Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng bình dân được ưa chuộng năm 2019- 2020

Hiện nay, những mẫu nhà 2 tầng bình dân luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình hạng trung hoặc của những cặp vợ chồng mới cưới. Lý do là với chi phí xây dựng không quá cao mà vẫn sở hữu được ngôi nhà với thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp một số những mẫu nhà 2 tầng bình dân đơn giản để bạn đọc tham khảo.

  •  
Bộ sưu tập những mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay
  •  
Giới thiệu những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng đơn giản vô cùng
  •  
Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 1 tum


Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng bình dân phù hợp với nhiều gia đình

1. Mẫu nhà 2 tầng bình dân dạng hình ống đẹp

Có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng đây là mẫu nhà được dùng phổ biến tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Thiết kế nhà ống 2 tầng dạng ống được xây dựng trên phần đất không cần quá lớn và phù hợp với gia đình có số lượng thành viên từ 2-4 người.  

Đa số những gia đình trẻ có từ 1-2 con thường lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng dạng ống bởi nhu cầu sử dụng không gian sinh hoạt không nhiều. Hơn nữa, so với vi việc xây nhà biệt thự, hay nhà vườn thì chi phí xây dựng nhà ống thường rẻ hơn nhiều. Đối với những gia đình nào đang tìm kiếm một giải pháp chi phí xây dựng nhà tiết kiệm, thiết kế đơn giản và phù hợp với số lượng người từ 3 đến 4 thành viên.

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Mẫu nhà 2 tầng bình dân dạng ống phổ biến hiện nay

2. Mẫu nhà 2 tầng bình dân nông thôn

Tại các khu vực nông thôn, ngoại thành xu hướng xây nhà 2 tầng cũng được ưa chuộng bởi diện tích đất rộng giúp cho việc thi công thiết kế dễ dàng hơn cũng như lựa chọn được những mẫu thiết kế phù hợp. Với chi phí xây dựng không quá lớn như xây nhà theo kiểu biệt thự hiện đại, nhiều gia đình sinh sống ở nông thôn hoàn toàn có thể thiết kế và xây dựng nhà 2 tầng tại nông thôn với đầy đủ tiện nghi và thoải mái.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp hiện nay

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Mẫu nhà 2 tầng bình dân nông thôn được xây dựng trên những khu đất rộng

3. Mẫu nhà 2 tầng bình dân mái thái

Kiểu nhà mái thái không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam, với thiết kế riêng biệt, độc đáo khả năng chống nóng và chống ồn hiệu quả so với mái bằng. Mẫu nhà 2 tầng bình dân mái thái không đòi hỏi thiết kế quá cầu kì nhưng vẫn mang đến sự rộng rãi, thoáng mát cho gia chủ.

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Mẫu nhà 2 tầng bình dân mái thái qua quen thuộc với người dân Việt Nam

4. Mẫu nhà 2 tầng bình dân hình vuông

Mẫu nhà 2 tầng bình dân với thiết kế hình vuông đơn giản cũng đang dần chiếm ưu thế bởi nó đáp ứng mọi công năng sử dụng, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt. Nhiều người lo ngại với thiết kế hình vuông khiến ngôi nhà khó tận dụng không gian một cách hiệu quả. Bạn yên tâm chỉ cần biết cách bố trí phòng hợp lý cũng như sắp xếp nội thất là bạn không sợ thừa góc nào.

5. Mẫu nhà 2 tầng bình dân 1 tum

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum được nhiều gia đình sống ở nông thôn và thành thị lựa chọn xây dựng khá nhiều. So với chi phí xây thêm 1 tầng thì việc xây thêm tum không mất nhiều chi phí nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi. Với tầng tum này, nhiều gia đình có một nơi để giặt giũ và phơi quần áo hoặc tạo một khu vườn nho nhỏ trồng rau hoặc những chậu hoa, cây cảnh mang đến không gian xanh cho gia đình.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp và sang

 mẫu nhà 2 tầng bình dân

Mẫu nhà 2 tầng bình dân 1 tum không quá cầu kì, rườm rà

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum xuất hiện ngày càng nhiều giúp gia chủ tận dụng được không gian nhỏ hẹp tiết kiệm chi phí.

6. Mẫu nhà 2 tầng bình dân 3 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng với 3 phòng ngủ rất phù hợp với những gia đinh có số lượng thành viên từ 4-6 người. Hiện nay, mẫu thiết kế nhà ngày càng trở nên phổ biến giúp giải quyết các vấn đề không gian sinh hoạt chung cũng như đáp ứng được không gian riêng cho mỗi thành viên. Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ được thiết kế bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1-2 phòng vệ sinh, được coi là giải pháp hiệu quả dành cho các gia đình sống ở thành phố.

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Mẫu nhà 2 tầng bình dân 3 phòng ngủ phù hợp với gia đình đông người

7. Mẫu nhà 2 tầng bình dân chữ L

Nhà 2 tầng chữ L là kiểu thiết kế nhà quá quen thuộc ở những vùng nông thôn Việt Nam. Là một trong những mẫu nhà mang đến sự tiện nghi cũng như giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Với mẫu mã đa dạng, đây luôn là mẫu nhà phù hợp với tài chính của nhiều gia đình. Với thiết kế chữ L vô cùng đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp mộc mạc, thân thiện. Đối với những gia chủ thích sự giản đơn, không cầu kì, rườm rà thì mẫu thiết kế nhà chữ L là sự lựa chọn không hề tồi.

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Mẫu nhà 2 tầng bình dân chữ L rộng rãi, thoáng mát

 Trên đây là những tổng hợp mẫu nhà 2 tầng bình dân mà các kiến trúc sư xin gợi ý giúp cho những gia đình đang có ý định chuẩn bị xây nhà 2 tầng mà chưa biết nên chọn mẫu nhà nào cho phù hợp. Thông qua bài viết này, chúng tôi cũng xin chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn đọc tham khảo. Để xây dựng được một ngôi nhà 2 tầng phù hợp tài chính nhưng vẫn đảm bảo được công năng và sự tiện nghi. Hãy cùng lưu ý một số những vấn đề sau trước khi có ý định xây nhà 2 tầng.

Lưu ý khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng bình dân

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Lựa chọn diện tích đất để xây dựng

So với biệt thự, nhà cấp 4 hay nhà vườn thì nhà 2 tầng không cần diện tích đất xây dựng quá lớn. Theo các kiến trúc sư cho biết thì với khu đất có chiều dài từ 10 đến 20m và chiều rộng từ 3,5 đến 6m là hoàn toàn có thể xây nhà 2 tầng. Chiều rộng phải từ 3.5 m và chiều dài từ 10 m trở nên thì mới có thể xây dựng nhà 2 tầng với đầy đủ chức năng, cũng như đủ các phòng để đáp ứng nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên gia đình.

Xem thêm: Các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn phong cách kiến trúc hợp lý

Phong cách thiết kếh  kiến trúc nhà 2 tầng đó chính là phong cách thiết kế kiến trúc theo phong cách cổ điển, hiện đại hay tân cổ điển. Bạn cũng nên tham khảo để phân biệt được các kiểu thiết kế cơ bản này. Bởi vì, việc lựa chọn phong cách kiến trúc như thế nào sẽ ảnh hưởng nhiêu đến chí phí xây dựng nhà 2 tầng. Theo các kiến trúc sư thì thông thường mẫu nhà 2 tầng mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thì sẽ mất chi phí nhiều hơn so với mẫu nhà 2 tầng bình dân mang phong cách hiện đại. Đây chính là lý do vì sao các gia đình  nên cân nhắc lựa chọn một mẫu nhà 2 tầng theo phong cách cổ điển hay hiện đại sao cho phù hợp với tài chính của mình.

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Dưới đây là cách bố trí kiến trúc mẫu nhà 2 tầng bình dân mà nhiều gia đình Việt đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ thường chọn.

 +Tầng trệt là 1 sân vườn kết hợp với nơi để xe, 1 phòng khách, 1 nhà vệ sinh hoặc thêm giếng trời nếu như gia chủ muốn lấy ánh sáng tự nhiên và hợp với phong thủy.

 +Tầng 2 là 2 - 3 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, 1 ban công có thể để phơi quần áo hoặc là nơi để ngồi hóng mát

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Kinh nghiệm xây dựng nhà 2 tầng bình dân

Tính toán chi phí xây dựng nhà 2 tầng

Việc tính toán chi phí xây dựng cho ngôi nhà 2 tầng bạn đang có ý định thực hiện thì việc bạn cần quan tâm đó là nên tính toán chi tiết chi phí xây dựng cho ngôi nhà. Và để thực hiện được chính xác điều này thì bạn phải thuê người thiết kế bản vẽ xây dựng cụ thể cho công trình. Để từ đó tính xem ngôi nhà có tổng diện tích xây dựng là bao nhiêu, vật liệu xây dựng cần thiết và số lượng phòng… Hãy cân đối giữa vật liệu xây dựng nhà với vật liệu trang trí, đồng thời cũng không vì ngân sách eo hẹp mà bạn chọn những vật liệu kém chất lượng. Nếu có thể hãy đầu tư chi phí ít cho hạng mục vật liệu trang trí để đầu tư mua chi phí chất lượng cao. Nếu gia đình nào cảm khó khăn để thực hiện điều này thì có thể liên hệ đến một công ty xây dựng,  họ sẽ lo toàn bộ các khâu từ A đến Z cho đến khi ngôi nhà hoàn thành. Thông qua các mối quan hệ hoặc tham khảo trên Internet bạn có thể tìm đến một đơn vị uy tín, đáng tin cậy có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Họ là những người có kinh nghiệm sẽ tư vấn và đưa ra nhiều giải pháp phù hợp nhất, vừa có thể đưa ra chi phí chính xác cho ngôi nhà mà bạn định xây.

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Tóm lại, lời khuyên dành cho bạn đó là với kinh phí xây mẫu nhà 2 tầng bình dân thì nên có được sự tính toán hợp lý cho diện tích xây dựng ngôi nhà.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế đáng tin cậy 

 Nếu bạn tìm được một đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp với tài chính mà gia đình bạn có chắc chắn sẽ hạn chế được những chi phí phát sinh trong quá trình thi công. Không nên nôn nóng vội vàng bắt tay vào việc thực hiện luôn khi bạn không có kinh nghiệm, không có kiến thức chuyên môn. Trong trường hợp này tốt nhất bạn hãy tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế có kinh nghiệm, năng lựa chuyên môn. Họ sẽ tư vấn cho bạn, đưa ra giải pháp thi công hợp lý, chi tiết tỉ mỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tối đa. Việc bạn cần làm đó là thực hiện và tuân thủ theo thiết kế là hoàn toàn có thể sở hữu được một ngôi nhà tiết kiệm chi phí mà không phát sinh thêm.

mẫu nhà 2 tầng bình dân

Trên đây là một số lưu ý mà chúng tôi đưa ra để giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trước khi bắt đầu xây dựng mẫu nhà 2 tầng bình dân.

Angcovat - địa chỉ thiết kế thi công mẫu nhà 2 tầng bình dân

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG sở hữu đội ngũ kiến trúc sư kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng một không gian sống lý tưởng. Chúng tôi tự hào là đơn vị nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà ở chuyên nghiệp, giá thành phải chăng cùng như thái độ phục vụ nhiệt tình. Bạn sắp chuẩn bị xây dựng nhà nhưng lại phân vân không biết nên chọn địa chỉ thiết kế nào uy tín và đáng tin cậy với giá thành phải chăng. Vậy xin mời bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé.

Liên hệ với kiến trúc sư để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Gợi ý những mẫu nhà cấp 4 kinh doanh hiệu quả

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận