, ngột ngạt.

nhà 2 tầng diện tích hẹp mái bằng

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp 1 mặt tiền và có 1 tum rộng rãi

Hiệu ứng ngoại thất với sự kết hợp dường như đối lập giữa màu trắng, màu vàng và màu nâu đen, tuy nhiên sự đồng bộ trong hình khối đã tạo nên những hiệu ứng thẩm mĩ tinh tế và thu hút cho công trình.

mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp đơn giản

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp với cách bố trí công năng tiện nghi, hợp lý

Mặt bằng công năng được tính toán chi tiết dựa trên nhu cầu, thói quen và mong muốn của chủ đầu tư. Thiết kế 13m phần sân trước kết hợp làm nơi để xe và trồng tiểu cảnh, đây là không gian đệm trước khi bước vào bên trong nhà.

Từ sân trước bước vào là phòng khách rộng 20m2, thiết kế liên thông với bếp ăn và được ngăn cách bằng vách kệ gỗ màu óc chó. Không gian bếp thiết kế rộng 14m, đủ để tạo sự thoải mái cho gia đình sinh hoạt trong mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Ngay cạnh phòng ăn là phòng ngủ 1 rộng 10m2, hệ thống giếng trời được đặt ở sân sau và tiếp giáp với nhà vệ sinh chung của tầng 1.

Tầng 2 kiến trúc sư bố trí không gian sinh hoạt riêng tư, thiết kế 1 phòng ngủ master rộng 17.9 m, có tích hợp phòng làm việc trong phòng ngủ. Hướng chính của phòng ngủ chính, hướng ra ban công trước, đón nhận được nhiều ánh sáng và thoáng khí tự nhiên. Từ không gian sảnh đệm thiết kế một nhà vệ sinh chung cho tầng 2 rộng 4.1m. Phía trong cùng là phòng ngủ 3, thiết kế đơn giản với ban công sau khá rộng gần 5m. Không gian ban công này sẽ là nơi lấy thoáng khí, ánh sáng và tạo thành dòng đối lưu với không gian trước, cùng với hệ thống giếng trời, tạo không gian thoáng mát, rộng rãi cho công trình nhà ống 2 tầng hiện đại.

Khu vực sân thượng tầng 3 được bố trí không gian sân phơi, tép nước và trồng tiểu cảnh trang trí.

Mẫu 3: Kiến trúc mẫu nhà phố 2 tầng diện tích hẹp lợp mái tôn phong cách hiện đại ấn tượng

xây nhà 2 tầng diện tích hẹp

Hình khối hiện đại ấn tượng từ mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp lợp mái tôn kiểu nhà phố sang trọng

2. Mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp kiến trúc nhà vườn

Trong không gian sân vườn rộng thoáng có một ngôi nhà 2 tầng nhỏ xinh quả là điều không tệ. Cảm giác yên bình thư thái từ mẫu nhà nhỏ mái dốc hầu hết ai cũng mong muốn được sở hữu. Ngôi nhà 2 tầng sang nhỏ nhưng tiện nghi, sang trọng với kiểu nhà hình vuông, hình chữ L sẽ đẹp hơn khi xây nhà ống trong không gian sân vườn.

Mẫu 4: Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng diện tích hẹp hình chữ L mái thái 70m2 ở nông thôn

Mẫu nhà hình chữ l đẹp kích thước 8x13m do kiến trúc sư tài năng Vương Văn Quân thiết kế cho lô đất của gia đình ông Dũng ở Nghệ An với mức kinh phí 1 tỷ đồng. 

nhà 2 tầng mái thái diện tích hẹp

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp ở nông thôn với kiến trúc nhà vườn mái thái rộng thoáng

Mẫu nhà vườn 2 tầng nhỏ xinh 70m2 mái thái được thiết kế đơn giản mang màu sắc mộc mạc, nhã nhặn phù hợp với không gian thôn quê nhưng vẫn đảm bảo sự khang trang bề thế do hệ mái thái mang lại. Màu sắc tươi mát, thanh thoát và nhẹ nhàng khiến người nhìn cảm thấy thư thái, dễ chịu, đặc biệt trong không gian sân vườn nên càng có cảm giác thoáng mát hơn. Ngôi nhà hình khối chữ L vừa ấn tượng vừa dễ dàng trong việc bố trí công năng, tuy nhiên về phong thủy chúng ta nên chú ý hơn khi thiết kế và xây dựng nhà chữ L. 

các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp

Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp hình chữ L 70m2 với 3 phòng ngủ đẹp và 1 phòng thờ

Tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 3 phòng ngủ bao gồm 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Từ sảnh chính bước vào là không gian phòng khách rộng 20m2 được thiết kế khá tiện nghi, sang trọng với một bộ bàn ghế gỗ, thảm trải sàn, kệ tivi màn hình lớn. Bàn ghế kê sát tường, gần cửa sổ lớn tạo độ thông thoáng và đón ánh sáng cho căn phòng. Chúng tôi còn sử dụng lam gỗ để tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách.

nhà vườn 2 tầng diện tích hẹp

Xây dựng nhà đẹp đơn giản 2 tầng 70m2 hình chữ L được thiết kế kiến trúc mái thái 

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng hình chữ l đơn giản bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 phòng vệ sinh chung. Phòng thờ có diện tích 8m2. Hai phòng ngủ con kích thước lần lượt là 12m2 và 14,5m2. Tuy mỗi phòng được trang trí, sắp xếp đồ đạc khác nhau tùy thuộc vào sở thích chủ nhân nhưng điểm chung là ở sự tiện nghi, ngăn nắp phục vụ tốt nhất cho nhu cầu nghỉ ngơi, học tập và làm việc của mọi người. Ngoài ra với thiết kế cửa sổ và ban công có tác dụng đón sáng, đón gió tự nhiên và tạo ra điểm view lý tưởng.

Mẫu 5: Mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp mái dốc diện tích 75m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại

thiết kế nhà 2 tầng diện tích hẹp

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp mái dốc có gara diện tích 75m2 đơn giản, hiện đại

Mẫu 6: Mẫu nhà 2 tầng màu trắng thanh lịch với kiến trúc mái lệch cuốn hút diện tích 60m2

xây dựng nhà 2 tầng diện tích hẹp đẹp

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng hiện đại diện tích nhỏ với kích thước mặt tiền 6m, sâu 10m

Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp

Trước khi quyết định xây dựng và điều kiện để chọn lựa mẫu nhà với kiểu kiến trúc nào đó thì chi phí xây dựng là vấn đề cần quan tâm trước tiên vì nó phải phù hợp với vốn đầu tư, tài chính của gia đình.

Với mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại dù mái dốc hay mái bằng thì đơn giá xây dựng cũng thấp hơn nhiều so với các mẫu nhà tân cổ điển hoặc cổ điển lộng lẫy, xa hoa nên với ngôi nhà 2 tầng nhỏ hẹp thì phù hợp với điều kiện kinh tế nhiều gia đình. Đơn giá xây dựng hoàn thiện của mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp kiến trúc hiện đại, đơn giản là khoảng 5 triệu/m2, đối với nhà mái bằng thì chi phí xây dựng rẻ hơn so với mái dốc lợp ngói đổ bê tông.

Nói đến chi phí xây dựng các mẫu nhà nhỏ chắc chắc khá rẻ nhưng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như địa điểm xây dựng ở nông thôn hay đô thị, phụ thuộc vào loại vật liệu được sử dụng là cao cấp hay loại rẻ phổ biến, vào giá nhân công… Vì thế khi xây dựng nhà, chúng ta nên cân nhắc và thuê thiết kế chi tiết để nắm được tổng chi phí xây nhà.

Quan niệm về một ngôi nhà nhỏ thường là đơn giản, bình dị và không ấn tượng nhưng với các mẫu nhà 2 tầng diện tích hẹp mà chúng tôi giới thiệu thì chắc chắn các bạn sẽ có cái nhìn khác về kiến trúc nhà nhỏ. Không chỉ đặc sắc về kiến trúc, sự sang trọng mà còn cả cách bố trí công năng sử dụng đầy đủ, tiện nghi. Bên cạnh đó với các giải pháp mới mẻ về kiến trúc như không gian mở, không gian xanh, thông gió…thì chắc chắn ngôi nhà dù chật hẹp cũng rất thoáng đãng, dễ chịu.

Xem thêm: Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng khách sang trọng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận