Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng hình chữ L hiện đại đẹp

Hiện nay, thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L đang là xu hướng của rất nhiều gia đình bởi những mẫu nhà này vừa có nhiều ưu điểm về công năng sử dụng vừa có tính thẩm mĩ cao lại tiết kiệm được chi phí xây dựng.

Một số thông tin cũng đề cập rằng nhà chữ L là "LỖ" theo phong thủy là rất "XẤU". Vậy vì sao nhà chữ L vẫn được rất nhiều người xây dựng, lý do vì sao?

Như thế nào gọi là nhà chữ L 

Đầu tiên khi nhắc đến nhà chữ L ta nghĩ ngay được rằng nhà chữ L sẽ có 2 cạnh 1 cạnh ngắn và 1 cạnh dài, nhiều người thường ví nó như một "chiếc ủng".

Theo như lý giải của các kiến trúc sư nhà hình chữ L là "LỖ" là hoàn toàn sai, chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh việc xây nhà chữ L là xấu hay là "LỖ" cả. Trên thực tế không phải gia đình nào cũng sở hữu cho mình mảnh đất đẹp, vuông vắn cả, vẫn có những gia đình có đất góc xéo, thóp hậu, tam giác... những mảnh đất như vậy không lẽ sẽ không xây được nhà? 

Đối với kiến trúc sư Angcovat việc thiết kế những mảnh đất xấu, xéo, hay thóp hậu đó mới thực sự cần đến bàn tay của các kiến trúc sư, như vậy mới "đủ tầm" để sáng tác và bố trí công năng, còn những mẫu đất vuông, cân đối thì ai cũng có thể làm tốt được. Và để giúp những gia chủ "xử lý" những lô đất hình chữ L, tam giác đó đẹp và hài hòa người kiến trúc sư đó đòi hỏi phải có tay nghề và kinh nghiệm tốt như vậy mới đánh giá đúng năng lực của kiến trúc sư.

Thế nào là nhà 2 tầng mái bằng chữ l

Thế nào là nhà 2 tầng chữ l mái bằng

Từ xưa tới nay nhà chữ L vẫn được duy trì và phát triển một cách rộng rãi và nó đã trở nên quen thuộc đối với người Việt. Việc bố trí công năng sao cho hợp lý cho nhà chữ L cũng là điều rất đáng quan tâm.

Không phải gia đình nào cũng dư giả để xây những ngôi nhà rộng lớn chi phí quá cao, việc lựa chọn những ngôi nhà mang phong cách hiện đại đơn giản là sự lựa chọn tối ưu nhất vì thế những mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L là những gợi ý tốt cho bạn và gia đình. Vây nó có những ưu và nhược điểm gì đáng chú ý hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thứ nhất: Ưu điểm của mẫu nhà chữ L mái bằng hiện đại

Ưu điểm lớn nhất của nhà mái bằng là sự bền bỉ và khả năng chống chịu trước các tác động từ tự nhiên như mưa bão vì có độ dốc tương đối thấp. Không những vậy, nhà 2 tầng đẹp mái bằng chữ L được thiết kế và xây dựng khá đơn giản nên không mất nhiều thời gian, công sức

Và chi phí xây dựng nhà 2 tầng chữ l mái bằng được cho là rẻ hơn so với các kiểu nhà mái thái, mái dốc và mái chóp, bởi bê tông mái bằng sẽ được tính đơn giá là sàn của tầng phía dưới do đó chi phí không đội lên quá lớn. Không riêng gì các nhà phố mà nhà ở quê cũng có rất nhiều gia đình lựa chọn mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng này.

Hình thức nhà mái bằng 2 tầng chữ L đơn giản nhưng trẻ trung, hấp dẫn được giới trẻ ưa chuộng. Không thể phủ nhận một điều rằng những mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L hiện nay có thể bố trí mặt bằng không gian chức năng khá linh hoạt và tiện lơi. Những mẫu thiết kế nhà thì phong phú và đa dạng, phù hợp với sở thích của những người trẻ tuổi

Với thiết kế nhà mái bằng 2 tầng chữ L độc đáo chạy dọc theo 2 chiều của mảnh đất. Nó tạo được góc vuông vừa vặn sử dụng triệt để nguồn đất. Từ đó tạo ra một khoảng rộng để tạo ra sân vườn rộng rãi và thoải mái phía trước nhà. Mẫu nhà này cũng giúp cho gia chủ dễ dàng mở các hệ thống cửa sổ và lối đi. Giúp ngôi nhà luôn đón được ánh sáng tự nhiên và làm mát bằng gió trời. Mang đến không gian sống tuyệt vời cho gia chủ.

Thứ hai: Nhược điểm của nhà 2 tầng mái bằng chữ L

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L cũng còn nhiều nhược điểm cần lưu ý:

Điểm hạn chế của nhà mái bằng là có trọng lượng rất nặng, gây áp lực cho phần móng nên phần móng cần phải xây dựng thật kỹ dẫn đến chi phí xây dựng tăng.

Một nhược điểm khác nữa của mái bằng là rất nóng nực vào mùa hè. Nếu sử dụng thêm các phương pháp cách nhiệt thì sẽ tốn kém và khá phức tạp.

Nhà mái bằng là mái đổ bê tông không có mái che khi trời mưa, mái bằng thường lưu lại các rác thải như lá cây, cát, lâu thoát nước độ dốc không tốt rất dễ bị thấm nước trên mái và tạo điều kiện cho rêu mốc phát triển sẽ gây nên các vết loang trên tường làm tường nhà của bạn trở nên xấu đi và thấm dột bên trong nhà của bạn ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.

Những nhược điểm này của nhà 2 tầng mái bằng chữ L tuy vẫn còn tồn tại nhưng vẫn có thể khắc phục được. Vì vậy, mỗi gia đình trước khi xây dựng cần tính toán chi tiết về những nhược điểm sẽ gặp phải để khắc phục ngay từ đầu.

Thứ ba: Phong thủy nhà 2 tầng mái bằng chữ L và cách hóa giải

Trong phong thủy, nhà chữ L được coi là hình thức nhà "xấu nhất". Xấu ở đây không phải là hình thức mà xấu bản chất, ý nghĩa. Sở dĩ như vậy là bởi nhà chữ L có dạng hình chiếc dao. Đặc biệt, vị trí “đại hung” chính là ở phần lưỡi dao. Chính bởi vậy, để cuộc sống gia đình cùng tài vận của gia chủ ổn định, chúng ta phải quan tâm đến vấn đề hóa giải những "điểm hung" đó.

phong thủy nhà 2 tầng mái bằng chữ l

Phong thủy nhà 2 tầng mái bằng chữ l

Cách hóa giải phong thủy nhà 2 tầng mái bằng chữ L 

-Cách hóa giải đơn giản cho phong thủy nhà hình chữ L là làm bồn phun nước, trồng cây, đặt tượng hay đèn pha chiếu lên mái nhà để tượng trưng làm vuông lại chữ L. Với những căn phòng kiểu này, cây cối phải khéo léo làm cân bằng lại từ bên trong.

Hóa giải:

Hãy thắp một ngọn đèn, treo khánh hay treo quả cầu thủy tinh gần cửa trước để cân bằng khí trong nhà.

Cũng có thể treo gương trên tường chiếu cửa ra vào để phản chiếu lưng cửa lên trên bức tường.

-Cách hóa giải phong thủy nhà 2 tầng mái bằng chữ L

Với dạng chữ L, vị trí của cửa trước có thể ảnh hưởng bất lợi tới hôn nhân. Nhiều khả năng, gia đình sẽ đổ vỡ.

Hóa giải:

Treo tấm gương đối diện cửa phòng ngủ, nhà bếp và phòng ăn để rút cánh chữ L lùi lại vào nhà.

Treo tấm gương trên vách tường ngoài cánh chữ L.

-Nhiều gia đình làm gara nhô ra từ nhà chính nên tạo thành nhà hình chữ L. Như thế sẽ làm vướng lối ra vào và buộc phải đi vòng mới vào được nhà chính. Dù có lối đi vào, nhưng người ta vẫn cảm thấy có sự cản trở. Phong thủy tối kỵ điều này. Vì nó khiến công việc, nghề nghiệp khó hanh thông. Tinh thần gia chủ bất an.

Hóa giải:

Đặt một đèn pha chiếu tới cửa ra vào để tạo cân bằng cho nhà. Tạo lối đi bằng đá, gạch hay xi măng từ đường lộ xắn vào như hình chữ V. Biểu tượng này có tác dụng đón các cơ hội may mắn vào nhà.

Trong trường hợp nhà hay phòng có dạng hình giày ống thì nên tránh đặt giường hay cửa ra vào vị trí của ngón chân để khỏi vấp ngã trong cuộc đời. Nếu không, điều này sẽ đặc biệt ảnh hưởng đến sự yếu kém tài chính. Thậm chí có thể dẫn đến phá sản. Còn nếu đặt ở vị trí mắt cá thì sẽ may mắn hơn. Có thể do tình cờ mà có sự kết hợp tốt giữa quyền hạn và năng lực. Không thể bỏ qua các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại chuẩn xu thế hiện nay

Hóa giải:

Nếu không được như vậy, hãy sửa chữa bằng cách sau: Trồng bồn hoa và cho dây nho leo lên đỉnh của giày ống. Nhà phong thủy giải thích rằng, điều này làm cho những ngón chân nhón lên từ bên nặng hơn để rút bớt lực nén xuống.

Treo gương để phản chiếu cái giường, bàn làm việc, bếp lò hoặc cửa ra vào tránh khỏi đế giày.

Lưu ý: Những phương pháp hóa giải trên là cách mà nhiều "thầy" phong thủy đưa ra để quý vị tham khảo chứ chưa hẳn chính xác hoàn toàn, vì yếu tố phong thủy không phải sửa là sửa mà quá trình sửa đó nó sẽ còn liên quan đến các khu vực chức năng khác. Nếu được điểm này nhưng điểm khác lại bất cập thì đó chưa hẳn là giải pháp triệt để. Và đôi khi phong thủy đơn giản chỉ là sự thuận tiện và hài hòa trong không gian và người sử dụng thấy thuận tiện hợp lý là đã hợp phong thủy rồi.

Chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái bằng đẹp

Mẫu số 1: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ l do ông Phùng Anh Thế - Thanh Trì - Hà Nội

Tham khảo thông số kỹ thuật chi tiết

  • Mã số 
 BT519119
  • Số tầng
 2 tầng
  • Chủ đầu tư 
 Anh Phùng Văn Thế
  • Địa Chỉ 
 Thọ Am – Liên Minh – Thanh Trì – Hà Nội
  • Mặt tiền
 9.5m
  • Chiều sâu

 13m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 600m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2 -1.3 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu nhà 2 tâng 125m2 

- Diện tích: 121m2

- Thông số công năng: 

  • Tầng 1: Tiền sảnh: 18m2, phòng khách: 24m2, phòng ngủ 1: 11.4m2, phòng bếp: 20m2, wc 1: 3m2.
  • Tầng 2: Phòng thờ: 10m2, phòng ngủ 2: 14.7m2, phòng ngủ 3: 9.8m2, phòng ngủ 4: 11.5m2, ban công: 14.3m2.

 

3D mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại mái bằng chữ L

3D mẫu nhà 2 tầng hiện đại đơn giản chữ l

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L được thiết kế theo phong cách hiện đại, tinh tế. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà hiện lên với hình khối rắn chắc và vuông vắn. Tường màu trắng kết hợp với hệ thống cửa kính khung gỗ mang lại cho ngôi nhà đường nét khỏe khoắn của khối kiến trúc hiện đại. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ l hiện đại đơn giản đẹp

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại 100m2

Điểm nổi bật nhất của căn nhà này có lẽ là phần lan can tầng 2 bằng kính tiếp xúc với 3 căn phòng của ngôi nhà bao trọn cả mặt tiền ngôi nhà tạo ra một không gian ngoài trời thoáng đãng mát mẻ.

mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng chữ l mái bằng 100m2

Mặt bằng công năng sử dụng ở tầng 1 bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, phòng bếp kết hợp với phòng ăn và cầu thang lên tầng 2 ở cuối nhà. Các phòng đều có diện tích rộng và lối đi giữa các phòng cũng thoải mái, thông thoáng. Tuy vậy mặt bằng vẫn tận dụng được tối đa diện tích và tạo được sự liên kết giữa các phòng.

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại mái bằng

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại mặt bằng nội thất tầng 2 

Mặt bằng tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và 1 phòng thờ. Phòng thờ có hường nhìn ra ban công nên đón rất nhiều ánh sang, trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết. Lối đi ở tầng 2 cũng rộng và có 1 cửa đi thẳng ra ban công phía ngoài. Điểm hạn chế của mặt bằng tầng 2 là chỉ có 1 nhà vệ sinh trong khi có tới 3 phòng ngủ nên sẽ hơi bất tiện trong sinh hoạt chung.

Mẫu thứ 2: mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp cho gia đình Chị Trần Thị Thanh Hảo - Anh Hoàng Anh 

Địa chỉ: Văn Khê - La Khê - Hà Đông

Thông số diện tích lô đất

  • Mã số 

 BT119069

  • Số tầng

 2.5 tầng

  • Chủ đầu tư
 Chị Trần Thị Thanh Hảo - Anh Hoàng Anh
  • Địa Chỉ xây dựng mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại
 Văn Khê - La Khê - Hà Đông
  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 9m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 36x40,

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.8- 2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 110m2/sàn

- Thông số:

 * Tầng 1: Sảnh 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sân chơi 13m2, Phòng bếp ăn: 23m2, WC1: 3m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2

 * Tầng 2: Phòng SHC: 18m2, Phòng ngủ 2: 16.3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Ban công: 6.5m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2

 * Tầng tum: Phòng giặt: 3m2, Phòng thờ: 12m2, sân phơi: 5m2, Sân chơi: 33m2, Sân chơi ( khu vực téc nước): 22m2

 

Nhà 2 tầng mái bằng hiện đại

Nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ l hiện đại mái bằng

Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L mái bằng

 Tính chi phí xây dựng ở dạng khái toán cho nhà 2 tầng mái bằng 

TT Vật tư  Tổng   Đơn vị   Đơn giá   Thành tiền 
1 Cát mịn           144.06  m3              120,000.00          17,286,624.00
2 Cát Vàng             60.11  m2              150,000.00            9,016,020.00
3 Dây thép           247.89  kg                25,000.00            6,197,151.00
4 Đá 1x2             89.35  m3              190,000.00          16,977,085.20
5 Đá 4x6               6.15  m3              160,000.00               983,308.80
6 Đinh           129.42  kg                20,000.00            2,588,476.80
7 Gạch chỉ 6,5x10,5x22      68,453.47  Viên                  1,500.00        102,680,200.44
8 Thép tròn D<10        5,946.06  Tấn                11,800.00          70,163,536.32
9 Thép tròn 10<D<18        3,266.24  Tấn                11,800.00          38,541,679.20
10 Thép tròn D>18        5,049.24  Tấn                11,800.00          59,581,088.64
11 Xi măng       37,511.31  kg                  1,800.00          67,520,352.82
12 Đá trang trí             47.88  m2              550,000.00          26,334,000.00
13 Gạch lát nền, ốp vs           278.09  m2              250,000.00          69,523,470.00
14 Cầu thang              25.50  m           3,500,000.00          89,250,000.00
17 Sơn lót           237.60  m2              100,000.00          23,760,000.00
18 sơn phủ           448.80  m2                80,000.00          35,904,000.00
19 Ventolít        1,950.00  kg                50,000.00          97,500,000.00
20 Xi măng trắng             60.00  kg                  3,000.00               180,000.00
22 Cửa              84.00  m2           2,000,000.00        168,000,000.00
21 Mái    Trọn gói         40,000,000.00          40,000,000.00
23 Điện    Trọn gói         72,000,000.00          72,000,000.00
24 Nước    Trọn gói         48,000,000.00          48,000,000.00
25 Nhân công 300  m2           1,500,000.00        450,000,000.00
  Cộng           1,511,986,993.22
  Chi phí khác              151,198,699.32
  Tổng           1,863,000,000.00

Bằng chữ: Một tỷ tám trăm sáu mươi ba triệu đồng

Giá trị tạm tính:

* Đơn giá trung bình xây dựng: 5.543.333,33 (Triệu/m2)
* Trường hợp đơn giá cao cấp, chi phí là: 2.029.300.000.00

Ghi chú: 
* Thông số khối lượng tính toán vật tư thi công mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại trên chỉ mang tính tham khảo
* Đơn giá vật tư ở mức hoàn thiện cơ bản trung bình
* Đơn giá trên là đơn giá chủ đầu tư trực tiếp thi công
* Chi phí khác: Đào móng, lấp cọc, ép cọc, phát sinh công,....= 10- 15% chi phí tổng

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái bằng chữ L

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại chữ L mái bằng

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L sang trọng là lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình. Chi phí xây dựng nhà tiết kiệm hơn so với nhà mái thái. Thêm vào đó, căn nhà vẫn toát lên được những đường nét vô cùng tinh tế và sang trọng. Tường màu trắng và phần ban công ở với mái che sâu tạo nên những hình khối, đường nét gọn gàng, mạch lạc cho thiết kế. Hệ thống cửa cũng giúp ngôi nhà đón nhiều ánh sáng. Phần mái có thể tận dụng làm sân phơi hoặc xây dựng một khu vườn nhỏ, gần gũi với thiên nhiên. chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ l đẹp mê ly

mẫu nhà 2 tầng 1 tum hiện đại chữ L mái bằng

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại mái bằng chữ l - nội thất tầng 1

Nhà 2 tầng 1 tum chữ L hiện đại

Nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại mặt bằng tầng 2 chữ l

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ L mặt bằng tầng tum

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum chữ l mái bằng hiện đại 

Mẫu số 3:  Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng 3 phòng ngủ 115m2 cho nhà ông Dũng - Hải Dương

Hồ sơ bản vẽ nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng đẹp

Hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

  • Mẫu biệt thự

 BT313059

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Anh Dũng
  • Địa điểm công trình
 Tỉnh Hải Dương
  • Mặt tiền 

 9.4m

  • Chiều sâu

 14.2m

  • Diện tích ô đất

 9.4mx24m

  • Kiến trúc sư thiết kế mẫu nhà 2 tầng bán cổ điển

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2 - 1.3  tỷ 
  • Thông số diện tích, công năng

 + Diện tích: 115m2/sàn

 + Thông số diện tích: 

*) Tầng 1: Sảnh chính 10m2, Phòng khách 33.5m2, Phòng bếp+ ăn: 28m2, Phòng ngủ 1: 22.5m2, WC1: 5m2, sân thao tác: 5.5m2

*) Phòng thờ: 18m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 22m2, WC2: 5.5m2, Ban công 6m2, ban công 1: 12m2

 

Thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằngủ

Phối cảnh tổng thể kiến trúc nhà 2 tầng hiện đại mái bằng

hình ảnh mặt bằng nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng đẹp

Hình ảnh mặt tiền nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng

Nội thất tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng

Nội thất tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng 

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng nội thất tầng 2

Nội thất mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng

Xem thêm: mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp

Mẫu số 4: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng hiện đại cho ông Nguyễn Đức Hậu - Sơn La

Thông số chi tiết kỹ thuật

  • Mẫu biệt thự

 BT202098

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư

 Ông Nguyễn Đức Hậu

  • Địa điểm công trình
 Tổ dân phố 6 - Thị trấn Sông Mã - Tỉnh Sơn La
  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kích thước ô đất

 200m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2 -1.3 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng trệt: phòng khách 28m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 16m2, WC1: 2.8m2, Phòng bếp 15.6m2.

+) Tầng lầu: Sảnh tầng: 7m2, Phòng ngủ 2: 16m2, ( WC phòng ngủ 2: 3.8m2), Phòng ngủ 3: 17m2, WC3: 3.8m2, Sân phơi: 8.3m2, Phòng ngủ 4: 12.2m2, Phòng thờ: 8m2

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng đẹp

mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng đẹp

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng đẹp

Nội thất tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng

Mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng diện tích 120m2

Tầng 2: Phòng ngủ 2: 19m2, Hành lang: 3.5m2, Phòng ngủ 4: 12m2,Ban công 3m2,  Phòng SHC: 21m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng thờ: 10m2, Ban công 5.5m2, WC3: 3.8m2, Wv4: 3.8m2

Mẫu số 5: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng của gia đình ông Võ Đức Đoàn - Bắc Giang

Bảng thống kê vật tư xây dựng tạm tính mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự phố hiện đại

- Diện tích sàn 1 sàn: 120m2
- Diện tích tổng ( Bao gồm sảnh, mái): 250m2

  • Mẫu biệt thự

 BT707068

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Ông Vũ Đức Đoàn
  • Địa điểm công trình
 Thị Trấn An Châu - Sơn Động - Bắc Giang
  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kích thước ô đất

 800m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Phương Thảo

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.3- 1.4 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách: 37m2, Phòng bếp ăn: 22.5m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC1: 3.8m2, WC2: 3.8m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 19m2, Hành lang: 3.5m2, Phòng ngủ 4: 12m2,Ban công 3m2,  Phòng SHC: 21m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng thờ: 10m2, Ban công 5.5m2, WC3: 3.8m2, Wv4: 3.8m2

 

Phối cảnh tổng thể kiến trúc nhà phố 2 tầng đẹp mái bằng

 Phối cảnh tổng thể kiến trúc nhà 2 tầng hiện đại mái bằng

mặt bằng tầng 1 kiến trúc nhà phố hiện đại 2 tầng mái bằng đẹp

Mặt bằng tầng 1 kiến trúc nhà phố hiện đại mái bằng đẹp

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng sang trọng được thiết kế lùi về phía sau. Phía ngoài nhà mặt tiền rộng 10m chừa một góc 27m2 mục đích kinh doanh dự trù cho sau này. Còn lại bên trái 4m làm cổng vào cho ô tô. Kích thước mặt bằng nhà mái bằng hiện đại tầng trệt như sau

Nội thất tầng 2 mẫu nhà phố hiện đại 2 tầng mái bằng

 Mặt bằng tầng 2 nhà phố hiện đại mái bằng 2 tầng

Tầng lầu trên mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng sang trọng thiết kế có ban công kính cường lực bao quanh mặt tiền có thể đứng ngắm cảnh linh hoạt. Ban công thiết kế đua ra 1.3m. Không gian thiết kế 2 phòng ngủ rộng rãi ở phía ngoài và góc trái. Phòng sinh hoạt chung tầng 2 thiết kế cạnh cầu thang lối lên phòng thờ trên cùng. Với ý đồ bố trí phòng như vậy là không để phòng ngủ chồng lên phòng bếp bên dưới. Chuẩn theo phong thủy. Kích thước các phòng mẫu nhà mái bằng 2 tầng chữ L 8x12m 

Góc nhìn tổng quan về các mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái bằng

Nhìn chung đối với tất cả các mẫu thiết kế không riêng gì mẫu nhà 2 tầng chữ L mái bằng mà chúng tôi đề cập đến đều được các kiến trúc sư tư vấn một cách chi tiết và thiết kế theo đúng yêu cầu của chủ nhà. Đôi khi những việc xem phong thủy cũng là để giải quyết vấn đề tâm lý, còn các mẫu nhà chữ L từ trước đến vẫn được nhiều gia đình lựa chọn và nó vẫn mang đến một không gian và kiến trúc riêng vẫn rất đẹp mắt. Quan trọng là môi trường sinh sống và hoạt động trong ngôi nhà đó có được thuận tiện và tối ưu hay không.

Hy vọng những thông tin về nhà 2 tầng chữ L mái bằng trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình chọn lựa căn nhà của riêng mình. Để có thể sở hữu một căn nhà hoàn hảo nhất, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng về thiết kế cũng như thi công xây dựng. Xem thêm thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 80m2

Liên hệ hotline: 0988 030 680 để nhận được sự tư vấn từ các kiến trúc sư.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận