Tìm hiểu thiết kế không gian nhà 3 tầng hiện đại, hợp phong thuỷ

Không gian nhà 3 tầng là một trong những từ khóa được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Với thiết kế không gian của căn nhà không quá lớn. Nhà 3 tầng vừa đủ đáp ứng không gian sinh hoạt thoải mái cho cả gia đình, mà vẫn có thể tích kiệm chi phí xây dựng. Trong bài viết ngày hôm nay, Angcovat chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những thông tin về thiết kế không gian nhà 3 tầng được ưa chuộng nhất hiện nay.

MỤC LỤC

 1   Tại sao cần có bản thiết kế không gian ngôi nhà trước khi xây dựng?

 2   Tìm hiểu về không gian nhà 3 tầng?

 3   Không gian nhà 3 tầng có những loại nào?

     3.1. Xu hướng thiết kế nhà 3 tầng được ưa chuộng nhất hiện nay

     3.2. Thiết kế không gian nhà 3 tầng mái bằng hiện đại

     3.3. Thiết kế không gian nhà 3 tầng mái dốc

     3.4. Thiết kế không gian nhà 3 tầng 2 mặt tiền siêu đẹp 


Để có được không gian nhà 3 tầng đẹp, sang trọng và phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay của nhiều gia đình. Sở hữu những không gian nhà 3 tầng hiện đại, và tinh tế, phù hợp với phong thủy cũng như lựa chọn của nhiều người. Bạn có thích thú với một không gian nhà 3 tầng đẹp duới đây. Cùng chúng tôi tham khảo những không gian sống tuyệt vời dưới đây từ kiến trúc sư: 

  •  
Tư vấn thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền vô cùng đẹp
  •  
Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi
  •  
Hướng dẫn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn vừa đẹp vừa sang



Không gian nhà 3 tầng

Không gian nhà 3 tầng hiện đại đẹp vô cùng ấn tượng. 

Không gian nhà 3 tầng đóng vai trò quan trọng như thế nào trong thiết kế, kiến trúc?

Ngôi nhà chính là nơi để chúng ta trở về sau cả một ngày dài làm việc. Là nơi để mọi người trong gia đinh quây quần bên nhau. Chính vì vậy, không gian trong ngôi nhà phải đem đến sự thoải mái và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người. Để xây dựng một ngôi nhà với không gian nhà 3 tầng chắc chắn chúng ta cần phải có bản thiết kế. Không chỉ với nhà 3 tầng, mà bất cứ công trình nào, trước khi xây dựng cũng cần phải thực hiện điều này.

Không gian nhà 3 tầng đẹp

Không gian nhà 3 tầng xu hướng thiết kế hiện nay

Bản thiết kế không gian công trình đem đến cho chúng ta những hình dung cụ thể nhất về ngôi nhà. Chúng ta có thể tính toán được chi phí xây dựng dựa trên bản thiết kế này. Không chỉ vậy, bản thiết kế không gian nhà 3 tầng còn đem đến cho bạn thông tin, vị trí của các căn phòng. Ví dụ, bạn muốn căn phòng của mình phải ở hướng Đông Nam để hợp phong thủy. Bản thiết kế mẫu sẽ giúp bạn sắp xếp vị trí của những căn phòng.

mặt bằng không gian nhà 3 tầng

Bản thiết kế không gian bên trong nhà 3 tầng

Không chỉ vậy, tầm quan trọng của bản thiết kế đối với mỗi căn hộ thực sự là rất lớn. Không gian của ngôi nhà sau khi xây dựng xong có hình dáng như thế nào, hoàn toàn phụ thuộc vào bản thiết kế này. Chính vì vậy, rất nhiều khách hàng của Angcovat đã tìm hiểu và đặt dịch vụ thiết kế không gian nhà 3 tầng này. Bản thiết kế còn giúp chúng ta hạn chế được những vấn đề phát sinh trong quá trình xây dựng.

Tìm hiểu về không gian nhà 3 tầng?

Dân số của chúng ta ngày càng tăng lên, nhu cầu về không gian sống cũng trở nên cao hơn. Nếu như trước đây, những căn hộ 1 tầng, 2 tầng ở thành phố có rất nhiều. Thì bây giờ, những căn hộ cao tầng, chung cư, nhà ốc mọc lên rất nhiều. Những gia đình sở hữu đất chính chủ cũng muốn mở rộng không gian căn nhà của mình. Nhưng để mở rộng diện tích thì có vẻ sẽ rất khó khăn và đắt đỏ. Chính vì vậy, một giải pháp mở rộng tuyệt vời hơn chính là xây dựng không gian nhà 3 tầng.

Không gian nhà 3 tầng

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 4 phòng

Không gian này vừa giúp cho ngôi nhà của bạn tăng lên gấp 3 lần diện tích sinh hoạt. Mà hơn cả, nó vẫn có thể đem lại vẻ đẹp hoàn hảo cho căn nhà của bạn. Hầu hết mọi khách hàng đều thắc mắc tại sao chúng ta không chọn xây thêm nhiều tầng hơn mà chỉ nên thiết kế không gian nhà 3 tầng. Thực tế khi xây dựng cầng nhiều tầng, thì chi phí xây dựng thi công càng cao. Các bạn còn phải lắp thêm thang máy để hỗ trợ cho việc đi lại trong ngôi nhà.

Kiến trúc không gian nhà 3 tầng

Không gian nhà 3 tầng 4 phòng

Nếu như gia đình của bạn không có quá nhiều người và chỉ cần xây dựng nhà ở để sinh hoạt thì 3 tầng là rất hoàn hảo. Còn đối với những dạng như chung cư mini, thì việc xây 6 7 tầng nhà là điều hoàn toàn bình thường. Trong bài viết này, Angcovat sẽ chỉ để cập đến kiến trúc không gian nhà 3 tầng dùng để sinh hoạt. Diện tích thích hợp để xây dựng nhà 3 tầng có thể dao động từ 50m2 đến hơn 100m2 tùy vào thiết kế. Nếu bạn muốn xây dựng nhiều phòng trong một tầng thì diện tích mảnh đất cần phải rộng hơn.

Không gian nhà 3 tầng được phân loại như thế nào? 

Đối với những người không thuộc chuyên ngành xây dựng, thiết kế, thì không gian nhà 3 tầng chỉ đơn giản là ngôi nhà có 3 tầng mà thôi. Nhưng trên thực tế, trong ngành này, người ta chia kiểu kiến trúc này thành rất nhiều loại khác nhau. Tùy vào đặc điểm nổi bật nhất của kiến trúc, mà người ta khéo léo chia ra thành các loại.

Không gian nhà 3 tầng mái ngói

Không gian nhà 3 tầng phong cách tân cổ điển

Nếu để phân loại theo phong cách kiến trúc, thì không gian nhà 3 tầng được chia thành 3 loại chính. Thứ nhất là kiểu nhà 3 tầng phong cách Tân cổ điển, thứ 2 là kiểu kiến trúc nhà 3 tầng phong cách Cổ điển. Và cuối cùng là nhà 3 tầng phong cách hiện đại. Chúng ta thường sẽ bắt gặp kiểu kiến trúc nhà 3 tầng phong cách hiện đại nhiều hơn các loại khác. Điều này xảy ra có thể do xu hướng thiết kế hiện nay và sở thích của các khách hàng.

Không gian nhà 3 tầng hiện đại đẹp

Mẫu thiết kế không gian nhà 3 tầng biệt thự

Tiếp đến, khi phân loại theo hình dáng thiết kế, không gian nhà 3 tầng cũng có 3 loại chính. Đầu tiên là nhà 3 tầng chữ L, loại thứ 2 là nhà ống 3 tầng. Và cuối cùng chính là kiểu biệt thự 3 tầng. Hình dáng thiết kế của ngôi nhà bị ảnh nhiều nhất bởi yếu tố diện tích. Nếu diện tích ngôi nhà rộng rãi thì biệt thự 3 tầng chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Không gian nhà 3 tầng hiện đại đẹp

Thiết kế nhà 3 tầng độc đáo

Việc phân loại theo diện tích mặt tiền của không gian nhà 3 tầng thường ít được đề cập đến. Nhưng Angcovat chúng tôi vẫn giải đáp cho bạn về việc phân loại thiết kế theo kích thước diện tích mặt tiền này. Nhà 3 tầng được chia theo mặt tiền 5m, mặt tiền 6m, mặt tiền 7m và rộng nhất là mặt tiền 8m.

Xu hướng thiết kế nhà 3 tầng được ưa chuộng nhất hiện nay

Thiết kế không gian nhà 3 tầng là một trong những xu hướng được nhiều khách hàng yêu thích. Kiểu kiến trúc không gian này có thể được thiết kế theo rất nhiều phong cách. Chỉ cần thay đổi đi ý tưởng, là chúng ta đã có thể sở hữu những bản thiết kế tuyệt vời. Chính vì lí do này mà các chủ đầu tư và các gia đình hiện nay luôn lựa chọn kiểu không gian này. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế mà Angcovat đã tổng hợp để chúng ta có thểm tham khảo.

Thiết kế không gian nhà 3 tầng mái bằng hiện đại

Nhà 3 tầng mái bằng hiện đại là kiểu kiến trúc chúng ta thường gặp nhất hiện nay. Không chỉ tại thành phố đông đúc chúng ta mới có thể thấy kiểu thiết kế nhà này. Mà ngay cả những vùng đất ngoại ô rộng rãi cũng có nhiều gia đình lựa chọn kiểu thiết kế không gian nhà 3 tầng. Nhà 3 tầng mái bằng đem đến vẻ hiện đại, đơn giản mà vẫn sang trọng.

Kiến trúc không gian nhà 3 tầng hiện đại

Không gian nhà 3 tầng mái bằng hiện đại

Thiết kế không gian nhà 3 tầng mái bằng do Angcovat thực hiện được xây dựng trên lô đất 80m2. Đây là diện tích rất hợp lý để xây dựng nhà ở theo kiểu kiến trúc này. Mặt tiền của ngôi nhà rộng 4m, với chiều sâu dài 20m. Tòa nhà được thiết kế 3 tầng vô cùng tiện lợi. Tầng thứ 2 của căn nhà có thiết kế vô cùng độc lạ. Với thiết kế hình chữ nhât lồi ra so với tầng 1 và tầng 3. Thiết kế không gian tầng 2 của căn nhà trở thành điểm nhấn của sự hiện đại.

Tone màu nâu gỗ được sử dụng để tạo nên điểm nhấn, sự nổi bật của không gian tầng 2 này. Chính sự lồi ra của thiết kế giúp cho không gian của ngôi nhà cũng trở nên rộng hơn. Tầng 1 và tầng 3 của không gian nhà 3 tầng được lựa chọn sơn màu trắng. Những đường nét của ngôi nhà vô cùng hai hòa bởi màu sắng trắng nâu đan xen này. Điểm thành công nhất trong thiết kế này chính là sự tận dụng tối ưu nguồn sáng tự nhiên cho căn nhà thêm tươi mới.

Thiết kế không gian nhà 3 tầng mái dốc

Khác với thiết kế không gian nhà 3 tầng mái bằng ở phía trên của bài viết. Ở đây, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một mẫu thiết kế nhà 3 tầng mái dốc vô cùng độc đáo. Đây là một trong những dự án thi công tại Angcovat. Với diện tích 8x16m, các kiến trúc sư đã vẽ lên bản thiết kế vừa hiện đại vừa mang nét cổ điển hài hòa. Với tone màu chủ đạo là sắc trắng, vàng nhạt, mọi đường nét trong ngôi nhà đều đem đến vẻ đẹp nhất định.

Không gian nhà 3 tầng hiện đại

Thiết kế không gian nhà 3 tầng mái dốc

Tầng 2 và 3 của ngôi nhà đều có ban công đua ra bên ngoài. Điều này cần đến những chiếc cột trống đỡ kiên cố. Giống như bản vẽ chúng ta được thấy, những cột trống này cũng đươc cách điệu đẹp mắt. Đây cũng chính là một trong những cách mở rộng, tận dụng không gian của ngôi nhà. Những đường nét mềm mại trong bản thiết kế không gian nhà 3 tầng đem đến sự cổ điển tinh tế.

Tầng 3 của căn nhà chính là sân thượng vừa có thể làm nơi thư giãn vui chơi, vừa có thể làm nơi phơi đồ. Kiểu thiết kế sân thượng này cũng có mặt trong rất nhiều bản thiết kế của Angcovat. Bởi nó đem đến sự tiện lợi cho mọi khách hàng, mà vẫn có thể tạo ra không gian hoàn hảo. Mái chéo được thiết kế ở phía trên cùng của ngôi nhà. Không gian nhà 3 tầng trong bản thiết kế mẫu của Angcovat được tận dụng tối ưu.

Thiết kế không gian nhà 3 tầng 2 mặt tiền siêu đẹp

Nhà 3 tầng 2 mặt tiền là một trong những dự án siêu hot tại Angcovat. Rất ít có vị trí mảnh đất nào có thể xây dựng được thiết kế 2 mặt tiền này. Với thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền, không gian của ngôi nhà như được rộng mở ra bên ngoài. Nằm trên khu đất 70m2, ngôi nhà chỉ cần rộng khoảng 50m2 đã khá phù hợp với kiểu thiết kế này. Phần đất còn lại được sử dụng làm lối đi, chỗ để xe cho gia đình.

Không gian nhà 3 tầng

Không gian nhà 3 tầng 2 mặt tiền siêu đẹp

Sắc trắng và ghi nhạt là hai tone màu chủ đạo trong bản thiết kế không gian nhà 3 tầng 2 mặt tiền này. Đây là gam màu được sử dụng rất nhiều trong những bản thiết kế hiện nay. Với thiết kế ban công đua ra ở tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà. Cả hai mặt tiền của ngôi nhà đều có thể mở rộng thêm rất nhiều không gian sinh hoạt. Hệ thống mái ngói giúp cho vẻ đẹp của căn nhà thêm cổ điển hơn.

Không gian nhà 3 tầng mái bằng

Không gian nhà 3 tầng hiện đại mái bằng sang trọng hiện đại

Không gian nhà 3 tầng mái thái

Không gian nhà 3 tầng mái thái hiện đại đẹp và sang trọng bậc nhất

Trên đây là tổng hợp những thông tin về không gian nhà 3 tầng được khách hàng yêu thích hiện nay. Trong bài viết có đề cập đến một số dự án của Angcovat, các bạn hãy tham khảo nhé.   

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Top 7 mẫu biệt thự 3 tầng nhỏ đẹp ai cũng muốn sở hữu

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận