Những bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ hút khách nhất hiện nay

Sở hữu một ngôi nhà cấp 4 đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và hiện đại đang là điều mà nhiều gia chủ mong muốn hiện nay. Nhưng để thực hiện được điều đó, bạn nên có cho mình một bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ thật ưng ý. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho gia đình mình không gian sống tuyệt vời nhất nhé!

MỤC LỤC

 1   Yêu cầu đối với bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

 2   Lựa chọn các yếu tố phù hợp để thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

 3   Tham khảo một số bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ hấp dẫn

 4   Kết luận


Có một thực tế mà chắc các bạn cũng biết đó là để có thể thuận lợi xây dựng thành công một ngôi nhà, dù đơn giản hay phức tạp thì cũng cần có một bản vẽ thiết kế hoàn hảo. Nói như thế để hiểu rằng, nhu cầu thiết kế nhà ở hiện nay trở thành yếu tố quan trọng và cấp thiết đối với những người đang có ý định xây nhà. Thế nhưng phải làm thế nào để có được một bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ chất lượng nhất là bài toán khiến nhiều gia chủ loay hoay đi tìm đáp số. Đừng nóng vội, hãy thoải mái dành thời gian để đọc hết nội dung sau của bài viết, chúng tôi lo lắng của bạn chắc chắn sẽ được giải quyết.

  •  
Giới thiệu các mẫu nhà 2 tầng đơn giản giá rẻ đẹp nhất
  •  
Hướng dẫn thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp và đầy đủ tiện nghi
  •  
Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2 vô cùng ấn tượng và sang trọng


Yêu cầu đối với bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Để một bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ được hoàn thiện đòi hỏi nhiều yêu cầu khác nhau. Đó có thể là những phương án thiết kế mà bạn nhận được từ đơn vị tư vấn, thiết kế, hoặc cũng có thể là những mong muốn của bạn,... Nhưng chung quy lại, tất cả những tiêu chí đó chính là cơ cở, nền tảng vững chắc để bạn dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện một bản vẽ thiết kế hoàn hảo nhất. Vậy cụ thế của những yêu cầu đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ phải đầy đủ các bộ phận, chi tiết

Theo bạn, một ngôi nhà như thế nào thì được gọi là hoàn thiện? Đó có phải là ngôi nhà được xây dựng với đầy đủ công năng, không gian. Song song với đó là sự đáp ứng tốt nhất về hệ thống điện nước, nội thất. Và điều này, cũng đồng thời chính là những yêu cầu cần có đối với một bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đơn giản.

bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Để có được bản vễ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ hấp dẫn đòi hỏi nhiều yêu cầu

Không kế là ngôi nhà kiểu gì, với tất cả các bản vẽ thiết kế xây dựng công trình nhà ở, muốn hoàn chỉnh thì nhất định phải có đầy đủ các yếu tố, bộ phận sau: kiến trúc, kết cấu và điện nước.

Vì sao nói kiến trúc quan trọng? Bởi kiến trúc chính là bộ phận cơ bản để hình thành nên các bản vẽ thiết kế. Không quá khi nói rằng, đây chính là điểm nhấn tạo hình của ngôi nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thiết kế ngoại thất và bố trí không gian nội thất. Nói đến đây, chắc chắn rằng chúng ta đều đã có thể thấy rõ được vai trò của to lớn của kiến trúc đối với mỗi phương án thiết kế nhà ở.

Điều thứ 2 phải nói đến trong thành phần bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ chính là yếu tố kết cấu. Ngôi nhà có thực sự vững chắc, bền đẹp hay không phần lớn phụ thuộc vào yếu tố này. Đây cũng được xem là thiết kế hệ thống chịu lực của công trình. Kết cấu ở mỗi bản vẽ thiết kế nhà ở bao gồm: hệ thống móng, dầm, sàn, cột,... Yếu tố này được xem là điều kiện cần để công trình có thể tồn tại bền bỉ cùng thời gian.

Và cuối cùng, điện và nước là 2 yếu tố cơ bản, cần thiết không thể thiếu đối với cuộc sống của con người. Thế nên, để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người diễn ra thuận lợi, chắc chắn phải đảm bảo đầy đủ 2 yếu tố này.

Thế nên, đối với các bản vẽ thiết kế nhà ở, bạn nhất định phải để tâm đến cách bố trí, thiết kế hệ thống điện nước hợp lý. Tất cả những yếu tố này cẩn đảm bảo được bố trí đầy đủ, tiện nghi nhưng và tất nhiên vẫn tiết kiệm được. Đây cũng là điều mà các kỹ sư, kiến trúc sư cũng cần phải lưu ý.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ phải rõ ràng, khoa học

Nếu như bạn nghĩ rằng, một bản vẽ thiết kế nhà ở 1 tầng, 2 phòng ngủ thì chỉ cần có đầy đủ các bộ phận kiến trúc, kết cấu, điện nước thì bạn nhầm to rồi. Bởi song song với những điều đó thì một bản vẽ thiết kế nhà ở cần đảm bảo được tính khoa học, thẩm mĩ trong việc sắp xếp, bố trí và tạo hình nữa.

bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Một bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ là cơ sở để công trình thuận lợi hoàn thiện

Để có thể sở hữu một không gian sống tiện nghi, thoải mái thì việc đảm bảo tính thẩm mỹ cùng khoa học là vô cùng cần thiết. Nhưng có một điều bạn cũng cần lưu ý, đó là song song với việc bố trí không gian sống khoa học thì gia chủ cũng cần để tâm đến vấn đề phong thủy. Bởi cuộc sống mà không gian mới mang đến cho gia đình bạn có vui tươi, may mắn hay không phụ thuộc một phần vào phong thủy nữa đấy.

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ cần tối ưu tối đa vấn đề chi phí

Bản vẽ thiết kế chính là cơ sở quan trọng giúp quá trình xây dựng ngôi nhà trở nên thuận lợi và đơn giản hơn nhiều. Trong bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ cũng sẽ chỉ rõ những vật liệu dùng trong thi công phần thô và hoàn thiện. Điều đó đặt ra vấn đề với các gia chủ là cần phải đưa ra phương án đã được cân nhắc, tính toán cẩn thẩn về những vật liệu được sử dụng để tối ưu hóa được chi phí. Phải đảm bảo phương án sẽ sử dụng là phương án tốt nhất, tối ưu nhất, tiết kiệm nhất về chi phí cho chủ đầu tư.

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ phải đảm bảo đẹp, độc, lôi cuốn

Một bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ nhất thiết phải đặt yếu tố tiện nghi, tiết nghiệm làm sự quan tâm hàng đầu. Nhưng tất nhiên những điều đó chưa phải là tất cả. Bởi bản vẽ thiết kế kiểu nhà này cần phải đẹp, độc đáo để tạo ra những nét khác biệt đối với các công trình khác, phải hấp dẫn, lôi cuốn hơn.

Trên đây là một số những yêu cầu mà bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ cần thỏa mãn. Khi một bản vẽ chắc chắn đảm bảo được đầy đủ và trọn vẹn những vấn đề này thì sản phẩm kiến trúc sẽ hoàn thiện một cách hấp dẫn, hoàn hảo, đó là điều dễ hiểu.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền sang trọng

Lựa chọn các yếu tố phù hợp để thiết kế bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp

Phải làm sao để có một bản vẽ thiết kế công trình phù hợp mà vẫn đảm bảo được những yếu cầu cơ bản đã nếu ở trên? Chắc chắn không còn cách nào khác là các nhà thiết kế sẽ phải nghiên cứu tỉ mỉ để lựa chọn được các yêu tố phù hợp nhất. Vậy các yếu tố đó là gì?

Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với bản vẽ thiết kế

Đây sẽ là yếu tố đầu tiên chúng ta cần phải lưu tâm nếu như muốn có được bản vẽ thiết kế công trình hoàn hảo. Bởi lựa chọn cho ngôi nhà của mình một phong cách kiến trúc phù hợp cũng có nghĩa là bạn đang lựa chọn cho mình những bước đi giá trị và chắc chắn nhất.

Đối với việc thiết kế nhà ở, thông thường người ta áp dụng 3 kiểu kiến trúc phổ biến nhất là: cổ điển, tân cổ điện và hiện đại.

+ Kiến trúc cổ điển: bắt nguồn từ kiến trúc thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc này sẽ thể hiện được sự tinh tế, xinh đẹp, bố cục cân đối, màu sắc đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật được sự sang trọng và đẳng cấp.

+ Kiến trúc tân cổ điển: phong cách này bắt nguồn từ nhu cầu khôi phục, tưởng nhớ phong cách cổ điển. Tuy lối kiến trúc này khá đơn giản nhưng vẫn đảm được sự sang trọng, cao quý cho không gian sống của gia chủ.

+ Kiến trúc hiện đại: kiểu kiến trúc này đơn giản và nhẹ nhàng hơn trong thiết kế, phá vỡ những quy tắc, chuẩn mực vốn có trong kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Nhưng những sản phẩm mà lối kiến trúc này mang lại vẫn đảm bảo được sự trẻ trung, năng động và độc đáo. Điều đáng nói là chi phí xây dựng của các công trình hiện đại ít hơn so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển.

Nói chung, việc lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp cho bản vẽ thiết kế là điều quan trọng vô cùng, ảnh hưởng đến phương thức và chi phí dành cho công trình. Vì vậy nên bạn cần cân nhắc, nghiên cứu cẩn thận trước khi đưa ra quyết định.

Tham khảo thêm: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với bản vẽ

Đây chính là yếu tố quan trọng thứ 2. Gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng, dựa trên nhiều phương diện khác nhau như: nhu cầu sử dụng, chi phí đầu tư và diện tích vốn có của công trình để có thể lựa chọn một bản vẽ có diện tích và công năng phù hợp nhất.

Lựa chọn yếu tố phong thủy phù hợp đối với bản vẽ thiết kế

Đây là yếu tố cuối cùng mà gia chủ nên để tâm. Bạn biết không, phong thủy chính là học thuyết nghiên cứu về sự ảnh hưởng của hướng, khí và gió đối với đời sống con người bắt nguồn từ Trung Hoa cổ đại. Học thuyết này ngày càng nghiên cứu sâu và áp dụng rộng rài hơn. Và các công trình nhà ở chính là nơi thể hiện đầy đủ, toàn vẹn các yếu tố phong thủy.

Tham khảo một số bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ hấp dẫn

Chắc hẳn sau khi đọc đến dòng này các bạn đang rất nóng lòng muốn tham khảo những bản vẽ thiết kế công trình lắm rồi. Không để các bạn phải chờ lâu, Angcovat xin gửi đến bạn một số mẫu thiết kế đang làm mưa, làm gió trên thị trường nhà ở hiên nay.

Mẫu 1: Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đơn giản mái ngói

bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Mẫu nhà 1 tầng, 2 phòng ngủ, có diện tích 110 m2, kiến trúc hiện đại

  • Mã số sản phẩm: BT 501049
  • Địa chỉ xây dựng: Hà Nội
  • Kích thước: 15 x 10m
  • Diện tích: 300 m2
  • Kinh phí xây dựng: khoảng 800 triệu đồng
  • Thông số công năng: tiền sảnh 15.6 m2, phòng khách 33.5 m2, phòng bếp và phòng ăn 16.6 m2, phòng ngủ 1: 13.1 m2, phòng ngủ 2: 18.1 m2, gác lửng 5 m2.

bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Bản vẽ của công trình nhà 1 tầng, 2 phòng ngủ có thiết kế hiện đại

Mẫu 2: Tư vấn thiết kế bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ sang trọng

Mẫu nhà 1 tầng, 2 phòng ngủ, có diện tích 150 m2, kiến trúc tân cổ điển với nội dung cụ thể như sau:

bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Một trong những mẫu nhà 1 tầng, 2 phòng ngủ thịnh hành hiện nay

  • Mã số sản phẩm: BT 501049
  • Địa chỉ xây dựng: Hà Nội
  • Kích thước: 12 x 17.3 m2
  • Diện tích: 150 m2
  • Kinh phí xây dựng: khoảng 1.3 – 1.4 tỷ đồng
  • Thông số công năng: sảnh chính 6 m2, phòng khách 28 m2, phòng thờ 11 m2, sảnh trung tâm 12 m2, phòng bếp 14 m2, phòng ăn 14 m2, WC 1: 6.5 Wm2, C2: 4.2 m2, phòng ngủ 1: 18m2, phòng ngủ 2: 16.6 m2.

 bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ có diện tích 150 m2

Mẫu 3: Tham khảo ý tưởng thiết kế bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp 

bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Mẫu nhà 1 tầng, 2 phòng ngủ có diện tích 110 m2, mái thái.

 

  • Mã số sản phẩm: BT 104016
  • Địa chỉ xây dựng: Bắc Ninh
  • Kích thước: 14 x 8m
  • Diện tích: 110 m2
  • Kinh phí xây dựng: 825 triệu đồng
  • Thông số công năng: 1 phòng khách, 1 phòng ăn, 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh

bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ được nhiều người lựa chọn hiện nay

Sở hữu các mẫu bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp

Trên đây là những nội dung cơ bản nhất định phải có khi tìm hiểu về những bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ hiện nay. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ thì bạn nên lựa chọn Angcovat của chúng tôi để làm điểm gửi gắm niềm tin. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết, Angcovat với tất cả danh dự của mình khẳng định sẽ mang đến cho khách hàng những điều tốt đẹp, chất lượng nhất. Đừng hoài nghi gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0988 030 680 để mang đến hạnh phúc, sự hài lòng cho cuộc sống của mình, bạn nhé. Angcovat chúc mọi gia đình luôn vui khỏe, thành công và hạnh phúc!

Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng bình dân đẹp

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận